Thứ Hai, 22 tháng 4, 2013

CHUYỆN MỘT ÔNG GIÀ CỔ QUÁI XUẤT HIỆN TRONG LỄ HỘI ĐỀN HÙNG


Chuyện lạ ngày giỗ tổ


SGTT.VN - Người trảy hội đền Hùng năm nay thấy một ông già hình dong cổ quái đứng bên đường đấm ngực than trời thì hiếu kỳ xúm lại. Hoá ra ông cụ rên rỉ về một hòn đá lạ:



– Trời ơi ngó xuống mà coi: thức ăn đầy chất lạ, biển toàn tàu lạ, sách dạy trẻ thì trương cờ lạ, giờ thêm đá lạ ngự trong đền thờ!


Một khách thập phương lập tức “phản biện”:


– Cụ phải biết đá đó là vật trấn yểm làm ra từ công sức của bao pháp sư, nhà ngoại cảm, bậc uyên thâm, đã được đo bằng máy đo năng lượng, lại có sự đồng ý của lãnh đạo địa phương để chống lại bùa chú của phương Bắc, cụ chớ có giãy nãy thế!


Cụ già càng điên tiết:


– Xưa nay ta chỉ nghe nói chiến tranh lạnh, chiến tranh hạt nhân, chiến tranh tâm lý… chứ có ai nói đến chiến tranh bùa chú bao giờ! Ối giời ơi, ai ngờ mấy ngàn năm sau con cháu vẫn sống như thời hồng hoang mông muội!


Một người khác xen vào:


– Bậy nè, phải gọi đó là “công tác tâm linh”, là “phong thuỷ”! Mà cụ phải biết phong thuỷ chính là một khoa học đấy nhé…


Cụ già quắc mắt:


– Nếu phong thuỷ mà là khoa học thì quê hương của cái ngành “khoa học” ấy hẳn phải ẵm nhiều giải Nobel nhất thế giới chứ có đâu xài toàn đồ chôm…


– Thôi, cãi với cụ thêm mất thời gian. Với lại chuyện đó đã có người lo, sẽ có hội thảo khoa học hẳn hoi sau ngày giỗ Quốc tổ để bàn về hòn đá lạ, cụ theo dõi nhé.


– Hội thảo? Thế là phải đổ thêm một đống tiền? Thà lấy đá đó ném xuống Biển Đông góp phần xây đảo còn ích lợi hơn!


Một bà già sau một hồi quan sát chợt thì thào: “Hay Quốc tổ nhập vong ông cụ này?” Nghe thế nhiều người lập tức rút tiền lẻ chuẩn bị ném vào người ông già theo thói quen, nhưng một trung niên ra vẻ thức giả lập tức ngăn lại:


– Không thể nào!


– Vì sao?


– Vì nếu vua Hùng hiển linh thật thì khối kẻ bị vặn gãy cổ lâu rồi! 


Người già chuyện
Nguồn: SGTT.
 

7 nhận xét :

  1. Lưới trời lồng lộng, thưa mà khó thoát. Vậy nên bọn gây nên tội lỗi sớm muộn cũng bị quả báo .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. VN cũng thành nước lạ , cha mẹ ,ông bà , tổ tiên cũng thành người lạ , chính chúng ta cũng lạ ngay trên quê hương mình

      Xóa
  2. Đúng là chúng ta đang sống trong thời kỳ "mông muội, hồng hoang".
    Ngay cả đến cả một tổ chức vô thần, duy vật mà còn tin và sùng điều nhảm nhí thì hỡi ôi, đất nước này còn mạt đến khi nào !

    Trả lờiXóa
  3. Một bà già sau một hồi quan sát chợt thì thào: “Hay Quốc tổ nhập vong ông cụ này?” Nghe thế nhiều người lập tức rút tiền lẻ chuẩn bị ném vào người ông già theo thói quen...

    Cái bác Người Già Chuyện này công nhận... đáo để thật! Đọc tới đoạn trên tự nhiên không biết nên cười hay nên mếu nữa!

    Trả lờiXóa
  4. Ném tiền vào nơi thờ tự tâm linh... là học thói của tàu

    Trả lờiXóa
  5. Đảng Cộng sản tôn thờ thuyết duy vật biện chứng của Mác. Đến nay vẫn lấy chủ nghĩa Mác Lê nin làm nền tảng. Thế mà bí thư tỉnh ủy tin bào bùa chú, vậy ông này đã gián tiếp phản đối chủ nghĩa Mác Lê nin. Đây chính là phần tử thoái hóa biến chất mà đồng chí Tổng Bí Thư Nguyễn Phú trọng đang mất công tìm kiếm mãi không ra người nào để thực hiện nghị quyết 4 làm gương. Vậy đề nghị TBT hãy xem xét kỷ luật đ/c này để làm trong sạch tư tưởng của Đảng ta.

    Trả lờiXóa
  6. một đoạn ngắn mà nói lên được nhiều điều! cười mà lòng đau thành ra mếu.

    Trả lờiXóa