Thứ Sáu, 30 tháng 3, 2012

QĐ CỦA UBND HUYỆN THANH TRÌ XỬ PHẠT NHÀ HÀNG QUỐC BẢO 25 TRIỆU VNĐ


Thưa chư vị, như chúng tôi đã đưa tin, Nhà hàng Quốc Bảo, nơi chúng tôi tổ chức bữa tiệc mừng ngày Quốc tế Phụ nữ vào chiều 7.3.2012 vừa bị Chủ tịch UBND huyện Thanh Trì, Tp Hà Nội ra quyết định phạt 25.200.000 đ (hai mươi lăm triệu, hai trăm ngàn đồng). Được biết, Nhà hàng Quốc Bảo đã có buổi làm việc với luật sư vào chiều qua để xem xét việc khởi kiện QĐ này ra tòa hành chính.

Chủ nhà hàng là Nguyễn Kim Môn, cùng Blogger Nguyễn Tường Thụy và Nguyễn Xuân Diện đều bị công an bắt giữ từ 14h30 đến 22h00 ngày 7.3.2012, nhằm ngăn chặn chúng tôi tham gia bữa tiệc chiều cùng ngày tại nhà hàng Quốc Bảo.

Từ sau khi Nhà hàng Quốc Bảo nhận lời đặt tiệc của những người yêu nước mà liên tục bị làm phiền. 

Ông Nguyễn Kim Môn cho biết, khi cán bộ quản lý thị trường giao quyết định của Chủ tịch UBND huyện Thanh Trì, có 1 nhân viên an ninh đi kèm sát sao - một việc bất thường trong phạm vi công việc này. Dưới đây là QĐ xử phạt:



Góp mớ tiền lẻ đỡ anh Kim Môn chủ nhà hàng Quốc Bảo
Mai Xuân Dũng

Bên Tàu có chuyện xưa về “Mười cân thịt” thế này: Dưới thời Khang Hy, có một cặp vợ chồng sống ở chân núi Xielu. Một hôm ông Giời bỗng nổi cơn dông bão sấm chớp, Thiên lôi quăng lưỡi tầm sét đánh chết anh chồng. Dân làng nghĩ anh ta là người tốt, hàng ngày nói năng như đài, Vậy mà tai bay vạ gió thảm thương, không thể hiểu ra sao. 

Nhưng từ đó chị vợ anh suốt ngày lẩm bẩm như ma làm: “Ông Trời quả báo rồi, chỉ vì 10 cân thịt”. Thì ra căn nguyên việc Giời đánh đã rõ khi chị vợ đáng thương kể lại sự tình.

“Mùa đông năm ngoái, chồng tôi chèo thuyền đi nộp thuế đất. Khi neo thuyền, anh chợt nhận thấy có một tảng thịt đang trong một chiếc thuyền không người ở gần đó. Mắt trước mắt sau, anh chồng lấy ngay tảng thịt, mang về. Móc lên được đúng 10 cân. Ít lâu sau hai vợ chồng phát hiện ra đó là số thịt của một nhà giầu làng trên có việc sai cô người ở đi chợ mua về nhưng xao nhãng bỏ quên. Khi trở lại, cô tìm không thấy tảng thịt đâu nữa. Bà chủ tức giận nghi cô hầu gian tham đem thịt bán đi nên đánh cô, vô tình trúng chỗ phạm, làm cô chết tại chỗ. 

Ông chủ nhà rất lo sợ khi biết những gì vợ mình đã làm. Bản thân bà chủ trở nên quẫn trí đến nỗi treo cổ tự tử. Và bây giờ chồng tôi bị sét đánh chết”. 

Khi muốn mưu mô cưỡng chiếm thứ không phải là của mình, có thể kẻ thủ lợi có ấn tượng là đã thắng lợi vẻ vang, nhưng trong thực tế nó báo trước điều chẳng lành cho kẻ tham lam và chỉ mang lại hậu quả khôn lường cho chính những kẻ mưu việc bất nhân.

Nhân chuyện xưa nói chuyện nay. Nghe đâu UBND huyện Thanh Trì Hà Nội mới ra quyết định “phạt vi phạm hành chính” nhà hàng Quốc Bảo ở thị trấn Văn Điển vì tội: không có giấy Chứng nhận an toàn thực phẩm, không có giấy phép bán rượu, làm mất vệ sinh môi trường. Thử hỏi: Tại sao từ trước đến nay UB huyện Thanh trì chẳng cho cán bộ xuống cơ sở yêu cầu nhà hàng làm các thủ tục cần thiết mà tự nhiên sau vụ 7/3 huyện mới dở ngón đòn này?  

Ai cũng biết thừa đây lại là trò trả thù nhà hàng Quốc Bảo đã dám cho mấy vị biểu tình chống Trung Quốc bành trướng thuê địa điểm tổ chức mừng ngày Quốc tế Phụ nữ 7/3/2012 vừa qua.

Thôi không sao anh Môn ạ. Ngợm tính không bằng Giời tính, những người đã dự tiệc liên hoan hôm đó chẳng để anh thiệt vì đã bị “ cướp không 10 cân thịt” đâu, họ sẽ phụ giúp gia đình anh trong lúc kinh tế khó khăn này. Hôm tới đây, đôi trăm người cộng với bà con hảo tâm khác nữa sẽ đến nhà hàng, mỗi người một mớ tiền lẻ phần nhiều là tiền xu, hai trăm, năm trăm đồng gọi là của ít lòng nhiều mong anh nhận cho tấm lòng.

Nhưng cũng nói ra để anh thông cảm, mỗi người sẽ xin anh một cái biên nhận viết tay để nhỡ có cán bộ nào “quan tâm” hỏi tới sẽ trình ra làm bằng là chúng tôi chỉ có bấy nhiêu thôi chứ có ăn cướp tiền của ai được đâu mà lắm.

