Thứ Năm, 7 tháng 11, 2013

SƯ TRỤ TRÌ THÍCH MINH PHƯỢNG NHẠO BÁNG ĐỨC PHẬT TỔ THÍCH CA MÂU NI


Dân bức xúc vì trụ trì rước tượng mình vào chùa 
06/11/2013 20:59 

TTO - Ngày 6-11, các trang mạng xã hội và trang youtube.com chia sẻ những clip và hình ảnh người dân tố cáo nhà sư trụ trì chùa Chân Long Tự (xã Chàng Sơn, huyện Thạch Thất, Hà Nội) "tự ý đổi tượng cổ thay bằng tượng chính mình". 

Đoạn clip được quay ngày 5-11 ghi lại cảnh người dân và lực lượng bảo vệ tiến hành đưa bức tượng mới ra khỏi chùa trước sự chứng kiến của chính quyền UBND xã Chàng Sơn. Thậm chí, trang facebook của những người Chàng Sơn còn chia sẻ sự phẫn nộ, bức xúc của người dân trước nhiều sự việc xảy ra tại di tích lịch sử cấp quốc gia này.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, anh Nguyễn Văn Viên (người dân xã Chàng Sơn) cho biết: "Nguyên nhân khiến người dân bức xúc là do năm 2012 bức tượng cổ nhất ở chính giữa chùa bỗng dưng biến mất. Khi người dân hỏi thì sư trụ trì chùa trả lời là đã ném bỏ xuống sông vì tượng hư hỏng quá nặng. Ngoài ra mấy chục bát hương cổ cũng được thay bằng bát hương mới mà người dân không hề được hỏi ý kiến.

Tuy nhiên, đến ngày 5-11 vừa rồi, nhiều người biết sư trụ trì Thích Minh Phượng sẽ tổ chức lễ hô thần nhập tượng để đưa tượng mới đặt vào vị trí tượng cổ đã bị mất. Về vóc dáng, khuôn mặt của bức tượng mới lại rất giống với sư trụ trì Thích Minh Phượng. Tôi là thợ chạm đồ truyền thống cũng xin khẳng định là giống đến 90%".

Hôm qua 5-11, nhiều người dân và chính quyền địa phương đã có mặt đưa bức tượng mới ra khỏi chùa trước khi nhà chùa kịp tổ chức buổi lễ. Trước đó, những sai phạm trong chùa Chân Long Tự cũng đã được nhiều người dân tố cáo như việc tự ý chặt cây cổ thụ, xây nhà vệ sinh, nhà để ô tô trong khuôn viên chùa. Thậm chí, việc đi lễ tại chùa và các khoản thu khó hiểu do nhà chùa đặt ra cũng khiến người dân Chàng Sơn bức xúc.

Tối 6-11, trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Trương Minh Tiến (PGĐ Sở VHTT&DL Hà Nội) cho biết Sở đang cử người tìm hiểu thêm sự việc. Phía Ban quản lý di tích và thắng cảnh Hà Nội khẳng định có sự việc người dân đưa tượng mới ra khỏi chùa nhưng chưa rõ cụ thể vụ việc thế nào. Hiện, Ban quản lý đang cho người đi kiểm tra để làm rõ vụ việc.

HÀ HƯƠNG  - Báo Tuổi Trẻ.
.
Sư đánh người, dỡ tượng cổ, 
thờ tượng chính mình?

(Kienthuc.net.vn) - Hàng trăm người dân xã Chàng Sơn (Thạch Thất, Hà Nội) vô cùng bức xúc trước những việc làm trái với các quy định pháp luật về tôn giáo của trụ trì Thích Minh Phượng.

Cộng đồng mạng đang lan truyền một bức ảnh ghép, chụp tượng đồng với  ảnh chân dung của một sư thầy, kèm theo đoạn chú thích: “Vụ việc được người dân Thạch Thất (Hà Nội) phát hiện. Cụ thể: Sư chùa Thích Minh Phượng - Trụ trì chùa Chàng Sơn (Thạch Thất, Hà Nội) đã tự ý ném bức tượng cổ xuống sông mà không thông báo cho người dân biết. Vụ việc chưa được làm sáng tỏ, thì trong thời gian gần đây, sư Thích Minh Phượng đã tự ý mang một bức tượng đúc bằng đồng (truyền thần chính mình) với tỉ lệ tương ứng với khuôn mặt của mình về thờ cúng tại chùa.

Khi phát hiện vụ việc, người dân và chính quyền đã tỏ rõ thái độ bức xúc và không chấp thuận việc đưa bức tượng này vào chùa Chàng Sơn. Người dân sau đó đã bê bức tượng này ra giữa chợ để mọi người chứng kiến”.
.
 Cộng đồng mạng lan truyền bức ảnh ghép.

Tự ý dỡ bỏ các bức tượng cổ, thay bằng tượng mới

Trước những thông tin đang lan truyền, gây xôn xao trong dư luận, PV Kiến Thức tìm đến xã Chàng Sơn (Thạch Thất, Hà Nội) để tìm hiểu và làm rõ.

Tại đây, hàng trăm người dân sống trong 7 thôn khác nhau của xã Chàng Sơn (Thạch Thất, Hà Nội) cùng bày tỏ sự bức xúc trước những hành động của qua sư thầy Thích Minh Phượng – Trụ trì chùa Chân Long (xã Chàng Sơn, Thạch Thất, Hà Nội): biến chùa Chân Long thành nơi ở riêng của mình. 
.
 Chùa Chân Long, xã Chàng Sơn, Thạch Thất, Hà Nội.

