Chủ Nhật, 11 tháng 9, 2011

TIN CUỐI NGÀY (11.09.2011)


Tin buồn
Được tin Cụ Phan Trọng Khuê – cựu cán bộ Bộ LĐTBXH, cán bộ tiền khởi nghĩa từ trần; 
Lễ viếng được tổ chức vào hồi 11h15 đến 12h30, ngày thứ Hai, 12/9 (tức ngày Rằm tháng Tám năm Tân Mão),  tại nhà tang lễ số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội. 

Chúng tôi thành kính chia buồn cùng Ông Phan Trọng Khang và tang quyến.
Ông Phan Trọng Khang (con trai Cụ Phan Trọng Khuê) – Một doanh nhân ở Hà nội, một thương binh chống Tàu, người thường xuyên tham gia các cuộc biểu tình phản đối Trung Quốc tại Hà Nội. Ngày 21.8 khi tiếp tế nước và bánh cho bà con ở đồn Mỹ Đình thì bị công an bắt vào, đánh đập, cạo trọc đầu, giam giữ ở công an huyện Từ Liêm 4 ngày. 

Ông Khang bị khởi tố tội “chống người thi hành công vụ : CAH Từ Liêm khởi tố đối tượng chống người thi hành công vụ (ANTĐ). 

Một bạn đọc gửi đến NXD-Blog qua một comments như sau:

Chúng tôi những người dân Hà nội vừa qua tham gia biểu tình chống Trung Quốc gây hấn trên Biển đông của Việt nam, cùng những người ủng hộ các cuộc biểu tình trên được thông tin từ anh Phan Trọng Khang - thương binh hạng A 2/4. Một người vừa qua đã có nghĩa cử cao đẹp là hành động đi tiếp tế cho anh em bị chính quyền bắt giữ hôm 21/08/2011. Chính hôm đó anh Khang đã dùng ô tô con của mình chở chúng tôi lên Mỹ đình và nhất định không để chúng tôi được đóng góp tiền mua bánh và nước cho anh em đang bị tạm giữ (anh Khang nói anh làm ăn được nên xin cáng đáng cả). Ở Mỹ đình anh Khang đã bị Công an huyện Từ liêm bắt giữ trái phép và vu cáo tội chống người thi hành công vụ, người ta dự định sẽ đưa anh Khang ra tòa. Sự việc chỉ có thế này thôi:

Hôm đó sau khi anh em bị bắt lên xe bus đi Mỹ đình chúng tôi còn đi dạo một vòng quanh Bờ Hồ, rồi tôi và một số anh em định ra đi taxi lên Mỹ đình. May mắn thay gặp được anh Phan Trọng Khang có xe con đã chở mọi người đi! Tình huống anh Khang bị bắt như sau. Khi lên tới Mỹ đình, xe đỗ bên ngoài cách xa nơi họ tạm giữ anh em khoảng 200 m. Mọi người đang ngồi trong ô tô. Bỗng một toán CA đến yêu cầu không được đỗ tại đó (một đường nhánh vắng vẻ, không có biển cấm đỗ và đầy củi, rác trên vỉa hè). Mọi người xuống xe ôn tồn trả lời: “Chỗ này là đường nhánh, không có biển cấm đỗ, không phải khu vực bảo vệ tại sao lại yêu cầu chúng tôi không được đỗ xe?”. Họ trả lời rất gay gắt: “Chúng tao yêu cầu bọn mày phải đi chỗ khác không được đỗ ở đây! Liệu hồn cút ngay!”. Lúc đó anh Phan Trọng Khang lấy tay trỏ vào biển số của một công an viên mặc sắc phục và nói: “Anh đang đeo biển, mong anh giải thích cho tôi vì sao không được đỗ xe ở đây?” Người công an gạt mạnh tay anh Phan Trọng Khang theo kiểu ra đòn, động tác quá mạnh của anh ta đã làm bật gim cài cái biển đang đeo. Liền ngay lúc đó xuất hiện một người mặc thường phục màu đen, người đậm, thô mập, hùng hổ đến nắm cổ áo anh Phan Trọng Khang quát: “Xuất trình giấy tờ cho chúng tao kiểm tra”. Anh Phan Trọng Khang nhẹ nhàng gỡ tay hắn ra và đáp lại: “Ông là ai?” Người đàn ông đó trả lời: “Tao là trưởng CA huyện Từ liêm”. Anh Phan Trọng Khang hỏi tiếp: “Có giấy tờ chứng minh anh là trưởng CA Từ liêm không?”. Người đàn ông mặc thường hét tướng lên: “Tất cả đây là quân của tao. Chúng mày đâu bắt lấy thằng này! Nó dám chống người thi hành công vụ”. Toán CA lao vào bắt anh. Sau này được biết người đàn ông, người đậm, thô mập, mặc áo đen, có tên Trọng đúng là trưởng CA huyện Từ Liêm. 

