Thứ Bảy, 14 tháng 4, 2012

CHẾT CƯỜI! ANH CẢ TRỌNG ƠI !

Quan họ đi... kiện

TT - Ông Nguyễn Hữu Trọng Chủ tịch Hội những người yêu dân ca quan họ Bắc Ninh vừa gửi Bộ VH-TT&DL và Bộ Thông tin - truyền thông kiến nghị về những phản biện của PGS Nguyễn Văn Huy quanh việc Bắc Ninh tổ chức lập kỷ lục nhiều người hát quan họ nhất.
.


Trong lá đơn kiến nghị gửi ngày 8-4, hội cho rằng PGS Huy (ủy viên Hội đồng di sản quốc gia) đã có những phát ngôn không đúng về người quan họ, bôi nhọ quan họ, đụng chạm đến nhiều thế hệ người quan họ. Cũng trong đơn này, hội đề nghị Bộ VH-TT&DL phải khiển trách ông Huy và ông Huy phải công khai xin lỗi người quan họ.

Cụ thể, ông Nguyễn Hữu Trọng (chủ tịch Hội những người yêu dân ca quan họ Bắc Ninh) chỉ ra bốn điểm sai của PGS Nguyễn Văn Huy. “Thứ nhất, PGS Huy không tìm hiểu để biết sự thật của quan họ mà chỉ tay năm ngón gọi đó là việc khôi hài. Việc tổ chức kỷ lục là chủ trương đã được Tỉnh ủy, Sở VH-TT&DL Bắc Ninh đồng ý. Thậm chí Bộ VH-TT&DL cũng khuyến khích chúng tôi quảng bá quan họ. Thứ hai, chúng tôi thực hiện kỷ lục là để biểu dương lực lượng của người quan họ, đó là cái tài tình trong tổ chức của hội, PGS Nguyễn Văn Huy không những không khen mà còn phát biểu là chen vai thích cánh hát quan họ. Thứ ba, ông Huy ví sự kiện lập kỷ lục như việc làm bánh chưng bánh giầy có độn xốp, như thế là nói quan họ chúng tôi giả dối. Thứ tư, với phát biểu của mình, PGS đã coi thường toàn bộ hệ thống quản lý của Nhà nước”.

Anh Cả Trọng
Trong một bài phỏng vấn trên báo chí, PGS Nguyễn Văn Huy đã gọi lập kỷ lục quan họ là một chuyện khôi hài. Bên cạnh đó PGS Huy cũng chỉ ra những bất cập trong hội Lim, cũng như chỉ ra những lỗ hổng trong việc quản lý văn hóa hiện nay.

Song song với việc gửi lên Bộ VH-TT&DL và Bộ Thông tin - truyền thông, lá đơn này cũng được chuyển đến các cơ quan thuộc Tỉnh ủy Bắc Ninh và Sở VH-TT&DL Bắc Ninh.

Theo thông tin từ Bộ VH-TT&DL chiều 10-4, Cục Di sản văn hóa đã tiếp nhận lá đơn này nhưng chưa đưa ra kết luận. Người phát ngôn Bộ VH-TT&DL Tô Văn Động cho rằng: “Đây là chuyện riêng của hội và cá nhân PGS Nguyễn Văn Huy, bộ sẽ chuyển về cho phía Bắc Ninh giải quyết”.

Thực tế đây không phải lần đầu tiên những người được gọi là “chủ thể văn hóa” của quan họ Bắc Ninh phát đơn kiến nghị lên các cơ quan chức năng về những phản biện của giới nghiên cứu. Nhà nghiên cứu Bùi Trọng Hiền (Viện Nghiên cứu văn hóa nghệ thuật VN) từng bị kiện xúc phạm người quan họ, xúc phạm di sản thế giới khi trả lời phỏng vấn về thực trạng quan họ sau khi được Unesco vinh danh.

