Thứ Sáu, 19 tháng 7, 2013

KẺ ĐƯA HÒN ĐÁ BÙA VÀO ĐỀN HÙNG ĐƯỢC THƯỞNG HUÂN CHƯƠNG LAO ĐỘNG


Tác giả vụ “hòn đá lạ” lọt vào Đền Hùng 
nhận Huân chương lao động

 Thứ tư 17/07/2013 06:31

(GDVN) - Dư luận bức xúc thời gian vừa qua di tích lịch sử Đền Hùng bị xâm hại nghiêm trọng, thậm chí có những vụ việc vi phạm làm nóng cả nghị trường Quốc hội thế nhưng “tác giả” của những sai phạm đó không hề bị xử lý kỷ luật mà ngược lại còn được tặng Huân chương lao động về “thành tích” bảo vệ di tích Đền Hùng. Vậy có hay không việc bao che cho sai phạm?


Vi phạm làm “nóng” Quốc hội chỉ “họp rút kinh nghiệm”

Sau khi báo chí phản ánh việc ông Nguyễn Tiến Khôi (ảnh, nguyên Giám đốc Ban quản lý khu di tích Đền Hùng) cho đưa hòn đá có nhiều ký tự lạ vào Đền Thượng (Đền Hùng) thì cơ quan chức năng đã vào cuộc làm rõ và xác định việc làm trên của ông Khôi là sai trái gây bức xúc trong xã hội.

"Hòn đá lạ" ở Đền Thượng, Đền Hùng đã được chuyển đi

Tại phiên chất vấn của đại biểu quốc hội đối với Bộ trưởng (13/6) tại Quốc hội (kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIII), Đại biểu Nguyễn Thanh Thảo (đại biểu tỉnh Đồng Tháp) hỏi Bộ trưởng Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch Hoàng Tuấn Anh về thông tin báo chí thời gian qua đưa tin hòn đá lạ được đưa vào Đền Hùng, trên hòn đá có vẽ đạo bùa. Đại biểu hỏi, nếu tin vào đạo bùa xấu hay tốt đó là mê tín dị đoan không?

Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh cho rằng, sau khi dư luận phản ánh về hòn đá lạ ở Đền Hùng, Phú Thọ, Bộ đã chỉ đạo cơ quan chức năng kiểm tra. “Hòn đá do một cá nhân cung tiến có nhiều chữ lạ, ban quản lý di tích đồng ý cho phép đặt ở đền Thượng. Chúng tôi khẳng định đây là việc làm trái với luật di sản và có công văn yêu cầu UBND tỉnh Phú Thọ chỉ đạo ban quản lý di tích đưa hòn đã ra khỏi Đền Hùng…”. Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh khẳng định.


Bộ trưởng cho biết thêm: “Về yếu tố tâm linh hay mê tín dị đoan trong việc này, chúng tôi xin thưa rằng, theo quy định, Đền Hùng là di tích quốc gia đặc biệt, về tu bổ, tôn tạo phải có ý kiến của Bộ”. Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh cho rằng, đây là bài học kinh nghệm, nhất là giai đoạn đang xã hội hóa di tích. Theo ghi nhận của phóng viên, sự việc này không chỉ làm “nóng” nghị trường Quốc hội mà thu hút quan tâm cử tri cả nước. Nhiều cử tri gọi điện về tòa soạn bày tỏ bức xúc và đề nghị phải xử lý nghiêm minh người để xảy ra sai phạm nêu trên.


Được biết, mới đây Ban quản lý khu di tích Đền Hùng đã họp “rút kinh nghiệm” sau khi để xảy ra việc cho phép “hòn đá yểm bùa” vào Đền Hùng. Mặc dù, được xác định là người chịu trách nhiệm chính nhưng ông Nguyễn Tiến Khôi đã không có mặt để nhận trách nhiệm. Và rồi sau buổi họp “rút kinh nghiệm” không ai chịu trách nhiệm, không ai bị kỷ  luật. Việc làm trên khiến dư luận đặt câu hỏi, trong sự việc này đã có “vùng cấm” trong xử lý sai phạm?


Liên tục sai phạm vẫn nhận Huân chương lao động

Không chỉ có vụ việc “Hòn đá yểm bùa”, đầu năm 2011, báo Bảo vệ pháp luật lên tiếng phản ánh vụ việc “Xẻ thịt” đồi Cá Chuối (là 1 trong 99 ngọn đồi tượng trưng 99 con voi chầu về đất tổ), sau đó, UBND tỉnh Phú Thọ đã đến thị sát địa bàn đồng thời làm việc trực tiếp với Ban Quản lý Khu Di tích đền Hùng về những vi phạm trên. UBND tỉnh Phú Thọ cũng có kết luận để xảy ra tình trạng trên là do sự “quản lý yếu kém của Ban Quản lý khu di tích Đền Hùng”.


