Thứ Ba, 22 tháng 11, 2011

NHỤC QUÁ ! THƯA NGÀI BỘ TRƯỞNG BỘ VĂN HÓA !

New7Wonders bị dọa kiện vì đòi tiền quá đáng


VNN - Một luật sư đại diện cho ngành du lịch Indonesia đang xem xét việc khởi kiện New7Wonders, tổ chức đứng ra phát động cuộc bầu chọn 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới mới.

Ngay sau khi kết thúc cuộc bầu chọn 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới mới, New7Wonders Foundation phát động tiếp cuộc bình chọn 7 thành phố kỳ quan mới của thế giới. 


Cuộc bình chọn 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới mới do New7Wonders Foundation đang gây nên những cuộc tranh cãi nảy lửa xung quanh cách thức bình chọn, giá trị của danh hiệu cũng như những khoản phí trên trời mà New7Wonders Foundation đưa ra. Hàng loạt các diễn đàn mạng trên thế giới đã lên tiếng bàn luận về cuộc bầu chọn bị cho là rất có vấn đề này.

New7Wonders Foundation bị tố đã đưa ra hàng loạt mức phí vô lý đến mức không thể chấp nhận được. Sau khoản phí đăng ký ban đầu 199 đô la, mỗi quốc gia có địa danh lọt vào cuộc bầu chọn 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới mới sẽ được đề nghị tham gia một chiến dịch quảng bá ở mức cao hơn, trên quy mô toàn cầu, và dĩ nhiên đi kèm với cuộc chơi này là những khoản phí khổng lồ mà không phải quốc gia nào cũng đáp ứng được trong một khoảng thời gian dài.

Không thể chạy theo những khoản tiền trên trời theo yêu cầu của ban tổ chức, Chính phủ Maldives hồi tháng 5 đã quyết định rút lui khỏi cuộc chơi này vì những khoản chi phí rất sốc từ nhà tổ chức cuộc thi, lên tới nửa triệu đô la như tờ The Guardian của Anh đưa tin. Khi đó Bộ trưởng Văn hóa Maldives, ông Thoyyib Mohamed có thông báo lý do về việc quốc đảo này rút khỏi cuộc bầu chọn 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới mới là: "bởi vì những yêu cầu không thể đáp ứng được về khoản tiền quá lớn mà tổ New7Wonders yêu cầu".

Mặc dù đã tuyên bố rút lui từ lâu nhưng tên và hình ảnh của Maldives vẫn xuất hiện trong danh sách 28 địa danh lọt vào chung kết cuộc bầu chọn 7 kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới.

Những yêu cầu này bao gồm "phí tài trợ" (tài trợ bạch kim: 350.000 đô la, tài trợ vàng: 210.000 đô la), tiền tài trợ cho một 'tour du lịch thế giới" mà Maldives phải trả cho phái đoàn của tổ chức New7Wonders tới thăm quốc đảo này bao gồm chi phí vé máy bay, ăn ở, phương tiện liên lạc cũng như một chuyến du ngoạn quốc đảo này trên khinh khí cầu... Theo các quan chức của ngành du lịch Maldives thì toàn bộ chi phí cho những dịch vụ này có thể lên tới nửa triệu đô la (khoảng 10 tỉ đồng). 
 
Chưa hết, New7Wonders Foundation còn thuyết phục nhà cung cấp dịch vụ viễn thông Dhiraagu của Maldives trả 1 triệu đô la nếu muốn giành quyền tham gia chiến dịch bầu chọn này của New7Wonders. Tuy nhiên sau đó New7Wonders đã giảm giá xuống nửa triệu đô la vì Dhiraagu cho rằng mức giá đó là quá cao. Vì nhiều lý do nên Maldives đã quyết rút khỏi cuộc bình chọn ngay cả khi đã bước vào giai đoạn nước rút. 

Hồi tháng 8, tờ The Jakarta Post đưa tin Chính phủ Indonesia, đại diện cho công viên quốc gia Komodo cũng tuyên bố rút lui. Trước đó, tháng 2/2011, tờ Jakarta Post viết bài trích lời Bộ trưởng du lịch Indonesia, Jero Wacik tiết lộ thông tin Bộ này nhận được một bức thư từ New Open World Corporation ngày 29/12/2010 "dọa" rằng tổ chức này sẽ loại Komodo ra khỏi danh sách bình chọn cuối cùng nếu như nước này từ chối trả 10 triệu đô la phí bản quyền.  

Công viên quốc gia Komodo dù đã rút khỏi cuộc bầu chọn nhưng vẫn có tên trong danh sách 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới mới.

Tuy nhiên, Eamonn Fitzgerald, người phát ngôn của New7Wonders Foundation cho hay toàn bộ cáo buộc trên là vô căn cứ và rằng toàn bộ số tiền thu được từ cuộc bầu chọn được dùng cho chiến dịch để duy trì cuộc chơi toàn cầu này. Ông này cũng cho hay một khoản phí cũng được dùng để quảng cáo cho tổ chức New7Wonders Foundation nhưng lại từ chối đưa ra con số chính xác. 

Tony Juniper, một nhà hoạt động môi trường Anh quốc nói ý tưởng tổ chức cuộc bầu chọn này rất hay nhưng chỉ trên lý thuyết. Song, một khi nó đã dính dáng đến chuyện đóng phí thì cuộc bầu chọn này thực sự là một ý tưởng tồi, đặc biệt là đối với các quốc gia đang phát triển.  

Todung Mulya Lubis, luật sư đại diện cho Bộ Du lịch Indonesia cho biết nước này đang cân nhắc việc khởi kiện New7Wonders Foundation. "Chúng tôi muốn cho họ một bài học. Là một tổ chức thu hút sự quan tâm của thế giới, họ nên biết phải đối xử công bằng với tất cả các nước tham gia cuộc chơi", Todung trả lời trên tờ Guardian. Mặc dù đã từ chối trả phí và tham gia cuộc chơi nhưng đảo Maldives và công viên Komodo vẫn có tên trong danh sách bình chọn, thậm chí công viên Komodo còn có tên trong danh sách 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới mới. 

Câu hỏi đặt ra là công viên Komodo đã rút ra khỏi cuộc chơi có nghĩa là người dân cũng không được vận động để tham gia bình chọn cho kỳ quan của nước mình, Indonesia không phải chạy theo những khoản phí khổng lồ và vô lý mà New7Wonders yêu cầu mà vẫn giành chiến thắng, vậy độ tin cậy của cuộc chơi được đo đếm bằng lá phiếu này đến đâu?

Ngày 9/7/2007, tức là ngay sau khi New7Wonders công bố 7 kỳ quan mới của thế giới và liền sau đó là phát động cuộc bầu chọn 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới mới, Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên hiệp quốc có ra Thông cáo báo chí chí khẳng định rằng UNESCO không liên quan gì đến chiến dịch "7 kỳ quan mới của thế giới". 

Nội dung của thông cáo này có đoạn: "Để tránh bất cứ sự hiểu lầm đáng tiếc nào, UNESCO muốn khẳng định lại một lần nữa là không có bất cứ mối liên hệ gì giữa chương trình Di sản văn hóa thế giới của UNESCO, chương trình nhằm bảo vệ các di sản của thế giới với chiến dịch hiện tại liên quan đến '7 kỳ quan mới của thế giới'. 

