Thứ Hai, 17 tháng 6, 2013

CƯ DÂN MẠNG BÀN LUẬN VỀ CÁC PHÓNG SỰ CỦA VTV VÀ ANTV

VTV1 làm phóng sự giả tạo, lắp ghép 
về tù nhân CHHV?
Giang Nam Lãng Tử

1. Tối nay 16/6/2013 lúc 19.20 phút, VTV1 phát phóng sự thăm trại giam Cù Huy Hà Vũ, thấy anh khỏe mạnh đi lại thoải mái, nói chuyện với mấy người, đôi khi to tiếng… Nhà báo nói phim thực hiện ngày 15/6/2013.

Lãng tử xem phim, cảm thấy có sự vội vã, lắp ghép, quay lén, không quay trực diện tù nhân CHHV, không phỏng vấn anh câu nào, bụng đã sinh nghi (chợt nhớ câu thơ Kiều tả Mã giám sinh “Khi vào dùng dắng khi ra vội vàng”).

Lúc 10h15, Lãng tử nhận được xác minh của chuyên gia phim ảnh (bạn VTPA chuyển từ FB cho mình) mà giật mình. Khâm phục tài nghệ của chuyên gia Hoàng Ngọc Diêu và ngạc nhiên, ghê tởm cái đạo đức nghề nghiệp của VTV1 – đài truyền hình quốc gia Việt Nam.

Đại đao thần kiếm của Mr. Hoàng Ngọc Diêu đã chém bay đầu cái sự xảo trá của VTV...: 

Hoàng Ngọc Diêu “Bọn lưu manh (báo chí) đúng là vừa lưu manh vừa ba xạo”.

Dùng exif soi cái header thì lòi ra profile ảnh này: tạo vào “2012:01:25 03:41:57″, có nghĩa là hơn 1 năm rưỡi trước. Hoá ra ông Cù Huy Hà Vũ “tuyệt thực” đã 1 năm rưỡi rồi à? Ha ha ha.

2. Hành động chống trả dư luận và cuộc tuyệt thực CHHV chứng tỏ nhà cầm quyền đã run sợ trước phản ứng của dư luận trong nước và quốc tế, bèn ra lệnh cho đám VTV làm gấp cái gì đó để đối phó, [...].

3. Than ôi ! biết bao người dân bình thường không hiểu kỹ thuật sẽ tin ngay vào cái sự đểu cáng lì lợm của nhà báo VTV thời sự. Mình rất thương cho một bạn đọc ngây ngô vừa xem VTV 1 xong thì gửi email mắng mỏ mình vội tin mạng xã hội và bài tường thuật của TS. Nguyễn Xuân Diện (bạn đọc ấy có tên kỳ quái thế này: Telexorero, hẳn cũng là một Dư luận viên của BTG Hà Nội chăng?)

Dưới đây là kết quả số liệu xác minh đoạn video clip VTV1 nói trên:
ICC -header
Profile CMM Type
lcms
Profile Version
2.1.0
Profile Class
Display Device Profile
Color Space Data
RGB
Profile Connection Space
XYZ
Profile Date Time
2012:01:25 03:41:57
Profile File Signature
acsp
Primary Platform
Apple Computer Inc.
CMM Flags
Not Embedded, Independent
Device Manufacturer
N/A
Device Model
 
G. N.L.T. 
Nguồn: http://giangnamlangtu.wordpress.com/ BVN.

Các tin bài trên do trang Ba Sàm tập hợp- trích lục và bình luận:
 
DANH SÁCH VÀ HÌNH ẢNH – TUYỆT THỰC ĐỒNG HÀNH CÙNG CÙ HUY HÀ VŨ VÀ CÁC TÙ NHÂN LƯƠNG TÂM (TNM).  - Đồng hành tuyệt thực với các nhà dân chủ trước tòa TLS Việt Nam ở Houston (RFA). - Ân Xá Quốc tế kêu gọi hành động vì Tiến sĩ luật Cù Huy Hà Vũ (VOA). – Jane Tiên Đỗ-Bùi: Đồng hành tuyệt thực với chúng tôi (ĐCV).

VTV bác tin Cù Huy Hà Vũ đang tuyệt thực (DV). - Cận cảnh nơi ở Cù Huy Hà Vũ tại trại giam số 5 (TT). - Cù Huy Hà Vũ khỏe mạnh, béo tốt ở trong trại giam (DV).  – HẺM BUÔN CHUYỆN (KỲ 94) : Thằng chả muốn đi tù… (Nhật Tuấn). – Facebooker Hoang Dat: “Thấy báo đài CSVN tả cảnh trong tù sướng quá; đồ ăn không hết, thịt cá ê hề, tù nhân trắng trẻo mập mạp, được khám, chữa bệnh và thuốc men miễn phí. Chưa hết, còn được tự trồng rau quả, nấu ăn tự do… Mịa, đây mới là Thiên đường XHCN do bác ‘man mác’ nào bên Đức sáng lập cách đây hơn 100 năm về trước“.

- ĐỀ NGHỊ ĐẢNG VÀ NHÀ NƯỚC TĂNG CƯỜNG CHI PHÍ BẢO VỆ CÔNG AN VÀ CÁC QUAN CHỨC CHÍNH PHỦ (FB Ba Sàm). Nếu người dân tin các hình ảnh, âm thanh trong các phóng sự kia là có thật, thì số lượng tù nhân ở VN sẽ gia tăng rất nhanh. Việt Nam có thể sẽ trở thành đất nước có số lượng tù nhân đông nhất thế giới, bởi những người thiếu ăn, thiếu mặc, thiếu chỗ ở, những người ăn xin, thất nghiệp, làm nghề mại dâm, trộm cướp để có được miếng ăn, những người mà đời sống hàng ngày không có được những thứ như tù nhân Cù Huy Hà Vũ “đang có”, chắc chắn họ sẽ tìm đủ mọi cách để được vào tù.
 
