Thứ Bảy, 20 tháng 8, 2011

MỘT TÀU CÁ BỊ TRUNG QUỐC BẮT GIỮ VÀ ĐÒI CHUỘC HƠN 6 NGÀN ĐÔ LA

Hình chỉ có tính chất minh họa. Nguồn: Internet.

Một tàu cá bị Trung Quốc bắt giữ, đòi chuộc hơn 6.000 USD

SGTT.VN - Ngày 18.8, ông Nguyễn Ngọc Hiếu, chủ tịch UBND xã Bảo Ninh, Đồng Hới, Quảng Bình, cho biết một tàu đánh cá cùng năm ngư dân đang đánh cá trên biển đã bị phía Trung Quốc bắt giữ. 

Tàu bị bắt giữ mang biển hiệu QB 1825 TS, do ông Nguyễn Văn Thạnh làm chủ tàu, bốn thuyền viên khác bị bắt cùng ông Thạnh gồm Nguyễn Văn Tiến, Lê Văn Hiến, Hồ Văn Tịnh, Nguyễn Văn Hạnh. Theo ông Hiếu, tàu cá của ông Thạnh bị bắt vào chiều ngày 8.8 nằm trong khu vực đánh cá chung. Ngày 18.8, bà Nguyễn Thị Hằng, vợ ông Thạnh nhận điện thoại từ Trung Quốc, thông qua một phiên dịch, cho biết phía Trung Quốc đòi chuộc 6.250 USD mới thả tàu và năm người về. 

Chiều ngày 18.8, một cán bộ cục Lãnh sự, bộ Ngoại giao xác nhận với phóng viên Sài Gòn Tiếp Thị, có một tàu cá của ngư dân xã Bảo Ninh, Đồng Hới, Quảng Bình bị phía Trung Quốc bắt giữ. Theo sở Ngoại vụ Quảng Bình, ngày 8.8, tàu cá QB 1825 TS, do ông Nguyễn Văn Thạnh làm chủ tàu cùng bốn thuyền viên khác đã bị lực lượng ngư chính Trung Quốc bắt giữ tại toạ độ 17°50’ vĩ độ bắc, 109°20’ kinh độ đông. Hiện nay sở Ngoại vụ chưa có thông tin gì từ phía Trung Quốc, đang chờ tin từ cục Lãnh sự.

Quốc Nam – Việt Anh
Nguồn: SGTT.

23 nhận xét :

  1. Tat ca cung xuong duong !

    Trả lờiXóa
  2. Cần xác định chính xác toạ độ 17°50’ vĩ độ bắc, 109°20’ kinh độ đông thuộc chủ quyền của nước nào, nếu của Việt Nam hoặc của chung thì phía Trung Quốc sai, và nếu TQ sai thì ta càng cần tiếp tục biếu tình phản đối TQ để bảo vệ ngư dân của chúng ta.

    Trả lờiXóa
  3. Đây là quê của nhà văn Bảo Ninh đọ.

    Trả lờiXóa
  4. đã tìm được cái phao cho ngày CN.

    Trả lờiXóa
  5. Trông hình ảnh thấy người Việt minh nhục quá-

    Trả lờiXóa
  6. Hành động của Tung Của làm tôi liên tưởng tới cướp biển Somali

    Trả lờiXóa
  7. bọn TQ này nó chẳng coi luật pháp là gì cả

    Trả lờiXóa
  8. Những gia đình ngư phủ có tàu và người bị TQ bắt giam hoặc phạt vạ từ trước tới nay ở mọi miền đất nước hãy cử người về Hanoi tham gia biểu tình với khẩu hiệu : TQ không được xâm phạm lãnh hải VN- Chính phủ phải bảo vệ ngư dân.Các thành viên biểu tình với tình máu mủ đồng bào...hãy lập một quỹ trợ giúp chi phí đi lại, ăn ở...để bà con mình trụ được mà đấu tranh với TQ và bè lũ tay sai.

    Trả lờiXóa
  9. Hình như là tàu đánh cá đi lạc vào vùng biển sát đảo Hải Nam ( có thông báo tọa độ ), nên bọn tàu khựu nó lợi dụng đòi tiền chuộc đó bà con à ?! ( bọn này dã man thật)

    Trả lờiXóa
  10. khẩu hiệu mới : tình hữu nghị của nhân dân việt nam và nhân dân trung quôc muôn năm.
    chiêu độc. hehehe

    Trả lờiXóa
  11. Chính phủ trốn đâu rồi bà con ?

    Trả lờiXóa
  12. Theo tọa độ (17o 50' và 109o20')thì tàu vào cách điểm gần nhất tại đảo Hải Nam của nó khoảng 24-25 Hải Lý rất có thể đó là vùng đặc quyền kinh tế của TQ đó.
    Các Bác nên xem xét kỹ trước khi quyết định các bước tiếp theo.