Chiến dịch này được phát động năm 2000 bởi một tổ chức tư nhân do Bernard Weber sáng lập, với ý tưởng khuyến khích người dân trên toàn thế giới tự chọn ra 7 kỳ quan mới thông qua phiếu bầu. Mặc dù UNESCO được mời để hỗ trợ dự án này nhưng tổ chức của chúng tôi quyết định không hợp tác với ông Weber".
Hạnh Phương
Nguồn: VietNamnet.

119 nhận xét :

  1. Đã bảo là lừa đảo mà! Thế mà 500 vị Đại biểu nhân dân của nước mình lại "bấm bấm" khí thế ngay trong khí bàn cuyện quốc gia đại sự! Cái nước mình nó thế ! Bất hạnh thay!

    Trả lờiXóa
  2. vay la nhan dan viet nam minh bi lua roi,vua mat tien ma chang duoc to chuc uy tin nao tren the gioi cong nhan

    Trả lờiXóa
  3. Cái ông bộ trưởng này hình như từ trên rừng ( Thái nguyên ) về

    Trả lờiXóa
  4. Thật nhục nhã cho Bộ VH-TT và du lịch của Việt Nam. Tốn bao nhiêu tiền của nước của dân để có được cái danh hão. Mấy ông đầu trò nên từ chức đi cho đỡ nhục.

    Trả lờiXóa
  5. Ối giời ơi! Quan trí ơi là quan trí !!!(người Cao nguyên)

    Trả lờiXóa
  6. Bác làm em xấu hổ quá vì vừa rồi em quá yêu nước, nhắn mấy tin một lần luôn.

    Trả lờiXóa
  7. Vừa đọc cái này xong. Sự thật lòi đuôi cáo rồi nhé công bộc Tuấn.he..............

    Trả lờiXóa
  8. Theo tôi nhân đà Vịnh Hạ Long của Việt Nam ta vừa được chính chúng ta bầu chọn trở thành kỳ quan mới của TG, Nay N.O.W phát động bầu chọn tiếp 7 thành phó kỳ quan mới của thế giới, tôi kiến nghị đưa thành phố Hà Nội của chúng ta vào danh sách bầu chọn, với tiêu chí: Thành phố vì hòa bình đầu tiên trên thế giới người dân chỉ đi dạo vòng quanh Bờ Hồ cũng bị LLAN ngăn cản, cướp phá, bắt bớ!

    Trả lờiXóa
  9. Indonesia nghèo nên mới không dám chơi. Việt Nam nổi tiếng là chịu chơi cơ mà (lại là nước có chỉ số IQ cao đều chơi đến cùng) nên việc tham gia cuộc chơi này tới cùng là đúng thôi. Sắp tới có khả năng sẽ tiếp tục phát huy: tham dự tiếp cuộc bình chọn 7 thành phố kỳ quan tiếp cơ mà! Với lại thiệt đâu thì thiệt, cứ có "hoa hồng" là được.

    Trả lờiXóa
  10. Thằng này mà đòi VN chi cả triệu đô như vậy để được công bố thành di sản thế giới mới, khi đó không biết các bác nhà mình xử lý thế nào nhỉ ?

    Trả lờiXóa
  11. Tôi không nghĩ là ông Bộ trưởng văn hoá TTDL và cả hệ thống chính trị lại U mê hay thiếu thông tin về tổ chức New7Wonders này đến thế. Nhưng vì sao cả hệ thống chính trị của VN vào cuộc một cách hào hứng chưa từng có như vậy thì tôi không tự trả lời được và không hiểu. Nhưng phải có lý do gì đó họ mới như vậy.

    Cá nhân tôi không để ý đến việc này và chưa bao giờ có ý nghĩ nhắn tin bầu chọn ( dù có lúc gần như bị ép buộc nhắn tin, ở nơi công tác và trong một số hội nghị ). Tất cả sẽ dần về với giá trị thực của nó.

    Trả lờiXóa
  12. Cha chả .. ta thì trả bao nhiêu và được lại quả bao nhiêu bên Thụy Sĩ nhỉ ??

    Trả lờiXóa
  13. Các bác nói thế nào ấy chứ,10 tỷ đồng cho một hình ảnh Việt Nam có được ít nhất là một cái tên trong trí nhớ của đông đảo nhân dân thế giới thì cũng xứng đáng đấy. Nghĩ mà xem,nếu ko có những kỳ quan thiên nhiên như Vịnh Hạ Long, Động Phong Nha... thì thử hỏi được mấy người dân trên thế giới này biết đến hai chữ "Việt Nam" ???

    Trả lờiXóa
  14. Tôi yêu nước, tôi là người yêu nước nhưng tôi không tham gia bầu chọn!!! Vịnh Hạ Long cũng như những danh lam, thắng cảnh khác của đất nước Việt Nam không cần những cuộc bầu chọn kiểu này để được nổi tiếng và được bạn bè quốc tế biết đến. Du khách đi tham quan một danh thắng vì cảnh quan, vì chất lượng dịch vụ chứ không phải vì kết quả bầu chọn này

    Trả lờiXóa
  15. Trò hề liên quốc gia. Mấy cha bên Bộ VH-TT và du lịch của Việt Nam sau vụ bình chọn này có một ít lại quả của New7Wonders Foundation.
    Ngu mà lì

    Trả lờiXóa
  16. Thứ trưởng bộ Giáo dục đào tạo cũng có công văn hô hào các trường bầu chọn cho vinh Hạ Long cơ mà.
    Nhiều ông nhục quá, các ông có chức quyền mà không biết xót tiền dân, chỉ thích danh hão. Tôi đã không thèm tham gia cái trò vớ vẩn này từ lâu. Nếu bình chọn thì các nước có tỷ dân người ta mà tham gia thì chắc thắng. Nhưng họ có cái đầu biết phân tích, còn ta thì hay theo voi ăn bã mía. Nhục!!!

    Trả lờiXóa
  17. Đâm lao thì phải theo lao mà, chẳng nhẽ tự vả vào mõm mình. Hehe... cứ nghĩ đến cảnh ông cháu nhà ông Bộ trưởng thi nhau nhắn tin lại thấy hài!

    Trả lờiXóa
  18. Gửi bác 15:57.
    Bác không nên phân biệt, kỳ thị người trên rừng như thế. Ở trên rừng thì có tội gì chứ?!

    Trả lờiXóa
  19. Một cái tát vào mặt những người làm công tác văn hoá, du lịch Việt Nam trong cuộc đua phù phiếm vừa qua. Đặt biệt nó là cái tát quá tàn nhẫn vào mặt truyền thông Việt Nam cụ thể là VTV. VTV thậm chí mấy anh hề VTV trong các buổi đưa tin vận động còn nói 'bầu chọn cho Hạ Long là yêu nước'. Một bài học đắt giá cho cái gọi là trí tuệ VTV.

    Trả lờiXóa
  20. Chao ơi, thật là nhục nhã.
    Đó là những cái tát vào mặt những kẻ ngu đần mà hợm danh thuộc hàng đồ đệ của Mao Trạch Đông với" Chiến dịch diệt chim sẻ".

