Thứ Hai, 9 tháng 1, 2012

VỤ ĐOÀN VĂN VƯƠN - BỐN CÂU HỎI CHO CHỦ TỊCH HUYỆN TIÊN LÃNG

Vụ Đoàn Văn Vươn Tiên Lãng: Bốn câu hỏi cho Chủ tịch huyện

Nguyễn Quang Vinh

Trước hết, việc anh Đoàn Văn Vươn và người nhà dùng vũ khí, mìn chống người thi hành công vụ là sai phạm, là phạm tội, chuyện này rõ. Khởi tố, bắt giam, xử án theo luật.

Nhưng báo chí và dư luận cũng đừng quá say sưa kể, tả, phỏng vấn loanh quanh về chính sai phạm này mà bỏ quên một việc cực kỳ hệ trọng: Nguyên căn của tội phạm.

Bản chất của thi hành pháp luật suy cho cùng, sau những khởi tố, bắt giam, án phạt tù, thì mục đích tối thượng là giáo dục, cải tạo, mà để giáo dục, cải tạo, để dẹp cái xấu cần hiểu rõ nguyên căn cái xấu.

Ở vụ việc này, nguyên căn nào dẫn tới một quân nhân phục viên cần cù lao động, hiền lành, nhân thân quá tốt, lại được lớn lên, được nuôi dưỡng trong một gia đình căn cơ về chính trị, lại được sống trong một môi trường thuần chất nông dân, ngày đêm làm bạn với lao động, với niềm vui lao động…lại có thể bùng lên thành tội phạm?

Người ta ( một vài tờ báo, cơ quan chức năng) làm như vô tình hay cố ý bỏ qua nguyên căn này.

Căn cứ vào tất cả những thông tin mà báo chí phản ánh, cả những bài báo ca ngợi tinh thần lao động quên mình của Đoàn Văn Vươn đã biến mấy chục hecta đầm lầy ở nơi hoang hóa thành đầm nuôi cá và trồng cây chắn biển, thành cái nơi, mà sau bao nhiêu năm đổ mồ hôi sôi nước mắt, đã bắt đầu nhìn thấy thành quả lao động đang sinh lộc, nảy mầm sống và đang bắt đầu mang lại no ấm cho những người dân ở vùng đất này.

Trước hết, anh Đoàn Văn Vươn là một người yêu đất, thiết tha lập nghiệp chính trên mảnh đất quê hương, khát khao làm giàu, muốn biến đổi một vùng đầm lầy ven biển thành nơi đất vàng, đất bạc. Không ai được phép phủ nhận điều này.

Căn cứ pháp luật thuê đất theo Luật đất đai, thì rõ ràng còn gần hai năm nữa anh Đoàn Văn Vươn mới hết hạn trả đất thuê ( Chứ không phải như lãnh đạo huyện đang lu loa ầm ĩ trên các phương tiện truyền thông là anh Đoàn Văn Vươn đã hết hạn thuê đất từ lâu mà địa phương đòi mãi vẫn chây ì không chịu trả).

Huyện đã ép lấy bằng sự duy ý chí, duy luật pháp, hay nói trắng ra là bằng vũ lực, coi thường người dân. Kết quả là gì là anh Đoàn Văn Vươn và các hộ dân kiện Huyện ra tòa, từ cấp sơ thẩm lên cấp phúc thẩm. Thấy thua lý, huyện viết cam kết nếu anh Đoàn Văn Vươn và các người dân không thưa kiện nữa, rút đơn thì huyện sẽ tiếp tục cho thuê đất hoặc giao đất. Tin huyện, tất nhiên người dân tin huyện, chẳng lẽ người dân lại không tin huyện, nên họ rút đơn, và chỉ chờ có vậy, huyện tráo trở lật lọng, bắt đầu ép dân đi với cái trò cưỡng chế, bất cần luật, bất cần uy tín, bất cần niềm tin.

Sự thúc ép và tráo trở của chính quyền huyện Tiên Lãng đã làm cho những người dân như anh Đoàn Văn Vươn, những người đã bao nhiêu năm sống chết, mồ hôi nước mắt trên vùng đất này phải bị dồn tới đường cùng.