Để được chính thức vào tù, biết đâu họ sẽ kiện các quan chức chính phủ hoặc kiện thủ tướng như bác CHHV đã kiện, biết đâu họ sẽ phạm pháp như là tiết lộ “bí mật quốc gia” bằng cách trộm cắp tài sản của các quan chức chính phủ, hoặc họ có thể hành hung, gây sự với công an? Nếu như thế thì nguy quá, đề nghị đảng và nhà nước tăng cường chi phí bảo vệ công an và các quan chức nhà nước, bởi họ là các nhân vật chính mà những người muốn phạm pháp sẽ nhắm tới.

Phóng viên VTV1 làm phóng sự giả tạo, lắp ghép về tù nhân CHHV ? (GNLT). -  Công an nói ông Vũ ‘béo, chấp hành kém’ (BBC). –  Vợ ông Vũ ‘phẫn nộ’ vì truyền hình CA. – Nguyễn Ngọc Già: Nhìn cuộc tuyệt thực ở góc độ toàn diện hơn (RFA). –  Bach Tran – “Niềm tin chiến lược” nào trong clip của ANTV và VTV? (Dân luận).  - Nguyễn Văn Thạnh – Quyền con người cho tù nhân.  -  Nhật Ký Yêu Nước – Cùng xác minh clip phủ nhận cuộc tuyệt thực của tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ.    - Tình trạng của ông Cù Huy Hà Vũ ngày càng gây lo ngại (RFI).

Đề toán gửi GS. Ngô Bảo Châu và GS. Nguyễn Tiến Dũng (CHHV). “Đề toán: ‘Ông Vũ không ăn cơm trại’ và  ‘Từ 27/5 tôi dọn cơm ăn một mình’. Vậy thông tin về việc  TS.  Cù Huy Hà Vũ tuyệt thực (không ăn,chỉ uống)từ 27/5 là đúng hay sai?… Đáp số:  GS. Ngô bảo Châu: Chưa có lời giải. GS. Nguyễn Tiến Dũng: Chưa có lời giải”.

https://www.youtube.com/watch?v=0TmWLk7_1ic 

Trên đây là đoạn phóng sự về ông Cù Huy Hà Vũ trong chương trình Thời sự 19h tối qua của VTV, nó có một số chi tiểt khác với cũng chương trình đó, được phát 2 lần vào sáng qua – 5h50′ và 6h. Trong lời bình sáng qua, chúng tôi có nhấn mạnh những đoạn video hoàn toàn quay trộm ông Vũ, và không rõ thời điểm thực hiện, không cho ông Vũ được nói, v.v.. Thế là đến tối, có vẻ như các “phóng viên” của VTV đã rút được “kinh nghiệm”, họ bổ sung ngay “bằng chứng”, nhưng không gì hơn là chỉ qua lời nói của phát thanh viên về thời gian thực hiện đoạn video, mà theo họ là sáng thứ Bảy, 15/6/2013. Tuy nhiên, VTV cũng như nhiều báo, kể cả báo Tuổi trẻ với một số ảnh “độc” và thông tin chi tiết hơn, cũng vẫn tỏ ra kém thuyết phục và dường như cố lẩn tránh những tình tiết quan trọng. Cụ thể:

1- Yêu sách để dẫn tới cuộc tuyệt thực của ông Vũ là gì? Có phải chỉ như VTV, là đòi để vợ được thăm 24h? Hay là ông Vũ phản đối bị quản giáo tìm cách ám hại, như Tuổi trẻ nêu (như là lý do duy nhất)? Sao họ không trưng những văn bản, lời nói của ông Vũ về yêu sách của mình? Trong khi đó, có thông tin cho biết yêu sách quan trọng nhất của ông Vũ là yêu cầu được cung cấp các tài liệu liên quan tới việc buộc tội ông trong 2 phiên xử tại tòa. Yêu cầu này của ông có suốt từ khi diễn ra hai phiên tòa đó, nhưng không được đáp ứng.

2- Điểm quan trọng thứ hai mà cả một hệ thống tuyên truyền của nhà nước đang được huy động tối đa, thừa sức khai thác, để “phản bác” lại “luận điệu của các thế lực thù địch”, là: ông Vũ có thực sự “tuyệt thực” hay không. Thế nhưng, đáng thương cho cả hệ thống này, là họ đã tỏ ra quá kém cỏi, đến mức dễ làm độc giả, khán giả nghi ngờ có trò tháu cáy ở đây. Bởi vì, cả VTV, các báo, đặc biệt trên Tuổi trẻ, chỉ nêu được rằng ông Vũ đã “không ăn suất cơm của trại cung cấp hàng ngày”, từ 27/5. Việc ông Vũ có dùng đồ ăn phụ gia đình đem vào hay không thì không được làm rõ, mà chỉ có những thông tin ỡm ờ là “tại phòng giam của ông Vũ lúc nào cũng có sẵn đồ ăn, đồ uống của gia đình tiếp tế như mì gói, cháo gói, sữa hộp, hoa quả…”, tương tự như lời nói của ông Oánh Tổng cục trưởng, mà bác Lê Hiền Đức thuật lại.

Thật lạ là với quyền lực, đội ngũ cán bộ, phương tiện  hùng hậu trong tay, thậm chí không loại trừ cả những người “bạn tù” xung quanh nữa, rồi các phóng viên ANTV luôn rình rập quay trộm hình ảnh, mà người ta vẫn không “bắt quả tang” được việc ông Vũ “lén” ăn đồ ăn gia đình mang vào để cầm cự sống qua ngày?

Dường như để thay cho những gì khiếm khuyết, không thể lý giải, lý sự được, VTV và vài tờ báo đã cố tình nhấn mạnh những hình ảnh về điều kiện sống của ông Vũ trong trại giam. Thế nhưng, tiếc là họ đã không làm được những điều tối thiểu để chứng tỏ mình là những người làm báo, mà chỉ còn vài ngày nữa là tới dịp kỷ niệm “ngày vui” của họ rồi. Liệu bữa tiệc thịnh soạn của họ, qua “Lễ trao giải báo chí” tối 20/6 tới đây, có kịp bổ sung món “lẩu thập cẩm” tả pí lù – Giải thưởng cho phóng sự trên của VTV không? 

