Thứ Bảy, 20 tháng 8, 2011

TÔI VỪA ĐƯỢC CÔNG AN THĂM NHÀ


Tối qua, anh Hà là cảnh sát khu vực gọi điện nói muốn đến nhà gặp tôi. Tôi nói bây giờ là giờ nghỉ của gia đình tôi không tiếp các anh. Nếu các anh gặp về chuyện biểu tình, thì không có gì cần phải nói với tôi nữa.

Tôi đã nói vậy, mà các anh ấy (5 người) cứ đội mưa đội gió đến nhà, bấm chuông gọi cửa. Tôi đứng trong nhà nói vọng ra rằng tôi đi làm cả ngày về mệt, không tiếp các anh được. Nếu các anh muốn gặp, hẹn các anh 08h sáng mai.

Sáng nay, 20 tháng 8, các anh ấy đến, gồm 01 cán bộ văn phòng UB phường Kim Liên, 01 Phó trưởng CA Phường, Trưởng ban bảo vệ Phường, Tổ trưởng dân phố và 1 cảnh sát khu vực.


Các anh thông báo với tôi về việc UBND Tp đã có Thông báo về chuyện tụ tập biểu tình. Tôi cười bảo: Tôi có bản này rồi, đọc rồi. Tôi in sẵn từ trên mạng bản Kiến nghị Phản đối Thông báo trái pháp luật của UBND tp Hà Nội (có cả chữ ký của 25 người). Tôi đọc to và rõ ràng bản Kiến nghị để các anh biết quan điểm của tôi và những người ký tên.

Các anh ấy cũng công nhận với tôi là Thông báo của UBND Tp không đúng với các quy định về việc soạn thảo và ban hành văn bản hành chính (không số, không chữ ký, không có đối tượng được thông báo...).

Tôi cũng in bài Nguồn cơn của bản thông báo bất hợp lê đăng trên trang Anh Ba Sàm để các anh ấy hiểu thêm về việc ban hành Thông báo. Các anh ấy đã mang theo các bài tôi in sẵn để về nghiên cứu. Tôi rất vui và cũng muốn như vậy.

Đoàn làm việc cũng thông báo cho tôi rằng ngày Chủ nhật 21.8.2011 không tham gia biểu tình phản đối Trung Quốc tại Đại sứ quán Trung Quốc. (Ok! Không biểu tình ở ĐSQ Trung Quốc). 

Các anh ấy ký vào văn bản và bảo tôi ký. Trước khi ký, tôi ghi như sau:

1- Tôi đã được đoàn thông báo về Thông báo của UBND TP. Tôi cũng đã được đọc Thông báo này và đã cùng các nhân sĩ trí thức ký vào bản Kiến nghị (18/08/2011) phản đối và đề nghị hủy bỏ bản Thông báo trái pháp luật của UBND TP.

2- Về việc biểu tình phản đối Trung Quốc, chúng tôi làm đúng như Hiến pháp quy định, không bị thế lực xấu lợi dụng.

Vì vậy, tôi sẽ vẫn tham gia biểu tình yêu nước, phản đối Trung Quốc gây hấn leo thang tại Biển Đông. 

Văn bản làm xong, tôi chụp ảnh xong thì vợ tôi mang đi photocopy thêm 02 bản nữa.

Các anh ấy nói các anh ấy được giao nhiệm vụ đến thông báo với tôi. Còn chuyện tham gia biểu tình là quyền của tôi, các anh ấy không có quyền ngăn cấm.

20.08.2011

78 nhận xét :

  1. Tình hình chuyến thăm ra sao rồi thưa tiến sỹ? Rất mong tiến sỹ kịp thời cập nhật tin tức.

    Đương nhiên ngày mai chúng ta tiếp tục biểu tình!

    Trả lờiXóa
  2. Nói gì thế hả Xuâ Diên ơi!
    Thông báo xem nào......Chờ tin đây

    Trả lờiXóa
  3. Lúc này CA có vẻ "tận tình" với nhân dân quá !
    Đến thăm bác Diện mà bác Diện có đau ốm gì đâu ?
    Thăm vì bác Diện đã yêu nước ! Chắc sáng nay bác Diện có quà của CA mang đến đấy, xin Bác chia xẻ cho mọi người với nhé !
    Cám ơn bác Diện ! Tổ quốc là trên hết !

    Trả lờiXóa
  4. Mong sao sáng mai gặp anh tại Bờ Hồ, và nếu được gặp cả bác Vĩnh nữa thì hay biết bao .
    Một ông giáo nghỉ hưu xa HN 50 km.

    Trả lờiXóa
  5. Kết quả thế nào, bác Diện ơi? Họ cám ơn và xin lỗi vì các bác đã giúp phát hiện ra lỗi trong cái Thông báo quên ký, đóng dấu, ghi số lưu à?

    Trả lờiXóa
  6. Cái bác Diện này chán bỏ mẹ,bài đăng dở dang,lại"còn tiếp".Làm em bực đấy.
    Hẹn bác trưa nay "vào tiếp".

    Trả lờiXóa
  7. Thế cái khẩu hiệu "sống và làm việc theo hiến pháp và pháp luật " bị cất đi rồi àh

    Trả lờiXóa
  8. Cựu chiến binh Hà Tĩnhlúc 09:31 20 tháng 8, 2011

    He he. Chưa bao giờ nhân dân được chính quyền săn sóc như thế này. Đăng báo, đọc trên ti vi rồi mà vẫn chưa yên tâm hay sao còn phải đến tận nhà phổ biến. Cái văn bản không có chữ ký mà quan trọng thế a.

    Trả lờiXóa
  9. căng thẳng dõi theo, hãy hy vọng vào điều tốt nhưng hay chuẩn bị cho những điều xấu nhất

    Trả lờiXóa
  10. Tôi vừa đọc bài Yêu nước bằng nhiều việc làm cụ thể" trên báo Hà Nội mới. Ý kiến của tôi như sau: Biểu tình cũng là một hành động thể hiện lòng yêu nước đấy. Thực ra những người đi biểu tình vào ngày chủ nhật, họ đâu có làm gián đoạn các công việc mà họ vẫn cống hiến cho đất nước đâu mà họ chỉ bớt ít thời gian nghĩ ngơi của họ để thể hiện tiếng nói của mình cho mọi người thấy đó thôi. Xét về tựa đề "yêu nước bằng những việc làm cụ thể" nghĩa là chính quyền hiểu là họ chỉ ăn rồi để đi biểu tình là hiểu sai đó.

