Thứ Tư, 6 tháng 11, 2013

HÀ NỘI BẮT ĐẦU LO ĐẾN CHỖ ỈA ĐÁI SANG TRỌNG CHO NGƯỜI DÂN

Hà Nội chi 15 tỷ đồng xây 14 nhà vệ sinh
Thứ ba, 5/11/2013 09:46 GMT+7 

14 nhà vệ sinh bằng thép sẽ được bố trí tại các khu vực công cộng, khu tập trung đông dân cư.

UBND TP Hà Nội vừa cho phép Ban quản lý Chỉnh trang đô thị Hà Nội thực hiện công tác chuẩn bị đầu tư xây dựng 14 nhà vệ sinh công cộng bằng thép, trong đó có 10 nhà vệ sinh 2 buồng và 4 nhà vệ sinh loại 4 buồng.

14 nhà vệ sinh đạt tiêu chuẩn vệ sinh môi trường, mỹ quan đô thị sẽ được bố trí tại các khu vực công cộng, khu tập trung đông dân cư và khách vãng lai.

vesinh-2925-1383626459.jpg
Nhà vệ sinh kết hợp phòng máy ATM ở Đà Nẵng. Ảnh: ĐN

Dự án có tổng mức đầu tư 15 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách, trong đó công tác chuẩn bị đầu tư khoảng 350 triệu đồng, được thực hiện ngay trong cuối năm nay.

Lãnh đạo thành phố Hà Nội cũng yêu cầu Ban quản lý Chỉnh trang đô thị đảm bảo chất lượng và tiến độ dự án, quản lý và sử dụng kinh phí đầu tư hiệu quả, tiết kiệm.

Hiện tại 4 quận nội thành cũ của Hà Nội có 310 nhà vệ sinh công cộng do Công ty Môi trường Đô thị Hà Nội quản lý, riêng khu phố cổ và xung quanh hồ Hoàn Kiếm (nơi tập trung đông khách du lịch) có 16 nhà vệ sinh đang hoạt động.


Đoàn Loan
Nguồn: VNE
Cư dân mạng bình luận: 
15 tỉ để xây 14 cái nhà xí, vị chi 1 cái là hơn 1 tỉ
Phải chăng Hà Nội muốn chơi trội xây nhà xí 5 sao
WC tại thủ đô giá hơn tỷ là phải" hoành tráng" lắm đây !!!
Quả này, quan chức thủ đô chén đậm rồi!

21 nhận xét :

  1. Cái việc thu tiền đi vs công cộng như ở quanh bờ Hồ HN là một việc rất thiếu văn minh.

    Trả lờiXóa
  2. Chúng ăn không từ một cái gì,kể cả nhà vệ sinh.

    Trả lờiXóa
  3. Nhà nước xây dựng nhà tình nghĩa,nhà tình thương nghe đâu có 40 đến 50 triệu!!!Nay Hà Nội xây một quả nhà đi ị cho nhân dân hơn cả tỉ đồng!!!Thế mà mỗi lần nghe trung ương họp hành vẫn cứ oang oang khẩu hiệu tiết kiệm là quốc sách,cố gắng làm sao cho nông thôn kịp thành thị,thu hẹp khoảng cách giầu nghèo...Các má miền trung nghe được tin này chắc là buồn lắm!

    Trả lờiXóa
  4. Biểu giá dự kiến cho nhà VS 5 sao: 50.000đ/lượt đái, 100.000đ/lượt ỉa. Sẽ có nhân viên kiểm soát ỉa hay đái để thu đúng, thu đủ.

    Trả lờiXóa
  5. ĂN ĐẾN NHÀ VỆ SINH !

    Bà Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan nói: "Người ta ăn của dân không từ một thứ gì".
    Cu Vinh (Nhà văn Nguyễn Quang Vinh) "phân tích" cụ thể từ "NGƯỜI TA" và khẳng định: "Người ta" mà thím Doan nói tới chắc chắn là một bộ phận cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức ăn lương nhà nước làm điều bất chính đang từng ngày gặm, ăn tiền của, "ăn" niềm tin của nhân dân..."
    Rồi Cu Vinh "cự nự" bà Doan rằng: "Cho nên thím đã nói thì nói thẳng luôn: Một bộ phận cán bộ công chức, viên chức của dân trong bộ máy Nhà nước thoái hoá biến chất ăn của dân không từ một thứ nào".

    Ô hô hô nay nghe tin UBND TP Hà Nội chi 15 tỉ đồng xây 14 nhà vệ sinh bằng thép (chắc để chống bom) thấy lo quá!
    Vì nếu đúng như lời của THÍM DOAN và phân tích của CU VINH thì chẳng lẽ... NGƯỜI TA BẮT ĐẦU ĂN ĐẾN... NHÀ VỆ SINH (?)
    Hay nói dân dã hơn, ĂN ĐẾN CHỖ ỈA ĐÁI CỦA NHÂN DÂN (?!)

    Trả lờiXóa
  6. Hoan hô Ha Nôi xây nhà WC công cộng, một việc làm rất cần thiết vì bất cứ ai cũng có nỗi buồn cần giải quyết dù người đó là sang hay hèn, là Ta hay Tây.
    Việc thu tiền cũng hơp l1y để trang trải tiền điện, nước và người làm vệc sinh. Ở bất cứ nước nào trên thế giới bạn sử dụng nhà WC công cộng cũng phải trả tiền, có gì là thiếu văn minh đâu.
    Chỉ mong rằng đừng "ăn" ở công trình vệ sinh công cộng này vì như thế mới là kém văn minh, không có văn hóa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. O Nhat khong co thu tien nha ve sinh cong cong.