Tới đây, lại phải xin “mở ngoặc” để nhắc nhở VTV và vài tờ báo, là quý vị chớ  lại vội vã “sửa sai” theo kiểu như cái clip trên Thời sự 19h tối qua, bằng cách loay hoay chứng mình ông Vũ đã sử dụng đồ ăn của gia đình trong thời gian “tuyệt thực” để “cầm hơi”. Bởi vì kể cả nếu như ông Vũ có làm vậy, thì thông điệp của ông vẫn là việc tuyệt đối hạn chế đến mức tối thiểu khả năng mà ông cho là ông bị ám hại và “bất hợp tác” với cơ quan pháp luật theo cách đó khi ông cho là mình không được đáp ứng đòi hỏi tối thiểu theo quy định của luật pháp. Đấu tranh trong hoàn cảnh cực kỳ khó khăn như vậy, việc ông Vũ phải trông cậy vào sự ủng hộ, động viên cả tinh thần và vật chất của người thân, bạn bè, nhân dân từ bên ngoài là lẽ đương nhiên. Nếu các cơ quan truyền thông nhà nước không nhìn nhận thực tế này, tìm cách bôi nhọ hiện tượng đó, thì chính họ đã bôi nhọ chế độ “tươi đẹp” của mình, rằng nó quá tệ, không bằng chế độ lao tù thực dân phong kiến gần 1 thế kỷ trước mà lớp cha ông của ông Vũ đã từng được trải qua. 

3- Trong cuộc đấu trí vô cùng không cân sức này, xem ra kẻ mạnh lại đang mắc bẫy (của cả chính mình) và thất bại bước đầu. Chúng tôi xin được tiếp tục làm rõ nhận định này vào sáng mai … 

Nguồn: Ba Sàm
  
Lời bàn của cư dân mạng:
Thật giả 
Hai ngày nay, sau khi truyền hình nhà nước công chiếu đoạn Video Luật sư Cù Huy Hà Vũ ở trong tù và khẳng định luật sư không hề tuyệt thực mà chỉ không ăn đồ ăn của trại giam, bằng những thước phim quay lén, khiến dư luận bán tín, bán nghi. 

Chợt nhớ lại sự kiện truyền thông nhà nước cắt xén lời của Đức cha Giuse Ngô Quang Kiệt hay mới đây, sau khi HĐGM Việt Nam gửi thư kiến nghị sửa đổi Hiến Pháp, truyền thông nhà nước đã dựng lên một linh mục giả nhằm gây chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân. 

Với một chức sắc tôn giáo, việc đi tìm sự thật rất dễ dàng mà truyền thông nhà nước còn dám làm như vậy, huống chi với luật sư Cù Huy Hà Vũ đang ở trong tù. 

Việc Luật sư Cù Huy Hà Vũ có tuyệt thực thật hay không chỉ cần hỏi phạm nhân giam chung phòng với Ls Cù Huy Hà Vũ là xong, đơn giản vậy mà họ cũng đã không làm, chỉ thấy hỏi mấy chuyện loanh quanh?
Ngô Nhật Đăng 
Đọc và suy ngẫm:
“Ông Vũ không ăn cơm trại. Còn thức ăn đồ uống gia đình mang vào, chúng tôi không chắc ông ấy có dùng hay không. Nhưng nếu người tuyệt thực với thời gian gần 20 ngày, huyết áp chắc chắn tụt, da xanh, người yếu”, bác sĩ Nguyễn Kiều Hưng cho biết.
Phạm nhân Nguyễn Đình Dặm, người cùng phòng với ông Vũ cho hay, bữa ăn của phạm nhân đủ, thậm chí thừa. Ông Vũ ngừng ăn cơm trại gần 20 ngày. "Từ 27/5 tôi dọn cơm ăn một mình", ông Dặm nói. (vnexpress.net).
Đúng là chế độ nhà tù của thiên đường XHCN có khác . 2 người tù /1 phòng 40 m2, cơm có thịt ăn thừa mứa , lại có quạt điện mát, có ti vi xem. Hàng ngày tù nhân đọc sách , vẽ chim hoa lá.... Vậy mà bác Trần Đăng Tuấn cứ loay hoay mãi với "cơm có thịt" cho học sinh miền núi.
Hình ảnh phòng giam có thể là thật , nhưng hình ảnh đi khám bệnh chắc chắn là đã được quay trước đó, vì hiện nay anh Vũ đang bị bỏng từ rốn trở xuống. nên những hành động của anh Vũ không lột tả đúng sau ngày tuyệt thực. Anh Vũ ở cùng 1 tù nhân phạm tội KT. ở đó họ được tự nấu thêm đồ ăn là có thực. ông Dặm biết nấu ăn chứ anh Vũ thì tuyệt nhiên không biết nấu ăn. do con quan và có vợ lo cơm nước rồi.
Học sinh miền núi Háng Đồng Sơn La thèm thịt phải đi bắt chuột ăn, trong trại tù ở Yên Định, Thanh Hóa được Đảng cho tuần hai bữa thịt cá phạm nhân béo quay.
Cũng là do truyền hình Việt Nam đưa hết. Chả hiểu thế nào. Hay bọn VTV nó nói Đảng ta chính sách có vấn đề chăng.?
Tại sao lại quay lén Tiến sĩ CHHV? Tại sao không cho một đoàn quốc tế hay blogger vào thăm trực tiếp Tiến sĩ để đối chất hè? Có khi mô những thước phim đó được quay trước đó, rồi lắp ghép, cắt xén không bác?
Nói chuyện tuyệt thực. Mẹ mình 50 ngày không ăn, sụt chừng 15ký. Tất cả mọi người từ bác sĩ tới người nhà và bản thân mẹ, đều nghĩ sẽ ko qua khỏi. Di chúc hết rồi, phần mộ mua rồi, bàn thờ lập chỗ nào trong nhà, tính hết rồi.v.v. Nhưng kết quả là bà đã hồi phục sau đợt "tuyệt thực" dài ngày này.
Thực ra mẹ mình không tuyệt thực. Bà bị ung thư. Bệnh viện mổ ra, thấy di căn lung tung, họ không cắt xén gì mà trả về. Khối u trong ổ bụng quá to, chèn vào ruột gây tắc, không tiêu được, khiến cho bà ăn bất kỳ thứ gì cũng bị nôn ra.
Vậy là 2 tháng, bà chỉ nằm 1 chỗ, uống nước và nôn ọe vào cái chậu bên cạnh giường. Nôn ra mật xanh mật vàng, không ăn gì cũng nôn. Huyết áp còn 40/80, da vàng như sáp, nói cũng không thành tiếng nữa, không tự trở mình hay co duỗi chân được nữa. Đến khi chỉ còn da bọc xương thì khối u cũng teo đi đằng nào. Bụng mềm và nhỏ hơn, ko nôn nữa.
Bà ăn dần trở lại. Đầu tiên là mấy thìa mật ong hòa nước, tí nước cơm, sau đó cháo và cuối cùng ngày 5 bữa cơm. Đói và đòi ăn liên tục.
Bác sĩ và cả nhà phải tập đi cho bà cả tháng. Đầu tiên là cử động khớp, nắn bóp cơ và cuối cùng là đi. Giờ bà đã tăng cân và đi lại được.
Nói vậy để thấy, nhịn cũng khó chết đấy. Nhất là béo và thừa cân thì thỉnh thoảng nên nhịn.
(Nhiều bạn có thể cho stt này là "phản động", nhưng chuyện có thật, vừa xảy ra với mẹ mình) 
Không còn im lặng - No longer silent on Cu Huy Ha Vu’s hunger strike
Nhà chức trách đã không thể im lặng được nữa. Đã phải lên tiếng và đưa tin biện hộ từ ngày 16/06/2013. Nhưng chỉ có tin, có hình ảnh mà độ khả tín không có. Tin làm lúc nào? Ông Vũ nói lúc nào? Ở đâu? Tình trạng cơ thể hiện nay của ông Vũ ra sao? v.v những cái tối thiểu về truyền thông công chính nhưng đều không có.

