Thứ Hai, 17 tháng 10, 2011

MỘT CUỘC RƯỢT ĐUỔI NGOẠN MỤC Ở BỜ HỒ SÁNG QUA 16.10.2011

Một cuộc rượt đuổi ngoạn mục ở Bờ Hồ sáng qua 16.10.2011

N.Q.H

Nhớ câu ca dao mới của blogger TS.Nguyễn Xuân Diện:

Không đi thì nhớ Bờ Hồ,
Không đi, nhớ đến phát rồ! Lại đi. (1)

Sáng qua chủ nhật 16/10/2011 tại Hồ Gươm, các biểu tình viên Hà Nội [...] nhớ nhau, gọi nhau, hẹn cùng nhau đi dạo quanh Bờ Hồ vào sáng chủ nhật. Họ đã nhắn cho nhau trước đó cùng lên gặp mặt rồi đi cà phê để giải những nỗi buồn sau những sự kiện hôm 21/08/2011 rồi hôm 17/09/2011, 25/09/2011 và cũng để xả stress trước những bức xúc về chủ quyền biển đảo của tổ quốc vẫn cứ bị lũ kia xâm phạm trắng trợn.

Mấy anh em sau khi kết thúc một vòng quanh Bờ Hồ và dừng ở phía đối diện đền Bà Kiệu ngay sát tượng đài Quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh thì xảy ra một câu chuyện ly kỳ có một không hai. Chúng tôi lúc đó định ra một nhà hàng cà phê gần đó uống và hàn huyên một lúc rồi chắc là sẽ giải tán. Bỗng phát hiện có một tên mặc thường phục giơ máy ảnh chụp trộm chúng tôi. Một anh bạn tôi trong nhóm đi đến bên tên này chất vất: “Này, thế nào, cậu chụp ảnh chúng tôi đấy à?”. Bị bắt quả tang hắn lúng túng đáp lại: “Không, cháu chụp phong cảnh?” Chúng tôi vặn lại: “Không cái gì? Cậu nhắm vào chúng tôi. Tôi nói cho cậu biết, cậu chụp ảnh chúng tôi mà không được phép, cậu có biết cậu đã vi phạm quyền nhân thân của người có hình ảnh không? (2) Cậu chụp ảnh phong cảnh hả? Cậu mở máy cho chúng tôi xem. Nếu cậu không mở chúng tôi mời cậu về cơ quan có trách nhiệm để giải quyết”. Tên này đuối lý định lủi sang bên kia đường phía tượng đài Quyết tử. Nhưng tượng đài Quyết tử cho Tổ quốc Quyết sinh là một trong những biểu tượng về tinh thần yêu nước của người dân Thủ đô. Vong linh đồng bào và chiến sỹ chúng ta hy sinh trong 60 ngày đêm khói lửa của thủ đô năm 1946 đâu thể che chở cho những hành động hèn hạ của tên tay sai giặc Tàu này! Đường lúc đó đã quá đông đúc, giòng xe cộ đi lại một chiều đông và nhanh, nếu hắn liều mạng băng qua có thể bị xe ô tô cán. Hắn quay lại và chạy ngược về phía tượng đài Đức Vua Lý Thái Tổ nơi 11 cuộc biểu tình trong mùa hè và mùa thu vừa qua đều bắt đầu từ đó. Chúng tôi khẩn trương đuổi theo. Một vài người dân đi đường thấy chúng tôi đuổi hắn, không rõ ai đó đã hô to: “Bắt lấy nó! Cướp! Cướp! Cướp!” Điệu bộ lúng túng không đàng hoàng, trên vai lại đeo máy ảnh chạy càng làm cho người dân ở đó tin rằng tên này có thể vừa cướp chiếc máy ảnh bỏ chạy. Thế là xuất hiện hơn chục người nữa cùng lao vào cuộc rượt đuổi ly kỳ ngay giữa thanh thiên bạch nhật bên bờ  Hồ Gươm.  

