Thứ Tư, 30 tháng 5, 2018

CÂU TRẢ LỜI NGU XUẨN CỦA NGUYỄN ĐỨC KIÊN.


Đỗ Duy Ngọc

CÂU TRẢ LỜI NGU XUẨN CỦA NGUYỄN ĐỨC KIÊN.

Trả lời câu hỏi : Về vấn đề an ninh - quốc phòng, ông có lo ngại khi thời gian thuê đất dài và các đặc khu nằm ở vị trí khá nhạy cảm?

TS. Nguyễn Đức Kiên - Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Kinh tế của Quốc hội đã nói:

“Tại sao cứ sợ ảnh hưởng của Trung Quốc tại các đặc khu. Tại sao ở Úc, Pháp, Mỹ... đều có Chinatown. Ở California mình có Little Saigon. Ở đó toàn người Việt, nói bằng tiếng Việt, thì bang California có lo ngại vấn đề an ninh quốc phòng hay không?”

Thú thật, từ trước đến nay tui đã rất khinh thường cái ông Tiến sĩ này vì những phát biểu thiếu não của ông về nhiều vấn đề. Bây giờ, nghe câu trả lời của ông trên đây về vấn đề đặc khu kinh tế đang được bàn cãi sôi nổi ở quốc hội và truyền thông thì tui hoàn toàn khẳng định ông Kiên là một người ngu xuẩn cực độ, chẳng có một kiến thức cơ bản nào. Và tui bỗng tin vào dư luận khi đã một lần đọc một bài viết của một người Việt ở Đức khẳng định Kiên chưa bao giờ học Tiến sĩ và chưa bao giờ có bằng Tiến sĩ.

Thật ra, cũng chẳng cần có bằng TS, người ta cũng thấy câu trả lời của Kiên là xuất phát từ một cái đầu không não.

Trên thế giới, nhiều nước có khu Chinatown, như ở Mỹ, nhiều tiểu bang cũng có khu Chinatown, hay người Việt ở California có khu Little Saigon. Nhưng đó là những khu vực hành chánh thông thường, trong đó có nhiều người Hoa hay người Việt sinh sống theo luật chung của tiểu bang và của liên bang. Họ sống và làm việc theo nhiều ngành nghề, tuân thủ luật pháp chung của nước Mỹ, và rất nhiều người là công dân Mỹ. 

Hay ở Sài Gòn có khu Chợ Lớn, ta có gọi đó là gì ông nghị Kiên?

Còn đặc khu thì hoàn toàn khác. Đặc khu kinh tế là các khu kinh tế được thành lập với mục đích nhằm thu hút đầu tư để đưa nền kinh tế phát triển. Theo cách hiểu của nhà đầu tư thì đặc khu kinh tế là khu vực có không gian kinh tế riêng biệt với môi trường đầu tư - kinh doanh thông thường, được hưởng các chính sách đặc biệt thuận lợi.

Đặc khu kinh tế còn có một số tên gọi khác là khu kinh tế tự do (khu tự do, khu kinh tế), khu kinh tế đặc biệt, khu kinh tế mở, khu thương mại tự do.

Với chính danh như thế thì rõ ràng việc một khu nhiều người cùng chủng tộc sinh sống với đặc khu kinh tế hoàn toàn khác hẳn nhau. Tui không hiểu một người gọi là có bằng Tiến sĩ, lại làm đến chức Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Kinh tế của Quốc hội, tức là một quan chức cao cấp phụ trách, nghiên cứu kinh tế cho một tổ chức quan trọng của đất nước lại ngu đến thế, vẫn không phân biệt được hai khái niệm đó.

Với kiến thức hạn chế như vậy, tui nghĩ rằng không nên tiếp tục để ông Kiên ngồi ở ghế này. Hơn nữa với những tuyên bố, phát biểu lâu nay, ông ấy cũng không xứng đáng là đại biểu nhân dân, chỉ tốn thêm tiền trả cho chiểc ghế và để lộ sự ngu dốt của quan chức chế độ.

30.5.2018
DODUYNGOC

24 nhận xét :

  1. Thật đúng là : " NGU NHƯ KIÊN ."

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vãi...Kiên.

      Xóa
    2. -KIÊN:"“Tại sao cứ sợ ảnh hưởng của Trung Quốc tại các đặc khu. Tại sao ở Úc, Pháp, Mỹ... đều có Chinatown. Ở California mình có Little Saigon. Ở đó toàn người Việt, nói bằng tiếng Việt, thì bang California có lo ngại vấn đề an ninh quốc phòng hay không?”
      -Pv: Sao lại lấy ví dụ ngu thế nhỉ? Ông là ĐBQH, ông có thấy chủ quyền biển đảo nước ta đang bị TQ xâm phạm hay không? Thuyền bè ngư dân Việt bị TQ cấm đánh cá ở vùng biển của mình? Dầu khí thuộc vùng kinh tế 200 hải lý của mình bị TQ cấm khai thác phải đóng mỏ? HS và các đảo ở Trường sa bị TQ chiếm đóng & quân sự hóa, là đại biểu của dân, ông (KIên) có biết không nhẻ?
      -Zậy a...

      Xóa
  2. Muốn vả vào mồm nó mấy cái !!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hình như có lỗi của thằng đánh máy...chữ "VẢ" phải viết là "ỈA" mới chuẩn.