    Trả lờiXóa
  21. ông bà ta nói cháy nhà ra mặt chuột , có thấy vụ kiện nầy , mấy Quan ta mới biết bị lừa đảo ,
    còn bây giưof thừa thắng xông lên ! ( Ngay sau khi kết thúc cuộc bầu chọn 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới mới, New7Wonders Foundation phát động tiếp cuộc bình chọn 7 thành phố kỳ quan mới của thế giới. ) ngay bây giờ ai là công dân" Hà Lội" chuẩn bị tinh thần nhắn tin để bình chọn cho TP " Hà Lội " nếu ai không nhắn đủ 100 tin sẽ bị trừ điểm xét thu đua cuối năm , ngoài ra vận động chúa đảo Tuần châu úng hô mấy tỉ chuyển cho mấy công ty di động làm luôn cái vụ nhắn tin 1 cục cho khỏe , chứ bấm bấm , nhắn nhắn vừa lâu , vừa mất công . thì " Hà lội" chắc chắn 100% " Giựt giải " trở thành thành phố " Kỳ quái " của thế giới !

    Trả lờiXóa
  22. Sau vụ "mua" cái danh hảo này. Thử hỏi, trong tương lai nhà nước này lại thêm những trò nào nữa đây. Hay là đã biết SAI vẫn cứ làm để có cớ mà SỬA cố hữu. Buồn quá!

    Trả lờiXóa
  23. Bao nhiêu thứ đáng làm hơn là việc đi mua một cái danh hão chả đáng giá gì, thật chẳng hiểu mấy ông bên văn hoá nghĩ gì nữa...Các em ở Quảng Bình vẫn đang ngày ngày bơi qua sông đến trường kia kìa.

    Trả lờiXóa
  24. Không biết các quan chức VN có ăn tiền của New7Wonders Foundation không mà hăng hái xúi dân Việt tham gia vào cái trò nhảm nhí hao tài tốn lực quá ngu xuẩn này?

    Trả lờiXóa
  25. Phó thường dân Đà Nẵnglúc 17:45 22 tháng 11, 2011

    10 tỉ là cái gì! cả 100 ngàn tỉ như cái vụ Vinashin đối với Việt Nam cũng chỉ nhỏ bằng con thỏ thôi mà! Nước ta vĩ đại thật!

    Trả lờiXóa
  26. Bác Ẩn danh 17h17 nói:"ông bà ta nói cháy nhà ra mặt chuột , có thấy vụ kiện nầy , mấy Quan ta mới biết bị lừa đảo" Phải nói chuẩn hơn là:"...có vụ kiện này mấy Quan ta bị lật tẩy là bọn lừa".Bác nghĩ xem các Quan bị lừa thế nào được khi các Quan biết tỏng trước đây là trò lừa đảo.Các Quan biết là trò lừa đảo nhưng vẫn "lừa dân" Và đau xót hơn "lấy dân" để lừa thế giới. Đúng là "nhục cho dân ta" bọn chúng đã làm cho thế giới nhìn DÂN ta, ĐẤT NƯỚC TA như một bọn lừa đảo. Phải bằng mọi cách lật tẩy bọn chúng,để lột trần bộ mặt đểu cáng của chúng đã lợi dụng lòng tin của DÂN vào trò "bẩn thỉu" này

    Trả lờiXóa
  27. Viet Nam trả bao nhiêu tiền phí vậy các bác. Sao chưa thấy báo lề phải lề trái gì đề cập tờo vậy. Ai nói đúng có thưởng ...

    Trả lờiXóa
  28. Tôi đã nhắn nhiều tin để " góp đá xây dựng Trường Sa ", nhưng không nhắn tin cho vụ này, và qua đây mong mọi người cần tỉnh táo hành động theo lí trí của mình chớ theo những hô hào nữa.

    Trả lờiXóa
  29. Với quyết tâm chính trị tôi đề nghị các đồng chí Bấm và Bấm...

    Trả lờiXóa
  30. Trình độ "Quan-ta" chỉ thế thôi,
    Ghế-ngôi chạy chọt bổ nhiệm rồi,
    Chức-quyền đã có tha hồ vét...
    " Sống chết mặc bay "...Ông vẫn chơi !

    Trả lờiXóa
  31. Vừa rồi em cũng nhắn mấy tin ủng hộ đó nha, ngu quá, chỉ tại cái truyền thông nó làm rầm rộ quá mà

    Trả lờiXóa
  32. Nhiều người chỉ tính có 15 tỉ đồng nhắn tin mà không tính các chi phí tốn kém khổng lồ khác.Thử tính chi phí cho cổ động bầu chọn là bao nhiêu : băng rôn,biểu ngữ,thời gian,...
    Một phút quảng cáo trên tivi cũng khá tiền mà mấy chục ngày liền,ra rả các đài phát thanh,truyền hình TW và địa phương quảng cáo.Khiếp!

    Trả lờiXóa
  33. Bây giờ đến chiến dịch bầu chọn cho nước nào có quan trí thấp nhất trên thế giới nha,VN,VN,VN...

    Trả lờiXóa
  34. Biet la bi lua nhung ho van co lam vi phai co huong du luan vao nhung vu viec tao lao vo bo de nguoi dan quen bot di nhung buc xuc trong xa hoi hien nay ma thoi

    Trả lờiXóa
  35. Kỳ quặc. chỉ cần nghe bảo nhắn tin là biết ngay trò đùa mất tiền rồi còn phải bàn tán suy nghĩ làm gì. tôi đã cương quyết ko nhắn nhiếc gì, mặc dù biết một phần phong chào có hô hào lòng yêu nước của nhân dân.
    Một người bình thường nhất cũng đủ biết rằng cái gì phụ thuộc vào tin nhắn thì rõ ràng là phụ thuộc vào tiền. Nếu nhắn tin chỉ là 20,30% tổng điểm thì còn gọi là trò chơi giải trí, chứ mà chiếm 90,100% thì là trò kiếm tiền thôi. Nhắn nhiều tin mà được nhất nhì thì có nghĩa là mua được bằng tiền còn gì nữa.
    Nếu biết vậy nhưng vẫn vui chơi còn ra một nhẽ, đằng này phổ biến toàn quân toàn dân, chi rất nhiều tiền để tổ chức hoạt động ăn theo thì xấu cái hổ như con nhà thổ quá

    Trả lờiXóa
  36. Nhục nhất là lão BT HTA vác cái thằng cháu oắt con mới vài tháng tuổi của mình cầm cái điện thoại giá vờ nhắn tin, đầu còn cuối cái khăn Vote for HL, rồi chụp ảnh đưa lên báo. Nhục không để đâu cho hết được: lừa chính phủ, lừa nhân dân, lừa đến cả thằng cháu đỏ hỏn của mình, mang nó lên làm trò hề cho thiên hạ. Nhục!!

    Trả lờiXóa
  37. Rứa là hết, cháy nhà ra mặt chuột
    Dấu mặt vào đâu nữa Việt Nam ơi
    Chơi trò gian, ngu nên bị phanh phui
    Xấu xấu cả những ngừoi không muốn xấu.
    Bộ trưởng rủ cả con cùng đến cháu
    Năm tháng đời (chỉ biết đến cái ti)
    Chúa đảo điên dọa đuổi hết người đi
    Vì không gữi, được trăm tin nhắn...

    Trả lờiXóa
  38. Đề nghị khen thưởng cho đài truyền hình Việt Nam ngay.

    Trả lờiXóa
  39. Ngay từ đầu khi biết được thông tin về bình chọn rằng mỗi người nhắn tin bao nhiêu lần cũng được tôi đã linh tính đây là cuộc chơi không công bằng và quyết không tham gia. Đến bây giờ mới thấy mình thật sáng suốt. Hôhô. Mình mới là đỉnh cao trí tuệ.

