Thứ Năm, 5 tháng 4, 2012

CÔNG DÂN HÀ NỘI ĐỀ NGHỊ ĐỐI THOẠI VỚI BÍ THƯ THÀNH ỦY PHẠM QUANG NGHỊ


Thưa chư vị,
Sáng nay, những người biểu tình và ủng hộ biểu tình yêu nước, phản đối Trung Quốc gây hấn, xâm phạm chủ quyền Việt Nam trên Biển Đông đã gửi văn bản ĐỀ NGHỊ ĐỐI THOẠI VỚI ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI, BÍ THƯ THÀNH ỦY HÀ NỘI PHẠM QUANG NGHỊ VỀ VIỆC THỰC THI CÁC QUYỀN CƠ BẢN CỦA CÔNG DÂN TẠI ĐỊA BÀN HÀ NỘI. 

Văn thư đã được gửi qua bưu điện phát chuyển nhanh, có chữ ký của các vị lão thành cách mạng, nhân sĩ trí thức như: Tướng Nguyễn Trọng Vĩnh (nguyên UV TƯ Đảng, nguyên Đại sứ VN tại TQ), Cụ bà chống tham nhũng Lê Hiền Đức, các Giáo sư Nguyễn Huệ Chi, Ngô Đức Thọ, Chu Hảo, các Tiến sĩ Nguyễn Quang A, Nguyễn Văn Khải, Nguyễn Xuân Diện, Nhà văn Nguyên Ngọc, Luật sư Trần Vũ Hải, ông Phan Tất Thành (cựu thiếu sinh quân), bà Đặng Bích Phượng (Phương Bích), ...
.







Toàn văn văn bản:

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
_________________________
Hà Nội, ngày  03   tháng  04  năm 2012

ĐỀ NGHỊ ĐỐI THOẠI VỚI BÍ THƯ THÀNH ỦY THÀNH PHỐ HÀ NỘI
V/v: Thực thi các quyền cơ bản của công dân tại địa bàn Hà Nội
Kính gửi: Đại biểu Quốc hội, Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị

Chúng tôi những công dân, cử tri cư trú trên địa bàn thành phố Hà Nội (Danh sách họ, tên và chữ ký kèm theo) xin gửi tới Quý Bí thư Thành ủy, Đại biểu Quốc hội khóa XIII lời chào trân trọng và đề nghị sau đây.

Chúng tôi đánh giá cao trách nhiệm của ông tại buổi gặp ngày 27/08/2011, tại trụ sở UBND thành phố Hà Nội do ông đứng đầu đại diện cho lãnh đạo Đảng, Chính quyền thành phố Hà Nội chủ động tổ chức để đối thoại với các công dân, cử tri mà có một số người ký tên trong danh sách dưới đây đã tham gia. Cuộc đối thoại hôm đó xoay quanh chủ đề quyền biểu tình của công dân, tính pháp lý của Thông báo yêu cầu chấm dứt biểu tình phản đối Trung Quốc xâm phạm chủ quyền của Việt Nam của UBND thành phố Hà Nội, và ý kiến phản đối việc đàn áp người biểu tình yêu nước…Cuộc gặp nói trên tuy chưa thỏa mãn được yêu cầu của hai bên, nhưng chúng tôi cho rằng nó được diễn ra với “tinh thần xây dựng và thẳng thắn”, góp phần rút ngắn khoảng cách giữa chính quyền và người dân. Trong buổi gặp, ông còn nói (với ông Nguyễn Trọng Vĩnh): “Ngoài ra, có vấn đề gì cần trao đổi thêm, xin Bác cứ nói với anh em chúng tôi”.

Nhưng sau đó UBND thành phố Hà Nội lại có hành động đi ngược lại với tinh thần đối thoại ngày 27/08/2011 đối với công dân nói chung, và nói riêng là trường hợp bà Bùi Thị Minh Hằng, người tham gia biểu tình phản đối Trung Quốc xâm phạm chủ quyền của Việt Nam đã bị bắt, đưa vào Trại giáo dục Thanh Hà ngày 27/11/2011 theo Quyết định số 5225/QĐ-UBND ngày 08/11/2011 của Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội. Ngày 18/12/2011, Bà Bùi Thị Minh Hằng đã ủy quyền cho luật sư gửi Đơn khiếu nại Quyết định số 5225/QĐ-UBND đến Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo. Đến nay đã quá thời hạn giải quyết theo Luật khiếu nại, tố cáo (khoản 1, Điều 36 là 30 ngày) nhưng không có kết quả giải quyết. Chúng tôi ý thức rằng đây là vấn đề hệ trọng liên quan đến những quyền tự do cơ bản của công dân được Hiến pháp năm 1992, sửa đổi, bổ sung năm 2001, quy định, đó là:

