Thứ Sáu, 7 tháng 8, 2020

BÀI ĐẶC BIỆT: TẤM GƯƠNG BÀ ĐẶNG HUỲNH MAI


Tuệ Lãng
 TẤM GƯƠNG BÀ ĐẶNG HUỲNH MAI

Bà Đặng Huỳnh Mai - nguyên Thứ trưởng Bộ Giáo dục và đào tạo, vừa có đơn gửi Thủ tướng bày tỏ nguyện vọng muốn giữ lại căn hộ 608, tòa A2, khu nhà công vụ Hoàng Cầu, Đống Đa, Hà Nội.

Bà Mai là Nhà giáo nhân dân, tiến sĩ, nguyên thứ trưởng, kiêm bí thư Đảng bộ Bộ Giáo dục và đào tạo.


Dù hưu nhưng bà vẫn đang là ủy viên Đoàn Chủ tịch Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Chủ tịch Liên hiệp hội về người khuyết tật, Phó chủ tịch trung ương Hội Cựu giáo chức Việt Nam.

Đơn của bà Mai gửi tới Thủ tướng nêu "Cùng thời với chúng tôi, nếu công tác ở hệ Đảng hoặc Quốc hội đều được hóa giá nhà, chỉ có chúng tôi bên hệ Chính phủ thì không có gì. Bản thân tôi cũng chỉ có một căn hộ chung cư tự hoàn thiện, tự trang bị và ở gần 20 năm qua thế thôi".

Vì thế, bà Mai "kính mong nhận được sự quan tâm xem xét của Thủ tướng và bộ trưởng Bộ Xây dựng".

Nội dung đơn của bà Mai rất cảm động "thật ra suốt cuộc đời hoạt động của mình, tôi chưa hề nhận được một chính sách nào của Đảng về nhà ở, đất đai hay phương tiện đi lại. Tôi chỉ có một căn hộ đang thuê để tiếp tục làm việc và ở cùng con trai T.Đ.V.TH, giảng viên Đại học Bách khoa Hà Nội".

Trong đơn gửi Thủ tướng, bà Mai cho biết bà từng tham gia kháng chiến chống Mỹ năm 1968, làm Giám đốc Sở Giáo dục và đào tạo tỉnh Vĩnh Long trước khi ra làm Thứ trưởng Bộ Giáo dục và đào tạo.

Trước nguyện vọng chính đáng và tâm huyết của bà Mai, Văn phòng Chính phủ đã có văn bản gửi Bộ Xây dựng đề nghị nghiên cứu, quan tâm, ưu tiên giải quyết chính sách cho nhà ở cho bà.

Nghĩ mà thương cán bộ cả đời vì dân cống hiến.


 Biệt thự gia đình bà Mai tại Vĩnh Long. (Ảnh: FB Trương Châu Hữu Danh)

***
1. Con dâu bà Mai là đồng chí Nguyễn Thị Quyên Thanh cũng theo tinh thần mẹ chồng, đi đúng con đường mẹ đã cống hiến là làm Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Vĩnh Long. Không nề hà gian khổ, chị Thanh bỏ vị trí này để làm Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long.

2. Con trai bà Mai là anh Trương Đặng Vĩnh Phúc cũng hy sinh thú vui riêng để cống hiến tỉnh nhà, nhận lãnh nhiệm vụ Giám đốc Sở KHĐT.

3. Chồng bà Mai, ông Trương Văn Sáu, cũng nhận nhiệm vụ nhà nước giao phó, cả đời cống hiến nhận nhiệm vụ Bí thư tỉnh ủy Vĩnh Long.

Cả nhà họ đang phải sống vất vả vì phải lau chùi dọn dẹp dinh thự lớn nhất Vĩnh Long hiện nay - tài sản không biết bao nhiêu tỷ trên con đường đắt giá nhất Vĩnh Long - Phạm Thái Bường.

Bà Mai xin cái nhà chỉ 93m2 ở thủ đô, giá trị rất thấp so với những gì bà đang có. Điều này cho thấy tinh thần vì dân vì nước, tài sản khủng hiện nay do tự lực mà có chứ chưa từng xin nhà nước cái gì.

https://tuoitre.vn/cuu-thu-truong-bo-giao-duc-va-dao-tao-xi…

P/S: Để tui rãnh tui kể chiện anh Vĩnh Phúc ở Vĩnh Long, và chiện chị Thanh nối ngôi mẹ chồng.

P/S+: Mà đâu chỉ vợ chồng và các con bà cống hiến.

Em gái bà Mai là bà Thanh cũng cống hiến cuộc đời cho dân, nhận trách nhiệm làm Giám đốc ngân hàng Công thương,

còn em rể bà Mai (chồng bà Thanh) là ông Nguyễn Văn Diệp cũng gánh lấy trách nhiệm được nhân dân giao phó là làm Chủ tịch tỉnh Vĩnh Long.

Nói chung, họp thường vụ xong là... họp gia đình.