Chúng tôi  một số người có mặt hôm đó chứng kiến toàn bộ sự việc muốn ra tòa làm chứng cho anh sự kiện trên. Nhưng không thể liên lạc được (ban đầu đi cùng, cũng chưa kịp hỏi tên sau này chỉ biết có anh là người lớn tuối nhất trong ba người bị bắt giữ Anh Ngữ, chị Hội và anh Khang nên biết tên anh là Khang). Chúng tôi mong muốn anh Ba Sàm giúp chúng tôi biên tập lại tin trên và đăng trên trang nhà để chúng tôi liên lạc được với anh Phan Trọng Khang. 

Để liên lạc được với nhau chúng tôi đã mua một sim khuyến mại đề nghị anh Khang gọi lại hoặc nhắn tin theo số máy sau 0123 526 9713.

* Lễ viếng NHÀ GIÁO CAO VŨ TRÂN:
Lễ viếng Nhà giáo Cao Vũ Trân được cử hành
từ 07h00 đến 08h45 ngày Thứ Hai, 12.9.2011
(tức ngày 15 tháng Tám năm Tân Mão)
tại Nhà tang lễ Bệnh viện Bạch Mai, Hà Nội
An táng tại nghĩa trang Chùa Dậu, xã Tân Lập, huyện Đan Phượng, HN
***************
Tin về công tác từ thiện 

Sáng nay, 14 tháng Tám âm lịch, anh chị em từng tham gia biểu tình tại Hà Nội trong thời gian qua đã đến thăm và tặng quà hai cháu Thảo và Hiệp, hai cháu nhỏ đứa lên 8, đứa lên 3 con của chị Nguyễn Thị Liễu -người nữ công nhân đã bị sát hại trong cuộc đình công đòi tăng chất lượng bữa ăn trưa ở nhà máy Giai Đức, huyện Chương Mỹ, Hà Tây (cũ).

Đoàn có Minh Hằng, Tuyết, Lê Dũng, Lã Dũng, Tiến Nam, Kim Tiến, Hiếu...Đặc biệt, có sự có mặt của Binh Nhì Nguyễn Tiến Nam - người vừa được cơ quan an ninh trả tự do lúc 19h30 tối qua, sau 1 ngày bị bắt giữ tại nhà.(Sau khi không liên lạc được với Nam, các bạn bè đã liên lạc được với bố của Nam nhiều lần trong ngày và được ông cho biết Nam sẽ được thả vào buổi chiều tối [hôm qua, hoặc sáng nay]. Khi biết cư dân mạng đã soạn sẵn văn bản Thông báo về việc Nguyễn Tiến Nam mất tích để phát lên hệ thống thông tin toàn cầu, và gửi thư đi các nơi...ông đề nghị không thông báo vì con trai ông vẫn được an toàn).

Được biết, sáng nay, hoạt động của đoàn từ thiện bị đặt trong sự kiểm soát của lực lượng an ninh huyện Chương Mỹ và xã sở tại.

Nguyễn Xuân Diện 

20 nhận xét :

  1. Xin duoc chia buon voi anh Phan Trong Khang cung gia quyen.

    Trả lờiXóa
  2. Xin chia buồn cùng bác Phan Trọng Khang. Mong Bác luôn khỏe và vững vàng trước mọi áp lực.
    Sơn Nam - Germany

    Trả lờiXóa
  3. Xin thành thật chia buồn cùng anh Khang và gia quyến. Cụ ông sẽ mĩm cười nơi chín suối vì đã sinh thành và dưỡng dục cho đất Việt một người con yêu nước. Thành kính phân ưu.

    Trả lờiXóa
  4. Kính chia buồn cùng anh Khang - người đàn ông dũng cảm ! Kính chúc anh sức khỏe và giữ vững niềm tin !

    Trả lờiXóa
  5. Thành thật chia buồn cùng anh Khang và gia đình. Chúc anh mạnh khỏe. Mọi người có lương tâm luôn ở bên anh

    Trả lờiXóa
  6. Không biết có phải vì nghe tin Phan Trọng Khang bị bắt mà cụ Khuê buồn, uất ức mà qua đời? Nếu đúng thế thì buồn quá.

    Trả lờiXóa
  7. Toı cung xın duoc guı loı chıa buon toı anh Khang va gıa dınh. Hom BT toı rat cam phuc nhung vıec lam cua anh. Toı cung rat hoan nghenh tınh than cac ban BT da san sang lam chung cho anh Khang chong laı su vu khong cua cong an Tu Lıem.
    Bo toı cung la can bo tıen khoı nghıa (bo toı da mat cach day 7nam),tıec rang bo toı khong duoc song den nhung ngay nay de duoc chung kıen nhan dan ta dang dau tranh nhu the nao.
    (toı xın loı vı vıet khong co dau)

    Trả lờiXóa
  8. Xin gửi lời chia buồn tới gia đình anh Phan Trọng Khang.
    Thật buồn khi gia đình có đại tang, mà anh lại gặp nạn"chống người thi hành công vụ"
    Thật buồn,tất cả chỉ vì bọn xâm lược TQ mà ra.

