Chủ Nhật, 6 tháng 1, 2013

THÔNG TIN MỚI NHẤT VỀ VỤ NHÀ THƠ HOÀNG NHUẬN CẦM BỊ BẮN LÉN TẠI HÀ NỘI

Sự thật vụ nhà thơ Hoàng Nhuận Cầm bị nổ súng uy hiếp


Dân Việt - Sau khi có tin một nhóm đạo diễn, nghệ sĩ của Hãng phim truyện Việt Nam bị kẻ lạ mặt bắn súng uy hiếp khi đang ở một nhà hàng ven hồ Tây, Hà Nội, phóng viên Dân Việt đã tìm hiểu sự việc. 

>> "Bác sĩ hoa súng" Hoàng Nhuận Cầm bị bắn uy hiếp? 

Đạo diễn Nguyễn Đức Việt (ảnh) cho biết: 


- Ngày 2.1, tôi và anh Hoàng Nhuận Cầm, anh Vũ Hồng Sơn, anh Nguyễn Quốc Tuấn ăn trưa tại nhà hàng Long Vũ, khoảng 12 giờ, khi chúng tôi đứng lên chuẩn bị ra khỏi nhà hàng thì nghe thấy tiếng nổ lớn, có mảnh kính văng lên. Chúng tôi rất hoảng sợ không hiểu có việc gì, khi định thần lại thì thấy có vết đạn trên cửa kính, đúng vào vị trí chúng tôi đang ngồi.

Ngay lúc đó, anh và các bạn nghĩ gì? Liệu lý do của việc nhằm bắn này có liên quan gì đến việc đầu tháng 12. 2012, Hãng phim truyện Việt Nam đã lên tiếng rất mạnh về việc nhà thủy phi cơ hiện đang được dùng làm nhà truyền thống của Hãng bị yêu cầu giải phóng mặt bằng để xây dựng một công trình khác?

- Đó cũng là một trong những lý do mà chúng tôi nghĩ đến. Tuy nhiên, có thể cũng còn có một vài lý do khác nữa, bởi vì theo tôi biết, hai nhà hàng Long Vũ và một nhà hàng cách đó không xa cũng đã có mâu thuẫn với nhau đã lâu. Có thể là do xích mích này chăng? Còn về lý do trả thù cá nhân thì quả thực chúng tôi chẳng gây thù chuốc oán với ai đến mức phải bị nhắm bắn như thế.

Thời điểm đó, anh có nhận dạng ban đầu gì về kẻ đã bắn vào cửa kính hay không? 

- Theo dự đoán của nhiều người dân xung quanh và của chúng tôi, bọn chúng đi xe máy phóng qua và ngắm bắn vào, khi mọi người chưa kịp trở tay, chúng đã chạy thoát khỏi hiện trường. Còn không thể có chuyện một kẻ nào đó nấp sẵn và bắn vào cửa kính vì chúng không thể chạy thoát sau khi hành sự.

Hiện nay, lãnh đạo Hãng phim phản ứng thế nào trước sự việc này?

- Ngay hôm đó, chúng tôi đã làm đơn trình báo sự việc lên lãnh đạo Hãng, và công an phường Thụy Khuê. Sáng hôm sau, tức ngày 3.1, Hãng đã có công văn gửi lên Công an phường Thụy Khuê, công an Quận Tây Hồ và gửi đơn trình bày sự việc lên Giám đốc Công an Thành phố Hà Nội. Chúng tôi rất muốn các cơ quan điều tra sớm vào cuộc làm rõ sự việc để mọi chuyện rõ ràng, còn quả thực hiện nay, chúng tôi rất hoang mang, lo lắng.

Vậy cho đến thời điểm này, anh đã có thông tin thêm gì về sự việc chưa?

- Đã mấy ngày trôi qua mà chúng tôi vẫn chưa nhận được thông tin phản hồi gì từ phía các cơ quan điều tra, tâm trạng của chúng tôi rất lo lắng, tinh thần rất tệ vì không hiểu liệu sẽ có chuyện gì xảy ra nữa không, và phải bảo vệ tính mạng của mình thế nào? Đây là điều chúng tôi chưa bao giờ hình dung sẽ có ngày xảy đến với mình.