Since 16 June 2013 at the same time many state-owned press outlets have released articles or images in an attempt to reject Vu’s hunger strike and his deteriorating health but the rebuttal information are unreliable due to lack of Vu’s own expression and the authentic timing.
http://vnexpress.net/gl/phap-luat/2013/06/chung-toi-khong-nguoc-dai-cu-huy-ha-vu/ 
Nếu đúng như anh đại tá Sáu này nói thì công an đã vi phạm pháp luật một cách nghiêm trọng khi giam giữ người bị bệnh tâm thần.
Còn nếu Vũ không tâm thần thì anh đại tá Sáu này bị tâm thần.
Còn nếu cả hai không ai tâm thần thì chúng ta là những người bị tâm thần.
Vế thứ ba có vẻ đúng: Tất cả chúng ta đã bị làm cho tâm thần!
Lê Dũng Vova
Nhìn VTV theo góc chuyên gia thì có thể thấy rằng : chính VTV đã tố cáo cho dư luận biết là họ đang bị ép làm láo, làm giả, và những lỗi kỹ thuật sơ đẳng trên clip chính là họ cố tình để cho thiên hạ biết điều họ muốn tố cáo, thực tế họ không thiếu chuyên gia để làm một cái clip không có sạn.
Nhưng để nói lên sự thật qua cái clip thì họ không dám làm và họ không được phép làm. Sự đáng trách và đáng khinh ở chỗ đó.
Tễu Blog tổng hợp

41 nhận xét :

  1. bọn VTV that sảo trá ...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ba Cầu Muối, Saigonlúc 18:52 17 tháng 6, 2013

      Nghề của chàng mà . Nhưng ở đời còn có câu : Cao nhân tất hữu cao nhân trị . VTV tưởng chuyên gia của mình là nhất thiên hạ !

      Xóa
    2. Nha` toi cach trai giam so5 hoang 2km sáng thứ Bảy, 15/6/2013 .thi troi mua rat to hoang 3g , troi keo may bau troi rat toi'. vay tai sao trong clip thi bong nang dung' nhu troi giua trua vay? hazzz

      Xóa
  2. cạnh nhà em có ông gần 80 tuổi, ông khỏe mạnh và tập dưỡng sinh hay cái gì đó, có đợt dài ngày nhất là 10 ngày ông không ăn, chỉ uống nước có pha muối. con cháu sợ quá đều khuyên cấm ông không nhịn ăn dài như thế. Trong suốt thời gian đó ông vẫn sinh hoạt nhẹ nhàng bình thường

    Trả lờiXóa
  3. Vì quá nghi ngờ và bực mình bời VTV1 và ANTV , nên tôi đã phải xem đi xem lại ở những trang thông tin khác nhau có chuyển tải về chuyện Tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ ở trại giam số 5,Bộ Công an , tôi nghi ngờ rằng đây là sự dàn dựng nhưng vụng về nhằm đối phó với dư luận. Bởi vì, nếu phim được bố cục với nội dung chặt chẽ thì sẽ phải có cả cảnh minh họa cho lời nói của phạm nhân Nguyễn Đình Dặm khi nói về sự đầy đủ vật chất ở trong trại, ở đây khi phạm nhân này chỉ tay để chứng minh cho lời nói của mình thì ống kính quay phim lại không hướng tới ???!!!. Cảm ơn Giang Nam Lãng Tử đã đưa tin !

    Trả lờiXóa
  4. VTV từ lâu tôi đã không xem rồi, tuyên truyền một phía, bỉ ổi

    Trả lờiXóa
  5. Trước đây tôi thường có thói quen coi chương trình thời sự vào mỗi tối trên VTV trước khi đi ngủ, nhưng sau nhiều cú siêu lừa của nó được bóc trần thì tôi giã tư nó hàng chục năm nay rồi. Bây giờ nghe nói đến những phóng sự này, phóng sự kia không còn một chút "lòng tin chiến lược" nào nữa. Thật đáng tiếc cho một cơ quan truyền thông cấp nhà nước không có một chút lương tâm, đạo đức nào. Suy ra những người lãnh đạo ???

    Trả lờiXóa
  6. Tối qua khi xem tin này về CHHV phát trên VTV, tôi đã biết nhất định nó sẽ gây sóng gió trên mạng và phẫn nộ cho dư luận chân chính.

