Thứ Năm, 27 tháng 12, 2012

Y ÁN 4 NĂM ĐỐI VỚI PV HOÀNG KHƯƠNG

Y án 4 năm tù đối với Nguyễn Văn Khương


 

(TNO) Ngày 27.12, Tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM mở phiên tòa xét xử phúc thẩm vụ giải cứu xe đua trái phép liên quan đến sai phạm của Nguyễn Văn Khương.


Sau khi xử sơ thẩm, có năm bị cáo kháng cáo. Trong đó, Huỳnh Minh Đức, Trần Minh Hòa, Nguyễn Đức Đông Anh, Trần Anh Tuấn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt, Nguyễn Văn Khương kháng cáo xin xem xét toàn bộ bản án, tội danh.

Theo Hội đồng xét xử, lời khai của các bị cáo phù hợp với nhau, phù hợp với chứng cứ cơ quan điều tra thu thập được chứng tỏ có việc Huỳnh Minh Đức (nguyên cán bộ đội CSGT - Trật tự - Phản ứng nhanh Công an Q.Bình Thạnh) nhận 3 triệu đồng để giải quyết trả chiếc xe đầu kéo gây tai nạn và nhận 15 triệu đồng của Trần Minh Hòa đưa thông qua Nguyễn Đức Đông Anh và Nguyễn Văn Khương để giải quyết trả chiếc xe đua cho Minh Hòa sai quy định. Hành vi này đã cấu thành các tội đưa, nhận hối lộ.
.
Nguyễn Văn Khương (giữa) trao đổi với luật sư sau buổi xét xử sáng nay

Hội đồng xét xử cũng bác bỏ lời khai đưa tiền để thu thập chứng cứ viết bài là tác nghiệp vì Ban Biên tập Báo Tuổi Trẻ không có chủ trương này. Đồng thời Hội đồng xét xử cho rằng có những chứng cứ chứng minh Khương đã lợi dụng nghề nghiệp để gây ảnh hưởng, sử dụng sức mạnh báo chí buộc Đức phải trả giấy tờ xe nếu không trả sẽ viết bài… là nhằm bảo vệ người thân, vì mục đích cá nhân (Trần Minh Hòa là bạn của em vợ Khương).

Từ đó, Hội đồng xét xử bác kháng cáo, tuyên y án sơ thẩm đối với Huỳnh Minh Đức (nguyên cán bộ đội CSGT - Trật tự - Phản ứng nhanh Công an Q.Bình Thạnh) 5 năm tù về tội “nhận hối lộ”; Trần Minh Hòa 5 năm tù, Nguyễn Văn Khương (bút danh Hoàng Khương, phóng viên Báo Tuổi Trẻ) và Nguyễn Đức Đông Anh (em vợ Hoàng Khương) mỗi bị cáo 4 năm tù, Trần Anh Tuấn (Phó giám đốc Công ty TNHH Tân Hải Phong) 1 năm tù về cùng tội “đưa hối lộ”.

Tin, ảnh: Lê Quang
Nguồn: Thanh Niên.

HOÀNG KHƯƠNG:  Vài giờ trước “phiên tòa cuộc đời”:

Cuối cùng “công lý đã được thực thi”. Xin tỏ lòng biết ơn các anh chị trong Ban biên tập báo Tuổi Trẻ, tòa soạn, đồng nghiệp, cán bộ nhân viên báo TT, đọc giả gần xa, bạn bè tôi và cả những người tôi chưa từng biết mặt đã hết lòng chia sẽ, giúp đỡ gia đình tôi trong những lúc khó khăn nhất. 


Tôi muốn nói với mọi người rằng, tôi luôn tự hào và hãnh diện khi được đứng chung hàng ngũ với những người làm báo Tuổi Trẻ. Tuổi Trẻ luôn trong trái tim tôi! 


Riêng trong vụ án này, tôi xin khẳng định với mọi người rằng tôi không làm điều gì hổ thẹn với lương tâm và có thể ngẩng cao đầu với những gì mình đã làm.
Xin chào từ biệt!

Nguồn: FB Hoàng Khương 

9 nhận xét :

  1. Thấy thương quá , nhưng biết làm sao được , chỉ chia sẻ với gia đình Hoàng Khương những mất mát vừa qua . Cuộc đời là thế , thà sống vinh hơn là chết nhục , cha mẹ tôi dạy từ nhỏ ,bây giờ tôi đã dạy cho con cháu tôi : giấy rách phải giữ lấy lề . Ai sai ? Ai đúng trong vụ án nầy , ai ai cũng biết , nói ra thì dai huyền dài , nên không cần nói , không cần nói và ... không cần nói . Chấm hết !