    Trả lờiXóa
  40. Cái này từ năm ngoái trên chương trình thời sự đã có video nói về việc bầu trọn này là do tổ chức tư nhân đứng ra tổ chức, không hiểu vì sao sau đó lại cũng trên chương trình thời sự năm nay có video về việc các btv trong vtv bình chọn cho vinh Hạ Long.

    Trả lờiXóa
  41. Cậu hỏi là các lãnh đạo nước CHXHCN Việt Nam đã chi cho cái tổ chức tư nhân này bao nhiêu tiền rồi?

    Trả lờiXóa
  42. Các bác chuẩn bị tinh thần để bầu chọn cho Hà Nội đi nhé, Hà Nội lọt vào danh sách đề cử bầu chọn 7 thành phố kỳ quan mới của thế giới rồi đấy.
    "Bầu chọn cho Hà Nội là yêu nước, ai không bầu cho Hà Nội là không yêu nước".

    Trả lờiXóa
  43. Các bác nhầm tên rồi! Không phải là "New7Wonders Foundation", mà là "New Open World Corporation". Không tin, các bác vào http://www.new7wonders.com/ sẽ thấy ở cuối trang có dòng chữ "© 2000-2011 New Open World Corporation, all rights reserved.".

    Trả lờiXóa
  44. Nông thị Bích Liênlúc 20:23 22 tháng 11, 2011

    Các chương trình trò chơi có thưởng trên truyền hình đều xuất hiện việc nhắn tin bầu chon và tất nhiên sẽ được hưởng lợi từ cước nhắn tin. Vậy nên tuyên truyền rầm rộ và nhắn tin quảng cáo như vậy sẽ được "lại quả" rất lớn. Chúc mừng BT Hoàng Tuấn Anh đã gặt hái lợi nhuận bất tận sau phi vụ này./.

    Trả lờiXóa
  45. Nói chung các trò nhắn tin thường là bịp bợm móc túi.
    Trò bịp 7 kỳ quan không phải các quan chức không biết. Chẳng qua mượn cớ tổ chức lễ hội để ăn cắp tiền nhà nước - tức là tiền thuế của dân

    Trả lờiXóa
  46. Tôi thì không nhắn môt tin bình chon nào! Nhưng tôi nghĩ, nếu đúng chúng ta bị lừa thì ban tuyên giáo phải kiểm điểm BT bộ VHTTDL và Bộ Giáo Dục vì BVHTTDL đã không làm tốt công tác tham mưu cho Chính phủ. Thứ trưởng Bộ GD gởi công văn hoả tốc đôn đốc việc nhắn tin bình chọn - Thể hiện nhận thức quá kém về đúng sai phải trái. Sau khi kiểm điểm xong, nếu có liêm sỉ hai vị này nên từ chức.

    Trả lờiXóa
  47. Các bác ấy bắt đầu thấy nhục dần rồi

    Trả lờiXóa
  48. Đã đến lúc các cơ quan chuyên trách cũng nên tổng kết và công bố công khai cho nhân dân biết số tiền vận động bầu chọn cho Vịnh Hạ Long. Ngoài tiền của, công sức và thời gian của nhân dân, thử hỏi còn bao nhiêu tiền công của Nhà nước đã bị đem ra đầu tư cho truyền thông, để mua máy tính, để làm băng rôn khẩu hiệu, để mít tinh, cổ động nhân dân, kể cả tổ chức cho khách nước ngoài và các đoàn ngoại giao tham gia cuộc chơi này…? Con số đó hoàn toàn không nhỏ và chỉ có người trong cuộc mới biết.

    Trả lờiXóa
  49. Em đề nghị bác Diện lập ra một diễn đàn để đòi hỏi bộ VHTT&DL công bố toàn bộ số tiền tham gia vụ này cho rõ ràng. Không ít đâu. Chứ vụ nào cũng thông báo qua loa chỉ chết dân đen thôi. Làm cho nhờn đi, không ai chịu trách nhiệm gì cả. Cuối cùng hòa cả làng không được. Mấy ông nghị đòi hỏi dân chí cao thì đây cũng là điều chứng minh cho mấy ông nghị đấy biết để có dân chí cao thì thông báo cho dân biết.

    Trả lờiXóa
  50. @ Quảng Bình Quan đã bấm bấm bao nhiêu tin nhắn đấy ? Có vay tiền ngân hàng mua ô tô sáng sáng đi uống cà phê quán nghệ sĩ, royal hay cái quán tranh tre có tên tây của nhà bà giám đốc ngân hàng phát triển Quảng Bình không, mà "bạo vì tiền" rứa ? Đã bị phát mại ô tô chưa ?

    Bọ Lập, Cu Vinh, Thinhbabel có biết "trự" ni khôông rứa ?

    Trả lờiXóa
  51. Mấy thằng ngu cấm đầu nhắn tin bầu chọn đâu hết rồi ? Vào đây thể hiện lòng yêu nước có định hướng XHCN đi ..

    Trả lờiXóa
  52. Ý quên ! Tại sao ta không nghĩ là các quan nhà ta cũng có phần trong cái khoản thu này của NOW nhỉ ?

    Các bác "công bộc" ấy có làm không công cho "chủ" từ khi mô tới chừ ?

    Trả lờiXóa
  53. QUẢ LỪA TO NHƯ QUẢ ĐẤT.lúc 21:02 22 tháng 11, 2011

    New7Wonders - một tổ chức tư nhân

    QUẢ LỪA TO NHƯ QUẢ ĐẤT.

    Trả lờiXóa
  54. tui khai thiệt: có nhắn 2 tin, chi phí khoàng hơn 1000 đồng chi đó. Định chối phắt là mình hổng có nhắn cho đỡ "dị". Sau một đêm "xi nghĩ"; đành quyết định nói thiệt: "tụi...có nhắn". Tiền bạc không thành vấn đề; nhưng cái lớn là mình hổng đươc "yêu nước" vì bị thằng New7Wonders nó lừa mới tức chớ. Tức thằng đầu têu một, tức thằng cha "chúa đảo nhảy cẩng" mười. Suýt nữa tui bị đuổi việc bời chỉ có 2/ 110 tin phải nhắn

    Trả lờiXóa
  55. Ở nước ta thường muốn lên chức phải chịu nhục , riết rồi thành quen , chỉ tội cho người dân bình thường chính quyền nói sao nghe vậy ...và chỉ tầm bậy cũng phải theo.

    Trả lờiXóa
  56. Bộ VHTT làm rất đúng .Vịnh Hạ Long chỉ là cách thử thách sự ngu dốt của người dân VN.Thử xem người việt còn nhớ biển đảo bị cướp .Hay nói cách khác đánh lạc hướng người dân.Đúng là tuyệt cứu mèo.

    Trả lờiXóa
  57. Tôi có nghe nói gần đây có một số người đua nhau làm "từ thiên" cũng chỉ vì mục đich lấy "lá rách đánh bóng lá lành"! Tôi ngờ là trong vụ "bình chọn" này cũng do quan chức Bộ VH TT & DL muốn lấy " khí thế của dân đánh bóng cái ghế của quan" nên mới phát động rầm rộ như vậy chứ!

