Thứ Tư, 25 tháng 4, 2012

Báo Người Cao tuổi: HUYỆN VĂN GIANG THỰC HIỆN CƯỠNG CHẾ TRÁI LUẬT

Huyện Văn Giang thực hiện quyết định cưỡng chế trái luật
Thứ Tư, 25/04/2012-8:54 AM 

Trong cuộc họp báo ngày 23-4-2012, ông Bùi Huy Thanh, Chánh Văn phòng UBND tỉnh Hưng Yên cho biết ngày 24-4 sẽ tổ chức cưỡng chế tại xã Xuân Quan để bàn giao đất cho chủ đầu tư và đề nghị các nhà báo không đến khu vực cưỡng chế.
.
Ngày 24-4-2012, chúng tôi đến xã Xuân Quan, huyện Văn Giang (Hưng Yên), từ xa đã thấy nhiều người dân đứng trên đê nhìn về khu vực cưỡng chế. Hỏi thăm đường vào, những người dân nói: Công an không cho vào đâu. Đi theo đường người dân chỉ, chúng tôi gặp một toán cảnh sát cơ động (CSCĐ) chắn đường, hỏi giấy tờ. Tôi xuất trình thẻ nhà báo, đề nghị CSCĐ cho vào khu vực cưỡng chế chụp ảnh. Các chiến sĩ không cho vào, tôi hỏi: Ai là chỉ huy cao nhất ở đây cho tôi gặp? Một cảnh sát dáng vẻ chỉ huy, có cảnh hàm nhưng không đeo biển hiệu ra tiếp. Tôi nói ngắn gọn: Theo Luật báo chí, các nhà báo được quyền chụp ảnh mọi nơi trên lãnh thổ nước Cộng hoà Xã hội chủ nghĩa Việt Nam, trừ những khu vực quân sự, bí mật quốc gia. Đây là cưỡng chế công khai, theo quyết định hành chính không đóng dấu “mật”, đề nghị anh để tôi vào. Người cảnh sát bảo tôi đứng chờ, anh báo cáo cấp trên xong sẽ trả lời. Đợi quá lâu không thấy người cảnh sát quay lại tôi quay ra gặp nhân dân đang đứng bên đường. Một người dân nói: Bác đi theo em, chúng em dẫn bác đi chụp ảnh.

Xe gầu xúc đang hoạt động

Theo chân người dân, chúng tôi rẽ sang đường khác nhưng vẫn bị cảnh sát bám theo ngăn cản, không cho vào. Ngồi nghỉ trong nhà dân một lúc, những người dân khác đến dẫn chúng tôi vào làng. Họ bảo: Các bác thay quần áo rồi đi theo em. Chúng tôi mượn tạm quần áo người dân đưa cho, thay tại chỗ, gửi máy ảnh cho dân giữ hộ, chỉ mang theo máy ảnh du lịch cỡ nhỏ và đi theo người dẫn đường. Vượt qua hai điểm gác của cảnh sát cơ động, chúng tôi luồn lách qua mấy bụi gai đến một nhà dân sát khu vực cưỡng chế. Vào nhà xong, chủ nhà đóng cửa dẫn chúng tôi lên tầng gác. Trên sân thượng có mấy người dân đang nhìn vào khu cưỡng chế, gương mặt họ đầy vẻ đau buồn. Tì máy ảnh vào vai người đứng trước tôi chụp liền mấy kiểu, rồi lại theo người dẫn đường trở ra. Trên đường đi, tiếng loa oang oang nói việc cưỡng chế theo quyết định của Phó Chủ tịch UBND huyện Chu Quốc Hiệu và Chủ tịch UBND huyện Đặng Thị Bích Thuỷ. Trên báo Người cao tuổi số 47, ra ngày 20-4-2012 chúng tôi đã có bài “Ra quyết định cưỡng chế trái luật”, trong đó chỉ rõ quyết định cưỡng chế của UBND huyện Văn Giang là hoàn toàn trái pháp luật hiện hành. Theo Luật đất đai, chỉ những dự án phục vụ quốc phòng, an ninh…nhà nước mới thu hồi đất, trình tự thu hồi được quy định rõ trong luật. Những dự án không thuộc nhóm này, như dự án Ecopark thì Nhà nước không thu hồi đất, mà chỉ đứng ra làm trọng tài để nhà đầu tư thoả thuận với dân. Lẽ tất nhiên, thoả thuận đền bù dân giá cao thì nhà đầu tư lãi ít, thoả thuận đền bù giá thấp thì nhà đầu tư lãi nhiều. Ở đây UBND huyện lại đứng ra cưỡng chế, lấy đất giao cho chủ đầu tư, hoàn toàn không xem quy định của Luật đất đai có tí giá trị nào
.
Cảnh sát cơ động chặn ngõ

