Thứ Hai, 8 tháng 7, 2013

THƯ CỦA GIA ĐÌNH LS. LÊ QUỐC QUÂN MỜI DỰ PHIÊN TÒA CÔNG KHAI NGÀY MAI

Thư của gia đình LS. Lê Quốc Quân

VRNs (08.07.2013) – Hà Nội – Gia đình của luật sư Lê Quốc Quân đã có mặt đông đủ ở Hà Nội đang chuẩn bị tham dự phiên tòa xét xử công khai luật sư Lê Quốc Quân với tội danh trốn thuế.

Từ trong tù, luật sư Quân đã khẳng định mình vô tội. Với ý thức công dân tốt, ông đã đóng thuế đầy đủ, mặc dù biết rõ nhà cầm quyền đã sử dụng đồng tiền thuế của dân không nhằm phục vụ công ích cho nhân dân.

Gia đình của luật sư Quân hoàn toàn tin tưởng với người thân của mình, và mời gọi mọi người đến tham dự phiên tòa để làm chứng cho luật sư Quân và ghi nhận cách xét xử có hợp luật hay không của tòa án Việt Nam.




Nguồn: VRNs

14 nhận xét :

  1. Dân Nghệ An chúng tôi lên đường nhiều rồi cùng nhau bà con nhé.
    DN

    Trả lờiXóa
  2. Ủng hộ Anh- Lê Quốc Quân!

    Trả lờiXóa
  3. Tôi không dám mơ được tham dự phiên tòa "công khai" kiểu VN này, nhưng tôi tin chắc rằng, mọi người sẽ được xem những vở bi hài kịch cực kỳ thú vị như đã từng được chính quyền trình diễn ở những phiên tòa "công khai" khác. Chúc anh Quân chân cứng đá mềm!

    Trả lờiXóa
  4. Anh chị em làm nhiệm vụ bảo vệ pháp luật hãy làm tất cả những gì theo lương tâm ngay chính của mình mà thực thi lẽ phải do pháp luật quy định. Kiên quyết không nghe theo mệnh lệnh và những lời xúi giục hoặc kích động của kẻ xấu mà chống lại nhân dân, đồng bào mình. Người có tội sẽ bị trừng trị, người vô tội phải được trả tự do. Không ngăn chặn bắt bớ, ngược đãi người dân đi tham dự phiên tòa công khai ủng hộ công lý.

    Trả lờiXóa
  5. Thật cảm động...

    Trả lờiXóa
  6. Đọc thư mời mà thấy nhục thay cho những người cầm cân nảy mực về pháp lý của Việt nam!

    Trả lờiXóa
  7. Đụng đến ông Quân là nhà cầm quyền dám thách thức ý chí của cả cộng đồng hơn 8 triệu nguoi công giáo, du luận cả trong lẫn ngoài nước... khong hiểu 'đỉnh cao trí tuệ' dao này ăn nhằm bả gì rồi hay sao mà lú lẫn thế nhỉ???

    Trả lờiXóa
  8. Dân Nghệ An: Cầu mong LS Lê Quốc Quân chân cứng đá mềm. Đừng bao giờ nhụt chí, hãy vững tin vào con đường đã chọn, hãy kiên cường chiến đấu cho đến khi thắng lợi. Hãy quyết tử cho Tổ Quốc quyết sinh.
    Với những người thực thi pháp luật, tôi mong các vị đừng vì bất kỳ một áp lực nào mà chụp tội cho LS Lê Quốc Quân, bởi ông không có tội, ông là người yêu nước thương dân, ông đã bất chấp hiểm nguy, chống lại bạo quyền để dành quyền được làm người cho chúng ta, ông và gia đình ông là những anh hùng dân tộc.
    Tôi cũng mong tất cả những ai có lương tri hãy chặn bàn tay tội ác, để cứu nước, cứu LS Lê Quốc Quân.