    Mị dân toàn tập là con đường duy trì sự sống thoi thóp của CNXH ở VN, do đó họ không từ thủ đoạn bẩn thỉu nào để làm giả thông tin.

    Thật ghê tởm lũ lưu manh thông tin!

    Một ĐV nhưng mà tốt nói.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Các bạn xem thêm ở trong bài phân tích có chỉ rõ bằng các hình ảnh dưới đây của Nguyễn Vì Dân đăng ngày 20 tháng 6 vừa qua. http://www.rfa.org/vietnamese/ReadersOpinions/cu-huy-ha-vu-update-ng-v-dan-06202013132146.html. Tôi nghĩ đúng vậy, trong một cảnh quay, ví dụ kéo dài cỡ khoảng 15-2 phút, có thể có các đồ vật thay đổi vị trí, nhưng có những đồ vật không thể thay đổi một được, chẳng hạn chậu cây cảnh, các góc nhìn trước cho thấy là chỉ có 1 chậu cây cảnh trước nhà, và nó đang có nhiều hoa và lá. vậy thì không có phép trời nào để làm cho nó có thể mất đi lá và hoa trong cảnh quay 10 phút ấy được.Vì video phải bắt buộc dùng hình ảnh có CHHV thật, nên họ phải sử dụng các video có sẵn từ trước để ghép nhằm đánh lừa người xem, vậy nên với ý đồ này, người ta phải dựng thêm cái cảnh người nằm khám không có áo vắt đầu giường cho tương thích là cảnh họ dàn dựng, cho khớp với tình tiết trên đây. Hay sự cố gắng xắp xếp đồ vật sao cho gần giống nhất có thể. Nhưng trời tính không bằng người tính, họ chỉ để ý trong phòng mà quên chú ý đến cái cây cảnh, và đây là bằng chứng hết cãi. Tất nhiên bạn phải xem thật kỹ,thì sẽ biết nhiều chi tiết do họ dựng nên, chẳng hạn 12 h trưa sao lại đi khám, vì lúc đó đâu phảilà giờ hành chính (cái này chị Hà đã không có kinh nghiệm khi ko chịu khẳng định với nhà đài VOA khi phỏng vấn), tại sao lại có 2 tù nhân thập thò ngoài cửa (giờ nghỉ ngơi của tù nhân và giám thị, đố bố thằng tù nhân nào dám bén mảng tới được phòng khám, BS nó lại nên cho vỡ mặt ấy chứ), hay tư thế của ông giám thị trong khung hình cỡ 5s không bỏ áo trong quần, cái tai khác với giám thị trong đoạn video thật...)là hoàn toàn chính xác. (đến cái đoạn khuôn mặt gt này chuẩn bị xuất hiện, họ cắt bụp liền). Việc giả mạo này cũng có thể xuất hiện ngay khi họ đóng giả pv đến pv, giả tác nghiệp... và tác giả cũng chẳng gán ghép quá nặng về chi tiết đó. Vì chỉ cần 1 tình tiết ở phía trên kia là quá thuyết phục rằng đây là video đểu rồi. Vậy nên chúng tôi cho rằng, bài viết của tác giả NVD là hoàn toàn chính xác và đầy tính thuyết phục. Video này là video ghép giữa các video mới quay (dựng theo dụng ý của an ninh như tác giả NVD đã nói rõ) với các cảnh quay thực của anh CHHV do an ninh quay trước đó đã lâu. Cái được nhất của phóng sự dựng chuyện này, chính là tính chất phản truyên truyền của nó. Nó cho thấy hình ảnh của CHHV hiên ngang bất khuất ở trong tù (đoạn anh đối đáp (ko nghe thấy khi an ninh quay từ hàng rào, hay đi lại một cách hiên ngang trước gt và y tế). Anh ấy đã thắng, và chúng ta sẽ noi gương anh ấy, đấu tranh cho xã hội này tốt đẹp hơn.

      Xóa
  7. Nếu đúng như bài viết trên đây, đề nghị phải bắt khẩn cấp tổng giám đốc VTV vì vi phạm điều luật 258 bộ luật hình sự.

    Trả lờiXóa
  8. SongTửTây-TrườngSalúc 08:51 17 tháng 6, 2013

    Chính VTV đã cho toàn thể đồng bào,thấy được lòng kiên cường của TS Vũ,thấy được hình ảnh một nhà lãnh đạo có đức,có tài trong tương lai không xa!Cầu mong sự bình an đến với TS Vũ!!!

    Trả lờiXóa
  9. Tôi chỉ tin khi nào ảnh hay clip do chính chị Dương Hà hay Amnesty International,Reporter Sans Frontiere,Human Rights Watch,AP cung cấp.Nếu nhà nước trung thực cứ mời họ đến chứng kiến,việc gì phải sợ.Đơn giản thế thôi.Truyền thông nhà nước nhiều "thành tích" lắm rồi không tin được đâu.

    Trả lờiXóa
  10. GỬI ANH TRẦN BÌNH MINH
    Trước đây mình thích những bài viết, các phóng sự của nhà báo Trần Bình Minh. Nhưng từ khi anh vào Trung ương rồi làm TGĐ đài TH TW thì mới thấy thất vọng về một nhà báo mà mình đã từng hâm mộ.
    Văn hóa "ăn cây nào rào cây ấy" có lẽ đúng trong trường hợp của anh. Cái văn hóa "tự sinh" này đã làm biến dạng một nhà báo chân chính, trung thực.
    Dù khi anh làm TGĐ, chưa thấy có bài nào anh viết điêu, nhưng anh là TGĐ thì những phóng sự, những phỏng vấn sai sự thật thì anh phải chịu trách nhiệm. Với tổ chức có thể anh là người có công. Nhưng với khán giả, độc giả, anh là kẻ giả dối.
    Tại sao bây giờ nhiều người vào các trang mạng xã hội, gấp nhiều lần với báo giấy, báo mạng của nhà nước? Đây là câu hỏi mà các nhà quản lý cần đặt ra. Người đọc rất quan tâm đến tính trung thực của thông tin. Có nhiều trang mạng xã hội xấu, thậm chí rất xấu, có thể cả phản động nữa. Nhưng các trang của các blogers có danh tính rõ ràng thì họ luôn thể hiện tính trung thực và lòng tự trọng của bản thân, không "ném đá giấu tay". Tính trung thực trong trang tin của họ có tính lan tỏa rất rộng, rất sâu.
    Nghĩ nên anh Trần Bình Minh cũng cần suy nghĩ, đừng để VTV mất đi lòng tin của khán giả.
    MỘT KHÁN GIẢ TX CỦA VTV

    Trả lờiXóa
  11. Bỉ ổi,lường gạt thiêng hạ sao?