Và như những gì đã xảy ra, là hệ quả của một cú liều mạng sống để giữ đất rồi rơi vào vòng lao lý.
Chắc chắn anh Đoàn Văn Vươn và những người dân này không và không bao giờ muốn làm cái việc tày đình kia để vào tù. Không ai ngu như thế. Chắc chắn anh Đoàn Văn Vươn và những người dân kia không hành động theo bản chất côn đồ như báo điện tử vnexpress.net đã vội vã vơ đũa cả nắm, đưa cả anh Đoàn Văn Vươn và những người dân tội nghiệp vào nhóm lưu manh côn đồ đất Cảng ( ?!).

Xin gửi tới ông Lê Văn Hiền, chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng bốn câu hỏi:

1.Ông quá biết rằng nếu cùng ra tòa án để xử vụ việc có tính chất tranh chấp này giữa huyện và anh Văn Vươn và các hộ dân, thì huyện thua, thế thì vì sao ông lại đánh lừa dân bằng một cam kết thỏa thuận nguyên đơn rút đơn thì bị đơn ( huyện) tiếp tục cho thuê đất, giao đất. Phải chăng lãnh đạo huyện Tiên Lãng đã không giãy dụa ra nỗi một sự ràng buộc nào đó với đơn vị nào đó trong việc bàn giao đầm lầy này? Và vì thế, huyện đã cố sống cố chết đạp trên cả luật pháp và quyền lợi người dân để cướp trắng đất?

2.Theo người Hải Phòng nói rất có khả năng vùng đầm cá của anh Đoàn Văn Vươn và các hộ dân tới đây sẽ nằm trong khu giải tỏa xây dựng sân bay và một số dự án, nên huyện đã cố tình cướp lại để kiếm lấy chút lợi lọc, lợi lọc cá nhân và cả ngân sách huyện? Chắc chắn lại có vài doanh nghiệp du lịch nào đó ve vãn huyện, ngắm nghía cái đầm hồ của anh Vươn và hình dung ra cơ ngơi hoành tráng của những vila, bãi tắm bên cạnh dự án sân bay, đúng vậy chứ, thưa lãnh đạo huyện Tiên Lãng?

3.Phiên tòa xử Đoàn Văn Vươn, chắc chắn phải có đại diện của lãnh đạo huyện Tiên Lãng. Và Lãnh đạo huyện Tiên Lãng có đủ dũng cảm và lòng trung thực để nhận ra sai phạm của mình, chính sai phạm của huyện là nguyên căn của cho Đoàn Văn Vươn và những người khác phạm tội.

4.Ông chủ tịch huyện có tự vấn trong đêm rằng, vì sao những nông dân nghèo, hiền hậu của mình lại ngay lập tức trở nên hung hãn, liều chết với chính quyền để giữ đất không?Vì sao và vì ai không? Báo chí hỏi ông, thu hồi đất của anh Vươn và các hộ dân để giao cho ai, ông nói “không thể công khai”? Không thể công khai? Không thể công khai?-Bản chất sai phạm và lợi ích nhóm hình như là ở đây, thưa đồng chí chủ tịch huyện kính mến của nhân dân (???)

Bốn câu hỏi này cũng là gợi ý cho đồng nghiệp báo chí của tôi phải viết cho ra sự thật về vụ việc này.

Đoàn Văn Vươn có tội, pháp luật xử.

Lãnh đạo huyện sai phạm và rõ ràng là sai phạm, ai xử?

32 nhận xét :

  1. - Luật pháp là để bảo vệ dân
    - Chính phủ và công chức (đặc biệt là các vị lãnh đạo) là công bộc của dân, giúp dân, động viên mần ăn thoát khỏi khó khăn để dân no ấm. Dân giàu thì nước mới mạnh, Dân có phú quý nước mới hùng cường .

    - Đằng này công bộc lại lừa dân, bội tín rồi đưa dân vô trồng !
    - Thấy dân cực khổ giãi nắng dầm mưa, không thương không tạo điều kiện mà lại
    chực dân làm xong sắp có thành quả tìm cách bóc hốt, đưa dân đến đường khốn, đường cùng là răng !