    Trả lờiXóa
  58. Tôi không nghĩ là các bác ở bộ VHTTDL không biết thằng N7W này lừa đâu!
    Mà quan trọng là nhờ N7W mà các bác nhà ta giải ngân được một khoảng tiền kha khá trong phần kinh phí dành cho quảng bá du lịch (nhờ đó mà các bác cũng kiếm được số tiền kha khá dằng túi), chính vì thế mà các bác nhà ta nhắm mắt làm liều í mà.
    Giờ thằng N7W có đòi bao nhiêu các bác í cũng huy động cho bằng đủ để đóng cho chúng. Không thì dân chưởi cho mà thối tai!
    Tôi chỉ buồn cho cái anh thợ cơ khí ở Đà Nẵng lấy cả tiền để dành, tiền mua quà sinh nhật cho con gái đem mua card nhắn tin để góp tiền cho N7W. Đúng là lấy của người nghèo đem nuôi người giàu ở tận trời tây.
    Ôi đau quá cho cái tình yêu Hạ Long do N7W phát động.

    Trả lờiXóa
  59. Cái gì đến nó đã đến,
    Không hiểu "quả lừa" này có là liều thuốc đắng cho bệnh "hiếu danh" không ???
    Và không biết còn bao nhiêu "quả lừa" nữa cho đất nươc tôi...

    TH

    Trả lờiXóa
  60. dung la chung song voi cuoc song ao

    Trả lờiXóa
  61. Rất nhiều người dân và nhiều học sinh,sinh viên,lực lượng quân đội,cũng như tất cả những ai đang công tác trong các cơ quan,doanh nghiệp nhà nước đều bị lôi kéo,bắt buộc phải nhắn tin bầu chọn cho sự kiện này,dù không muốn bầu nhưng vì đang làm việc trong cơ quan nên bắt buộc phải móc hầu bao cho việc này.Tôi đồ là những thông tin không đẹp về cuộc bầu chọn này,các vị lãnh đạo có trách nhiệm đều biết cả.Nhưng chắc trong nội tình có vấn đề gì đó uẩn khúc,nên họ mới tuyên truyền một cách rầm rộ như vậy.
    Bị lừa đã tức giận rồi,nhưng khi biết bị người nhà lại câu kết với kẻ lạ lừa đảo mình, thì nỗi tức giận còn cao gấp bội phần.
    Chỉ là 630 đồng cho một tin nhắn,nhưng lại muốn chửi 6 ngàn 3 trăm lần cho cái sự vô lý này.

    Trả lờiXóa
  62. lôi cả một hệ thống chính trị vào chuyện lừa đảo. Tất cả các cơ quan nhà nước, trường học, tổ chức xã hội,đến quân đội cũng có văn bản yêu cầu mọi người nhắn tin bầu chọn cho hạ long. Nhất là ông bộ trưởng đưa cả cháu ngoại mấy tháng tuổi nhắn tin bình chọn quảng cáo trên tivi. Thật là ngu muội và háo danh không còn từ nào để nói, đó là đặc tính cố hữu của phong trào thi đua.Mọi người từ nay hãy cảnh giác với các loại phát động mang tính chất chỉ thị và tuyên truyền như trên

    Trả lờiXóa
  63. Ngu thật, nhục thật, nhưng dầu sao Vịnh Hạ Long của VN cũng nổi tiếng hơn.
    Nhân dân QN, chúa đảo Tuần Châu tha hồ hốt bạc.

    Trả lờiXóa
  64. Đành rằng các quan ta dốt những cũng không đến nỗi dốt đến mức không biết đó là trò lừa của New Open World Corporation. HỌ biết thừa, nhưng vẫn làm. Cũng không phải vì tiền. Đấy chỉ là cách dẫn dụ tuổi trẻ yêu nước theo định hướng. Để lòng yêu nước khỏi bị "các thế lực thù địch" lợi dụng, ví dụ lôi kéo họ vào việc biểu tình chống TC xâm lược.

    Trả lờiXóa
  65. Chính quyền thì vô trách nhiệm.Dân thì vô văn hóa!!!

    Trả lờiXóa
  66. http://news.n7w.com/2011/10/18/hoang-viet-thuy-anh-just-five-months-old-votes/

    Hoang Viet Thuy Anh, just five months old, is the grand-daughter of the Vietnamese Minister of Culture, Sports and Tourism, Hoang Tuan Anh, and possibly the youngest voter in the New7World of Nature. Naturally, her preferred candidate is Vietnam’s representative Halong Bay.

    Nobody is to. young or too old to vote in the New7Wonders of Nature as this image proves, and we would love if someone would now send us an image of the oldest voter.

    Cháu của HTA bị chính ông mình đem ra làm trò hề. Bây giờ không xóa được vì nó ở trên web của bọn lừa tiền rồi. Hình ảnh bé này ở các trang web VN đều biến mất rồi, chắc do ông chỉ đạo bỏ đi cho đỡ nhục

    Trả lờiXóa
  67. Cả hệ thống chính trị vào cuộc...BC!

    Trả lờiXóa
  68. Trên truyền hình ZDF và ARD (2 Hãng truyền hình công cộng Đức) thuộc lọai lớn nhất Châu Âu trong bản tin sáng nay (22-11-2011) có mẩu tin Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng với các đối tác Công ty xây dựng nhà máy điện nguyên tử Nhật trong việc chuẩn bị xây dựng các nhà máy điện nguyên tử ở Việt Nam! Đáng lưu ý bản tin nhấn mạnh các Công ty Nhật ra sức quảng cáo cho sự an tòan của việc sử dụng năng lượng hạt nhân mà đằng sau theo chính các nhà báo, phóng viên Nhật vạch ra chính là lợi nhuận béo bở nhiều triệu Dollar của các Công ty khi ký được các Hợp đồng với Việt Nam. Thú thực là tôi lo lắng trong vấn đề này nên viết lại ra đây! Đọc BBC hôm nay cũng có tin Việt Nam vay của Nga 8 tỷ Dollar.

    TH

    Trả lờiXóa
  69. Cái này gọi là lệ phí tiền ngu các bác ợ. Nhất là khi mấy bác quan trí nhà mình đã được một số người IQ thấp cảnh báo rồi mà vẫn cứ muốn được trả tiền ngu. Thế mới đau sờ cau chứ!

    Trả lờiXóa
  70. Biết lừa mà vẫn cố lao đầu vào cái danh hõa ! Giờ đã biết nhục chưa ? Mấy ông quan chức nghành Du Lịch lao đầu vào " Đít Trâu " đi cho đỡ nhục !!! Bực Minh !

    Trả lờiXóa
  71. Cái trò lừa bịp này tôi đã bị cuốn vào từ ngày đầu cách đây 5 năm gì đó. Lúc đó là bình bầu qua mạng nên cũng nhiệt tình vote tuy nhiên sau đó Vịnh Hạ Long bị đưa ra khỏi danh sách bình chọn này và lúc đó VTV1 có cả một phóng sự do ku Quang Minh tổng hợp lên án tổ chức này là lừa đảo bịp bợm... Chẳng hiểu sao tự nhiên VN lại đổi giọng và có động cơ gì mà các quan tham từ Thiện Nhân trở xuống ra sức hô hào bình chọn... Chỉ khổ cho các cháu ở nhà trường bị ép phải bầu chọn cho một cuộc chơi lừa đảo.

    Trả lờiXóa
  72. Các đài TV+Truyền hình và báo lề phải quảng cáo ầm ĩ và cổ dộng mù trời....
    giờ mới biết đầu cua tai nheo như vậy.

    Đúng là Việt nam ra ngõ gặp... tin lừa

    Trả lờiXóa
  73. Lạ thật các bác ! Iem học về Di truyền người cũng khá, thế mà không thể giải thích nổi vì sao cháu trực hệ 5 tháng tuổi đã tỏ rõ ngu sớm, còn ông nó lại ngu hơi bị...lâu ?