Xin cảm ơn anh!

Nhà thơ Hoàng Nhuận Cầm hiện nay đang đi làm phim ở xa Hà Nội, qua điện thoại, anh cho biết rất mong muốn các cơ quan điều tra sớm làm rõ sự việc, tìm ra kẻ đã bắn vào anh và nhóm các đồng nghiệp vào trưa 2.1 vừa qua. Hiện nay, cũng như đạo diễn, NSƯT Nguyễn Đức Việt, anh chưa nhận được bất cứ thông tin gì thêm về vụ việc.
M.A (thực hiện)
Nguồn: Dân Việt.

Tình tiết lạ vụ 'bác sỹ hoa súng' bị bắn ở Hồ Tây

Theo thông tin từ Công an quận Tây Hồ (Hà Nội), vết thủng trên kính tại nhà hàng Long Vũ, nơi “bác sĩ hoa súng” Hoàng Nhuận Cầm (ảnh bên) cùng với bạn ăn trưa do súng thể thao gây ra. Nhưng tại hiện trường, vẫn chưa thu nhặt được đầu đạn. Cơ quan điều tra cũng đưa ra nhận định về người bắn có thể đã đi xe máy qua bắn hoặc đứng ở nơi rất gần. 

Ly nước may mắn 

Như Petrotimes đã đưa tin, khoảng 12h ngày 2/1, nhà thơ Hoàng Nhuận Cầm cùng ba người bạn khác là Vũ Hồng Sơn; Nguyễn Đức Việt và Vũ Quốc Tuấn đang ăn trưa tại nhà hàng Long Vũ nằm đường ven Hồ Tây, bất ngờ nghe thấy tiếng nổ, kèm theo đó là tiếng kính vỡ và mảnh kính bắn lên trần nhà. Thấy vậy, tất cả mọi người đều hoảng sợ, tháo chạy.

Sau giây phút định thần, ông Cầm quan sát tại cửa kính thấy có một vết thủng kèm theo rạn vỡ giống như đạn xuyên qua. Vào thời điểm xảy ra tiếng nổ, trong quán chỉ có duy nhất ông Cầm và ba người bạn. Theo vị trí đạn bắn rõ ràng nhằm thẳng vào chỗ “bác sĩ hoa súng” đang ngồi. 

Sự việc khiến cả bốn người vô cùng hoảng sợ và đã đến cơ quan công an trình báo sự việc. Ngay khi nhận đơn trình báo, cơ quan công an quận Tây Hồ đã tiến hành khám nghiệm hiện trường và kết luận vết thủng ở kính là do súng bắn.

 
Nhà thơ Hoàng Nhuận Cầm và bạn của mình tiếp báo chí. 

Theo đơn trình báo của “bác sĩ hoa súng”, vào thời điểm xảy ra sự việc, trong quán chỉ có bốn người trong nhóm nhà thơ Hoàng Nhuận Cầm và hai nhân viên đứng ở quầy chứ không hề có bất kỳ một người khách nào khác. Hơn nữa, theo hướng viên đạn bắn vào kính có thể dễ dàng nhận thấy nòng súng hướng vào bàn ăn của nhà thơ Hoàng Nhuận Cầm.

Theo ông Hoàng Nhuận Cầm, việc ông đánh rơi chiếc ly là hết sức may mắn vì lúc đó ông Vũ Quốc Tuấn là người đứng khỏi bàn đầu tiên, đang định bước ra thì bất ngờ vì chiếc ly rơi nên dừng lại, liền sau đó thì đạn bắn vào kính. Nếu như không có ly nước rơi, ông Tuấn vẫn bước ra khỏi bàn ăn để về thì rất có thể đã trúng đạn.

Ngay sau khi tiếng nỏ phát ra, theo hướng bàn ngồi ăn và lỗ thủng, nhà thơ Hoàng Nhuận Cầm đã chạy ra phía hàng cây của một nhà hàng gần đó vì cho rằng có người nấp ở bụi cây và nổ súng. 

Suýt ăn đạn vì "dám" đi thương thuyết? 