M.X.D
Một số hình ảnh Nhà hàng Quốc Bảo:
















86 nhận xét :

  1. “Việt Nam không phải nước đang phát triển, đã phát triển hay chậm phát triển; mà là khó phát triển.”

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ối giời ơi!
      Nhà hàng Hương Môn bị kẻ cướp cùng kẻ bán nước đến chấn lột rồ!
      Chỉ vì những người chống Tàu cướp nước trong đó cõ tướng Vĩnh và người phụ nữ chống than nhũng không biết "sợ pháp luật" Lê Hiền Đức đến gặp gỡ vinh danh những phụ nữ kiên cường yêu nước nhân ngày quốc tế phụ nữ mồng 8 tháng 3.
      Đúng là huyện Thanh Trì Hà Nôi thực hiện một hàng vi đểu giả. Nhìn những bức hình trên thì phải đánh giá: đây là một nhà hàng vệ sinh sạch sẽ vào bậc nhất thủ đô Hà Nội rồi.
      Ông chủ tịch thành phố Hà Nội phải cách chức ngay 2 tên chủ tịch và phó chủ tịch cùng bậu sậu của quận Thanh Trì vì không làm tròn trách nhiệm.
      Ngần ấy năm mà sao bây giờ mới giở trò kiểm tra. Hay đây là chỉ thị của ông Nguyễn Thế Thảo?

      Xóa
  2. Bọn nó chơi trò bẩn,nuốn khủng bố tinh thần những nơi sẽ cho anh em tụ tập hàn thuyên đây. Nhưng mấy đồng chí nên nhớ rằng lò xong càng nén thì nó bung càng mạnh. Cá cắn kiến thì có ngày kiến sẽ cắn cá. Hãy đợi đó!!!

    Trả lờiXóa
  3. Một hành động "đại hèn hạ" của một cấp chính quyền trả đũa việc Nhà hàng nhận đặt hàng cho cuộc họp mặt nhân ngày 8-3, chỉ ví các khách hàng là người yêu nước!Thật không còn gì bẩn thỉu hơn khi mà một cấp chính quyền phải sử dụng đến quyền lực của mình để trả đũa một nhà hàng mà các "sai phạm" của họ chính là đã giúp đỡ các bạn hàng có tinh thần yêu nước, chống bành trướng
    xâm lược!...

    Trả lờiXóa
  4. Đúng là trò bỉ ổi thối tha của chính quyền huyện Thanh Trì - HN không thể chấp nhận được. Chính quyền như thế này thì chả trách gì Trung Quốc nó cứ tha hồ bắt, cướp, đánh đập, tịch thu tài sản, đòi tiền nộp phạt ngư dân mình; rồi tàu nó ngang nhiên đi vào vùng biển của mình như chốn không người? Những người yêu nước luôn bị khủng bố, bị đưa bỏ tù, đưa đi cải tạo và bị o ép đủ thứ như thế này thì đâu còn niềm tin vào chế độ, vào Đảng vào chính thể này nữa? Thật đau đớn quá trời!

    Trả lờiXóa
  5. Hèn mọn và đểu giả, không xứng tầm. OK, bà con mỗi người mấy đồng bạc còi giúp nhà hàng Quốc Bảo lúc hoạn nạn. Các anh cho biết cách thức nhận đi, bọn em sẽ cùng đóng góp.

    Trả lờiXóa
  6. Chính quyền sao luôn phải trả thù dân vậy? Đúng là cố tình trả thù sau ngày 8 tháng 3. Dã tâm hại các cơ sở thương mại để đánh đầu xem ai dám ủng hộ những người chống lại âm mưu bành trướng của Trung Quốc.

    Bác Diện cho biết khi nào quyên góp tiền và số trương mục ở ngân hàng như thế nào nha bác.

    Trả lờiXóa
  7. Anh Mai Xuân Dũng nói rất có lí có tình.

    Xin anh Môn đón nhận tấm lòng của chúng tôi mong muốn được chia sẻ cùng anh, đồng thời cũng chính là việc làm để cảm ơn lòng tốt của anh dành cho những người biểu tình yêu nước

    Trả lờiXóa
  8. Nếu phải có giấy cam kết bảo vệ môi trường mới được kinh doanh thì chắc phần lớn chợ ở Hà Nội này phải đóng cửa hết. Riêng cái chợ Thành Công chỗ tôi ở cũ mới khiếp chứ, bẩn chưa từng thấy. Người ta đứng trên rác, đứng cạnh rác để bán hàng và mua hàng. Vậy mà chẳng thấy ai bị phạt cả.

    Vậy không rõ việc anh Môn bị công an câu lưu một cách vô cớ và trái pháp luật tại đồn công an thì có nên kiện không vậy? Và anh Môn có quyền tố cáo việc anh bị ép không bán hàng cho những người biểu tình chống Trung Quốc?

    Trả lờiXóa
  9. Xin lỗi NXD và mọi người trước.
    Gửi chủ tích huyện Thanh Trì: Quan nhất thời, dân vạn đại. Hãy làm những việc để phúc đức cho con cháu sau này ông nhé. Hèn hạ thế thì chết có nhắm mắt được không. Tại sao cứ phải phơi mặt ra cho tthiên hạ phỉ nhổ thế ông.

    Trả lờiXóa
  10. đúng nhự thật, chỉ có tại Huyện Thanh trì-Hà nội-Hèn với giặc Tàu,ác với dân.Thuyền của tàu đã vào tận Khánh hoà không lo xử phạt.

    Trả lờiXóa
  11. Một chính quyền công minh không bao giờ làm trò mèo như thế này. "Nộp phạt" bằng những đồng tiền lẻ 500, 1000 sẽ không giải quyết được vấn đề gì đâu vì bọn họ sẽ đưa ra thủ đoạn yêu cầu anh Môn ra kho bạc nộp rồi mang hóa đơn đến trình. Anh Môn nên chuẩn bị tinh thần để đề phòng những chiêu hèn hạ tiếp theo.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng vậy, đây mới chỉ là món "quà ra mắt" mà thôi. Sẽ còn nhiều chiêu tiếp theo. Đó là nghề của...chàng mà.!!