    Trả lờiXóa
  9. Đà nẵng
    Thành kính chia buồn anh Phan Trong Khang cùng tang quyến

    Trả lờiXóa
  10. Thành kinh chia buồn tới gia đình anh Khang.
    Qua mạng xin anh cho biết ngày tòa "xử".

    Trả lờiXóa
  11. Thành kính chia buồn tới bác Khang cùng gia đình!

    Trả lờiXóa
  12. Người biểu tình yêu nước bị vu khốnglúc 17:55 12 tháng 9, 2011

    Đám tang cụ Phan Trọng Khuê hôm nay diễn ra theo đúng ý nguyện của gia đình không có điều gì bất trắc xẩy ra. Đoàn đại diện cho những người biểu tình yêu nước và những người ủng hộ các cuộc biểu tình của nhân dân thủ đô đến viếng do Đại tá Nguyễn Đăng Quang đại diện. Vòng hoa có giòng chữ “BẠN CHIẾN ĐẤU SƯ ĐOÀN 304, VÀ NHỮNG NGƯỜI BẠN MỚI KÍNH VIẾNG” Ngoài Đại tá Quang còn có tiến sỹ ozon Nguyễn Văn Khải, Nhà văn Phạm Ngọc Tiến (bác Khải và bác Tiến là bạn chiến đấu sư đoàn 304 Quân đoàn 4, như vậy cũng xin cải chính anh Khang là thương binh loại A hạng 2/4 chống Mỹ, thương binh loại A là thương binh trong chiến đấu, khác với thương binh loại B bây giờ vẫn dùng từ người hưởng chính sách như thương binh). Những người bạn mới của Anh Phan Trọng Khang có nhiều tôi không biết hết tên, nổi lên có nhóm chị Bùi Minh Hằng, Blogger Người buôn gió, anh Trai…, một chị là cử nhân về xã hội học tôi chưa được biết tên (nhóm khác), một số anh chị đã chứng kiến sự kiện Anh Khang bị CA Huyện Từ liêm bắt giữ trái phép hôm 21/08 và vu cáo chống người thi hành công vụ. Tang lễ diễn ra trang trọng, vì đoàn đến sớm nên mọi người ra về luôn sau khi viếng không đợi đến lúc di quan. (xin cáo lỗi không đưa tên hết được mọi người vì tôi tuy đi biểu tình nhiều lần nhưng biểu tình là tự phát vì lòng yêu nước không do ai xúi dục hoặc tổ chức nên chỉ có nhóm bạn với nhau và những người nổi tiếng mới biết được tên).

    Trả lờiXóa
  13. xin chia buon voi cong an Huyen Tu Liem!

    Trả lờiXóa
  14. Xin gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới anh Khang và gia quyến. Mong anh Khang mạnh khỏe và sớm trở về đoàn tụ với gia đình.

    Trả lờiXóa
  15. Xin chia buồn cùng gia đình Ông Phan Trọng Khang và tang quyến!

    Trả lờiXóa
  16. Chia buon voi anh Khang.
    Troi oi???

    Trả lờiXóa
  17. Muốn qui chụp ai là chống người thi hành công vụ là được à? Các bác tit ngòi rồi ư?

    Trả lờiXóa
  18. Trưởng CA lại sợ một anh thương binh biểu tình yêu nước, mà phải làm hành động chụp mũ?Xin chia buồn cùng gia đình Ông Phan Trọng Khang !

    Trả lờiXóa
  19. Ngày mai là lẽ tam ngưu Bác cho tôi xin dược gửi tới Gia quyến một nén nhang tưởng niệm tối Cụ

    Trả lờiXóa
  20. Phan Trọng Khang -thương binh hạng A 2/4lúc 06:01 14 tháng 9, 2011

    Kính gửi các bạn tham gia biểu tình yêu nước .
    Tôi Phan Trọng Khang là con trai trưởng thay mặt gia đình xin chân thành cám ơn các bạn xa gần đã đến ,và gửi lời chia buồn , phúng viếng, đưa tiễn cha tôi về nơi an nghỉ cuối cùng .
    Dù chưa một lần biết tên nhận mặt nhau nhưng các bạn đã dành cho tôi sự thấu hiểu ,tấm lòng cảm thương cao cả. Trong tang gia bối rối có điều gì sơ suất gia đình xin được lượng thứ.
    Trân trọng cám ơn .
    Phan Trọng Khang

    Trả lờiXóa