Thứ Năm, 12 tháng 4, 2012

KẾT QUẢ ĐỐI THOẠI SÁNG NAY: CHÍNH QUYỀN TUYÊN BỐ SẼ CƯỠNG CHẾ

'Sẽ cưỡng chế' vì dự án Ecopark

Cuộc gặp giữa chính quyền và nông dân phản đối dự án Ecopark ở tỉnh Hưng Yên đã đổ vỡ và chính quyền nói vẫn sẽ tiến hành cưỡng chế vào ngày 20/4.

Bà Lê Hiền Đức, đại diện không chính thức cho nhóm nông dân ở huyện Văn Giang, cho BBC biết cuộc gặp "chả giải quyết được gì". 

Các bài liên quan
Những bức xúc liên quan đến việc giải tỏa đền bù ở khu đô thị Ecopark thuộc tỉnh Hưng Yên đã kéo dài từ nhiều năm nay.

Tuần này hàng trăm nông dân lại kéo về Hà Nội khiếu kiện, phản đối dự định cưỡng chế lấy đất cho dự án.

Sáng nay, UBND huyện Văn Giang, Hưng Yên đã tổ chức cuộc tiếp xúc với dân, có mặt đại diện của cả Thanh tra Chính phủ, Bộ Công an và Bộ Tài nguyên - Môi trường.

Bà Lê Hiền Đức, từng được Tổ chức Minh bạch Quốc tế trao giải thưởng Liêm chính năm 2007, là người thường được nông dân khiếu kiện nhờ giúp đỡ.


Từ Hà Nội, bà có mặt ở huyện Văn Giang ngày hôm nay để dự cuộc họp, mặc dù bị "cản trở", theo lời kể của bà.

"Có tám người đại diện, từ tỉnh đến thanh tra chính phủ, công an."

"Nhưng sau khoảng một tiếng đồng hồ, lần lượt các vị rút hết."

"Dân thì bức xúc, nói rõ quan điểm như mọi khi. Chủ tịch huyện nói ngày 20/4 này vẫn sẽ cưỡng chế. Bà con kêu lên một là sống, hai là chết," bà Đức cho biết.

Bà Đức còn nói người dân huyện Văn Giang "sẵn sàng đổ máu" và rằng tình hình "nóng như lò than".

Theo bà Đức, người dân ở huyện này "đủ trình độ để đứng lên".

"Dân các tỉnh phía Nam vẫn sợ lắm," bà Đức so sánh.

Khu đô thị Thương mại và Du lịch Văn Giang (Ecopark) được quảng cáo xây dựng trên quy mô gần 500 ha.

Trên trang web dự án, chủ đầu tư là công ty Việt Hưng (Vihajico) nói "Ecopark sẽ tạo đà phát triển mạnh mẽ cho trục kinh tế trọng điểm Hà Nội – Hưng Yên – Hải Dương – Hải Phòng".

Tranh chấp đất đai với chính quyền địa phương mà gần đây nhất là vụ đất đai tại huyện Tiên Lãng, Hải Phòng, đã thu hút sự chú ý của người dân dẫn tới việc Thủ tướng chính phủ, ông Nguyễn Tấn Dũng, đã phải tham gia chỉ đạo trực tiếp để giải quyết.

Tại Việt Nam, đất đai do nhà nước sở hữu và việc thực thi quyền sử dụng đất của người dân không phải lúc nào cũng được chính quyền địa phương áp dụng theo đúng luật định.

Nguồn: BBC Tiếng Việt.

Vị trí 70 ha tại xã Xuân Quan dự kiến sẽ bị cưỡng chế vào ngày 20.4 tới đây:



Hướng đi:

1. Đi tỉnh lộ 195 từ cầu Thanh Trì, qua Bát Tràng, đến cầu kênh đào Bắc Hưng Hải là tới Xuân Quang. Cánh đồng dưới 70 ha phía bên tay trái sau khu dân cư xóm 1 Xuân Quan. Có một đường bên bờ kênh Bắc Hưng Hải ( tay phải ). Đường đi qua khu dân cư xuyên thẳng ra cánh đồng, phía cuối cánh đồng là nơi đang thi công mố cầu Bắc Hưng Hải, đi tiếp là khó để sang bên đường tỉnh lộ 179.