      Xóa
  3. Thấy não trạng, cách tư duy dễ dãi nông cạn của ông Kiên tôi lại liên tưởng tới cách tư duy của một đại biểu quốc hội những năm trước đây khi sung sướng so sánh giá của đĩa rau muống ở Việt nam với đĩa rau muống ở Hồng Kông. Với những bộ não như vậy, sao họ lại có thể là ĐB quốc hội - đại diện cho 90 triệu người Việt nhỉ ???

    Trả lờiXóa
  4. Có thể nhìn hơi khác được không? Tên Kiên này là NGU GIAN, LÚ GIAN, MINH GIAN... Bọn này biết hết, nhưng nó chơi bài NGU RA TIỀN, THỊ TRƯỜNG QUỐC HỘI!. Bọn này thừa biết là nói láo nhưng có kẻ trả núi tiền, ngu gì mà nói đung?!. Mình không cho đặc khu là dở, nhưng phải tránh xa bọn mạo danh Bắc Âu, Mỹ, Đức, Nhật... tiền Bắc kinh, Đài loan.

    Trả lờiXóa
  5. tôi hoàn toàn đồng ý với tác giả của bài viết. Đúng la nghe ông Kiên nói thì ai cũng phải "nổi đóa" lên thật. Ăn lương ngồi làm ông nghị thay mặt cho dân mà nói ngu quá là ngu...ông này còn nói nhiều câu nên ghi vào sử sách cho con cháu sau này biết duoc...

    Trả lờiXóa
  6. Kiên à, nếu Việt Nam không sợ ảnh hưởng của Formosa, của đường lưỡi bò trên biển đông, của hệ thống thủy điện trên sông Mekong, của 3 nhà máy điện nguyên tử ở sát cực bắc Việt Nam và chúng ta có một tư thế như Úc, Pháp, Mỹ ... thì chắc hẳn ta cũng chẳng phải lăn tăn gì về các đặc khu!

    Trả lờiXóa
  7. Một điểm khác biệt rất lớn khi so sánh với Malaysia hay Thái Lan về đặc khu kinh tế, ấy là thể chế chính trị khác nhau. Trong một thể chế toàn trị thì cái tên gọi "đặc khu kinh tế" nó có ý nghĩa hoàn toàn khác với "đặc khu kinh tế" của thể chế dân cử"!

    Trả lờiXóa
  8. Tui không hiểu một người gọi là có bằng Tiến sĩ, lại làm đến chức Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Kinh tế của Quốc hội, tức là một quan chức cao cấp phụ trách, nghiên cứu kinh tế cho một tổ chức quan trọng của đất nước lại ngu đến thế, vẫn không phân biệt được hai khái niệm đó. (hết trích)
    ____________
    Nguyễn Đức Kiên theo giới am hiểu thì là một gã đi hợp tác lao động ở Đông Đức ngày còn mồ ma "CHDC Đức"! thế thôi!

    Trả lờiXóa
  9. Các ông nghị nhà mình chỉ cần mua một bộ vét và một cái cà vạt thật oách, "chơi" thêm cái kính trắng gọng vàng là tự nhiên trở thành ông nghị! Là có thể bàn đại sự vĩ mô cho đến tận cái vi mô! Thế mới là ông nghị!

    Trả lờiXóa
  10. Não trạng bọn này bị thối hết rồi!

    Trả lờiXóa
  11. Cái thay Kiên cứ mở mồm là thấy ngu! Ngu quá! Kiên ơi, đi đâu tự lấy băng keo dán vào mồm đi nhé! Chớ quên nhé! Băng keo bền vào, sáng ra nhờ vợ dán cho!

    Trả lờiXóa
  12. không lạ các cụ ạ. Người ta đã có câu "ngu như Kiên, luyên thuyên như Quốc". Cuốc hội ta nó thế.

    Trả lờiXóa
  13. Tỉnh Quảng Tây TQ, khu tự trị DT Choang, có nhiều người Kinh , mời ô. NĐK sang đó lập cái Little VN hay VN Town !

    Trả lờiXóa
  14. Đa phần những ông nghị như Kiên, họ tưởng mình có tài kinh bang tế thế ,giỏi giang ,bố thiên hạ nhưng họ có nghĩ đâu rằng ,trong mắt của dân Việt họ chỉ là những thằng hề,không hơn.

    Trả lờiXóa
  15. Ngu hết chỗ nói!

    Trả lờiXóa
  16. Nước Việt đã tám thằng điên.
    Thằng thể là chín thằng kiên là mười

    Trả lờiXóa
  17. Hỡi các ông các bà nghị trong Quốc Hội. Các ông các bà có thấy xấu hổ khi thấy có ông này ngồi chung đám với các ông các bà không ?

    Trả lờiXóa
  18. Nguyễn Đức Kiên qua Đức hợp tác lao động, chưa tốt nghiệp đại học, tấm bằng tiến sĩ mà lão khai là bằng giả. thông tin này tràn ngập trên fb

    Trả lờiXóa
  19. Đất nước bất hạnh bởi có những người đại diện cho dân mà ngu độn như vậy. Không biết gì về các Chinatown và chắc chưa bao giờ đến đó, nghe hơi nồi chõ rồi ăn nói xằng bậy. Buồn thay. Ô hô! Kiên. Ô hô ông Kiên ơi.

    Trả lờiXóa
  20. Đấy chỉ là một trong rất nhiều thằng ngu đang ngồi trên đầu quý vị đấy,và quý vị làm gì được chúng nó nào ?

    Trả lờiXóa
  21. QH có những thằng như thằng này thì đất nước lụn bại là đúng rồi

    Trả lờiXóa