- Quyền tự do ngôn luận, tự do báo chí; quyền được thông tin; quyền hội họp, lập hội, biểu tình theo quy định của pháp luật – Điều 69;

- Quyền bất khả xâm phạm về thân thể, sức khoẻ, danh dự và nhân phẩm – Điều 71;

- Không ai bị coi là có tội và phải chịu hình phạt khi chưa có bản án kết tội của Toà án đã có hiệu lực pháp luật – Điều 72;

- Quyền khiếu nại, quyền tố cáo với cơ quan Nhà nước, hoặc bất cứ cá nhân nào – Điều 74;

- Bảo vệ Tổ quốc là nghĩa vụ thiêng liêng và quyền cao quý của công dân – Điều 77.

Việc các cơ quan chức năng của Thành phố tiếp tục gây khó khăn, ngăn cản các quyền công dân nói trên và việc áp dụng biện pháp đưa bà Bùi Thị Minh Hằng vào cơ sở giáo dục của Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội đã gây nên làn sóng phẫn nộ trong xã hội, xúc phạm tình cảm yêu nước thiêng liêng của người Việt Nam, gây bất lợi cho thế trận toàn dân bảo vệ Tổ quốc trong khi chủ quyền quốc gia ở Biển Đông, tài sản, tính mạng của ngư dân hàng ngày bị xâm phạm, đe dọa.

Căn cứ Điều 53, Hiến pháp quy định:
“Công dân có quyền tham gia quản lý Nhà nước và xã hội, tham gia thảo luận các vấn đề chung của cả nước và địa phương, kiến nghị với cơ quan Nhà nước, biểu quyết khi Nhà nước tổ chức trưng cầu ý dân.”

Căn cứ Điều 51, Luật Tổ chức Quốc hội 2001, sửa đổi, bổ sung 2007, trích:
“Đại biểu Quốc hội phải liên hệ chặt chẽ với cử tri, chịu sự giám sát của cử tri, thường xuyên tiếp xúc với cử tri, tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của cử tri; thu thập và phản ánh trung thực ý kiến, kiến nghị của cử tri với Quốc hội và cơ quan nhà nước hữu quan.”

Nay chúng tôi đề nghị có buổi đối thoại với Quý ông trên cương vị là Bí thư Thành ủy thành phố Hà Nội, người đứng đầu tổ chức Đảng, hệ thống chính trị, bộ máy Nhà nước của thành phố Hà Nội, và là Đại biểu Quốc hội thuộc Đoàn Đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội.

Nội dung buổi đối thoại: Những vấn đề liên quan đến việc thực thi các quyền cơ bản của công dân trên địa bàn thành phố Hà Nội và yêu cầu trả tự do cho bà Bùi Thị Minh Hằng;

Thời gian dự kiến: Vào tuần  trung tuần  tháng 4 năm  2012;
(từ ngày 10 tháng 4 đến 20 tháng 4 năm 2012)

Địa điểm: Do ông hoặc chúng tôi thu xếp;
(Đề  nghị Ông gửi giấy mời đầy đủ cho 25 người trong danh sách ký tên)

Chúng tôi, hy vọng tiếp tục nhận được thiện chí và sự quan tâm của Quý Bí thư thành ủy Hà Nội đối với tâm tư, nguyện vọng của cử tri, của người dân Thành phố./.

Đại diện liên hệ:
Bà Đặng Phương Bích (Đặng Bích Phượng)
Địa chỉ: P.1002, nhà No 6, đường Trần Đăng Ninh, Quận Cầu Giấy, Tp Hà Nội
Điện thoại:

Danh sách những người ký tên:
  1. Nguyễn Trọng Vĩnh
  2. Lê Hiền Đức
  3. Nguyễn Huệ Chi
  4. Chu Hảo
  5. Nguyên Ngọc
  6. Ngô Đức Thọ
  7. Nguyễn Quang A
  8. Nguyễn Văn Khải
  9. Phan Tất Thành
  10. Nguyễn Xuân Diện
  11. Đặng Bích Phượng (Phương Bích)
  12. Nguyễn Văn Phương
  13. Hồ Thanh Tâm
  14. Phạm Quỳnh Hương
  15. Phan Trọng Khang
  16. Nguyễn Văn Viễn
  17. Trần Vũ Hải
  18. Lã Việt Dũng
  19. Nguyễn Hữu Vinh
  20. Mai Xuân Dũng
  21. Lê Dũng
  22. Nguyễn Lân Thắng
  23. Nghiêm Ngọc Trai
  24. Trương Văn Dũng
  25. Phạm Văn Chính
6- "WIKILEAKS": CUỘC GẶP VỚI LÃNH ĐẠO TP HÀ NỘI 27.8.2011 - Phần 3
7 -"WIKILEAKS": CUỘC GẶP VỚI LÃNH ĐẠO TP HÀ NỘI 27.8.2011 - Phần 4
 

56 nhận xét :

  1. Một đề nghị thật tuyệt vời! Nếu cán bộ thực sự vì dân , vì nước thì không sợ đối thoại với người dân. Nếu không thì đó là sự dối trá. Chân thành cảm ơn những vị đã nêu lên đề xuất này.-Le.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đảng viên hưu trílúc 12:03 5 tháng 4, 2012

      Ủng hộ và hoan nghênh: "ĐỀ NGHỊ ĐỐI THOẠI VỚI BÍ THƯ THÀNH ỦY THÀNH PHỐ HÀ NỘI, V/v: Thực thi các quyền cơ bản của công dân tại địa bàn Hà Nội"

      Qua các thông tin trên mạng và báo đài, chúng thấy rất hoang mang về cách lãnh đạo, điều hành và thực thi luật pháp của các cơ quan đảng và nhà nước VN.
      Kể từ khi biết nhận thức vè xã hội cho đến nay, tôi thấy, chưa bao giờ người dân lại khủng hoảng lòng tin đối với chế độ như bây giờ: Tốt xấu, thật giả, ngay gian lẫn lộn.
      Cảm ơn TS DIện và các bác.

      Xóa
    2. Vâng, tôi cũng nhiệt liệt ủng hộ "ĐỀ NGHỊ ĐỐI THOẠI VỚI BÍ THƯ THÀNH ỦY THÀNH PHỐ HÀ NỘI
      V/v: Thực thi các quyền cơ bản của công dân tại địa bàn Hà Nội"

      Người dân chúng tôi xin được gửi gắm vào 25 vị đại diện trong danh sách những người ký tên ở trên.

      Đề nghị này là để phản ánh tâm tư, nguyện vọng của cử tri với Đại biểu Quốc hội, đồng thời cũng là quyền lợi chính đáng của người dân được đòi hỏi dựa trên Hiến pháp và Pháp luật của nhà nước, rất mong muốn ông Bí thư Thành ủy thành phố Hà Nội dành thời gian để thực hiện cuộc đối thoại với nội dung như đã nêu trong văn bản.

      Xin cảm ơn Ts Nguyễn Xuân Diện, cảm ơn các bác!

      Xóa
    3. Với tư cách vừa là đại biểu quốc hội và bí thư đảng cộng sản Hà nội thì tôi tin rằng ông Nghị sẽ tiếp các ông bà chủ nhân dân của mình.
      Hãy đợi đấy.

      Xóa
  2. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  3. Nếu muốn cho triệt để hơn thì nên đối thọoại với ông TBT Nguyễn Phú Trọng luôn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Người xa Hà Nộilúc 02:54 6 tháng 4, 2012

      Tôi thấy dường như BCT và TW Đảng ngại tiếp xúc với nhân sĩ, trí thức ngoài Đảng. Ý kiến của các vị này coo1 hại cho Đ và NN hay sao ?
      Đánh giá bên ngoài thôi, tôi thấy chỉ về phương diện học hàm, học vị, các vị nhân sĩ này xứng đáng là những tinh hoa không chỉ của Hà Nội mà còn của cả nước .ứ xem những công trình, những tác phẩm họ đã ra mắt công chúng thì biết. Thế mà tiếng nói của họ cứ như tiếng kêu trong sa mạc.
      Khinh rẻ trí thức có ngày giống như Tần Thủy Hoàng !

