Thứ Hai, 7 tháng 5, 2012

TS NGUYỄN KHẮC HIỀN, GĐ SỞ Y TẾ HÀ NỘI DUNG TÚNG CHO HÀNH VI LỪA ĐẢO?

Như chúng tôi đã đưa tin về vụ việc nghiêm trọng và kéo dài tại Viện Mắt Hà Nội, sau rất nhiều lần đơn từ, kiến nghị, tố cáo, đến nay Giám đốc Sở Y tế Hà Nội TS Nguyễn Khắc Hiền đã ký Thông báo kết quả giải quyết tố cáo - có lẽ cũng chỉ để làm cho có.

Trong khi đó, Bà Lê Hiền Đức sau khi bà đã nghiên cứu hồ sơ, tiếp cận nhân chứng và hiện trường Viện Mắt Hà Nội, đã đề nghị Sở Y tế Hà Nội có hình thức xử lý đối với Bà Vũ Thị Thanh, Giám đốc Viện Mắt Hà Nội là: Khai trừ Đảng, đuổi khỏi ngành và truy cứu hình sự.

Dưới đây là toàn văn của bản Thông báo:




Phải chăng Giám đốc Sở Y tế Hà Nội đang dung túng cho hành vi lừa đảo, vi phạm luật khám chữa bệnh của bà Vũ Thị Thanh, Giám đốc Bệnh viện Mắt Hà Nội?

Bệnh nhân đến Bệnh viện Mắt Hà Nội mổ phaco, loại thông thường nhất sẽ phải đóng 6,5 triệu đồng. Với số tiền này người bệnh được thay 01 thể thuỷ tinh nhân tạo loại IQ (Mỹ) và sử dụng 01 hộp dịch nhầy douvis (giá 490.000 đồng của Mỹ) nhưng khi lên bàn mổ đã bị tráo sang loại PY 60-AD (Singapore, có giá trên thị trường rẻ hơn 380.000 đồng) và tráo sang dịch nhầy Ấn Độ (loại rẻ tiền hơn, chỉ có 209.000 đồng, 01 ống nhầy Ấn Độ còn dùng chung cho 4-5 bệnh nhân, việc dùng chung này có nguy cơ lây nhiễm HIV và viêm gan B, như vậy mỗi bệnh nhân chỉ tiêu hết khoảng 40.000 đồng).

Dưới đây là ảnh minh hoạ kèm theo:
Ảnh 1: Dịch nhầy douvis của hãng Alcon nổi tiếng của Mỹ, trong 01 hộp này có 02 tuýp được dùng cho 01 bệnh nhân.


Ảnh 2: Dịch nhầy Ấn Độ được đóng trong 01 lọ 5 ml, khi dùng đổ vào bơm tiêm 5ml và được dùng chung cho từ 4-5 bệnh nhân):



Mọi thứ đều quá rõ ràng, vậy mà sau gần 4 tháng thanh tra, kiểm tra ông Hiền Giám đốc Sở Y tế Hà Nội vẫn né tránh không trả lời cụ thể là có sự lừa đảo không? Bao nhiêu bệnh nhân đã bị tráo đổi nhân và dịch nhầy như thế này?

Trong biên bản làm việc ngày 5/10/2011 lãnh đạo Sở đã khẳng định bà Thanh đã chi tiền phụ phẫu thuật sai, yêu cầu thu hồi nhưng đến nay bà Thanh vẫn không thực hiện. Bà Thanh là người thường xuyên mổ nhiều ca chỉ có một bác sỹ phụ nhưng vẫn ký chi tiền cho 2 bác sỹ phụ phẫu thuật.

Video clip bà Thanh mổ chỉ có 01 bác sỹ phụ

Trong văn bản trả lời đơn tố cáo ngày 24/4/2012 của Giám đốc Sở có ghi rõ: “Bệnh viện chưa xây dựng bảng giá chi tiết các khoản thu đối với bệnh nhân mổ phaco trong đó có dịch nhầy” điều này chứng tỏ ông Giám đốc Sở Y tế Hà Nội đã dung túng cho bà Thanh vi phạm mục 2 điều 11 luật khám chữa bệnh có hiệu lực từ 01/01/2011 “bệnh nhân có quyền được cung cấp thông tin về giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh, giải thích chi tiết về các khoản chi trong hoá đơn thanh toán dịch vụ khám chữa bệnh”.