FB Trương Châu Hữu Danh-https://www.facebook.com/huudanh.truong.5/posts/2869271286506593

FB Bùi Nghe Bui



11 nhận xét :

  1. Cả nhà cái bà Mai này suốt đời "hy sinh vì dân vì nước", không nề hà đảm nhận bất cứ chức vụ béo bở nào, thế mà giờ thành "hộ nghèo", phải muối mặt xin nhà nước cấp cho căn hộ "cấp 4" ở HN. Biệt thự ở Vĩnh Long là do bà sau khi nghỉ hưu đã tranh thủ đi bán vé số mà có.
    Gợi ý cho bà: Sắp xếp thời gian đến hỏi kinh nghiệm cựu CT Hà Nội Hoàng Văn Nghiên.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thương quá! Lãnh đạo nước mình đều thế cả. Khi đương chức kê khai tài sản chẳng có gì. Nhưng các ông bà chỉ lừa được đồng chí của các ông các bà thôi. Làm sao lừa dân được!!!

      Xóa
  2. Nói dối không sợ lương tâm cắn dứt à? nhất lại là nhà giáo nhân dân, thế còn giáo dục được ai?

    Trả lờiXóa
  3. Huỳnh Mai ơi ! đã có "nhà công vụ",lại có biệt thự ở Vĩnh long nữa rồi,mi còn muốn thêm gì...gì nữa ???
    Đời người ai cũng chỉ chết 1 lần: khi chết thì "nhắm mắt,xuôi tay",khi đó không mang theo được cái gì đâu ! hãy sống sao để "tiếng thơm" cho đời !!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Như vậy là bà Huỳnh Mai đã để lại " tiếng thơm " ( trong ngoặc kép) cho đời; Để rồi " nghìn năm bia miệng hãy còn trơ trơ " !

      Xóa
  4. Trông mặt bà này vầm vập thế này thì ăn phải biết!

    Trả lờiXóa
  5. Tội nghiệp quá. Cả nhà, dâu rễ, ... làm nhà nước, lãnh lương mỗi tháng người 10 triệu, người 15 triệu, cao lắm 20 triệu ... Vậy mà họ vẫn nguyện làm, làm mãi, làm thêm, kêu con cháu, chắt vào làm. Giờ thì xin có cái nhà 93m2 ở Hanoi mà không thương sao được ?

    Trả lờiXóa
  6. Bà này khoe chống Mỹ nhưng ăn của ai? Ăn của ai để có biệt thự? Chồng con anh em chia nhau cai trị dân, ăn của ai? Một cái tỉnh Vĩnh Long bé xíu mà đã chiếm nhiều ghế thế thì bao nhiêu tiền thuế của dân tỉnh Vĩnh Long ấy phục vụ nhà bà này đủ mệt rồi! Tiến sư cái nghèo, cái khó!

    Trả lờiXóa
  7. Gởi bà Đặng Huỳnh Mai,
    Bà Mai ơi! Tội nghiệp cho bà và cho cả những người người thân của bà! Nhờ "đóng góp" cho Đảng, nhờ "hy sinh" cho dân, nên cơ ngơi bề nổi của bà thật là "khiêm tốn", còn tài sản chìm của bà thì ai mà biết được là nó còn đồ sộ cở nào! Hưởng lộc của Đảng, thu tóm của nhân dân như vậy mà bà chưa thỏa mãn hay sao? mà còn muốn thu gom luôn cả nhà công vụ mà lẽ ra là bà đã phải trả lại cho Nhà nước từ lâu rồi.
    Đã có trong tay cả đống tôm càng thế mà bà cũng chẳng muốn tha con tép riêu. Bà được tôi luyện thế nào mà bản tính tham lam - ti tiện của bà "sáng ngời" như thế này!
    Đảng sẽ suy sụp vì có một đảng viên như bà. Người dân phải khốn đốn khi có một quan chức như bà. Không có những người như bà thì xã hội này chắc chắn sẽ tốt đẹp hơn.
    Cả nước đang chật vật chống dịch bệnh, yêu cầu bà Đặng Huỳnh Mai chấm dứt trò diễn hài, chẳng ai nhếch mép cười được đâu bà Mai ạ.

    Trả lờiXóa
  8. Công dân Sài Gònlúc 19:20 7 tháng 8, 2020

    THÀNH UỶ TP HCM CÂU GIỜ CHẠY TỘI CHO TẤT THÀNH CANH

    Ông Tất Thành Cang bị phê bình

    Ông Tất Thành Cang bị xác định có khuyết điểm, vi phạm ở dự án Khu đô thị mới Thủ Thiêm nhưng do hết thời hiệu xử lý kỷ luật đảng nên chỉ bị phê bình"
    Thất vọng cho nguyễn thiện nhân. Đúng là thiện nhân, nhân với kẻ có tội, bất nhân với dân Thủ Thiêm

    Trả lờiXóa