    Thế mà gọi là chính phủ do dân, của dân và vì dân răng hè !!!!!!! Nỏ đúng !!!!

    Trả lờiXóa
  2. Quê tôi, trước đây chính quyền bảo rằng lao động là vinh quang khuyến khích người nông dân đi khai hoang vỡ ruộng lập rẫy. nhiều gia đình bị bom mìn mà người thân phải mất mạng vì thủa ruộng liếp khoai. Nay …giải tỏa chẳng đền bù. Có lẽ cái anh vươn cũng như dân quê tôi..Quảng trị …nghèo.

    Trả lờiXóa
  3. Theo tôi nghĩ : Dùng từ chính xác là CƯỚP NGÀY.

    Trả lờiXóa
  4. Quy hoạch treo đã là vấn nạn được Quốc Hội nhắc đến nhiều nhưng vẫn rơi vào "im lặng khó hiểu" ...Quy hoạch sân bay ở Hải Phòng trong tình trạng suy thoái kinh tế toàn cầu hiện nay thì còn lâu mới triển khai được , phải tính bằng hàng chục năm. Dự án cảng nước sâu Cát Hải cũng hơn 10 năm rồi chưa nhúc nhích, dự án đường Hồ Sen -Cầu Rào 2 đã 17 năm nay chưa xong...và còn vô số chuyện tương tự. Lẽ ra huyện phải tạo điều kiện cho họ tiếp tục khai thác mưu sinh cho tới khi triển khai dự án .

    Trả lờiXóa
  5. Cơ bản đồng ý với tác giả.

    Tội của ông Vươn và một số người chống đối đã rõ.

    Nhưng không phải ngẫu nhiên mà người dân chống đối quyết liệt đến quên cả sinh mạng mình như thế đâu.

    Tôi cho rằng ở đây có gì chưa thỏa đáng, chưa công bằng.

    Quê tôi đã xảy ra nhiều vụ thu hồi đất đai, giải tỏa, chuyển đổi mục đích sử dụng đất ... nên tôi hiểu ở trong nó còn nhiều vấn đề lắm. Phần lớn những ai có tiền đút lót cho quan chức thì được còn không là mất , thậm chí mất trắng , đau đớn lắm .

    Chỉ khổ người dân nghèo , dân quê thấp cổ bé họng.

    Trả lờiXóa
  6. Hãy để xem luật pháp sẽ xử việc này như thế nào? Quản lý đất đai của các cấp chính quyền thời đại nào cũng vậy nếu không rõ ràng rành mạch với người dân thấp cổ bé miệng thì đôi lúc sẽ đưa đến chết người và bùng nổ rất nhiều thông tin bất lợi.
    Và tôi chợt nhớ lại vụ cánh đồng Nọc Nạn


    Vụ án “cánh đồng Nọc Nạn” -Bạc Liêu năm 1928 thời “thực dân” Pháp
    Posted on Tháng Một 9, 2012