Có mặt tại hiện trường, một người tên L. là bảo vệ của nhà hàng nằm ngay cạnh nhà hàng Long Vũ nơi ông Cầm tới ăn trưa cùng bạn tiết lộ: “Lúc ông Cầm cùng ba người bạn đi vào quán ăn tôi cũng biết vì họ là khách quen của quán Long Vũ. Khi mọi người vào quán ngồi, có hai thanh niên đi xe máy không có biển số vòng qua vòng lại trước cửa quán Long Vũ nhìn chằm chằm vào bên trong cửa kính sau đó thì đâu mất.

Khi xảy ra sự việc thì tôi vừa đi vào quán để bưng bê ít đồ nên không biết, đến khi chạy ra xem đã thấy kính vỡ. Tuy nhiên, khoảng ba tiếng sau đó, hai thanh niên lạ mặt lại tiếp tục đi qua khu vực này một lần nữa rồi đi mất”.
.
 
Sau khi tiếng nổ phát ra, bác sĩ hoa súng đã chạy ra chỗ bụi cây 
vì cho rằng có người nấp trong đó bắn súng vào nhà hàng Long Vũ.

Theo nguồn tin riêng của Petrotimes, nhà hàng Long Vũ nằm kề một nhà hàng khác có tên B.V.L. Cả hai nhà hàng này đều nằm trên phần đất thuộc quyền quản lý của hãng phim truyền hình Việt Nam. Cách đây không lâu, theo chỉ thị của Bộ Văn hóa - Thể Thao - Du Lịch, phía hãng phim truyền hình Việt Nam sẽ phải tiến hành thu hồi lại diện tích nhà hàng B.V.L.

Ông Hoàng Nhuận Cầm cùng cho hay, việc thương thuyết với nhà hàng B.V.L trả lại diện tích đang làm nhà hàng để xây dựng phòng truyền thống được ông Cầm cùng ông Sơn, Tuấn, Việt đảm nhiệm. Tuy nhiên, trong quá trình trao đổi với chủ cửa hàng, hai bên đã không đi được đến thỏa thuận cuối cùng. Nhiều lần không thể giải quyết được, giữa đôi bên cũng đã xảy ra lời qua tiếng lại và dẫn tới to tiếng. Phía nhà hàng nhất quyết không chịu trả lại hãng phim vì vẫn đang trong hợp đồng thuê.

Đặc biệt, cả bốn người cũng đã từng bị nhiều thanh niên bặm trợn dọa dẫm “không cẩn thận sẽ bị đánh” khi tới với mục đích yêu cầu trả lại phần đất để xây phòng truyền thống
.
 
Nhà hàng Long Vũ, nơi bác sĩ hoa súng cho rằng có người muốn ám sát mình.

Có phải nổ súng để cạnh tranh khách? 

“Bản thân nhà hàng Long Vũ và những nhà hàng kế bên cũng có sự cạnh tranh khách hàng hết sức khốc liệt, sau khi xảy ra vụ nổ súng, không còn khách nào dám đến ăn ở quán Long Vũ nữa, quán hiện cũng đang phải nghỉ bán. Tôi nghĩ việc nổ súng không chỉ nhằm uy hiếp cả nhóm mà còn nhằm mục đích gây tâm lý hoảng sợ để không ai dám đến ăn ở quán này” - ông Hoàng Nhuận Cầm nhận định.

Qua tìm hiểu của chúng tôi, khu vực này có rất nhiều nhà hàng ăn uống, quán thì rất đông khách, có quán thì cả ngày không có lấy nổi một vị khách vào quán. Sự cạnh tranh ở khu vực này cũng diễn ra khốc liệt.

Theo một nhân viên bảo vệ tại một nhà hàng nơi đây, các nhà hàng ăn uống nơi đây các ông chủ nhà hàng chỉ "bằng mặt, không bằng lòng". Vụ nổ súng này, có thể không chỉ nhằm vào khách hàng đến quán mà còn có mục đích uy hiếp chủ quán.
.
. 
Vết thủng trên kính do súng thể thao gây ra. 

"Nếu nhà hàng nào mà khách đang ngồi ăn uống bị súng bắn vào chắc chắn sẽ hoảng loạn, lo sợ và không bao giờ đặt chân vào quán đó nữa" - nhân viên bảo vệ này cho hay.

