Thứ Tư, 11 tháng 4, 2012

THƯ LẠI GỬI ÔNG PHẠM QUANG NGHỊ, ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI, BÍ THƯ THÀNH ỦY HN


Thưa chư vị,
Như chư vị đã biết, hôm nay (11.4.2012), bà Đặng Bích Phượng, đại diện liên lạc những người ký tên văn thư  ĐỀ NGHỊ ĐỐI THOẠI VỚI ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI, BÍ THƯ THÀNH ỦY HÀ NỘI PHẠM QUANG NGHỊ VỀ VIỆC THỰC THI CÁC QUYỀN CƠ BẢN CỦA CÔNG DÂN TẠI ĐỊA BÀN HÀ NỘI  đã nhận được văn thư trả lời của Văn phòng Thành ủy Hà Nội, do Phó Chánh văn phòng Nguyễn Ngọc Giao ký: "được sự ủy nhiệm của đồng chí Bí thư Thành ủy, xin thông báo để bà và những người ký tên trong đơn biết".

Văn thư trả lời chỉ nói đến nội dung (2), liên quan đến cá nhân bà Bùi Thị Minh Hằng, trong khi đó nội dung (1) thì liên quan đến hàng trăm công dân khác với hàng trăm sự việc "liên quan đến việc thực thi các quyền cơ bản của công dân trên địa bàn thành phố Hà Nội" khác nhau. 

Vì vậy, chúng tôi tiếp tục gửi tới Ông Phạm Quang Nghị, Đại biểu Quốc hội, Bí thư Thành ủy Hà Nội văn thư dưới đây:
Toàn văn văn thư gửi Ông Phạm Quang Nghị:

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc l ập – Tự do – Hạnh phúc
_______________

THƯ CỬ TRI GỬI ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI PHẠM QUANG NGHỊ

Chúng tôi đã nhận được công văn số 587-CV/VPTU ngày 9/4/2012 do ông Nguyễn Ngọc Giao ký, liên quan đến thư ngày 3/4/2012 của một số cử tri tại Hà Nội đề nghị đối thoại với Ông Phạm Quang Nghị - Đại biểu Quốc hội, Bí thư Thành ủy Hà Nội.
Chúng tôi cảm ơn Ông đã có hồi âm kịp thời thông qua văn bản do ông Giao ký trên. Đáng tiếc, văn bản này không đi vào trọng tâm những nội dung chúng tôi (với tư cách cử tri) đã yêu cầu đối thoại với Ông (với tư cách Đại biểu Quốc hội), và là người đứng đầu hệ thống chính trị của thành phố Hà Nội.
Vấn đề quan trọng nhất mà chúng tôi nêu lên là việc thực thi các quyền cơ bản của công dân theo Hiến pháp (trong đó có quyền biểu tình).
Chúng tôi muốn tìm hiểu quan điểm của Đảng (mà ông là một thành viên trong ban lãnh đạo Đảng) về việc thực thi các quyền cơ bản của công dân.
Chúng tôi nhận thấy những vi phạm quyền cơ bản của công dân theo Hiến pháp ngày càng xuất hiện nhiều, và không thấy có phương thức giải quyết thích hợp.
Vụ bà Bùi Thị Minh Hằng chỉ là một ví dụ điển hình cho việc vi phạm những quyền cơ bản của công dân, gây ảnh hưởng xấu đến uy tín của lãnh đạo và chính quyền Hà Nội trong dư luận trong nước và Quốc tế.
Bằng thư này, một lần nữa chúng tôi đề nghị Ông với tư cách là Đại biểu Quốc hội và lãnh đạo Hà Nội (theo điều 51,52 Luật tổ chức Quốc hội 2001, quy định Đại biểu Quốc hội có trách nhiệm tiếp công dân) tổ chức đối thoại với chúng tôi để làm rõ và trao đổi thông tin, ý kiến về những vấn đề sau:
a/   Những quyền cơ bản của công dân theo hiến pháp (thực trạng thực thi hiện nay và dự kiến trong Hiến pháp sắp tới)
b/   Giải quyết vụ bà Bùi Thị Minh Hằng, để đảm bảo Hiến pháp và quyền cơ bản của công dân được thực thi.
Chúng tôi hy vọng cá nhân Ông sớm có văn bản chính thức trả lời đề nghị của chúng tôi. Thời gian và địa điểm buổi tiếp xúc sẽ tùy thuộc vào Ông (chúng tôi đề nghị Ông tiếp xúc trước ngày 30/4/2012) và tin rằng Ông sẽ tôn trọng cử tri như một số cử tri đã tôn trọng lãnh đạo thành phố Hà Nội để đến dự cuộc gặp ngày 27/8/2011 theo lời mời của chính quyền thành phố.