      Xóa
  4. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  5. Ông Nghị lại trốn thôi hoặc sẽ có thêm một câu nói bất hủ khác kiểu như:
    1- Dân bây giờ là ỷ lại vào nhà nước nhiều lắm
    2- Có nhiều tiền mua ô tô mà đề nghị đóng phí thì kêu ầm lên
    3- Nhà tôi đã hạn chế phương tiện cá nhân rồi (nhà ông Nghị có 3 ô tô riêng và xe công của ổng là 4)

    Trả lờiXóa
  6. Xin TS NXD sửa lại hộ lỗi: Ông Bí Thư Hà Nội Phạm Quang Nghị - (Cám ơn)

    Trả lờiXóa
  7. Cám ơn TS Nguyễn Xuân Diện.
    Cùng với những công dân ưu tú khác đứng trong đơn, không ai xứng đáng được dùng chữ TS hơn các vị.

    Trả lờiXóa
  8. Đất nước ta sẽ được PHÚC nếu cán bộ, đảng viên Cộng sản hiểu mình chỉ là người đầy tớ và là công bộc làm công ăn lương của dân (được dân trả lương sòng phẳng). Còn không thì ngược lại.
    Đừng dối trá, biện bạch, lừa nhau. Chân lý chỉ có một và chỉ một mà thôi.

    Trả lờiXóa
  9. Đối thoại hay không đối thoại ...quả thật là rất khó cho Ông Bí thư HN . Đối thoại thì không biết trả lời thế nào về sự chà đạp thô bạo ( bắt người , đạp vào mặt những người biểu tình yêu nước ở ngay THỦ ĐÔ giữa ban ngày ...) lên pháp luật của chính công cụ ( công an , dân phòng ...)bảo vệ pháp luật dưới quỵền ( chỉ đạo ) của Ông , không đối thoại thì nhân dân biết rõ thêm ÔNG LÀ AI ... ?

    Trả lờiXóa
  10. Nếu ông Nghị nhận lời thì quý vị hãy thông báo rộng rãi để mọi người đi nghe nhe! Cám ơn!

    Trả lờiXóa
  11. Tôi nghe nói ông Phạm Quang Nghị chịu nghe dân phản ánh lắm !
    Đây cũng là dịp chính quyền, đảng, cùng đống bào lắng nghe tiếng nói của nhau rất văn minh, trong sáng, ngày càng nâng cao hơn tính dân chủ trong đời sống xã hội.

    TH

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Công dân miệt vườnlúc 16:18 5 tháng 4, 2012

      Làm việc thẳng thắn đúng pháp luật, vì dân, do dân thì chẳng sợ gì phải đối thoại trực tiếp với dân.

      Xóa
  12. Tôi dám cược với anh Diện cũng không giải quyết được vấn đề đâu. Điển hình như cách xử lý ở huyện Tiên Lãng thì rõ. Niềm tin của tôi vào sự lãnh đạo của mấy ông đã mất từ lâu rồi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ông chủ tịch Hiền sắp được bổ nhiệm làm bộ trưởng bộ nội vụ .Trong khi chờ đợi ông tạm giữ chức vụ chuyên viên sở nội vụ :http://giaoduc.net.vn/Ban-doc/Nong-sang-54-Nguyen-Chu-tich-HTien-Lang-lam-chuyen-vien-So-Noi-vu/140140.gd

      Xóa
    2. Có gì đâu mà mất, cướp được rồi nuốt chửng đấy chứ Bác. Làm thế này là để nói lên được tiếng nói của lương tri thôi mà.

      Xóa
    3. Đúng thế, cấp TP hay và các cấp cao hơn thì cũng đã nghe dân than thở, khiếu kiện nhiều rồi, nhưng họ không làm gì hết, cứ vờ, làm ngơ và hốt bạc. Đó là chủ trương của các quan. Đôi khi càng tố các quan càng...tiến nhanh, và tiến vững chắc nửa mới là lạ chứ.!!