Người dân sống trong xã Chàng Sơn phản ánh cụ thể như sau, suốt quãng thời gian tại chùa Chân Long, sư thầy Thích Minh Phượng liên tiếp có những việc làm sai trái với các quy định pháp luật về tôn giáo, về việc quản lý di tích, nơi thờ cúng trong chùa do nhà nước quy định. Làm trụ trì tại chùa Chân Long, sư thầy Thích Minh Phượng đã tự ý thuê người vào chùa đào xới đất để làm hố bể tự hoại, nhà vệ sinh phục vụ riêng cho cá nhân mình mà không hề cho ai biết, cũng không báo cáo lên UBND xã Chàng Sơn. Tiếp đến, ông Nguyễn Xuân Long (tức sư thầy Thích Minh Phương) đã tự ý chuyển bỏ nhiều bức tượng phật đã tồn tại lâu đời của di tích để thay vào đó là những pho tượng phật mới không rõ nguồn gốc.
.
 Những pho tượng Phật không rõ nguồn gốc được ông Nguyễn Xuân Long (tức sư thầy Thích Minh Phượng) đưa về. Sau khi bị phát hiện và bị chính quyền xã lập biên bản, chúng chưa được di dời đi nơi khác.

 Những bình hoa còn rất mới được trụ trì chùa Chân Long tự ý mua về, 
để thay thế cho những bình cổ trong chùa.

Chưa dừng lại, 3 trong số 8 pho tượng cổ cũng bị ông Long chuyển đi nơi đâu mà người dân trong xã Chàng Sơn không hề hay biết (?). Ông Nguyễn Xuân Long còn tự ý xây dựng nhà tắm rất hiện đại, xây gara ô tô hoành tráng trước cửa chùa. Trong khi chùa Chân Long xuống cấp trầm trọng, ông Long không hề tu sửa mà dùng số tiền công ích chuộc lợi cho bản thân.
.
 Nhà tắm (bên phải) được trụ trì Thích Minh Phượng tự ý xây dựng ngay cạnh chùa chính ...
.
...  gara ôtô được xây dựng ngay phía trước cửa chùa.
.
Quá bức xúc trước những việc làm của ông Nguyễn Xuân Long (sư thầy Thích Minh Phượng), đông đảo bà con nhân dân trong xã Chàng Sơn đã làm đơn kiến nghị lên UBND xã Chàng Sơn, HĐND, Ban Văn hóa xã Chàng Sơn (Thạch Thất, Hà Nội), nêu rõ những việc làm sai trái với các quy định pháp luật tôn giáo của ông Nguyễn Xuân Long...
.
 Đơn kiến nghị của người dân xã Chàng Sơn, gửi lên Ban lãnh đạo các cấp, về những việc làm sai trái của sư thầy Thích Minh Phượng.
.
Ông Nguyễn Văn Thúc (sinh năm 1975, Chủ tịch hội người cao tuổi, xã Chàng Sơn, Thạch Thất, Hà Nội) bức xúc nói: “Tôi cũng như các bà con khác sống trong thôn thực sự không thể nào chấp nhận nổi những việc làm của trụ trì Thích Minh Phượng. Đã nhiều lần bà con làm đơn kiến nghị lên xã, nhưng vẫn thấy sư thầy Thích Minh Phượng lộng hành, sau đó dần biến những tài sản quý giá chung của chùa thành của riêng của ông Long. Đấy là chưa kể việc ông Long còn tháo bỏ các bức tượng cổ đã tồn tại hàng nghìn năm, đưa đi nơi khác để thay vào đó là những bức tượng có hình thù quái gở…”.

Cũng bày tỏ sự tức giận không kém, ông Chu Văn Điệp (thôn 4, Chàng Sơn, Thạch Thất, Hà Nội) nói: “Trước đây, khi ông Nguyễn Xuân Long chưa về làm trụ trì của chùa Chân Long, người dân trong thôn sống rất hòa thuận. Nhưng từ ngày ông ấy về khiến cuộc sống của người dân nơi đây bị đảo lộn hoàn toàn. Tất cả những việc làm của ông Long như tự xây nhà tắm ngay cạnh chùa chính, xây gara ô tô trước cửa chùa, thay những bức tượng cổ trong chùa bằng những bức tượng khác… khiến chúng tôi vô cùng bức xúc. Ngày trước người dân trong xã còn hay đi chùa, thắp hương vào các dịp lễ, tết… nhưng từ khi ông Long về và gây ra những việc động trời, động tâm linh như vậy chúng tôi ít lên chùa”. 

Đánh người, lập Đạo Tràng gây mâu thuẫn bao gia đình 

Chị Nguyễn Thị Nhung (gửi đơn tới Công an huyện Thạch Thất, Ban Công an xã Bình Phú, Ban trị sự Hội phật giáo (Thạch Thất, Hà Nội) tố cáo ông Long đánh mình như sau:

“Vào lúc 9h30 ngày 11/7/2013, tôi chở hàng từ xã Hữu Bằng ra đường 80B, đến cổng trường THPT Phùng Khắc Khoan, xã Bình Phú, thì thấy một chiếc xe chở gỗ va chạm với một ô tô. Xe chở gỗ đã đè lên người chở gỗ. Thấy vậy, tôi đã xuống giúp đỡ người bị nạn. Tôi không hiểu lý do gì chủ của chiếc xe ô tô va chạm lao vào đấm, đá tôi túi bụi. Ông ta còn túm tóc quay tôi 3 vòng, nhưng rất may được bà con cứu giúp.