      Xóa
  12. Khốn nạn, chỉ còn một cụm từ "Khốn nạn" cho cái bộ máy này!

    Trả lờiXóa
  13. Hà Tĩnh quê choa!lúc 21:37 30 tháng 3, 2012

    Không biết các ông quan này có còn một chút liêm sĩ nào nữa không!? Không sống vì mình thì xin cũng hãy sống để đức cho con cháu.

    Trả lờiXóa
  14. http://infonet.vn/vu-an/vu-vu-khong-bi-thu-tu-liem-dan-khong-to-noi-quan/a17590.html

    Trả lờiXóa
  15. Đã lâu rồi tôi không comment (mặc dù ngày nào tôi cũng vào các trang "lề trái" nhiều lần trong ngày) bởi vì tôi thấy với chế độ "tươi đẹp" này thì mọi ý kiến đóng góp của người dân đâu có được các công bộc đếm xỉa đâu. Lòng tin của tôi với chế độ đã là con số 0. Nhưng hôm nay đọc tin này tôi thực sự thấy căm phẫn. Đề nghị anh Diện sớm cho biết cách thức ủng hộ để mọi người có thể thể hiện sự ủng hộ với anh Môn. Nóng lòng đợi tin của anh.

    Trả lờiXóa
  16. Kg TS. N X Diện , hôm nay thứ Sáu,30/ 03/2012 báo Dân Trí đăng bài "Chân dung người lính họ Phan qua hồi ức của mẹ và các em gái" -Tác giả Công Quang. Qua bài báo và đọc những bài thơ xuân của anh bộ đội tên Phan tôi nghĩ anh Phan là bộ đôi miền Bắc đi B , vào nam chiến đấu và đã hy sinh.Chắc chắn gia đình ở miền Bắc và chờ mong tin tức...Nhưng bài báo lại tìm cho anh Phan một gia đình miền nam ... tôi nghĩ đây có thể có sự tắc trách hoặc nhầm lẫn...Qua TS, tôi muốn TS quan tâm tới vấn đễ này hoăc cùng với các "chiến hữu" quan tâm để cho anh Phan thanh thản nơi chín suối cũng như gia đình Liệt sĩ Phan đươc nhận lại di vật của người thân.Xin cảm ơn TS nhiều-Le.

    Trả lờiXóa
  17. Vấn đề là làm sao quyên góp được vài chục kg tiền giấy vụn và tiền xu trong 3 ngày để giúp bác Kim Môn đây? Làm sao đổi được tiền của các bà bán cá để nó đưa mùi Hoàng Sa đến mũi mấy ông quan huyện Thanh Trì.

    Trả lờiXóa
  18. Ơ hay,
    cái huyện Thanh Trì này,
    các cơ quan chức năng đâu cả.
    Nào là quản lý thị trường,
    nào là cơ quan y tế và an toàn thực phẩm,
    rồi là phòng tài nguyên môi trường,
    ...
    lĩnh lương của dân mà không chịu làm việc gì cả,
    để đích thân Phó chủ tịch huyện phải ra quyết định mấy cái việc không đúng chức năng này.

    Phải lãnh đạo một cái huyện mà cấp dưới vô dụng vầy,
    kể cũng thương cho quan "phó phụ mẫu" quá.

    Mà cũng không đâu trên cả cõi Việt này có một môi trường kinh doanh lành mạnh và sạch sẽ như huyện Thanh Trì.
    Hầu hết các cửa hàng có bán rượu đều có giấy phép kinh doanh.
    Đa số các cửa hàng đều đạt yêu cầu vệ sinh an toàn thực phẩm
    kể cả quán vỉa hè và hàng rong.

    Ừ mà sao phong trào lớn mạnh vậy mà mãi đến cái ngày "Quốc tế Đàn bà" huyện mới phát hiện ra cái cơ sở nhếch nhác này nhỉ.

    Ôi, sao bà bộ trưởng bộ Y tế không đi thị sát để xác minh và nhân rộng điển hình tiên tiến này nhỉ.

    Có nên đưa vào bình chọn không.

    Trả lờiXóa
  19. Xin hỏi,tôi là người miền nam,ủng hộ bổn quán bằng cách nào nào ạ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nếu ai ở xa có thể gửi tiền qua tài khoản, tiền lẻ sẽ được đổi ở chùa chiền và nhà thờ... các bác không phải lo ;)

      Xóa
  20. đã cấp giấy phép kinh doanh nhà hàng ăn uống.đủ diều kiện mới cấp chứ,sao nay lại đòi những giấy phép con ấy.có sai thì cứ gô cổ người ký giấy phép kinh doanh ấy.sao lại lừa dân rồi phạt.thật vớ vẩn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. AN BÌNH- HÀ NỘIlúc 01:06 31 tháng 3, 2012

      -QUÁ PHẢI!

      Xóa
    2. Những giấy phép con này nó lại có thời hạn nên các nhà hàng đều phải làm luật cho các vị QL môi trường, phòng cháy, chưa cháy, an ninh trật tự... Có làm nhà hàng mới thấy phải làm luật rất nhiều cho đủ các laọi sâu tham nhũng. Chỉ có khi nào trị được sâu chúa thì lũ sâu còn này hết đường đục khoét.

      Xóa
  21. Vu vơ !
    TS cho cách gởi tiền góp gió từ miền Nam ?

    TH

    Trả lờiXóa
  22. Trò tiểu nhân của UBND Thanh trì nhằm tra thù vụ chúc mừng 8/3 đây mà.Đề nghị XD tổ chức quyên góp để chứng minh cho chúng nó biết lòng đoàn kết của Nhân dân

    Trả lờiXóa
  23. Chủ tịch Huyện căn cứ....mà Phó CT Huyện lại quyết định xử phạt ???Phần cuối cùng Người ra QĐ không biết ai là ngươi chịu trách nhiệm để đi hầu Toà ???QĐ này sai về thể thức trình bày rồi .