    Trả lờiXóa
  74. Thế mới có chuyện nếu Trung quốc nó đưa ra 7 cái hố xí (toilet) rồi để bình chọn thì 7 toilet của nó sẽ là 7 kỳ quan mới của thế giới. Ai mà vượt qua được số SMS của dân Trung quốc nếu như nó bầu kiểu Weber ở Việt nam. Được cái là Tàu nó cũng khôn không thèm dây với loại lừa đảo Weber.
    Thảm họa văn hóa của dân tộc.

    Trả lờiXóa
  75. CHÁY NHÀ MỚI LÒI RA MẶT... QUAN CHỨC BỘ VĂN HÓA!!!
    Khi biết những thông tin cảnh báo về tổ chức tư nhân New Open World (NOW) qua báo chí, trang mạng Việt Nam chúng tôi đã rất mừng. Dù sao thì muộn còn hơn không, Việt Nam mình sẽ dừng cái trò háo danh vô nghĩa này lại...
    Nhưng không! Càng đến những ngày cuối của cuộc bình chọn, báo đài càng đưa tin, quảng cáo một cách dồn dập đến phát điên! ( như tôi đã viết trong một comments trong Blog Xuân Diện).
    Điều đáng buồn là, những trò nhố nhăng này được tiếp tay từ những cơ quan truyền thông Trung Ương, từ chính Bộ trưởng Bộ Văn hóa!
    Đặc biệt ngài Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh còn đưa cả cô cháu gái vô tội Hoàng Việt Thụy Anh (mới 5 tháng tuổi) vào cuộc chơi lừa đảo mà được Tuổi trẻ Online tụng ca là "Hình ảnh bầu chọn Hạ Long đáng yêu"... lố bịch hết sức!
    (http://dulich.tuoitre.vn/Index.aspx?ArticleID=461217&ChannelID=100)

    Và bao nhiêu chiêu trò nhố nhăng khác còn được cho lá "Sáng Kiến", được cổ vũ nhiệt tình mà kể ra chỉ thêm ngượng...

    Không biết các ngài nhắm mắt, bịt tai bước qua dư luận chỉ vì háo danh, vì không hiểu biết đến nơi đến chốn hay vì cái lợi gì khác đây???
    Thú thực là,
    NHỤC NHÃ QUÁ! THƯA NGÀI BỘ TRƯỞNG BỘ VĂN HÓA!
    NHỤC NHÃ QUÁ! THƯA CÁC QUAN CHỨC TRONG BỘ VĂN HÓA THỂ THAO VÀ DU LỊCH VIỆT NAM!
    (Muathuhanoi)

    Trả lờiXóa
  76. Không biết có ai từ chức không nhẩy?

    Trả lờiXóa
  77. Mời các bác đọc vui về Anh Hoàng - người nhắn 11000 tin nhắn cho Vịnh Hạ Long theo đường dẫn này:
    http://vonhatthu.wordpress.com/2011/11/09/kinh-g%e1%bb%adi-anh-hoang/

    Trả lờiXóa
  78. Đất nước tôi! Đất nước tôi! Đất nước Tôi.....
    Sáng thích háo danh, chiều ăn bánh phỉnh.
    Lao xao trưa hè bầu Vịnh Hạ long, lao xao trưa hè bầu Vịnh Hạ Long.....
    Hãy đọc: Một phiếu cho Vịnh Hạ Long!
    http://banbecuatoi.com/blog/2011/m%e1%bb%99t-phi%e1%ba%bfu-cho-v%e1%bb%8bnh-h%e1%ba%a1-long/

    Trả lờiXóa
  79. Nếu kết quả không được hoàn tất vào giai đoạn cuối,trừ nhân viên của chúa đảo Tuần Châu số tiền tin nhắn do CT trả thì các Giáo viên,học sinh bị ép nhắn theo Lệnh của Bộ GD có thể kiện lại với tội danh cưỡng đoạt không nhỉ?Thật quá xấu hổ,một QG với tầm cao mới,đỉnh cao của trí tuệ mà lại để cho một CT tư nhân lừa được.Thế mà lúc nào cũng đòi toàn diện với tuyệt đối

    Trả lờiXóa
  80. Cứ nói TỨ CHỨC hoài! Nằm chiêm bao hả? Người VN anh hùng: "Thà nhục, không từ chức!"

    Trả lờiXóa
  81. Tôi ở Hà Đông sáng nào Đài phát thanh cũng ra rả tuyên truyền BẦU CHỌN CHO VỊNH HẠ LONG LÀ YÊU NƯỚC ... Để thể hiện lòng yêu nước tôi bắt vợ và các con ngồi nhấn nút liên thanh ! Bây giờ tôi biết đòi lại tiền ở đâu? Tiền yêu nước thì ai trả tôi????????

    Trả lờiXóa
  82. Đồ con lừa làm công tác văn hóa

    Trả lờiXóa
  83. Các bác quan chức nhà mình làm sao mà lường được quả lùa của nó . Quan trí thấp mà .

    Trả lờiXóa
  84. Người Đà nẵnglúc 07:53 23 tháng 11, 2011

    Nỗi sĩ nhục mang tính Dân tộc.
    Đồng bóng, dị hợm, dốt nát, ... để không nhận thức vấn đề mang tính căn cơ, bản chất, ... để khuấy động cả một quốc gia tham gia vào trò gian lận, trò hề, trò ảo và qua đó nó làm suy giảm đạo đức, văn hoá của một dân tộc vốn mong muốn thoát ra khỏi cái quán tính bầy đàn.
    Các Nhân sĩ, trí thức và người yêu nước đã không những cảnh báo, mà còn ra sức ngăn chặn, nhưng cái dốt nát, đồng bóng, dị hợm, ... nó như một quán tính bầy đàn lớn, kéo phăng đi cả lòng tự trọng, văn hoá, cả sự tử tế, ...
    Ôi! Việt nam ơi!
    Xin Bác Lâm Khang cho em nói chửi một chút ở đây, em đang bực sôi người lên Bác ạ.

    Trả lờiXóa
  85. Bài học cho những kẻ thích hợm mình, khoe khoang và có trình độ văn hóa tối thiểu?

    Trả lờiXóa
  86. Muốn những chuyện "cười ra nước mắt" như thế này không xảy ra nữa, thì phải giải quyết vấn đề tận gốc! Gốc là ý chí và nguyện vọng của toàn dân. Bao lâu nhà nước chưa đáp ứng được lòng dân thì bấy lâu những chuyện quái gở cứ tiếp tục sinh sôi như nấm mọc sau mưa, nói hoài không hết.

    Trả lờiXóa
  87. quá nhục nhã, vô cùng xấu hổ!

    Trả lờiXóa
  88. Hậu quả của "cuộc chơi" nay không phải chỉ trả giá bằng "Tiền". Mà được trả bằng "Thề diện Quốc Gia"!