      Xóa
    4. Đúng thế. CT UBND huyện Tiên Lãng - Lê Văn Hiền - đã được thành ủy bố trí công việc khác (chuyên viên sở nội vụ Hải Phòng)
      http://vietnamnet.vn/vn/xa-hoi/67175/nong-trong-ngay-ca-si-nhan--quan-he--voi-nu-sinh.html

      Xóa
  13. Nghị quyết 4 đi vào cuộc sống :http://giaoduc.net.vn/Ban-doc/Nong-sang-54-Nguyen-Chu-tich-HTien-Lang-lam-chuyen-vien-So-Noi-vu/140140.gd

    Trả lờiXóa
  14. Đề nghị ông Phạm Quang Nghị hãy tổ chức gặp mặt và đối thoại công khai với mọi người,không nên lân tránh.Nhân dân với Đảng như cá với nước,không thể để cho kẻ thù chia rẽ làm đôi được

    Trả lờiXóa
  15. Xin các Cụ, các Bác, các Anh Chị vui lòng: Nếu ai là Đảng viên Đảng CSVN, xin nhớ mang theo thẻ Đảng viên. Các vị góp ý xây dựng, đối thoại hay là chất vấn đồng chí Bí thư thành ủy cũng là trách nhiệm của Đảng viên cơ mà.
    Giá như trong danh sách 25 vị có ghi rõ ai là Đảng viên, số năm tuổi Đảng thì hay quá!Tôi e ngại Ông bí thư sẽ nói " Các vị là công dân, cử tri Hà nội, xin liên hệ với UBND, chỗ anh Thảo"
    Tuy nhiên tôi vẫn tin với cương vị và trách nhiệm của mình, Ông Bí thư thành ủy HN sẽ phải thu xếp để tiếp các vị.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Người xa Hà Nộilúc 01:30 7 tháng 4, 2012

      Tại sao lại là thu xếp nhỉ ? Đối thoại với dân là hạnh phúc của cán bộ nhất là cán bộ cấp cao nói chuyện với các nhân sĩ trí thức ? Các đc này không chơi với dân thì chơi với ai chứ ? Tôi không hiểu các đc này mà không làm iệc cho dân thì làm việc cho ai ? Việc dân, việc nước không phải là công việc bận rộn nhất của các cán bộ, nhất là các UVBCT , thì là việc gì ?
      BT Thành Ủy Hà Nội không nói chuyện với dân Hà Nội, nhất là nhân sĩ trí thức HN thì Ngài nói chuyện với ai ? Hay tối ngày Ngài bận tiếp khách, bận đi chỉ đạo cho các đảng bộ trong Thành phố, còn nói chuyện, thảo luận với dân thì bận lắm, không có thời giờ .
      Hèn chi , các đc cán bộ không nói chuyện với dân thì dân nói chuyện với nhau, không thèm nói chuyện vói CB nữa.
      Các vị có nghe chuyện một vị vua nọ khi mời quần thần đến họp. Trước khi vào đề, vua thấy các đại thần xùm lại với nhau từng nhóm nói chuyện mà vua không nghe được họ nói gì ? Vua bèn sai ngừoi đi dò xem các quan nói gì ? Nội giám đi một vòng về trình lại. Các quan đang nói về vua đấy .
      Vua bèn ra lịnh khoan bàn vấn đề chính và truyền cho các quan có tấu trình gì thì tâu lên ngay. Quan nhỏ tâu trước, quan lớn tâu sau .
      Sau khi tiếp nhận các bản tấu chương, hôm đó vua đặc biệt đãi ngự tiệc các quan làm cho nhà bếp một phen hú vía vì không chuẩn bị trước. Trong lúc dự tiệc, vua đặc biệt ban thưởng cho các quan nói thật, nói thẳng, không quở trách một quan nào. Ai nấy dều thở phào nhẹ nhõm. Các kì họp sau không ngại tấu trình những vấn đề quan trong của quốc gia một cách trung thực và thẳng thắn. Vua rất hài lòng .

      Xóa
  16. Mỗi ngày gửi một bản chú ơi, đến khi nào gặp đc thì thôi, để ông Phạm Quang Nghị ko nói kiểu "đến h vẫn chưa nhận đc gì"

    Trả lờiXóa
  17. Nguy to! Có lẽ TQ đang đánh lẻ vụ phổ cập tiếng Hoa vào trường THCS, THPT. Hiện có 1 vài tỉnh đã cho thông tin ra rả về việc nầy từ cái gọi là đề ghị của các đại diện cộng đồng người Hoa ở địa phương tới chính quyền với chiêu bài bảo tồn, phát triển văn hóa dân tộc Hoa để cùng phát triển. Hic! Chả biết ông Bộ trưởng GD có hay, có ý kiến chỉ đạo ra sao hay thả trôi cho các địa phương tự xử vì là ...chuyện nhỏ?! Văn hóa là linh hồn của dan tộc. Linh hồn mất dân tộc mất. Chúng ta phải luôn nhớ và luôn nhắc nhở con cháu điều nầy. Buồn quá bác Diện ơi, các bạn ơi!....