Thực lý thú, từ trước đến giờ phần nhiều là bọn chúng rượt đuổi đàn áp người biểu tình yêu nước thôi. Nhưng hôm nay những biểu tình viên yêu nước lại được rượt đuổi hắn- một tên lén lút chụp ảnh trộm anh em biểu tình. Thực ra hôm 21/08/2011 cũng đã xẩy ra việc một tên áo đen mang băng đỏ lúc đàn áp người biểu tình đã giật lá cờ tổ quốc ném xuống đất, tên này đã bị mấy cái ô phang vào người. Sự việc do tôi kể lại (3), sau này chị Phương Bích cũng kể trong ghi chép của mình (4). Một tên đồng bọn của tên này lúc đó cùng chạy thục mạng về phía trước, chạy cùng chiều. Tên này chưa tìm ra cách gì để giải cứu cho đồng bọn. Bỗng xuất hiện ngược chiều hắn, một thanh niên cao to đưa chân ra, lia chân ngáng đường. Cú ngáng làm tên này ngã sõng soài ra mặt đất. Cũng may đời cho hắn, không bị đập mặt xuống nền đường lát vỉa hè. Nếu không chẳng biết điều gì sẽ xẩy ra với hắn. Anh thanh niên nhanh tay giật quai máy ảnh làm cái máy đứt giây. Tên chụp trộm lồm cồm chộp lại máy ảnh, lao vào trốn trong toilet công cộng (nhà xí-cầu tiêu) ở phía ven bờ Hồ, đối diện với Sở Điện Lực. Tại đó vẫn còn rất nhiều tên đồng bọn của hắn. Một thằng to lớn chạy ra giả vờ hỏi chúng tôi: “Có chuyện gì thế các bác? Nó cướp gì của các bác mà các bác hô to thế?” Một anh trong chúng tôi trả lời: “Chúng tôi không hô cướp. Những người đi đường đã hô cướp. Nhưng nó đã cướp quyền tự do của chúng tôi. Chụp ảnh phải xin phép. Nó chụp ảnh để làm việc bậy bạ với chúng tôi. Chúng tôi muốn đưa nó về nơi có chính quyền để làm rõ hành động đó”. Lúc đó cậy đông người nên tên đó lẩn mất.

Anh em biểu tình viên được một bữa hả hê sảng khoái, người nào cũng thở hổn hển (hóa ra chúng tôi đã chạy nước rút gần 200m). Sau đó chúng tôi khoảng hai chục người quay lại quán cà phê ngồi uống và trò chuyện. Lởn vởn vào quán có một hai tay mặc thường phục trà trộn vào mọi người. Nhưng bác Ức Trai một biểu tình viên rất tích cực khẳng định đó là một trong những tên đã theo dõi chị Minh Hằng. Một bác nói rất to cốt để hắn nghe tiếng: “Nếu họ là nhân viên công lực tôi sẽ nói cho họ biết, việc các anh ăn lương phải đi theo dõi chúng tôi chắc là việc cực chẳng đã. Ngày xưa các chiến sỹ cách mạng bị mật thám theo dõi đã gọi bọn ấy là lũ chó săn. Tôi chỉ muốn nói với các anh một điều: con người ta phải biết liêm sỉ. Hãy ghi chép và phản ánh đúng những gì các anh nhìn thấy. Đừng vu khống, chớ nói sai sự thật. Chúng tôi hành động trong sáng, chỉ có một mục tiêu duy nhất là thể hiện lòng yêu nước chứ không làm điều bậy bạ mà các anh thường quen thói vu khống là “cách mạng màu” hay cách mạng hoa lá gì đó”.

Để kết thúc câu chuyện hầu quý vị đồng bào, tôi xin các bạn lưu ý một điều. Bọn lén lút chụp ảnh có thể sử dụng hình ảnh của chúng ta để làm các điều phi pháp như: vu cáo, tống tiền. Sự việc trên tôi vừa kể lại có thể là một gợi ý để trị lại lũ lén lút hèn hạ kia. 
_____________
Chú thích:
(1) Không đi thì nhớ Bờ Hồ
(2) BỘ LUẬT DÂN SỰ NĂM 2005 Chương III CÁ NHÂN Mục 2 QUYỀN NHÂN THÂN
Ðiều 31. Quyền của cá nhân đối với hình ảnh 
1. Cá nhân có quyền đối với hình ảnh của mình.
2. Việc sử dụng hình ảnh của cá nhân phải được người đó đồng ý; trong trường hợp  người đó đã chết, mất năng lực hành vi dân sự, chưa đủ mười lăm tuổi thì phải được cha, mẹ, vợ, chồng, con đã thành niên hoặc người đại diện của người đó đồng ý, trừ trường hợp vì lợi ích của Nhà nước, lợi ích công cộng hoặc pháp luật có quy định khác.
3. Nghiêm cấm việc sử dụng hình ảnh của người khác mà xâm phạm danh dự, nhân phẩm, uy tín của người có hình ảnh.

N.Q.H

18 nhận xét :

  1. Phải chi tên hán giang(không thể dùng từ nào cho thích hợp hơn) đó bị đánh hay bị té dập mặt cho nó nhớ đời và cũng là bài học cho những tên hán giang khác.

    Trả lờiXóa
  2. Đúng là ngoạn mục quá. Thực ra họ chỉ ỷ vào số đông, có các loại sắc phục và bất chấp lý lẽ. Chứ một mình, thì ngay đến Ông Cường công an quận Hoàn Kiếm, cũng đâu có nói lý được với những người biểu tình?

    Trả lờiXóa
  3. Tên này là ai và chụp ảnh để làm gì chắc mọi người dễ đoán ra nhưng có điều không phải bàn cãi là qua hành động lén lút này, chứng tỏ hắn không phải là người tốt. Tiếc quá, các bác để nó xổng mất, nếu giữ được và dẫn giải đến cơ quan pháp luật thì hay biết mấy.