    Rate This
    Cafechemgio
    Từ thời thuộc địa, người ta đã nhận định thế này
    Luật sư Tricon đại diện cho bên bị can nhận định nguồn gốc của vụ án là vấn đề điền địa. Ông cho rằng chính sách ruộng đất thời Nguyễn công bằng và hợp thực tế, còn luật lệ do người Pháp đặt ra chưa được áp dụng đúng, thiếu thực tế, những người trong Hội đồng phái viên chỉ ngồi một chỗ, chưa hề bước ra sở đất mà họ xem xét, chỉ quyết định dựa trên báo cáo.
    Luật sư Tricon ca ngợi tinh thần lao động khẩn hoang của gia đình Biện Toại: họ phải đấu tranh với thiên nhiên, với bọn cường hào, với cả các thủ tục pháp lý. Luật sư Tricon nói:
    Chúng ta, những người Pháp, nên xây dựng ở xứ này một chế độ độc tài. Không phải độc tài bằng sức mạnh của súng đạn, nhưng là sự độc tài của tình cảm cao đẹp (Non pas de la dectature de la forc du mousqueton, mais de la dictature du couer).
    Và tự do báo chí thời thuộc địa
    Báo chí Sài Gòn lúc bấy giờ đua nhau khai thác vụ Nọc Nạn. Nhà báo xuống tận nơi điều tra. Dư luận từ mọi giới, luôn cả giới thực dân, đều thuận lợi cho gia đình Biện Toại. Họ bị áp bức quá lộ liễu. Họ là những tiểu điền chủ siêng năng nhưng bọn cường hào cấu kết với quan lại tham nhũng đã đưa họ đến đường cùng.
    Sau bao nhiêu năm xóa bỏ ách nô lệ, chế độ tươi đẹp của chúng ta đang trở thành cái gì đây
    Vụ án Nọc Nạn (tiếng Pháp: l’Affaire de Phong Thanh) là vụ án lớn về tranh chấp đất đai xảy ra năm 1928 tại làng Phong Thạnh, quận Giá Rai, tỉnh Bạc Liêu (nay là ấp 4, xã Phong Thạnh B, huyện Giá Rai, tỉnh Bạc Liêu) giữa một bên là gia đình nông dân Biện Toại, Mười Chức và bên kia là giới địa chủ và quan chức chính quyền thực dân Pháp. Trong vụ án, đã có năm người thiệt mạng. Vụ án là một ví dụ điển hình của chính sách phân chia và quản lý ruộng đất bất công tại Nam Kỳ dưới thời Việt Nam thuộc Pháp. Sau này, vụ án được chính quyền Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam coi như một biểu hiện của sự đấu tranh và phản kháng của người nông dân với chính quyền thực dân Pháp.
    Hương chánh Luông khẩn đất
    Trước năm 1900, một nông dân đến khai phá khu rừng ở rạch Nọc Nạn, ...

    Mời các bạn vào google đánh tìm và xem tiếp

    Trả lờiXóa
  7. Chính quyền "của dân, do dân, vì dân", mọi việc "dân biết, dân bàn ...", Ông chủ tịch huyện bảo "không thể công khai" là làm sao ? Xin đừng đẩy những người dân lao động đến "Bước đường cùng", đừng để người dân nghĩ rằng "Muốn làm người lương thiện" cũng thật khó ?

    Trả lờiXóa
  8. Người VN có câu " im lặng là vàng" vì thế mọi chuyện khiếu nại, tố cáo...từ biểu tình chống TQ cho đến việc "cướp đất" đều rơi vào "im lặng"

    Trả lờiXóa
  9. Nếu tôi là ông NPT tôi sẽ lấy vụ này để chỉnh đốn Đảng. Làm quyết liệt, xử nặng Lãnh đạo huyện làm phát pháo khởi động cho cuộc tổng tấn công "BỘ PHẬN KHÔNG NHỎ". Hứa với nhân dân tới cái Tết sang năm Đảng đã cơ bản TRONG SẠCH, "BỘ PHẬN KHÔNG NHỎ" chỉ còn là bộ phận rất nhỏ. Thời cơ cho Đảng chỉnh đốn. Không biết Đảng có chịu chớp thời cơ này không?

    Trả lờiXóa
  10. Tôi mong các cơ quan báo chỉ phải theo đuổi vụ việc này, tôi chẳng tin vào chính quyền nữa.

    Trả lờiXóa
  11. - Nhà nước mượn đất của nhân dân hay của tổ chức (có giấy tờ nhà nước mượn hẵn hoi) khi người dân hay tổ chức ta đòi lại , nhà nước ăn nói trái nghịch quịt luôn và : Dân là người có tội !

    - Nhà nước giao đất hoang hóa cho dân, dân đổ bao mồ hôi, xương máu (vì đôi khi trúng bom mìn thời chiến tranh chưa nổ), đến khi có lợi tức thì nhà nước đòi lại , dân ức quá chưa chịu trả thì bị cưởng chế : Dân lại có tội !

    Dân ta làm chủ và đất nước ta dân chủ gấp vạn lần bọn tư bản nhưng sao dân ta ơi... lại khổ thế này !!! tất cả là tôi nhớ bài hát của ai đó có lời như sau :

    Gọi Trời, Trời chẳng thấy !
    Gọi đất, đất không hay !

