Chủ Nhật, 18 tháng 8, 2019

LÝ DO HÀNG TRIỆU THANH NIÊN HONGKONG XUỐNG ĐƯỜNG

THANH NIÊN 9X HONG KONG PHÁT BIỂU LÝ DO TẠI SAO HÀNG TRIỆU THANH NIÊN HK XUỐNG ĐƯỜNG

Những gì nguời HK không muốn cũng mang tính phổ quát cho nguời dân dưới các chế độ độc tài cộng sản. Nhưng khác với HK, một bộ phận ( có thể gọi là "Tinh hoa" của nguời Việt ) mấy anh bạn học BKU của tôi nay đang có những vị trí khá tốt trong xã hội lại chỉ muốn bưng tai bịt mắt để hưởng các thú vui cá nhân và cấm cửa những nguời bạn khác trong Group bày tỏ giấc mơ về một ngày dân tộc được tự do khỏi sự kìm kẹp của bè lũ gian tham với lý do việc bày tỏ các mong muốn có tính chính trị làm họ khó chịu vì không được cùng nhau vui thú bàn chuyện Bóp LON. Xấu hổ thay đám nguời ích kỷ hèn hạ được ngụy trang dưới lớp vỏ hào nhoáng và hãnh tiến, ngập tràn trong rượu bia và các loại LON trong khi nhân dân mong ở họ một tiếng nói bảo vệ cho lẽ công bằng.

Hôm nay CN, là ngày nguời HK xuống đường trong tình trạng xe tăng China đã áp sát.
Chúng ta mong cho cuộc biểu tình sẽ diễn ra trong hòa bình dù nguy cơ của một Thiên An Môn thứ 2 đang hiển hiện và nguời HK cũng đã sẵn sàng đổi máu và tính mạng lấy Tự Do.

Joshua Wong 23 tuổi phát biểu:
 
1/Tôi không phải là một anh hùng.

2/ Chỉ có những chính quyền do dân bầu mới có thể nhân danh nhân dân.

3/ Rõ ràng, cảnh sát có chương trình nghị sự chính trị của riêng họ, đó là trấn áp những người hoạt động như chúng tôi.

4/ Tham gia vào tuần hành lấy lại Quảng trường Thành phố vào ngày 26 tháng 9 là quyết định tốt nhất tôi đã đưa ra trong bốn năm tôi đã tham gia vào phong trào xã hội và phong trào sinh viên, tôi không hối tiếc ... ngay cả khi tôi cần trả giá, ra tòa và thậm chí vào tù.

5/ Với tư cách là người tổ chức bất tuân dân sự, tôi sẵn sàng chịu trách nhiệm pháp lý, mặc dù có một cơ hội tôi có thể bị tống vào tù, tôi không hối tiếc.

6/Chúng tôi muốn sống đúng với lương tri và phẩm chất của mình vì thế chúng tôi không thể sống cùng Cộng sản Trung Quốc".

7/Chúng tôi không muốn nói dối để được phần nhiều hơn.

8/ Chúng tôi không muốn phải ăn cắp, tham nhũng để được nhà cao cửa rộng.

9/ Chúng tôi không muốn phải đóng thuế để nuôi một đoàn người chỉ biết làm lợi cho 1 nhóm người giàu có để bóc lột lại chúng tôi.

10/Chúng tôi không muốn những bằng cấp và tài năng thật sự của chúng tôi phải bỏ vào thùng rác vì những tên rác rưởi Con Ông Cháu Cha.

11/ Chúng tôi không muốn con em của chúng tôi phải học những thứ giáo điều rỗng tuếch mà chẳng có lợi gì cho sự phát triển cũng như khả năng sáng tạo của chúng.

12/ Chúng tôi không muốn lẫn lộn giữa đảng cầm quyền và Tổ Quốc, chúng tôi không quên nguồn cội và cũng không quên những gì mà đảng cộng sản Trung Quốc đã gây ra cho cha ông chúng tôi.

13/ Tôi muốn thấy bầu cử tự do, tự do bầu lãnh đạo thành phố của chúng tôi để không truy tố hay bắt giữ bất kỳ nhà hoạt động nào đấu tranh cho tương lai của Hồng Kông.
 
(Nguồn: Khanh Ngoc)

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét