Thứ Hai, 8 tháng 7, 2013

LS. LÊ QUỐC QUÂN GỬI THƯ KHẲNG ĐỊNH QUAN ĐIỂM TRƯỚC KHI RA TÒA


Từ nhà tù Hỏa Lò Hà Nội, Luật sư Lê Quốc Quân đã chuyển ra bên ngoài một lá thư, khẳng định quan điểm của ông trước phiên xử dự trù diễn ra vào ngày 9 tháng 7 tới đây.  Đây là bản chụp lá thư RFA mới vừa nhân được hôm thứ Sáu 05/07/2013.
 
Bức thư tay do Luật sư Lê Quốc Quân viết chuyển ra bên ngoài khẳng định quan điểm của ông trước phiên xử dự trù diễn ra vào ngày 9 tháng 7 tới đây.

Theo RFA Việt ngữ.

Toàn cảnh thông tin trên trang Ba Sàm:

Ngày 8/7/2013:
Sự hèn hạ của nhà cầm quyền qua hai bản án “trốn thuế”! (Lê Nguyên Hồng). - Trốn thuế (Phi Vũ).

Little Saigon: ’24 Giờ Không Ngủ’ cho LS Lê Quốc Quân  (Người Việt). - Thánh lễ cầu nguyện cho luật sư Lê Quốc Quân tại Sydney Úc Châu (Chucuuthe).  – Thánh lễ cầu nguyện cho Luật sư Lê Quốc Quân (Nguyễn Tường Thụy). – Vạn con tim hướng về Ls Giuse Lê Quốc Quân (Chucuuthe).

- J.B. Nguyễn Hữu Vinh: Xã hội không thể phát triển nếu Sự thật – Công lý không được tôn trọng (RFA’s blog). “… họ không hề sợ hãi. Ngược lại, cả nhà thờ với hàng ngàn con người đã đồng thanh vỗ tay rào rạt hưởng ứng lời kêu gọi cùng nhau đến với phiên tòa, để chứng kiến một người Công chính ra trước phiên tòa này“.

Luật sư trốn thuế Lê Quốc Quân sắp hầu tòa (DV).

Ngày 7/7/2013:
- LS Quân ‘viết tâm thư’ trước ngày ra tòa (BBC). – Phỏng vấn LS Trần Thu Nam: ‘Ông Quân rất khó được tuyên vô tội’ (BBC). “Khả năng ông Quân được tuyên vô tội và trả tự do tại tòa là ‘không tưởng’, đồng thời không loại trừ việc ông Quân có thể phải đương đầu với một tội danh khác về chính trị, độc lập với tội danh trốn thuế mà ông đang bị cáo buộc”.

- Cộng đồng Công giáo Việt Nam ủng hộ mạnh mẽ LS Lê Quốc Quân (RFI). “Theo thống kê của trang mạng Nữ Vương Công Lý, cho đến nay, đã có gần 30 giáo xứ, giáo họ dâng thánh lễ và thắp nến cầu nguyện để ‘Công lý – Sự thật được sáng tỏ’ trong vụ án Lê Quốc Quân”. – TÂM THƯ TỪ HỘI ANH EM YÊU NƯỚC: 24 GIỜ KHÔNG NGỦ ỦNG HỘ TINH THẦN YÊU NƯỚC CỦA LS LÊ QUỐC QUÂN VÀ CÁC TÙ NHÂN LƯƠNG TÂM (TNM).

Các bản tin trước:
- LS Lê Quốc Quân gởi thư khẳng định quan điểm trước khi ra tòa (RFA). ”Để sống đúng sự thật và tin yêu của Đồng bào, tôi nguyện sẽ bảo vệ sự lương thiện và lý tưởng của mình trong mọi hoàn cảnh, đặc biệt trong phiên tòa ‘công khai’ vào ngày 9/7/2013 sắp tới“.