    Nay từ châu thổ Sông Hồng đến đồng bằng Cửu Long, đất của ta, nước của ta .... bà la bà la...... !!!!!!

    Trả lờiXóa
  12. Trồng cây đến ngày hái quả thì bị Dơi xơi mất, đau lòng lắm. Một người khi bị dồn đến bước đường cùng thì khó nói trước điều gì sẽ xảy ra. Đáng thương.

    Trả lờiXóa
  13. Trong con mắt tôi, một người dân sống tại Hải Phòng thì anh Vươn là một người hùng. Ai đó đã nói rất đúng, chúng nó là một lũ CƯỚP NGÀY! Chúng tôi là dân đen thấp cổ bé họng nên biết phận mình dù đau, đau lắm.
    Mời bà con tham khảo thêm tiếng nói từ người dân quê tôi: http://chuaphuclam.vn/index.php?/xa-hoi/vu-ban-vao-luc-luong-cuong-che-o-hai-phong.html

    Trả lờiXóa
  14. Hay quá NXD, Anh đưa thông tin thêm về vụ này.
    Cán bộ chính quyền bây giờ chán quá.

    Trả lờiXóa
  15. Nhân dân đề nghị các vị Lãnh đạo cấp cao xem xét thấu đáo việc này để xét xử công bằng và tạo niềm tin cho nhân dân.
    Dù là chó, đến đường cùng cũng phải quay lại cắn càn. Và hậu quả...xử thế nào?

    Trả lờiXóa
  16. Chẳng phải tay ông! Ông cũng sẽ làm thế. Mà còn chuẩn hơn thế.

    Trả lờiXóa
  17. Hóa ra bản chất của vấn đề là như vậy! Cứ như báo lề phải thì người dân quá khích dùng mìn, súng chống lại người thi hành công vụ, làm tôi cũng tin là sự thật!

    Trả lờiXóa
  18. Hành động lừa gạt dân chúng của lãnh đạo huyện tiên lãng đã là nguyên cớ để xảy ra sự kiện nghiêm trọng của người chống người thừa hành công vụ.
    Trong việc lừa gạt dân chúng này của cơ quan chính quyền địa phương dẫn tới hậu quả nghiêm trọng này, và sâu xa hơn, là làm mất lòng tin của nhân dân vào Đảng, nhà nước, đẩy dân chúng trở nên đối kháng với chính quyền. Vậy câu hỏi đặt ra là, liệu cơ quan pháp luật Việt nam có thể làm được việc sau đây không:khởi tố những người chịu trách nhiệm của lãnh đạo huyện Tien lãng và đưa tội danh lợi dụng chức vụ quyền hạn gây hậu quả nghiêm trọng làm nhân dân trở thành kẻ thù của Đảng và nhà nước, và xử họ với mức án nặng nhất: tử hình.

    Trả lờiXóa
  19. Bài viết có chỗ sai, anh Vươn này được giao đất nhưng không phải 20 năm theo Luật mà chỉ giao có 14 năm thôi. Nếu cứ căn cứ theo giấy trắng mực đen thì đúng là đã hết hạn giao đất, khi đó anh Vươn phải thuê đất. Còn nếu theo hạn 20 năm thì anh Vươn vẫn phải thuê đất phần được giao quá hạn mức trước ngày 1/1/1999 (phần quá hạn mức này theo Luật chỉ là 10 năm. Nhưng anh Vươn không đồng ý thuê đất mà cứ đòi giao đất nên mới bị thu hồi. Khu đất của anh Vươn dự kiến nằm trong khu quy hoạch cho sân bay Tiên Lãng. Nếu anh Vươn thuê đất thì khi bị NN thu hồi sẽ không được bồi thường, còn nếu giao đất sẽ được bồi thường một đống tiền. Nói chung là quan tham mà dân cũng gian.

    Trả lờiXóa
  20. Phải xử nhiêm cái ông quan huyện tham quan này.Lợi dụng quyền hạn ra quyết định thu hồi đất sai pháp luật gây hậu quả nghiêm trọng.Không có quyết định sai trái này thì làm sao có 6 cán bộ chiến sỹ bị thương ,làm sao gia đình ông Vươn phải phạm tội,tan nhà nát cửa.