Phát biểu về vấn đề này, GS.TSKH Tô Ngọc Thanh tỏ ra khá bức xúc: “Xưa nay các nhà khoa học nói thì cứ nói, còn người ta làm vẫn cứ làm. Tôi cho rằng đang có sự tụt hậu về nhận thức văn hóa. Dù các nhà nghiên cứu nói rất nhiều nhưng mọi việc vẫn chẳng có gì thay đổi cả. Không chỉ quan họ, ngay cả hát xoan, vừa được vinh danh đã đòi làm xoan mới, mắt xanh môi đỏ trên sân khấu. Chẳng lẽ chúng tôi lại đi kiến nghị Unesco tước bỏ danh hiệu khi trong nhà không thể đóng cửa bảo nhau?”.

Đây cũng là bức xúc của rất nhiều nhà nghiên cứu văn hóa trong thời điểm hiện nay. Việc quan họ xuống cấp đang ở mức báo động nhưng mọi góp ý, phản biện của các nhà khoa học dường như là chuyện “nước đổ lá khoai”.

* PGS.TS Nguyễn Văn Huy:
Tôi sẽ tiếp tục lên tiếng

Việc các nhà chuyên môn có ý kiến phản biện về các hoạt động mang tính xã hội là một sinh hoạt văn hóa bình thường và cần trở thành một việc đương nhiên trong một xã hội văn minh. Tôi sẽ không nói thêm gì về vụ việc này, vì là người trong cuộc, tiếp tục lên tiếng sẽ thành đôi co, mất hay và cũng không khách quan.

Các bạn hoàn toàn có thể tham khảo ý kiến của nhiều nhà chuyên môn khác để đảm bảo tính khách quan của vấn đề. Tuy nhiên, có một điều tôi không bao giờ thay đổi: là một nhà chuyên môn, tôi sẽ tiếp tục lên tiếng từ trách nhiệm chuyên môn và trách nhiệm công dân của mình, trước tất cả hiện tượng văn hóa - xã hội tương tự.

* GS Ngô Đức Thịnh (ủy viên Hội đồng di sản quốc gia, ủy viên Hội đồng di sản phi vật thể của UNESCO):
Không phải muốn yêu theo cách nào cũng được

Không chỉ mình PGS Nguyễn Văn Huy lên tiếng về vụ kỷ lục quan họ này mà có rất nhiều chuyên gia đã cùng lên tiếng: nhà nghiên cứu âm nhạc Đặng Hoành Loan, TS Nguyễn Thị Minh Lý, tôi cũng lên tiếng khá gay gắt về chuyện này

Tôi được biết Hội những người yêu quan họ đang có đơn kiện PGS Nguyễn Văn Huy, và tôi thấy rất... buồn cười. Đây là câu chuyện chuyên môn và cần được tranh luận để làm sáng rõ các vấn đề cần khúc mắc, chứ không phải đi kiện. 

Là các chuyên gia về di sản, chúng tôi bắt buộc phải lên tiếng về những hiện tượng làm sai lệch di sản. Kỷ lục không phải là cách bảo tồn di sản theo tiêu chí của UNESCO. 

Văn hóa quan họ là văn hóa gia đình, dòng họ, làng xã, là thủ thỉ tình cảm chứ không phải mang ra quảng truờng, bắc loa thùng mà hát oang oang như thế. Quan họ đã được tôn vinh là di sản văn hóa thế giới, cái gì làm trái với tôn chỉ của UNESCO chúng tôi sẽ nhắc nhở, và khi nhắc nhở không nghe thì UNESCO sẽ rút lại danh hiệu. 

Đó mới là vấn đề mà họ nên lưu tâm. Không phải cứ có tình yêu và có tiền là muốn yêu theo cách nào cũng được.
THU HÀ - HÀ HƯƠNG
Nguồn: Tuổi Trẻ.
.
.
Trích nhời liền anh Nguyễn Hữu Trọng 84 tuổi:
"Tôi không biết các ông GS Tô Ngọc Thanh, Nguyễn Văn Huy giỏi ở đâu, nhưng nói về quan họ thì các ông ấy thua tôi, tôi con nhà nòi, là người sinh ra ăn cơm uống nước trên đất quan họ. Hơn nữa, ai nói thì tôi chịu, chứ ông Huy với cương vị là Ủy viên Hội đồng di sản quốc gia, Trưởng Ban di sản văn hóa phi vật thể của Hội Di sản văn hóa VN mà nói thế là không được”. 
.
Nguyễn Xuân Diện:  
Chết cười quá anh Cả Trọng ơi! 84 tuổi, lại là con nhà nòi, ăn cơm uống nước quan họ rồi, mà còn nghe mấy thằng ăn xổi, dở dơi dở chuột nó dụ làm cái kỷ lục mà cũng nghe! Người ta phê bình giờ lại phừng phừng nổi giận đi kiện! Đúng là làm nhục quan họ không người nào bằng anh đấy anh Cả Trọng ơi!
 