    Trả lờiXóa
  11. Thưa Lam Khang
    Ngày xưa, năm 2006 tôi mang cho ông chú tôi xem một số tài liệu liên quan đén tham nhũng. Và 1 tên trong số người làng tôi đi báo CA. Vậy là tôi được làm việc trước khi làm việc với tôi thì họ đã làm việc với tất tần tật những người như ông chú, bà chị, thảng em con ông chú tôi... Và gặp tôi họ nói là tôi vi phạm tuyên truyền thế nọ thế kia,và họ bảo là ông chú tôi,bà chị thằng em tôi khai hết về tôi, xem tôi có cần đọc lại không?. Tôi trả lời ông chú tôi , bà chị tôi, thằng em tôi, và người thân tôi đã viết chắc chắn họ không nói sai về tôi, đề nghị ác anh làm việc gì thì nói luôn khỏi mất thì giờ. Ấy vây mà phải 5 tiếng đồng hồ ( từ 09 giừ đến 14 giờ ) Vợ tôi cứ vạ vật trước cửa CA phường chờ tôi. Và bây giờ tôi dạn ra rồi . Cứ thẳng mà làm. Xung quanh dân yêu nước mìh đông lắm

    Trả lờiXóa
  12. hoan hô anh Diện!

    Trả lờiXóa
  13. Chuẩn không cần chỉnh. Tất cả mọi người hãy sống và làm việc theo hiến pháp và pháp luật.

    Trả lờiXóa
  14. Một người Sài Gònlúc 09:53 20 tháng 8, 2011

    Bác nói chính xác! Hãnh diện là người cùng chung suy nghĩ với TS!

    Trả lờiXóa
  15. bác Diện QUẢ LÀ MỘT CON NGƯỜI ĐẦY BẢN LĨNH

    Trả lờiXóa
  16. Tội nghiệp cho mấy ông phường đi làm việc với công dân về một thông báo không số không ai ký chịu trách nhiệm... thì thuyết phục được ai.

    Trả lờiXóa
  17. Cần những 5 người hai lần đến nhà anh chỉ để thông báo về cái công văn không số không người chịu trach nhiệm!

    Tiền thuế của chúng ta được sử dụng như vậy đấy

    Trả lờiXóa
  18. Ông Diện ạ,Tôi nghĩ là ông cần có hành động khác để thể hiện lòng yêu nước tốt hơn,tôi hơn tuổi ông và cũng đã tham gia cuộc chiến chống pôn pôt và chống tàu,ông nghĩ các ông đi biểu tình thì họ trả hoàng sa cho chúng ta ư? Tôi không phản đối các ông đi biểu tình,nhưng như cái hôm căng thẳng đầu tháng 6 là đủ rồi ông ạ,ông không nên cố chấp chả nhẽ cả nước việt chỉ có mấy ông tiến sĩ như các ông là yêu nước chắc?

    Trả lờiXóa
  19. Đọc đến chổ "đội mưa đội gió" cảm thấy "thương", lại càng "thương" hơn khi biết các "đồng chí" không quản ngại khó khăn vì mấy thằng tàu...

    Trả lờiXóa
  20. "Các anh ấy nói các anh ấy được giao nhiệm vụ đến thông báo với tôi. Còn chuyện tham gia biểu tình là quyền của tôi, các anh ấy không có quyền ngăn cấm."

    CA Phường Kim Liên văn minh phết.Hhaha

    Trả lờiXóa
  21. hoan ho ts nguyen xuan dien sang suat

    Trả lờiXóa
  22. Cựu chiến binh-Ngọc Mai !lúc 10:16 20 tháng 8, 2011

    Qua bài viết trên tôi thấy đoàn làm việc của các anh Công an và cán bộ phường Kim Liên rất có tình có lý. Nếu ở đâu cũng có những cán bộ lắng nghe dân giải thích như các anh thì đã không có chuyện nhân dân tiêu cực. Xin cảm ơn các anh.

    NXD là người hiểu biết về pháp luật nên có quan điểm rõ ràng đúng đăn. Cảm ơn TS NXD và những trí thức dám đứng lên vì lẽ phải.

    Trả lờiXóa
  23. Gửi Khách ẩn danh 10:01
    Ông hãy mang thành tích chống Ponpot và chống tàu của ông ra mà lãnh các ngư dân đang bị TQ đòi tiền chuộc 6000$ và ngăn không cho dàn khoan TQ vào biển Đông nhá? Nó tốt hơn là ông lên đây dạy khôn TS Diện.

    Trả lờiXóa
  24. Công an cũng là người Việt mà, nếu không phải khoác chiếc áo màu cứt ngựa thì họ cũng đi biểu tình cùng chú Diện rồi ý chứ.
    Tổ sư thằng nào chơi xỏ UBND Thành phố Hà Nội, ra văn bản trái pháp luật làm mất uy tín của Thủ đô ta.
    Đề nghị Công an Hà Nội điều tra, làm rõ và xử lý nghiêm theo Pháp luật.

    Trả lờiXóa
  25. Cám ơn bác Diện, thấy bác xử lí tình hình như thế tôi rất cảm phục. Và đây cũng là "cẩm nang" cho nhưng bà con tham gia BT chống giặc có thêm kinh nghiệm cho những lần phải "tiếp khách" kiểu này.

    Trả lờiXóa
  26. Hy vong sau khi nghien cuu xong cac tai lieu duoc Ts Dien dua cho.Phai doan 5 nguoi se thong suot va hieu ro tam long cua nhung nguoi dan yeu nuoc.Biet dau ngay mai doan bieu tinh se co them 5 nguoi cua phuong Kim Lien.
    Hoan ho don "Tam Ly chien" cua bac Dien.