Sự việc xảy ra khiến bà con sống xung quanh hiện trường vô cùng bức xúc, đến thăm hỏi tôi (ở bệnh viện) và cho biết điều thực sự đáng buồn hơn nữa. Người đánh tôi lại là một nhà tu hành. Tìm hiểu ra tối mới biết chính là ông Nguyễn Xuân Long (tức Thích Minh Phượng) đang trụ trì tại chùa Chân Long Tự, thôn 4, xã Chàng Sơn, đúng nơi ở của bố đẻ của tôi. Thấy vậy bố tôi rất bức xúc, vì trụ trì này từng gây nhiều chuyện với nhân dân. Tôi nghĩ, nhà tu hành phải từ bi hỷ xả cứu nhân độ thế chứ ai lại vi phạm vào pháp lệnh tôn giáo, hành xử như một kẻ côn đồ, đánh người vô căn cứ. Bản thân tôi là một người phụ nữ, thế mà ông Nguyễn Xuân Long – nhà tu hành - lại xông vào đánh tôi. Nhà tôi rất khó khăn, giờ lại không đi làm được, khó khăn lại khó khăn hơn. 

Vậy nay tôi làm đơn tố cáo ông Thích Minh Phượng – nhà tu hành này đánh tôi vô căn cứ là vi phạm vào pháp luật. Tôi kính mong các quý cơ quan liên quan, xem xét và giải quyết thỏa đáng giúp tôi, đúng theo luật cũng như pháp lệnh tôn giáo, đúng người đúng tội với ông Thích Minh Phượng theo pháp luật của nhà nước”.
.

 Đơn tố cáo của chị Nguyễn Thị Nhung về việc bị trụ trì Thích Minh Thượng đánh oan (11/7/2013).

Người nhà của chị Nguyễn Thị Nhung cho biết thêm, gia đình đã gửi đơn tố cáo đi nhưng không thấy cơ quan chức năng phản hồi lại, sau đó cứ để vụ việc dần lắng xuống.

Nhiều người dân sống tại 7 thôn trong xã Chàng Sơn còn cho biết, ngoài những việc làm gây phiền toái, bức xúc nhân dân, trụ trì Thích Minh Phượng còn tự ý lập ra một Đạo Tràng, được gọi là “Đạo áo dài xanh”, với gần 100 người (trong đó có 2 nam giới, còn lại là phụ nữa). Tất cả những người này sẵn sàng “liều tính mạng” của mình, trong mọi hoàn cảnh để bảo vệ cho trụ trì Thích Minh Phượng.

“Ông Long lập ra Đạo Tràng và chỉ cho phép những người trẻ tuổi trong xã vào chùa thắp hương, phúng vái, còn những người già ít được cho vào. Những người được ông Long thu nạp vào Đạo Tràng chủ yếu là người dân trong thôn, số ít là quy tập phía bên ngoài thôn. Cũng chính vì lập ra Đạo Tràng, ông Long đã gây mâu thuẫn cho biết bao gia đình. Trai gái trong thôn yêu nhau không thể lấy được nhau, gia đình có chị em khác đạo thì cãi vã, thậm chí có gia đình mẹ con ruột chửi nhau… cũng chỉ bởi người một người theo “Đạo áo dài xanh”, một người theo Đạo Phật”, bà Phí Thị Niễm (người dân xã Chàng Sơn, Thạch Thất, Hà Nội) chia sẻ. 

Thờ tượng đồng của chính mình

Xách đây khoảng 1 tuần, ông Nguyễn Xuân Long tự ý mang ra khỏi chùa một pho tượng cổ có tên “Vua Cha Ngọc Hoàng”, thả xuống sông và nói rằng: “Đem tượng xuống sông tắm, vì bị các giãi trong chùa lỡ tay làm xước xát”. Để thay thế cho bức tượng “Vua Cha Ngọc Hoàng”, ông Long đã bí mật đem về một bức tượng đồng (có trọng lượng khoảng 350 kg, cao khoảng 1,4 m), với khuôn mặt giống y hệt ông Long, sau đó nói với người dân: “Đây là tượng vua Trần Thánh Tông”, đưa về để thay thế "Vua Cha Ngọc Hoàng", bà con hãy cùng thờ, phúng.
.
 Pho tượng đồng được trụ trì Thích Minh Phượng tự ý đúc, để thay thế bức tượng phật cổ trong chùa Chân Long, bị người dân trong xã Chàng Sơn kéo ra giữa chợ.

Không thể nào kìm nén thêm được cơn tức giận, đến khoảng 10h30 ngày 5/11, hàng trăm người dân của 7 thôn, xã Chàng Sơn đã tập trung, kéo về chùa Chân Long, sau đó yêu cầu ông Nguyễn Xuân Long phải ngay lập tức hạ bức tượng đồng có khuôn mặt giống y hệt mình xuống khỏi ban thờ và phải trả lại nguyên vẹn bức tượng cổ “Vua Cha Ngọc Hoàng” vào vị trí cũ. 

