Chủ Nhật, 19 tháng 8, 2012

TẤM LÒNG CỦA MỘT BẠN NHỎ ĐỐI VỚI CHÚ NGUYỄN XUÂN DIỆN


NTT blog: Cụ Lê Hiền Đức có gửi cho tôi một bức thư về câu chuyện của một cháu học sinh lớp 9. Thấy câu chuyện cảm động, chúng tôi cho đăng lên đây để bạn đọc cùng suy ngẫm. Tên bài viết do chúng tôi đặt, đồng thời có sửa một vài lỗi văn phạm còn nội dung thì giữ nguyên:

Tấm lòng của một cháu học sinh lớp 9 đối với Tiến sĩ Nguyễn Xuân Diện


Xung quanh chuyện Sở 4T ra quyết định xử phạt Tiến sĩ Nguyễn Xuân Diện đã có rất nhiều bài viết cụ thể, chi tiết, lập luận sắc bén, tôi không bình luận gì thêm. Tôi chỉ xin nêu ra đây ý kiến của một cháu học sinh lớp 9 khi nói chuyện với tôi:
“Bà ơi, cháu rất mến mộ Tiến sĩ Nguyễn Xuân Diện vì cháu cũng đã đọc nhiều bài viết trên trang blog của chú ấy. Qua đó cháu đã học tập và mở mang được nhiều điều. Cũng nhờ đó cháu hiểu được mọi chuyện của xã hội, của đất nước ta hiện nay.
Bà ơi, cháu biết Tiến sĩ Diện vừa rồi bị Sở 4T phạt rất vô lý nên cháu tình nguyện đóng góp một số tiền nho nhỏ mà cháu đã để dành được (tiền này là tiền cháu bỏ ống từ hồi còn học tiểu học). Những đồng tiền xu lách cách cháu chẳng tiêu đến. Tiền trong ống của cháu giờ đã đầy chặt. Cháu sẽ bổ ống để đóng góp vào số tiền mà Tiến sĩ Diện phải nộp phạt vô lý.
Số tiền của cháu tuy chẳng đáng bao nhiêu nhưng cháu muốn thể hiện sự suy nghĩ của một học sinh trung học cơ sở nhưng đã biết phân biệt đâu là tốt đâu là hèn :) . Chú Xuân Diện là người tốt, còn ai là hèn, là dốt nát thì cháu cũng biết nhưng cháu không tiện nói ra vì cháu còn nhỏ.
Hôm nào các cô, các bác, các chú đi nộp tiền phạt hộ chú Diện thì cho chúng cháu cùng đi đến chỗ nộp tiền với. Chúng cháu sẽ rủ cả lớp, cả trường cùng đi để nhìn tận mắt việc chú Diện bị phạt như thế nào. Cháu xin cảm ơn các cô, các chú.
Bà ơi, bà giúp chúng cháu đưa những ý kiến này lên công luận bà nhé.
Cháu vô cùng cảm ơn bà”.
Tôi xin chuyển ý kiến của cháu học sinh trên tới trang blog này nhờ bác Tường Thụy đăng giúp. Thay mặt các cháu học sinh cảm ơn bác Thụy.
Lê Hiền Đức
Nguồn: Nguyễn Tường Thuỵ blog.

14 nhận xét :

  1. Thật là xúc động trước tình cảm của cháu bé giành cho Ts Diện.Anh Diện cứ hú 1 tiếng là mọi người sẽ chịu nộp phạt cùng anh.Chúc anh luôn giữ vững tinh thần.

    Trả lờiXóa
  2. Quý vị trên diễn đàn và bà con gần xa hãy chung tay ủng hộ cho bác Diện.

    Đề nghị bác Diện cho biết tài khoản ngân hàng của bác để những người ở xa như tôi (Tp.HCM) có thể ủng hộ cho bác.

    Trả lờiXóa
  3. Rất mừng và cảm động vì có những cháu còn nhỏ tuổi mà đã có nhận thức đúng đắn, biết phân biết được TỐT - XẤU, ĐÚNG - SAI, YÊU - GHÉT, CHÍNH - TÀ.