    Trả lờiXóa
  27. Gửi ông khach an danh 10:01
    Ông nói ông hơn tuổi ông Diện . Thế mà sao lại đi khuyên một người ít tuổi hơn mình như vậy. Ông đang "xúi dục" ông Diện đừng đi biểu tình.Vì người ta chỉ dùng từ "xúi dục" khi bảo ai đó làm điều xấu xa.Còn yêu nước là một việc tốt thì không ai "xúi dục" được đâu.

    Trả lờiXóa
  28. Rõ ràng, mạch lạt, minh bạch và đúng pháp luật ! Buổi làm việc của Tiến sỹ thành công. Chúc mừng anh Diện.

    Trả lờiXóa
  29. Tôi là một công dân (là dân thường) của nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam có mơ ước bình dị là được sống trong một đất nước, một chế độ xã hội tốt đẹp và tôi cũng xác định được nghĩa vụ và trách nhiệm của mình trong việc xây dựng chế độ xã hội tốt đẹp đó nói ngắn gọn là : Quốc thái dân an.
    Tôi quan tâm tới tình hình thời sự của đất nước bởi tôi yêu nước, tôi được biết ngư dân của mình bị người bên phía TQ cướp phá tài sản, đánh đập, đòi tiền chuộc... khi thự hiện khai thác hải sản trên vùng biển thuộc chủ quyền của đất nước mình nên tôi lên tiếng bảo vệ đồng bào của tôi ( Bầu ơi thương lấy bí cùng, tuy rằng khác giống nhưng chung một giàn), là một dân thường (trong lúc chờ đợi Chính phủ hai nước giải quyết việc này)tôi không làm được việc lớn thì tôi thể hiện lòng yêu nước, yêu đồng bào bằng cách đi biểu tình phản đối những người dân TQ đã có hành động gây hấn.
    Tôi nghĩ chắc là có điều gì đó khó khăn (đối với Chính phủ) nên đã có một thời gian dài mà việc này vẫn chưa giải quyết được, nhưng có câu dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh : "Dễ trăm lần không dân cũng chịu, khó vạn lần dân liệu cũng xong", đối với chính quyền việc tôi đi biểu tình là đúng tinh thần yêu nước và đúng tinh thần xây dựng : Nhà nước là của dân, vì dân, do dân.
    Để chấp hành đường lối, chủ trương của nhà nước (Chính quyền), Chủ nhật này - Ngày 21/8/2011 tôi sẽ không đi biểu tình nếu Thông báo của UBND Tp có chữ ký của vị lãnh đạo có thẩm quyền.

    Trả lờiXóa
  30. Ngày mai các bác cẩn thận với công an ngầm sẽ gây rối, sau đó là cái cớ để họ đàn áp. Tôi nghĩ chắc chắn cuối cùng họ sẽ áp dụng cái biện pháp này. Các Bác lưu ý nhé. Chúc mọi người bình an!

    Trả lờiXóa
  31. Bác Diện ơi ! Cái mặt bác (trên ảnh) em biết rồi,em chưa biết dung nhan bác gái ?

    Trả lờiXóa
  32. Em gởi bác "ẩn danh" bác có cách nào hay hơn xin chỉ dạy cho mấy ông tiến sĩ "rởm" này đi bác.Theo em biết các người biểu tình chỉ nói lên rằng: Hoàng Sa & Trường Sa là của Việt Nam thôi. Chứ dễ dầu gì mấy thằng ăn cướp trả lại của cướp hả bác.

    Trả lờiXóa
  33. Chính quyền cứ để cho nhân dân biểu tình lòng yêu nước của mình. Làm như thế sẽ giúp nhà nước bảo vệ tốt chủ quyền của tổ quốc. Tôi phản đối UBND TP. Hà Nội. Ngày mai tôi sẽ đi biểu tình lần đầu tiên. Mọi người dân hãy tham gia biểu tình để góp phần gián tiếp chống ngoại xâm, bảo vệ toàn vẹn chủ quyền đất nước.

    Trả lờiXóa
  34. Bác Diện cho đăng lại bài "Nhân dân đồng tình về công tác đảm bảo ANTT ở Thủ đô"
    http://www.baomoi.com/Home/TheGioi/www.anninhthudo.vn/Du-luan-nhan-dan-dong-tinh-ve-cong-tac-dam-bao-ANTT-tren-dia-ban-thanh-pho/6845084.epi

    Tôi thấy nhân dân thủ đô ôồng lòng ơới quyết định của UBND TP Hà Nội đấy chứ!

    Riêng tôi không đồng lòng với quyết định đó.

    Người Việt

    Trả lờiXóa
  35. Cựu chiến binh Hà Tĩnhlúc 10:59 20 tháng 8, 2011

    Gửi bác Ẩn danh 10:01
    Tôi cũng thành phần công nông thôi, có lẽ lúc này
    nên dùng từ Dân Việt, không nên phân ra ai là công nhân ai là tiến sỹ. Ai biết thì lên tiếng cho dân ta cùng biết để tạo nên sức mạnh dân tộc. Nhờ các trang mạng mà tôi và nhiều người khác mới biết những thủ đoạn đê tiện của TQ. Đó là công của những người trí thức dũng cảm. Tôi cho rằng việc biểu tình là rất hiệu quả, thức tỉnh lòng yêu nước của dân ta. Sự việc đầu tháng 7 của CA Hà Nội là sai. Chẳng lẽ 1 cựu chiến binh đã đổ máu vì Tổ Quốc và Chính nghĩa lại ra lời khuyên: "MĂC KỆ HỌ" hay sao. Tôi nghĩ thời điểm này phải để dân ta lên tiếng.

    Trả lờiXóa
  36. Tôi sẽ tiếp tục đi biểu tình.

    Trả lờiXóa
  37. Mọi người đi biểu tình ủng hộ chính quyền xem họ làm gì? với các biểu ngữ
    - Ủng hộ tân chủ tịch nước
    - Ủng hộ tân chủ tịch quốc hội
    - Ủng hộ chính phủ
    - Đồng thuận với nhà nước trong bảo vệ tổ quốc
    - Đồng thuận với chính quyền Hà nội

    Trả lờiXóa
  38. "Văn bản làm xong, tôi chụp ảnh xong thì vợ tôi mang đi photocopy thêm 02 bản nữa."
    Vợ bác Diện number one!

