Thứ Bảy, 17 tháng 8, 2019

Phạm Xuân Nguyên: HỘI NHÀ VĂN VIỆT NAM PHẢI LÊN TIẾNG


HỘI NHÀ VĂN VIỆT NAM PHẢI LÊN TIẾNG

Phạm Xuân Nguyên 

Việc nhà thơ Trần Đăng Khoa bị thế lực thù địch với đất nước vu cáo và bôi nhọ vì những bài viết đầy lòng yêu nước của anh phản đối những hành động của nhà cầm quyền Trung Quốc liên tục, thường xuyên và dai dẳng gây hấn và xâm phạm chủ quyền biển Đông của Việt Nam là một trò vu cáo đê hèn và bỉ ổi. Những kẻ bày trò đó mới chính thực là kẻ thù của dân tộc, tiếp tay cho ngoại bang âm mưu xâm chiếm lãnh thổ bờ cõi của đất nước ta.

Trần Đăng Khoa đã chính thức lên tiếng kiên quyết vạch trần trò bẩn thỉu này. Các đồng nghiệp bạn bè độc giả yêu mến thơ anh và đồng tình với lòng yêu nước của anh, cùng chung tâm trạng lo cho vận nước như anh, đã lên tiếng ủng hộ anh, bảo vệ anh.

Nhưng tôi thấy, và đòi hỏi, Hội Nhà văn Việt Nam phải lên tiếng trong chuyện này. Trần Đăng Khoa là một nhà thơ nổi tiếng quốc gia. Anh đang là Phó chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam. Hội lên tiếng không chỉ là bày tỏ thái độ phê phán một việc làm, một quan điểm sai trái xúc phạm đến một lãnh đạo của mình. Hội lên tiếng trong trường hợp này của Trần Đăng Khoa quan trọng nhất là để khẳng định lòng yêu nước của nhà văn Việt Nam và quyền thiêng liêng chính đáng của những người cầm bút được/phải cất lên tiếng nói của mình khi nước nhà có nguy cơ bị ngoại xâm. Cá nhân Trần Đăng Khoa có thể muốn hoặc không muốn một thái độ đó của Hội, nhưng cuộc sống và văn chương thì cần, rất cần tiếng nói của Hội cất lên chính ở đây, khi này.

Tôi chờ đợi. Và nếu Hội Nhà văn Việt Nam im lặng trong vụ này thì như thế Hội đã quay lưng với hội viên của mình và với tư cách một tổ chức Hội đã quay lưng với đất nước!

Hà Nội 17/8/2019

6 nhận xét :

  1. Hoàn toàn đồng ý với anh Nguyên

    Trả lờiXóa
  2. Rất đồng cảm và chờ tin của hội nhà văn.

    Trả lờiXóa
  3. Tui có cùng quan điểm với Tác giả Phạm Xuân Nguyên, cá nhân tui cho rằng, LÒNG YÊU NƯỚC không thuộc quyền sở hữu của bất kỳ một cá nhân/đảng phái/chức sắc tôn giáo nào ...Nhà thơ Trần Đăng Khoa không chỉ đang làm bổn phận, trách nhiệm của một công dân mà TĐK còn giữ được lời hứa của bản thân với đồng đội, những người dám hy sinh mạng sống để mong đất nước được ĐỘC LẬP-TỰ DO-HẠNH PHÚC! Cám ơn TĐK và những chiến sĩ đã quyết tử để hy vọng có được một đất nước ĐỘC LẬP-TỰ DO-HẠNH PHÚC. Tui tin rằng, sự hy sinh của các anh, của mỗi con dân Vn không phải để có một đất nước yếu hèn không có đủ tư cách để "sánh vai với các cường quốc năm châu"! Cám ơn Phạm Xuân Nguyên, chúc chư vị khỏe mạnh, may mắn và bình an! Trân trọng.

    Trả lờiXóa
  4. Anh Nguyên nói rất chí lý. Ông Thỉnh lơ vụ này thì nghĩa là ông đồng lõa với kẻ liếm đít giặc phản dân hại nước

    Trả lờiXóa
  5. Tôi xin có ý kiến thế này: Hai ông Khoa và Nguyên là các nhà thơ nhà văn quốc doanh nhưng yêu nước và can đảm, dám bày tỏ lòng yêu nước, dám vạch mặt bọn Tàu tham lam xảo trá cướp biển đảo của ta! Các ông là những con người đáng kính, đáng được cộng đồng ủng hộ, bảo vệ!

    Trả lờiXóa