    Trả lờiXóa
  4. Gặp mặt nhau để trò chuyện, cà phê cà pháo là chuyện riêng tư của mỗi con người. Chẳng có luật nào cấm đoán cả. Bọn Hán gian làm những trò bỉ ổi không thể ngửi được. Các bác đàng hoàng thế mà chúng nó thì lén lút. Nếu thằng ấy mà vì Dân, vì Nước đàng hoàng thì đâu phải lén lút, chạy trốn, bị ngã rồi chui vào nhà vệ sinh. Thật nhục nhã!

    Trả lờiXóa
  5. hahaha lam cong chuc thi phai dang hoang. an tien thue cua nguoi dan de dan ap nguoi dan, nhu the goi la an chap da bat.

    Trả lờiXóa
  6. Tôi hôm đi xem xử án CHHV cũng bị 1 tên lén dùng di động chụp. Định xông ra tóm nó, nhưng nghĩ sao lại thôi.
    Lần sau cũng sẽ xông ra rồi hô cướp cho vui.

    Trả lờiXóa
  7. đọc mà cười đau cả bụng

    Trả lờiXóa
  8. Hihihi tuyệt cú mèo!
    Thế mới xứng danh "Những Người Biểu Tình Yêu Nước Dũng Cảm" mà tớ đặt tên chứ!!!
    Dù ai nói gì thì nói, tớ vẫn nhất quyết dùng cái tên dài dằng dặc ấy, để chỉ những người xuống đường biểu tình trong mùa hè, thu lịch sử 2011 ở Hà Nội và Sài Gòn. Đất nước đang lâm nguy, rất cần những con người dũng cảm như thế..!
    ..Những Người Biểu Tình Yêu Nước Dũng Cảm!!!
    (Muathuhanoi)

    Trả lờiXóa
  9. Đúng là một cảnh bi hài kịch!

    Trả lờiXóa
  10. Ha ha ha ha ha ha !Sướng quá . phải chạy vào nhà vệ sinh , nhục cả cái mặt phản bội nhân dân.

    Trả lờiXóa
  11. Cờ Trung Quốc gọi là Ngũ Tinh Hồng Kỳ có 5 ngôi sao ( http://vi.wikipedia.org/wiki/Qu%E1%BB%91c_k%E1%BB%B3_C%E1%BB%99ng_h%C3%B2a_Nh%C3%A2n_d%C3%A2n_Trung_Hoa ) nhưng không hiểu tại sao khi đưa tin về chuyến thăm Trung Quốc của ông Nguyễn Phú Trọng, bản tin thời sự VTV 19h ngày 14/10 đã đăng hình cờ Trung Quốc có 6 ngôi sao - 1 sao lớn và 5 sao nhỏ. ( Lục Tinh Hồng Kỳ )

    Trả lờiXóa
  12. Phải thể hiện sức mạnh quần chúng như những vụ việc như thế, không thể nhì nhằng giữa người ngay và kẻ gian được. Hoan hô quý vị có mặt và hành đông rất có kết quả...
    Từ nay về sau cứ thế mà làm...không thể để bọn cướp ngày lộng hành ở cái xứ ngàn năm văn vật được

    TH

    Trả lờiXóa
  13. Đọc mà thấy bất bình quá. Họ (CA) đã hành động thái quá và lố bịch. Khổ một nỗi, những ngừoi như Phương Bích, Minh Hằng .... lại là thế hệ con cháu những người đã xây dựng xã hội này. Buồn thế đấy!

    Trả lờiXóa
  14. Càng ngày càng kinh tởm lề lối làm việc của LLAN

    Trả lờiXóa
  15. Hay quá, đau bụng cười.Mà người giao nhiệm vụ cho cậu chụp ảnh đáng xấu hổ quá, nghiệp vụ và trình độ không được sử dụng đúng cách

    Trả lờiXóa
  16. Đúng là chuyện lạ chỉ có ở việt nam.Hài hước quá-heeee.Công quyền bị Nhân quyền đuổi.

    Trả lờiXóa
  17. Kính gửi các bạn!

    Thằng này chắc chỉ là thằng oắt con mới vào nghề nên nó mới xử sự ngu lâu đến thế. Tôi ngờ chính là thằng oắt này, đứng sau cột đèn đối diện bốt Hàng Trống (tên này do dân ta đặt trước năm 1954 chỉ một đồn cảnh sát dưới thời Pháp tạm chiếm). Tối 17/08/2001 thằng này dùng máy quay cảnh anh em ta đứng chờ vào yêu cầu CA HK trả lời về việc bắt giữ chị Minh Hằng.

    Đồng bào và các bạn có thể nhận mặt tên chó săn này trong ảnh được Blog Người Buôn gió ghi lại: http://nguoibuongio1972.multiply.com/journal/item/418/418 (Tối 17-10-2011 trước công an quận Hoàn Kiếm).

    Trả lờiXóa