54 nhận xét :

  1. Kỷ lục hát quan họ đông nhất, thế thì ai làm khán giả để nghe nhỉ? nên kèm theo kỷ lục nghe hát quan họ đông nhất cho đủ bộ. Hết biết các kỷ lục về văn hoá, ứng xử hiện nay!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cũng đừng nên trách quan trí hiện nay thấp vì dân trí cũng có cao hơn đâu.Chỉ vì cái danh hão bày đặt tập hợp hàng nghìn người hát quan họ,thôi nốt huy động dân nên làm cái kỷ lục ngắm trăng tập thể nữa đi,chưa hết buồn vì ...di sản Hạ Long nay thêm trò kỷ lục.Chán mớ đời

      Xóa
  2. Quan họ : Bắc Ninh cần xem lại khâu chỉ đạo.
    Tết năm nay, tôi đã được về BN họp mặt đầu xuân của các GV từng dạy ở trường SP. Tưởng là được hàn huyên đôi câu với bạn bè, ai dè phải nộp 150 ngàn đồng để ăn trưa và nghe các liền anh liền chị mắt xanh mỏ đỏ hát Quan họ cải biên gần một buổi sáng.Một buổi sáng mà chẳng được nghe một làn điệu dân ca quan họ gốc nào . Trong cái mớ âm nhạc hổ lốn ấy ( rất khó nghe và lạ tai ) nhưng bài nào cũng có đủ anh ả, chàng nàng.,..

    Trả lờiXóa
  3. Dân ca quan họ Bắc Ninh là một hình thức dân ca mà tôi yêu thích nhất. Tuy nhiên, nếu người ta cứ thích nặng về hình thức, thích phô trương một cách kệch cỡm, thì quan họ sẽ mất đi vẻ dân ca của nó.
    Việc muốn lập kỷ lục "Ghi nét" VN bằng cách huy động cả nghìn người đứng hát thì đúng là kệch cỡm còn gì mà kiện với tụng! Thế mới biết người Việt mình thích kỷ lục thật. Già rồi mà vẫn thích kỷ lục.
    Xin phép được chuyển đề và nói rộng ra một chút: Ước gì VN cũng lập được kỷ lục chuyển đổi nhanh chóng như Myanmar!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi khoái cái câu cuối của bác lắm đó.

      Xóa
  4. Tỉnh Bắc Ninh thừa tiền nhưng thiếu hiểu biết nên ném tiền của dân vào những việc trời ơi đất hỡi. Cái kỷ lục này cũng giống như kỳ quan thế giới mới được phong tặng của vịnh Hạ Long. Đã dốt bị nó lừa lại còn gân cổ mà cãi, anh Cả Trọng già mà còn dại.

    Trả lờiXóa
  5. Tôi hoàn toàn ủng hộ ý kiến Anh Huy

    Trả lờiXóa
  6. Cuồng vì thứ văn hóa mới lạ: đông nhất, to nhất, dài nhất .... nhất ... nhất.
    Hay nhất mới là thứ cần hướng tới chứ cái thứ hát quan họ mà đông nhất thì nó ra cái trò gì không biết. Rồ hết cả lượt.

