Thứ Sáu, 13 tháng 12, 2019

CHƯA HIỂU VÌ SAO THỦ TƯỚNG BỔ NHIỆM ÔNG NÀY CHỨC VỤ NÀY


Thủ tướng bổ nhiệm ông Nguyễn Đức Kiên
làm Tổ trưởng Tổ tư vấn kinh tế

Dân trí 
Thứ Sáu 13/12/2019 - 18:35 

Thủ tướng Chính phủ vừa điều động, bổ nhiệm ông Nguyễn Đức Kiên - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế của Quốc hội khóa XIV - giữ chức vụ Tổ trưởng Tổ Tư vấn kinh tế của Thủ tướng, theo Quyết định 1800/QĐ-TTg ngày 12/12/2019.

Ông Nguyễn Đức Kiên, sinh năm 1960, quê Ninh Bình. Ông Kiên có bằng Tiến sĩ kinh tế, trình độ cao cấp lý luận chính trị.

Tân Tổ trưởng Tổ Tư vấn kinh tế của Thủ tướng hiện đang giữ chức vụ Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế Quốc hội khóa XIV, đại biểu Quốc hội khóa XII, XIII và XIV thuộc Đoàn đại biểu Quốc hội Sóc Trăng.

Trước đó, Tổ trưởng Tổ tư vấn kinh tế của Thủ tướng là ông Vũ Viết Ngoạn, ông này đã nghỉ hưu theo chế độ từ tháng 4/2019.

Tổ Tư vấn kinh tế có nhiệm vụ tư vấn cho Thủ tướng Chính phủ về các chiến lược, kế hoạch, đề án, chính sách phát triển kinh tế trong trung hạn và dài hạn; kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội hằng năm.

Bên cạnh đó, phân tích, dự báo, đánh giá tình hình, kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội, các chiến lược, đề án, chính sách phát triển kinh tế; trên cơ sở đó tư vấn, khuyến nghị với Thủ tướng Chính phủ các biện pháp, giải pháp để nâng cao hiệu quả thực thi hoặc đề xuất sửa đổi, bổ sung các cơ chế, chính sách nhằm đạt được các mục tiêu đề ra.

Tổ này cũng tư vấn, khuyến nghị với Thủ tướng Chính phủ các giải pháp, biện pháp ứng phó kịp thời với những biến động thất thường của tình hình kinh tế trong nước và quốc tế. Tham gia ý kiến các báo cáo, đề án lớn về kinh tế của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ trình Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Tổ Tư vấn kinh tế được chủ động làm việc với các bộ, ngành, địa phương, cơ quan, Viện, Trung tâm nghiên cứu; được đề nghị các bộ, ngành, địa phương, cơ quan, Viện, Trung tâm nghiên cứu cung cấp các văn bản, tài liệu, thông tin số liệu; được Văn phòng Chính phủ cung cấp thường xuyên các văn bản, tài liệu, thông tin số liệu liên quan đến thực hiện chức năng, nhiệm vụ của Tổ.

Tổ Tư vấn kinh tế được hợp tác với các chuyên gia tư vấn, cộng tác viên là các nhà khoa học, nhà kinh tế trong nước và quốc tế, người Việt Nam định cư ở nước ngoài; cán bộ quản lý đang làm việc hoặc đã nghỉ hưu, các cơ quan nghiên cứu trong nước và quốc tế để thực hiện chức năng, nhiệm vụ của Tổ.

Thành viên của Tổ Tư vấn kinh tế được mời tham dự các Hội nghị, cuộc họp, làm việc của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ có nội dung liên quan đến thực hiện chức năng, nhiệm vụ của Tổ.

Châu Như Quỳnh
______________

Xem thêm các bài để hiểu vì sao:

Thứ Sáu, 1 tháng 6, 2018

SAO VẪN ĐỂ NGƯỜI BỆNH TÂM THẦN NGỒI TRÊN CÔNG ĐƯỜNG ?

Hoàng Hải Vân1-6-2018SAO VẪN ĐỂ NGƯỜI BỆNH TÂM THẦN NGỒI TRÊN CÔNG ĐƯỜNG ? Nếu như câu chuyện về phí – giá chưa diễn ra trên truyền thông, bạn hãy hình dung nhé. Bỗng một hôm ông Bộ trưởng Nhạ về nhà hỏi cháu nội của ông : “Cháu nộp giá dịch vụ đào tạo năm nay là bao nhiêu ?”. Cháu ông sẽ ngạc nhiên hỏi lại : “Nộp giá là nộp cái gì...
Đọc tiếp...

