Thứ Ba, 7 tháng 6, 2011

NGUYỄN XUÂN DIỆN TỰ TRỰC TUYẾN VỀ BỘ PHIM PHẢN QUỐC

Thưa chư vị,

Mời chư vị đặt các câu hỏi, nêu các ý kiến xung quanh bộ phim "Đường tới thành Thăng Long" và việc Đài TH quốc gia (VTV) dự kiến phát sóng toàn quốc bộ phim này vào ngày 30.6 tới.

Sáng nay đi viếng đám ma, về trễ. Ở đó, thấy anh Dương Trung Quốc, định ngỏ lời rủ làm trực tuyến, nhưng lại ngại làm phiền anh, nên lại thôi.

Bây giờ, chỉ có tôi và các vị. Tôi tự hỏi, tự trả lời. Chư vị phang tôi, tôi cũng phang lại cho xôm trò.

NGUYỄN XUÂN DIỆN TỰ TRỰC TUYẾN
VỀ PHIM "ĐƯỜNG TỚI THÀNH THĂNG LONG"

Hỏi: Ông Diện, ông đã xem tí nào cái phim đó chưa?

Trả lời: Tôi chưa. Hồi tháng 9 năm ngoái thì xem kỹ cái đoạn quảng cáo phim này trên mạng.

Hỏi: Ông chưa xem, mà sao ông cứ hoắng lên thế? Để xem rồi hãy phán! Ông là nhà nghiên cứu cơ mà!

Trả lời: Tôi chưa xem phim, nhưng tôi đã theo dõi quá trình làm phim này. Đã gặp và phỏng vấn trực tuyến trên Blog các ông Trịnh Quang Vũ, Phan Cẩm Thượng và gần đây là ông Lê Văn Lan.

Tôi cũng đã đọc kịch bản phim này, cả bản tiếng Việt tiếng Tàu, do Họa sĩ Trịnh Quang Vũ cung cấp. Tôi cũng xem các thiết kế trang phục và bối cảnh của phim, do chuyên gia Việt Nam đề xuất. Tôi tin nhà sử học Lê Văn Lan nói. Ông ấy nói: "kiên quyết phản đối việc chiếu bộ phim này ở các rạp và trên sóng Đài Truyền hình quốc gia cũng như các Đài truyền hình địa phương. Tôi tin chắc rằng đồng bào tôi cũng như tôi, không thể "tự hào" về mình, và tổ tiên của mình, ở một giai đoạn lịch sử quan trọng lại Tàu như thế này!". Ông còn nói rằng: "Tôi nghĩ rằng, sẽ có nhiều người kêu gọi tẩy chay bộ phim này".

Nhà sử học mà người ta nói thế! Nói rằng phim này xuyên tạc lịch sử (Nhân vật và Sự kiện), và kiên quyết phản đối, vì "những nhân vật lịch sử trong phim đều bị bóp méo làm cho sai lệch đi. Điều này rất nguy hiểm, không chỉ vì nó là một sự xuyên tạc lịch sử trong một tác phẩm nghệ thuật mà hơn thế qua đây thì việc giáo dục về truyền thống anh hùng của dân tộc đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng". Thế thì ghê lắm rồi!

Hỏi: Thì cứ để nhân dân xem, rồi nhân dân tự phán xét. Nhân dân ta sáng suốt lắm, ông ơi!

Trả lời: Thế ông định giải tán Ban Tuyên giáo TW à? Ban Tuyên giáo và các cơ quan quản lý văn hóa là những cơ quan tư vấn, hoạch định, chỉ đạo về công tác tư tưởng văn hóa. Và rồi còn hàng chục các Cục, Vụ, Viện nữa...

Thế tôi hỏi ông nhé. Tại sao có rất nhiều cuốn sách độc hại đến tận nhà xuất bản, đến tận bàn biên tập, thậm chí có những cuốn đã in ra, vẫn bị cấm in hoặc thu hồi. Bây giờ, biết bộ phim độc như thế, mà vẫn đưa đến làm món ăn tinh thần cho ngót trăm triệu đồng bào mà không can ngăn, cấm chỉ đi, thì để đồng bào chết ráo đi à? Ban Tuyên giáo đời nào làm thế!

Nên nhớ, 1000 năm trước, trước nguy cơ xâm lược của quân Tống, Thái úy Lý Thường Kiệt đã cầm quân sang tận hai châu Ung, Liêm của đất Tống để thị uy. Đoàn quân của Lý Thường Kiệt có lá cờ đề rằng "Phạt Tống lộ bố văn"(bài văn nói rõ việc đánh Tống). Đấy, cha ông ngày xưa là thế.

Cái phim này, nó như là cuộc tấn công bằng văn hóa đây! Ta có chế ngự nó, hay là "bó giáo quy hàng"?

Hỏi: Vậy thì ông Diện ơi, ông định phản đối việc hợp tác trong các hoạt động sáng tạo văn nghệ ư? Các nước người ta hợp tác làm phim rất ok cơ mà!

Trả lời: Chuyện hợp tác trong ngoài trong các hoạt động sáng tạo văn nghệ là chuyện bình thường. Nhất là trong tình hình nền điện ảnh nước nhà hiện nay - như ông Nguyễn Huy Thiệp đã viết trong Tuổi 20 yêu dấu: Ngồi buồn cởi cúc xem chim/ Còn hơn vào rạp xem phim nước mình (thơ Trần Đăng Khoa) - thì hợp tác và nhờ sự giúp đỡ của bên ngoài là cần thiết chứ.

Nhưng, riêng với cái phim này đã sai ngay từ lúc chọn đối tác là Trung Quốc. Ai đời làm một bộ phim để mừng Đại lễ Thăng Long, đề cao Lý Công Uẩn và các anh hùng chống giặc Phương Bắc mà lại mời hậu duệ của kẻ thù của cha ông mình làm cho thì thật..."Xin lỗi! Chịu hổng nổi!".

Kịch bản - Đạo diễn - Trang phục - Đạo cụ - Bối cảnh - Phim trường - Diễn viên quần chúng - Hậu kỳ đều do người Tàu làm cả.

Kịch bản đưa ra, họ sửa thế nào phải nghe thế. Trang phục bà Đoàn Thị Tình vẽ cũng thuần Việt đấy, may sẵn đem sang thì bị bỏ đi cả. Họ bảo không đúng (lời ông Phan Cẩm Thượng) phải may lại theo ý họ. Họ cứ nhất mực như vậy. Đạo cụ (nhà cửa đồ dùng, binh khí, cờ quạt...) thôi thì nó đưa cho cái gì thì cầm cái đó mà múa may, chứ biết nói sao! Bối cảnh là đền đài, cung điện của Tàu - đã từng dùng để đóng phim Tam Quốc. Vì thế, Lý Công Uẩn mới lên ngôi trong một ngôi chùa Tàu (lời ông Lê Văn Lan). Đoàn ta đi chỉ có khoảng 40 người tất cả, vậy thì diễn viên quần chúng là phải mượn người Tàu - cứ cận cảnh là mắt một mí...Hậu kỳ nữa, cái này họ làm cả.

Hỏi: Này ông Xuân Diện, ông có biết những ai ủng hộ cho chiếu phim này không? Ai? Ông chỉ rõ tên ra cho chúng tôi biết? 
.
Trả lời: Ngay từ hôm 23 tháng 4 năm 2011, tôi đã nhận được tin ông Đỗ Kim Cuông, Vụ trưởng Vụ Văn Nghệ, Ban Tuyên giáo trung ương có chuyến công tác tại Miền Trung. Tại một cuộc họp với giới văn nghệ của 1 tỉnh, ông cho rằng phim Lý Công Uẩn - Đường tới thành Thăng Long từng bị "dư luận lên án, phê phán, là TQ hoá, là làm theo sự chi phối của một quyền lực nào đó, là công ty riêng bỏ ra cả trăm tỉ để làm, đã được cắt sửa và giờ đã tạm ổn".

Ông cũng yêu cầu công chúng có cái nhìn mới, không nên quy chụp như thế. Ông Đỗ Kim Cuông cũng thông tin rằng, Đài truyền hình đang xếp lịch phát sóng bộ phim này.

Ông Lê Văn Lan còn cho biết trong rất nhiều cuộc họp của Hội đồng duyệt phim với sự có mặt của ông, ông đều phản đối và cho đến phiên họp cuối, ông vẫn kịch liệt phản đối chiếu phim này trên Đài Truyền hình quốc gia. Tại cuộc họp của Hội đồng duyệt phim, ông Đỗ Kim Cuông đã nhiều lần lên án và phản bác lại ông Lê Văn Lan.

Ông Lê Văn Lan cho biết Hội đồng này có khoảng 10 người, chỉ có ông Lan là phản đối chiếu phim này.

Lại nữa, ông Lê Ngọc Minh, Phó Cục trưởng Cục Điện ảnh, Chủ tịch Hội đồng Duyệt phim quốc gia còn cho biết: Phim Lý Công Uẩn- Đường tới Thăng Long: Không phạm vào điều cấm (?!) (NLĐ). [biên tập lúc 18h26 - bỏ một đoạn ngắn]. (thêm: ông này hiện đang là nghiên cứu sinh tiến sĩ).

Được biết, cả ông Đinh Xuân Dũng nữa, cũng PGS.TS (nguyên Vụ trưởng Vụ Xuất bản, của Ban Tuyên giáo, đã hiu rồi) cũng ok phim này rồi! Thế thì đã rõ cả rồi! Để tý nữa tôi gọi điện cho Bà Hồng Ngát - nguyên Phó Cục trưởng Cục Điện ảnh xem bà có trong Hội đồng này không và có bỏ phiếu OK không.

Hỏi: Vòng vo mãi thế ông Diện ơi! Tóm lại những ai phải chịu trách nhiệm về việc cho chiếu phim này và gây ra phản ứng không thể lường trước của dư luận trong thời điểm nhạy cảm này!

Trả lời: Thế nào là thời điểm nhạy cảm? Đất nước này, nếu không "bưng sông khiêng núi" đi chỗ khác, xa hẳn với Trung Quốc thì bao giờ cũng là nhạy cảm hết. Tôi muốn nói cho bác biết. Ta gần TQ như thế, núi liền núi, sông liền sông, chịu ảnh hưởng của văn hóa TQ rất nặng. Ta cũng nằm về khối Đông Nam Á, và văn hóa gốc của ta là văn hóa Đông Nam Á. Thế nhưng tôi hỏi, ngàn vạn đời nay, lúc nào ta cũng luôn chứng minh ta khác Trung Hoa. Nhiều khi, đến mức cực đoan ấy chứ! Nhưng có lúc nào ta phải chứng minh là ta khác một nước nào trong Đông Nam Á không?