    Trả lờiXóa
  7. Theo đà này, mai kia rồi sẽ có kỷ lục 5.000 người hát cải lương, 10.000 người ca Huế, 20.000 người hát bội, 50.000 người hò ví dặm,.... Ôi, VIỆT NAM HAM TO của tôi ơi (cái đáng TO thì không TO nỗi, cái không đáng TO thì lại cho TO)!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hi hi... định không góp ý vì tôn trọng người già ! Nhưng góp ý thì trở thành bất kính ?! Thôi thì xin lỗi bác trọng trước . Đọc xong cháu thấy bác hâm hâm thế nào ấy ? Hay tại tuổi già lên không còn minh mẫn nữa . Bác trọng ơi ! Người ta góp ý là phải đấy ! Đừng nghe cái bọn trẻ nó xui dại không người ta lại dè bỉu rằng " già rồi mà..." Hi hi cháu chả dám nói hết câu!

      Xóa
  8. Hoàn toàn nhất trí "nhời" của TS Diện, tuy vậy, cũng cần lưu ý đến "nhời" của bác Cả Trọng rằng thì là "Việc tổ chức kỷ lục là chủ trương đã được Tỉnh ủy, Sở VH-TT&DL Bắc Ninh đồng ý" hu hu và he he!

    Trả lờiXóa
  9. Văn hóa mỗi nơi mỗi khác .Mấy anh chàng ăn no rửng mỡ học theo kiểu Tây đó mà. Ví dụ, ở VN, việc cởi truồng thông thường người ta làm ở nơi kín đáo, riêng tư , thì ở nơi khác ( hay chính xác là mấy Anh thích lập kỷ lục) - vận động hàng trăm người cởi truồng-chụp hình .
    Lại cũng có người - vận động hàng trăm cặp làm tình cùng lúc trên một diện tích hẹp,không che chắn -chụp ảnh để lập kỷ lục ......

    Trả lờiXóa
  10. Dân ca Quan họ là hình thức hát đối tự nhiên nam - nữ; Nay vì muốn lập kỷ lục "mới" mà biến tướng thành dàn đồng ca tập thể Quan họ khổng lồ thì đúng là Biến thái Quan họ mất rồi"!

    Trả lờiXóa
  11. tuần này kết thúc bằng sự kiện của hai ô Trọng !!!

    Trả lờiXóa
  12. Nếu không có những người như ông Huy, ông Thịnh thì có lẽ học còn huy động cả tỉnh tôi đi hát chứ không chỉ có 3000 đâu. Đúng là Trọng mà Khinh.

    Trả lờiXóa
  13. Không phải cứ "đông" là thắng, là nhất. Bác cả Trọng hiểu sai rồi.

    Trả lờiXóa
  14. Quản lý văn hóa như thế thì chuyện này cũng là tất yếu thôi. Tất cả mọi phương diện đều hỏng hết rồi chữa làm sao được nữa. Buồn cho đất nước tôi!

    Trả lờiXóa
  15. "Văn hóa quan họ là văn hóa gia đình,dòng họ,làng xã,là thủ thỉ tình cảm chứ không phải mang ra quảng trường,bắc loa thùng mà hát oang oang như thế."
    GS Ngô Đức Thịnh nhận xét như vậy là quá chuẩn.Các vùng miền đều có những điệu hát riêng của mình,những điệu múa riêng của dân tộc mình,những nét văn hóa riêng.Nếu vùng miền nào,tỉnh nào cũng ham hố kỷ lục,nặng hình thức,thích phô trương như"làng quan họ"của liền anh Nguyễn Hữu Trọng,thì tất cả các tỉnh thành đều có kỷ lục, nước Việt Nam là nước kỷ lục.
    Đâylà một cách phô trương hình thức vô bổ,gây tốn kém tiền bạc,công sức mà chẳng có gì đáng gọi là kỷ lục,vì nếu Bắc Ninh huy động được 3 ngàn người hát quan họ,thì tỉnh Bắc Cạn,hay Cao Bằng hoặc một tình nào đó ham hố cái kỷ lục này,họ sẽ bỏ tiền ra và sẽ huy động được hàng vạn người ra hát then,múa khèn là chuyện trong tầm tay.Tóm lại,cái kỷ lục này chẳng mang lại lợi ích gì cho dân,cho tỉnh, mà chỉ thêm tốn kém,mệt nhọc,vô bổ.
    Việc này không nên khuyến khích để đỡ tiền dân,và đỡ thâm hụt thêm ngân sách trong lúc đang"thóc cao,gạo kém"này.