2. Từ quốc lộ 5 đi theo đường tỉnh lộ 179 để vào thị trấn Văn Giang rồi đi vòng qua xã Phụng Công sang tỉnh lộ 195 để tới Xuân Quan. Có thể có đường tắt qua Phụng Công, qua cánh đồng để vào cách đồng 70ha Xuân Quan.

23 nhận xét :

  1. "CHÍNH QUYỀN TUYÊN BỐ SẼ CƯỠNG CHẾ".
    "người dân huyện Văn Giang "sẵn sàng đổ máu":
    CHÍNH QUYỀN NHÂN DÂN đã chuyển thành:
    CHÍNH QUYỀN > < NHÂN DÂN

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Họ phải cưởng chế càng nhanh càng tốt bởi họ biết cơ hội của họ sẽ không còn bao lâu nữa.Họ sẽ khó mà chiếm hữu đất đai, của cải người dân ngang ngược mãi với sự che chở của chính quyền. Họ hiểu rằng, chuyện cướp đất này phải được dừng lại và dẹp bỏ nếu xã hội này, chính quyền này muốn tồn tại. chưa bao giờ trong lịch sử nước nhà, làng sóng người dân khiếu kiện, bị mất đất ngày càng tăng đã góp phần lo âu đời sống người dân và bất ổn xã hội. Những việc sai trái đó đã đánh động lương tri của nhân dân toàn cả nước, các thành phần của xã hội kể cả những người đã từng hy sinh xương máu và thân thể của mình cho tự do và độc lập dân tộc.
      Cho dù xã hội nào dù tốt hay xấu, tư bản chủ nghĩa hay xã hội chủ nghĩa, độc tài hay dân chủ ...cũng không có quyền cướp đi mạng sống hay quyền tự do của người dân.

      Xóa
  2. Vụ này có lẽ lớn hơn vụ Tiên Lãng. Ở TQ có vụ khiếu kiện đất đai ở Ô Khảm dẫn đến dân tự bầu lãnh đạo địa phương không biết chính quyền Văn Giang có rút được kinh nghiệm gì từ bài học đó.

    Trả lờiXóa
  3. Tôi thấy các dự án nào các vị đều vẽ rất hay nghe rất kêu & hoành tráng nhưng khi thanh kiểm tra đa phần đều có vấn đề .Chỉ được lợi cho 1 bộ phận rât nhỏ (nhóm lợi ích )mà thành phần này đa phần là các cấp chính quyền .

    Trả lờiXóa
  4. Chính quyền tuyên bố ngày 20/4 vẫn sẽ tiến hành cưỡng chế. Còn nhân dân thì tuyên bố sẵn sàng sống chết. Như vậy là hai bên đã chính thức tuyên chiến với nhau. Như vậy thì đây không phải là chính quyền của nhân dân nữa rồi.....

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đã Thế thì không còn cách nào khác bà con nông dân nhất tề đứng dậy đòi bằng được đất đai của mình!C Q không vì dân, thì dân không cần CQ!

      Xóa
    2. Từ xưa đến giờ chỉ có nhân dân đẻ ra chính quyền chứ có ngược lại được đâu. Vậy thì nhân dân muốn đẻ ra cái kiểu chính quyền như thế nào thì do nhân dân quyết định thôi.

      Xóa
  5. Lỡ ăn hoa hồng rồi rhì phải cưỡng hiếp dân thôi

    Trả lờiXóa
  6. Bọn chúng muốn cướp đất của dân để lên làm chuyên viên sở Nội vụ đấy mà

    Trả lờiXóa
  7. chỉ còn 8 ngày nữa thôi ,bà con nông dân sẽ bị đổ máu ,bắt bớ vì cái quyết định cưỡng chế ác nhân thất đức này,đại diện TRUNG ƯƠNG mà chuồn đi hết ,không dám nghe sự thật nguyện vọng của nhân dân là sao vậy trời??? phải gọi là Tà Quyền mới đúng.

    Trả lờiXóa
  8. Cụ Đức nói đúng: "Dân các tỉnh phía Nam vẫn sợ lắm"
    Thưa cụ sợ đây là sợ "chụp mũ" mà cơ khổ cái mũ nào cũng vừa vặn, trong ngần ấy con người của một gia đình thôi cũng liên đới bên nọ bên kia.
    Nhưng dân miền Nam có cái khác một chút là ít nói mà làm, mà đã làm là làm tới luôn cụ ạ !
    Kính chúc cụ Đức sức khỏe, dẻo dai chống tham nhũng, cường quyền.