    Trả lờiXóa
  18. NIÊM vui sẽ đến từ những việc như thế ,XIN CẢM ƠN TẤT CẢ.

    Trả lờiXóa
  19. Đối thoại tại sao khônglúc 14:21 5 tháng 4, 2012

    Tôi nghĩ Bí thư thành ủy Hà Nội sẽ gặp các vị có đề nghị thôi.

    Chẳng có gì phải lẩn tránh cả vì đối thoại và trao đổi bao giờ cũng tốt hơn đối đầu mà.

    Qua trao đổi và đối thoại thì các bên hiểu nhau hơn và tình hình sẽ tốt hơn. Nếu không gặp nhau, không đối thoại và trao đổi thì đôi khi lại tạo nên các nghi ngờ hay hiểu lầm lẫn nhau không đáng có.

    Tôi mong rằng các vị lãnh đạo Đảng và Nhà nước ở mọi cấp nên đáp ứng các yêu cầu chính đáng và hòa bình của dân.

    Làm như thế chính là nâng cao uy tín của Đảng và Nhà nước chứ không hề có hại gì cả.

    Trả lờiXóa
  20. Xin ủng hộ sáng kiến đề nghị đối thoại của các vị....có tấm lòng với đất nước. Nong BT.HN. có động thái tích cực để đối thoại với công dân.Và công khai để DÂN BIẾT , DÂN BÀN DÂN KIỂM TRA...
    Cám ơn quí vị..

    Trả lờiXóa
  21. Tôi biết ông Phạm Quang Nghị là ủy viên bộ chính trị, bí thư tỉnh thành ủy TP Hà Nội từng nhiều năm làm bộ trưởng bộ văn hóa thông tin, tôi tin ông ấy sẽ là một người cầu thị, một người có văn hóa, chúng ta hãy chờ xem.
    Chúc các bậc chí thức nước ta mạnh khỏe.

    Trả lờiXóa
  22. Tôi không tin ông Nghị dám đối thoại với Nhân Dân hay các vị Trí Thức Yêu Nước.
    Rồi sẽ chìm trong im lặng , vì sao ? - "họ sợ sự thật"

    Trả lờiXóa
  23. Một đề tuyệt vời.rất mong bí thư cũng ứng sử tuyệt vời.chúng tôi là dân khắp nước ủng hộ các trí thức.chúng tôi đang theo dõi hàng ngáy.

    Trả lờiXóa
  24. các bác í giờ bận lắm, thời gian đâu mà đối thoại

    Trả lờiXóa
  25. Trong bốn nguy cơ mất nước thì ba nguy cơ đầu là đã nở rộ như hoa mùa xuân rồi hãy xin đừng để"sĩ phu ngoảnh mặt"nữa.Hãy gặp gỡ và trao đổi thẳng thắn cùng nhau tìm ra hướng có lợi cho đất nước là một việc rất cần thiết.Không có một cá nhân hoặc tổ chức nào lớn hơn Tổ Quốc

    Trả lờiXóa
  26. NHIỆT LIỆT HOAN NGHÊNH ĐỀ NGHỊ ĐỐI THOẠI CỦA CÁC NHÂN SĨ TRÍ THỨC ĐỐI VỚI ÔNG BÍ THƯ THÀNH ỦY HÀ NỘI! Đây là cơ hội rát tốt để ông Đai biểu Quốc hội Phạm Quang Nghị thể hiên sự " liên hệ chặt chẽ với cử tri, chịu sự giám sát của cử tri, thường xuyên tiếp xúc với cử tri, tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của cử tri; thu thập và phản ánh trung thực ý kiến, kiến nghị của cử tri với Quốc hội và cơ quan nhà nước hữu quan.” Kính đề nghị ông Phạm Quang Nghị sớm sắp xếp thời gian để đối thoại với các nhân sĩ trí thức!

    Trả lờiXóa
  27. Người xa Hà Nộilúc 17:20 5 tháng 4, 2012

    Theo tôi , BT Thành Ủy Hà Nội nên dọn tiệc mới các nhân sĩ Hà Nội đến dự . Vừa ăn uống vừa đàm đạo việc nước việc dân . chẳng mất mát gì đâu mà sợ .