    Trả lờiXóa
  16. lol, việt nam mình cũng đang cố gắng vào guiness ha

    Trả lờiXóa
  17. Theo như anh Cả Trọng thì màn hát "hoành tráng" này là do "quyết tâm chính trị" mà có đấy. Mà chắc đây cũng là kỷ lục về "kẻ hát ít người nghe nhất" vì toàn hát không (kể cả lắp bắp) thì làm gì có ai là khán giả nữa, vậy nếu chia tỷ lệ bình quân số người nghe/1 người hát thì đây chắc cũng là kỷ lục thấp nhất (so cả với hát xẩm ngoài chợ).

    Trả lờiXóa
  18. cái đéo gì cũng kỷ lục, mai tôi huy động 1000 người đi ỉa cùng một lúc để lập kỷ lục.

    Trả lờiXóa
  19. Chừa ngay cái thói đem tỉnh ủy ,ủy ban mà dọa thiên hạ, anh cả Trọng ơi! Bây giờ chả ai xử đâu.Việc kiện tụng chỉ làm trò cười mà thôi!

    Trả lờiXóa
  20. Nếu 3000 liền anh - liền chị (nam, phụ, lão, ấu) được chia thành 150 nhóm hát thì quả là một kỷ lục tuyệt vời. Nhưng rất tiếc lại tổ chức hát ...đồng ca!

    Trả lờiXóa
  21. Những việc nháo nhào chạy đi tìm những hào nhoáng vô nghĩa và những thành tích kỳ khôi thế này chứng tỏ nguy cơ mất phương hướng, trống rỗng và "trốc gốc" sâu xa trong đời sống văn hóa cộng đồng. Bệnh vong thân, vong bản nó bộc lộ ra ở các triệu chứng như thế này đây, nhất là khi chúng được sự đồng tình, cổ vũ, thậm chí là đạo diễn của một số nhà lãnh đạo mù quáng.

    Rất may là vẫn còn đó những trí thức chân chính quyết liệt bảo vệ những giá trị thật. Và rất mừng là, qua cách tường thuật của báo chí, chúng ta thấy dư luận vẫn còn tỉnh táo, chưa đến nỗi u mê!

    Trả lờiXóa
  22. Họ NGUYỄN mà tên TRỌNG trí khôn đều có vấn đề.
    Bà con cô bác nên cẩn thận khi đặt tên cho con cháu.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nghe phong thanh Bác sĩ Nguyễn Hữu Trọng đang làm hồ sơ đăng ký kỷ lục về lễ thành hôn của bác Cả dài nhất (hình như 28 ngày liền)với cô thôn nữ trẻ nhất đấy?

      Xóa
  23. Việt nam mình bây giờ quan chức càng ngày càng lắm người ko " bình thường " hình như thần kinh của họ có "vấn đề" tưởng tượng ra nhiều ý tưởng "độc đáo" hô hào nhau như "lũ hề"nào là bầu chọn kỳ quan , nào là phét ti van , nào lả kỷ lục gujlet . Nào là tổ chức lễ hội ...vv và vv! Ôi ! xạc lo mà sống lại thì cũng vái những thằng hề việt nam bằng sư phụ !!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Các cụ xưa nói rồi: chính học suy thì tà thuyết thịnh, chứ chẳng có vấn đề tâm thần tâm thiếc gì đâu. Mấy năm rồi còn ồn lên (và tiêu tiền nữa) về việc chọn QUỐC HOA của Việt Nam. QUỐC HOA (loài hoa làm biểu tượng quốc gia) là cái có hay không có tùy từng nước và là theo truyền thống chứ không phải bây giờ đem bình chọn được. Thế mà ở ta làm như không có là không được. Ấy là vì QUÔC NHỤC, QUỐC THỂ người ta không lo, không dám đề cập, nên bày trò quóc hoa cho oai, cho át đi.