    Trả lờiXóa
  39. Các bác CA chìm nổi cân thận....cứ làm việc đàn áp bắt cóc, khủng bố biểu tình, tôn giao... theo kiểu chỉ đạo miệng, văn bản không ai ký chịu trách nhiệm thế này có ngày lãnh đạn, dân mà kiện họ lai đưa các bác ra xử. Những người ném đá dấu tay luôn luôn cao đạo do dân vì dân, công bôc của dân....xe hơi nhà lầu sang trọng.

    Trả lờiXóa
  40. Nhận thức của các bạn trẻ về yêu nước còn kém lắm, hãy vào link dưới đây:
    ttp://hanoimoi.com.vn/newsdetail/Chinh-tri/520869/hay-yeu-nuoc-bang-nhung-viec-lam-cu-the.htm
    (Mọi người phản biện hộ, bằng lý luận, thực tế, có dẫn chứng khoa học, số liệu hẳn hỏi nhé.)

    Trả lờiXóa
  41. Luật ban hành văn bản quy phạm pháp luật, Nghị định về sử dụng và bảo quản con dấu, Hiến Pháp 1992 không cho phép UBND TP.HN được quyền ra một “văn bản” như thế. Điều đáng nói là không phải họ không biết. Họ rất biết là đằng khác ! Họ đã từng ban hành hàng ngàn văn bản quy phạm pháp luật trong một nhiệm kỳ cầm quyền ! Như vậy, có thể thấy hành vi của UBND TP. Hà Nội là cố tình vi phạm pháp luật, xúc phạm nghiêm trọng danh dự, nhân phẩm, uy tín của nhân dân Thủ đô và các nhân sỹ, trí thức, sinh viên, đảng viên, nông dân … đã tham gia các cuộc biểu tình yêu nước, chống Trung Quốc xâm lược.
    Một văn bản “quy phạm pháp luật” không có người ký, không số, không dấu là một tiền lệ cực kỳ xấu, rất nguy hiểm, nó huỷ hoại toàn bộ quá trình đổi mới trong lĩnh vực tư pháp, nó làm cho chính phủ một số nước Châu Âu đang tích cực ủng hộ Việt Nam cải cách tư pháp phải suy nghĩ lại !
    Ngoài ra, một văn bản như thế nó còn thể hiện “tính phủi tay, không chịu trách nhiệm” khi có hậu quả bất lợi do văn bản nói trên để lại.

    Trả lờiXóa
  42. Người Đà nẵnglúc 11:29 20 tháng 8, 2011

    Tôi cứ ứa nước mắt khi đọc những sự viếng thăm chỉ để bảo ai đó ĐỪNG THỂ HIỆN LÒNG YÊU NƯỚC, giọt nước mắt pha trộn sự căm giận và khổng thể hiểu nỗi : VÌ SAO? VÌ SAO? VÌ SAO?
    Hồn thiêng sông núi, anh linh các bậc Ông Cha ta mấy ngàn năm đã ngã xuống thành núi sương, sông máu hãy tụ về đây để xua tan tà khí, cơn u mê lú lẫn này.
    Xin các anh cứ chân cứng đá mòn, vì non sông gấm vóc cha ông đã để lại, ... vững bước khai trí cho những cádi đầu u mê như vậy.

    Trả lờiXóa
  43. KTS Trần Thanh Vânlúc 11:45 20 tháng 8, 2011

    Tôi cũng rất muốn đến thăn TS Nguyễ Xuân Diện lắm đấy nhé. Nhưng tiếc quá, tôi bận không đi được.
    Xin hát tặng TS câu hát này
    "Đường ta, ta cứ đi
    Nhà ta ta cứ xây
    Ruộng ta ta cứ cày, đợi ngày.
    Ngày mai bao ấm no,
    Diệt xong quân cướp kia.
    Cười vang ta hát câu....TỰ DO"

    Trả lờiXóa
  44. Không những chỉ được thăm nhà mà bác còn được mọc duôi nữa cơ.

    Trả lờiXóa
  45. Kính gửi Khách Ẩn danh 10h01.Tôi đồng ý với Ông rằng không phải "biểu tình" thì bọn bành trướng trả lại Hoang Sa,..Chẳng ai ngù ngờ như vậy.Biểu tình là biểu dương khí thế dân tộc,phát triển và vun đắp lòng yêu nước của cộng đồng.Một mặt làm cho bọn bành trướng hiểu sự đồng tâm nhất trí của dân tộc VN trong việc chống bọn xâm lăng,nhưng tôi cho mặt quan trọng hơn là hổ trợ cho nhà nước ta trong việc đấu tranh với bọn bành trướng. Ông cũng hiểu rằng trong phương thức đối phó với bọn bành trướng của ta có những điều chưa đồng thuận,trong đó có những điểm mà người dân chưa tin là có hiệu quả.Sự không tin đó không phải là không có cơ sở khi Ông chịu khó đọc các phát biểu của các vị lão thành cách mạng như Thiếu tướng Nguyễn Trọng Vĩnh,Ông Lê Hiếu Đằng và không ít những người đấu tranh trong phong trào thanh niên sinh viên miền Nam thời chống Mỹ như các ông Huỳnh Tấn Mẩm,..Chắc Ông cũng hiểu rằng tai sao các vị mà cuộc đời của họ,tính mệnh của họ đã cống hiến gẩn như trọn vẹn cho cách mạng.Chắc ông cũng không khó khăn để hiểu rằng tại sao Bộ NG không trả lời suông sẻ các kiến nghị của các nhân sĩ,...Biểu tình chính để đưa đến sự "đồng thuận lành mạnh,để ngăn chặn các kẻ cơ hội hại dân hại nước".Ông có thể có suy nghĩ khác nhưng các phát biểu của ông tôi cho rằng không thiên chí khi nói rằng:" các ông đừng tưởng chỉ có những tiến sĩ như các ông mới là yêu nước" Tôi xin lỗi ông phải nói câu này: trong nghĩa vụ đối với đất nước chỉ có "yêu nước" và "bán nước" chứ không có bất kỳ sự phân chia cấp bậc nào ở đây.Ông đứng vào phía nào,người hiểu nhất "chính là Ông"

    Trả lờiXóa
  46. Chúng ta cần chọn ra khoảng 100 thanh niên nắm tay nhau tạo thành vòng tròn bảo vệ cho mấy bác cầm biểu ngữ đứng giữa. Tôi xung phong

    Trả lờiXóa
  47. Các ổng tưởng bác Diện nhà ta không đọc báo, chỉ nghe người ta ...xui dại, nên mang thông báo đến cho bác ý đọc. Quý hóa quá!

