Thứ Hai, 9 tháng 1, 2012

ĐƠN KÊU CỨU CỦA GIA ĐÌNH BÀ BÙI THỊ MINH HẰNG

Sáng nay, anh Bùi Trung Nhân, con trai của bà Bùi Thị Minh Hằng đã gửi ĐƠN KÊU CỨU đến Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và Hội Chữ thập đỏ quốc tế. 

Trong đơn có đoạn: 

"Khi tôi lên thăm lần đầu ngày 16/12/2011 đã được bà cho biết, để phản đối việc bắt giữ bà đưa vào cơ sở giáo dục cải tạo một cách trái pháp luật, mẹ tôi đã tuyệt thực 15 ngày. Sau thời gian tuyệt thực, mẹ tôi không ăn được cơm nên đã yêu cầu được ăn cháo. Tuy nhiên trại đã không đáp ứng yêu cầu chính đáng này của mẹ tôi. Không chỉ thế, mẹ tôi còn bị giam chung với những người bị nhiễm HIV. Do lo sợ bị lây nhiễm, mẹ tôi đã đề nghị được chuyển sang phòng kỷ luật nhưng cũng không được đáp ứng.

Ngày 29/12/2011 vừa qua, tôi lên thăm lần thứ hai, nhưng lại không được gặp mẹ với lý do không có sổ thăm nuôi. Tôi được cán bộ trại cho biết mẹ tôi cải tạo không tốt, vì vẫn tiếp tục tuyệt thực do trại không đáp ứng yêu cầu được ăn cháo của bà. Vì không được gặp mẹ trực tiếp, nên tôi không biết những đề đạt cụ thể của bà.

Thưa Quý Hội, việc bắt một người ăn cơm ngay sau thời gian tuyệt thực kéo dài, cũng như việc giam giữ chung người không có bệnh với người mắc bệnh HIV là phi khoa học, gây tác động mạnh mẽ đến tâm lý, ảnh hưởng trầm trọng đến sức khỏe, thậm chí có thể cướp đi tính mạng một con người. Tôi vô cùng lo lắng và hoang mang về tình trạng sức khỏe của bà, chỉ trong vòng hơn 1 tháng, mẹ tôi đã tuyệt thực 2 lần, trong đó lần đầu là 15 ngày. Không những thế, mẹ tôi vốn có tiền sử bị bênh tụt huyết áp, nếu tình trạng này còn tiếp tục kéo dài sẽ vô cùng nguy hiểm đến tính mạng của bà.

Sau lần thăm tiếp theo ngày 7/1/2012 , mẹ tôi có các triệu chứng của bệnh ngoài da như ban và lở loét. Cùng với khí hậu rét đậm của vùng Tam Đảo, các bệnh thường xuyên làm mẹ tôi đau như thấp khớp, cặn thận , tay tím tái. Mẹ tôi có ý kiến với bên cán bộ trại về thuốc men để chữa bệnh thì theo tôi được biết, họ đã cho mẹ tôi uống thuốc cũng như chích thuốc cho mẹ tôi. Nhưng khi mẹ tôi yêu cầu được biết tên, xuất xứ cũng như tác dụng thuốc thì họ không cho biết. Vì thế mẹ tôi đã ngưng sử dụng thuốc này cho đến nay.

Thưa các Quý Hội, nếu với mục đích là giáo dục, cải tạo một con người để trở thành một người tốt, có ích cho xã hội thì những việc làm trên của chính quyền hoàn toàn mang tính chất trừng phạt, phi nhân đạo đối với người đang chịu sự giáo dục cải tạo đó.

Tôi thiết tha kính đề nghị Quý Hội hãy khẩn cấp tìm hiểu thực tế hiện trạng của mẹ tôi, can thiệp kịp thời với cơ sở giáo dục Thanh Hà yêu cầu làm đúng trách nhiệm, chức năng trong việc đảm bảo sức khỏe và tính mạng một cách nhân đạo tối thiểu mà mẹ tôi có quyền được hưởng.

Rất mong Quý Hội thể hiện vai trò nhân đạo theo đúng tiêu chí của Hội chữ thập đỏ, để không một công dân nào trên đất nước Việt nam phải chịu sự đày đọa về thể xác cũng như tinh thần".


 


 
 
 

18 nhận xét :

  1. công lý ở cùng HIV.

    Trả lờiXóa
  2. Ối giời! đọc dơn của bạn mà tui không thể ngồi yên, cho tui được ký tên cùng bạn để yêu cầu chính phủ phải thả bà Bùi Hằng ngay. Chế độ ta vẫn đang tốt đẹp sao để làm những việc phi nhân tính như vậy chứ!

    Quản giáo vùng xa.

    Trả lờiXóa
  3. Thực sự đây không phải là nơi cải tạo, mà còn hơn cả nhà tù, nhốt chung với bênh nhân HIV thì ró là cách đày đọa con người về thể chất lẫn tinh thần thật dã man.
    Mong chị Bùì Hằng vược qua được giai đoạn khó khăn này.