Theo tôi, có 4 cơ quan phải chịu trách nhiệm trong chuyện này: 1- Ban Tuyên giáo trung ương; 2 - Bộ Văn hóa Thể thao Du lịch (ta cứ hay gọi tắt là Bộ Văn Thể Du); 3- Bộ Thông tin truyền thông (ta cứ hay gọi tắt là Bộ 4 T) và 4- Đài Truyền hình Việt Nam (gọi tắt là Vê Tê Vê).

Hỏi: Này, ông bảo ông theo dõi phim này lâu rồi. Xin hỏi ông một câu: Người ta đồn rằng phía Trung Quốc bỏ ra toàn bộ, hoặc một số tiền rất lớn để làm phim này? Điều đó đúng không?

Trả lời: Tôi vừa gọi điện cho Chị Hồng Ngát rồi. Chị Hồng Ngát (phu nhân của TSKH Phan Hồng Giang - bạn vong niên của Tễu tôi) bảo chị không nằm trong Hội đồng duyệt phim ở cả 3 lần.

Kia kìa! Báo Tuổi Trẻ, Tiền Phong, Công An Nhân Dân đã loan tin rằng Cục Điện ảnh hiện đang làm thất thoát của Nhà nước và Nhân dân 42 tỷ đồng, trong đó có 26 tỷ đồng là do Ông Lê Ngọc Minh - Phó Cục trưởng ký (đang giám định chữ ký). Người kế toán của Cục này đã bỏ đi đâu mất 10 ngày nay rồi. Và hiện nay các cơ quan an ninh đang vào cuộc rồi. Đây, báo đây, ông đọc đi.

Còn chuyện Trung Quốc bỏ ra toàn bộ, hay là bỏ ra bao nhiêu tiền để làm phim này thì hiện có rất nhiều đồn đoán. Có người bảo khoảng 120 tỷ đồng làm phim này thì 100 % kinh phí là do phía Trung Quốc bỏ ra cả. Hãng Trường Thành chỉ là hợp lý hóa giấy má thôi. Đó là những lời đồn. Việc này tôi không biết. Bác nào muốn biết, xin đến 15 Trần Bình Trọng, Hà Nội, gặp cơ quan an ninh văn hóa A83 (tên cũ là A25) để hỏi thì biết ngay. Tôi không tìm hiểu chuyện này.

Hỏi: Ông Diện ơi, nếu ông ở vị trí ông Trần Bình Minh - Ủy viên TW Đảng, Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam, thì ông sẽ làm gì bây giờ?

Trả lời: Nếu là nếu thế nào? Làm gì có nếu. Nếu bác cứ ép tôi phải nếu, thì: Nếu tôi là một cán bộ của Đài TH Việt Nam tôi sẽ ngay lập tức in ra bài Tự Trực Tuyến của ông Nguyễn Xuân Diện, không chỉ bài này mà tất cả các bài có liên quan, trong cái Blog mới của ông ấy, gõ cửa, xin gặp TGĐ Trần Bình Minh để báo cáo và đặt lên bàn làm việc của TGĐ tập tài liệu này.

Hề hề...Tôi biết, vào buổi trưa, anh em ở Đài vào trang của tôi rất nhiều, rất rất nhiều. Chẳng lẽ không có ai làm điều đó?!

Còn nữa, nếu tôi là TGĐ Trần Bình Minh ư? Ngay chiều nay tôi sẽ xin gặp Ông Đinh Thế Huynh, Trưởng ban Tuyên giáo trung ương để báo cáo về dư luận xung quanh việc này. Rồi tiện xe, rẽ qua Ngô Quyền, rủ ông Hoàng Tuấn Anh, ông Lê Doãn Hợp đi nhậu để bàn chuyện. Và gọi ông Trịnh Văn Sơn - GĐ Hãng Trường Thành đến nữa! ...

Hỏi: Èo! Bác Diện này khó tính ghê. Nói "nếu" thôi, mà bác cứ cự nự mãi! 

Trả lời: Ồ! Thế là chuyển từ "ông" sang "bác" cho thân thiện hơn rồi à? ...(cười) 

Hỏi: Này, nhưng các bạn 8x, 9x xem phim đó, thấy cảnh đấm đá rất oách. Kỹ xảo cừ khôi, cảnh nào ra cảnh đấy, hơn hẳn mấy cái phim cổ trang dở hơi của điện ảnh nhà mình làm. Thanh niên "phê" thì bác nói sao? 

Trả lời: Ồ! Những nhà làm phim Trung Quốc chỉ mong chờ điều ấy. Phê à? Đấy là thuốc phiện. Thanh niên Việt Nam càng phê, thì người ta càng thích, vì mục đích người ta chỉ mong có như vậy! Nhưng mà, cái không khí hôm biểu tình 5.6.2011 mới rồi ở cả HN và tp Hồ Chí Minh mách bảo tôi rằng chính cánh thanh niên sẽ lại là người lên tiếng phản đối đấy. Nhét thuốc lắc vào miệng họ, họ đâu có chịu!
....

151 nhận xét :

  1. Tại sao những việc như thế lại diễn ra ngày càng nhiều,chúng ta có còn là người Việt Nam hay không? Chúng ta có còn đang được sống trên đất nước Việt Nam hay không?

    Trả lờiXóa
  2. Tạm biệt bạn hiền, tôi đi xa HN vài ngày, nhưng cũng đã kịp mua 3G để được trò chuyện cùng bạn thường xuyên.
    Chúc sức khỏe!
    Tôi phản đối bộ phim phản động!

    Trả lờiXóa
  3. Văn hóa xuống cấp, tinh thần rời rạc, đạo đức buông trôi, lòng dân uể oải,... Tất cả đã bị gạt xuống hàng quan tâm thứ cấp, bởi hàng đầu đã có "kinh tế phát triển" ngự trị ! Bởi thế, phú quí ngày nay đã không thể sinh lễ nghĩa, mà chỉ toẹt ra toàn hợm hĩnh lố bịch, vốn là con đẻ của lòng tham và thói ích kỷ.

    Trả lờiXóa
  4. Thưa các đ/c
    Phải hết sức bình tĩnh các đ/c ạ, phải hết sức kiềm chế. Hiện nay, nhiệm vụ xây dựng thành công CNXH là nhiệm vụ tối thượng và tối viễn của chúng ta. Bằng mọi giá chúng ta phải xây dựng thành công CNXH trên đất nước chúng ta. Tổ quốc của chúng ta là tổ quốc XHCN. Mà muốn xây dựng thành công CNXH thì chúng ta không thể đơn độc, chúng ta phải dựa vào sự giúp đỡ của quốc tế. Mà quốc tế là ai? Chúng ta phải dựa vào TQ. Chẳng nhẽ chúng ta dựa vào các đ/c Bắc Triều Tiên, hay Cu Ba, hay Lào? Các nước này tuy rất tốt, rất phù hợp với chúng ta, nhưng các đ/c ấy còn đang khó, ốc chưa mang nổi mình ốc. Chúng ta phải dựa vào TQ thôi. Chúng ta phải xác định rõ rằng, dựa vào TQ hay là chết? Chúng ta phải biết đặt mục tiêu chiến lược lâu dài vĩnh viễn là CNXH lên trên hết. CNXH hay là chết? Những vấn đề về lãnh thổ, biển đảo đối với TQ, chúng ta cứ từ từ tính. Cứ từ từ tính. Chúng ta vận động, thuyết phục dần dần, từ từ để các đ/c TQ thông cảm, trả lại chúng ta. Anh em mình cả. Chẳng nhẽ chúng ta không tin anh em trong nhà, bốn phương cộng sản cùng là anh em. Tình hình hiện nay chưa có vấn đề gì các đ/c ạ. Chưa có vấn đề gì. Cừ từ từ, cứ từ từ, cứ từ từ… các đ/c ạ. Các đ/c có hiểu không? Tóm lại, các đ/c có hiểu không?

    Trả lờiXóa
  5. Nếu VTV phát sóng bộ phim này, anh Diện có kêu gọi "tụ tập " để phản đối không? Nếu có tôi sẽ tham gia.

    Trả lờiXóa
  6. Lú lẫn hết rồi anh Diện ơi! Lại tổ chức chiếu vào lúc này khác gì khiêu khích lòng tự trọng của mỗi người Việt nam ta. Ngàn năm bắc thuộc không đồng hóa nhanh như 20 năm nay(1991-2011).Phim làm ra để chiếu kỷ niêm 1000 Thăng long. Không đạt yêu cầu thì dẹp luôn đi. Tư nhân bỏ tiền túi thì họ chịu mất( nếu cha nào mang tiền dân góp vào thi kỷ kuật, đền bù), thế là xong. Chết,chôn rồi còn móc lên làm gì nữa. Cũng phải nói rõ cho VTV biết, đây là đài Nhà nước, do dân đóng góp, không phải tiền của vợ con mấy ông, do đó muốn chiếu gì thì chiếu.(Nhân đây, tôi thấy có nhiều cái chướng mắt ở đài lắm : mấy cha bụng phệ chơi Tenit, mấy chú đá bóng con tôm,văn nghệ Kraoke ...của NHÂN VIÊN NHÀ ĐÀI mà tryền, phát sóng dài như sự kiện quốc gia, thối không chịu được).

    Trả lờiXóa
  7. Sự tấn công của Trung Quốc vào nước ta toàn diện quá, mà sao nhiều người vô tình hay hữu ý cứ tiếp tay? Bây giờ chỉ có sức mạnh của toàn dân mới chống lại được thôi.

    Trả lờiXóa
  8. Theo thiển ý của tôi thì việc chiếu bộ phim này lên VTV cũng là một điều hay vì đó sẽ là minh chứng rõ ràng nhất bằng hình ảnh cho mọi người dân Việt Nam chúng ta thấy được những điều các Bác đã phân tích là đúng, những người đã duyệt cho chiếu bộ phim này là "yêu nước nồng nàn" (trước giờ chỉ được đọc chứ chưa được xem phim này).