    Trả lờiXóa
  89. Chết rồi! Nhà cháu bị lừa rồi các bác ạ, vừa rồi bu cháu bảo phải bàu chọn cho cái Hạ long thì mới được công nhận là yêu nước, khổ quá làm cái anh thợ hồ như cháu có biết Hạ long nó ngang dọc thế nào đâu, tại bu cháu nó làm nghề bán thịt heo ngoài chợ nghe dân kháo nhau vậy thế là nó bắt cháu phải bấm cho được 3 tin nhắn mất mẹ một xị rượu đế, chiều hôm đó cháu phải ăn vã lòng heo vì tiền rượu đã trừ vào chi phí nhắn tin, bây giờ mới biết bị lừa, ngu thật
    Sáng nay cháu đem bài này cho bu cháu xem thế là nó tức lắm, nó bảo cháu cũng lập ra cái Công ty lấy tên bằng tiếng Tây cho oách rồi cũng tổ chức bầu chọn 7 kỳ quan khác trên thế giới nhưng ở Việt nam thì lấy quần đảo Hoàng sa để bầu vì Hoàng sa ai cũng biết cả chắc chắn thu lãi cực cao, họ làm được mình cũng làm được, minh không làm thằng khác nó cũng làm, cháu bảo làm thì làm được nhưng tội cho người ta, các bác nghĩ sao

    Trả lờiXóa
  90. Với tình hình này có lẽ một ngày nào đó New7Wonders sẽ tổ chức bầu chọn các quốc gia cổ đại làm kỳ quan, khi có phát động phong trào của bộ VH-TT nhắn tin bầu chọn cho VN tôi sẽ ủng hộ hai tin nhắn vì dịp này tôi đã quên. Xin được thứ lỗi

    Trả lờiXóa
  91. Đã đành rằng bị lừa rồi, nhưng nhục nhất là mấy cha đại biểu QH còn "bấm ... bấm...", Và thằng khùng ở Tuần Châu thì giờ không biết lấy gì che mặt lại nhỉ???

    Trả lờiXóa
  92. Giờ chúng ta làm sao để hết nhục hả các bô lão!

    Trả lờiXóa
  93. Gửi bác Haisg!
    Bác đổi cho em chữ Hiếu danh thành Háo danh nhé.
    Chữ Hiếu thường được ghép với những từ có ý nghĩa tốt đẹp như Hiếu học, Hiếu tử(người con có hiếu)...Để chỉ những hạng người như bác muốn nói đến phải dùng chữ Háo... hoặc Hám... mới đủ đô.

    Trả lờiXóa
  94. Các lãnh đạo nhà ta biết cả đấy nhưng không vì mục đích đưa Vịnh Hạ Long lọt vào 7 Kỳ quan mà nhằm mục đích khẳng định chủ quyền an ninh biển đảo.(Trung Quốc đang đòi sở hữu 1 số đảo trong vịnh bắc bộ thuộc Vịnh Hạ Long trong đó có đảo Quan lạn... .)

    Trả lờiXóa
  95. Thì cũng giống như những năm đầu thập kỷ 80 thế kỷ trước, cả nước cơm không đủ ăn, khoa học kỹ thuật lạc hậu nhưng cũng cố xin cho Anh Phạm Tuân bay vào vũ trụ một chuyến để rồi vỗ ngực người đầu tiên ở châu Á bay vào vũ trụ….đúng là chết vì mấy danh hão

    Trả lờiXóa
  96. Nhà cháu xin phát biểu: ta đưa Quần đảo Hoàng sa, thác Bản Giốc vào 2 trong 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới rồi cho dân ta bầu chọn, chắc chắn là trúng. Trung quốc hết cãi nhé !

    Trả lờiXóa
  97. Thật tội nghiệp cho BT Bộ Văn Thể Du lòi mặt ngu 3 đời Ông Cha Cháu.Giá như tượng đài mẹ Thứ xong rồi thì chạy vô xin mẹ nấp nhưng hỡi ôi lại chưa làm kịp.Tội thay

    Trả lờiXóa
  98. Chắc từ đây VTV sẽ chẳng dám "phản pháo" lại mấy bài phơi bày chân tướng (TIỀN và TÌNH "yêu nước, tự hào dân tộc"..)như của VNNet và các bài "nói rõ" của đại diện UNESCO..??? Họ DÁM không nhỉ ? hay lại chơi bài truyền thống : Sai rồi, IM LẶNG là VÀNG !(?)

    Trả lờiXóa
  99. Nghe nói sắp tới phải bầu lại vì không đủ 7 kỳ quan như đã qui định. Hoặc muốn khỏi mất công thì đ/c thứ trưởng NG ta qua "bển" yêu cầu chính phủ họ không được rút tên ra là xong ! Bia tưởng niệm thuyền nhân ta còn yêu cầu đập bỏ được thì nhằm nhò gì ba cái lẻ tẻ !

    Trả lờiXóa
  100. Theo tôi, ở Việt Nam ta có vịnh Hạ Long đúng là tuyệt đẹp xứng đáng được liệt vào trong Top kì quan thiên nhiên của thế giới. Nó là kì quan thiên nhiên tự bản thân nó đã được như thế không cần thêm mấy cái trò lừa đảo như thế này làm ô danh vịnh Hạ Long của chúng ta.

    Lãnh đạo Bộ VH-TT và du lịch của Việt Nam có IQ cao thế mà lại làm việc cảm tính hồ đồ quá, IQ họ cao đến nỗi uốn ba tấc lưỡi nịnh hót mê hoặc được luôn các đại biểu Quốc Hội hám danh ra sức "bấm...bấm" khí thế trong cõi u mê này.

    Tuýt Tuýt.

    Trả lờiXóa
  101. Huhu. Coquan em o BVH, no con bat moi dua em phai nhan 10 tin, roi di kiem tra tung dua mot co..hichi

    Trả lờiXóa
  102. Phạm Xuân Phụnglúc 14:35 23 tháng 11, 2011

    Sắp tới Tổ chức này có thể sẽ lôi kéo Việt nam vào một cuộc chơi mới:7 kỳ quan nhân tạo thế giới,thế nào các ông Dũng lò vôi,Xuân trường(Ninh bình)chúa đảo Tuần châu...chẳng hô hào mọi người bầu chon!!!

    Trả lờiXóa
  103. 15:55 Ngày 22 tháng 11 năm 2011 : "Đã bảo là lừa đảo mà! Thế mà 500 vị Đại biểu nhân dân của nước mình lại "bấm bấm" khí thế ngay trong khí bàn cuyện quốc gia đại sự! Cái nước mình nó thế ! Bất hạnh thay!".
    Ừ đúng rồi,tớ cũng "bấm" nhưng mà bấm có mỗi lần hiiii... tớ bấm là tại vì hôm coi chương trình VTV1 phát trực tiếp chương trình VTV1 tổ chức "bấm" thấy khí thế quá thế là tớ cũng "bấm" một phát đầu tiên cũng là phát cuối cùng hiii... cũng may...

    Trả lờiXóa
  104. Bộ trưởng người Quảng Đà đấy, sao hãm thế nhỉ?

    Trả lờiXóa
  105. 08:46 Ngày 23 tháng 11 năm 2011
    Chết rồi! Nhà cháu bị lừa rồi các bác ạ, vừa rồi bu cháu bảo phải bàu chọn cho cái Hạ long thì mới được công nhận là yêu nước, khổ quá làm cái anh thợ hồ như cháu có biết Hạ long nó ngang dọc thế nào đâu, tại bu cháu nó làm nghề bán thịt heo ngoài chợ nghe dân kháo nhau vậy thế là nó bắt cháu phải bấm cho được 3 tin nhắn mất mẹ một xị rượu đế, chiều hôm đó cháu phải ăn vã lòng heo vì tiền rượu đã trừ vào chi phí nhắn tin, bây giờ mới biết bị lừa, ngu thật
    Sáng nay cháu đem bài này cho bu cháu xem thế là nó tức lắm, nó bảo cháu cũng lập ra cái Công ty lấy tên bằng tiếng Tây cho oách rồi cũng tổ chức bầu chọn 7 kỳ quan khác trên thế giới nhưng ở Việt nam thì lấy quần đảo Hoàng sa để bầu vì Hoàng sa ai cũng biết cả chắc chắn thu lãi cực cao, họ làm được mình cũng làm được, minh không làm thằng khác nó cũng làm, cháu bảo làm thì làm được nhưng tội cho người ta, các bác nghĩ sao

    08:46 Ngày 23 tháng 11 năm 2011

    Ôi giời ôi là giời... cười toét cả mắt về comment của bác thờ hồ ha ha ha....