    TH

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. đừng quên Nam Kỳ khởi nghĩalúc 00:41 13 tháng 4, 2012

      Cụ Đức nói cũng có lý. Dân miền Nam xưa nay với hình ảnh người nông dân hiền lành, chất phác.

      Nhưng khi đến 1 mức độ nào đó không thể chịu đựng được nữa, dân các tỉnh phía Nam cũng không hiền đâu nhé.

      Đừng quên Nam Kỳ Khởi Nghĩa năm xưa.

      Xóa
  9. chính quyền với khẩu hiệu của dân mà không vì dân thì không cần chính quyền nữa và thực hiện lời dạy của Bác Hồ là dân hãy đuổi chính quyền đi

    Trả lờiXóa
  10. Các chiến sĩ công an, bộ đội phải đứng về phía chính nghĩa, bảo vệ quyền lợi của người dân. CQ Hưng Yên cần hiểu rằng, hàng nghì người dân mất đất sẽ là hàng nghìn ngọn đuốc đấy, nó sẽ nhân ra hàng vạn, hàng triệu ngọc đuốc trên khắp cả nước. Lúc đó chỉ có cấp tướng cấp tá sợ mất quyền lợi mới chông lại nhân dân, còn đa số binh sĩ sẽ ủng hộ nhân dân, quay súng về phía các vị đó. Khôn ngoan nhất là hủy bỏ dự án ăn cướp đó đi. Nông dân mất đất thì sông bằng gì nên họ phải chống thôi. Đừng đẩ đất nước này phải xuất hiện hàng vạn hàng triệu Đoàn Văn Vươn nhé hỡi những kẻ tham lam.

    Trả lờiXóa
  11. Hoan nghênh tinh thần bà con huyện Văn Giang. Nhìn hình, thấy bà con phần đông là các cụ già và phụ nữ nông thôn. Thế này thì chính quyền thua chắc rồi, vì một khi mà chính các cụ già và nữ giới lên tiếng thì không một chính quyền nào trên thế giới lúc này dám cãi, dám đàn áp, kể cả chính quyền Bắc Kinh. Họa chăng chỉ mỗi cái anh điên Bình Nhưỡng ở Bắc Triều Tiên là dám làm bậy.

    Những cuộc cưỡng chế ở phía Nam trong nhiều năm qua mà chính quyền tưởng đã "ngon ăn", đã chia chác xong đâu đó rồi, thực ra vẫn chưa xong đâu. Người dân bị yếu thế nên đành nhịn để "sống sót" cái đã, nhưng bao lâu họ chưa chết thì những bất mãn đó vẫn còn, lại dồn nén mãnh liệt hơn theo ngày tháng.

    Hàng trăm cuộc "cưỡng chế thành công" trong thời gian qua là hàng trăm quả bom mà chính quyền đã mù quáng tự cài sẵn cho mình. Ấy là chưa kể hàng trăm những "dự án cưỡng chế" còn nằm ở thì tương lai, chúng cũng đã trở thành bom trong hiện tại rồi. Nếu chính quyền không tỉnh ngộ, sám hối và kịp thời thay đổi thì hậu quả sẽ khôn lường!

    Trả lờiXóa
  12. Hỡi bà con nông dân, hỡi trí thức vì dân, hỡi những người dân việt vì đồng bào của mình ... chúng ta không trống đối ai mà chúng ta trống lại cái sai, cái bất công, nên chúng ta đừng sợ, chúng ta không làm bây giờ thì mai sau con cháu chúng ta sẽ sống ra sao khi từ Bắc tới Nam người dân nghèo càng ngày càng bị cướp một cách có hệ thống nguồn sống của họ là đất canh tác. Nào là Vụ Bản, Lộc Hạ, Lộc Vượng - Nam Định, nào là Văn Giang...-Hưng Yên, là Dương Nội...- Hà Nội, là Lâm Đồng, là Cồn Dầu - Đà Nẵng, là Thủ Thiêm - Sài gòn... thử hỏi nếu không sai trái thì tại sao khắp nước đều có điểm nóng về đất đai, nếu không ức hiếp dân thì tại sao thanh tra chính phủ thừa nhận có 90% các vụ kiện kéo dài là vì đất đai. Tại sao từ Bắc tới Nam bà con nghèo khổ mất đất mà chính quyền làm ngơ, vậy thử hỏi nhà nước vì dân hay vì nhóm lợi ích nào ?