    Trả lờiXóa
  9. Tôi thấy nên chiếu phim này trên rạp hơn là phát sóng toàn quốc như dư kiến. Thứ nhất chiếu qua rạp thì kiếm được nguồn lợi nhuận từ tiền bán vé, và xem như là một bộ phim thương mại đơn thuần, thứ hai nếu công chiếu toàn quốc sẽ gây ra làn sóng phản đối mạnh mẻ trên cả nước, làm như vậy sẽ tạo ra dư luận không tốt. Thứ ba chúng ta hãy cứ xem bộ phim này là một bộ phim do Trung quốc sản xuất về một kịch bản lịch sử ở VN, như nước Mỹ đã từng làm về các bộ phim lịch sử trên thế giới. Đây là những gì mà tôi nghĩ. Thanks!

    Trả lờiXóa
  10. Khi chiếu bộ phim này lên,đồng nghĩa với việc Việt Nam bị nô dịch về văn hóa.

    Trả lờiXóa
  11. Nếu người ta cứ chiếu phim "Đường tới Thăng Long" thì cần phải có một cuộc biểu tình phản đối.!

    Trả lờiXóa
  12. Hãy tẩy chay hàng hóa của doanh nghiệp nào tham gia quảng cáo cùng bộ phim Tàu nói tiếng Ta này

    Trả lờiXóa
  13. Nghiêm Văn Cẩnlúc 09:21 7 tháng 6, 2011

    Tôi xin hỏi :
    1.- Vì lý do gì,VTV nhất định phải chiếu phim Đường tới thành Thăng Long trong khi đang chiếu Huyền sử thiên đô rất cuốn hút người xem , cũng về vị vua Lý Thái Tổ .
    2.- Vì lý do gì mà công ty (Vạn lý ) Trường Thành có thể bỏ ra cả trăm tỷ để làm phim Đường tới thành Thăng Long trong khi công ty này không có một chút tiếng tăm gì trong list doanh nghiệp, càng không có bóng dáng trong giới truyền thồng .
    3. - Vì lý do gì mấy người lừng danh của TQ lại hăng hái tham gia bộ phim về nhân vật lịch sử của VN như vây ?

    4.- Mấy phim hợp tác với Trung Quốc , như Nguyễn Ái Quốc ở Hông kông, một phim gì có Minh Tiệp đóng vai chính , quên rồi ... ngoài ý nghía chính trị thô sơ, có phim nào thu hút được người xem VN không ? Có hay hơn phim mình không ?
    5.- Đố biết, VTV, bộ 4 T có thèm để ý đến ý kiến nhân dân không ?

    Trả lờiXóa
  14. Tôi dám cá bọn Kangaru bất chấp thủ đoạn sẽ xin vài chục shot quảng cáo giữa lúc chiếu phim này

    Trả lờiXóa
  15. Đề nghị công khai nội dung phản biện làn cuối bộ phim, (mà theo đó GS LVLan bị "đánh" tơi bời) và GS LVL chỉ là người duy nhất không đồng ý.

    Trả lờiXóa
  16. nước việt mến thươnglúc 09:39 7 tháng 6, 2011

    tôi tin phát biểu của những trí thức,học giả chân chính.
    người lớn nghĩ gì khi các cháu tuổi thơ xem bộ phim này?
    đầu độc những công dân tương lai là có tội với đất nước, dân tộc!

    Trả lờiXóa
  17. Tôi muốn gửi câu hỏi này đến ông Trần Bình Minh- tân tổng GĐ Đài THVN.
    Xin ông cho biết cảm nghĩ tận đáy lòng mình về bộ phim này. Ông suy nghĩ gì về các ý kiến phản đối gay gắt của nhân dân ta.
    (Ngoài ông Minh theo tôi các vị Lãnh Đạo Bộ VHTT&DL, Lãnh đạo chính phủ mỗi người cũng nên phát biểu cảm nghĩ của mình để nhân dân biết mà học tập)

    Trả lờiXóa
  18. Hôm nay trực tuyến với bác Diện hay với ai nữa bác?

    Trả lờiXóa
  19. Viêc nha cầm quyền VN su dụng thuế của dân tuyền truyền cho giăc Tàu là một tội ac . Tôi thật sư thây bị xuc pham khi hầu nhu cac kenh TV VN chiếu toàn phim TQ

    Trả lờiXóa
  20. Tôi hoàn toàn ủng hộ VTV chiếu bộ phim này nhưng phải đổi lại tưa phim: thay vì Đường tới thành Thăng Long thì phải đổi lại là "Tần Thủy Hoàng du phương Nam".

    Trả lờiXóa
  21. Thượng bất chánh hạ tắc loạn
    Thượng chánh hạ bình

    Trả lờiXóa
  22. Đất nước trên hếtlúc 10:11 7 tháng 6, 2011

    Nếu chiếu bộ phim này, đài truyền hình quốc gia VTV đã cõng rắn “Trung Quốc” cắn gà nhà “Việt Nam” bằng con đường văn hóa mà thực chất là con đường chính trị.

    VTV trở thành kẻ phản quốc từ hồi nào vậy?

    Trả lờiXóa
  23. Trần Ngọc Sơnlúc 10:12 7 tháng 6, 2011

    Đề nghị TS Nguyễn Xuân Diện cập nhật thông tin xem ngoài GS Lê Văn Lan (người kịch liệt phản đối bộ phim) còn có những ai trong hội đồng duyệt phim này nữa ? (Tôi nghe trả lời của Phó Cục trưởng Cục Điện ảnh Lê Ngọc Minh trả lời trên Báo Người Lao động mà buồn quá TS à)

    Trả lờiXóa
  24. Tôi kịch liệt phản đối chiếu bộ phim lai căng và phỉ báng lịch sử này. Có 3 đơn vị phải chịu trách nhiệm: Ban Tuyên giáo TW, Bộ Văn hóa- Thể thao- Du lịch và Đài Truyền hình quốc gia VTV. Trước hết, Ban Tuyên giáo TW và Bộ Văn hóa- Thể thao- Du lịch phải chịu trách nhiệm vì đã quyết định cho phát sóng toàn quốc bộ phim phản động, sai lệch lịch sử đất nước theo kiểu có lợi cho Trung Quốc. Sau đó VTV nếu cho chiếu thì rõ ràng là tham vàng (tham tiền quảng cáo) bỏ nghĩa (nghĩa tình, trách nhiệm đối với đất nước).

    Trả lờiXóa
  25. VTV chua phat song , chi nghe tin bo 4T dong y cho phat song thoi , neu dung thi do moi la bon phan dong, dung trach VTV voi nhe!

    Trả lờiXóa
  26. Tôi muốn hỏi : Tại sao họ cứ một mực chiếu một bộ phim mà cả nước đang phản đối thế? Có sức ép nào buộc họ làm như vậy không!

    Trả lờiXóa
  27. Người Việt Namlúc 10:35 7 tháng 6, 2011

    Tôi chưa được xem phim này mới đọc qua các bình luận của các bác có nhiều thông tin.Tôi thấy VTV có lẽ nên có ý kiến chính thức bình luận tiếp thu hay phản đối cũng phải có lý lẽ của nó để đông đảo bà con được biết.Những khung giờ vàng của VTV giờ đây chiếu nhiều phim TQ và HQ quá.Kênh phim truyện nước ngoài VCTV7 (phải trả tiền mới được xem) có lẽ nên đổi tên là kênh phim truyên TQ và HQ.Có lẽ vì thế mà VTV cứ muốn chiếu bộ phim lai VN + TQ hay sao?

    Trả lờiXóa
  28. Tôi nghĩ không quá lo lắng làm gì. Bởi đây là thuốc thử liều cao đối với tân Tổng giám độc, UVTWD -ông Nguyễn Bình Minh. Ông ta sẽ quyết định, chiếu hay không chiếu? Cần biết bản lĩnh và bungh dạ của vị tân giám đốc?
    vì bất kể lí do gia mà chiếu phim này lên, tạo ra dây chuyền phản ứng rộng rãi trong toàn xã hội, thì lúc đó cần yêu cầu ông Minh từ chức.

    Trả lờiXóa
  29. TẨY CHAY VỚI BỘ PHIM PHẢN DÂN HẠI NƯỚC.

    Trả lờiXóa
  30. Phim :ĐƯỜNG LÀM XẤU THĂNG LONG còn sản xuất và cho chiếu được thì cuốn :TÀI NĂNG VÀ SỰ ĐẮC DỤNG thì nói làm chi nữa mất thời gian.

    Trả lờiXóa
  31. Bác Diện cũng " cửa quyền " lắm bà con à. Ghé thăm hiên trà mà nói câu gì đó có thể động chạm tới ai đó mà bất lợi cho bleo theo tiêu chí Bác đề ra thì dù có yêu nước, có văn hoá thì cũng bị cắt. Thôi đành chịu vậy. Tuy nhiên com. của tôi được duyệt tới 99% là được rồi. Tôi xin thông báo lại cho bà con là nhà thơ Nguyễn khoa Điềm nguyên UVBCT cũng phê phán bộ phim này. Com. này chắc được duyệt. Hi hi hi. Thời tao loạn.

    Trả lờiXóa
  32. hô hô, pác Diện tự sướng! bàn dân thiên hạ cũng sướng theo. hi hí

    Trả lờiXóa
  33. Hãy hủy bỏ bộ phim này va xử lý kỷ luât người duyệt kịch bản, đạo diễn, chọn trang phục, địa điểm quay phim...
    Thật đáng lên án nếu bộ phim được công chiếu.

    Trả lờiXóa
  34. Đừng chiếu phim này VTV ơilúc 10:58 7 tháng 6, 2011

    Tôi thấy anh Hứa Văn Cởi nói rất có lý, các doanh nghiệp nên cẩn trọng suy nghĩ có nên đem công ty mình ra quảng cáo trên một chương trình bị nhiều người phản đối như thế này không. Điều này chắc chắn làm tổn hại đến thương hiệu của công ty mình. Trên thế giới đã có nhiều công ty thuê các ngôi sao phim ảnh, ca nhạc, thể dục thể thao quảng cáo cho họ nhưng khi các ngôi sao này vi phạm đạo đức như quan hệ bất chính, ăn cắp, say rượu gây tai nạn là họ ngưng hợp đồng quảng cáo ngay lập tức.

    VTV: Hãy bừng tỉnh và không chiếu bộ phim này. Đừng để tiếng xấu lưu truyền ngàn đời sau chỉ vì tham tiền VTV nhé.

    CÁC DOANH NGHIỆP: Đừng dại bỏ tiền cho quảng cáo mà lãnh sẹo vì bị văng miểng các bác doanh nghiệp ơi. Nếu VTV chiếu (hy vọng là không) và bác doang nghiệp nào quảng cáo trong, trước và sau thời gian chiếu phim này thì đề nghị tẩy chay mấy công ty này đi nghe bà con ơi.