Bên cạnh đó, Công an tỉnh Phú Thọ cũng đã khởi tố vụ án “xâm hại di tích Quốc gia”, Không hiểu vì sao, lãnh đạo buông lỏng quản lý để xảy ra sự việc nêu trên là Nguyễn Tiến Khôi nhưng lại không bị xem xét trách nhiệm khiến dư luận bức xúc.  

Theo tài liệu tại Ban thi đua khen thưởng (Sở Nội vụ Phú Thọ), năm 2009 với tư cách Giám đốc khu di tích Đền Hùng, ông Nguyễn Tiến Khôi còn được cơ quan đề bạt nhận Huân chương lao động hạng ba về “thành tích xuất sắc” trong công tác. Một sự trùng lặp chớ trêu, năm 2009 cũng là thời gian ông Khôi cho phép đưa “hòn đá yểm bùa” vào Đền Hùng?!  

 Trước sự việc không bình thường nêu trên, nhiều độc giả gọi điện về tòa soạn bày tỏ thái độ bức xúc, đề nghị xem xét, thu hồi Huân chương lao động đã trao tặng cho ông Khôi.  

 Đề nghị UBND tỉnh Phú Thọ kiểm tra sự việc nêu trên và có biện pháp xử lý nghiêm minh theo pháp luật, tránh để điều đó trở thành một tiền lệ xấu.




25 nhận xét :

  1. Đúng rồi, tặng là đúng rồi, đại...Ca ở Hải phòng còn vừa được lên tướng dù thủ tướng đã kết luận là vụ cưỡng chế là...sai kia kìa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lời nói và việc làm không nhất quám, chúng ta thấy hằng ngày từ bao nhiêu năm qua, ai mà chẳng biết.

      Xóa
    2. Mặt trái của tấm ' Huân chương " này là Tiền và Nhóm lợi ích thân Khựa ???

      Xóa
  2. Bà Kim Chi khi được đề nghị nhận bằng khen của thủ tướng chính phủ bà đã phát biểu đại ý: Tôi không muốn trong nhà tôi có chữ ký của một kẻ đã làm nghèo đất nước, làm khổ nhân dân, đối với tôi là một sự xúc phạm. Huân chương lao động thời nay cũng vậy thôi, chỉ có những kẻ hợm hĩnh, không có lòng tự trọng, mới nhận nó. Cho nên đối với tôi thì dẫu có tặng hàng chục cái huân chương cho Nguyễn Tiến Khôi thì ông Khôi vẫn là cái thằng khôi vô liêm sỉ, phản nước, hại dân mà thôi.

    Trả lờiXóa
  3. Trò hề, bịp bợm không ngừng tiến.
    Đất nước ngàn năm, bỗng chốc tan.
    Dân sợ, quan tham, bè đảng kết.
    Không đánh mà tan như dân Di gan.
    Việt Nam ơi hỡi còn đâu nữa.
    Các bậc anh linh dưới suối vàng.

    Trả lờiXóa
  4. Chẳng lạ gì ở thể chế này, lão Ca dân phong là TƯỚNG CƯỚP mà thể chế này nó ghi công phong tướng công an đấy.Dân hãy chờ xem còn nhiều màn hay nữa, càng lắm tội ác, càng thăng nhanh!

    Trả lờiXóa
  5. các vị chẳng hiểu gì cả thế mới là cách mạng chứ trước trong đền hùng có rất nhiều đá nhưng toàn là đá bình thường để đền hùng đổi mới thì phải tìm hòn đá thật khác thường đưa vào để đổi mới để có nhiều khách vào thăm và sẽ thu được nhiều tiền công đức để ghi nhớ công ơn người có công lao đảng và nhà nước trao tặng huân chương lao động cho ông Nguyễn Tiến Khôi là đúng
    cũng như trước đây dân làm chủ ,cán bộ đảng viên chỉ là đầy tớ trung thành của nhân dân giờ phải lật ngược lại mà người tiêu biểu là ông Đỗ Hữu Ca giám đốc công an thành phố hải phòng dã huy động công an ,bộ đội và cả chó nghiệp vụ cướp đất,tài sản ,phá nhà của ông chủ Đoàn Văn Vươn ở Tiên Lãng Hải Phòng cũng được Đảng và Nhà Nước ghi công phong tướng đấy thôi

    Trả lờiXóa
  6. Hòn đá nặng quá , bê ra bê vào cũng đủ thưởng công Huân Chương Lao Động . Mừng cho ô. NTK có thêm cái huân chương về treo ở phòng tiếp khách khi về hưu !

    Trả lờiXóa
  7. Hòn đá thì lạ nhưng cách xử lý của các quan chức VN thì chẳng lạ chút nào, chả riêng gì vụ này.
    Có thế mới "đậm đà bản sắc dân tộc" chứ! Và cũng có thế thì mới là VN chứ!
    Huhu!