Nếu hỏi người dân có đồng tình với việc cưỡng chế trái luật này hay không thì tôi tin chắc không ai đồng tình. Cũng có nghĩa là UBND huyện Văn Giang không đạt được “sự đồng thuận của nhân dân” theo chỉ đạo trong Thông báo 168/TTCP-V4 ngày 26-1-2007 của Thanh tra Chính phủ .
Ngọc Phi
Nguồn: Người Cao tuổi



42 nhận xét :

  1. "Theo Luật đất đai, chỉ những dự án phục vụ quốc phòng, an ninh…nhà nước mới thu hồi đất, trình tự thu hồi được quy định rõ trong luật. Những dự án không thuộc nhóm này, như dự án Ecopark thì Nhà nước không thu hồi đất, mà chỉ đứng ra làm trọng tài để nhà đầu tư thoả thuận với dân"
    - Luật đất đai 2003
    - Nghị định 84 năm 2007
    - Các văn bản khác.
    Báo người cao tuôi nói rất đúng. Dự án này chắc chắn không được phép cưỡng chế-chỉ được thỏa thuận với dân. Khốn nạn thật

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đã có bài viết trên vnexpress và dĩ nhiên thông tin hoàn toàn khác xa với tường thuật từ người dân, như số đạn khói, số lượng công an được sử dụng, thành phần ma cô không được nói tới...

      Ngoài ra bài báo đã nói rõ, dự án đã được sự phê duyệt của thủ tướng. Như vậy bà con có mong chờ sự can thiệp từ trung ương sẽ là vô vọng.

      http://vnexpress.net/gl/xa-hoi/2012/04/hon-160-ho-dan-van-giang-bi-cuong-che-thu-hoi-dat/

      Xóa
    2. 36 triệu cho 360 m^2(một sào bắc bộ), cách trung tâm HN 20 phút di chuyển bằng xe, thế nên phải ăn cướp ngay, ăn cướp được nhiều bán được nhiều, có lãi nhiều, bỏ túi được nhiều, thế nên phải trắng chợn
      Quan nhất thời( phải tranh thủ ăn ngay ăn bẩn càng nhiều, không lúc về hưu ngồi lại tiếc, thằng khác nó lên nó ăn mất, mà ko ăn thì thằng khác nó ăn, thế nên phải ăn) Đó là khẩu hiệu của các quan ngay nay.

      Xóa
    3. cướp đêm là giặc , cướp ngày là quan, đúng thật, đúng đến đau lòng

      Xóa
  2. TẨY CHAY KHU ĐÔ THỊ ECOPARK . MUA NHÀ Ở KHU ĐÔ THỊ ECOPARK LÀ GIẾT DÂN ,LÀ NGƯỜI MẤT NHÂN TÍNH.
    chúng tôi là những người dân Văn giang thề quyết tâm đấu tranh cản trở thi công dự án Ecopark đến cùng .những ai có ý định mua nhà tại dự án này phải nghĩ đến điều xấu có thể xảy ra cho quyền lợi của mình .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi đồng ý. Cần phải phát động phong trào tảy chay khu đô thi EcoPark và tất cả các khu đô thi do chủ đầu tư ecopark thực hiện. Vo sản cả nước đoàn kết lại

      Xóa
  3. Xin cảm ơn tác giả Ngọc Phi. Xin ghi nhận nghĩa cử cao đẹp...Bạn là một nhà báo nhân dân đúng nghĩa, một nhà báo chân chính không bao giờ uốn cong ngòi bút, viết sai sự thật...

    Trả lờiXóa
  4. Tổng hợp video clip vụ dàn áp Văn Gianglúc 13:44 25 tháng 4, 2012

    Tổng hợp các video clip vụ đàn áp Văn Giang.

    Mời quý bà con cô bác vào đây xem:

    phần 1: http://www.youtube.com/watch?v=Y2ILRETTeAo&feature=relmfu

    phần 2: http://www.youtube.com/watch?v=5ajMPgxnVeg

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Xem videoclip thấy quả thật CA và côn đồ đánh bạn với nhau đánh đập quần chúng nhân dân như một lũ hồng vệ binh, khốn nạn cho lũ tay sai mất hết tính người này.
      Cám ơn bác đã phổ biến giúp mọi người

      TH

      Xóa
    2. Còn cảnh nổ súng và ném pháo nổ vào dân Văn Giang nè:

      http://www.youtube.com/watch?feature=player_embedded&v=8OOK-a1Cato#!