Đến 12h trưa, bức tượng đồng được ông Long tự ý đưa về thay thế tượng cổ bị hạ xuống khỏi ban thờ, sau đó sử dụng một tấm bạt để cuộn lại hòng che mắt người dân, thế nhưng bức tượng đã bị các thanh niên trong thôn kéo ra giữa chợ để mọi người cùng nhìn thấy. Khi bị người dân vây xung quanh, ông Nguyễn Xuân Long còn có những câu phát ngôn khiến bà con cực kỳ sốc...

Thấy bà con kéo về chùa Chân Long quá đông, các cán bộ trong xã Chàng Sơn đã phối hợp với lực lượng Công an xã đã cùng nhau đến để giải quyết, nhằm xoa dịu cơn phẫn nộ của người dân. Mãi đến 17h cùng ngày ông Nguyễn Xuân Long mới chuyển được bức tượng lên một xe ô tô và đưa đi đâu không rõ.
.
 Hàng trăm người dân xã Chàng Sơn kéo về chùa Chân Long để yêu cầu trụ trì Thích Minh Phượng hạ bức tượng đồng tự đúc xuống khỏi ban thờ, và di chuyển dời đi nơi khác.

Chính quyền xã cũng… bức xúc

Chứng kiến cảnh tượng hàng trăm người dân trong 7 thôn phẫn nộ về những việc làm của trụ trì Thích Minh Phượng, ông Nguyễn Kim Toàn (Phó chủ tịch Ban Văn hóa xã Chàng Sơn) cũng cảm thấy bức xúc. 

Ông Toàn cho biết: “Chùa Chân Long là một ngôi chùa được xếp hạng di tích Lịch sử kiến trúc Quốc Gia (1992). Năm 2010 ông Nguyễn Xuân Long mới chỉ là người được phép tạm trú, hành lễ tại chùa. Đến năm 2011, mới có quyết định được trụ trì chùa. Những việc làm của sư thầy Thích Minh Phượng tại chùa Chân Long thời gian qua, không chỉ khiến người dân trong xã mà đối với các cấp chính quyền trong xã cũng vô cùng bức xúc. 

UBND xã đã 7 lần lập biên bản hiện trạng, xác minh về những việc ông Nguyễn Xuân Long đã tự ý vi phạm các quy định pháp luật về tôn giáo (thuê người đào đất, làm hố bể tự hoại, nhà vệ sinh phục vụ riêng cho bản thân ngay tại đốc chùa chính bản thân, tự ý di dời, thay đổi và các tượng phật cổ nghìn năm trong chùa mà không thông báo với UBND xã…).

Trong thời gian vừa qua ông Nguyễn Xuân Long còn 2 lần đem pho tượng phật mới về chùa Chân Long mà không rõ nguồn gốc (lần 1 là 16 pho tượng, lần 2 là 14 pho tượng). UBND xã đã yêu cầu ông Long không được tự ý thêm bớt pho tượng nào, sau đó yêu cầu ông Long đem ngay các pho tượng phật mới mang về ra khỏi chùa, nhưng mãi ông Long không di dời tượng phật đi. UBND xã nhiều lần làm việc với các già Giãi và ông Long, song thấy ông Long luôn có thái độ bất hợp tác với chính quyền, không chỉ thế mà còn lôi kéo một số người gây khó khăn trong việc giải quyết.
.
 Báo cáo của Phó chủ tịch UBND xã Chàng Sơn (Thạch Thất, Hà Nội) 
gửi lên cơ quan các cấp.

Hiện, Phó chủ tịch Ban Văn hóa xã Chàng Sơn đã gửi báo cáo những sai phạm tại chùa Chân Long của ông Nguyễn Xuân Long (tức sư thầy Thích Minh Phượng) lên Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch – Hà Nội, Thành hội Phật giáo-Hà Nội, UBND huyện Thạch Thất - Hà Nội, Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Thạch Thất – Hà Nội, Ban tôn giáo huyện Thạch Thất – Hà Nội, Công an huyện Thạch Thất – Hà Nội, để được chỉ đạo và có hướng giải quyết tốt nhất.

Chiều qua, sau khi vào làm việc xong với UBND xã Chàng Sơn, PV Kiến Thức quay lại chùa Chân Long để tìm hiểu thêm một số thông tin thì thấy bên trong khu vực nhà chùa chỉ có hàng chục người dân đứng ngồi, trước sân chính của chùa với sự tức giận thể hiện rõ trên khuôn mặt, và tất cả những cánh cửa chính bên trong chùa Chân Long đã bị khóa chặt. Trụ trì Thích Minh Phượng đồng thời cũng vắng mặt.

Mạnh Hưng

Một số hình ảnh bức xúc của người dân:














Tễu bình luận: Từ thời Đức Phật Thích Ca nhập tịch đến nay, chưa có một vị nào có được tướng tốt là có gò thịt nổi hình chữ Vạn ở ngực (chữ Vạn, chứ không phải thập ngoặc của Hít -le). Nếu đây là bức tượng mà ông sư này tự tạc mình thì ông ta đã tự coi mình là Thích Ca Mầu Ni. Một sự nhạo báng vô cùng hỗn xược! Vì vậy cần ngay lập tức đuổi ông này khỏi chùa, và không cho phép trú ngụ ở bất cứ cơ sở thờ tự nào. Giáo hội Phật giáo VN cũng nên tạo điều kiện để sư này hoàn tục. 
 