    Trả lờiXóa
  35. VTV phát sóng "Lý Công Uẩn, đường tới thành Thăng Long" là thách thức đồng thời cũng là cơ hội khơi dậy lòng tự hào dân tộc của hơn 90 triệu đồng bào trong và ngoài nước.
    Thật đau lòng, nhưng cũng phải thừa nhận thực tiễn: TQ đã tiến hành bao vây, xâm lược VN trên mọi mặt trận ( CT, KT, VH,...) từ lâu rồi.
    Tên mặt trận chống xâm lược văn hóa người trí thức phải đi đầu nhưng để có thắng lợi quyết định, toàn diện thì cần phải phát huy được sức mạnh toàn dân. Trách nhiệm của trí thức là khai sáng dân trí, vạch mặt bọn Việt gian và tin tưởng tuyệt đối vào tri thức, sức mạnh của đồng bào mình.
    Trong cuộc đấu trí công khai và cụ thể này, bám sát thực tiễn qua từng tập phim được phát sóng, những tri thức chân chính có trách nhiệm phải khơi lên ngọn lửa yêu nước đang âm ỉ trong từng người dân thành cơn bão lửa của cả dân tộc thiêu chết hết lũ giặc ngoại xâm và lũ Việt gian bán nước.

    Trả lờiXóa
  36. Chào các bác!
    Tôi phản đối chiếu bộ phim này dù dưới bất kỳ hình thức nào (chiếu rạp, trên TV)trên toàn bộ lãnh thổ Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  37. Tôi đoán đúng rồi bà con ơi. Sáng nay lên mạng sớm, mang khí thế biểu tình 5.6 phát biểu bị bác Diện cắt ngay. Nhưng trong bài này tôi được đăng 2 com. "hiền lành" rồi. He he he. Tôi về nghe đài phường đây

    Trả lờiXóa
  38. xin hoi Tien Si : chung ta dang lam moi cach chan dung bo phim phan quoc ko cho phat tren song dai THVN nhung neu nguoi ta cu phat vay TS se hanh xu the nao sau do

    Trả lờiXóa
  39. Ai cản được cỗ xe đang mất phanh đang đổ đèo vậy các bác?

    Trả lờiXóa
  40. Tôi không tin là VTV sẽ chiếu bộ phim này. Còn nếu tôi nhầm thì tôi sẽ tim vào một điều khác: Họ coi đồng tiền cao hơn đất nước!

    Trả lờiXóa
  41. Một người Huếlúc 11:28 7 tháng 6, 2011

    Chỉ một chút nông nổi(có thể non dạ do trẻ người) là đã bận bộ Xường xám rồi chụp hình giữa thời điểm "tàu hải giám", mà bị dư luận phản đối rất dữ dội.Vậy mà 19 tập phim của...Tàu,Việt mà coi như Tàu,định sẽ lên Truyền hình TW vào giờ vàng.Răng VTV và những ai đó (chắc đã rất lớn người)lại cạn nghĩ vậy hè?

    Trả lờiXóa
  42. Nếu cứ phát thì có lẽ chúng ta lại xuống đường, tiến đến 43 Nguyễn Chí Thanh hoặc bên hồ Ngọc Khánh.Lần này không phải là giặc ngoại xâm nên cần nhiều bô lão hơn. văn nghệ sĩ, trí thức cùng nhau tiến đến 43 Nguyễn Chí Thanh. Tôi đăng ký từ bây giờ!
    "Đã đến lúc xống đường chưa bạn hỡi
    Vì chúng ta yêu nhau và yêu mảnh đất này..."

    (Mai Lan Anh)

    Trả lờiXóa
  43. Tôi tin tưởng tuyệt đối vào Giáo sư sử học Lê Văn Lan.

    Trả lờiXóa
  44. Tôi thấy trả lời của GS Lê Vân Lan là rõ ràng, cụ thể và khoa học, chứng tỏ GS là người có trình độ cao và rất đáng tin cậy (Xin lỗi phải nói câu này chứ xưa giờ tôi ít có tin vào chuyên môn và tư cách của mấy bác GS, PGS của mình lắm). Vậy mà không hiểu sao Hội đồng xét duyệt không thèm nghe. Bác nào có danh sách Hội đồng này thì post lên cho bà con xem với, để lưu lại “xú danh” của họ cho đời nay và mãi mãi các đời sau.

    Trả lờiXóa
  45. Ông Diện ơi, cứ coi như đây là chiêu ném đá dò sông đi, tại sao không để họ ném cho biết "sông" ta sâu rộng ra sao. Hay ông cũng không tự tin về độ sâu rộng của sông nhà mình?

    Trả lờiXóa
  46. Chào bác Diện!
    Bác vui lòng cho biết dự đoán của bác về kết cục của câu chuyện lùm xùm này?
    Cám ơn bác nhiều.

    Trả lờiXóa
  47. Trần Ngọc Sơnlúc 11:41 7 tháng 6, 2011

    Có rất nhiều câu hỏi sao TS chưa chưa lời nhỉ? Để mọi người chờ đợi từ sáng đến giờ suốt ruốt quá bác Diện à. Xin hỏi bác thêm một câu nữa: Phim lịch sử Việt Nam mà diễn viên quần chúng là người Tàu tất thì gọi là phim gì?

    Trả lờiXóa
  48. Một người dânlúc 11:42 7 tháng 6, 2011

    Kính gởi TGĐ Nguyễn Bình Minh:
    Đề nghị anh Minh không cho chiếu bộ phim phản quốc này. Người ta cứ nói VTV chung chung chứ tôi thấy cần nêu đích danh người cuối cùng ra quyết định cho chiếu bộ phim này hay không, đó là TGĐ Nguyễn Bình Minh. Đề nghị anh Minh đọc kỹ lưỡng bài trả lời phỏng vấn của GS Lê Văn Lan và các ý kiến của đông đảo bà con trên mạng để có quyết định đúng đắn. Đừng đổ lỗi cho tập thể anh nhé. Anh là TGĐ, vậy anh là người chịu hoàn toàn trách nhiệm trước đồng bào và tổ quốc về việc cho phát sóng bộ phim bán nước này trên đài truyền hình quốc gia.

    Trả lờiXóa
  49. Chẳng màng danhlúc 11:47 7 tháng 6, 2011

    Đã quyết rồi, có muốn cản cũng không được.
    Bộ phim được phát sóng vào lúc này cũng hay, chính nó sẽ là liều thuốc thử cho tất cả chúng ta. Tất cả sẽ phải chấp nhận kết quả/hậu quả mà bộ phim này mang lại. Không ai lường trước được đâu. Cứ chiếu đi cho tỏ mặt người!

    Trả lờiXóa
  50. Thưa TS.Diện, nhân buổi trực tuyến của anh, xin trân trọng đề nghị anh chuyển 2 câu hỏi của tôi tới TGĐ Đài THVN Trần Bình Minh như sau:
    1. Đài THVN có chịu sức ép nào khi bắt buộc phải phát sóng bộ phim này? Cụ thể ra sao?
    2. Cá nhân TGĐ Trần Bình Minh có thực sự tự tin quyết định phát sóng bộ phim ?
    Trân trọng cảm ơn TS !

    Trả lờiXóa
  51. Huyền sử thiên đô dừng chiếu vì VTV nói là lỗ nặng. Còn LCU đường tới TL sắp được chiếu trên VTV chắc là do Tàu nó tài trợ nặng...túi.

    Hai năm trước tôi còm bằng thơ cho VNnet nhưng không được đăng :
    Mỗi ngày năm sáu phim Tầu
    Điện ảnh người Việt tìm đâu bây giờ ?
    Mỗi ngày năm sáu phim Tàu
    Văn hoá người Việt nỗi đau trong lòng !

    Chỉ mới 2 năm thôi mà bây giờ số phim Tàu chiếu trên VTV hàng ngày đã lên con số hàng chục.
    Mất đất thì có thể bị diệt chủng nhưng nếu mất văn hoá thì chắc chắn 100% dân tộc bị diệt chủng.

    Trả lờiXóa
  52. Bravo! Ngài trí thức dấn thân Nguyễn Xuân Diện

    Trả lờiXóa
  53. Cái câu này
    "như ông Nguyễn Huy Thiệp đã viết: Ngồi buồn cởi cúc xem chim/ Còn hơn vào rạp xem phim nước mình"
    bản quyền của trần đăng khoa nhé ông TS ôi!

    Trả lờiXóa
  54. Bộ phim Đường về Tháng long rất là hoành tráng về đại cảnh, phục trang lộng lẫy.Bộ phim thể hiện được tình hữu nghị giữa Việt nam và Trung quốc qua cảnh vua Lý Công Uẩn chịu mặc y phục Tàu.Ta nên chiếu cũng để thể hiện tình hữu nghị giữa lãnh đạo Bộ 4T bên này với bên kia.

    Trả lờiXóa
  55. Ngơ Ngác Hỏi Mẹlúc 12:07 7 tháng 6, 2011

    Mẹ ơi, Ban Tuyên giáo trung ương và Bộ 4T cho phép chiếu bộ phim xuyên tạc lịch sử “Đường đến thành Thăng Long” có lợi cho kẻ thù truyền kiếp Tàu khựa bành trướng đó mẹ. Vậy họ cũng là những kẻ xuyên tạc lịch sử đất nước phải không mẹ? Tội này là tội gì vậy mẹ?

    Mẹ: Tội phản quốc

    Trả lờiXóa
  56. Van My :
    Thật khốn nạn cho những ý tưởng lai căng về văn hóa,nhiều lúc muốn đập cái TV vì chẳng xem được chương trình nào cho ra hồn. Cách đây mới chỉ 5 năm thôi, tuy ít kênh ( rẻ nữa )chúng ta được xem những chương trình tương đối có chất lượng, nay nhiều kênh nhưng 80% là phim Trung quốc,QC hàng Trung quốc, thậm chí có những chuyên đề nghiên cứu về Du lịch TQ, Ẩm thực TQ, Thời trang TQ, Văn hóa TQ, Tập tục TQ, ... Nhưng đối với chính Tổ quốc mình thì chẳng có gì ngoài chương trình Quảng cáo thương mại và Thời sự trong nước. Không tin bạn cứ mở TV lên và lần lượt chuyển kênh bạn sẽ thấy.
    Việc nhồi nhét văn hóa Trung Quốc cho người dân Việt chẳng lẽ là mục tiêu, là định hướng của Đài Truyền hình TW ?
    Tôi có xem một vài trích đoạn của " Đường tới thành Thăng Long" về nội dung chưa rõ ràng nhưng trang phục, diễn xuất, đạo cụ,trường quay thì... Trung quốc 100%, nếu tắt tiếng thì chỉ có thằng điên mới nói đây là phim Việt cho người Việt.
    Nói người Việt thích phim Trung quốc ư! Không dám đâu, cứ thử tách kênh dành cho phim Trung quốc riêng biệt thì biết liền à,có...ch.. nó xem.( xin lỗi , nóng gà rồi không kìm chế được)

    Trả lờiXóa
  57. Hình tượng : Đổ đèo xe mất phanh...
    Dark-Man bình vậy...Trúng !...oành...oành !
    Nội-hàm Phim ấy...Tiền vương nhục !
    Chửa chiếu...mà mùi ngai-ngái...TANH !