      Xóa
  24. Muốn lập cái KỶ LỤC Quan Họ nên phải huy động một dàn: "Giao Hợp Hưởng Xướng Quan Họ" chăng? À chết, lộn rồi! - Hợp Xướng Giao Hưởng Quan Họ mới đúng chứ, nhỉ?

    Trả lờiXóa
  25. Em có ý kiến nhỏ. Chuyện lập kỷ lục hát quan họ hay bất cứ 1 kỷ lục về 1 cái gì đó đều là chuyện nên làm. Nếu kỷ lục đó được định hướng để quảng bá hình ảnh, tạo sức hút du lịch. Chẳng qua Bộ VH TT chưa đả thông tư tưởng hết cho các bác TS, GS và nhân dân vùng được quảng bá nên mới có chuyện trên.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Góp ý nặc danh 4h29 . Sở văn hóa tt&dl bắc ninh là như thế chả khác gì hiếp dâm văn hóa ! chứ k phải tư tưởng của các giáo sư tiến sĩ chưa thông ? Họ mà còn k nhận thức được thì ai nhận thức được đây ?

      Xóa
  26. Cái thời "sính bằng cấp, sính kỷ lục" mà

    Trả lờiXóa
  27. Đám hội quan họ háo danh hão quá đấy mà. Chắc ông Trọng này tính hốt hụi chót trước khi xuống lỗ. Khổ.

    Trả lờiXóa
  28. Anh Trọng là người chất phác, cả tin, già cả đã đành, mấy thằng cha làm văn hóa của Bắc Ninh (chưa nói là Tỉnh ủy Bắc Ninh đồng ý-theo như lời anh Trọng) không biết học hành trình độ đến đâu mà lại xui trẻ con (các cụ có câu: Một già, một trẻ bằng nhau mà) ăn cứt gà sát. Làm chẳng nghĩ ngợi chó gì, không khác gì thằng cu cháu chưa đi học nhà tôi cả.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng, họ đang làm một việc bôi nhọ Quan Họ.Quan Họ bất diệt vì giá trị tự thân chứ không phải vì kỷ lục

      Xóa
  29. Truy tố blogger "Điếu Cày"
    Chủ nhật 15/04/2012 07:19
    http://giaoduc.net.vn/Phap-luat/Truy-to-blogger-Dieu-Cay/146359.gd

    Trả lờiXóa
  30. Có câu : nhất bên Trọng,nhất bên Khinh.hai anh Trọng tuần này nên khinh anh nào ? Anh Trọng già đã có góp ý, còn anh Trọng trẻ quần áo bảnh bao được mời tới số nhưng đến cửa nhà nó thì con nó bảo mẹ cháu bận, không tiếp, xin miễn vào.Chả biết thật giả thế nào, hình thức là hơi bị khinh.

    Trả lờiXóa
  31. Từ cả ngàn năm qua chẳng ai tìm cách vinh danh cho quan họ, chẳng ai muốn quan họ lập kỉ lục nọ kia.
    Mà quan họ vẫn sống, vẫn phát triển, vẫn được yêu mến.

    Nay có kẻ muốn vinh danh quan họ, muốn quan họ lập kỉ lục nọ kia.
    Thì chưa gì đã bị dư luận lên tiếng phản đối.

    Vậy thì ai mới là kẻ phá hoại quan họ?
    Bọn phá hoại quan họ nhất định cùng nhóm lợi ích với cái đám phá các di tích lịch sử cổ xưa để xây dựng các "di tích" phục vụ cho việc hốt bạc!
    Thế thôi!

    Trả lờiXóa
  32. Cái tiêu đề "Chết cười! anh cả Trọng ơi" cứ tưởng nói về chuyến công tác của anh Cả Trọng, xin lỗi Lâm Khang nha!

    Trả lờiXóa
  33. Cái dzụ này gọi là "phong trào lập kỷ lục" của VN XHCN ấy mà !
    Thưa ông Trọng lú, còn nhiều việc phải lo hơn là những cái kỷ lục vớ vẩn mà thời gian gần đây VN mình cứ lao vào chẳng biết để làm gì ?