    Trả lờiXóa
  28. Là Bí thư tôi sẽ nói:lúc 17:28 5 tháng 4, 2012

    Nếu tôi là bí thư thành ủy Hà Nội tôi sẽ nói:

    Thưa Quí vị,

    Tôi nhiệt liệt hoan nghênh và cảm ơn quí vị đã đề nghị có một cuộc gặp mặt để chúng ta cùng nhau trao đổi, đối thoại về bất cứ vấn đề gì mà quí vị quan tâm và nêu ra trong cuộc gặp mặt hôm nay. Tôi tin rằng quí vị cùng chúng tôi đều một lòng vì nước vì dân cả.

    Tôi cũng đề nghị quí vị cùng tôi trao đổi một cách thẳng thắn, chân tình, cới mở, trung thực, với tinh thần cầu thị, hiểu biết và tôn trọng lẫn nhau để cùng nhau tìm được mẫu số chung cho các vấn đề của dân của nước.

    Nhưng tôi cũng đề nghị là tất cả chúng ta không nên gây ra những tranh luận gay gắt, những lời nói mang tính đả kích, gây không khí căng tẳng không đáng có, bôi nhọ hay vu khống bất kỳ ai hay tổ chức nào, thiếu trung thực, xây dựng và thiếu tinh thần hợp tác.

    Chúng ta gặp nhau là để trao đổi về các vấn đề mà các vị quan tâm và tôi với tư cách là UVBCTĐCSVN tức là có thể thay mặt cho Đảng và với tư cách là bí thư thành ủy HN tức là thay mặt cho đảng bộ HN sẽ cố gắng làm tất cả những gì có thể để cuộc trao đổi của chúng ta thành công.

    Tôi cũng mong rằng sau buổi gặp mặt thân mật này, nếu còn những gì mà quí vị chưa hài lòng hoặc chưa bằng lòng thì chúng ta sẽ có thể tổ chức những buổi gặp mặt tiếp theo để trao đổi về những vấn đề đó.

    Mục đích cuối cùng là chúng ta sẽ hiểu nhau hơn, cùng nhau hợp tác, cùng nhau xây dựng và đóng góp ngày càng thiết thực vì sự nghiệp của nhân dân và dân tộc VN ta.

    Tôi tin là quí vị ủng hộ đề nghị như thế này của tôi.

    Nay tôi sẵn sàng lắng nghe mọi ý kiến của quí vị.

    Xin mới quí vị!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nên truyền hình trực tiếp, ít nhất là ở đài TH Hà Nội
      Thế là ông đã được ghi điểm tín nhiệm của đồng bào rồi đó nha !

      TH

      Xóa
  29. Một việc rất chính đáng và rất đàng hoàng ! Xin ủng hộ !

    Trả lờiXóa
  30. Nhắn với ông bí thư thành uỷ Phạm Quang Nghị:

    "Chữ trinh còn một chút này mà thôi"

    Mong các ông đừng để người dân lương thiện ở Hà Nội và khắp nơi mất hết niềm tin vào khả năng lãnh đạo và thiện chí phục vụ công ích của các ông

    Trả lờiXóa
  31. Từ Phương Nam .. . triệu triệu con tim, đang thao thức. . . hướng về Hà Nội, người phương nam, đặt tất cả niềm itn và hy vọng vào các nhân sỹ Bắc Hà, vì sự vẹn toàn của Tổ Quốc, vì những quyền căn bản của người Dân, các Ông, Bà, các Bác, các Anh, Chị . . . hãy gánh vác tránh nhiệm lớn lao này nhé !
    Dân Tộc ta, con Dân Việt, đang dõi theo và luôn ở bên các Ông, Bà, các Bác, các Anh, các Chị . ..

    Trả lờiXóa
  32. Báo NguoiViet.de xin phép đăng lại tin này tại đây:

    http://nguoiviet.de/nv/modules.php?name=News&op=viewst&sid=22092

    Xin cảm ơn TS NXD

    NguoiViet.de

    Trả lờiXóa
  33. "Thiệt vàng sợ gì lửa"! Công đân muốn đối thoại thì đối thoại có gì mà phải đắn đo phải không ông NGHỊ?