    Trả lờiXóa
  24. Hôm qua tui nghe một Quyết định của PCT ở Hưng Yên rằng căn cứ "Điều lệ ĐCSVM". Hôm nay lại nhìn thấy một Quyết định xử phạt có đủ căn cứ song việc định tính tiền phạt thì có mà việc kiểm tra các con số cụ thể vi phạm thì không cón - lại thêm một QĐ của chính quyền không đúng pháp luật.
    Mặt khác thì ....
    Bà Hương có thể căn cứ vào quyết định trái luật để chống xử phạt

    Trả lờiXóa
  25. Nhà hàng quá ĐẸP VÀ VĂN MINH*.
    ______________
    Văn minh* là: "Vui tươi, khoa học và lành mạnh" ( Lời CT HCM )

    Trả lờiXóa
  26. Quyết định xử phạt hành chính của UBND huyện Thanh Trì là quá rõ ràng đúng quy định của pháp luật. Một nhà hàng lớn như thế mà không có Giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn vệ sinh thực phẩm, không có giấy phép kinh doanh rượu, không có giấy chứng nhận đảm bảo về môi trường mà vẫn hoạt động kinh doanh bình thường thì đúng là lạ. Những nhà hàng dạng như thế này mà ở những nước phát triển thì bị dẹp lâu rồi. Sai lè lè ra rồi còn kiện cáo cái gì.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tự quy định, tự xử phạt, ai nể ???

      TH

      Xóa
    2. Sai ư, nhân dân chúng tôi sẵn sàng đóng góp để nộp phạt! Cái cần phải nhìn là động cơ của việc xử phạt này là cái gì, có phải là trù dập, đe doạ người yêu nước không? Nếu động cơ không trong sáng thì mọi công cụ chỉ là nguỵ biện, còn nếu hợp tình hợp lý thì sẽ được nhân dân ủng hộ. Cách mạng tháng 8 đó, cướp chính quyền đó, vi phạm luật của thực dân đó, sao vẫn được lòng dân vậy? Có nước phát triển nào đòi dẹp không?

      Xóa
    3. "Những nhà hàng dạng như thế này mà ở những nước phát triển thì bị dẹp lâu rồi"
      Thưa bác Nặc danh Mar 30, 2012 09:06 AM! Đó là bác nói là ở những nước phát triển chứ tôi cam đoan rằng ở huyện Thanh Trì "Những nhà hàng dạng như thế này" vô khối, bác nói sao?

      Xóa
    4. Nặc danhMar 30, 2012 09:06 AM
      Bác đúng là không sống ở VN nên mới có suy nghĩ như thế.
      Ở VN muốn mở nhà hàng thì phải biết điều với bọn môi trường, an ninh trật tư, phòng cháy.... (Phong bì hàng tháng/ quý/năm) thì nhà hàng của anh không cần có Giấy CN nào hết và cứ yên tâm làm ăn.
      Còn nếu anh khong biết điều thì không bao giờ có giấy CN nào hết (ví dụ - lúc kiểm tra có con ruồi bay đến thì sẽ không đạt tiêu chuẩn và thử hỏi có lẽ đến tết Công Gô VN mới hết ruồi....
      Nếu kiểm tra những nhà hàng khác thì có lẽ đến trên 90% không có hoặc nếu có thì cũng bẩn hơn nhà hàng trên nhiều.

      Xóa
  27. A Diện có thể công bố biên bản VPHC do Đội QLTT số 7 lập được không vì theo tôi được biết Đội này làm gì có chức năng lập biên bản VPHC trong các lĩnh vực y tê , môi trường...mà chủ yếu là lĩnh vực hàng gian , hàng giả thôi.

    Trả lờiXóa
  28. Không sao. NHQB sẽ nổi tiếng sau vụ này. Ăn nên làm ra cho mà xem. Trước sự kiện 8/3. Không ai biết QB là gì. Nay cả nước biết, bà con hải ngoại cũng đã biết. QB rồi sẽ đắt khách và thu vào như nước. Cám ơn cái QĐ cảu Bác phi chu ti, đầy rẫy lỗi chính tả, nhưng lại có tác dụng PR cho QB.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dở hơi lại hay thích bơi!lúc 00:59 31 tháng 3, 2012

      Nhà hàng đẹp và sạch thế. Đúng là mấy tay ở chính quyền huyện Thanh Trì tự dưng lại đi PR cho nhà hàng. Rõ dở hơi lại hay thích bơi?

      Xóa
  29. Ôi! Thế lá sau khi bắt Bùi Hằng đi "phục hồi nhân phẩm", nay họ lại lôi cả nhà hàng Quốc Bảo ra mà "phục hồi nhà hàng phẩm"!

    Trả lờiXóa
  30. Hèn hạ hơn cả xã hôi đen,
    bóc lột và ức hiếp dân lành hơn thời phong kiến .

    Trả lờiXóa
  31. Dân mình hóm lắmlúc 00:00 31 tháng 3, 2012

    " xtnMar 30, 2012 08:04 AM

    Vấn đề là làm sao quyên góp được vài chục kg tiền giấy vụn và tiền xu trong 3 ngày để giúp bác Kim Môn đây? Làm sao đổi được tiền của các bà bán cá để nó đưa mùi Hoàng Sa đến mũi mấy ông quan huyện Thanh Trì."
    Hay và hóm quá. Đây đích thị là tinh thần Việt Nam, dù bất kỳ hoàn cảnh nào cũng lạc quan vui vẻ. Bây giờ thì mấy bác quan tham Thanh Trì thấy hớ rồi, nhưng mũi tên đã bay ra khỏi ná. Thôi cũng là bài học cho các bác quan khác ở các nơi khác chưa bị...hố. Mách nước với các bác Thanh Trì, gọi cu nào tham mưu tham mẹo ra và cắt trym nó quách đi cho đỡ nhục. OK?