      Xóa
  5. Trả lời
    1. Cô đơn với ai chứ chắc không cô đơn đồng bào cả nước !

      Xóa
  6. Sao ko có 1 bài nào viết về tình hình Văn Giang hiện nay vậy muốn biết bà con mình giờ ra sao quá !

    Trả lờiXóa
  7. Hoan hô báo người cao tuổi.

    Trả lờiXóa
  8. Nén bạc đâm toạc tờ giấy nên giờ còn đâu luật nữa mà theo , lãnh đạo thích thì làm thôi !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đề nghị khởi tố vụ án cưỡng chế trái luật đất đai ở huyện Văn Giang và ra lệnh bắt khẩn cấp bà Thủy, chủ tịch huyện, người đã ký quyết định cưỡng chế trái luật.

      Xóa
    2. Ct Đặng thị Bích Thủy và Pct Chu Quốc Hiệu của UBND H. Văn Giang làm việc cho ai ?
      Lớp cán bộ đảng viên trẻ này được đào tạo rất bài bản kia mà sao lại không hiểu luật pháp ? Hay lại COCC bằng giả, học giả rồi lên chức này chức kia ?

      Xóa
  9. Clip Bằng chứng về sự đàn áp dã man trong cuộc cưỡng chế Văn Giang 24/4/2012 cho chúng ta thấy chính quyền đã đánh mất tính chính nghĩa và tính chính đáng.
    Nhân viên công lực là một lũ súc sinh và khốn nạn, chúng coi pháp luật chẳng ra gì, coi mạng người như rẻ rách. Giờ đây người dân có thể tự cho phép mình chống trả lại lũ côn đồ bằng tất cả những gì có thể, cần phải chấm dứt sự hung hăng và tàn bạo của bọn chúng.

    Trả lờiXóa
  10. Xem các clip về cảnh sát và lưu manh mặc thường phục xúm vào đánh đập người dân tay không mà bức xúc tột độ. Chế độ này sắp đến lúc cáo chung rồi.

    Tất cả báo chí lề phải im bặt theo kiểu ngậm miệng ăn tiền. Chỉ có báo của các cụ cao tuổi chẳng có gì phải tham, chằng còn gì phải sợ lên tiếng với lẽ phải thôi. Các cụ nói rất đúng. Theo luật hiện hành thì dự án lấy đất nếu không vì an ninh quốc gia, lợi ích công cộng thì nhà nước không thực hiện cưỡng chế thu hồi đất. Chủ đầu tư phải thoả thuận với dân về giá cả đền bù.
    Tụi nó cưỡng chế là vì nhận tiền giống vụ Tiên Lãng rồi.

    Trả lờiXóa
  11. Đây không phải là dự án an ninh, quốc phòng! Mà chỉ là dự án cướp đất của nông dân nghèo xây nhà đô thị cao cấp để bán cho người có tiền làm cho xã hội mất công bằng, phân hoá giàu nghèo càng tăng. Nên việc chính quyền Hưng yên, Văn giang huy động đông đảo lực lượng vũ trang đàn áp, cưỡng chế nông dân là sai luật, phi đạo lý. Bọn ra lệnh này tàn ác hơn Bạc Hy Lai bên TQ. Đề nghị Chính phủ trung ương bắt bọn chúng để trị tội!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. bạn có biết gì không mà bình luận thế này.Nên tìm hiểu thông tin bạn nhé.Đến lúc nào bạn có thể tự tay giết con thì hãy nói!

      Xóa
    2. Chết nỗi ,ông Bạc Hy Lai lại bên Tàu lại rất bênh vực người nghèo mới chết các bác ạ.Ông ta chỉ "ăn" của bọn giàu có thôi.

      Xóa
    3. Bạn Nặc danh Apr 25, 2012 02:44 AM nói dúng quá. Nếu đúng là Bản Việt mua cổ phần của Việt Hưng thì...bắc thang lên hỏi...hì hì

      Xóa
  12. Link thông tin công ty Bản Việt mua cổ phần của Việt Hưng http://www.ecopark.com.vn/index.php?option=com_content&view=article&id=1&Itemid=61&lang=vi nhưng hiện tại rất khó vào

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Xin cho hỏi, công ty Bản Việt có phải do con gái của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng điều khiển hay không ?

      Xóa
  13. Thưa các bác, các bác nên biết ai là Chủ tịch của Công ty Việt Hưng???