    Trả lờiXóa
  13. Phải thế thôi thì mới nhiều siêu xe tiếp tục nhập về Việt Nam chứ.

    Trả lờiXóa
  14. Nhờ TS NXD đăng hộ của 1 CM bên ABS :
    T­hưa bà con nông dân Văn Giang !
    Thực ra tôi không muốn viết lên đây bởi có nhiều sự thật xấu xa và nguy hiểm đáng báo động đang diễn ra của các dự án BDS nói chung và Ecopack nói riêng.Tuy nhiên chứng kiến cảnh khổ sở của bà con nông dân Văn Giang và là người từng tham gia dự án tôi thấy cần có TN nói lên phần nào sự thật góp phần cảnh tỉnh các cơ quan NN phanh dự án này lại không để tiếp tục sai lầm , để “bầy sâu “làm khổ ND và làm nghèo đất nước dẫu biết chắc rằng họ vẫn cứ cưỡng chế nông dân mà thôi :

    Ecopack thực chất là của Mr Hà – ko hề có tý chuyên môn trong lĩnh vực XD ( có thêm 1 số quan chức ké tý – như đệ của Mr Hà tiết lộ để được chia tý cổ phần ảo ). Mr Hà ( AE với Hải Xồm bia nhưng chả thèm nhìn mặt nhau ) là chủ Đồng hồ Thật ( mà không thật ) 77 Hàng Đào xuất thân từ gã bán bánh Mỳ học ko hết cấp 2 ( ổng vẫn tự hào kể về quá khứ “oanh hùng” nhưng vô học xưa khi họp Cty ) sau chuyên buôn lậu đồng hồ và hàng từ TQ về kiếm được vài trăm quả.Cách đây chục năm được 1 bác cựu quan chức CA mất ghế ( do dính vụ buôn lậu với Mr Hà ) mách nước : Mr Hà ôm balô “vốn” kiếm được gặp đồng chí thư ký của Tứ Trụ “xin” dự án E copack ( nghe nguồn tin nội bộ là Tết đó Ổng và vợ chở 2 bao tải “hàng” làm quà cho LĐ để có dự án ). Nhận được sự ủng hộ tưởng ngon ăn và làm gì cũng được : lúc này Ổng khá gấu thường “nổ” là xếp được cả chân bí thư Tỉnh Hưng yên.Tuy nhiên với đòi hỏi của dự án lớn lại phụ thuộc vào 1 ông chủ bản chất dân buôn bán ko trình độ , không bằng cấp chuyên môn, ko tin bất cứ ai ( vì luôn sợ bị lùa ) chúa nghi kị cấp dưới lại quan niệm cứ có tiền thì sai khiến ai cũng được và hơi “tàn bạo” sẵn sàng hy sinh cả đệ tử, chiến hữu ( nghe đâu bác cựu quan chức CA kia cũng đang cho ngồi chơi xơi nước rồi ) nên dự án đang có quá nhiều “vấn đề” :

    Trả lờiXóa
  15. ......nên dự án đang có quá nhiều “vấn đề” :

    1. Đầu tư ngược trình tự : do là dân ngoại đạo ko nắm vững chuyên môn trong lĩnh vực XD gặp phải đội ngũ CEO đốt nát lại muốn đốt cháy giai đoạn nên con đường có trước cống thoát có sau , bản vẽ TK bị lùa CEO thẩm định thì ký bừa miễn chung chi đủ là ok.Hậu quả đập đi làm lại liên tục, KĐT làm từ san lấp mà vẫn phải kè cừ để thi công TN, hậu quả đập đi làm lại uổng vô cùng.