    Trả lờiXóa
  12. Còn đây property của một trong nhiều bức hình được tờ HàNội Mới cùng nhiều báo 'lề phải' khác dùng để phản kích lại cáo buộc của gia đình Hà Vũ, nó có nguồn gốc từ trang Đài tiếng nói VN (VOV)do nhan viên QuangTrung nào đó của đài này sáng chế ra.

    Cái trò sửa hình rẻ tiền này đã bị dư luận phát hiện ra từ hồi vụ nhà thờ Thái Hà vậy mà đảng ta vẫn không chịu tổ chức các khóa huấn luyện cho mấy anh bồi bút biết cách 'lau mép' sao cho khéo hơn sau khi 'ăn vụng'!?

    http://hanoimoi.com.vn/Tin-tuc/Xa-hoi/594316/cu-huy-ha-vu-khong-bi-nguoc-dai

    http://hanoimoi.com.vn/Uploads/tuananh/2013/6/16/4_jpg.jpg

    Author : QUANGTRUNG/VOV;
    Date taken : 6/15/2013 12:02 PM
    Program name : Adobe Photoshop CS4 Windows
    Date acquired :
    Copyright : VOV Online

    Trả lờiXóa
  13. Ngay từ khi xem đoạn video clip của VTV1 tôi đã nghi vấn ngay rồi, nên tôi đã gửi còm đề nghị Ls. Dương Hà (vợ anh Cù Huy Hà Vũ) cần lên tiếng.
    Nếu VTV1 không phản anh trung thực vụ này thì đây thật sự là sự xảo trá, sự trí trá của VTV1 đối với nhân dân VN - khán giả xem đài - là một sự bỉ ổi và đáng ghê tởm.
    Ghê tởm nhất là thông tin "cơm tù dư thừa dinh dưỡng, ăn không hết". Nếu sự thật như vậy thì đây là thông tin phản động. Bởi trong xã hội có không ít người cơm không đủ ăn, áo không đủ mặc, biết đâu đó, sau khi xem xong clip của VTV1 thì tình hình tội phạm liệu có thể sẽ tăng vọt?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. VTV tung chiêu quảng cáo "cơm tù dư thừa dinh dưỡng, ăn không hết". cho nhà tù đây - xem song nhiều người muốn " Ở tù " quá

      Xóa
  14. Thời gian xem ti vi nếu muốn để nâng cao hiểu biết của mình thì nên đi uống bia và nói chuyện với nhau sẽ bổ ích hơn.

    Trả lờiXóa
  15. sao luật sư Dương Hà không làm một cái clip phản đối với đầy đủ bằng chứng về thời gian địa điểm mà post lên youtube đi chứ ngồi la ó mãi có vẻ không hiệu quả

    Trả lờiXóa
  16. Lạ nhỉ VTV cứ lòi ra cái gì là bị bóc mẽ cái đó - gian dối là " Nghề " của họ rồi sao

    Trả lờiXóa
  17. Xem VTV lại muốn " Văng tục cho đỡ nhạt mồm " như Bọ Lập quá !

    Trả lờiXóa
  18. Bằng chứng vi phạm nhân quyền của VTV1 rất rõ ràng. Cần đưa vụ này ra Tòa án quốc tế.

    Trả lờiXóa
  19. Nếu VTV và ANTV đưa tin khách quan, trung thực, tại sao không làm một việc rất đơn giản, là cử PV đi cùng vợ ông Hà Vũ đi thăm chồng đợt này để ghi lại toàn bộ sự thật để lật tẩy của bọn phản động phao tin bịa đặt???
    Hay là biết đi vụ này biết chắc chắn sẽ không có "bao cao su" í quên, không có "bao thư" nên ứ đi?

    Trả lờiXóa
  20. Nếu theo lời của Giang Nam Lãng Tử : "Dùng exif soi cái header thì lòi ra profile ảnh này: tạo vào “2012:01:25 03:41:57″, có nghĩa là hơn 1 năm rưỡi trước."

    Chúng ta có thể thấy đó là một ngày trời nắng và tương đối nóng. (trên 20 độ C).

    Thực tế khi kiểm tra lại thời tiết Thanh Hoá vào ngày 25/1/2012, qua trang web này http://brt.vn/101/47080/Du-bao-thoi-tiet-ngay-va-dem-25/1/2012.htm, ta thấy :

    Thanh Hoá đến Thừa Thiên Huế

    Nhiều mây, có mưa, riêng phía nam có nơi mưa vừa. Gió bắc đến tây bắc cấp 3, vùng ven biển cấp 4 - 5. Trời rét, phía bắc rét đậm.
    Nhiệt độ thấp nhất từ : : 10 - 13, phía nam 14 - 17oC
    Nhiệt độ cao nhất từ : : 12 - 15, phía nam 16 - 19oC

    Như vậy có thể nói lập luận của Giang Nam là không đáng tin cậy!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trời kia khi nắng khi mưa
      Việc làm càn rỡ chẳng lừa nổi ai !

      Bác chắc chắn là " Nhiều mây, có mưa, riêng phía nam có nơi mưa vừa. " à . Với " Kỹ Xảo " của VTV thì thậm chí họ có thể cho Cù Huy Hà Vũ lội trong tuyết lạnh hay đi trên sa mạc , kiểu gì chẳng được .
      Nhưng vấn đề ở chỗ cái : Profile Date Time :2012:01:25 03:41:57 .
      Theo tôi chả có ông " Lãng Tử " nào lại có thể nhét cái của nợ này vào máy của VTV được .