Thứ Năm, 31 tháng 5, 2018

Trần Kiêm Đoàn: THƯ GỬI TS NGUYỄN ĐỨC KIÊN

Trần Kiêm Đoàn: THƯ GỬI TS NGUYỄN ĐỨC KIÊN Ngày 30 tháng 5 năm 2018 Thư gửi: Tiến sĩ Nguyễn Đức Kiên Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế của Quốc Hội Việt Nam Kính thưa TS. Nguyễn Đức Kiên, Trả lời câu hỏi : “Về vấn đề an ninh - quốc phòng, ông có lo ngại khi thời gian thuê đất dài và các đặc khu nằm ở vị trí khá nhạy cảm?” TS....
Đọc tiếp...

Thứ Tư, 30 tháng 5, 2018

CÂU TRẢ LỜI NGU XUẨN CỦA NGUYỄN ĐỨC KIÊN.

Đỗ Duy NgọcCÂU TRẢ LỜI NGU XUẨN CỦA NGUYỄN ĐỨC KIÊN. Trả lời câu hỏi : Về vấn đề an ninh - quốc phòng, ông có lo ngại khi thời gian thuê đất dài và các đặc khu nằm ở vị trí khá nhạy cảm? TS. Nguyễn Đức Kiên - Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Kinh tế của Quốc hội đã nói: “Tại sao cứ sợ ảnh hưởng của Trung Quốc tại các đặc khu. Tại sao ở Úc,...
Đọc tiếp...

Thứ Bảy, 26 tháng 5, 2018

TRỜI SINH MỘT CẶP THỂ - KIÊN

Ông Nguyễn Văn Thể (trái) và ông Nguyễn Đức Kiên. Ảnh: internet. Trời sinh một cặp Thể – Kiên Nguyễn Tiến Tường24-5-2018  Ký một lúc 20 dự án BOT, ông Nguyễn Văn Thể nói đa số là đề xuất của địa phương. Ký một lúc 20 dự án BOT, ông Thể nói chuyển thành “trạm thu giá” cho linh động, vì là sản phẩm của doanh nghiệp. Sản phẩm...
Đọc tiếp...

Thứ Năm, 24 tháng 5, 2018

MỒM QUAN QUỐC HỘI

  Ông Nguyễn Đức Kiên trả lời câu hỏi thu phí hay thu giá của báo giới chiều nay 23-5 “Thu giá” hay “thu phí” thì luật cũng đã gọi rồi,chờ thời gian mới sửa được  Sài Gòn Giải Phóng Thứ Tư, 23/5/2018 18:22  Trao đổi với báo giới bên hành lang Quốc hội chiều nay 23-5, ông Nguyễn Đức Kiên, Phó Chủ nhiệm...
Đọc tiếp...

Thứ Sáu, 8 tháng 9, 2017

Phạm Quang Long: LỜI NÓI VÀ CON NGƯỜI

Phạm Quang Long07 - 09 - 2017Lời nói và con người Các cụ dạy: "liệu lời mà nói". Người phương Tây có lời khuyên " uốn lưỡi bảy lần trước khi nói". Đó là lời khuyên cho người dân nói chung. Quan chức, nói điều gì cần rất thận trọng vì nó đưa ra thông điệp: ông/bà không là người thường; lời ông bà thể hiện quan điểm, chính kiến, phẩm...
Đọc tiếp...



6 nhận xét :

  1. Con người mới mà. Khác biệt với những con người bình thường ở thế giới văn minh.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nói như dân ngoài phố: Loại chập mạch.

      Xóa
  2. Tài năng đến thế là cùng, không bổ nhiệm thì phí quá !!! ( quốc hội vừa bàn về việc thế nào là người tài, giờ phát hiện ra ngay, thế mới tài )

    Trả lờiXóa
  3. Tay này được nhà nước cứ đi nghiên cứu sinh (làm phó tiến sĩ) ở Đức rồi bằng kinh phí quốc gia rồi không về, ở lại Đức kiểm cơm...sau bố y là Giám đốc BV Hữu nghị Việt- Xô chắc quen ông cốp to nào nên nhờ vả kéo thằng con về và lên như diều, đọc, xem những phát ngôn của y thì cảm nhận y đúng là kẻ tâm thần không bình thường và quá khứ của y không làm được việc gì ra hồn! Chuyên ăn ăn theo, nói leo!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chắc hắn này có tàilàm hài lòng người bổ nhiệm hắn thì mới có kết quả như rày. Việt nam đâu thiếu Người tài đức!? Khốn khổ cho dân tộc Việt nam.

      Xóa
  4. Ông Kiên này sinh ngày 21 tháng 8 năm 1960, trình độ quá yếu kém nên nói năng phát biểu vớ vẫn, có thiên hướng theo đuôi lợi ích nhóm Đông Âu, có lẽ đã gây hậu quả lớn, nên có lẽ bị chi Ngân và BCT cho loại khỏi vị trí hiện tại, tạm xơi nước vị trí mới vài tháng là vê hưu.

    Trả lờiXóa