Hà Nội Ngày 11/4/2012
Ký tên:
Đặng Bích Phượng
Nguyễn Xuân Diện




 

31 nhận xét :

  1. Cựu chiến binh Hà Tĩnhlúc 16:49 11 tháng 4, 2012

    Hoan nghênh thư kịp thời này.
    Các công dân gương mẫu (23 bác) hãy giúp chúng tôi nói lên những điều bức xúc.
    Có khi chúng ta còn phải nhiều thư thế này nữa mới hy vọng có một cuộc gặp của người đại diện chính quyền.
    Mong rằng Đảng đang thực sự muốn xây dựng một chính thể tốt đẹp như họ nói. Nếu bác Nghị cố tình tránh gặp dân thì những lời nói cao siêu đều đổ xuống sông xuống biển.

    Trả lờiXóa
  2. Nhiệt liệt ủng hộ tinh thần kiên trì và thái độ rất đúng mực của các nhân sĩ trí thức Hà Nội trong việc đấu tranh cho quyền lợi của công dân! Tôi tin rằng ông Phạm Quang Nghị sẽ sớm sắp xếp thời gian để tiếp xúc cử tri!

    Trả lờiXóa
  3. Truy tiếp, truy tận gốc. Hoan hô các anh chị.

    Trả lờiXóa
  4. Cá nhân tôi hoàn toàn tin tưởng, ông Phạm Quang Nghị với tư cách là Đại biểu Quốc hội,và là người đứng đầu hệ thống chính trị của thành phố Hà Nội, sẽ sớm gặp gỡ và có câu trả lời thỏa đáng các ý kiến của cử tri đã nêu ở trên.

    Trả lờiXóa
  5. Chuẩn không cần chỉnh, bức thư đi thẳng vào vấn đề cốt lỏi là quyền công dân. Đã đến lúc chúng ta phải giúp các đại biểu nhân dân hiểu rõ vai trò của họ trong tình hình hiện nay để họ năng động hơn, để họ thật sự làm thay vì ngồi nói những lời có cánh. Thế thôi.

    Trả lờiXóa
  6. Ủng hộ đề nghị đối thoại của các bậc Nhân sĩ trí thức,đề nghị ông Phạm quang Nghị tổ chức gặp gỡ và trực tiếp đối thoại.Đây là một đề nghị chính đáng và hợp pháp và trách nhiệm tiếp xúc cử tri là một nhiệm vụ mà mỗi đại biểu của Dân cần thực hiện

    Trả lờiXóa
  7. Quyền đề nghị của cử tri đúng hiến pháp cần phải được tôn trọng.Mong đại biểu của dân lắng nghe và giải quyết đúng quy định của PHÁP LUẬT.

    Trả lờiXóa
  8. Đồng ý và ủng hộ việc tổ chức đối thoại trên tinh thần thượng tôn Luật pháp
    Đây là một đề nghị hết sức chính đáng. Các nhân sĩ, trí thức, thay mặt cho nhiều người khác nữa quan tâm đến nội dung trong thư đã ghi rõ:
    "việc thực thi các quyền cơ bản của công dân theo Hiến pháp (trong đó có quyền biểu tình)".
    Tôi cho rằng Ông P.Q.Nghị phải rất hân hoan, vui mừng vì ngay tại thủ đô Hà Nội lại có nhiều người quan tâm đến việc nước đến thế, đối thoại cũng là một hành vi thể hiện dân chủ mà lâu nay thường nói đi nói lại trên các phương tiên thông tin tuyên truyền.

    TH

    Trả lờiXóa
  9. Ủng hộ chị Bích Phượng, anh Xuân Diện và trí thức Hà Nội ký vào đề nghị đối thoại với BT HN.