      Xóa
  7. Phen naỳ chúng ăn to rồi,xuất tiền thuế của dân 15 tỷ,nhưng thật sự sử dụng cho dân chắc vào cở 3 tỷ,chia nhau 12 tỷ,sướng quá rồi -dân đen có nằm mơ cũng không thấy được món tiền này !!!

    Trả lờiXóa
  8. Nhất đái đế vương, sẽ có kẻ cầm chim cho thảo dân đái. 1 tỷ là giá phải chăng rồi.

    Trả lờiXóa
  9. Ở Saigon em đi đái trong Tao Đàn hay ở các nhà VSCC đều móc túi cả bác ạ. Đái xong mà đi ra không trả tiền thì khó mà đi yêm được !

    Trả lờiXóa
  10. Mới hơn cái nhà xí của trường em có một tí mà các bác la làng rồi.

    Trả lờiXóa
  11. Các bác cứ nói xấu cán bộ không hà. Thủ đô xây nhà VS cao cấp là để phục vụ nhân dân, là một trong những cơ sở vật chất để có CNXH hoàn thiện đó mà. Các bác không nhìn xa trông rộng gì hết, mà lúc nào cũng ác cảm với cán bộ!

    Trả lờiXóa
  12. Nếu còn giữ Luật đất đai như cũ thì đề nghị xây thêm vài chục cái nữa để phục vụ bà con dân oan mất đất khắp cả nước đổ về Thủ đô nữa các bác ạ

    Trả lờiXóa
  13. Bộ mặt thủ đô có khác cái chỗ ỉa, đái cũng phải khang trang hoành tráng hơn các tỉnh thành, địa phương khác. Cứ lấy tiền thuế của dân đóng mà phung phí tiêu sài, dân đen bây giờ sao khổ thế? không biết ngày nào mới lên đến được CNXH và CNCS để nhân dân được hưởng thụ theo nhu cầu.

    Trả lờiXóa
  14. việc này là học tập quảng ngãi đây. trong kia xây 600 tr/ 29m2 được thì ở đây ông sẽ làm 1tỉ VND/ 20m2 được( vì có thể di động được)

    Trả lờiXóa
  15. Cho đến năm 1980, Hà Nội vẫn sử dụng những cái thùng . Sáng đem thùng ra trước nhà để CNVS đến đem đi . Ngay bỏ ra 15 tỉ xây 14 cái NVS do dân TP sợ như muối bỏ bể . Thế mới biết Thủ Đô Hà Nội sạch thật , sang thật !

    Trả lờiXóa

  16. Lẳng lặng mà nghe chúng bàn nhau
    Môi trường, ỉa, đái, với bồn cầu
    Phen này ông quyết đi buôn xí
    Trăm nghìn bạc tỉ, ỉa ra mau.


    Trả lờiXóa
  17. Nhà vệ sinh bằng vàng hay sao mà tỷ một cái. Đúng là tìm đủ cách để ăn,ăn cả chỗ ỉa đái thì không còn gì để nói nữa. Các ông bà cứ làm như dân chúng tôi không biết gì về xây dựng đấy.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ba Cầu Muối, Saigonlúc 04:56 8 tháng 11, 2013

      Nhà VS có cả tứ khoái đấy các bác ạ ! Thiếu gì kẻ đang giành chỗ coi sóc các nhà vệ sinh này. Các bác có biết không WC dưới chân tháp Eiffel của Paris là nơi béo bở nhất nước Pháp đấy . Mỗi tháng người đàn bà coi WC này kiếm được 7-8 ngàn euros mà lại trốn thuế nữa !

      Xóa
  18. Hề hề, mời các chư vị thư giãn chút, nhân tiện nói về mảng chuyện "tế nhị" này. Chả là hồi xưa, sinh viên đại học còn phải "đi cầu" ở các nhà vệ sinh công cộng của trường (từng ngăn, từng ô liền vách), nên trong quá trình "tác nghiệp" các bạn vẫn có thể giao lưu được với nhau. Bạn A, ngồi trong ô bên này, vừa đỏ mặt tía tai để tống khứ một kẻ cứng đầu, hỏi bạn B ở ô bên cạnh "Tết này mày ăn Tết ở đâu ?", B trả lời "Tao ăn ở đây, thế còn mày ?", A đáp lại không chần chừ với vẻ mặt nhẹ bẫng : "Nếu mày ăn ở đây thì tao cũng ăn ở đây".

    Trả lờiXóa
  19. Lại Mạnh Cườnglúc 14:14 8 tháng 11, 2013

    Anh bạn thân của tôi sống lâu năm ở Paris có lần hí hửng bảo tôi là, giờ đây ở Paris đi tiêu tiểu miễn phí ngay tại trung tâm thành phố. Anh còn nói thêm, đó là một biểu hiệu cùa nếp sống văn minh, bởi giảm thiểu đi nhiều tệ nạn đái bậy ngoài đường !
    Nghe qua tưởng như nói đùa, nhưng thực tế đúng như vậy. Ở xứ văn minh kô phải kô thấy nạn đái bậy, nhất là vào cuối tuần, hay ngày lễ hội thiên hạ tiêu thụ bia bọt hơi bị nhiều, và ở những khu trung tâm thành phố kô có nơi tiêu tiểu thuận tiện cho công chúng
    Nước ta nghèo, chậm tiến nên tệ nạn trên rất phổ biến. Thậm chí cảnh dân nhậu say sỉn, nôn mửa tùm lum ngoài đường, coi thiên hạ quanh mình như pha !
    Cứ xây dựng nhà vệ sinh dã chiến miễn phí, hay đặt những nhà vệ sinh dã chiến như ở Paris thật nhiềum để phục vụ đông đảo quần chúng; đồng thời phạt thật nặng những kẻ làm ô uế môi trường và công súc tu sĩ như đái ỉa bậy bạ trên đường phố

    Trả lờiXóa