    Trả lờiXóa
  32. Với một lô các loại văn bản cho đủ thứ luật lệ lại ở trong một môi trường đầy sự vô lý và thiếu những điều kiện cần thiết để thực hiện các luật lệ ấy thì bất cứ người dân, bất cứ cơ quan nhà nước nào cũng đầy sai trái, đầy vi phạm. Ví dụ hiện nay liệu có cơ quan nào đủ tiêu chuẩn phòng cháy chữa cháy chưa? Đã có trường học nào đủ tiêu chuẩn ánh sáng, diện tích bình quân cho học sinh ngồi học và vui chơi chưa? v.v.. Và nếu để "chuẩn hóa", người ta có thể kiểm tra đến từng bữa ăn của mỗi gia đình và sẽ phạt gần hết thảy: nhà nghèo thì không đủ dinh dưỡng, phạt vì vi phạm pháp lệnh chăm sóc và bảo vệ trẻ em. Nhà giàu thì quá thừa dinh dưỡng, để trẻ em béo phì, cũng phạt vì tội trên cộng với tội vi phạm an toàn thực phẩm. Luật pháp của nước ta là thế. Rất nhiều và rất chung chung để khi cần "bảo vệ" ai thì tội mấy cũng tha được, khi cần "diệt" ai thì sờ vào đâu cũng có tội, kiểu nào cũng chết. Cho nên không ai dám đấu tranh cho lẽ phải là vì thế.
    Vậy nên cái tội của anh Kim Môn ai cũng hiểu không phải tội vi phạm các quy định kia (ngay cả khi áp dụng rất đúng đi nữa thì thực ra chẳng ai tự nhiên đi phạt như thế). Cái tội của anh là tội ủng hộ những người chống TQ xâm lược. Cái tội chống TQ xâm lược xem ra là tội to nhất trong các tội hiện nay. Người thì bị tù, người thì bị không chế, người thì bị đuổi việc,... Nhẹ nhất thì cũng ở dạng: tất cả mọi cơ hội thăng tiến đều đã có một sợi dây vô hình nhưng chắc chắn chặn lối, không bao giờ có cơ hội gì nữa, dù tài cao đức trọng đến đâu. Một lần tôi hỏi một giảng viên của một trường đại học vào loại lớn nhất nước ta, rằng trường cô nhiều trí thức lớn như vậy sao các kiến nghị của trí thức, ví dụ Kiến nghị 1007 (Kiến nghị bảo vệ và xây dựng đất nước) chỉ có vài người ký, đếm chưa hết một bàn tay; cô bảo rằng “chỉ những ai phía trước không còn gì, không còn hy vọng bất cứ điều gì thì mới dám ký”. Đau đớn thay.
    Thực ra thì chúng ta cũng chỉ cay đắng buồn tủi cho đất nước thôi, chứ những người yêu nước đã dám chống xâm lược thì sẵn sàng chấp nhận tất cả. Anh Kim Môn hãy thấy rằng mình bị phạt còn nhẹ chán so với một thuyền ngư dân bị Trung Quốc bắt bị phạt 200.000.000đ/ một lần bị bắt (chưa kể bị cướp hết tài sản và nhiều khi còn bị đánh đập, giam cầm).

    Trả lờiXóa
  33. AN BÌNH- HÀ NỘIlúc 01:03 31 tháng 3, 2012

    Thực chất CHÍNH QUYỀN đang gây thù, chuốc oán với DÂN. NHÂN DÂN hãy nhớ vụ này, nhớ cả tay CHU NGUYÊN THÀNH, họ sẽ còn làm ĐẦY TỚ của DÂN được bao lâu nữa.

    Cái QĐ này cũng sai Quy phạm (mẫu văn bản Văn phòng Chính phủ quy định thống nhất TQ):
    "Tôi Chu Nguyên Thành:Chức vụ: Phó chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện.
    Đơn vị:Ủy ban Nhân dân huyện Thanh Trì."-Hay vừa ký vừa run, nên chẳng biết đúng sai, đực cái thế nào,hỏi đến chắc loại này cũng nhiều bằng Tiến sỹ, Thạc sỹ lắm đây.

    Chứng tỏ trình độ chuyên môn CÁN BỘ cấp HUYỆN không bằng cấp XÓM ...!
    Cũng như Tỉnh HƯNG YÊN căn cứ ĐIỀU LỆ ĐẢNG để QĐ thu hồi đất ...!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không chính danh nên cũng không chính tắc được bác ạ.

      Xóa
  34. Dân Việt của mình công nhận hiền thiệt á...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ấy ấy, không phỉ hiền mà là HÈN. Chính xác là NGU HÈN. Chữ này cụ Phan Chu Trinh rất hay dùng để chỉ dân mình. Theo cụ Phan, chừng nào chưa tẩy được thói ngu hèn thì chưa thể độc lập được.

      Xóa
    2. Không hiền thì làm gì nhau với lũ vô loại !
      Nhưng ở đời cứ chờ xem, con giun xéo mãi cũng quằn thôi bác ạ !

      TH

      Xóa
  35. Nhà hàng bị phạt vì "tội" dám Vinh Danh Phụ Nử... không thích Tàu ! mà đại diện phụ nử hôm đó lại có cụ bà Lê Hiền Đức. Vậy trách nhiệm thi hành lệnh phạt nầy hãy để cho cụ lo !!!! Nghĩ tội cho đất nước mình , trong đầu các quan to VN chỉ biết lo ba cái nhỏ nhen ti tiện cho nên những việc "lớn" thì đành để các quan Tàu 16 chử lo giúp vậy !!!
    HN thi lo phạt Nhà Hàng Quốc Bảo, QN thi lo phạt gia đình Thục Vi !! Trong khi "tàu lạ" vào tận Nha Trang , "nước lạ" đang bắt giam, tống tiền ngư dân thì chẳng nghe Ông quan lớn bé nào "phạt" họ cả ! Nhục lắm , hèn hạ lắm các quan ơi !
    .....Soi gương mà thẹn với hàm râu !!
    Nhưng làm thế nào để chỉ cho các ông biết... thẹn ! quả thực là khó !!