    Trả lờiXóa
  58. Thua Anh Xuan Dien.
    Toi cung chua duoc xem bo phim nay nhung duoc doc nhung y kien dong gop cua CHHV va dac biet moi day nhat la y kien phan doi cua GS Le Van Lan. Toi thay neu bo phim nay duoc chieu tren VTV thi that su van hoa Viet Nam minh chang con goc re nua roi. no mat goc tu he than kinh trung uong roi. Toi thiet nghi neu co nguoi dung ra van dong phan doi bo phim phan quoc nay nhu la TTYN van dong xuong duong phan doi TQ ngay 5/6 vua roi chac se nhan duoc dong dao su ung ho cua nguoi dan yeu nuoc, nhu vay bo ban VTV cung khong dam chieu nua! Hay duoi co nhung ten phan quoc ra khoi Nuoc Viet ta! Toi ung ho tay chay bo phim! neu no van duoc chieu tren VTV thi keu goi tay chay luon ca VTV!

    Trả lờiXóa
  59. Tôi đồng ý rằng văn hóa Việt Nam bị Hoa hóa nhưng không hề bị nô dịch hóa. Cách đặt tên phim xách mé như vậy mà nhà ương cục cũng duyệt thì e rằng những lãnh đạo văn hóa Việt Nam bị nô dịch hóa rồi. Tôi cực lực phản đối trình chiếu bộ phim phản động này. Đề nghị tất cả chúng ta cùng cất tiếng phản đối bộ phim này.

    Trả lờiXóa
  60. TS Diện có thể lý giải với tư cách cá nhân là tại sao VTV (cao hơn là Bộ Văn hóa thể thao du lịch... )lại giả câm giả điếc phớt lờ sự phẫn nộ chính đáng của mọi người không?

    Trả lờiXóa
  61. Dễ hiểu thôi bà con ạ , ông phó tổng đài chót hùn 10 tỷ vào , bây giờ không phát thì quyết toán sao đây !

    Trả lờiXóa
  62. đã có khu phố dành riêng cho trung quốc
    nay mai chắc cần có kênh truyền hình riêng cho trung quốc trực thuộc đài THVN
    có tờ báo riêng...

    Trả lờiXóa
  63. Tôi đòng ý với bác Diện, nếu vẫn tiếp tục chiếu bộ phim này tôi sẽ không xem. Dạo này cũng toàn xem kenh nước ngoài và đọc blog của bác. Chúc bác luôn khỏe (Vĩnh Nguyên)

    Trả lờiXóa
  64. Tổ cha chúng nó một lũ phá hoại.

    Trả lờiXóa
  65. Cứ kéo mọi người lại phản đối trước bọn VTV. Chửi cho thối mặt nó ra nếu nó cho chiếu phim mất dạy này

    Trả lờiXóa
  66. Không riêng phim này , các phim khác của VN và TQ trên TV tôi không bao giờ xem vì nó tầm thường và với bộ phim này được gọi là phản quốc. Tội phản quốc sau này lịch sử sẽ xem xét 5 đời những người dựng và phê duyêt chiếu phim này. Cứ yên tâm đi!

    Trả lờiXóa
  67. Tôi dám thách đố các bác đi phản đối bọn VTV là về nhà yên ổn nhé!

    Trả lờiXóa
  68. Bác Diện viết nhanh nhanh bác ơi.
    Mình gõ phím nhanh lắm, hay là bác đọc mình gõ cho.

    Trả lờiXóa
  69. Điều cần thiết nhất và tốt nhất nên làm bây giờ là: KÊU GỌI NGƯỜI DÂN VIỆT NAM TẨY CHAY BỘ PHIM NÀY, KHÔNG XEM PHIM NÀY KHI ĐƯỢC PHÁT LÊN SÓNG ĐÀI THVN!
    Chúng tôi ủng hộ ông, TS NXD ạ!

    Trả lờiXóa
  70. Đọc lịch sử xưa nay chỉ nghe nói từng có một Lê Chiêu Thống bằng xương bằng thịt như chúng ta cam tâm thần phục thiên triều để cõng rắn cắn gà nhà, ai dè thời nay lại có một Lê Chiêu Thống bằng ...văn hóa phẩm nữa chứ ! Thế mà vẫn khối kẻ ủng hộ nó mới đểu ...

    Trả lờiXóa
  71. Chúng ta nói không với phim này và nói không với đài THVN.Không phải ai ở đài cũng lú cả.Có chăng chỉ một số ít vì ghế, vì quyền lợi mà tối mắt thôi.Số còn lại,chắc họ xem phim như vậy cũng hổ thẹn và nhục nhã lắm, vì đều có ăn có học và là con dân Việt nam ta cả. Tôi mong các nhà văn hóa lên tiếng mạnh hơn nữa. Chúng ta đoàn kết, tạo ra tiếng nói làm rung động dư luận, chắc họ không dám đạp qua đâu. Riêng tôi, sẽ nói với đứa cháu ở đài(nó sẽ nghe theo), phản đối bộ phim này.Nó cũng rất bức xúc Anh ạ.

    Trả lờiXóa
  72. đề nghị các nhà làm phim, nên tự đổi tên phim từ: ĐTTTL sang đường tới thành Bắc Kinh đi, dẫu sao phim Tàu đã quá nhiều, thêm 1 cái hồn Tàu, cốt Tàu , vỏ Việt nữa, có sao đâu. các anh làm phim có còn là con dân nước Việt nữa không? thật là quốc sỉ

    Trả lờiXóa
  73. Sự nô dịch về văn hóa là cuộc xâm lược nguy hiểm và tàn bạo nhất. Nó có thể xóa bỏ cả một nền văn hiến của một dân tộc khác. Bộ phim này như một tế bào ung thư nhằm mục đích cấy vào não bộ của ngót 100 triệu con dân Việt. 1000 năm Bắc thuộc không đồng hóa nổi dân Việt vì có những người mẹ Việt vĩ đại nhưng xem ra quá trình Hán hóa trong vài thập niên gần đây còn nhanh và mạnh hơn vì có sự tiếp tay của những đứa con phản phúc nhân danh tỷ thứ. Hãy chỉ đích danh những kẻ rắp tâm hủy hoại nền văn hiến Đại Việt để dân tộc Việt phỉ nhổ vào mặt chúng. Hỡi những đứa con phản phúc của dân tộc Việt, các ngươi có dám thách thức lòng tự tôn của dân tộc này không? Chí Tuyến

    Trả lờiXóa
  74. Trước dư luận nhân dân tẩy chay bộ phim bóp méo lịch sử hào hùng của dân tộc, bôi xấu tiền nhân, giờ đang có khối kẻ trong cuộc méo mặt vì ...tiền.

    Đồng Bào

    Trả lờiXóa
  75. Tân TGĐ Đài VTV là họ Trần, tức Trần Bình Minh, các bác đừng nhầm là Nguyễn Bình Minh, vì có chửi ông họ Nguyễn thì bác TGĐ VTV không giật mình.
    Nếu vẫn chiếu bộ phim này thì lãnh đạo các cơ quan như Bộ 4T, VTV, Bộ Văn hóa TTDL..., tất cả các vị đã có ý kiến đồng ý, sẽ phải chịu sự nguyền rủa của đồng bào.
    Tôi phản đối và sẽ vận động bạn bè ko xem VTV nữa.

    Trả lờiXóa
  76. Đang lúc nhạy cảm thế này,phát phim kiểu đó hỏng bét

    Trả lờiXóa
  77. Bác nói thế nào chứ, chiếu phim tàu nói tiếng Việt coi vẫn vui chán, quán triệt là phải chiếu, luật không cấm, đài vờ tờ vờ cứ chiếu, ai thích xem thì xem, ai không thích xem thì thôi, vờ tờ vờ sẵn sàng hầu kiện các bác rỗi hơi,... heheeee...
    em nói khí không phải !!!!

    Trả lờiXóa
  78. Liệu có hay không sự " Đi đêm" giữa VTV và nhà sản suất fim ? Có hay không "Hán gian " lọt vào hàng ngũ duyệt fim?

    Trả lờiXóa
  79. Chứng tỏ ở thủ đô toàn văn sĩ thỏ đế thôi, vừa kêu đến VTV đã run. Run gì mà run, sợ gì mà sợ, mình có yêu chế độ nào khác, kêu gọi đảng phái nào đâu mà đã run thế. Mình run thế nên mới bị để cho gì cũng ăn, nói gì cũng nghe lâu nay. nếu không ai đến cửa VTV thì tôi đến cũng chẳng làm gì. Nhưng chỉ cần 1 người(nếu là bác Diện hoặc bác Lan) thì tôi và nhiều người sẽ đến để ngắm cái tình yêu nước trên mặt nhau - đi ngắm cái tình trên mặt nhau,,, nhiều cái tình sẽ làm điều xấu tự xấu hổ mà sợ.
    Bắt à, ai bắt tôi vì tôi không thích cái phim làm xấu mặt đất nước tôi?

    (Lan Anh)

    Trả lờiXóa
  80. Tên phim là Đường tời thành Thăng Long qua Hoàng sa và Trường sa.

    Trả lờiXóa
  81. Có một thực tế là đơn vị quyết định chiếu hay không là ban tuyên giáo TW còn mấy bộ kia và VTV chỉ là kẻ thừa hành thôi.

    Trả lờiXóa
  82. Tớ nhận xét: Nhà nước đồng ý và khuyến khích cạnh tranh nhưng chính mình lại cấm cửa. Thử cho phép 1 (chỉ cần một thôi) kênh tư nhân hoạt động xem để biết tay nhau.