    Trả lờiXóa
  8. " Đậm đà bản sắc dân tộc " hay là " ĐI ĐỨT BẢN SẮC DÂN TỘC" phần lớn " NHỜ VÀO" những loại người như Nguyễn Tiến Khôi và Nguyễn Minh Thông cùng những kẻ tiếp tay nhân danh cơ quan quản lý di tích văn hóa và đai gia kết hợp vơi một số kẻ khoác áo tu hành theo Phật đạo hậu thuẫn ! Bọn chúng đều âm mưu phục vụ lợi ích của cá nhân và phe nhóm nên đã làm biến dạng và lai căng đủ thứ kiến trúc Tàu -Ấn-Nhật -Hàn trong quá trình trùng tu, tôn tạo những di tích lịch sử văn hóa , đền chùa ... HÀNH ĐỘNG CỦA BỌN CHÚNG CẦN PHẢI BỊ NGHIÊM TRỊ THEO PHÁP LUẬT; CẦN PHẢI BỊ DƯ LUẬN XÃ HỘI LÊN ÁN !

    Trả lờiXóa
  9. Chúng ta xem cung cách của nhà cầm quyền đối với tổ tiên thì biết vận nước ra sao rồi.
    Lẽ ra, nơi thờ tự tổ tiên là chốn thiêng liêng, bất cứ điều gì làm xúc phạm tổ tiên thì phải bị xử lý, nhân danh di tích tổ tiên.
    Ở đây, tổ tiên không được xem trọng. Tổ tiên chỉ ngang hàng với quảng bá du lịch, tìm kiếm lợi nhuận.
    Có một tầm nhìn chiến lược, từ lãnh đạo trung ương tới địa phương; cho nên những sai phạm như vụ hòn đá, chỉ là lặt vặt.
    Tuy nhiên, rất đáng kinh ngạc, đó là : những tiêu chuẩn để được thưởng huân chương lao động không thể để lọt kẽ cho những sai phạm, dù là sai phạm nhỏ.
    Một học sinh trung học bình thường (phổ cập giáo dục) cũng hiểu rằng Huân Chương lao động dành cho những thành tích xuất sắc, vượt trội, với thời gian liên tục.
    Vụ việc sai phạm đã được đưa ra tới quốc hội, thì cá nhân sai phạm không thể có thành tích xuất sắc được. Mà đã không xuất sắc thì sao được Huân Chương Lao Động ?
    Khen thưởng cho cá nhân nầy, tức là bỉ mặt quốc hội, làm hạ thấp giá trị của Huân Chương Lao động, và quan trọng hơn , chính là bỉ mặt tổ tiên (di tích Đền Hùng).
    Chẳng lẽ không ai chịu trách nhiệm ?!?!

    Trả lờiXóa
  10. Dạo này giòi nhặng nhiều quá, bò lúc nhúc. Tởm quá!

    Trả lờiXóa
  11. Tối ngày chỉ biết "rút kinh"... nghiệm!

    Trả lờiXóa
  12. Xin hỏi : Phải chăng kẻ chỉ thị cho Nguyễn Tiến Khôi đặt Hòn Đá Độc vào Đền Thờ Các Vua Hùng ở Phú Thọ đồng thời cũng là kẻ đề nghị Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao dộng hạng Ba cho Nguyễn Tiến Khôi (?)(!). Nếu đúng như vậy thì hắn là bậc thầy của bọn lưu manh chính trị !.

    Trả lờiXóa
  13. Ông này được tặng Huân chương LĐ. ĐạiCACA được thăng lên Tướng - Điên đảo,đảo điên.

    Trả lờiXóa
  14. Nếu ông Nguyễn Tiến Khôi là Đại Tá thì lần nầy cũng được thăng Thiếu Tướng thôi !