    Trả lờiXóa
  21. Ông Vươn đã đổ bao nhiêu tiền, của, công sức, thậm chí cả tính mạng đứa con của mình vào khu đất từ lúc chưa có dự kiến khu đất này nằm trong khu qui hoạch sân bay Tiên Lãng, như vậy Ông Vươn hoàn tòan chỉ muốn thu lợi từ chính mồ hôi, nước mắt của mình, chứ đâu vì mục đích sẽ được bồi thường một đống tiền trong tương lai. Và, nếu như có dự án thì việc ông Vươn được bồi thường một đống tiền cũng là điều bình thường, phù hợp với công sức mà ông đã bỏ ra để làm tăng giá trị của khu đất. Vấn đề là có người muốn cướp trắng đống tiền đáng lẽ là của Ông Vươn nên mới ra cớ sự, vì vậy không thể nói dân cũng gian, hàm ý bảo ông Vươn cũng gian trong chuyện này.

    Trả lờiXóa
  22. Những người cậy quyền thế ức hiếp nhân dân chết không nhắm mắt và bị quả báo

    Trả lờiXóa
  23. can co them cau hoi thu nam: hoi thang chu tich huyen tien lang may co con la con nguoi nua khong vay?

    Trả lờiXóa
  24. tôi hy vọng từ vụ việc của anh nông dân Đoàn văn Vươn , Đảng Cộng Sản Việt Nam sẽ có ngay hành động cụ thể : chứng minh lời nói đi đôi với việc làm :...Từng tổ chức Đảng, mỗi cán bộ, đảng viên, trước hết là cán bộ cấp cao, cán bộ chủ chốt các cấp, các ngành phải nhận thức sâu sắc, đầy đủ yêu cầu cấp bách của nhiệm vụ xây dựng, chỉnh đốn Đảng trong tình hình hiện nay, thấy đầy đủ trách nhiệm của mình trước nhân dân, trước Đảng để tự giác làm.Như lời TBT đã nói trong bài phát biểu quan trọng tại phiên bế mạc Hội nghị BCH T.Ư Đảng lần thứ tư khóa XI...để tìm ra nguyên nhân thực sự của vấn đề VÌ SAO người nông dân bình thường lại dám cả gan liều chết làm chuyện trái pháp luật như vậy ! Xin Cam ơn anh NXD .

    Trả lờiXóa
  25. Trong tố tụng dân sự, nếu 2 bên thỏa thuận được cách giải quyết vụ án trong phiên hòa giải thì Tòa sẽ ra Quyết định công nhận hòa giải thành nếu sau phiên hòa giải 7 ngày mà 2 bên không ai đổi ý và Quyết định này có hiệu lực ngay mà không bị kháng nghị, kháng cáo. Nghĩa là nội dung thỏa thuận phải được thi hành, ai không thi hành sẽ bị cưỡng chế theo Luật. Tố tụng hành chính thì Luật không qui định như vậy, chỉ qui định nếu bên khởi kiện rút đơn thì Tòa phúc thẩm hủy án hành chính sơ thẩm và đình chỉ vụ án, nghĩa là bản án phúc thẩm hành chính này chỉ quyết định việc đình chỉ giải quyết chứ không Quyết định hủy Quyết định bị khởi kiện nên QĐ thu hồi đất của UBND Huyện Tiên Lãng vẫn còn nguyên giá trị. Những qui định pháp luật này Ông Vươn không biết nhưng vị Thẩm phán Phúc thẩm thì phải biết, nếu là người có tâm, ông phải giải thích rõ ràng cho ông Vươn hiểu trước khi rút đơn, không để ông Vươn hiểu rằng một khi ông đã thực hiện xong nghĩa vụ thỏa thuận của mình ( rút đơn ) thì UBND Huyện Tiên Lãng cũng phải có nghĩa vụ thực hiện nghĩa vụ như đã thỏa thuận ( tiếp tục cho ông Vươn thuê đất ). Tại sao ông Thẩm phán không giải thích ? Có thể ông ta muốn yên thân nên có cơ hội là vội vã đình chỉ vụ án, vừa tránh đụng chạm với Chủ tịch Huyện Tiên Lãng ( nếu phải xử đúng Luật là hủy QĐ thu hồi đất ) lại vừa không sợ bị cấp trên hủy án ( nếu phải xử sai luật để bảo vệ QĐ thu hồi đất ), cũng có thể ông tiếp tay với Chủ tịch UBND Huyện Tiên Lãng để lừa ông Vươn rút đơn, trong trường hợp này, rất có khả năng chính ông Thẩm phán là tác giả của kịch bản NẾU.....THÌ.....không có giá trị thực hiện để dẫn tới hệ lụy tàn khốc như hôm nay.