Ngay bản thân nhà thơ Nhuận Hoàng Cầm cùng ba người bạn đều ở trong tâm lý hết sức lo lắng kèm theo đó là nỗi bức xúc trước sự liều lĩnh và manh động của kẻ nổ súng..

Hoàng Nhuận Cầm sinh năm 1952 tại Hà Nội. Là con đầu lòng của nhạc sỹ Hoàng Giác.
Đang học dở khoa Văn Đại học Tổng hợp, năm 1971, Hoàng Nhuận Cầm nhập ngũ, đã từng chiến đấu trong Sư đoàn 325B ở mặt trận Quảng Trị. Năm 1975, ông trở lại học nốt chương trình đại học và đến năm 1981 làm việc tại Hãng phim truyện Việt Nam. Hoàng Nhuận Cầm chuyển sang làm việc cho Đài Truyền hình Việt Nam trong một thời gian ngắn rồi quay trở lại Hãng phim truyện Việt Nam năm 2005.
Hiện ông đang sống tại Hà Nội, Hội viên Hội Nhà văn Việt Nam và cùng vợ lập hãng phim tư nhân Điệp Vân. Nhiều bài thơ của Hoàng Nhuận Cầm mà phần lớn là thơ tình được các bạn đọc trẻ tuổi, đặc biệt là học sinh, sinh viên yêu thích vì nó gắn với những kỷ niệm của tuổi trẻ, tình yêu với một giọng thơ trẻ trung, sôi nổi: Chiếc lá buổi đầu tiên, Vào mặt trận lúc mùa ve đang kêu, Hò hẹn mãi cuối cùng em cũng đến, Viên xúc xắc mùa thu,...
Ngoài thơ, ông còn sáng tác kịch bản phim và đã từng tham gia đóng phim. Hoàng Nhuận Cầm đoạt giải nhất cuộc thi thơ Báo Văn nghệ 1972 - 1973, Giải thưởng Hội Nhà văn năm 1993 với tập thơ Xúc xắc mùa thu.

Nhóm phóng viên Petrotimes

6 nhận xét :

  1. Thế mà gọi Hà Nội là thành phố hoà bình sao?Quá xấu hổ!

    Trả lờiXóa
  2. Không hiểu sao bốn năm năm trước các nhà thuyền ăn uống đã bị đuổi xa khu vực này. Tưởng thế là yên, không ngờ lần lữa theo ngày tháng các nhà thuyền lại trở lại gần đường thanh niên hơn ? Lỗi quản lý này ai chịu trách nhiệm đây ? Ông chủ tịch quận Tây Hồ hay ông chủ tịch t/p Hà nội?

    Trả lờiXóa
  3. Cái này không liên quan đến An Ninh Chính Trị !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng rồi,
      Cái này chỉ là AN NINH ở THỦ ĐÔ thôi.

      Xóa
  4. Loạn rồi sao? Thành phố HỒ CHÍ MINH thì nạn cướp nổi lên như rươi,thủ đô thì nổ súng bắn người giữa ban ngày mà lại phải đi "trình báo" công an!
    Ta đang sống ở thời kỳ nào vậy?

    Trả lờiXóa
  5. Ông Cầm ơi hỡi ông Cầm
    Bọn đểu đang muốn ông câm cái mồm.
    "Trung ngôn nghich nhĩ" dờ hồn
    Chỉ tại cái mồm rước khổ vào thân.
    Cái chất nghệ sĩ bất cần
    Thẳng tưng ruột ngừa chả ngần ngại chi.
    Đúng, sai nói toẹt ra đi
    Chẳng có điều gì để bụng được lâu.
    Cũng vì nghĩa trọng tình sâu
    Ông Cầm dơ đầu chịu báng mà thôi.
    Cơ quan chức trách đâu rồi?
    Đan đã nổ rồi xin chỡ ngồi im!
    "Sát nhân diệt khẩu" cầm tìm
    Để cho chính nghĩa niềm tin sáng ngời.
    Công an vào cuộc đi thôi.
    Phải bảo vệ người dũng cảm hy sinh!
    TT ĐONG A

    Trả lờiXóa