      Kính Bác

      Xóa
    2. "...tạo vào “2012:01:25 03:41:57″, có nghĩa là hơn 1 năm rưỡi trước." khác với chụp vào ngày "..." bạn ạ. Nhưng nếu profile ảnh được tạo vào ngày 25.01.2012 thì bức ảnh đó chỉ có thể chụp trước hoặc cùng ngày 25.01.2012 mà thôi. Thông tin về thời tiết của bạn để phản bác thông tin về thời điểm chụp bức ảnh không có ý nghĩa gì!
      Thật ra "Giang Nam" cũng chả lập luận gì, mà thông tin lưu trên profile nó thế!

      Xóa
    3. gửi bạn Nặc danh15:27 Ngày 17 tháng 6 năm 2013

      Chúng ta đều biết là không có điều gì chắc chắn cả. Bởi vậy mới cần phải sử dụng nhiều nguồn thông tin để kiểm chứng. Nên nhớ thông tin CHHV tuyệt thực cũng là nguồn tin xuất phát từ vợ CHHV và CHHV, chứ tất nhiên là không phải từ bác!

      Xóa
    4. Gửi Nặc danh15:30 Ngày 17 tháng 6 năm 2013

      Nếu nói về kỹ thuật máy móc : khi chỉnh thời gian máy ảnh (máy quay phim của tôi về năm 2000 và chụp ảnh (quay phim), thì lúc ấy thông tin trên file sẽ vẫn hiển thị là thời điểm chụp là năm 2000.

      bạn Giang Nam đã nói như sau :"Dùng exif soi cái header thì lòi ra profile ảnh này: tạo vào “2012:01:25 03:41:57″, có nghĩa là hơn 1 năm rưỡi trước. Hoá ra ông Cù Huy Hà Vũ “tuyệt thực” đã 1 năm rưỡi rồi à? Ha ha ha.".

      Bạn có thể gọi câu trên là "lập luận", "kết luận", hay đơn giản là "câu nói" của Giang Nam.

      Xóa
    5. => 16:34 Ngày 17 tháng 6 năm 2013
      Đài truyền hình mà để máy quay phim hết pin và k cập nhật giờ => vậy là đài tào lao rồi.

      Xóa
  21. Phân tích của ông Diêu Ngọc Hoàng và ông Tử Lãng Giang Nam ko chính xoác. Tháng 1 đăng lạnh thấu xương thấu tủy ai đời mặc áo mùa hè!!!!

    Trả lờiXóa
  22. Các bác chưa biết vụ Đức cha Ngô Quang Kiệt, gần đây là vụ người biểu tình chống tàu cộng nhận tiền hay sao mà bức xúc quá vậy? Tin tặc là nghề của VTV mà lị...Có gì mà ngạc nhiên? Đáng ngạc nhiên chăng là sự vô cảm, sự chịu đựng "bền bỉ" của chúng ta trước những hành vi bỉ ổi đê hèn đầy rẫy trong xã hội nói chung cũng như VTV nói riêng mà thôi...

    Trả lờiXóa
  23. Chị Dương Hà được vào thăm chồng sao không kiếm cái bút quay clip giấu kín để quay lại hình ảnh thật của anh ấy cho mọi người thấy. Cái bút 8gb quay cũng được khá. Trong điều kiện ánh sáng ban ngày, chất lượng không hề tệ. Xin nhắn chị kiếm cái bút này ở TT Hà Nội rất sẵn, giá giờ chắc chỉ vài trăm ngàn thôi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ko đơn giản như vậy đâu. Vào thăm tù ( nhất là loại tù đặc biệt) bọn cai ngục săm rất kỹ , không qua mặt chúng dễ dàng như vậy đâu.

      Xóa
  24. Cho đến bây giờ mà mọi người vẫn xem , vẫn nghe và còn tin vào truyền thông VN.
    Tôi thật hết biết quý vị. Rảnh thì đi chơi cờ, uống cà phê đấu láo vẫn tốt hơn xem truyền thông VN.

    Trả lờiXóa
  25. http://vnexpress.net/gl/phap-luat/2013/06/chung-toi-khong-nguoc-dai-cu-huy-ha-vu/
    Theo bài này,e đọc đến đoạn này mà ko nhịn được cười `Theo quy định buồng giam, mỗi phạm nhân có 2 m2, nhưng bản thân Vũ và phạm nhân cùng phòng có cả sân chung khoảng tầm 40 m2, có phòng tắm, vệ sinh xí bệt, chỗ để nấu ăn, sân chơi, hoa cây cảnh, có điều kiện để được vẽ, học tập.Như vậy, chúng tôi đã thực hiện chính sách nhân đạo và hoàn toàn không có chuyện ngược đãi như thông tin đồn thổi`
    Ok, đồng ý là ko ngược đãi CHHV, vậy trong cái nhà tù đấy, có bao nhiêu người dc như CHHV,sống trong không gian 40m2 (chính sách nhân đạo). Hay số còn lại đều phải sống trong không gian 2m2. Vô nhân đạo quá :)))

    Trả lờiXóa
  26. Nếu đoạn video của VTV là giả mạo,thì sự bỉ ổi của bọn chúng đã LÊN ĐẾN ĐIỂM TỘT CÙNG rồi!

    Trả lờiXóa
  27. VTV không chỉ 1 lần mà đã nhiều lần dàn dựng, đưa tin sai hoặc xuyên tạc sự thật về tình hình chính trị, xã hội, trong đó có ít nhất 3 lần về ô. Vũ ( 2 bao cao su, tổ trưởng dân phố đấu tố ô. Vũ và lần dựng Videoclip tuyệt thực này) . Vì vậy VTV đã nhiều vạn lần bất tín,vi phạm pháp luật và coi thường Nhân dân. Chưa bao giờ VTV lại bị mất tín nhiệm và rẻ rúng của nhân dân đến như vậy.