    Trả lờiXóa
  83. đề nghị anh Diện phát động tẩy chay hàng Tàu. mà anh Diện đang hút Vinataba, nghe nói nhiều thuốc rởm của Tàu lắm đấy. Anh chuyển sang thuốc lào Tiên Lãng đi

    Trả lờiXóa
  84. Ông Diện này hôm nay lại tự sướng à?

    Trả lờiXóa
  85. TS Nguyễn Xuân Diện chủ Blog này làm một Đơn kiến nghị gửi lên Bộ VHTTDL và Ban tuyên giáo TW và kèm theo Danh sách ký tên như bên GS Huệ Chi, Nhà Giáo Phạm Toàn, GS Thế Hùng (Bauxitvn) để chúng tôi cùng đăng ký ký tên được không? Mong lắm thay!

    Trả lờiXóa
  86. Hình như bọn duyệt phim không có lòng yêu nước, bọn nó là người tàu thì phải.

    Trả lờiXóa
  87. Đồng ý với Bí thư và Dân việt.Kẻ hay người đúng.Tôi thì nghĩ,thế nào cũng chiều.Nếu không chiếu...à vẫn còn phương lấy chồng.Nếu chiếu sẽ thấy mặt chuột(ổ chuột) trong nhà

    Trả lờiXóa
  88. Tôi đề nghị các bạn tẩy chay phim trung quốc(tôi cố tình không viết hoa).Riêng cá nhân tôi đã từ lâu không xem phim của trung quốc rồi

    Trả lờiXóa
  89. Xin hỏi là trong phim có cảnh nào diễn tả lại lịch sử vua, quân, dân Việt cùng đồng lòng cầm đao, thương,kiếm,....chặt đầu giặc tàu khựa tế cờ Đại Việt không vậy?

    Trả lờiXóa
  90. "Thái úy Lý Thường Kiệt đã cầm quân sang tận hai châu Ung, Liêm của đất Tống để thị uy". Tôi có quen biết một số bạn trẻ Trung Quốc, hỏi họ có biết lịch sử Việt - Trung. Họ đều trả lời là biết mỗi sự kiện này.

    Trả lờiXóa
  91. Trong lúc làn sóng bài trung quốc đang mạnh mẽ như hiện nay thì việc phát sóng bộ phim "đường tới thành Thăng Long" của VTV chắc chắn sẽ gặp sự phẫn nộ của khán giả

    Trả lờiXóa
  92. Tôi chưa được xem phim này, nhưng nếu ông Lê Văn Lan nói đúng thì dứt khoát phim này không được lên sóng, bởi chắc chắn phim do TQ làm, với những màn võ thuật, những tình tiết hấp dẫn, sẽ hấp dẫn người xem. Thật tai hại khi rất đông những người bình thường không có kiến thức gì nhiều về lịch sử bị nhồi vào đầu những kiến thức sai lệch về lịch sử thời kỳ này, đặc biệt là sự kiện Lê Hoàn thân cầm quân đánh tan giặc Tống trên sông Bạch Đằng vào mùa xuân năm 981 .

    Trả lờiXóa
  93. Này ông Diện ơi, thế tôi hỏi ông...mà thôi không hỏi nữa vì đằng nào phim cũng sẽ lên sóng!!!!!!!!

    Trả lờiXóa
  94. Tôi có ý kiến này rất hay:

    Bây giờ nếu VTV nhất định chiếu phim này thì các bác có tức hộc máu cũng làm gì được ?

    Vậy chúng ta nên khéo léo thương thuyết với họ : nếu chiếu thì phải đổi tên phim (cấm dùng chữ Thăng Long) và tất cả các nhân vật chính trong phim : ví dụ "Lý Công Uẩn" đổi thành "Liu Kung Uy", "Lê Hoàn" thành "Lý Hảo", hoặc giả thái hậu Du Văn Nghi chẳng hạn (tôi nghĩ tạm như vậy, tùy các bác nghĩ ra tên gì hay hơn, Tàu hơn càng tốt). Như vậy đảm bảo không ai nhận ra phim nói về Việt Nam đâu, mà cứ tưởng phim Trung Quốc thôi, không sợ con em mình hiểu sai lịch sử nữa.

    Các bác thấy như vậy có được không ạ ? Tuy vẫn còn hơi nhục nhưng cũng đỡ hơn một chút.
    LH

    Trả lờiXóa
  95. hihi, bác Diện này hôm nay "ấm đầu" quá, chắc do ảnh hưởng thời tiết ^_^

    Trả lờiXóa
  96. Bac Dien nay hay that day

    Trả lờiXóa
  97. Tôi tin Tổng Minh là người cólương tâm. Nếu ông ta cũng tẩy chay bộ phim này với yêu sách KHÔNG CHIẾU, NẾU KHÔNG TÔI SẼ TỪ CHỨC thì ông ta sẽ trở thành ANH HÙNG. Tôi thách ai đó dám phế truất ông ta vì hành động CHÍNH NGHĨA nêu trên.
    Anh Minh ơi hãy ANH MINH trong sự kiện trọng đại này của lịch sử truyền hình nước nhà. Hãy đi theo tiếng gọi của nhân dân. Chức tước rồi sẽ mất. Quyền lực rồi sẽ tan. Chỉ có BIA MIỆNG ngàn năm còn mãi trường tồn.
    Hoa hòe

    Trả lờiXóa
  98. Người yêu nướclúc 17:42 7 tháng 6, 2011

    Bác Diện ơi, dạo này bác Dương "Tầu" kín tiếng thế. Bác có biết ý kiến của bác ấy về bộ phim này sắp được chiếu không.

    Trả lờiXóa
  99. Tôi chưa được xem phim này nhưng qua phát biểu của nhà sử học Lê Văn Lan tôi nghĩ vấn đề là nghiêm trọng vì nói gì thì nói,các nhà sử học hiểu lịch sử nước ta hơn vạn lần những người như tôi. Nhân đây tôi muốn đề nghị TS Nguyễn Xuân Diện chuyển lời" thỉnh cầu" tha thiết của tôi và tôi nghĩ là của rất nhiều người dân đến những người có trách nhiệm về lịch sử nước nhà,trước tiên xin gửi đến các vị lảnh đạo của "Hôi Sử học VN",thứ đến đến các GS Tứ trụ (tiếc thay một trụ đã từ biệt ta,đó là GS Trần Quốc Vượng),GS Lâm,GS Phan Huy Lê (GS Lan thì đã lên tiếng),đến nhà Sử học mà chúng tôi hằng tin cậy: nhà Sử học Dương Trung Quốc,Tổng Thư ký Hội Sử học Việt Nam,và các cây đa cây đề của làng Sử học.Chúng tôi đang mong chờ.Mong vì nền văn hóa và vận mệnh của đất nước các vị không thoái thác lời yêu cầu khẩn thiết của chúng tôi
    Kính mong

    Trả lờiXóa
  100. Có chết nó cũng không chịu sửa .Độc đoán đến ngu dốt .Độc đoán đến lưu manh

    Trả lờiXóa
  101. Các bạn vào
    http://honvietquochoc.com.vn/Nghe-Thuat/Dien-anh/Hoa-si-Phan-Cam-Thuong-Sang-Trung-Quoc-lam-phim.aspx
    để đọc lại bài trả lời của hoạ sỹ Phan Cẩm Thượng

    Trả lờiXóa
  102. Lạ là sao kỳ này không thấy bác Dương Trung Quốc đc vời để ngồi cùng duyệt phin với bác Lan nhỡ? Để chỉ mỗi mình bác Lan đỡ ko nỗi!

    Mà nếu như vẫn cố chiếu thì theo tôi nghĩ nên đổi tên phim thành "Đường tới thằng tàu lai" hoặc "Đường tới thằng tào lao" sẽ hấp dẫn người xemn hơn đó!

    Trả lờiXóa
  103. Cái này hay đó bác Diện à! Em lần đầu tiên mới thấy cuộc trực tuyến "cây nhà lá vườn" đến vậy. Ngôn ngữ không cần trau chuốt như lề phải! Hay lắm, hay lắm, em rất tâm đắc!

    Cần làm thêm nhiều trực tuyến nữa bác Diện ơi.

    Trả lờiXóa
  104. VTV cũng muốn chiếu vì họ có góp phần. VTV chắc chắn có lợi về nhiều mặt, kể cả tiền bạc khi chiếu phim này. Không chừng họ còn vận động để được chiếu. cácếu bị lên án là bán nước họ sẽ chỉ lên trên. Vì vậy chúng ta nên vận động tẩy chay bằng cách gửi thư và email đến các cơ quan chức năng như Ban TTVH, Bộ 4T, VTV để bày tỏ ý kiến phản đối.
    Chắc rằng hàng trăm, ngàn lá thư cũng sẽ có tác dụng.

    Trả lờiXóa
  105. Thì các bác cứ kệ cho VTV phát phim tàu lai này đi, coi như là phim Tàu vậy, xoắn làm gì cho đau đầu. Nhân dân ta là người xem phim luôn công bằng và sẽ đánh giá thế nào là tàu lai, thế nào là hồn Việt. Chỉ các các bác nghiên cứu như bác Diện, GS. Lan chịu khó lên tiếng chính thức ở các diễn đàn, trang web uy tín để nhân dân biết là được.

    Trả lờiXóa
  106. Chờ hồi sau phân giải, bởi cho tới bây giờ tất cả mọi người đều chưa được xem. Theo ông Diện thì mới chỉ có nhà sử học Nguyễn Văn Lan là người được mời cho ý kiến về khía cạnh sử học, ông Lan phê phán, từ đó các trí thức như Nguyên Xuân Diện, Phạm Viết Đào, Nguyễn Hữu Quý....tin tưởng vào ý kiến của ông Lan mà đồng loạt ý kiến ủng hộ ông Lan, phê phán bộ phim. Tóm lại là trí thức và công chúng là chưa được biết về nội dung, trang phục... của bộ phim, ngoại trừ nhà sử học nguyễn Văn Lan.

    Trả lờiXóa
  107. Tôi rất kính phục ý chí và nghị lực phi thường của anh Diện. Đấu tranh vì lẽ phải đến cùng không vị nể bất cứ ai, hết mình dấn thân cho dân tộc. Tôi rất ủng hộ anh nhưng bản thân tôi không làm gì được.Mong anh sức khỏe và bình an

    Trả lờiXóa
  108. Không thể chiếu bộ phim này được. Không thể được. Đó là bộ phim phỉ báng lịch sử Việt Nam, sỉ nhục nhân dân Việt Nam. Bất cứ kẻ nào đồng tình chiếu bộ phim này đều là đê tiện. Bất cứ kẻ nào đồng tình xem phim này đều là khốn nạn. Bất cứ kẻ nào làm ngơ trước chuyện này đều là hèn hạ. Tóm lại kẻ nào ủng hộ bộ phim này đều là ngu muội, uơn hèn và phản quốc.