49 nhận xét :

  1. Ba Cầu Muối, Saigonlúc 10:04 7 tháng 11, 2013

    Sư mới tu đã sớm thành Phật . Người còn sống đã ngự trên tòa sen ! Ấy là Phật giáo, Đạo Pháp và Chủ Nghĩa Xã Hội ! Cụ Nguyễn Bỉnh Khiêm xưa khuyên cha con nhà họ Trịnh : ráng giữ chùa thì được ăn oản . Nay sư trụ trì Chùa vừa được ăn xôi vừa được ăn thịt !

    Trả lờiXóa
  2. Thứ Phật mất gốc, loạn phật, ... của những kẻ điên khùng.
    Chỉ có con đường tẩy chay cái loại Phật biến thái, Phật bị chính trị hóa, ... mất gốc tại xứ Việt này.
    Đất nước đang nghèo đói, lạc hậu, lạc hướng và lạc điệu, thua xa các quốc gia khác, việt phát triển loạn Chùa chiền, đào tạo sư, ... và nhất là lôi cuốn người Dân vào con đường "loạn Phật" thì vừa lãnh phí, vừa không theo đúng mục tiêu của Phật.
    Phật trong tâm mới tồn tại vĩnh hằng, còn Phật nhan nhản, loạn Phật, chính trị hóa Phật, ... thì Phật sẽ mất đi mà thôi.
    Lan truyền "Tâm Phật" để xã hội sống có Chân, có Thiện, có Mỹ, tích cực làm việc, sản xuất ra của cải vật chất, làm chủ khoa học, làm chủ tự nhiên, ... để phục vụ tốt nhất cho con người trong tồn tại và phát triển.
    Nếu con người mặc áo Phật tử, nhưng tâm tính vẫn tham, sân, si và đối xử với nhau chẳng ra gì, thì có mặc đến 1000 cái áo Phật cũng vô ích thôi.
    Hãy nhớ "Phật ở trong tâm" không phải "Phật ở cái áo".
    Khi cha mẹ sống đối xử không ra gì, khi mất đi ma chay đình đám um xùm, đấy là bất hiếu chứ không phải là hiếu.
    "Phật ở trong tâm" thì Phật mới tồn tại, còn không sẽ mất đi, nên nhớ điều này.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Giáo hội phật giáo ...quốc doanh ơi! Giải thích việc này như thế nào phải xin ý kiến chỉ đạo của cấp ủy HN đã nhé.

      Xóa
    2. Thích Nghiêm Túclúc 20:13 7 tháng 11, 2013

      Đề nghị chi bộ Giáo hội PGVN kiểm điểm đồng chí sư Phượng này nghiêm túc vì đã làm ảnh hưởng đến chi bộ ,ảnh hưởng đến sự lãnh đạo của đảng trong Giáo hội.

      Xóa
    3. Bạn muốn hiểu như thế nào là "Phật ở trong tâm" thì nên lên Google Search "Phật ở trong tâm" của thượng tọa Thích Chân Quang mà nghe nha, đừng có mà phát biểu linh tinh mà quả quyết chuyện gi!

      Xóa
  3. Đồng chí Thích Thanh Phượng hành động xứng tầm thời đại không thua kém các đồng chí mình mấy.

    Trả lờiXóa
  4. Không biết ông sư này có ăn thịt chó không

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hỏi câu gì buồn cười vậy !
      Dám thay tượng Phật bằng tượng mình thì... gái cũng xơi chứ đừng nói là cầy !

      Xóa
    2. thịt chó ăn thua gì. Chơi gái còn có

      Xóa
    3. E là người trong làng nhiều ng bức xúc lắm bác ạ

      Xóa
    4. e đảm bảo sư làng e không chơi gái

      Xóa
  5. "Ông Nguyễn Văn Thúc (sinh năm 1975, Chủ tịch hội người cao tuổi, xã Chàng Sơn, Thạch Thất, Hà Nội) bức xúc nói:" Ối giời ơi, có ông cụ này trẻ quá

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đảng lãnh đạo toàn diệnlúc 15:26 7 tháng 11, 2013

      Anh ấy được Đảng cử sang để lãnh đạo các cụ mà.

      Xóa
  6. có lẽ đây là vị sư đầu tiên bị lộ trong số 1001 vị sư quốc doanh

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Một xã hội nhiễu nhương, luân thường đạo lý bị chà đạp, tôn giáo nằm trong tay sa tăng... trách nhiệm về ai ?? thế lực thù địch, tàn dư chế độ "ngụy", bọn tay sai Mỹ :Diệm, Thiệu ?? Chỉ khi nào người có trách nhiệm biết xám hối và trao quyền lại cho một thể chế văn minh, tiến bộ, trong sáng thì dân tộc mới khá lên đuợc. VT

      Xóa
  7. Tay "Sư này phỉ báng Đạo Phật chắc chắn sẽ bị Phật trừng phạt., miệng tụng nam mô nhưng bụng thì một bồ dao găm. Nhưng thật đáng buồn tại sao một tay "Sư" như vậy được Giáo hội phật Giáo Việt Nam công nhận là sư? Tại sao Giáo hội phật giáo Hà Nội, rồi huyện Thạch Thất đề nghị công nhận là sư? Tay này có được học hay đào tạo qua hệ thống trường lớp của Giáo hội phật giáo Việt Nam không? Thiết nghĩ Giáo hội Phật Giáo Việt Nam phải có ý kiến về việc này. Không để một người đội lốt nhà sư làm vấy bẩn lên Phật, làm các phật tử chân chính phẫn nộ và đề nggij Chính quyền Thôn, Xã trục xuất tay này ra khỏi chùa, Chùa là chốn linh thiêng nơi các phật tử gửi gắm niềm tin vào Phật, nơi mọi người đến để tụng kinh niệm Phật không thể có kẻ giả danh khoác áo nhà sư làm bậy bạ được.

