Thứ Năm, 10 tháng 5, 2012

CHÙM TIN VẮN (CẬP NHẬT LÚC 12h30)


5.Tin thêm về việc bà con tiểu thương chợ Bỉm Sơn biểu tình 
trước UBND tỉnh Thanh Hóa:

Như tin đã đưa, hôm qua 9/5/2012 gần 400 người dân thị xã Bỉm Sơn kéo về UBND tỉnh Thanh Hoá khiếu nại về việc bán chợ Bỉm Sơn cho Công ty Đông Bắc (một doanh nghiệp tư nhân) chờ trực hết cả ngày không được chính quyền tiếp và trả lời...Toàn bộ dân tiểu thương đi khiếu kiện đã ngủ dưới sân tượng đài Lê Lợi, sáng nay 10/5/2012 tiếp tục có thêm hàng trăm người từ thị xã Bỉm sơn kéo đến, nâng tổng số người đi cứu kiện lên khoảng 800, người ngồi khắp sân tượng đài Lê Lợi và trước cổng UBND tỉnh Thanh Hoá. Công an tỉnh Thanh Hoá và Công an TP Thanh Hoá đã tăng cường lực lượng CBCS để duy trì ANTT và ứng trực sẵn àng đối phó.

 Tin và Ảnh: Gia làng -TP Thanh Hoá.
 
1- Sáng nay, bắt đầu từ 09h00, TS Trần Trong Dương (Viện Nghiên cứu Hán Nôm) thuyết trình về đề tài Kiến giải mới về kiến trúc "Một Cột" ở chùa Diên Hựu thời Lý do Tạp chí Tia SángKhông gian Sáng tạo Trung Nguyên tổ chức. Thời gian: 9:00, thứ Năm, ngày 10/5/2012. Địa điểm: Cà phê Sách Trung Nguyên, 52 Hai Bà Trưng, Hà Nội. (Xem tin tại đây). 

2- Cũng trong sáng nay, Bà Nguyễn Thị Bích Ngọc, Phó Chủ tịch UBND Tp Hà Nội mời Bà Lê Hiền Đức - công dân chống tham nhũng tới VP UBND Tp HN để làm việc về vụ Bệnh viện Mắt Hà Nội và 3 đề nghị của Bà Lê Hiền Đức trong việc xử lý GĐ Viện Mắt HN Vũ Thị Thanh: Khai trừ Đảng, Đuổi khỏi ngành và Truy cứu hình sự.  


3.Chị Phương Bích (Đặng Bích Phượng) vừa nhận được công văn trả lời của CA HN.

4.Chùm bài trên BBC, RFi RFA và một số trang mạng về vụ cưỡng chế tại Vụ Bản sáng qua: Cưỡng chế đất đai tại Vụ Bản, Nam Định : 5 người dân bị bắt (RFI) - Nam Định: chính quyền sử dụng vũ lực cưỡng chế đất của dân   –   (RFA).  – Lại thêm một vụ Văn giang nữa !   –   (Lê Hiền Đức).  – Lại có xô xát trong cưỡng chế đất (BBC). – ĐẶC BIỆT: ẢNH VÀ VIDEO VỤ CƯỠNG CHẾ TẠI VỤ BẢN SÁNG NGÀY 9-5-2012    –   (Nguyễn Xuân Diện).  – Song Chi: Sẽ còn nhiều vụ Văn Giang, Vụ Bản nữa… (RFA’s blog).  Có ngay đây: Gần 400 tiểu thương chợ Bỉm Sơn kéo lên UBND tỉnh Thanh Hóa đòi đất   –   (Bùi Văn Bồng).  – Nhức nhối nạn tham nhũng đất đai   –   (RFA).

NXD-Blog tổng hợp

13 nhận xét :

  1. lo quá, không biết có ai đi cùng với cụ LÊ HIỀN ĐỨC tới UBND Thành Phố HN không ?yêu cầu của cụ cũng chính là yêu cầu của dân ta ,mong cụ có tin vui đem về
    Còn không biết Chị PHƯƠNG BÍCH nhận được :trát" gì vậy Tiến Sĩ DIỆN??có bị đe dọa gì không ??