    Trả lờiXóa
  34. Đảng viên đương chứclúc 20:16 5 tháng 4, 2012

    Tôi xin khẳng định rằng: Tiếp xúc và đối thoại với công dân không những không thuộc những điều cấm Đảng viên không được làm mà còn thực hiện cuộc vận động "học tập và làm theo tư tưởng,tấm gương đạo đức,tác phong Hồ Chí Minh",thực hiện Nghị quyết TW4. Vậy đề nghị ông Bí thư thành ủy Hà Nội làm gương để đảng viên va "quần chúng"noi theo.

    Trả lờiXóa
  35. Một bản kiến nghị đầy sức thuyết phục. Nó thuyết phục ở chỗ:
    1) Những yêu cầu nêu lên hoàn toàn với tinh thần xây dựng
    2) Những người tham gia bản kiến nghi là những người có uy tín trong cộng đồng các dân tộc VN,trong đó phải nói có những vị có công lớn trong việc xây và dựng nước,mà nói một cách công bằng,hầu hết các vị đang điều hành hiện nay là thừa hưởng những thành tựu đó
    Nếu Ông nghi "làm ngơ" "hoặc im lặng"trước bản kiến nghị này thì người dân sẽ nghĩ như thế nào:
    1) Người dân nghĩ rằng các vị "sợ".Mà sợ các vấn đề "chính nghĩa" thì còn gì để mà nói
    2) Hoặc các vị có một đối xử "không đàng hoàng với những người mà không những tuổi đời mà cả tư cách các vị phải kiêng nể.Để người đời xếp vào hạng "không tình,không nghĩa" chắc chả vị nào muốn. Chỉ có điều lịch sữ rất công bằng.Đó là "lưới trời lồng lộng" thoát sao khỏi

    Trả lờiXóa
  36. Ông Bí thư thành uỷ Nghị là đại biểu Quốc hội HN sẽ gặp và đối thoại với các công dân HN như đề nghị thôi mà! Vì nước ta còn dân chủ gấp cả vạn lần các nước tiên tiến trên thế giới.

    Trả lờiXóa
  37. -Nhiệt liệt hoan nghênh kiến nghị .

    -Đề nghị buổi đối thoại đuợc tổ chức ngoài công viên , có sự tham dự tự do cuả phóng viên các báo, sinh viên hoạc sinh, dân chúng ,đuợc chụp hình quay phim phổ biến trên đài các đài TV hay trên các blog cá nhân tự do.

    Trả lờiXóa
  38. Người Sài Gòn,

    Khi các "Ông chủ" nhân dân phải làm Đơn đề nghị để được đối thoại với nô bộc, đầy tớ của mình ...

    Chuyện ở nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam - Năm 2012 - Thế kỷ 21

    Trả lờiXóa
  39. nếu rơi vào im lặng, không chịu đối thoại tức là ông Nghị và nhà cầm quyền có vấn đề,họ biết họ đang quá sai nhưng họ vẫn cứ làm kiểu ..ngang như cua bò..., ,bởi nếu thực sự quang minh chính đại thì đây là một dịp tốt để họ chứng minh cho dân thấy những gì họ đang làm là đúng, và vì sao họ phải đang làm như vậy,ai chẳng muốn chứng minh là mình dúng ,phải không ??,hãy chứng minh đi các ông chứ đừng có bắt bớ bừa bãi nữa ,dân sẽ khinh và càng không sợ đâu.

    Trả lờiXóa
  40. Đề nghị ông Phạm Quang Nghị phải tiếp nhân dân.

    BS.Lê Hữu Sinh

    Trả lờiXóa
  41. Tiếp công dân là trách nhiệm của Đại biểu HĐND các cấp. Nếu ông Phạm Quang Nghị không dám công khai đối thoại trước báo chí thì ...nên về vườn đuổi gà cho vợ.

    Trả lờiXóa
  42. Sẽ là tuyệt vời hơn nêu cuộc đối thoại này được phát trực tiếp trên mang và mọi ngưới đều được nghe/xem và có thể tham gia ý kiến. XIn cám ơn cấc vị đã gửi kiến nghị

    Trả lờiXóa
  43. Mọi người nên thực tế hơn. Tôi nghĩ là ông Nghị sẽ làm nhân dân thất vọng như các lần trước thôi. Nhưng cái được trong chuyện này cũng là rất lớn rồi. Tôi ủng hộ các bác.

    Trả lờiXóa
  44. Vô cùng kính nể các anh , các chị . Tổ quốc sẽ ngàn lần tốt đẹp khi có những công dân như các anh , các chị
    Chúng tôi vô cùng biết ơn !

    Trả lờiXóa