    Trả lờiXóa
  36. mình và các bạn ở xa nhất chí với nhau rồi ,có dịp ghé Hà Nội thì chỉ đến nhà hàng Quốc Bảo ăn thôi,công nhận chưa có PR nào gây ấn tượng với mình đến vậy, độc đáo thật đó UBND huyện Thanh Trì

    Trả lờiXóa
  37. Các bác lại quên nữa rồi ! Đây là cách làm việc "minh bạch" theo kiểu các bác nhà ta đấy !

    Muốn bắt, muốn phạt một anh A ở cái tội trời ơi đất hỡi, một cái tội mà nói ra thì lòi bản mặt không lành mạnh thì ghép cái tội khác, dựng cái không thành có vậy thôi !

    Ví dụ có thật nè:

    - Muốn bắt chị A đi "phục hồi nhơn phẩm" vì lòng yêu nước thì bảo chị ta phá rối trật tự mà chị có phá rối gì đâu, có chăn bọn xã hội đen & xã hội đỏ phá rối chị A thì có !

    - Muốn bắt anh B vì mắc tội yêu nước thì bảo "2 bao cao su qua sử dụng" ! mà có mô có hè.... trong khi các bác nó xử dụng ở Bắt Giang hàng nghìn cái condom(hehe) rồi còn xâm hại tình dục các em học sinh nữ thì các bác có chi mô hè mà các em còn ở tù nữa vì tội báb dâm nữa đấy Tô Hô hehe !

    - Muốn phạt nhà hàng vì không chịu theo lệnh các bác cấm người trí thức tổ chức tiệc vinh danh phụ nữ (chắc là chúng chỉ khoái nhà hàng cho bọn thanh niên ăn chơi liêu lỏng, đồi trụy vào hút chít làm chuyện dâm dục vào mở tiệc là tốt cho đất nước này hay răng hè) thì bảo phạt vì lý do vệ sinh.

    Các bác ơi, xin làm ơn vào các nhà hàng nơi bọn thanh niên làm động ăn chơi hút chít để thấy mùi xú uế, bẩn thỉu mà phạt các nhà hàng, hotel này cho đất nước này nhờ cái đi !

    Hà Nội còn nhiều, nhiều lắm các loại này. Cũng chẳng cần nữa vào các quán ăn, quán phỏ đầy dẫy ở Hà Nội, TPHCM sẽ thấy có nhiều chổ không sạch như hàng Quốc Bảo đâu nhé !

    Các bác cứ nói thẳng đi Phạt ông bà Kim Môn vì họ cho người đường hoàn vào làm việc tử tế là vi danh công lao của các Mẹ, các Chị đi !
    Chứ làm như thế dân nó khinh các bác lắm nhé ! nghe nó hèn và mạt lắm các bác !

    Trả lờiXóa
  38. Có lẽ bọn bán nước sợ phản ứng của dân nên chúng đã thuê " quần chúng tự phát " vây nhà ông bà Khánh Trâm ( Bạch Mai ) từ 10 giờ đêm 30/3 rồi.

    Trả lờiXóa
  39. Lão Chu Nguyên Thành tới lúc nghỉ hưu thì tha hồ bị trẻ con chửi thẳng vào mặt.Cái chức phó tri Huyện chỉ là cái giẻ rách còn cái tội phản quốc thì không thể gột sạch được

    Trả lờiXóa
  40. Mấy cái NGHỊCH LÝ:
    1- Ai nấy đều biết thực phẩm độc hại lan tràn ở Việt Nam, do bọn Tàu cộng chuyển sang, chánh quyền biết rõ, nhưng không ai dám có hành động gì phương hại đến "bốn tốt và 16 chữ vàng".
    2- Nếu cần có giấy chứng nhận an toàn thực phẩm cho cả nước, e rằng khó thực hiện, lại sợ mích lòng "hàng xóm" chăng?
    3- "Hai mươi lăm triệu, hai trăm ngàn đồng" là một số quá lớn. Cả đời tôi chưa hề đếm được tói số nầy. Thuở nhỏ, khi bị thầy phạt "chép lại trăm câu ngăn ngắn" thì đã khổ cực lắm rồi. Phụ góp tiền giúp chủ quán đóng tiền phạt vì tội “đồng loã với người yêu nước chống quân ác ôn côn đồ Tàu phỉ” âu cũng là một việc nên làm.
    Mai Xuân Dũng còn gợi ý “Góp mớ tiền lẻ đỡ anh Kim Môn chủ nhà hàng Quốc Bảo”, một ý nghĩ tuyệt vời, đáng trân quý. Cái hay ở chỗ góp tiền xu, với nhiều điều lợi:
    a) hợp quần nên sức mạnh, người dân nghèo có khả năng góp, chia, chấp nhận tội “yêu nước”;
    b) bớt được tham nhũng, các quan tham không ăn chặn được vì sợ mắt cổ chết, bởi tiền xu bằng kim loại;
    c) “cái biên nhận viết tay”, ngoài điều lợi tác giả nêu ra còn có chỗ dùng khác. Nguyễn Kim Môn dù phải “lao động viết tay biên nhận” , nhưng được sự đồng thuận của nhiều người cùng chí hướng yêu nước. Từ đồng thuận dùng ở đây không như sự đồng thuận của chánh phủ ta với Tàu cộng về biển đông. Khi thuận buồm xuôi gió, nộp xong tiền phạt, Chủ nhà hàng nên tổ chức buổi tiệc trà Tàu họp mặt để cám ơn chư vị có lòng tốt giúp ông chủ qua cơn hoạn nạn. Xin đừng quên mời Chu Nguyên Thành, người ký giấy phạt, Nguyễn Xuân Diện, Mai Xuân Dũng và hai nhân viên mang giấy phạt đến. Về phần các “ân nhân”, vì số quá đông, chỉ cần một thông báo chung cho ai có biên nhận đều được mời tới dự (nhớ đem theo biên nhận và tới đúng giờ); chỉ dùng “trà Tàu” để tránh xin giấy chứng nhận “đủ điều kiện vệ sinh, an toàn thực phầm”. Nếu vẫn bị phạt, thì cứ gởi giấy phạt qua Bắc Kinh để thanh toán vụ “phạt trà Tàu” nầy, nếu có.