    Trả lờiXóa
  48. "Ông Diện ạ,Tôi nghĩ là ông cần có hành động khác để thể hiện lòng yêu nước tốt hơn,tôi hơn tuổi ông và cũng đã tham gia cuộc chiến chống pôn pôt và chống tàu,ông nghĩ các ông đi biểu tình thì họ trả hoàng sa cho chúng ta ư? Tôi không phản đối các ông đi biểu tình,nhưng như cái hôm căng thẳng đầu tháng 6 là đủ rồi ông ạ,ông không nên cố chấp chả nhẽ cả nước việt chỉ có mấy ông tiến sĩ như các ông là yêu nước chắc?" >>> hay thật đấy, bao nhiêu người viết bài trả lời ý này rồi mà Ẩn danh này còn cứ ngây ngô. Thế tôi hỏi ông có cao kiến gì vậy? Ấy chớ, đừng bào đã có đảng và nhà nước lo nhé!!!

    Trả lờiXóa
  49. " Ông Diện ạ,Tôi nghĩ là ông cần có hành động khác để thể hiện lòng yêu nước tốt hơn,tôi hơn tuổi ông và cũng đã tham gia cuộc chiến chống pôn pôt và chống tàu,ông nghĩ các ông đi biểu tình thì họ trả hoàng sa cho chúng ta ư? Tôi không phản đối các ông đi biểu tình,nhưng như cái hôm căng thẳng đầu tháng 6 là đủ rồi ông ạ,ông không nên cố chấp chả nhẽ cả nước việt chỉ có mấy ông tiến sĩ như các ông là yêu nước chắc "- lời của khách ẩn danh cách 3 com ở trên - chứng tỏ ông này lớn tuổi mà không lớn trí,lại còn khoe đã từng chống polpot và TQ, Lại còn mô kích cũ bỏ mẹ đi ấy!

    Trả lờiXóa
  50. Mà họ có cám ơn bác Diện khi bác thông báo lại cho họ biết (còn biếu họ bản copy để về nghiên cứu nữa) cái kiến nghị của 25 nhân sĩ không vậy bác Diện? Cái kiến nghị nầy có ch

    Trả lờiXóa
  51. ... Cái kiến nghị nầy có chữ ký hẳn hoi, ghi tên tuổi đàng hoàng.

    Trả lờiXóa
  52. Theo quy định của pháp luật, Thông báo nói trên của UBND Tp Hà Nội không có giá trị pháp lý, do đó không có hiệu lực thi hành.

    Trả lờiXóa
  53. Chung toi rat cam phuc tinh than yeu nuoc thuong dan cua cac nhan si tri thuc. Hom nay moi biet Bac gai cung het suc tan tinh vi viec nuoc chung toi cang them kinh trong

    Trả lờiXóa
  54. Nhìn ảnh bác Diện (so với cái mặt tượng bên cạnh) thấy cũng trẻ trung và ngon lành phết nhỉ? :D

    Trả lờiXóa
  55. Mấy anh công an này vất vả quá. Ngày 19-8, Ngày truyền thống của ngành mà vẫn phải đi làm. Thật tội nghiệp.
    Sao ko ai sang Tàu bảo: "Chúng mày đừng có xâm phạm biển Đông, đừng bắt, bắn ngư dân của tao, đừng cắt cáp tàu của tao nữa cho tao nhờ. Mày cứ làm thế, mấy đứa nhà tao chủ nhật nào nó cũng biểu tình làm chúng tao mệt đứt hơi. Tao với mày là bạn "4 tốt" mà mày làm thế à". Nói thế ko khéo bọn Tàu nó hiểu, nó thương, nó ko cắt cáp, ko xâm phạm, không bắ ngư dân nữa cũng nên.
    Lúc ấy thì mấy ông biểu tình có mà "ở nhà ngồi khóc". Cho kẹo cũng chẳng "dám" ra đường mà "tụ tập đông người nữa"

    Trả lờiXóa
  56. "Tổ sư thằng nào chơi xỏ UBND Thành phố Hà Nội, ra văn bản trái pháp luật làm mất uy tín của Thủ đô ta.
    Đề nghị Công an Hà Nội điều tra, làm rõ và xử lý nghiêm theo Pháp luật. "

    chí lý

    Trả lờiXóa
  57. Hoan hô bác Diện! Việc đúng chúng ta cứ làm, không thế lực nào có thể ngăn cản được.

    Trả lờiXóa
  58. Tôi chưa gặp bác Diện lần nào,chỉ biết tên khi vào trang của bác.
    Nhưng đến hôm nay,phần nào tôi đã hiểu được những việc bác làm,mà việc này nhiều người muốn nhưng không dám làm,kể cả tôi.
    Rất cảm phục những việc bác làm vì mục đích mang lại mọi điều tốt đẹp cho dân,mong muốn cải thiện những việc mà chính quyền làm chưa hợp lòng dân.
    Nếu nói một cách công bằng,thì chính quyền nên lắng nghe,vì mục đích của các nhân sĩ, trí thức là mong muốn chính quyền hiểu dân và dân hiểu chính quyền để cùng nhau xây dựng một xã hội Việt Nam tươi đẹp hơn.
    Việc biểu tình không phải là đuổi ngay được bọn xâm lược,không phải là vì biểu tình mà lấy lại được Trường sa và Hoàng Sa,không phải vì biểu tình mà ngư dân ta không bị bọn"tàu lạ"đe doạ.
    Nhưng nó thể hiện được ý chí và lòng quyết tâm bảo vệ Tổ Quốc của nhân dân Việt Nam bằng bất cứ giá nào-Đất nước Việt Nam tuy nhỏ,người Việt Nam không đông,nhưng nhân dân Việt Nam không hèn trước quân xâm lược.

    Trả lờiXóa
  59. Cho ngày nay+cho ngày mai+cho muôn đời sau!lúc 15:14 20 tháng 8, 2011

    HURA!
    BRAVO!