    Trả lờiXóa
  28. Chính phủ Việt Nam muốn thế giới hiểu được sự "nhân đạo" của Chính phủ với tù nhân TS Cù Huy Hà Vũ, tốt nhất nên để các nhà báo quốc tế tiếp xúc ông Vũ rồi đưa tin. Nhân dân sẽ tin 101 %, chắc "như đinh đóng cột". Khỏi phải ầm ĩ bàn tán, người nói ông tuyệt thực, kẻ nói ông được bồi dưỡng "quà thăm nuôi" của gia đình. Tôi tin Nhà nước Việt Nam sẽ làm ngay, "thật vàng sợ chi lưả"?

    Trả lờiXóa
  29. Cũng định không muốn nói nhiều về clip hay các " Phóng sự " mà các báo chính thống đã đăng trong mấy ngày qua , nhưng thấy có 2 chi tiết không thể không nói tới , cũng là để mong các " Cao Nhân " cùng " Soi " và bình luận thêm :
    1-- Cần lưu ý về BIÊN BẢN LÀM VIỆC NGÀY 15 THÁNG 6 NĂM 2013
    TẠI K3 – TRẠI GIAM SỐ 5 BỘ CÔNG AN (HUYỆN YÊN ĐỊNH – TỈNH THANH HÓA) ( Bloge Tễu đã đăng ) đó LS Dương Hà ( vợ TS CHHV ) ghi lại lời của TS CHHV , về phần nội dung biên bản đã nói rõ lý do và ngày bắt đầu tuyệt thực ( chúng ta đã biết nên xin không bàn về điều này ) , nhưng có điều đáng nói là tại sao khi đọc và ghi biên bản đó , các giám thị hay quản giáo trại giam có mặt tại đó ( chắc chắn là có và không ít ) lại không có phản ứng và can thiệp gì về nội dung của biên bản này nếu thấy nó không đúng với thực tế đang diễn ra ( có hay không việc tuyệt thực này ) , lẽ dĩ nhiên họ hoàn toàn có thề làm việc này với một phạm nhân đang thụ án , và như vậy qua sự đồng ý ( Không can thiệp ) này có thể hiểu là việc tuyệt thực này là có và đang diễn ra .

    Qua việc trên lại nảy ra 2 chi tiết " Thú vị " liên quan đén clip trên , đó là :
    - clip trên đã dược " dựng " từ lâu - khi chưa có cuộc tuyệt thực này .và để sư dụng làm " Tư liệu " khi cần như trừờng hợp này . và đó là lý do giải thích tại sao các giám thị lại " Vô tư " như vậy .
    - Clip trên được " Dựng " sau khi biên bản này được ghi - và tất nhiên các giám thị không thể kịp " Can thiệp " trong trường hợp này và các phóng viên VTV hoăc không biết hoặc " Quên " biên bản trên do quá vội vàng .

    2 Một chi tiết " Thú Vị " không kém về tấm hình ở đầu bài này đó là " Bóng chân " ( điều này do trang của TH09 phát hiện - tôi chỉ đăng lại vào đây để tham khảo ) - nếu để ý ta sẽ phát hiện bóng nắng dưới chân của CHHV và bác sỹ của trại giam có sự dài ngắn khác nhau dù đang đi cùng nhau ( thế mới dở ) .Về việc này có lẽ không nên quá trách VTV và các báo nhiều vì ngay Hollywood đôi khi vẫn gặp những sai lầm " Chết người " này trong những phim " Bom Tấn " của họ huống gì là VTV vời các trang bị " Thiếu thốn " và lạc hậu của một nước nghèo như Việt Nam .

    Kết luận : VTV và các báo sẽ phải hối tiếc bởi chính những sai lầm sơ đẳng ( Thường gọi là tai nạn nghề nghiệp ) trong chính nghề của mình khi những việc làm không đàng hoàng của họ sẽ dần bị bóc trần trong thời gian tới .

    Đôi lời ngỏ


    Để gió cuốn đi

    Trả lờiXóa
  30. VTV VÀ ANTV ĐỪNG TỰ "BÔI GIO TRÁT TRẤU" THÊM VÀO MẶT MÌNH NỮA!

    Thiết tưởng tự bản thân " VỤ ÁN 2 BAO CAO SU VÀ TIẾN SĨ CÙ HUY HÀ VŨ" đã quá "nổi tiếng" bởi sự tai tiếng, đã vượt ra khỏi biên giới Việt Nam, vượt khỏi tầm kiểm soát của Đảng và Nhà nước Việt Nam, đã làm trò cười cho thiên hạ từ Bắc chí Nam, từ Đông sang Tây (?!)

    Nhưng đáng buồn là Chính quyền đã tiếp tục sai lầm khi để Cù Huy Hà Vũ phải tuyệt thực đến ngày thứ 19 để đòi quyền lợi tối thiểu của một người tù mà không có một động thái gì, thậm chí để cộng đồng khắp thế giới CẢ TA LẪN TÂY CỘNG HƯỞNG TUYỆT THỰC CÙNG CÙ HUY HÀ VŨ (!!!)

    Đã thế không biết sửa sai, dấu nhẹm cái vết nhơ, trấn an dân "tút" lại bộ mặt... vốn rất nhơ nhuốc thì VTV, ANTV, Tuổi Trẻ... lại hung hăng vào cuộc để khẳng định thêm chân lý "DỐI TRÁ, BỊP BỢM LÀ BẢN CHẤT CỦA THIÊN ĐƯỜNG CHÚNG TAO" (?!)

    Hãy nhanh chóng dẹp vụ này đi bằng cách giải quyết Đơn tố cáo và những đòi hỏi chính đáng của TS.Cù Huy Hà Vũ đàng hoàng minh bạch, đừng để điều đáng tiếc xảy ra sẽ kéo theo những hệ luỵ KHÔNG THỂ KIỂM SOÁT ĐƯỢC ĐÂU!

    Báo chí công cụ tuyên truyền độc quyền, đắc lực là Cơ quan ngôn luận của Đảng làm ơn đừng đổ thêm dầu vào lửa căm hờn của dân nữa, đừng tự "bôi gio trát trấu" thêm vào mặt mình nữa, xấu hổ lắm!!!

    Trả lờiXóa
  31. Mang danh là ĐTHVN mà còn dối trs, đổ trắng thay đen thế này thì... Khốn nạn thật!

    Trả lờiXóa