Thứ Tư, 22 tháng 11, 2017

HOÀNG TUẤN CÔNG GỬI LỜI CẢM ƠN TỚI CÁC VỊ ÂN NHÂN


Ngoc Trao, Thanh Hóa Province ·

NHÂN SÁCH “TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT CỦA GS.NGUYÊN LÂN - PHÊ BÌNH VÀ KHẢO CỨU” PHÁT HÀNH TẠI THANH HOÁ.

Sách “Từ điển tiếng Việt của GS. Nguyễn Lân-Phê bình và khảo cứu” đã phát hành trên toàn quốc được gần 4 tháng (kể từ 31/7/2017).

Không thể nói hết được những khó khăn, trắc trở trong suốt chặng đường dài tìm kiếm giấy phép xuất bản. Có lúc tưởng chừng bế tắc hoàn toàn. Khi ấy, nhiều người khuyên tôi tìm cách xuất bản ở hải ngoại. Nhưng tôi nói, tôi muốn cuốn sách phải được ra đời ở nơi mà mọi người Việt Nam đều nói tiếng mẹ đẻ-thứ tiếng đang được cuốn sách bàn đến- chứ không phải một nơi nào khác.

Nhiều trắc trở đến mức, khi đã nhận được 10 cuốn sách tiêu chuẩn của tác giả trong tay (sách đang đợi lưu chiểu), tôi vẫn sợ rằng, sẽ tiếp tục gặp một trắc trở nào đó ở phút chót, khiến sách không thể đến tay bạn đọc. Và cứ nghĩ rằng, khi cuốn sách chính thức được phép phát hành, tôi sẽ có một vài dòng trịnh trọng giới thiệu với anh em bạn bè…

Ấy ấy vậy mà sau gần 4 tháng, khi những bản sách cuối cùng trong số 5 ngàn bản đang đến với bạn đọc, tôi vẫn chưa hề có một dòng chính thức nào giới thiệu về cuốn sách của mình. Gần bốn tháng trôi qua với biết bao nhiêu cảm xúc...

Hôm nay, nhân lần đầu tiên cuốn sách có mặt trên thị trường sách Thanh Hoá, xin được có đôi dòng thưa gửi:

Sách “TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT CỦA GS.NGUYÊN LÂN-PHÊ BÌNH VÀ KHẢO CỨU” do Nhà xuất bản Hội Nhà văn liên kết với Công ty sách Phương Nam ấn hành; được trao Giải sách hay 2017 (do Viện Giáo Dục IRED, Quỹ Văn Hóa Phan Châu Trinh và Sáng kiến OpenEdu đồng tổ chức). Sách hiện đã có mặt trên thị trường sách Thanh Hoá.



Cụ thể, sách có bán tại Nhà sách Tiền Phong – 96-Lê Hoàn-TP Thanh Hoá (gồm cả những
bản sách có chữ ký và triện son của tác giả phục vụ bạn đọc).

Với bạn đọc ở xa, có thể đặt sách qua địa chỉ:
http://nhasachphuongnam.com/tu-dien-tieng-viet-cua-gs-nguye…

Sách sẽ được chuyển đến tận tay bạn đọc, rất nhanh chóng và tiện lợi (rất tiếc là nhiều người đã không sử dụng dịch vụ này, nên vẫn phàn nàn không mua được sách).

Nhân đây, xin được nói lời cảm ơn tới những quý nhân bằng xương bằng thịt, đã vì tinh thần học thuật mà hết lòng phù trợ; đem cả uy tín và tên tuổi của mình để đánh cược cho sự ra đời của cuốn sách.

Cảm ơn tất cả anh em bạn bè, từng gặp hay chưa từng gặp, dù quen biết hay chưa từng biết mặt biết tên, đã quan tâm tới cuốn sách; dù lời khen hay tiếng chê, cũng xin được nói lời cảm ơn!

Cảm ơn tất cả!

21/11/2017
Hoàng Tuấn Công.

8 nhận xét :

  1. Anh công làm ơn bán trên Amazon với. Cám ơn.

    Trả lờiXóa
  2. Anh hãy ghi chép lại những khó khăn tưởng không vượt qua nổi mà cuối cùng vẫn vượt qua nổi khi làm cuốn sách này để người đọc biết. Phải viết thật trung thực, khách quan, không được hư cấu, thêm thắt. Sự thực thì lúc nào cũng là sự thực, không ai tẩy xóa được đâu

    Trả lờiXóa
  3. Ông Hoàng Tuấn Công quả thật là một học giả uyên bác và nhân cách cao vời! Việc xuất bản một quyển sách với rất nhiều hy sinh bản thân và nhận về mình rất nhiều kẻ thù văn hoá quyền uy, nhiều sức mạnh là một việc làm quả cảm.
    Nay ông còn gửi lời cảm ơn đến độc giả nữa thì những ai đem lòng thù hận, ganh ghét ông thì hãy xem ông như một tấm gương trong cách hành xử với đời, nhé!

    Trả lờiXóa
  4. Cha con tôi đã chạy đua từng phút, vói sự hỗ trợ của nhân viên tiệm sách, mới mua được cuốn sách cuối cùng của Hoàng Tuấn Công tại TP HCM.
    Mang về nhà, đọc một mạch gần nữa cuốn.
    Cảm tưởng : Tượng đài Nguyễn Lân đã tiêu tan và con cái, đệ tử của ngài Nguyễn Lân chỉ còn biết câm như hến và ôm mặt xấu hỗ.
    Kính

    Trả lờiXóa
  5. Hai tượng đài lớn về trí thức hiện nay là GS Vũ Khiêu và GS Nguyễn Lân vẫn được tôn trọng, nhưng theo tôi thì Hoàng Tuấn Công xứng đáng có danh hiệu giáo sư chân chính.

    Trả lờiXóa
  6. Chúc mừng Hoàng Tuấn Công, và qua HTC, chúc mừng cụ Hoàng Tuấn Phổ. Đây là chiến thắng đâu chỉ của học thuật chân chính. Tâm huyết của hai cha con đang là những ngọn lửa nhỏ....

    Trả lờiXóa
  7. Tôi phải nhờ mua tại Hà Nội được 1 cuốn. Nghe nói, cứ như sách cấm vậy.

    Trả lờiXóa