    Trả lờiXóa
  4. Không thể tưởng tượng được họ đã đối xử với một công dân ưu tú, một người yêu nước như thế. Niềm tin về một xã hội tốt đẹp ở đâu?

    Trả lờiXóa
  5. Phải gọi sự việc này là "khủng bố tinh thần" "đọa đày thể xác" mới đúng bản chất của nó.
    Ai ơi ! ác giả ác báo ! Nhân quả hiện ra ngay ở đời này chứ chẳng phải kiếp sau nào đâu ! nghĩ cho cùng chỉ là phận tay sai mà thôi...

    TH

    Trả lờiXóa
  6. Với tôn chỉ : Công tác nhân đạo của nhân dân, vì hạnh phúc của nhân dân và nguyên tắc cơ bản của Hội Chữ thập đỏ là Nhân đạo, Vô tư, Trung lập, Độc lập, Toàn cầu…Hy vọng Hội Chữ thập đỏ quốc tế và trước hết là Hội Chữ thập đỏ Việt Nam sẽ tích cực thể hiện vai trò nhân đạo theo đúng tiêu chí của Hội để chị Bùi Thị Minh Hằng không phải chịu sự đày đọa về tinh thần cũng như thể xác như bây giờ chị đang phải chịu.

    Trả lờiXóa
  7. Luật pháp của chúng ta đang ngày càng tạo ra nhiều Ông Vươn đây mà, hy vọng Anh Nhân không phải la một Ông Vươn thứ 2

    Trả lờiXóa
  8. Kính mong vị nào có khả năng soạn thêm một bức thư kêu cứu tập thể về trường hợp Minh Hằng, đăng trên mạng toàn cầu, có thể tiếp nhận chữ ký của mọi người quan tâm. Chúng ta sẽ gởi lời kêu cứu tập thể đó đến tất cả những địa chỉ có thể gởi, dù trong nước hay quốc tế.

    Phải cùng làm cái gì đó, quyết liệt, để cứu Minh Hằng! Không thề khoanh tay ngồi yên mà nhìn một phụ nữ vô tội bị đe dọa cả đến tính mạng chỉ vì đã lên tiếng đấu tranh cho cơ đồ tổ quốc, cho chính chúng ta và con cháu chúng ta!

    Trả lờiXóa
  9. Mong rằng công lý sẽ đứng bên cạnh Chị Hằng!

    Trả lờiXóa
  10. Kính mong vị nào có khả năng soạn thêm một bức thư kêu cứu tập thể về trường hợp Minh Hằng, đăng trên mạng toàn cầu, có thể tiếp nhận chữ ký của mọi người quan tâm. Chúng ta sẽ gởi lời kêu cứu tập thể đó đến tất cả những địa chỉ có thể gởi, dù trong nước hay quốc tế.

    Trả lờiXóa
  11. Người dân yêu nước đi biểu tình chống Trung cộng gây hấn, lại bị chính nhà cầm quyền nước mình tống vào trại "phục hồi nhân phẩm". Ôi chỉ có ở đất nước Việt nam hiện nay mới có điều "ngược đời" này.

    Trả lờiXóa
  12. Độc ác và đểu cáng hết chỗ nói!

    Trả lờiXóa
  13. Sự thờ ơ,sự vô cảm,sự độc đoán,sự hành hạ ác độc không thể cải tạo được ai,mà ngược lại nó chỉ đem đến sự hận thù,sự coi thường,và ngày càng hun đúc thêm lòng căm hận trong con người họ mà thôi.

    Trả lờiXóa
  14. Các anh thấy quá rõ: Đi tù về thêm số má hung hãn thêm lên .người oan ức thì tăng lòng căm thù, người nghĩa thì trung kiên.chứ đâu có giáo dục răn đe ai được.Hỏi người đi tù, cải tạo thử xem nó là địa ngục trần gian có những tên cai ngục tàn bạo nhất thế giới.

    Trả lờiXóa
  15. de nghi tiep tuc co nhung viec lam doi tra tu do cho ba bui thi minh hang /le phai khong the im lang /

    Trả lờiXóa
  16. Tôi bày tỏ thái độ khinh bỉ đối với những kẻ đã trực tiếp hoặc gián tiếp bày ra trò đày đọa chị Bùi Hằng.

    Trả lờiXóa
  17. Đề nghị Chủ Tịch nước, Ô. Trương Tấn Sang, đã nhận được Thư Yêu cầu rồi thì có tiếng nói xử lý, thả ngay Chị Bùi Hằng, và trừng trị những kẻ đã và đang rắp tâm đối xử tàn bạo với Chị Bùi Hằng, chỉ vì Chị lên tiếng vì chủ quyền của Dân tộc Việt Nam.

    Trả lờiXóa