    Trả lờiXóa
  2. Nhiều người không tâm phục khẩu phục. Đây là bản án mất lòng dân nhất trong năm qua

    Trả lờiXóa
  3. Hoàng Khương: "Riêng trong vụ án này, tôi xin khẳng định với mọi người rằng tôi không làm điều gì hổ thẹn với lương tâm và có thể ngẩng cao đầu với những gì mình đã làm." Thế còn Chánh án, Công tố, các vị trong Hội đồng xét xử thì sao nhỉ? Các vị có ngẩng cao đầu khi chiều tối về nhà gặp con cái mình không? Đêm trên giường ngủ các vị có nghe tiếng lương tâm mình nói gì không?

    Hoàng Khương: "Tuổi Trẻ luôn trong trái tim tôi!" Thế còn các nhà báo ở Tuổi Trẻ cách riêng và toàn thể các nhà báo ở đất nước này thì sao nhỉ? Sau vụ án này, các vị có chùn bước trong việc đấu tranh để phục vụ dân tộc và đồng bào mình không?

    Trả lờiXóa
  4. Thường người ta nói: thà chết vinh hơn sống nhục, mà không nói sống vinh hơn chết nhục...vì sống vinh thì rất khó, mà bị chết nhục nhã thì dễ vì bị côn đồ bức hại!

    Trả lờiXóa
  5. Báo Tuổi Trẻ nên làm : 1/ đình bản một ngày để phản đối . Hoặc 2/ chạy tít thật to trên Nhất : Chúng tôi phản đối vụ xử bất công Nhà báo Hoàng Khương .

    Trả lờiXóa
  6. Đây là bản án răn đe những ai tham gia chống tham nhũng. Phát luật Việt Nam soạn ra để hiểu thế nào cũng được, nhằm mục đích để chống lại những kẻ tố giác.
    Cũng như mô hình "Nông thôn mới, gồm những tiêu chí" ra vẻ hấp dẫn. Cuối cùng là mục tiêu cướp đất của dân đền bù giá rẻ để đuổi dân ra ngoài lề đường...
    Không biết Đảng làm cái gì thì lỗ cái đó, các doanh nghiệp nhà nước thì thua lỗ hàng nghìn tỷ đồng, không một doanh nghiệp nào làm ăn hiệu quả. Hỏi Đảng và Chính phủ lấy đâu ra tiền mà lo cho dân...
    Luật thì ra để có lợi cho mình để bắt bớ, bỏ tù những người chống đối làm mất lòng tin của nhân dân...
    Trong một năm vừa qua nhân dân đã chứng kiến cảnh công an đánh đập nhà báo, thậm chí dùng xã hội đen để rằn mặt không phải là hiếm. Đặc biệt là tìm cách bỏ tù những nhà báo đăng tin tố cáo tham nhũng...

    Trả lờiXóa
  7. Đồng ý với CD Saigon,báo Tuổi Trẻ không làm gì cả với nhân viên của mình khi họ gặp nạn sao? buồn thế?

    Trả lờiXóa
  8. Hoàng Khương ơi ,những việc anh làm toàn dân đều đã rõ cả ,điều làm mình mừng nhất là anh vẫn giữ được ý chí ,tinh thần của mình để có thể ngẩng cao đầu ,sẽ nhớ mãi về anh hình ảnh này ,mong anh giữ vững được tinh thần và sức khỏe tốt nhất có thể,

    Trả lờiXóa
  9. Công bằng mà nói phiên tòa này đúng người đúng tội rồi,HK sai rành rành ra đấy rõ ràng là anh ta định lấy xe cho em vợ nên mới bảo giấu xe đi , mục đích cá nhân là quá rõ ràng .Gần đây báo chí phanh phui mấy vụ công an nhận tiền dân, mấy ông phóng viên làm mấy vụ này có thấy bị cái gì đâu. nghề công an với nghề phóng viên điều tra cũng giống giống nhau. Nhiều ông phóng viên cũng lợi dụng những thông tin điều tra được để quay lại làm tiền đối tượng. Việc phóng viên sách nhiễu những kẻ có vấn đề cũng không phải là ít. Nhiều người sợ phóng viên còn hơn cả sợ công an nữa. Công an và phóng viên điều tra đều làm việc trong một môi trường phức tạp, nhiều cám dỗ, việc trong một lúc nào đó họ đánh mất mình không phải là chuyện khó. Việc nhà báo Hoàng Khương tuyên bố ngẩng cao đầu với những gì mình đã làm thì thật khó chấp nhận. Cũng có thể trong cái xã hội mà mọi người coi việc dùng tiền để mua lợi ích là bình thường thì việc nhà báo Hoàng Khương ngẩng cao đầu sau những gì đã làm cũng là bình thường. Tuy nhiên, nếu ai cũng có tư tưởng như vậy thì những giá trị đạo đức truyền thống rồi sẽ đi về đâu? Tôi chỉ thương cho cha mẹ Hoàng Khương mà thôi.

    Trả lờiXóa