    Trả lờiXóa
  2. Mong rằng bà N.T.B.Ngọc biết lắng nghe ý kiến của cụ L.H.Đức cũng là tiếng nói chung của lẽ phải, công lý.
    P.Bích có việc gì mà lại khăn gói đi hầu nũa vậy TS ? Lo lắng !

    TH

    Trả lờiXóa
  3. Sáng nay đọc báo Thanh Niên thấy đưa tin mời nhà thầu Trung Quốc xử lý chống thấm đập thủy điện Sông Tranh 2. Có bác nào thạo tin kiểm tra dùm là tại sao lại mời TQ xử lý chống thấm (vì trình độ xây dựng của TQ không phải là cao), hay lại có liên quan đến nhà thầu TQ trong quá trình xây dựng nên bây giờ phải "mời" họ sang để bắt đền.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. thực ra xét một cách công bằng mà nói trình độ chống thấm của trung quốc cũng khá, các cán bộ của mình cũng hay sang trung quốc học tập, trình độ về thủy điện chúng nó cũng khá nên nó mới xây được cái thủy điện tam hiệp cao nhất thế giới

      Xóa
    2. Công dân miệt vườnlúc 17:13 10 tháng 5, 2012

      Xây đâp Tam Hiệp xong là có động đất ở Tứ Xuyên đó thấy không ?

      Xóa
  4. Bức ảnh thứ 2 rất kinh hoàng và phản cảm, nhà báo lo chụp ảnh đưa lên báo không lo cứu người bị tai nạn đang mắc kẹt trong đống đổ nát
    http://tuoitre.vn/Chinh-tri-Xa-hoi/491126/Cuu-6-nguoi-ket-trong-xe-tai-nan.html

    Trả lờiXóa
  5. Vụ giám đốc bệnh viện mắt Hà Nội lừa đảo đã lên đến thành phố rồi à? Rắc rối đây.

    Trả lờiXóa
  6. Văn Giang rồi Vụ Bản...Còn gì nữa đây? ÔI đất nước việt nam thanh bình của tôi ơi!

    Trả lờiXóa
  7. Loạn cả hết rồi! UBND tỉnh Thanh Hoá - Công an tỉnh Thanh Hoá và Công an TP Thanh Hoá đừng bắt chước Văn giang huy động thêm bọn đầu trọc xã hội đen để đàn áp dân mà đớ to đấy nhé.

    Trả lờiXóa
  8. Tôi xin cung cấp thêm một thông tin: tháng trước nghe tin chợ Đông Kinh (Lạng Sơn) bị bán cho một doanh nghiệp nào đó, bà con kinh doanh tại đây cũng đã bãi thị và đến UB tỉnh vây hãm khoảng 10 ngày. Cuối cùng các quan lại tại đây đã phải lùi bước. Chưa biết chúng còn giở trò gì nữa, nhưng cụ Hồ đã dạy Đoàn kết, đại đoàn kết-Thành công, đại thành công. Mong bà con Đoàn kết và kiên quyết!

    Trả lờiXóa
  9. Anh Diện cho em đăng ký vào bản tuyên bố cưỡng chế Văn Giang với nhé:
    Nguyễn Hải Minh - Giáo viên trung học - Nghệ An

    Trả lờiXóa
  10. Mong rằng UBND tỉnh Thanh Hóa lấy lợi ích của Dân làm phương châm phục vụ thì mọi việc sẽ đạt kết quả, đừng làm theo Hải phòng và Hưng yên. Chúng ta đừng biến Dân thành kẽ thù.

    Trả lờiXóa
  11. tin tức thế nào rồi bác Diện ơi, hy vọng rằng bà phó chủ tịch UBND TP Hà Nội là một trong số ít quan thanh liêm còn sót lại.

    Trả lờiXóa