    Trả lờiXóa
  109. người Đà Nẵnglúc 19:59 7 tháng 6, 2011

    Ngẫm buồn cho thế sự
    Mấy mươi năm phá hết rồi còn gì
    Bốn ngàn năm văn vật nay còn đâu
    Khóc cho đời con cháu mai sau!

    Trả lờiXóa
  110. Không sự ra đời của bộ phim kiểu này có phải do bệnh thèm phim dã sử hoành tráng như Trung Quốc không

    Trả lờiXóa
  111. Không biết sự ra đời của bộ phim kiểu này có phải do bệnh thèm phim dã sử hoành tráng như Trung Quốc không(em đính chính lại)

    Trả lờiXóa
  112. Quá hổ thẹn với cha ông, những bậc hiền nhân dựng nước và giữ nước!
    1000 năm chưa đủ hay sao hỡi các vị làm văn hóa?

    Trả lờiXóa
  113. Đánh cho để dài tóc
    Đánh cho để răng đen
    Đánh cho nó chích luân bất phản
    Đánh cho nó phiến giáp bất hoàn
    Đánh cho sử tri Nam quốc anh hùng chi hữu chủ!

    Trả lờiXóa
  114. Em xem mấy cái hình ảnh thôi là em đoán chắc đây là phim chưởng Hồng Kông, hay là loại hàng hóa tạp nham. Đầu gà đít vịt, đầu HN đuôi Bắc Kinh.

    Trả lờiXóa
  115. Chiếu bộ phim lịch sử 1000 năm Thăng long với nhân vật Lý công Uẩn theo kiểu Tàu như thế này làm cho chúng ta nhớ lại những câu thơ đầu hàng đáng xấu hổ của Trần Ích Tắc trong " An nam chí lược " như sau :

    " Nước Nam Việt từ nay bị phế bỏ,
    Trung hoa khai hóa khắp chín châu
    Dần dần dạy người ta thông lễ nghĩa..."

    Nguyên văn tiếng Hán :
    " Nam Việt tùng tư quốc nãi phế
    Trung hoa giáo hóa biến cửu châu
    Tiệm giáo viễn nhân thông lễ nghĩa..."

    Ôi, nhục nhã lắm thay !

    Trả lờiXóa
  116. Thực ra phim LCU- đường tới thành Thăng long do một doanh nghiệp bỏ tiền tự sản xuất( mặc dù nguồn tiền đó từ đâu ra chưa rõ) thì việc xét duyệt để bộ phim được phổ biến trong các rạp cũng chỉ cần xem xét về nội dung không quá xuyên tạc về lịch sử, phối cảnh phục trang đừng lai căng quá, tương đối gần gũi với cảm nhận của mọi người về phục trang cũng như ngoại cảnh là có thể cho phép được lưu hành. Còn vấn đề phát trên VTV thì lại khác. Vì đây là kênh truyền thông chính thức của nhà nước nên chỉ có những tác phẩm điện ảnh xuất sắc, đảm bảo tính trung thực của chính sử cũng như đạt yêu cầu về nghệ thuật ( như phục trang, ngoại cảnh , ngôn từ, đổi thoại...)có sức hấp dẫn khán giả cũng như đảm bảo tính giáo dục, tuyên truyền. Bởi vì khi phát trên VTV là cả nước, hàng chục triệu người sẽ xem và bình phẩm,học hỏi. Cũng theo quan niệm truyền thống những nội dung được truyền tải trên VTV đó cũng là quan điểm cũng như tiếng nói gián tiếp của nhà nước đối với lịch sử cũng như đối với bộ phim. Do vậy đối với bộ phim đang có nhiều tranh cãi như " LCU-đương tời thành Thăng Long" tốt nhất không được phép chiếu trên VTV nhất là trong những thời điểm nhạy cảm như hiện nay. Người lãnh đạo đòi hỏi phải có tầm nhìn và sự nhạy cảm chính trị, chứ không thể như có ý kiến cho rằng cứ công chiếu để nhân dân đánh giá. Đó là tư duy tiểu nông "làm đấu sai đấy, sai đâu sửa đấy " một thời.

    Trả lờiXóa
  117. Tôi đánh giá sự kiện chiếu phim " Đường tới thành Thăng long" cũng giống như sự trả thù ngọt ngào của giặc Phương Bắc đối với nỗi nhục 1000 năm trước bị Lý thường Kiệt mang quân đánh thẳng vào sào huyệt của quân Tống ở Ung Châu.

    Biết làm sao khi hậu duệ của các vị tiền bối oanh liệt năm xưa lại suy thoái đến nước này.Quả là đau đớn cho dân tộc ta khi Hổ phụ lại sinh ... cẩu tử .

    Trả lờiXóa
  118. Rỗi hơi, nó chiếu thì kệ nó chiếu, việc gì mà cứ xồn xồn nên thế hả ông TS.

    Trả lờiXóa
  119. Cố đấm ăn xôi chung quy cũng chỉ vì một chữ... money! Những cả trăm tỷ cơ mà, cái "văn hoá" này bây giờ nó tràn lan, chà đạp, bất chấp mọi thứ, kể cả những giá trị thuộc nền tảng văn hoá truyền thống... Quá ngán ngẩm!!!
    Cô vợ mình được mời casting, được chon sắm vai Thái hậu Dương Vân Nga,hãnh diện hý ha hý hửng (vì đoàn làm fim toàn những tên tuổi nổi tiếng), gần Tết nên ko cho đi mặc dù chưa lường được nội dung và bối cảnh lệch lạc đến mức này. Hú vía!!! Cô nàng thừa nhận: Đúng là "tái ông mất ngựa"!

    Trả lờiXóa
  120. Tieen sư bố chúng nó chứ. Mở kênh nào cũng là phim tầu . thêm 1 phim tầu
    nữa thì có lam sao.

    Trả lờiXóa
  121. Có người phê các "nhà" làm phim và các "nhà" cho chiếu bộ phim này là những kẻ BUÔN LẬU LỊCH SỬ.
    NHƯNG theo tôi nhận định:Các"nhà" này không phải buôn lậu đâu,họ mang LỊCH SỬ VN và LÒNG TỰ HÀO DÂN TỘC đi bán công khai trên vỉa hè rồi,cứ có lợi nhuận là nó bán hết.Những kẻ vô lương tâm đã bán linh hồn mình cho quỷ dữ hết rồi.

    Trả lờiXóa
  122. Lúc lùm xùm 1K năm TL về film này.

    Tôi chỉ được xem qua vài trailer trên youtube. Và được biết qua quá trình thai nghén và sinh sản ra nó (LCU ĐĐTTL) có thể kết luận ngay: 1 đứa con sinh ra bởi bố mẹ tây (Tàu) chắc chắn mũi sẽ lõ, cho dù gắn tên VN.

    Đủ để vứt sọt rác mà k cần tranh cãi.

    Nhưng nếu VTV bỏ qua dư luận và "ngoan" cố chiếu?! thì: chúng ta cần phải tỏ rõ thái độ. Vì: VTV là 1 đơn vị sự nghiệp NN ~ lương bổng đều từ ngân sách- là thuế và tài nguyên đất nước mà ra. Vậy, ông/bà chủ cao nhất là Dân-> chúng ta có quyền bầy tỏ.

    Có lẽ lại phải tổ chức một lần "tụ tập" nhưng có trật tự và rất văn hóa để tỏ thái độ với Nhà Đài chăng?

    Trả lờiXóa
  123. Cho tôi thưa thật thế này, các vị có chửi tôi xin chịu:
    Chiếu hay không chiếu phim này, với tôi, chẳng có tác động gì cả.
    Bởi vì đã 6 năm nay tôi không thèm xem bất kì chương trình nào của VTV.
    Cứ mở TV là tôi bật ngay kênh HBO hoặc MTV.

    Trả lờiXóa
  124. Đúng là kênh nào cũng quanh đi quẩn lại chio3 rặt phim Tàu, phim Hàn. Thế giới này chắc chỉ có 2 nước ấy hay sao, hả VTV ? Mấy thằng lãnh đạo VTV chúng bay ăn hối lộ của bọn Tàu bao nhiêu triệu USD mà chỉ biết chiếu phim Tàu cho chúng tao xem, mặc dù chúng tao xem TV phải mất tiền ? Mấy thằng Lãnh đạo Bộ VH-TT nữa, ăn hối lộ của Tàu bao nhiêu thế ??? Bọn bay quản lý PT-TH thế ư ? VTV báo thời tiết hằng năm giời bỏ qua hai quần đão HS, TS thân yêu mà bọn bay cứ câm như hến, làm nghề ăn nói mà Biên tập viên VTV đọc chẳng bằng đứa con nít, chúng bay cũng lặng im. Tụi bay thật là đồ ăn hại quốc dân rồi !

    Trả lờiXóa
  125. Em nói thật chứ thà xem phim Tây Du Ký hay Thủy Hử cũng của TQ đóng còn hay & đỡ tức hơn phim này !

    Trả lờiXóa
  126. Thế mới biết sự nghiệp giáo dục quan trọng đến nhường nào. Một khi cái lò luyện người xuất ra những sản phẩm giời ơi thì những con người giời ơi ấy sẽ làm ăn theo kiểu giời ơi, quản lí theo kiểu giời ơi ! Làm sao văn hóa của ta, kinh tế của ta và mọi cách làm ăn của ta ở tất cả các lĩnh vực lại có thể chỉn chu, lại có thể sánh bằng nước ngoài được ? Nền giáo dục của ta và cái cơ chế hiện thời nó đang làm cả dân tộc ta tụt hậu, ngày càng tụt hậu !

    Trả lờiXóa
  127. Thích nhất bình luận của bác Nặc danh lúc 21:37 ngày 07 tháng 06 năm 2011: Tiên sư bố chúng nó chứ. Mở kênh nào cũng phim Tầu. Thêm một phim Tầu nữa thì có làm sao.

