Thứ Sáu, 30 tháng 3, 2012

THUA ĐAU TRUNG QUỐC VỀ GIÁO DỤC CHỦ QUYỀN BIỂN ĐẢO

Thua đau TQ về giáo dục chủ quyền biển đảo

Báo Thanh niên

14 nhận xét :

  1. Qủa đúng như vậy ! Thật buồn cho đất nước mấy nghìn năm.

    Trả lờiXóa
  2. Con tôi cũng học cùng với bạn người TQ ở một trường học tại Mỹ. Không hiểu sao con bé lại ghét TQ đến thế (mặc dù tôi không bao giờ dạy cháu điều đó). Và đây là câu chuyện thật: Trong một buổi học, con bé nhà tôi nói “China takes our land” (TQ cướp đất của chúng tôi). Thế là bạn TQ của nó khóc ầm lên, nói rằng “It’s not true, it’s not true”. Và cô giáo phải đứng ra phân xử (thực ra thì cô giáo cũng chỉ dỗ cho bạn kia nín mà thôi chứ cô cũng đâu có hiểu được tường tận mọi việc).
    Thật sự là tôi không hiểu con gái tôi học được ở đâu mà nó lại tỏ thái độ gay gắt như vậy.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Trong một buổi học, con bé nhà tôi nói “China takes our land” (TQ cướp đất của chúng tôi)"
      Hoan hô cháu gái, xứng đáng con cháu Hai bà Trưng. Hình như từ ngàn xưa, trong dòng máu người Việt nam nào cũng có sẵn "đề kháng trung quốc".
      Riêng tôi có nhiều người bạn Trung Quốc rất tốt. Chúng tôi không khi nào bàn chuyện biển đảo để giữ hòa khí. Nhiều khi nói chyện thân mật, cười đùa với nhau, nhưng bất giác trong lòng thầm nghĩ, "không biết khi nào thì chĩa súng vào nhau đây".

      Xóa
    2. Con bạn học ở Mỹ. Bạn nên dạy cháu lúc hồi hương không được nói như vậy nhé. Và cũng phải dạy cháu thêm cụm từ "Nhạy cảm"

      Xóa
  3. Hai Lúa Thành phốlúc 19:06 30 tháng 3, 2012

    Cứ sợ, ém , dấu, bắt thì học sinh nào dám nói về Hoàng Sa-Trường Sa. Thế biết khôn nhà dại chợ nhá . Khôn ngoan đá đáp người ngoài/Gà cùng một mẹ chớ hoài đá nhau . Than tôi và than ôi !

    Trả lờiXóa
  4. Cái này là tội của ngành giáo dục đã không học tập và làm theo lời của Hồ chủ tịch là "dân ta phải biết sử ta"! Không có chương trình dạy thấu đáo về lịch sử khai phá , bảo vệ, gìn giữ biển đảo Hoàng Sa-Trường Sa của cha ông cho học sinh mà chỉ nhăm nhăm dự án dạy tiếng Hoa!!!

    Trả lờiXóa
  5. Sẽ còn thua trên tất cả các lĩnh vực. Đó là điều chắc chắn!

    Trả lờiXóa
  6. Điều này thì cũng không có gì khó hiểu cả, không phải lổi ở em học sinh VN, mà đúng ra là lổi ở chính quyền VN. Làm sao mà học sinh VN tranh luận lại được với học sinh trung quốc về chủ quyền của Trường Sa, Hoàng Sa ?? Khi mà trung quốc bắt học sinh của họ học tập, nhồi nhét những lập luận không hoàn toàn đúng sự thật là hai đảo đó là của trung quốc. Còn chính quyền VN thì lại bắt học sinh, sinh viên và dân VN...bỏ tù khi phát biểu về hai đảo này.
    Một bên thì bắt học tập lý luận về điều đó, một bên thì bắt...bỏ tù. Thế thì học sinh VN thua là phải rồi. Hơn nửa...lở như mà học sinh VN thắng thì lại...vào tù thì sao ???

    Trả lờiXóa
  7. chúng ta đề nghị vấn đề giáo dục chủ quyền của Viêt nam với các bằng chứng chính thống cho các em học sinh, vấn đề đó có thể lồng ghép trong nhiều môn học.

    Trả lờiXóa
  8. Không nhắc đến Hoang sa-Trương sa vì ''SỢ'' thi con cháu ta và các thế hệ mai sau làm sao có thể hiểu được rằng đó là vùng đẩt thiêng liêng của tổ quốc đã bị ngoai bang cướp.
    Cái sai lầm và tội lỗi lớn nhất là chủ trương không đưa vào SGK.Đau quá!

    Trả lờiXóa
  9. Học trò tôi có hỏi về Hoàng sa - Trường sa thì tôi cũng chỉ nói rằng: Ấy ! hàng quốc cầm chớ théc méc sinh bệnh TỨC CHẾT

    Trả lờiXóa
  10. Kính chào bác Diện và các cô chú, các bạn đọc. Cháu là một du học sinh tại Anh Quốc, theo như cháu quan sát, thật sự rất nhiều du học sinh Việt Nam tại UK không thích du học sinh Trung Quốc, và nếu được hỏi về Hoàng Sa - Trường Sa thì chúng cháu chưa biết chứng minh thế nào cho logic, cho hợp lí vì thông tin chưa có hệ thống và có nhiều nguồn thông tin không biết có đáng tin hay không, đa phần các bạn trẻ chỉ nghe nói HS-TS là của Việt Nam bị Trung Quốc cướp nhưng chưa biết phải bắt đầu hiều và suy luận thế nào. Vậy rất mong các cô chú các bác có thể lập nên một hệ thống quan điểm phản biện trong khi nhà nước chưa làm được hoặc chia sẻ các tài liệu cho tụi cháu, để ít nhất không bị rơi vào các tình huống như bài báo trên. xin cám ơn

    Trả lờiXóa
  11. tôi là giáo viên dạy địa lý. trong tiết học tôi luôn khẳng định với học sinh rằng TS, HS là của VN. và tôi cũng nói thẳng với các em là TQ đã chiếm HS và TS. tôi nghĩ ko việc gì phải dấu diếm chuyện đó. có gì mà phải sợ. tôi đau có nói sai sự thật.

    Trả lờiXóa
  12. Sách giáo hoa địa lí lớp 9 và lớp 12 ssều ghi rõ Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam. Chúng tôi vẫn dõng rạc dạy HS như thế, và hơn thế là TQ chiếm Hoàng Sa năm 1974, đánh Gạc Ma và 1 số đảo trên Trường Sa 1988.
    Chỉ có báo chí bị ngăn cấm, quan chức ngăn cấm đâu đó thôi, chứ ngành GD không cấm gv và hs biết sự thực.

    Trả lờiXóa