    Trả lờiXóa
  10. Trường hợp lá thư nêu trên không được hồi đáp một cách thỏa đáng. Đề nghị chi Bích và bác Diện gửi thêm 1 thư đến ông Nghị thông báo sẽ có cuộc "biều tình" trưóc VP thành ủy để biểu lộ và thực thị các "Quyền căn bản chính đáng của công dân". Sau đó thông báo rộng rãi để bà con chúng tôi cùng tham dự cho đông đủ.

    Trả lờiXóa
  11. Hy vọng đấy, mọi người chúng ta hãy cùng nhau sát cánh trong vấn đề này cùng với chị Phương Bích...

    Trả lờiXóa
  12. Hoan hô các cử tri Hà nội mà đại diện là TS Nguyễn Xuân Diện, Đặng Bích Phượng và 23 cử tri - công dân ưu tú - của Thủ Đô!
    Mong cuộc gặp gỡ cử tri của ĐBQH sớm diễn ra, đặc biệt là trong bối cảnh Bộ Ngoại giao luôn phải "phát ngôn" yêu cầu Trung Quốc dừng các hoạt động tại Hoàng Sa và Trường Sa.

    Trả lờiXóa
  13. Rất tán thành và ủng hộ những nhân sĩ trí thức HÀ NỘI,ước mong quý vị quyết tâm kiên trì đòi cho bằng được quyền tự do chính đáng của NHÂN DÂN mà luật pháp đã quy định

    Trả lờiXóa
  14. Hoan hô các bác, Các bác và các anh, chị làm chúng tôi ngưỡng mộ quá, dám nói ra những gì mình suy nghĩ. Mong sao 86 triệu dân Việt Nam có 50% những người dám nói và hành động như vậy.

    Trả lờiXóa
  15. Ủng hộ bác Nguyễn Xuân Diện và toàn thể các bác !!!

    Trả lờiXóa
  16. Theo tôi và đại đa số những người còn quan tâm đến vận mệnh của đất nước VN ta thì ông Phạm Quang Nghị nên trực tiếp trả lời và sắp xếp đối thoại với những cử tri/ người dân này đi.
    Ông Nghị không những là ĐBQH được chính những người dân HN này bỏ phiếu bầu mà còn là ủy viên BCT+Bí thư thành ủy HN;
    nên tài năng, đức độ, uy tín, quyền lực ...của ông ắt phải lớn lắm... Vậy có gì mà phải chần chờ,ngại ngùng để mất uy tín của mình mà không dám trực tiếp đối thoại!
    Là 1 UV BCT ĐCS VN- đồng thời cũng là 1 đầy tớ lớn của dân, nên Ông cần phải gần dân, cần phải thể hiện rõ vai trò lãnh đạo của mình.
    Hơn nữa, ông cũng còn có trách nhiệm với cử tri đã bầu ông để ông thành 1 ĐBQH, đại diên cho người dân.
    Ông không nên và không thể không trực tiếp nên tiếng và đối thoại.

    Trả lờiXóa
  17. Tốt nhất là anh Diện và em Phượng hãy biểu tình trước cơ quan ông Phạm Quang Nghị.
    Nói nhiều rồi, đã đến lúc 2 anh chị phải hành động.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Một cây làm chẳng nên non
      Ba cây chụm lại nên hòn núi cao

      Xóa
  18. Giá mà trong buổi tiếp tôi được tham gia để xem người đại biểu của dân (cả của tôi nữa) mặt mũi ngang dọc thế nào chứ lâu nay đi bầu cử mà chẳng biết mặt một ai. Vậy mà cứ phải bầu mới lạ chứ(?!)

    Trả lờiXóa
  19. Tối qua lại thấy HTV1 vào chương trình lúc 18h30 có đưa về Mrs. Hằng qua ý kiến của mọi người. Và một hình ảnh "xấu xí" về con người thông qua ý kiến gia đình, hàng xóm ... lại được trưng ra. Cũng ko hiểu các bác HTV, chắc cũng ko còn cách nào khác ngoài việc nói người khác xấu thông kiểu vậy ?

    Trả lờiXóa
  20. Tuyet! Dai bieu Quoc hoi phai tra loi cu tri!

    Trả lờiXóa
  21. Nếu Ông Nghị chấp nhận đối thoại với các nhân sĩ, trí thức là cử tri Hà Nộị
    đã bỏ phiếu bàu ông thay mặt họ có tiếng nói ở Quốc Hội thì không có lý do gì để ông thoái thác!?. Làm được việc này chắc chắn ông càng được lòng dân và chưa biết chừng con đường "Quan lộ" của ông còn đi xa hơn nữa...