    Trả lờiXóa
  8. Tễu nói quá đúng

    Trả lờiXóa
  9. Ông Nguyễn Văn Thúc (sinh năm 1975, Chủ tịch hội người cao tuổi, xã Chàng Sơn, Thạch Thất, Hà Nội). chắc nhầm chứ, có ông chủ tịch hội người cao tuổi mà trẻ quá!

    Trả lờiXóa
  10. kính mong mọi người dân đừng quá bức xúc mà làm những việc lỗi với đạo Phật. Nếu sư thầy có lỗi thì các cấp lãnh đạo trong giáo hội sẽ lên tiếng có hình thức kỷ luật giáo dục. Các cụ nhà ta có câu " Kính Phật trọng tăng" chưa biết pho tượng ấy là hình tướng vị Phật nào? hay vị tăng nào? dù vị nào đi chăng nữa chúng ta cũng không nên có những bức ảnh không đẹp mắt như để đội mũ cối, đeo kính đen, đá vào cổ tượng, véo tai v.v
    Ngoài đời cũng vậy thôi, thấy người ta sai, nói và hành động làm sao để cho họ biết đường sửa chứ. Và lại sư thầy cũng vẫn là con người đang trên con đường tu tập. Kính mong quí vị hỷ xả. Cảm ơn Phật tử Nguyễn Xuân Diện đã đưa tin cập nhật!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn đừng câu nệ quá. Dễ bị mất tự tin, không phân biệt thật giả.

      Xóa
    2. Bạn coi tướng mặt tượng này đâu có giống hình Phật mà phải bức xúc. Dái tai ngắn ngủn, vẻ mặt quá phàm tục.

      Xóa
  11. Coi mấy tấm hình không nhịn được cười.
    Ngoài ra, tượng này cũng khá giống diễn viên hài Công Lý. Hay đem cho anh ta đi? Làm phúc.
    Mấy năm trước, tới nhà ông bạn, chứng kiến ông ta trồng cây chuối. Hỏi lý do, ông ta đáp mới nghe tin một ông sư ở miền tây Nam bộ vừa gia nhập đảng!

    Trả lờiXóa
  12. Sư này thích lưu danh thiên cổ, nhưng chưa thành danh đã thành trò cười cho thiên hạ.

    Trả lờiXóa
  13. Đồng chí Sư này bị"suy thoái tư tưởng đạo đức chính trị lối sống"bị"diễn biến"roài.Cần phải nghiêm khắc kiểm điểm rút kinh nghiệm nhe.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. đọc coment của bạn mà không nhịn được cười bạn nói rất đúng

      Xóa
  14. Cũng tại lòng "sùng đạo" quá đáng của bà con đóng góp .Cho nên tên sư QUÁI GỞ này mới có
    tiền làm một việc VÔ ĐẠO như vậy!Nếu như bà con tỉnh táo chỉ lo vừa "dầu đèn" thì sẽ giúp cho
    nhiều nhà tu không động lòng tham...No cơm rửng mỡ

    Trả lờiXóa
  15. Tình trạng nhiễu loạn trong tôn tạo và tu bổ chùa đang diễn ra gần như rộng khắp trong cả nước, nhưng mức độ tùy tiện và trầm trọng thì ở miền Bắc nhiều hơn ! Không riêng gì Thích Minh Phượng ,Ở Tỉnh Thái Bình, có ngôi chùa còn làm biến tướng lai ghép đủ kiểu, lại còn lắp đặt hàng loạt camera theo dõi các nơi ở trong chùa,và có hẳn một phòng trung tâm điều khiển; không những thế,vị sư trụ trì cũng đem tượng cổ xếp vào một góc kho, thay vào đó là các pho tượng mới. Vị sư này được quan lớn cấp tỉnh cùng với các đại gia hậu thuẫn và tài trợ hàng vài chục tỷ đồng, nên thả sức biến tướng ngôi chùa . Nay, việc làm vừa trắng trợn vừa thô thiển ...của Nguyễn Xuân Long, Pháp danh Thích Minh Phượng, cần phải được cơ quan chính quyền và giáo hội Phật giáo Việt Nam giải quyết dứt điểm để kịp thời làm gương và ngăn chặn những việc làm tùy tiện, tùy hứng...của những vị khoác áo thầy tu Đạo Phật bất chấp dư luận đã và đang gây ra trong quá trình tôn tạo và tu bổ chùa ! Xin ủng hộ ý kiến bình luận của Tiến sĩ Hán Nôm Nguyễn Xuân Diện !