    Trả lờiXóa
  128. Bắc Bình Đại Vươnglúc 23:48 7 tháng 6, 2011

    Xin đừng phản đối, hãy để bộ phim được bày ra trước toàn dân, nhờ đó dân chúng sẽ nhận diện được những bộ mặt phản quốc, tay sai, buôn dân, bán nước. Cơn cuồng nộ của toàn dân sẽ quét sạch lũ rác rưởi đó

    Trả lờiXóa
  129. Hãy hỏi Trường-Thành sân của ai ?
    Tiền hơn trăm tỉ bỏ ra sài...
    Mà không quyền quyết-Vai vâng-dạ ?
    Ai chủ ? Ai sai thực-hiện bài ?

    Trả lờiXóa
  130. tôi thấy chiếu phim này cũng tốt đấy chứ nếu không mở cửa vườn thú sao biết được khỉ thế nào

    Trả lờiXóa
  131. Chúng tôi mong có tiêng nói chinh thức của Hội Sư học Viêt Nam và của nhiều nhà sử học yêu nươc khác - ngoàinhà sử học Lê Văn Lan. Chung tôi mong được nghe ý kiến cua các Gs. Phan Huy Lê, Đinh Xuân Lâm ,nhà sử họ Dương Trung Quôc. Giáo sư Chủ tich Hội Sử hoc Hà Nôi
    Quang Ngọc và nhiều vị khác. Xin chân thành cảm ơn Hôi và các giao sư .

    Trả lờiXóa
  132. Tóm lại, mọi người dự đoán xem phim có được chiếu không

    Trả lờiXóa
  133. Hoan nghênh nhiệt liệt GS. Lê Văn Lan. Không trông chờ gì các giáo mác như mong muốn của bác nặc danh trên đâu. Đấy là các giáo sư cung đình, sẽ tìm cách lặn biệt tăm trong vụ này. Điều đó chứng tỏ phim này chả ra gì, còn nếu đàng hoàng thì các giáo mác đã chen nhau bình tán rồi.

    Trả lờiXóa
  134. Trả lơi : KHÔNG . Chính nghĩa sẽ thăng bạo tàn .. CHÚNG TA NHẤT ĐỊNH THĂNG - ĐỊCH NHÂT ĐINH THUA .Thay vào đó, là nhưng phim trong sang ông VTV nhé.
    Bạn có đồng ý như vậy không? Ok nhé.

    Trả lờiXóa
  135. Chẳng màng danhlúc 08:54 8 tháng 6, 2011

    @Nặc danh nói...

    Tôi có ý kiến này rất hay:

    Bây giờ nếu VTV nhất định chiếu phim này thì các bác có tức hộc máu cũng làm gì được ?

    Vậy chúng ta nên khéo léo thương thuyết với họ : nếu chiếu thì phải đổi tên phim (cấm dùng chữ Thăng Long) và tất cả các nhân vật chính trong phim : ví dụ "Lý Công Uẩn" đổi thành "Liu Kung Uy", "Lê Hoàn" thành "Lý Hảo", hoặc giả thái hậu Du Văn Nghi chẳng hạn (tôi nghĩ tạm như vậy, tùy các bác nghĩ ra tên gì hay hơn, Tàu hơn càng tốt). Như vậy đảm bảo không ai nhận ra phim nói về Việt Nam đâu, mà cứ tưởng phim Trung Quốc thôi, không sợ con em mình hiểu sai lịch sử nữa.

    Các bác thấy như vậy có được không ạ ? Tuy vẫn còn hơi nhục nhưng cũng đỡ hơn một chút.
    LH
    ---------------------------
    Bác nặc danh này có nghe cũng phải, không cần phải cắt xén gì cả, cứ đổi hết tên phim, tên nhân vật, địa danh, tên triều đại là được. Cứ coi như đây là một bộ phim dã sử tàu do Việt-tàu hợp tác sản xuất là ổn rồi.
    @Bắc Bình Vương:
    Xin đừng phản đối, hãy để bộ phim được bày ra trước toàn dân, nhờ đó dân chúng sẽ nhận diện được những bộ mặt phản quốc, tay sai, buôn dân, bán nước. Cơn cuồng nộ của toàn dân sẽ quét sạch lũ rác rưởi đó
    ---------------------------
    Vương nói chí phải, em đồng ý cả 2 tay. Chỉ cần thay đổi tên tuổi, tựa đề phim để khỏi gây hiểu lầm cho bọn trẻ con là được rồi. Còn đâu cứ chiếu.
    Chiếu đê, cứ chiếu cho tỏ mặt người! Ai kịch liệt ngăn cản, ai đồng ý chiếu, ai tham gia quảng cáo theo phim hahaha ... Ai? ai? họ là ai? chứ cứ như thế này thì mờ mờ ảo ảo hư hư thực thực mãi.

    Trả lờiXóa
  136. Kể cho bác Diện nghe...
    Cả nhà tôi thường "tụ tập" ăn cơm tối trước cái TV. Tôi thường bị gọi xuống lầu ăn cơm cùng gđ, Má mấy đứa,phải "5 lần 7 lượt" gọi, tôi mới chịu buông cái màn hình VT..; Lần này xuống nhà...tui "độc tài" ra lệnh...chuyển qua kênh nào có chiếu phim (nhớ loáng thoáng) "đường Thăng Long dẫn đến...!". Chết tôi rồi, tôi bị phản đối quá.. thế này thì hỏng...; tôi hoặc "dân chủ" ở cái nhà này...có "vấn đề"...!?!

    - Ngày xưa, tụi con còn nhỏ, ba độc quyền, với lại "đài" ít kênh. Ba chọn dành xem "phin Tầu" hẳn hoi như cái phin "tể tướng Lưu gù"..., nghe ba giải thích cũng được...Bi giờ, HBO, Starmovies, Max VTV tá lả...mà ba bắt xem cái phin Tầu "giả cầy",...mới lướt qua quản cáo,..cả nhà đang ...chửi nè...! thôi đi...ba!

    Má chúng nó (người khoái phin lâm ly, bi đát..mà) cũng..."đồng thuận" !.

    -the end-

    Dzui khỏe nghen bác Diện.

    Trả lờiXóa
  137. Xin loi,
    Chữ quảng cáo thiếu chữ "g"

    Trả lờiXóa
  138. Hay là tôi lý giải thế này: Có phải đây lại tiếp một liều thuốc thử lòng yêu nước và tinh thần tự tôn dân tộc. Thử thấy dân mình rắn thì phát động chống ngoại bang xâm lấn. Ngược lại thấy dân nhược thì hàng. Hoặc thấy giặc cười thì ok, giặc hằm thì nhè dân mà trị. Đang khi rối như canh hẹ, có liều thuốc thử này, há chẳng hay ru.
    Luân

    Trả lờiXóa
  139. ...từ TS-HS đến Cung văn hóa hữu nghị rồi tới ...thành Thăng Long. Còn đi đến đâu nữa, tới đích chưa?!

    Trả lờiXóa
  140. Nhìn bác Diện sport gớm, thấy tóc bác hơi bù xu kiểu như ông Lê Văn "NAN" bên sử học.Chúc bác sức khỏe để có nhiều bài viết hay!

    Trả lờiXóa
  141. Chào Cậu!lớ ngớ thế nào hôm nay cháu lại vào được đây."Kông" nhận ông Cậu cao thủ thật,tậu "quán" khi nào mà chẳng cho con cháu biết để "cổ cánh"gì cả.KhôiNguyên-Cam Lâm

    Trả lờiXóa
  142. Ái chà chà! Chào ông cháu!

    Cũng biết mò vào internet à?
    Nhờ chuyển bài này cho bà con Đường Lâm nhé:

    http://xuandienhannom.blogspot.com/2011/06/ban-tin-luc-5h_4482.html

    Thân mến
    Cậu Diện

    Trả lờiXóa
  143. OKEE!Có gì mới cậu pots lên cho mọi người cùng xem nhé!

    Trả lờiXóa
  144. toi dong tinh o nen chieu 1 bo phim thap hen nhu vay

    Trả lờiXóa
  145. Đảng Nhà nước lãnh đạo người dân yêu nước, thay vì bắt người biểu tình chống Trung quốc, nên bắt tạm giam tên Sơn Giám đốc công ty Trường Thành là kẻ nhận tiền của Trung quốc để đầu tư bộ phim phản quốc. TRước hết để điều tra tóm thêm đồng bọn, sau đó xử án tội hoạt động phản quốc, tuyên truyền văn hóa giặc để tiến hành ngoại xâm, đồng hóa người Việt.
    Tên Cuông Chủ tịch Hội đồng duyệt phim cũng chính là đồng lõa đã nhận tiền Trung quốc để tìm cách công chiếu bộ phim này.
    Bọn này nên xử án tử hình để làm gương.

    Trả lờiXóa
  146. Nhà nước vì dân do dân, nếu để bọn phản động như tên Sơn và Cuông lộng hành và công chiếu bộ phim này; khi đó nhân dân phẫn nộ biểu tình, dấy lên làn sóng giận dữ, lúc đó hậu quả khó lường.

    Trả lờiXóa
  147. "như ông Nguyễn Huy Thiệp đã viết trong Tuổi 20 yêu dấu: Ngồi buồn cởi cúc xem chim/ Còn hơn vào rạp xem phim nước mình (thơ Trần Đăng Khoa)" --> Nghĩa là Nguyễn Huy Thiệp trích thơ Trần Đăng Khoa đưa vào cuốn "Tuổi 20 yêu dấu" hả bác ?

    Trả lờiXóa
  148. Xin cho danh sách 9/10 vị , tức là trừ GS Lê Văn Lan, trong hội đồng thẩm định. Đừng có đùa với nhân dân

    Trả lờiXóa
  149. Ngồi buồn cởi cúc xem chim/ Còn hơn vào rạp xem phim nước mình (thơ Trần Đăng Khoa)
    Nghĩ đi nghĩ lại quả là đúng như vậy, nếu cứ xuất xưởng những bộ phim như thế này...

    TH

    Trả lờiXóa
  150. "Nhét thuốc lắc vào miệng họ, họ đâu có chịu!" - hay quá! Vụ vu khống anh Lân Thắng tôi còn chưa hỏi tội nữa là, định làm tới à?

    Trả lờiXóa
  151. Ô vậy cho chiếu hả? Cái lí luận cứ chiếu rùi nhân dân phán xét tui thấy (xin lỗi) củ chuối lắm, vì ý kiến phản đối là của những người có chuyên môn hiểu biết rộng, và điều quan trọng nữa là họ yêu nước một cách minh mẫn, sáng suốt.

    Trả lờiXóa