    Những người xuống đường tham gia biểu tình yêu nước đang làm một cái việc quan trọng là Phát ra tín hiệu cấp cứu S.O.S tới toàn thể nhân dân Việt Nam trong và ngoài nước cũng như cộng đồng quốc tế về nguy cơ xâm lược của bọn thực dân tàu.
    Đây là 1 việc làm thật hữu ích và cấp thiết, chúng ta sẽ luôn giữ mãi tín hiệu này cho tới khi nào không còn hiểm họa này nữa.
    Ngững người Biểu tình thật sự là những Người Thợ Xây...Bức thành đồng của lòng yêu nước!

    XIn gửi tới những người Thợ Xây đặc biệt này :
    Bài ca xây dựng - Trọng Tấn

    http://www.youtube.com/watch?v=JIeZKLLP69I

    http://www.nhaccuatui.com/nghe?M=Jewbn5c34U


    Bạn đời ơi
    Hãy tin, hãy yêu, và hát cùng chúng tôi
    Những người thợ xây, tin yêu cuộc đời mới
    Trong khói bom, dưới ánh trăng, suốt bốn mùa
    Tôi vẫn xây tiếng hát vui
    cho chúng tôi, tiếng hát vui
    cho các bạn ...
    Cho ngày nay, cho ngày mai, cho muôn đời sau ...
    Cho ngày nay, cho ngày mai, cho muôn đời sau ...

    Trả lờiXóa
  60. Bác Diện nói:..."Về việc biểu tình phản đối Trung Quốc, chúng tôi làm đúng như Hiến pháp quy định, không bị thế lực xấu lợi dụng.Vì vậy, tôi sẽ vẫn tham gia biểu tình yêu nước, phản đối Trung Quốc gây hấn leo thang tại Biển Đông..."
    Bác Diện tuyệt vời, vậy chủ nhật này chúng em cũng phải xuống đường thôi. Tổ Quốc trên hết!

    Trả lờiXóa
  61. http://www.ngohaibac.net/wp-content/uploads
    /2009/05/QuanHe_7910SuThat.pdf

    http://dinhtanluc.wordpress.com/387/

    http://vn.360plus.yahoo.com/tominhtruyen/article?mid=156&fid=-1

    Nxb Sự Thật, Hà Nội 10/1979
    Sự Thật Về Quan Hệ
    Việt Nam-Trung Quốc
    Trong 30 Năm Qua

    Tài liệu gửi Ông NGuyễn Thế Thảo Chủ tịch UBND TP Hà Nội để ông tham khảo thêm về tình đoàn kết Việt-Trung

    Trả lờiXóa
  62. Cựu chiến binh-Ngọc Mai!lúc 15:28 20 tháng 8, 2011

    ý kiến của : Ha nội mới- 11:26 Ngày 20 tháng 8 năm 2011:
    "Nhận thức của các bạn trẻ về yêu nước còn kém lắm, hãy vào link dưới đây:
    ttp://hanoimoi.com.vn/newsdetail/Chinh-tri/520869/hay-yeu-nuoc-bang-nhung-viec-lam-cu-the.htm
    (Mọi người phản biện hộ, bằng lý luận, thực tế, có dẫn chứng khoa học, số liệu hẳn hỏi nhé.)
    ..............

    Ông kia ơi ! Ông vào báo yahoo mà đọc bài : CHẤM DỨT NGAY CÁC HOẠT ĐỘNG BIỂU TÌNH ở HN. Và ông xem ở đó có gần 3000 ý kiến lý luận chứ không phải chỉ vài ý kiến như link của ông gửi kia nhé?
    Tôi thì chả có điều kiện mà đi biểu tình, mà tôi cũng chẳng có thể bị phe nao lôi kéo được, Báo nào tôi cũng xem để mà hiểu, nhưng tôi cũng có quan điểm của tôi...

    Trả lờiXóa
  63. Bà con lưu ý. Tôi nhận thấy kế hoạch giải tán của CA sẽ như sau:
    Bước 1/ Vận động từ cơ sở, tức là từng phường thành lập đoàn công tác đến từng gia đình ( những gia đình có người từng tham gia biểu tình mà họ nắm được)để vân động và yêu cầu ko tham gia biểu tình( có chụp ảnh để ngày mai nhận diện)
    Bước2/ theo suy đoán ngày mai CA sẽ cô lập những người đã bị nhận diện trước để tháo những ngòi nổ, có thể ngăn chặn ngay từ cửa nhà. do vậy Bà con cần có kế hoạch chu đáo để vượt qua rào cản đầu tiên.
    Bước3/ tung lực lượng giải tán đám đông. mức độ quyết liệt đến đâu là tùy thuộc vào ý thức chấp hành mệnh lệnh của CA và sự kiên quyết khéo léo của đoàn biểu tình.

    Trả lờiXóa
  64. cái ông khách ẩn danh kia mang mấy chiến tích ra khoe khoang lam gì nhỉ trong thời buổi đó đất nước lâm nguy ai cũng có trách nhiệm ra trận giết giặc chứ riêng gì ông ta đâu mà khoe đánh PP VỚI TẦU

    Trả lờiXóa
  65. Mọi người gọi là bác Diện, nhưng tôi gọi là "chú" vì tôi cũng hơn 60 tuổi rồi. Tuy nhiên tôi khác hẳn cái ông khách ẩn danh 10:01. Tôi ở xa Hà Nội vài trăm cây số, gần biên giới Việt - Trung. Tôi thường xuyên đọc NXD-blog. Tôi thán phục chú Diện về nhân cách,trí tuệ và tinh thần quả cảm. Cuộc "tiếp khách" của chú như thế là tuyệt vời. Song xét cho cùng, 5 cái người đến nhà chú chẳng qua cũng chỉ vì có tí chức tước ở cơ sở, người ta chỉ đạo thì phải làm thôi. Chứ lẽ phải ai chẳng hiểu!