    Trả lờiXóa
  14. Một chiến công tuyệt vời của "Công an nhân dân"! Một trận đánh "đẹp". Ngô Bảo Châu đã sai khi cho rằng "khó mà làm hơn được mấy ông bà này". Với "chiến công" này, họ đã chứng minh rằng nhân danh chính quyền "của dân, do dân, vì dân", họ còn làm được những điều kinh khủng hơn nữa kìa. Cứ chờ mà xem! Chuyên chính trong tay ta, sợ gì bố con thằng nào?

    Trả lờiXóa
  15. Hoan hô Báo Người cao tuổi đã đưa tin trung thực khách quan và bảo vệ Nông dân bị chiếm đất bất hợp pháp.

    Trả lờiXóa
  16. Đề nghị đổi dự án khu đô thị Eko Park thành pháp trừơng tử hình bọn tham nhũng thối nát,bọn bán nứơc,bọn quan tòa chuyên xét xử bất công,bọn cứơp ngày...là dân chúng vui mừng ủng hộ ngay!Khỏi cần đền bù xu nào cả.

    Trả lờiXóa
  17. Nếu việc cưỡng chế là đúng pháp luật, tại sao các báo khác lại không lên tiếng ủng hộ chính quyền, ủng hộ lực lượng cưỡng chế, phê phán nhân dân. Sao lại im lặng thế. Tính chiến đấu của báo chí để đâu nhỉ. Viết và in đi chứ.

    Trả lờiXóa
  18. Hoan nghênh bài phóng sự ngắn nhưng chất lượng và rất súc tích, Chính quyền Văn Giang - Hưng yên cụ thể là đc Thủy - chủ tịch và phó chủ tịch đã quyết định hết ga lùa hết 3000 anh em công an lẫn an ninh vào cuộc nhằm phục vụ cho các đại gia lắm của nhiều tiền Ecopart là làm tay sai cho tiền, chúng tôi tuyên bố các đc đã phạm tội phản quốc, tham nhũng ...nếu tôi là Chủ tịch nước tôi sẽ đem các đc Thủy và Hiệu , lãnh đạo UBND Huyện Văn Giang này ra bắn ngay và tuyên bố trả đất lại cho nhân dân cũng như hủy bỏ toàn bộ việc qui hoạch khu đất này của Ecopark...

    Trả lờiXóa
  19. 700 to bao khac khong len tieng sao?

    Trả lờiXóa
  20. báo người cao tuổi đứng về lẽ phải

    Trả lờiXóa
  21. Có thể hiểu tại sao, vì ai mà báo an ninh thủ đô hết lời ca tụng Ecopark: http://www.anninhthudo.vn/Tags/Vihajico.antd

    Trả lờiXóa
  22. Không nói được gì, chỉ thấy căm hờn!

    Trả lờiXóa
  23. Báo chí đã bị dán băng keo rồi.

    Trả lờiXóa
  24. Mọi người hẵy xem mục 7.1 của nghị quyết đại hội cổ đông do con gái Tấn Dũng ký thì sẽ rõ tại sao có sự đàn áp như thế này:

    Trả lờiXóa
  25. Bác Trọng đâu sao không đến đây thuyết trình về con đường lên CNXH ở Hưng Yên mà phải sang Cu Ba xa xôi thuyết trình cho nhọc xác!

    Trả lờiXóa
  26. Nếu sự việc đúng như vậy thì một đảng viên như tôi cảm thấy bị quá tổn thương, bị quá xúc phạm, và tôi nghĩ điều đó không chỉ xảy ra đối với riêng tôi. Phải loại trừ những kẻ có liên quan ra khỏi đảng. Đảng không thể xây dựng một đất nước tươi đẹp hơn bằng con đường như thế.

    Trả lờiXóa
  27. VÌ SAO CHO ĐẾN GIỜ PHÚT NÀY MÀ CẢ HỆ THỐNG QUẢN LÝ NHÀ NƯỚC VẪN IM LẶNG TRƯỚC VỤ VIỆC CƯỠNG CHẾ TRÁI LUẬT PHÁP CỦA CHÍNH QUYỀN TỈNH HƯNG YÊN TẠI VĂN GIANG? Hà-nội. Đoan Trang

    Trả lờiXóa
  28. Bài báo bị rút xuống rồi.

    Trả lờiXóa
  29. Bài báo vẫn còn ở địa chỉ: http://nguoicaotuoi.org.vn/printContent.aspx?ID=7649

    Trả lờiXóa