    Trả lờiXóa
  9. Đụng tới LS lê Quốc Quân là nhà cầm quyền CS đã đụng đến:
    - Dân Nghệ Tĩnh không sợ còng số tám, không sợ nhà tù, không sợ chết.
    - Đụng tới hàng chục triệu cộng đồng giáo dân rất đoàn kết, căm ghét CS bất lương.
    - Đụng tới giới LS am hiểu luật pháp, sẵn sàng dùng chính cái luật pháp của chế độ để đáp trả.
    - Đụng tới lương tri tiến bộ của nhân loại, hàng triệu dân oan, các tổ chức nhân quyền trên toàn thế giới.
    - Đụng tới các cường quốc tự do.
    Cho nên tôi khuyên các vị lãnh đạo chậm tiêu, hãy cẩn thận, đừng ỷ thế quyền lực mà lạm quyền, nếu không thì tự vả vào mặt đấy.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nghe rét quá nên đã hoãn phiên toà rồi

      Xóa
  10. Tôi mong tất cả những ai có lương tri, yêu công lý, yêu tự do, đặc biệt là cộng đồng giáo dân hãy đoàn kết đứng lên bảo vệ, bênh vực LS Lê Quốc Quân, chống lại bạo tàn, bất công. Cuộc chiến sẽ còn gay go gian khổ, nhưng nhất định thắng lợi.

    Trả lờiXóa
  11. Truyền thống Xô viết Nghệ - Yinhx sẽ tái hiện lại sau 80 năm

    Trả lờiXóa
  12. Điếu Cày và LS Quân cùng bị truy tố vè "trông thuế" nhưng có điểm chung là cùng chống TQ xâm lược. Hay các vụ án này có cố vấn của TQ. Theo luật thì phiên tòa hoãn thì sẽ không quá 30 ngày tòa sẽ mở lại nhưng ngày nào thì chưa biết được. Bà con chuẩn bị đến dự phiên tòa công khai này xem có "khai" hơn như vụ Cù Huy Hà Vũ, Điếu cày và Tạ Phong Tần k ?

    Anh Lê Quốc Quyết, em trai luật sư Lê Quốc Quân cho rằng khó có thể lường trước được cách hành xử của chính quyền trong việc hoãn phiên tòa lần này. Cũng có thể về số lượng bà con về quá đông trong phiên xử, anh chia sẻ:

    Nhìn chung bạn bè và luật sư nhận định là họ thấy lượng người quan tâm đến phiên tòa của anh Quân quá lớn dẫn đến việc họ không thể đảm bảo được phiên tòa khi có những chuyện gì khác xảy đến nên họ dừng.
    - Anh Lê Quốc Quyết

    “Về nhận định riêng của Quyết thì có thể có nhiều lý do khác nhau, mình cũng khó lường được. Đặc biệt là cách hành xử của chính quyền này thì mình cũng không bao giờ lường trước được –lúc họ thích thì đưa ra xử, lúc không thích thì họ hoãn chứ chả có trình tự pháp luật gì cả. Rất khó lường về hành động của họ. Nhìn chung bạn bè và luật sư nhận định là họ thấy lượng người quan tâm đến phiên tòa của anh Quân quá lớn, dẫn đến việc họ không thể đảm bảo được phiên tòa có thể xảy ra mà không có chuẩn bị khi có những chuyện gì khác xảy đến thì họ dừng. Đơn cử như các thân nhân, bạn bè, anh em ở quê họ ra thì lượng người đã đông kinh khủng , chưa nói đến những người ở giáo xứ Thái Hà tại đây.”

    Nhiều ý kiến cho rằng nguyên nhân chính của việc hoãn phiên xử là vì chính quyền không tìm ra được bằng cớ nào thích đáng để buộc tội luật sư Quân. Anh Lê Quốc Quyết cho biết:

    Trả lờiXóa
  13. Hoàn toàn ủng hộ LS Lê Quốc Quân. Anh ấy không có tội! Ủng hộ LS Lê Quốc Quân là ủng hộ công lý, dân chủ và sự thật. Chính vì vậy, ủng hộ Ls Lê Quốc Quân là gián tiếp ủng hộ chính bản thân và gia đình mình. Xin mọi công dân yêu chuộng công lý và sự thật hãy ủng hộ LS Lê Quốc Quân bằng mọi hình thức có thể.

    Trả lờiXóa