    Thiết nghĩ, đã là Cán bộ công chức thay mặt Nhà nước làm việc với công dân thì dù nói ở đâu, trong hoàn cảnh nào cũng phải " nhất ngôn phát xuất, tứ mã nan truy" để giữ cái uy, cái thần của Nhà nước. Xưa nay người ta luôn nghĩ chuyện tráo trở, lật lọng chỉ có ở ngưới ít học, thiếu nhân cách.

    Trả lờiXóa
  26. cau hoi thu 6 co dam duoi thang chu tich huyen tien lang va dong bon ra khoi dang khong /

    Trả lờiXóa
  27. "Lãnh đạo huyện sai phạm và rõ ràng là sai phạm, ai xử?" . Tôi tin vụ án này cũng sẽ được những người hoặc viết sử, văn hay tường thuật vụ án đưa vào lưu trữ lâu dài.Mặc cho đã có những dấu hiệu nghiêm trọng của vụ việc với việc dùng mìn nổ, dùng súng bắn lại công an ... nhưng người dân đa số vẫn thương cảm cho nhà Ông Vươn nhiều hơn là giận Ông. Mọi người chờ đợi sự điều tra kỹ càng để có ý kiến cho chính xác. Tuy vậy linh tính mọi người cũng như đã có nhiều dấu hiệu không hay của chính quyền Huyện. Hãy chờ xem!

    MT

    Trả lờiXóa
  28. Cau chuyen nay lam tui nho toi tuong NGAO SO OC HEN qua

    Trả lờiXóa
  29. Tuc nuoc vo bo....that toi nghiep cho nguoi dan viet nam

    Trả lờiXóa
  30. Đây là câu hỏi để ông NPT trả lời.Ông mới vừa kêu gọi chỉnh đốn đảng thì lính ông nó đả trả lời rồi.

    Trả lờiXóa
  31. Dang Huy Hoang:
    thoạt đầu khi đọc thông tin về vụ này tôi cũng không để tâm lắm, nhưng vô tình vào một blog thông tin đa chiều tôi thường theo dõi và thấy cần nhìn nhận kỹ hơn, tôi đã seach và tìm tòi kĩ thông tin trên mạng. Giờ thì cốt lõi vấn đề đã đựơc tìm hiểu rõ, có lẽ vụ án này là tâm điểm đáng đựơc chú ý hơn những vụ án kiểu lê văn luyện hay một số vụ cưỡng, hiếp, cướp , giết hàng ngày. Chúng ta hãy chờ xem pháp luật và cơ quan chức năng cấp có thẩm quyền cao hơn xử lý vụ án này như thế nào, vì đó là cơ sở để tạo dựng niềm tin cho toàn thể nhân dân. Đây là một vụ án đáng theo dõi và cái đúng sai, suy nghĩ như thế nào các comment trên của các bạn đã bộc bạch hết cả rồi,hãy tiếp tục chờ đợi và hy vọng cho họ.

    Trả lờiXóa
  32. sẽ có nhiều Đoàn văn Vươn nữa, áp bức và bất chấp Đạo lý và pháp lý sẽ Tạo ra nhiều Đoàn văn Vươn và sẽ mạnh tay hơn Đoàn văn Vươn nữa,làm 1 người Lương thiện bây giờ khó lắm...Tôi chợt nhớ đến 1 câu nổi tiếng của Chí phèo:"... Ai cho Tao Lương Thiện ....."

    Trả lờiXóa