    Trả lờiXóa
  41. Tôi thì cho rằng mấy thằng ngu ở UBND huyện Thanh Trì thì không đủ trình độ để vận dụng cái chất xám trong não để nghĩ ra trò này đâu. Chắc chắn là có sự chỉ đạo từ cấp cao hơn roài. Mình cứ tưởng tượng ra mặt quan chức bây giờ giống cái chậu nôn của nhà hàng quá. Mọi người tích cực phỉ nhổ vào!

    Trả lờiXóa
  42. Biên bản căn cứ thiếu rồi.
    Sao không có căn cứ điều lệ đảng nhẩy.

    Trả lờiXóa
  43. Chắc NHQB tháng 3 chưa nộp cống chon bọn quan lại Thanh Trì chứ gì, Thôi thì bỏ chút thịt thừa rượu cặn chiêu đãi bọn nó là xong việc. Mẹo cứt gà đấy.

    Trả lờiXóa
  44. Việt Lâm, Hà Tĩnhlúc 09:23 31 tháng 3, 2012

    Chu Nguyên Thành chủ tịt huyện Thanh Trì đúng là hậu duệ của Chu Nguyên Chương bên Tàu.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bác nhầm rồi. Chu Nguyên Chương là một người anh hùng, từ tay trắng trở thành lãnh tụ nông dân, đã giải phóng dân tộc Trung Hoa khỏi ách độ hộ của nhà Nguyên (người Mông Cổ)

      Xóa
  45. Mục đích chính của việc thanh kiểm tra là nhằm chấn chỉnh , hướng dẫn các doanh nghiệp thực hiện đúng các quy định của pháp luật,chứ không phải đi kiểm tra để xử phạt. Thường khi đi kiểm tra nếu thấy có thiếu sót người ta sẽ có kiến nghị khắc phục trong biên bản trong một thời hạn nào đó, sau đó sẽ kiểm tra lại mà doanh nghiệp thực hiện lúc đó mới xử phạt. Nếu bây giờ cứ kiểm tra mà phát hiện thiếu sót là phạt thì tôi chắc ngân sách nhà nước sẽ tăng gấp đôi, chả cần phải thu phí chống tắc đường làm gì.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. thiếu chữ không : ....doanh nghiệp không thực hiện .... ( xin lỗi bà con )

      Xóa
  46. Bọn"đầu trâu mặt ngựa","đầu trộm đuôi cướp",bọn"thổ phì",đám"mafia"....ấy,
    chúng nó bắt nộp gấp 10 lần số tiền đó,chẳng lẽ phải"ngoan ngoãn" hai tay
    dâng hết cho chúng à?Mọi người không nghĩ được cách nào hay hơn sao?

    Trả lờiXóa
  47. Có lẽ c8ch tốt nhất để ủng hộ NHÀ HÀNG YÊU NƯỚC là bà con ta mỗi khi có ngày vui nên đến nhà hàng này để thưởng thức.
    Vừa tình cảm vừa ý nghĩa.

    Trả lờiXóa
  48. TS Diện cho chúng tôi địa chỉ nhà hàng Quốc Bảo của Bác Môn,chúng tôi sẽ đến làm khách để góp phần ủng hộ!
    Chẳng lẽ lãnh đạo Thanh Trì và Hà Nội lại sẽ gây khó dễ cho chúng tôi đến ăn sao???
    Chẳng lẽ lãnh đạo Thanh Trì và lãnh đạo Hà Nội cũng lại có tầm cao như tay "An Dân" trên báo CCBVN sao????

    Trả lờiXóa
  49. Các anh chị cho biết địa chỉ Nhà hàng Quốc Bảo để chúng tôi đến thưởng thức.

    Trả lờiXóa
  50. Trong lúc Đảng ra sức hô hào chỉnh đốn mà Chính quyền như vậy liệu có nên tồn tại ????

    Chúng ta hàng ngày cứ hết việc này rồi việc nọ Luôn phải chứng kiến những cảnh ngộ hết sức bi hài từ những con người mang đỉnht cao trí tuệ.....
    HẾT NÓI

    Trả lờiXóa
  51. một chiêu PR miễn phí cho nhà hàng Quốc Bảo, 25 triệu chỉ bằng 30 giây quảng cáo trên truyền hình, NH Quốc Bảo lời to.

