Thứ Tư, 21 tháng 12, 2011

BỘ VĂN HÓA MUỐN CÓ KHUÔN MẶT KHẢ ÁI ĐÓN NĂM MỚI 2012?

Bộ Văn hóa "né" những lùm xùm trong năm


VNN - Những tồn tại hay các sự vụ gây tranh cãi sẽ không được đưa vào danh sách đề cử bình chọn các sự kiện VHTTDL nổi bật năm 2011.
.
LHP Việt Nam 17 cũng được đưa vào danh sách đề cử. Ảnh: Nguyễn Hoàng



Chiều nay, 21/12, Bộ VHTTDL đã tiến hành gặp gỡ đại diện của các cơ quan thông tấn báo chí để phát phiếu trưng cầu ý kiến bình chọn các sự kiện VHTTDL nổi bật năm 2011. Theo đó một danh sách đề cử 12 sự kiện được cho là điểm nhấn trong năm đã được đưa ra để lấy ý kiến bình chọn.

Đó là: UNESCO công nhận Thành nhà Hồ là Di sản văn hóa thế giới; UNESCO công nhận Hát Xoan là Di sản văn hóa phi vật thể cần được bảo vệ khẩn cấp; Liên hoan phim Việt Nam 17; Nhà hát Lớn tròn 100 tuổi; Vịnh Hạ Long lọt top 7 kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới...

Dựa trên danh sách đề cử này, các nhà báo tiến hành bình chọn bằng cách ghi trực tiếp vảo bản đề xuất các sự kiện VHTTDL tiêu biểu trong năm, có thể gạch bỏ những sự kiện không xứng đáng hoặc để xuất các sự kiện khác chưa được đưa vào danh sách. 

Trước thắc mắc tại sao không đưa những sự kiện tồn tại hay gây thất vọng trong năm vào để bình chọn, ông Tô Văn Động - người phát ngôn Bộ VHTTDL nói rằng hàng tháng, hàng quý Bộ đều có những báo cáo rất đầy đủ về phản ánh của báo chí về những yếu kém của ngành. 

Và tính đến thời điểm này đã có 2500 bài báo mà chủ yếu nói những vấn đề tồn tại, yếu kém của ngành VHTTDL nên Bộ quyết định năm nay không đưa những sự kiện còn tồn tại vào tổng kết cuối năm. 

Thêm nữa có những vấn đề ngành VHTTDL không thể 1 năm, 2 năm hay một sớm một chiều giải quyết được. Nhiều vấn đề còn tồn tại như trùng tu, xâm hại hay tôn tạo di tích, có thể năm nay đã nói, sang năm cũng nói được. 

Dựa trên đề xuất và những lá phiếu bình chọn của phóng viên, Bộ VHTTDL sẽ đưa ra danh sách bình chọn chính thức các sự kiện nổi bật năm 2011 dự kiến sẽ được công bố trong vòng 10 ngày tới.
Hoàng Vy
Nguồn: VietNamnet.

Nguyễn Xuân Diện: Bộ đã né, nhưng báo chí cả năm qua cũng đã nêu cả rồi! Đề nghị chư vị đề cử danh sách các sự kiện văn hóa trong năm để chúng ta cùng bình chọn. Nào! Xin mời chư vị!


6 nhận xét :

  1. 1. Lùm xùm vụ bộ phim Đường tới thành Thăng Long

    Trả lờiXóa
  2. Lại xuất hiện cờ TQ có 5 ngôi sao nhỏ :
    http://www.bbc.co.uk/vietnamese/pictures/2011/12/111221_xi_jinping_viet_gallery.shtml

    Trả lờiXóa
  3. 1. sự kiện nhân dân Việt Nam mất tiền để mua được 1 cái danh hão bằng cách không trung thực: "Vịnh Hạ Long lọt top 7 kỳ quan thiên nhiên mới"

    Trả lờiXóa
  4. văn hóa người Việt đang xuống cấp trầm trọng.

    Trả lờiXóa
  5. 1.Vụ tham nhũng và thất thoát 43 tỷ ở Cục điện ảnh Việt Nam;
    2.VỤ xây tượng đài bà mẹ Việt Nam anh hùng ở QN
    3....

    Trả lờiXóa
  6. Vụ bầu chọn Vịnh Hạ Long: Danh hão còn hơn vô danh

    Trả lờiXóa