    TH

    Trả lờiXóa
  34. Phát biểu của bác cả Trọng thể hiện không có chút hiểu biết gì. Nhưng ta không nên trách bác ấy. Cái đáng trách là những người lãnh đạo ngành văn hóa Bắc Ninh. Tôi nghĩ những người lãnh đạo ngành văn hóa Bắc Ninh không đến nỗi quá dốt để không biết sai trái ở đây. Nhưng sở dĩ họ vẫn làm và làm rất cả quyết, tự tin bởi vì họ đã NHÀ NƯỚC HÓA vấn đề. Qua lời bác cả Trọng ta thấy rõ điều này. bác Cả nói:
    "Với phát biểu của mình, PGS (Huy) đã coi thường toàn bộ hệ thống quản lý của Nhà nước”.
    Đấy, hễ sai trái, hễ bí đường về lý lẽ là lấy ngay NHÀ NƯỚC để DỌA. Đố ai cãi nổi.
    Mới đây bà nghị Đặng Thị Hoàng Yến bị báo chí tố cáo những chuyện về tư cách, thế là bà ấy kêu rầm lên. Nhưng lẽ ra bà ấy phải phản kích vào từng việc báo CCB "vu cáo" thì bà ấy lại lấy thanh thế của Đảng, Nhà nước, Quốc hội" ra làm con ngoaó ộp, hòng đập đối phương một đòn chết tươi. Bà Yến phản kích rằng: "Báo CCB Việt Nam truyền bá nội dung của các Blog và báo phản động chống Đảng và Chính phủ Việt Nam,(...) tiếp tay cho các thế lực thù địch nước ngoài phá hoại Quốc hội".
    Có rất nhiều điều luật có điều cấm này: Cấm lợi dụng tự do (báo chí, ngôn luận, khiếu nại,...) để chống phá nhà nước. Sao lại không có điều "cấm nhân danh nhà nước để phá hoại nhà nước...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Con chó nhà cháu nó muốn sủa người lạ nhưng lại sợ.
      Thế là nó chạy ngay về quẩn dưới chân chủ nó, rồi giương mõm sủa một cách hùng dũng, oai phong.
      Cái thủ thuật "chó núp chân chủ" thì các con cún làm thầy thiên hạ từ lâu rồi!
      Vị nào đến bây giờ mới học được thủ thuật này thì nên xem lại trí não của mình.

      Xóa
  35. Họ còn mang Quan họ đi hầu rượu, hãy hình dung những cái bụng vượt mặt,no nê, những cái mặt phèn phẹt,phừng phừng,những cái mồm nhầy nhụa,nhồm nhoàm ngồi thưởng thức Quan họ. Còn đâu tính trữ tình, nét thanh lịch,sang trọng của văn hóa Quan họ.Thiết nghĩ bác Cả Trọng và cái hội của bác nên chuyển hướng hoạt động.

    Trả lờiXóa
  36. Quan họ là di sản chung của cả nước. Nên, nếu mà tôi kiện ngược lại là Hội này làm hỏng di sản quan họ của tôi thì Hội nói sao? Hề hề

    Trả lờiXóa
  37. Hiểu rất cơ bản,Quan Họ là nghệ thuật hát sướng cổ truyền mà một trong những đặc trung cơ bản của nó là tính cộng đồng.Vậy thì vấn đề đông người hay ít người không quan trọng, không cần phải có danh hiệu hát quan họ đông người nhất!Hiểu sai!

    Trả lờiXóa
  38. Giáo sư Huy đúng

    Trả lờiXóa
  39. Này nhé, thực hiện kỹ lục là để biểu dương lực lượng những người hát quan họ, như theo lời Lão nghệ nhân Trọng nói. Nay mai có biểu tình phản đối Tàu cộng xân chiếm biển Đông, đàn áp ngư dân Việt Nam,kêu gọi lực lượng này tham gia thì là số dzách. Bây giờ họ đang tập dợt, khi cần họ tung lực lượng tham gia thì mọi người sẽ tâm phục, khẩu phục.