    Trả lờiXóa
  66. 9 giờ sáng nay 20-8,một đoàn 5 người ập vào nhà tôi,trong đó có phó chủ tịch,trưởng công an,mặt trận,trưởng ban dân phòng phường và chú cảnh sát khu vực nơi tôi ở.Nội dung vẫn là bản thông báo vi hiến đó,ra là họ đồng loạt ra quân trên khắp thành phố,sau màn chào hỏi,nước nôi là tiết mục các vị thay nhau giảng giải lòng yêu nước cho chủ nhà,nhưng mà trình non quá,có cái băng rè ,tua đi tua lại.Đến lượt tôi ,tôi giảng cho các vị về cái văn bản vi hiến đó,lại nói với các vị về điều 69 hiến pháp,và nhắc các vị ấy rằng việc người dân biểu tình yêu nước không phải thuộc đối tượng của nghị định 38 đâu nhé ,chớ lầm.
    Tôi đầu đã bạc,chả ai xui dại được đâu,mai mọi người đi biểu tình tôi vẫn đi,nếu các vị có thời gian cũng nên tham gia để mà cảm nhận vẻ đẹp của lòng yêu nước,họ cùng cười,chả biết có phải cười mỉa mai không,chỉ thấy nó nhạt...
    Sau cùng vẵn là màn biên bản,tôi đòi 1 bản thì mới ký,họ cứ ghi theo ý họ,còn tôi trước khi ký cũng ghi thêm mấy dòng cho chắc...hehe...

    Trả lờiXóa
  67. Sáng nay một cán bộ an ninh mời tôi đi uống nước. Nhân đó tôi cũng được trình bày trước hết về cái quyết định cấm biểu tình của UBNN Hà Nội. Tôi vạch rõ những sai trái của QĐ đó:
    1. Sai thể thức (không số, không người ký,...)
    2. Trái hiến pháp
    3. Sai sự thực: Cho rằng biểu tình "gây ảnh hưởng xấu đến trật tự an toàn xã hội, đến hình ảnh Thủ đô"; cho rằng có bàn tay của "các thế lực chống đối nhà nước Việt Nam trong và ngoài nước”, cho rằng các thế lực này “đã và đang kêu gọi, kích động, hướng dẫn quần chúng biểu tình". Nội dung này không những sai sự thực mà còn làm tổn hại nghiêm trọng đến tình cảm yêu nước thiêng liêng của những người đi biểu tình nói riêng và tình cảm yêu nước của nhân dân ta nói chung.
    Tuy nhiên để thể hiện sự tôn trọng của mình với một quyết định của chính quyền (sai trái nói sau và nói riêng, tạm thời cứ chấp hành đã) và mặt khác, gần đây tôi thấy Trung Quốc cũng đã giảm bớt các hành động gây hấn trên biển Đông, cho nên ngày mai tôi không đi biểu tình. Và tôi sẽ chỉ đi biểu tình khi Trung Quốc lại có những hành động gây hấn nghiêm trọng. Tôi nói rõ như vậy.
    Tôi cũng bày tỏ nỗi đau buồn vì càng ngày càng thấy nhà nước nghi ngờ nhân dân, điều đó càng làm cho Trung Quốc lợi dụng để làm suy yếu đất nước ta. Chỉ theo dõi diễn biến từ 2007 đến nay đã đủ thấy TQ ngày càng coi thường ta, lấn lướt ta trên mọi phương diện. Tuy nhiên anh cán bộ an ninh lại cho tôi quá cực đoan và suy nghĩ của tôi chỉ là suy nghĩ của thiểu số rất nhỏ bé, không phải là số đông nhân dân. Tôi nói không thể dựa vào số đông im lặng mà yên tâm. Toi biết rõ một số không đi biểu tình do họ lo sợ bị đàn áp, bị gây khó dễ trong cuộc sống. Một số đông khác do không quan tâm, không biết tình hình đất nước ra sao. Chưa kể một số đông khác bây giờ sống ích kỷ, chỉ vun vén lợi ích cá nhân, dù biết Tổ quốc lâm nguy thì cũng mặc kệ, khái niệm “Tổ quốc” với họ không có ý nghĩa gì… Vậy thì không nên nghĩ số người đi biểu tình ít có nghĩa là họ “có vấn đề”. Đơn giản chỉ vì chúng tôi quan tâm đến đất nước nhiều hơn, thần kinh nhạy cảm hơn, thế thôi. Nếu nhà nước không lo lắng nguy cơ từ Trung Quốc mà cứ tập trung lo nguy cơ từ nhân dân thì quả là rất đáng buồn và rất bi quan.
    Đại thể cuộc uống nước sáng nay là thế.

    Trả lờiXóa
  68. Làm NGƯỜI YÊU NƯỚC sao mà khó thế?
    Thật lạ cho đất nước này!

    Trả lờiXóa
  69. Chào Anh Diện, được tin tối qua( cụ thể là sáng nay), Tàu anh đang thả neo ngon lành cùng chị nhà sau 1 tuần làm việc căng thẳng thì bị 5 tàu lạ( mà quen)xộc đến quây định tịch thu lưới và cá cũng như các ngư cụ khác, Anh đã bình tĩnh và xử lý tốt tình huống này , bảo toàn lực lượng,và tranh thủ tuyên truyền ngược lại tôi tới thăm và xin chia vui cùng anh!
    Tôi chỉ băn khoăn 1 điều có phải vì dĩ hòa vi quí, hay thế chẻ tre của các tàu chiến lạ kia mà anh kí vào biên bản của bọn chúng không? ( mặc dù biên bản đó không có gì nguy hiểm cho anh? Song Biên bản đó cũng ghi rõ ngày mai Ngư dân ta không được đánh cá ở Hồ Gươm! Vì sợ ảnh hưởng tới tình đoàn kết Việt-Trung?)-Tất nhiên tôi không dám liên tưởng tới những hình ảnh khi gặp tàu lạ của những Ngư dân trên biển khi phải giơ 2 tay ra sau gáy hay lên cao để an toàn tính mạng, song tôi cũng muốn tham khảo ý kiến anh là, Nếu gặp trường hợp tàu lạ đến thăm nhà tôi mà đưa ra 1 văn bản của UBND nào đó không đúng thủ tục Pháp lý( không có chữ kí và tên của người chịu trách nhiệm!, không có đề ghi nơi nhận...), Thì chắc chắn tôi sẽ yêu cầu các tàu lạ đó phải quay về lấy chữ kí của tàu Mẹ của họ , rồi sau đó tôi mới làm tiếp phần 2 như anh đã làm.Tôi không chấp nhận 1 thông báo nửa nặc danh đó của họ.
    Tất nhiên nội dung của thông báo mà họ đưa ra đã được trưng cầu ý dân rất sôi nổi trên YAHOO.VN.COM với gần 3000 phiếu( 90% là nổi giận, bất bình!) thật quá đã. Còn trên các trang mạng xã hội khác xu thế cũng tương tự.