Dưới đây là video clip những người bệnh già cả ở các tuyến ngoại thành Hà Nội được đưa về Bệnh viện Mắt Hà Nội theo chương trình phòng chống mù loà đang chờ trước cửa phòng mổ, họ không hề biết rằng trong lúc mổ đã được sử dụng loại nhân gì? loại dịch nhầy gì? Tiền nộp vào được sử dụng như thế nào?.


Chúng tôi khẩn thiết mong muốn công luận, ban ngành các cấp có thẩm quyền làm rõ bản chất và lên án hành vi lừa đảo người bệnh, vi phạm nghiêm trọng y đức của bà Thanh. Với năng lực quản lý yếu kém của bà Thanh thì không thể tiếp tục là lãnh đạo của một bệnh viện chuyên khoa đầu ngành của thủ đô Hà Nội.


14 nhận xét :

  1. Chắc 100% là có sự bao che của GĐ Sở y tế Hà Nội rồi !!! Vì Ông ta "GĐ" không thế há miệng ra nổi vì bị mắc cái quay quá lớn rồi...!!! Vụ nay phải khiếu nại vượt cấp thôi bà con ơi...???

    Trả lờiXóa
  2. Không dung túng tại sao sai phạm thế mà chưa kỷ luật nhỉ???

    Trả lờiXóa
  3. Cần phải đình chỉ công tác khẩn cấp cả 2 giám đốc ( giám đốc sở y tế Hà Nội và giám đốc BV mắt Hà Nội ) cùng một duộc cả mà ! Kinh khủng quá !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nghiêm túc kiểm điểm rồi còn gì nữa?

      Xóa
  4. Ông TS Hiền (thật hay rởm?), GĐ Sở y tế Hà Nội chắc chắn nằm trong đường dây ma quỷ với bà Thanh rồi. Cứ đụng đến quan chức nào trong bộ máy công quyền là người dân lại nghĩ ngay tới chúng là quan tham (không oan uổng chút nào).
    Bà Thanh và ông Hiền lại chia nhau tiền bòn rút của bệnh nhân nghèo đây.

    Trả lờiXóa
  5. Tôi chán ngấy cách xử lý khi vi phạm kỷ luật của quan chức Việt nam: "Nghiêm túc kiểm điểm" nên chuyện không bao giờ có hồi kết:"cu như vẫn". Chính vì vậy nên tham nhũng mới tràn lan, nghị quyết ra lắm nhưng chỉ có trên giấy!

    Trả lờiXóa
  6. Một bộ phận không nhỏ quan chức nghành y thoái hoá biến chất trầm trọng rồi bà Bộ trưởng ơi.Không biết bà có nằm trong số này không nhân dân có quyền nghi ngờ lắm nếu vụ này không được xử lý tới nay tới chốn nhằm gạt bỏ những con sâu vô đạo này

    Trả lờiXóa
  7. Con mẹ già này đem ra mà chém đi

    Trả lờiXóa
  8. Cần truy tố, yêu cầu bồi thường cho bệnh nhân ngay, nhưng bồi thường thế nào đây? Có mổ lại được không các bác sỹ ơi ?

    Trả lờiXóa
  9. "Đừng cãi lộn với đàn bà
    Đừng giao du với người Trung QUốc
    Đừng kiện cáo quan chức (nhất là quan chức ngành y tế"
    Nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Họ đồng tâm hiệp lực bảo vệ nhau rồi. Quan chức bây giờ là thế! Dân không tội cũng thành có tội.Quan có tội phủi bụi như không!!!

      Xóa
  10. ôi những người già lại là đối tượng để lừa đảo! Chúng có còn là con người không vậy?

    Trả lờiXóa
  11. "Thầy thuốc như mẹ hiền" Bác Hồ

    Trả lờiXóa
  12. Ngành y tế lừa đảo người già,công an nhân dân đánh người già. Dân nghèo bị cướp đất,hết kế sinh nhai,không có tiền đi mổ mắt (may quá không bị bà GĐ BV mắt lừa đảo rồi )

    Trả lờiXóa