    Trả lờiXóa
  52. thật là vô lí hết sức, chỉ có thể giải thích cho quyết định vớ vẩn này là đòn trả thù bẩn của CA huyện Thanh Trì. Tôi sẽ đến ủng hộ nhà hàng, xin cho biết địa chỉ

    Trả lờiXóa
  53. công dân Thanh trìlúc 12:35 31 tháng 3, 2012

    nhục ! với những cái thủ lợn lên làm lãnh đạo huyện thanh trì cho nên huyện Thanh trì chỉ cách trung tâm HN 9km nhưng sao nó giống vùng sâu vùng xa thế .cả huyện không có nôi một cái khách sạn cỡ đàng hoàng ,không có nổi một nhà hàng cao cấp ,không có nổi một siêu thị ,không có nổi một con đường lớn ,dân vấn phải bán lưng cho trời bán mặt cho đất ,không có nổi một tòa nhà cao 7 tầng ,có mỗi 1 cái trung tâm thương mại huyện thì quanh năm vắng khách ,không có nổi một cái chợ cho ra hồn ,bước chân ra đường là thấy bụi ,bẩn và rác thải đầy đường ,có cái vỉa hề sát đường tầu vừa mới làm thì nay biến thành nơi để vật liệu xây dựng cho các hộ kinh doanh vật liệu xây dựng,không có một trường cấp 3, trong khi nhà hàng QB sạch sẽ là vậy thì bị phạt 10 triệu đồng vì không có cái giấy...là người dân ở sát huyện ủy tôi vô cùng nhục nhã khi thấy việc này được đăng trên mạng.không biết các lãnh đạo TT có thấy nhục không ???

    Trả lờiXóa
  54. Cho chúng tôi số Tài khoản để gửi tiền ủng hộ NHÀ hàng Quốc Bảo nộp phạt ! BỌN CHÚNG CẦN NHỚ RẰNG " CỦA BỤT ĂN MỘT ĐỀN MƯỜI - BỤT CŨNG CHỈ CƯỜI BỤT CHẲNG NHẬN CHO"

    Trả lờiXóa
  55. "ở Vn có 1 rừng luật nhưng CA VN chỉ sử dụng luật rừng" câu này quả thật không sai. Xin hãy cho chúng tôi biết cách thức ủng hô nhà hàng. Và cho xin luôn ảnh của con tốt chủ tịch UBND huyện Thanh Trì. Xin cảm ơn

    Trả lờiXóa
  56. tôi thấy sự việc trên rất khó hiểu

    Trả lờiXóa
  57. Hoàn toàn có thể khởi kiện để hủy quyết định hành chính này vì người ký quyết định hoàn toàn không có thẩm quyền xử phạt vi phạm hành chính. Nếu Phó Chủ tịch muốn ký thì tại phần căn cứ của quyết định phải có văn bản ủy quyền của Chủ tịch sang Phó Chủ tịch.
    Tiếp đến, Quyết định này có sự nhầm lẫn về đối tượng xử phạt. Thực tế, đối tượng bị xử phạt ở đây là Công ty Hương Môn chứ không phải cá nhân bà Hương. Trong khi đó, tại Điều 2 và Điều 3 lại yêu cầu cá nhân bà Hương nghiêm túc thực hiện mà không "đả động" gì đến Công ty Hương Môn. Việc Quyết định không ghi Công ty Hương Môn được quyền khiếu nại, khởi kiện cũng là một thiếu sót của văn bản này.
    Vì vậy, một mặt Cty Hương Môn cứ tiến hành nộp phạt theo quy định, mặt khác khẩn trương khởi kiện ra Tòa án nhân dân huyện Thanh Trì (không cần khiếu nại) để yêu cầu hủy bỏ Quyết định này.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. cám ơn bạn vụ này LS đã kiểm tra rất kỹ ,nó làm chặt lắm

      Xóa
  58. Trả thù đê hèn. Thông tin cho biết: chính phủ nước cộng hòa nhân dan trung hoa đã gửi huân chương chiến công hạng nhất tặng ủy ban nhân dân huyện thanh trì, kèm theo hai nghìn nhân dân tệ tiền thưởng vì đã có công trong việc dẹp loạn chống tàu nhân ngày 8/3. Và cũng nhận được tin: UBND Thanh Trì tổ chức trọng thể lễ đón nhận huân chương này.
    Các báo chí 2 nước bình luận: Việc làm của UBND Thanh Trì đã thể hiện tinh thần "4 tốt và 16 chữ vàng" mà chóp bu 2 nước đã ký kết. Hoan hô, hoan hô!

    Trả lờiXóa
  59. Bác Diện công bố địa chỉ nhà hàng Quốc Bảo để khi nào về HN anh em đến ăn. Bác Kinh Môn cố gắng lên nhé, cuộc chiến với bọn bán nước còn dài mà. chúng tôi ủng hộ bác.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Rât mong được ủng hộ nhà hàng cho bọn khốn nạn ,đểu giả trắng mắt ra.Nhà hàng này là niềm tin yêu của nhũng người yêu nước.

      Xóa
  60. Xem ra chỉ tại . . . Vua Hùng.

    Trả lờiXóa
  61. Nguyễn Dương (Người cùng khổ)lúc 17:49 1 tháng 4, 2012

    Tôi đề nghị thế này
    Các anh chị em cô bác, nam thanh nữ tú hãy đến ủng hộ quán này càng nhiều càng tốt để cho quan tham và đám sâu mọt Thanh Trì hèn hạ ôm mặt nhục.
    Ngày mai tôi sẽ đưa vợ con đến đây nhậu một bữa cho ra trò và sẽ ủng hộ 200 nghìn đồng tiền lẻ cho anh chủ quán nộp phạt.

    Trả lờiXóa
  62. Nguyễn Nam Canadalúc 22:13 1 tháng 4, 2012

    UBND Huyện Thanh Trì lên võ đài đánh đối thủ dưới thắt lưng . 20 triệu đồng ,thắng to,thắng lớn : Đại thắng mùa xuân 2012

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nếu muốn khởi kiện quyết định này thì các bác là Luật sư hãy chỉ ra các sai phạm về mặt pháp lý thì mới đấu nổi chính quyền. chỉ chửi không thôi, không ăn thua.

      Xóa
  63. Dám ngoáy mũi "ông" hả..."ông" chơi đấy.Đúng là phường lưu manh thực sự. Chẳng biết chúng nó còn biến dạng thành loại gì nữa?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi thấy Bác chửi nhiều quá! bây giờ chửi không ăn thua. vấn đề là giải pháp.Phải đưa ra giải pháp.

      Xóa