    Trả lờiXóa
  15. KTS Trần Thanh Vânlúc 09:03 19 tháng 7, 2013

    Thật nhục nhã

    Trả lờiXóa
  16. Thời buổi lạm phát mà:
    1. Lạm phát huân chương, lạm phát bằng khen thủ tướng.
    2. Lạm phát tướng: Tướng bây giờ nước Việt Nam nhiều nhất thế giới.
    3. Lạm phát lòng tin.
    4. Lạm phát tiền.
    5. Lạm phát đối tác chiến lược.
    6. Lạm phát nghị quyết: Tôi đố BCT cho biết chúng ta có mấy ngàn nghị quyết.
    7. Lạm phát hiến pháp: Người ta cả trăm năm chưa thay đổi HP còn nước ta cứ 10-15 năm là có ngay một bản HP.
    8. Lạm phát giả dối: Bây giờ từ trên xuống dưới, đặc biệt là lãnh đạo ai cũng nói dối cả.
    9. Lạm phát nghị định.
    10. Lạm phát phản động: Ai cũng bị quy là phản động hết, đến nỗi có người nói phản động nhiều hơn quân Nguyên, đông hơn kiến.
    11. Lạm phát tù nhân lương tâm: Mới 6 tháng đầu năm mà đã bắt nhốt mấy chục người, nghe đâu còn có danh sách 20 người sắp bắt nữa, thật là khủng khiếp.
    12. Lạm phát góp ý kiến HP: Vừa rồi nghe đâu đảng tổng hợp nói có mấy chục triệu ý kiến ( tôi nhớ không rõ ), đến nỗi có người nói củ khoai cũng có ý kiến đấy.
    13. Lạm phát họp: Phải nói cái gì cũng họp, họp tổng kết phong trào, họp đóng góp ý kiến đảng viên, họp bình bầu đảng viên xuất sắc, ôi thôi đủ thứ chuyện trên đời mà toàn là những chuyện hình thức, vô bổ, hao của tốn thời gian.
    14. Lạm phát trường đại học: Chỉ riêng mấy năm ông Nguyễn Thiện Nhân làm BT, ông ta đã "có công đẻ" được hàng trăm trường ĐH.
    15. Lạm phát bằng cấp, lạm phát TS, lạm phát GS.
    16. Lạm phát thành phố, thị xã.
    17. Lạm phát tượng đài, lạm phát nghĩa trang: Đâu đâu cũng thấy xây dựng rầm rộ, thậm chí có những nghĩa trang rất đẹp vậy mà người ta cũng đập bỏ để xây lại, chẳng biết cho hoành tráng hay chỉ để kiếm ăn khủng mà không ai dám nói?
    18. Lạm phát dự án: Ai cũng làm dự án, người người chạy dự án, đâu đâu cũng có dự án.
    19. Lạm phát tổ chức, lạm phát cán bộ: Sinh ra quá nhiều tổ chức quá nhiều ban bệ, đặc biệt là tổ chức đảng, biên chế đảng. Cũng vì thế mà có xã có đến 500 cán bộ, chuyện tưởng như đùa , nhưng có thật.
    20. Lạm phát thương binh: Thương binh thật thì không nói, nhưng bây giờ thương binh giả nhiều vô kể.
    Vân vân và vân vân ... Tôi mong chú Tễu và độc giả kể thêm hoặc bỏ bớt những cái lạm phát của nước ta để chúng ta thấy được cái nguy cơ KHỦNG KHIẾP của đất nước ta vì chỉ riêng cái lạm phát tiền thôi các bạn cũng đủ thấy nó nguy cơ như thế nào rồi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bác này nói hay! hoan hô!

      Xóa
    2. P. THƯỜNG DÂN NAM BỘlúc 03:07 20 tháng 7, 2013

      Kể ra lạm phát ở VN thì nhiều thứ lắm, nổi cộm hiện thời là lạm phát đói và lạm phát biểu tình .
      Đang rộ lên phong trào vượt biên qua Úc qua ngả Indonesia . Coi chứng có bùng phát vượt biển thế hệ mới nữa ( Coi BBC VN , 20/7/13 ). Tình hình xã hội trở lại giống sau 1975 !

      Xóa
  17. Tàu nó tặng thưởng đấy.

    Trả lờiXóa
  18. Đầy tớ lưu manh vô liêm sỉlúc 06:16 20 tháng 7, 2013

    Một phường vô liêm sỉ, lưu manh chuyên nghiệp ngồi trên đầu nhân dân. Tôi kinh tởm khi nghĩ về họ, những khuôn mặt như ông Tướng Đỗ Hữu Ca, ông Sếp Nguyễn Tiến Khôi và một lũ vô lại khác, kẻ thì bợ đỡ phía dưới, kẻ thì lôi kéo phía trên tạo bè cánh, phe đảng, chia chác quyền lực và bổng lộc, tàn phá đất nước, tàn phá những giá trị vật chất cũng như tinh thần của dân tộc Việt.

    Trả lờiXóa
  19. "Nói một đàng, làm một nẻo" trên đất nước ta thì nhan nhản. Các anh hai, anh ba Nam Bộ cũng thường phát biểu hoành tráng lắm, quyết liệt lắm. Nhưng theo họ "nói dzậy mà không phải dzậy"

    Trả lờiXóa
  20. Trao huân chương lao động cho thằng Nguyễn Tiến Khôi, chả khác gì thăng hàm thiếu tướng cho tên Đỗ Hữu Ca. Nói tóm lại, đây là một ví dụ về sự thách đố dư luận, coi thường dư luận của nhà đương cục Việt Nam!

    Trả lờiXóa