    2. Đội ngũ giúp việc tha hoá biến chất đục nước béo cò : Do ông chủ không công tâm với nhân viên nên Thạch Sanh thì ít mà Lý Thông thì nhiều cán bộ QL kẻ dốt nát không bằng cấp chuyên môn khéo bẩm báo nịnh hót lươn lẹo thì được dùng, người có chuyên môn ngay thẳng bị chèn ép .Kết quả bộ máy đa phần sợ trách nhiệm, ký xác nhận cho nhà thầu thì né mà móc túi nhà thầu thì sẵn sàng.Nắm được tâm lý Ông chủ chỉ muốn chiếm dụng vốn nhà thầu mà không muốn trả tiền ( đặt ra hệ thống thủ tục thanh toán nghiệm thu vô cùng phức tạp , thiên la địa võng cửa cuối là Bà vợ Mama Tổng quản phụ trách tài chính thanh toán ) nên từ GS, QS,VT,KT cứ qua cửa thoả sức dìm hàng, bôi trơn mới ký , làm cho các nhà thầu ” rụng” vô kể từ : Vinaconex 1,2 , ICON4 LONG GiANG,HACC1,LICOGI,Contrexim.v.v….ko bỏ của chạy lấy người thì cũng đứt phừn phựt. Nhân viên ở đây truyền miệng : giải quyết nhanh cho nhà thầu ko được gì lại bị ổng nghi còn ngâm thì vừa được tin lại có “tý”. Thi công xong nhưng thanh toán lòng vòng cả tháng trời nhà thầu không có tiền làm tiếp thì lại doạ phạt tiến độ là chuyện muônthủa ở dự án này.

    3. Hiệu quả dự án : Do tầm nhìn LĐ hạn chế , bộ máy giúp việc và QL triển khai dự án yếu kém, lại ko có Tâm ( Thiên thời : xong hạ tầng GĐ1 bắt đầu triển khai ồ ạt khu CT thì BDS đóng băng ; Địa thất thế : vị tí xa thủ đô ; Nhân bất hoà : đội ngũ giúp việc sau mọt,ND Văn Giang phản đối ) nên hiện nay dự án bi đát vô cùng. Đa số TT bằng vốn vay vì hàng ế ẩm : chưa hề có mống nào dọn đến ở ( vừa xa thủ đô ko có Bệnh viện , Trường học, Siêu thị chua có mà chí có vài bụi cây nuôi muỗi suối sông chưa thấy đâu ) ngoài vài căn BT bán từ hồi BDS sôi động thì vẫn nằm nguyên ( nhất là khu Chung cư – KL này mới lớn nên nhà thầu Cotecon đang ngồi trên chảo lửa ) Nợ NH thì lãi xuất cao nên ông chủ như đang ngồi trên bom nổ chậm cho dù nay thì khua chiêng bàn giao khai trương khu này, mai khu khác nhưng thực chất là toàn hàng bán nội bộ làm hàng. Bằng chứng của vụ ế hàng là khi nghiệm thu thì chỉ có GS Chủ đầu tư chỉ chăm chăm vạch sâu,tìm vết nghiệm thu đi lại hàng tháng trời hành nhà thầu trì hoãn bàn giao dù lỗi bằng cái móng tay trong khi các khu ĐT khác mới hoàn thiện sêm sêm thì KH đã nhận ầm ầm. Kết quả bà con ND Văn Giang mất ruộng, nhà xây ế ẩm , nguy cơ chủ đầu tư BDS và nhà thầu cầm chắc thua lỗ Tiền của XH lãng phí, ngân hàng nguy cơ mất vốn nói như Xman : …” Huy động toàn bộ hệ thống chính trị của tỉnh vào một việc lấy tài sản hợp pháp của dân chúng phục vụ lợi ích một doanh nghiệp tư nhân. Trong khi chính doanh nghiệp kia còn góp phần nào đó gây bất ổn hệ thống tiền tệ quốc gia khi đầu tư bằng nguồn vốn vay trong điều kiện bất động sản đang suy giảm như hiện nay “…

    Như vậy có nên tiếp tục sai lầm ủng hộ DN cướp đất của ND hay không xin để LD tự xét !

    Trả lờiXóa
  16. Bác Hồ đã dạy:lúc 17:22 14 tháng 4, 2012

    Bác Hồ dạy:
    Đoàn kết, đoàn kết, đại đoàn kết
    Thành công, thành công, đại thành công.

    Mong các bác nông dân Văn Giang nhớ lấy và thực hiện thì mới thắng lợi được.

    Trả lờiXóa
  17. Chính quyền hảy nhớ rằng "Đẩy thuyền là dân và lật thuyền cũng là dân"
    Nhân dân ta đã hy sinh bao nhiêu xương máu để giành độc lập tự do theo tiếng gọi thiêng liêng của bác Hồ. Cho dù chính quyền có quân đội công an trang bị vũ khí đầy mình nhưng họ cũng là con em nông dâng không thể sẵn sàng xả đạn vào cha mẹ anh em bà con họ hàng của họ được vì đấy là đạo lí làm người của tổ tiên ta đã dạy.Hãy ngăn chặn mọi hành động vũ lựcc đối với dân.

    Trả lờiXóa