    Trả lờiXóa
  40. Di sản văn hóa là cái cần bảo tồn. Còn "kỷ lục" là cái mà người ta luôn tìm cách để phá. ý nghĩ lập"kỷ lục" về bảo tồn văn hóa là ý nghĩ điên rồ xưa nay chưa hề có chứ chưa nói đến "xưa nay hiếm'. Phải chăng đây là cách để tiêu tiền thuế của dân, trong lúc dân còn nghèo

    Trả lờiXóa
  41. hát quan không cần tập trung đông người thì nó cũng là kỉ lục vì chỉ có ở mỗi Bắc Ninh hát quan họ thôi

    Trả lờiXóa
  42. Quan họ là tinh túy của văn hóa dân tộc nay cũng lập kỷ lục trơ trẽn như thế thì chúng ta thấy rõ cái căn bệnh hình thức nay đã nặng lắm rồi, nó đã di căn vào xương vào tủy.
    Căm bệnh này có căn nguyên là "lập thành tích... chào mừng..." này nọ kia.

    Trả lờiXóa
  43. Có lẽ nên gọi cái kỷ lục này là "kỉ lục
    tụ tập đông người" được tỉnh ủy, Sở Văn Thể Du đồng tình ủng hộ , kỉ lục về tốn kém tiền bạc, thời giờ và kém hiệu quả nhất. kỉ lục về tính bảo thủ, bất cần nghe lẽ phải và kỉ lục về cái thói động tý ễ cái gìngười ta nói không hợp ý mình là đem lãnh đạo ra dọa...
    Gốc Đề

    Trả lờiXóa
  44. Ô hô, ai tai, về kỷ lục thì 'anh' cả Trọng phải là hạng nhất roài. Nghe các chức danh thì anh còn là giáo sư, giáo sĩ 'hội cây thuốc VN' , rồi giám đốc Công ty Thăng Long chuyên sản xuất chè (hay thuốc) Giảo cổ lam, được anh tâng bốc lên là chữa được tiểu đường, giảm mỡ máu, v.v.
    Về kỷ lục lấy vợ sinh con, 82 tuổi 'anh' còn cưới một cô 28 tuổi và sinh hạ một con gái, giờ con gái anh được khoảng 4 tuổi. Nghe nói anh vừa sinh tiếp một đứa con nữa được khoảng hơn 2 tuổi (tin về đứa thứ hai này không kiểm chứng được vì gia đình anh đã chuyển lên Sơn Tây).
    Có lẽ cái máu kỷ lục nó chảy trong người anh rần rật nên anh phải quyết ăn thua, khoe với đời chứ hỷ? Nhất là ở cái 'thời của thánh thần - hay ma quỷ' này.

    Trả lờiXóa
  45. Chuyện thật hay đùa vậy anh Diện?
    Nếu vậy thì cười đau cả ruột mất. Đúng là "Mua danh ba vạn, bán danh ba đồng"
    H.Quyết.

    Trả lờiXóa
  46. Thời buổi đang lên của các phong trào các bác ạ. Song song với phong trào lập kỷ lục là phong trào Festival.
    Tỉnh nào sản xuất nhiều cafe thì tổ chức Festival Cafe. Tỉnh nào sx nhiều lúa gạo thì tổ chức Festival Lúa gạo. Tỉnh nào sx nhiều dừa thì tổ chức Festval dừa.... dần dần rồi sẽ có thêm Festival Nước mắm, Festival Cá, Festival Mắm Tôm.... Rồi làng Triều Khúc sẽ tổ chức Festival Đồng nát. TT Quất Lâm (Nam Định) sẽ kết hợp với quận Đồ Sơn (Hải Phòng) cùng tổ chức Festival GÁI.....
    Ôi thôi thì kính thưa các thể loại Festival. Một ngày gần đây, đất nước VN sẽ tràn ngập trong lễ hội tưng bừng. Ngân sách sẽ bội thu từ ngành du lịch phát triển như vũ bão từ các Festuval liên tục. Dân VN sẽ vô cùng hạnh phúc vì sống trong một đất nước toàn Festival....

    Trả lờiXóa