    Trả lờiXóa
  13. Vị trí tầu QB1825 ở vào thời điểm nói trên rất gần với Đảo Hải Nam của khựa. Khoảng cách có thể nói là chỉ gần bằng ½ khoảng cách về đất liện VN. Tôi không biết về khái niệm khu vực đánh cá chung nên không bình luận, chỉ đưa vị trí để các bác tham khảo.
    Đây là hình chụp tọa độ nói trên của Google.
    http://imageshack.us/photo/my-images/808/qb1825.png/

    Trả lờiXóa
  14. Thưa Lâm Khang
    Theo Sở Ngoại vụ Quảng Bình, ngày 8.8, tàu cá QB 1825 TS, do ông Nguyễn Văn Thạnh làm chủ tàu cùng bốn thuyền viên khác đã bị lực lượng ngư chính Trung Quốc bắt giữ tại tọa độ 17°50’ vĩ độ Bắc, 109°20’ kinh độ Đông.Hiện nay sở Ngoại vụ chưa có thông tin gì từ phía Trung Quốc, đang chờ tin từ cục Lãnh sự.
    Tọa dộ này nằm trên vùng biển Việt Nam

    Trả lờiXóa
  15. theo tọa độ tàu cá bị bắt ghi trong bài báo, tra trên bản đồ google:
    http://cC9.upanh.com/26.857.34082978.zC10/vitritauca.jpg

    Trả lờiXóa
  16. Tọa độ tàu đánh cá bị bắt.
    http://maps.google.com/maps/ms?msid=202370398635755694572.0004aae9d29eefd641f3f&msa=0&ll=17.905569,109.640808&spn=1.596821,2.469177

    Trả lờiXóa
  17. Như vậy theo tọa độ thì có phải đã nằm hoàn toàn trong vùng lãnh hải của Trung quốc ?
    Bác nào rành xin trả lời giúp !

    Trả lờiXóa
  18. Đây là lúc mà cái "4 tốt và 16 chữ vàng " chắc sẽ được phát huy đây. Là bạn bè tốt của nhau mà cần có hơn 6000 USD thôi chắc là giúp được và cũng không khó lắm.

    Trả lờiXóa
  19. Ngay cả nếu tàu này đi vào lãnh hải TQ thì cũng không có quyền đòi tiền chuộc theo kiểu xã hội đen như vậy. Mà phải ;ập hồ sơ đưa ra tòa xử theo phá luật. Các nước Philipine ,Bruney đều là như thế với ngư dân VN khi vi phạm. Chỉ có anh Tàu Cộng "hữu nghị" là chơi trò côn đồ kiểu luật rừng như vậy thôi.

    Trả lờiXóa
  20. Yêu cầu nhà cầm quyền Trung Quốc chấm dứt ngay hành động bắt ngư dân Việt Nam đanh cá tại Lãnh hải Việt Nam!

    Yêu cầu nhà cầm quyền Trung Quốc thả ngay, không điều kiện các ngư dân Việt Nam đang bị giám giữ trái pháp luật!

    Toàn thể nhân dân Việt Nam quyết tâm và có hành động thích hợp để bảo vệ ngư dân Việt Nam đánh cá trong lãnh hải Việt Nam!

    Trả lờiXóa
  21. Tại sao các báo lề phải và các đài truyền hình không mau lẹ đăng tin vụ tàu "lạ" trấn lột bà con nghèo ở Quảng bình như phát thông báo cấm biểu tình của UBND thành phố hà nội nhỉ?

    Trả lờiXóa
  22. Lạ thật!!! Có báo cho là tàu đánh cá của ngư dân Quảng Bình đang hoạt động tại vùng biển cách cảng Chân Mây (Thừa Thiên - Huế) 110 hải lý về hướng đông bắc... đây là hải phận VN mà!!!!

    http://www.viet.rfi.fr/viet-nam/20110820-hoi-nghe-ca-viet-nam-kien-nghi-nha-nuoc-giup-do-ngu-dan-bi-trung-quoc-bat-giu

    Cũng thêm 1 điểm lạ nữa... tàu tuần tra hải giám của TC luôn "lang thang dạo biển" thế còn tàu của ta "trốn" đâu hết rồi vậy? Mỗi tuần mỗi tháng đều nhận được tin ngư dân mình bị TQ bắt trên hải phận mình như trên chỗ vô chủ vậy...

    Ôi, dân tộc tôi ơi... khốn khổ quá dân ơi!!!!

    Trả lờiXóa
  23. Cái tọa độ ấy là do thằng TQ đưa ra chứ có phải mình đưa ra đâu mà các bác đi tìm cho mất công? Tin vào lời nói của thằng ăn cướp biển chẳng khác nào nghe đổ thóc giống ra mà ăn!

    Trả lờiXóa