    Trả lờiXóa
  16. Hiện nay không hiếm các sư trẻ đang phất lên như diều gặp gió: Ô-tô đẹp; Phòng ngủ đẹp với đầy đủ tiện nghi hiện đại mà người giầu có cũng không nỡ dùng vì quá xa xỉ; Tiền tiêu không sợ hết, và còn nhiều thứ vật chất hấp dẫn khác nữa... Không phải vô cớ khi dân gian lưu truyền cách gọi những vị sư; những vị khoác áo thầy tu Phật đạo kiểu như Thích Minh Phượng là : Hòa thượng Thích đủ thử ! Hòa Thượng Thích sung sướng ! Tình trạng lộn xộn trong Tôn giáo, nhất là Phật giáo cần phải được các vị có quyền lực và có trách nhiệm của Giáo hội Phật giáo Viêt Nam chấn chỉnh lại !

    Trả lờiXóa
  17. Nhục chưa hỡĩ "sư hổ mang"
    Chgwa tu đã tưởng mính sang lắm rồi.
    Đuổi ngay "sư đều" đi thôi.
    Ô uế cửa Phật, xấu ngườu thành tâm

    Trả lờiXóa
  18. Nam mô Bổn sư Thích ca mâu Ni Phật. Xin hãy cứu độ cho chúng sinh thời mạt pháp nầy nhất là các đệ tử mượn danh phật. Mô Phật

    Trả lờiXóa
  19. Hóa ra ở xứ mình cũng có sư hổ mang, sư cưỡi ô tô, sư ăn thịt chó, sư nhòm sư ngó đủ thứ ăn chơi, thích gì sư có, biệt thự cũng chơi, toa lét đời mới, nằm kề bên chùa, bao người khúm núm, khi đến gặp sư, cúng tiền cúng bạc, để sư chơi bời, sư thích đủ thứ! Có lần gặp mấy sư đi học lái ô tô, chắc sắp tới, sư xứ ta có máy bay như sư Thái lan chả chơi?

    Trả lờiXóa
  20. Một người sinh năm 1975 (38 tuổi) mà đã làm chủ tịch hội người cao tuổi của xã? Để một ngôi chùa cổ như thế này và có sư "ăn chơi" và chẳng có chút hiểu biết và phật giáo toàn làm điều xằng bậy, mua ô tô cưỡi chơi, xây toa lét ngay đầu nhà chùa thì chán quá? Trong nam vừa mới đăng có sư xây biệt thự, còn chùa thì kệ dở dang? Có lẽ còn nhiều sư "nổi tiếng" khác chưa lên báo?

    Trả lờiXóa
  21. Cũng cần thông cảm cho Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam.
    Đây là những khuyết điểm mà ta cần lấy tinh thần NQTW 4 để khắc phục.
    Hãy xem tôn chỉ nhà Phật : ĐẠO PHÁP - DÂN TỘC - CHỦ NGHĨA XÃ HỘI

    Cho đến ... 87 năm sau công cuộc tu hành của phật tử cũng chưa xong nữa là ...
    (trích ý phát biểu của Tổng Bí Thư NPT)
    Cứ bình tĩnh ... cứ bình tĩnh ... hỡi bà con .

    Trả lờiXóa
  22. Dưới sự lãnh đạo tài tình của Đảng ta, đến tượng Phật cũng bị đánh tráo!

    Trả lờiXóa
  23. buồn ơi là buồn vi ông sư này , từ ngày về làng xã làm loạn hết cả lên

    Trả lờiXóa
  24. Cần lập biên banrn đối với tay sư này:-Đem tương Phật cũ đi tắm nhưng vì tượng bị hỏng nát nhiều nên vứt xuống sông.Vậy vứt ở đâU?.Những tranh tượng khác đã đem đi đâu?Bao nhiêu chiếc?Là sư mà đánh người(Có 2 người làm chứng,có đơn từ hẳn hoi,vậy ai là người nhận đơn?Lý do nào không sử lý?).Tên này đã đem những bảo vật của chùa(đã được coi là di tích lịch sử)đem bán nên có thể đã dùng tiền để mua chuộc mọi người công j với 1 âm mưu nham hiểm hơn là thay thế các di vật lịch sử đó bằng những vật ngoại lai nhằm phá hoại văn hóa truyền thống dân tộc.Cần phổ biến tin này rộng rãi .Các luật sư và các nhà báo cần vào cuôc.Phật tử.

    Trả lờiXóa
  25. " Em toàn đi ăn thịt chó, uống rượu với bọn sư! "

    Đó là nguyên văn lời nói của cậu em của vợ chú em chồng tôi, là an ninh văn hoá phụ trách khu vực Hà Đông Hà Tây trong lần chúng tôi về phép thăm gia đình. Đây là đề tài không bao giờ dứt trong mỗi lần xum họp, hơn cả "MỘT NGHÌN LẺ MỘT CHUYỆN"...
    Và chỉ cần nghe một hai chuyện thôi, tôi tin sẽ "gần chùa gọi Bụt bằng anh" ngay! Đơn giản vì những sư ở đó " "tuyền" là công an. Có hai loại, một là được "cài cắm", hai là được "giác ngộ"... Điều này lý giải tại sao đại gia đình thông gia đằng nhà chồng tôi rất VĂN MINH, chẳng đi chùa chiền gì cả! Đơn giản vì họ quá hiểu tại sao phải đến chùa để gọi mấy tay công an cấp dưới là THẦY XƯNG CON (??!!)

    Sự thật là thế, Phật Giáo Việt Nam đã không còn "tinh khiết" từ rất lâu rồi. Giờ thì đất nước nát bét như thế nên HỌ cũng chẳng cần che đậy nữa, mà Nguyễn Xuân Long tức sư thầy Thích Minh Phượng chỉ là một trong muôn vàn "sư tu hú" sẽ ngày một lộ diện...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn ơi, người ta cài công an vào chùa làm gì thế, và " giác ngộ" nữa, mình không hiểu ý bạn ?