    Tôi đã được đọc bài này ở một số các trang web khác đăng tải từ hôm qua. Ý kiến của tôi: Trước hết cảm ơn tấm lòng của cháu, sau muốn nói với cháu là cháu chưa làm ra tiền, số tiền dành dụm đó cháu hãy để dành vào các việc có ý nghĩ và thiết thực khác, việc đóng góp này để người lớn lo. Nếu trường hợp chú Nguyễn Xuân Diện bị cưỡng chế thì các bác, các cô chú, anh chị sẽ đứng lên nộp tiền để bảo vệ chú Diện, khi đó mời cháu đi cùng để tăng thêm khi thế ủng hộ và bảo vệ chú NXD.

    Xin phép mọi người cho tôi một lần nữa được thay mặt mọi người cảm ơn cháu.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hoặc là cháu hãy lựa trong số tiền dành dụm những đồng tiền có mệnh giá nhỏ nhất cả tiền giấy và tiền xu 200đ, 500đ khi nào chú Nguyễn Xuân Diện bị cưỡng chế thì các bác, các cô chú, anh chị sẽ mời cháu cùng đi nộp tiền.

      Xóa
  4. hãy nộp phạt mà nộp bằng tiền xu,

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. VŨ TRUNG nói : Nếu ts NGUYỄN XUÂN DIỆN cho biết phải nộp tiền phạt vì luật do chúng nắm.Nhưng chỉ nộp sau khi sở 4t giải quyết khiếu nại .Ngày nào nộp cho biết để những người ủng hộ mang tiền xu đến. Nếu ts Nguyễn Xuân Diện không cho đóng góp thì cho đổi lấy xu. Người mang tiền xu đến đề nghị đếm sẵn,cột sẵn tiền để tiện kiểm tra (nhớ là cần kiểm tra kỹ kẻo bọn chó 4t chơi xỏ dùng thủ đoạn giả để quay phim ,bảo TS đem tiền giả nộp)Hoặc cho biết địa điểm gặp những người ủng hộ,để họ mang tiền xu đến ủng hộ ts NGUYỄN XUÂN DIỆN .Ngày ts đi nộp (nếu bị bắt buộc )dân ủng hộ tập trung biểu tình tại sở 4t .

      Xóa
  5. nguyễn thị nhímlúc 10:29 19 tháng 8, 2012

    Chúng tôi cực lực phản đối việc phạt tiền của sở 4t đối với tiến sĩ Nguyễn Xuân Diện. Tiến sĩ Nguyễn Xuân Diện là người yêu nước. quyếtKhông thể nhún nhường để bọn hèn với giặc ác với dân quy chụp ăn vạ làng đối với những người yêu nước mãi được. Không đóng 1 cắc cho chúng và cũng rất cảm động trước tấm lòng và hiểu biết về thời sự của đất nước. Tuy còn nhỏ nhưng cháu đã không thờ ơ với hiện tình của đất nước,biết đâu là phải, đâu là trái của hiện tình đất nước(nguyễn thị Nhím)

    Trả lờiXóa
  6. Bùi Thị Minh Hằnglúc 10:47 19 tháng 8, 2012

    Sở 4T đúng là "biết cách tuyên truyền" nên con nít cũng đã phải lên tiếng và nhận ra BỘ MẶT THẬT
    Hoan hô 4T

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trình độ nhận thức của lãnh đạo 4T không bằng học sinh lớp 9.

      Xóa
  7. Có nhiều những cháu nhỏ thế này thì vẫn còn hy vọng cho đất nước.

    Trả lờiXóa
  8. Cướp ngày là quan (4T)lúc 16:04 19 tháng 8, 2012

    Cháu ơi nhớ lấy câu này,
    Cướp đêm là giặc cướp ngày là quan (4T).

    “Anh mới hiểu: càng ngậm ngùi khổ tủi
    Càng dày thêm uất hận của lòng ta.

    Nuôi đi em, cho đến lớn, đến già
    Mầm hận ấy trong lồng xương ống máu
    Để thêm nóng mai kia hồn chiến đấu
    Mà hôm nay anh đã nhóm trong lòng!


    Trả lờiXóa
  9. Thật cảm động trước tấm lòng của cháu học sinh. Lẽ ra số tiền tiết kiệm của cháu phải để ủng hộ những bạn học sinh nghèo vượt khó,... thì nay lại để nộp phạt cho cái quyết định NGỚ NGẨN của sở 4T !!! Họ phải thấy xấu hổ trước cháu bé TUỔI NHỎ TRÍ LỚN.

    Trả lờiXóa
  10. Mong TS Diện cố gắng vượt qua được những thời điểm thế này.

    Trả lờiXóa
  11. Tớ muốn ủng hộ Diện thì theo TK nào?

    Trả lờiXóa