Thứ Hai, 17 tháng 10, 2011

NHỮNG CUỐN SÁCH MỚI NHẤT TRÊN GIÁ

Lâm Khang thư viện vừa tiếp nhận các ấn phẩm quý báu do các tác giả gửi tặng. Chúng tôi chân thành cám ơn và xin trân trọng giới thiệu với chư vị  

 .





 Những cuốn sách trên do Học giả Trần Xuân An, 
hội viên Hội Nhà văn Tp Hồ Chí Minh gửi tặng

 Tiến sĩ Nguyễn Thúy Nga (Viện Hán Nôm) tặng

 Nhà thơ Nguyễn Giang tặng

 .Nữ văn sĩ Đàm Lan (Buôn Ma Thuột) gửi tặng

 Nguyễn Xuân Diện-Blog hân hoan giới thiệu cùng chư vị

3 nhận xét :

  1. Một gợi ý nhỏ : T.S có thể đưa nội dung các quyển sách hay lên mạng internet để chúng tôi tải xuống đọc, tiện cho mọi người trong cũng như ngoài nước.
    Cám ơn T.S

    TH

    Trả lờiXóa
  2. Thương quá Việt Nam! Giữa lúc tình hình kinh tế chung rất khó khăn, chính trị thì rối ren, chủ quyền đất nước bị đe dọa, xã hội suy đồi, giáo dục xuống cấp... các vị trí thức vẫn miệt mài và âm thầm làm việc!

    Ấy là vì tất cả chúng ta hết sức tin tưởng vào tương lai dân tộc, tương lai thế hệ con cháu. Những hy sinh này rồi sẽ có ngày đơm hoa kết trái!

    Tiếp bước cha ông, chúng ta dâng hiến những nhọc nhằn vất vả này, kể cả những gian nan khi bị đàn áp, vu khống, bắt bớ chỉ vì lòng yêu nước này... để tô thắm non sông!

    Chắc chắn sau cơn mưa trời sẽ lại sáng, Việt Nam ơi!

    Trả lờiXóa
  3. Bác Haisg nói: "Một gợi ý nhỏ : T.S có thể đưa nội dung các quyển sách hay lên mạng internet để chúng tôi tải xuống đọc, tiện cho mọi người trong cũng như ngoài nước. Cám ơn T.S."

    Đây chính là điều tôi nghĩ ngợi bấy lâu các bác ạ. Với những người sống xa quê hương như chúng tôi, xin thú thật suy nghĩ của tôi: đời sống tinh thần của các cộng đồng hải ngoại chúng tôi xem ra "nghèo" hơn hẳn các bác ở trong nước đấy - mặc dù thanh thản nhẹ nhàng và tự do hơn thì có, cái đó không chối.

    Mạng internet toàn câu là phương tiện tuyệt vời thời hiện đại, nhưng điều làm tôi băn khoăn nhất chính là chuyện bản quyền! Làm sao bù đắp được (dùng chữ "trả công" thì nghe nôm na và bất kính quá) những công sức lao động khó nhọc của các tác giả?

    Loạt bài về Ca trù của bác Diện chẳng hạn, thú thực là tôi copy lại tất, để dành một chỗ làm tài liệu học tập tra cứu sau này. Nhận sự chia sẻ của bác Diện cũng như nhiều vị học giả khác trong, ngoài nước mà lòng rất áy náy! Chỉ còn biết tự nhủ mình phải cố gắng bớt đi những thời giờ và tú vui tiêu khiển vô ích để mà đóng góp phần làm việc nhỏ bé của mình, theo khả năng mình, để cùng mọi người xây dựng lại quê hương!

    Trả lờiXóa