      Xóa
  26. Nói về cái kiểu khoác áo tu hành để làm điều thất đức thì xã hội bây giờ nhan nhản luôn. Quê tôi cũng có một ngôi chùa rất đẹp, hoành tráng. Sư trụ trì ở đây suốt ngày bận rộn với cầu cúng, giải hạn, nhưng tuyệt chưa bao giờ thấy bà ta tổ chức một sự kiện từ thiện nào.

    Trả lờiXóa
  27. ĐUỔI NGAY ÔNG NÀY RA KHỎI CHÙA NGAY LẬP TỨC.
    Trước hết, tóm cổ thằng cha này lại, điều tra xem hắn vô đây mục đích phá hoại những gì, sau đó đuổi nó đi, để ông này trong chùa chỉ làm ô uế cửa chùa mà thôi.
    Người tu hành hiểu Đạo không có ai dám làm như vậy đâu, những kẻ phá hoại Đạo Phật mới làm như vậy thôi, không nên gọi thằng cha này là Sư thầy.

    Trả lờiXóa
  28. ĐÂY LÀ NỔI ĐAU CỦA ĐẠO PHẬT ( KHÔNG PHẢI GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VN) VÀ CỦA DÂN TỘC .
    THẬT ĐAU LÒNG VẬY !

    Trả lờiXóa
  29. Nếu quả thật vị sư trụ trì Thích Minh Phượng có những hành động đúng như người dân phản ảnh như: Đánh người gây thương tích, không cho người dân vào chùa lễ bái, đòi tiền người dân khi họ nhờ cúng bái .....thì vị sư này không phải là đệ tử của Đức Phật, chỉ nương nhờ của Phật mà buông lung, phóng dật. Đức Phật nói có bốn hạng người: Hạng thứ nhất tâm xuất gia, thân xuất gia; Hạng thứ hai tâm không xuất gia, tâm không xuất gia; Hạng thứ ba tâm xuất gia mà thân không xuất gia; Hạng thứ tư thân xuất gia mà tâm không xuất gia. Nhà sư Thích Minh Phượng chính là hạng người thứ tư thân xuất gia mà tâm không xuất gia, cách xử sự của vị sư này không khác người thế gian.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn này cho rằng sư hổ mang Thích Minh Phượng, phá hoại đồ thờ, đúc tượng lạ, đánh phụ nữ, lái ô tô gây tai nạn, xây toalet ngay trong chùa mà lại bảo ví như người thế gian? Vậy ai cũng như sư hổ mang này thì xã hội biến loạn hết, sư này còn bậy hơn cả lũ côn đồ vô giáo dục?

      Xóa
  30. Mô Phật ! có lẻ Phật tổ hiển linh chỉ cho chúng ta thấy...sự băng hoại cốt lỏi !

    Trả lờiXóa
  31. Có lẽ ông ta bán hết cả các đồ cổ, tượng cổ hết rồi bảo là ném xuống sông.

    Trả lờiXóa
  32. Không hiểu tại sao có nhiều sư trẻ thế? Hiện nay, do nhiều người làm ăn tốt, cúng biếu chùa tiền bạc, sư tha hồ có tiền, có sư gửi tiết kiệm hàng ty tỷ, tiền đô, mua ô tô, xây biệt thự. Vậy rõ dàng không phải sư chính quả, nếu là sư thầy gái trêu còn chạy, ăn hoa quả, oản, chỉ ở chùa hương khói và tụng kinh, cho nên nghi ngờ hiện nay các sư này là sư hổ mang có phần đúng? Nhìn sư ra đường đeo kính dâm, gắn nút tai nghe Iphon, lái ô tô cũng đủ thấy mà ghét các sư Thích Đủ Thứ đời mới.

    Trả lờiXóa
  33. Pháp danh của sư này là "Thích Chim Phượng" đấy!

    Trả lờiXóa
  34. But trong chua con ko yen thi long dan sao on duoc. Cau mong dan chang son mau qua kiep nan, bao nhau ket doan huong den thinh vuong, van minh, nhan ai!!!...

    Trả lờiXóa
  35. Giá như đừng có một vài cá nhân mộng mị u mê trước đây cố sức bảo vệ ông Phượng, cản trở chính quyền khi ngăn chặn những việc làm không đúng của ông ta ngay từ đầu thì nay đâu đến nông lỗi sư dám làm loạn chùa đến vậy. Phải chăng những việc làm của Sư Phượng chính là hiện thân của quỷ Xa Tăng đã bị phật Tổ hiển linh trừng trị. Không phải chỉ một mình ông sư phượng đâu. Còn những người tiếp tay cho sư phượng nữa. chúng ta hãy chờ xem nghiệp chướng họ giăng ra rồi chính họ sẽ mắc phải. Họ đáng bị nhân dân cộng đồng lên án, họ sẽ bị dày vò lương tâm và trên hết là bị ốm đau lụn bại, chúng ta cùng chờ xem.
    Tôi tin rằng việc chấn hưng chùa chân long của dân làng ta đã đúng và sẽ sớm thành công. chùa yên, yên cõi tâm linh thì làng ta mới cát tường, thịnh vượng được!!!..

    Trả lờiXóa