    Trả lờiXóa
  22. Tại sao lại gửi cho ông Nghị? Đây là việc của chính quyền hay của Đảng?

    Tôi nghĩ, việc quan trọng hơn hết hiện nay là tầng lớp tri thức làm sao để giúp đất nước thoát khỏi cảnh lạc lậu, giảm tham nhũng, dân chủ hóa, và thoát khỏi ảnh hưởng của Trung Quốc.

    Tôi nghĩ, đây mới là những việc quan trọng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Để đất nước thoát khỏi lạc hậu, tham nhũng, mất dân chủ, bị chi phối bởi Trung Quốc thì những ý kiến của tầng lớp trí thức nói riêng và nhân dân nói chung đóng góp vào những cơ chế chính sách, chiến lược giải quyết những vấn đề trên cần phải được tiếp thu và xử lý. Hiện nay chưa có cơ chế này nên các trí thức phải thực hiện cho được cầu nối giữa nhân dân với chính quyền. Đây chính là những việc trí thức đang thực hiện bằng hành động cụ thể này đây.

      Xóa
  23. Đề nghị đồng chí Phạm Quang Nghị, với tư cách gương mẫu đảng viên, hẫy sớm có phản hồi đúng đắn với 2 lá thư yêu cầu trên của nhóm người yêu nước VN này. Tuy ở xa Tổ quốc, nhưng chúng tôi vẫn thường xuyên theo dõi ngững gì đã và đang xẩy ra trên dãi đất hình chữ S thân yêu của chúng ta.
    Trong sinh hoạt, "Chi bộ Cộng đồng" chúng tôi rất chú trọng bàn về tình hình biển đảo quê hương.

    Trả lờiXóa
  24. Yêu cầu các bạn viết comment ở đây lấy một cái tên cho mình chứ đừng dùng "Nặc danh", nghe rất phản cảm. Các bạn có thể lấy tên Người Hà nội, Dân Hà nội, Cu Tý hay Người yêu nước vv...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nên dùng tử "Ẩn danh" cũng được (như trong phần Chọn hồ sơ), nghe nhẹ nhàng hơn là "Nặc danh".
      BTV của Lâm Khang nên sửa lại.

      Xóa
  25. Đề nghị đồng chí Phạm Quang Nghị thể hiện uy tín của Đảng viên!

    Trả lờiXóa
  26. "Những quyền cơ bản của công dân theo hiến pháp (thực trạng thực thi hiện nay và dự kiến trong Hiến pháp sắp tới)".
    Đây là vấn đề lớn không những ở VN, chắc ông Nghị(đang ở thăm Cu Ba)thấy Cu Ba cũng đang phải giải quyết. Đây là vấn đề khó(nói theo TBT NPT) dù khó khăn nhưng không thể không làm. Nếu vấn đề vượt qua khả năng của ông Nghị thì tập thể lãnh đạo VN phải trả lời vì đây là quyền cơ bản của công dân.

    Trả lờiXóa
  27. Huy Răng:
    Nặc danh và Ẩn danh,nét nghĩa gần giống nhau nhưng thuật ngữ luật pháp thì phải dùng Nặc danh.Dùng Ẩn danh dễ nghe hơn nhưng lại không thể.Trang NXD là một tờ báo.Chủ của nó là một công dân,nhân thân,nghề nghiệp,địa chỉ rõ ràng,chịu trách nhiệm và bị chi phối bởi qui định của luật pháp.Thói quen hay gọi là báo lề trái.Thực ra,mọi thông tin của trang NXD đều men theo lề phải mà đi.Đâu phải tùy thích, muốn đi đâu cũng được.Có khó như vậy mới gọi là đời.Đơn giản sao được.Hiểu thế, sẽ chia sẻ nỗi gian truân của người chủ xị.

    Trả lờiXóa
  28. Đánh bùn sang ao. Ô. Nghị đang cho áp dụng chiến thuật dánh bùn sang ao , làm lạc hướng dư luận , tránh tiếp xúc cử tri để trả lời các câu hỏi hóc búa . Lam chính trị càng lão luyện càng giỏi lừa dân .

    Trả lờiXóa