- Dư luận trước phiên xử LS Lê Quốc Quân (RFA). LS Nguyễn Văn đài: “Tôi đã tiếp xúc với một số khách hàng của LS Lê Quốc Quân thì được biết họ chịu rất nhiều sức ép từ cơ quan điều tra để buộc họ phải ký nhận nói ngược lại những gì mà họ đã tự nguyện thoả thuận với LS Lê Quốc Quân trước đây”. – Phỏng vấn LS Lê Trần Luật: ‘Không đủ cơ sở để khởi tố’ luật sư Quân (BBC). Theo tin mà BTV nhận được từ khi LS Lê Quốc Quân bị bắt, công ty của ông đã bị cài 2 người kế toán vào làm việc. Có lẽ những người chủ mưu xử LS Lê Quốc Quân dựa vào “cơ sở” này.

- Những điều bất thường trong vụ án luật sư Lê Quốc Quân “trốn thuế” (Dân Luận). – Vụ xử luật sư Quân ‘có nhiều lỗ hổng’ (BBC). – Trốn thuế hay phát tán tài liệu chống chính quyền? (RFA). Cái tựa không ổn chút nào, không có tài liệu nào cho thấy LS Lê Quốc Quân “phát tán tài liệu chống chính quyền”. Không nên ghép thêm tội cho LS Lê Quốc Quân khi ông sắp ra tòa.


- Phỏng vấn ông Lê Quốc Quyết, em trai LS Lê Quốc Quân: Tư pháp Việt Nam dàn dựng vụ án nhằm bỏ tù Luật sư Lê Quốc Quân (RFI).



 

7 nhận xét :

  1. Đúng như Ông Quân nói nộp thuế trong tình hình hiện nay là điều ngu ngốc. Nộp thuế để làm gì khi mà quan lại ăn nhậu, phá phách, tham nhũng, lãng phí,đặc quyền, đặc lợi, xài tiền thuế của Dân như đổ nước, tiền thuế quay lại phục vụ Dân như giọt nước. làm thất thoát hàng ngàn tỷ đồng như chơi, ....Đúng là cóc mó cò xơi.

    Trả lờiXóa
  2. Tôi luôn ủng hộ anh, trong hoàn cảnh như hiện nay việc làm không có thất nghiệp tràn lan, những người như anh thật hiếm. Cầu mong anh đủ sức khỏe và tinh thần để chiến đấu bảo vệ công lý. Kẻ nào nghĩ ra chiêu trò bẩn thỉu hại anh rồi gia đình và nòi giống chúng nó sẽ chịu nhân quả.

    Trả lờiXóa
  3. Tôi tin Lê Quốc Quân vô tội.

    Trả lờiXóa
  4. Hoàn toàn ủng hộ LS.Lê Quốc Quân trong cuộc đấu tranh vì chính nghĩa ngày mai!

    Nhân dân Việt Nam và những người yêu chuộng hoà bình, công lý trên toàn thế giới mến yêu, cảm phục , tin tưởng... CON NGƯỜI NGHĨA KHÍ - LS. LÊ QUỐC QUÂN KHÔNG CÓ TỘI!!!

    Trả lờiXóa
  5. Tôi thì tôi tin là anh Quân sẽ phải ngồi bóc lịch...

    Trả lờiXóa
  6. Anh Quân cũng như bao nhiêu người khác đều không có Tội gì hết,họ chỉ có 1 Tội là tội YÊU NƯỚC, mà bất cứ ai trong thời buổi này Yêu nước đều là Tội phạm nguy hiểm, tất cả hơn 90 Triệu người dân Việt nam _ chính quyền muốn bắt ai thì bắt, bỏ tù ai thì bỏ Tù, ở Đất nước này dù chỉ còn 1 chút quyền của cái gọi là CON NGỪỜI Tôi chết liền,1 Thể chể Tận cùng của sự Đê tiện

    Trả lờiXóa
  7. CẦN THÊM CHỨNG CỨ 2 BAO CAO SUlúc 17:15 8 tháng 7, 2013

    Lấy cơ sở trốn thuế để khởi tố Ông Quân là chưa vững chắc, cần lấy thêm chứng cứ 2 bao cao su nữa !!.

    Trả lờiXóa