    Nhân sự kiện dân ta gặp nhiều tàu lạ xuất hiện trên cạn này tôi đề nghị chúng ta phải nhanh chóng thông báo cho nhau cách đối phó( như kiểu cô Phương Bích hay của Anh...hay bác Vĩnh...) và thành lập ngay Nghiệp đoàn đánh bắt hải sản xa bờ để cho an toàn, ta cần học tập kinh nghiệm của các ngư dân bán đảo Sơn Trà.

    Trả lờiXóa
  70. Tối nay em cũng được các anh công an tới tận nhà hỏi thăm...

    Trả lờiXóa
  71. VỢ CỦA NGUYỄN XUÂN DIỆN SUPER TUYỆT VỜI!

    Trả lờiXóa
  72. Tôi cho rằng cán bộ phường Kim Liên là những người hiểu biết, làm đúng bổn phận, lịch sự.Có thể họ đều là những người yêu nước, nhưng vì trách nhiệm, vì miếng cơm manh áo, bất đắc dĩ phải đi thông báo cho TS thôi. Nhưng it nhất họ cũng hiểu là Thông báo đó vi phạm hiến pháp.
    Có người vợ đồng cảm, nhiệt huyết và yêu nước như vợ TS, Thật là tuyệt vời.

    Trả lờiXóa
  73. Hãy yên tâm đi biểu tình và làm cho chúng tôi bài phóng sự video anh Diện nhé .
    Chúng tôi luôn mến mộ công việc và tinh thần yêu nước của anh .

    Trả lờiXóa
  74. Tìm hiểu luật quốc tếlúc 22:55 20 tháng 8, 2011

    Đức: Nhà nước, người dân và công bộc của dân

    http://www.baomoi.com/Home/PhapLuat/sgtt.com.vn/Duc-Nha-nuoc-nguoi-dan-va-cong-boc-cua-dan/6829606.epi

    Trả lờiXóa
  75. tôi hôm qua được ông anh họ làm bên hình sự mời xuống nhà.và hôm nay được ông anh gọi đến phòng làm việc của anh ấy .buổi đầu tiên họ tạo không khí thân mật,còn tôi xác định mình không sai cho nên chả có gì phải sợ.mọi kiến thức được đưa ra để nói chuyện và câu nói sau cùng vẫn là của tôi.bởi sự lúng túng về luật của người ca làm việc với tôi.hoa ra họ không hiểu cái nghị định 38..họ đổ cho rằng lúc vtv1 đọc thông báo họ đang uống rượu nên nghe bập bõm,nói hình như à điều 4 thì phải.tôi bảo cho họ biết đó là điều 9,tôi nói cho họ biết cả điều 69 hiến pháp.sự việc đó dẫn tới ngày hôm nay ,một cán bộ khác thêm vào .chắc là người hiểu luật hơn.và đúng vậy câu chuyện thú vị hơn bởi người mới không thiên về bên nào,đứng góc độ làm luật tranh luận về luật.cuối cùng một biên bản làm việc được đưa ra muốn tôi cam kết ngày mai tôi không đi nữa.tuy nể ông anh họ nhưng tôi chỉ viết câu này :tôi ý thức được hành động của mình.tôi xin cam đoan chịu trách nhiệm trước pháp luật nếu như tôi làm điều gì trái pháp luật.
    chính vì vậy chiều nay đang họp ,thì nhận được điện thoại,hóa ra anh công an lúc sáng,hỏi thăm nhà tôi,anh ta bảo có việc lên xã tôi,muốn vào tôi chơi..tôi bảo em đang họp mặt trận.anh ta nói luôn:vừa nghe chủ tịch xã bảo đợt này ứng cử ....-vâng!thôi cố gắng tham gia-vâng!này sáng mai 6 rưỡi tôi lên nhà uống cafe nhé.đến đây thì tôi biết mình bị khống chế rồi.tự nhiên có một ông khách lạ uống cafe cả buổi...!ăn cơm tối nay mất cả ngon.tôi gọi điện cho ông anh họ bảo:không cần thế đâu anh,em có rất nhiều công việc.anh họ bảo:không phải đâu,nó chủ nhật rảnh đến mày chơi thôi.
    Ngày mai bắt đầu có đuôi rồi-loài người tiến hóa kiểu thụt lùi thế này,phải chửi cho thằng tq một cái:sư cha thằng tq làm nhiều người bọn ta đột biến gien

    Trả lờiXóa
  76. Tẹo nữa phải đi biểu tình thôi ! Chắc phải lấy cảm hứng để khai trương Blog rồi ! Nhiều điều phải viết quá !

    Trả lờiXóa
  77. "Đoàn làm việc cũng thông báo cho tôi rằng ngày Chủ nhật 21.8.2011 không tham gia biểu tình phản đối Trung Quốc tại Đại sứ quán Trung Quốc. (Ok! Không biểu tình ở ĐSQ Trung Quốc)."

    --> Không biểu tình ở ĐSQ Trung Quốc. Nhưng vẫn đi biểu tình ở những chỗ khác mà các bác.
    Bác Diện rất tinh tế! :)

    Trả lờiXóa
  78. các ông hăng say đi biểu tình và được các báo đài nước ngoài ủng hộ khen ngợi,tức là đã bị mắc bẫy kích động rồi đấy. Một đất nước, thành phố mà mỗi chủ nhật lại hỗn loạn, xáo trộn thì làm sao thu hút được đầu tư, kinh tế làm sao phát triển đước. Nếu các ông hiến dâng tiền bạc, tài sản để hiện đại hóa quân đội thì có lợi hơn là hô khẩu hiệu Hoàng sa, Trường sa Việt nam để rồi Trung cộng trả lại cho ư? ấu trĩ

    Trả lờiXóa