    Trả lờiXóa
  106. Tôi nghĩ mọi người nên nhìn thoáng 1 chút, ở một khía cạnh nào đó, đây là một hình thức quảng bá khá rẻ để bạn bè quốc tế biết về Hạ Long (nếu so với quảng cáo trên CNN...). Có thể mọi người nghĩ được danh như thế thì chả hay ho gì, mất mặt...nhưng ở khía cạnh quảng bá thì càng nhiều người biết càng tốt.Từ cái biết đó, họ mới tìm hiểu thêm các kênh thông tin khác trước khi muốn đến. Mình đẹp thật thì đâu sợ gì không lôi kéo được, quan trọng là người ta biết có Hạ Long ở Việt Nam là ok rùi

    Trả lờiXóa
  107. UBND tỉnh Vĩnh Phúc cũng có văn bản chỉ đạo nhắn tin bầu chọn cho Vịnh HL đấy

    Trả lờiXóa
  108. Vô cùng thương tiếc và xấu hổ cho BVH. Ai lại mang cả bầu đoàn thê tử quốc dân ra chạy theo một lão tư nhân vơ tiền cơ chứ.
    Cùng lắm thì chỉ ok cho một công ty tư nhân nào đó hô hào tinh thần yêu nước và cổ vũ du lịch dân tộc thôi. Đối đãi ngoại giao quốc gia như này kinh quá....Nghĩ xa nghĩ gần liên tưởng đến phim Đường tới thành Tl: chắc câu chuyện tiền nong cũng lòng vòng như vậy (600 thì 300 về lại BVH chẳng hạn nên mới ra như vậy. Rất thiếu một thủ lĩnh tinh thần về văn hóa ở đất nước này, bộ VH mà còn không có thì tuyệt vọng

    Trả lờiXóa
  109. Tớ mới thành lập NewBad7VN 2011 ( 7 thành tích đáng xấu hổ nhất Việt Nam năm 2011 ).

    Bạn nào tham gia bầu chọn chỉ cần nêu lên vài " thành tích" điển hình nổi cộm của đối tượng bầu chọn, trong tất cả các lĩnh vực... không trừ bất cứ một lĩnh vực nào nhé.

    Để mở màn NewBad7VN 2011, tớ xin bầu chọn :

    01- ông nghị Nguyễn Duy Phước với câu phán rất tầm cở trí tuệ " Vì dân trí còn thấp , Việt Nam không cần luật biểu tình "

    02 - đề cử bầu cho cháu của ngài Tc Du lịch mới 5 tháng tuổi, đã ngồi bật dậy, nhấn nút bầu chọn cho Vịnh Hạ Long...

    Bạn nào tham gia, xin nhanh tay, cuộc bầu chọn sẽ chấm dứt đúng giờ Giao thừa năm mới 2012 -

    Cuộc thi sẽ đóng cửa vào giờ đó, để các bạn có thể nghe thấy những "kỳ cục chuyện VN" trong những ngày cuối năm
    để cuộc thi thêm phần xôm tụ.

    Bài bầu chọn xin gởi về: Bộ Văn Hóa và Du Lịch Việt Nam

    Trả lờiXóa
  110. Đúng là không biết nói gì hơn ngoài từ 'rảnh'.Việt Nam đang cần bao nhiêu việc phải lo, thì từ quan lớn tới quan bé lại chạy theo một việc làm vớ vẫn.

    Trả lờiXóa
  111. Hà Tĩnh quê choa!lúc 21:17 23 tháng 11, 2011

    Nhiệt Tình + ngu dốt = phá hoại
    Câu này muôn đời đúng!

    Trả lờiXóa
  112. Hà Tĩnh quê choa! nói...
    Nhiệt Tình + ngu dốt = phá hoại
    Câu này muôn đời đúng!

    Trả lờiXóa
  113. Đây mời bà con xem... nhục thế...

    http://boxitvn.blogspot.com/2011/11/tong-ket-ve-thanh-cong-cua-new-7.html

    Trả lờiXóa
  114. Mình thấy chả có gì là nhục cả. Mọi người cứ tập trung vào lợi nhuận của N7W đạt được mà ko xem xét tới lợi ích VN đạt được.
    Hàn Quốc + các nước khác tham gia cũng có riêng gì VN đâu.
    Vn phải trả tiền cho NOW thì sao??? Quảng bá mà phải tốn phí chứ. Tính ra vẫn rẻ chán so với chi phí đăng quảng cáo lên CNN.
    Có vị trí thức kiêm nghề “phản biện” trên trang mạng “Bauxite Việt Nam” nào đó thống kê rằng NOW thu được khoảng 7,5 tỷ đồng tương đương 750 000 USD từ 24 000 tin nhắn của người dân Việt Nam,
    ã có một số người thống kê, mỗi năm Việt Nam phải"chi tới hàng trăm ngàn đô-la để phát sóng vài chục giây quảng cáo trên các kênh truyền hình đắt đỏ như BBC và CNN, tính riêng nửa cuối năm 2010 Việt Nam đã chi tới 5,3 tỷ đồng cho phát song quảng cáo trên CNN" . Riêng Vietnam Airlines, mỗi năm hãng phát quảng cáo khoảng 2.000-3.000 lần trên CNN, đồng thời phối hợp với CNN thực hiện một số phóng sự du lịch chuyên đề, ngân sách riêng cho CNN khoảng 700.000 tới 1 triệu USD/năm.
    Cứ phải UNESCO công nhận ----> mới CÓ GIÁ TRỊ SAO. Vậy là các phát kiến của tư nhân là vô giá trị thì bảng xếp hạng của Fobes hay Miss World vứt sọt rác đi là vừa.
    CÁC BẠN SẼ NÓI FOBES HAY MISS WORLD LÀ nổi tiếng lâu rồi còn NOW là mới và AI CŨNG LẬP DC 1 TỔ CHỨC NHƯ THẾ. Nhưng mà lúc mới nổi thì 2 cái thứ đó có CHÌM NỔI KO. Vâng đúng là ai cũng lập được TỔ CHỨC nhưng làm tổ chức đó NỔI TIẾNG và được CHẤP NHẬN hay ko là chuyện khác

    Trả lờiXóa
  115. Nhục hay không? tốn tiền hay không? có lợi hay không ? đều là chuyện nhỏ. Chuyện lớn là: Tại sao đất nuoc ta nhiều kỳ quan, dân ta "hiền hòa" " hiếu khách" mà người ta "lỡ" ghé vô du lịch 1 lần là sợ té...đ......Một đi không trở lại

    Trả lờiXóa
  116. Chuyện háo danh tào lao Phí tiền bình chọn

    Trả lờiXóa
  117. HL, byebye nhe! 1 lan toi HL so toi gia! Canh dep nhung dan tri "cho bua" va ban thiu.....

    Trả lờiXóa