Thứ Ba, 5 tháng 9, 2017

THƯ CỦA ĐỨC GIÁM MỤC NGUYỄN THÁI HỢP GỬI SINH VIÊN, HỌC SINH


Theo lệ thường, mỗi mùa Khai giảng Tựu trường, Đức Giám mục Giáo phận Vinh Phaolo Nguyễn Thái Hợp lại gửi thư cho Sinh viên, học sinh. 

Năm nay, vào ngày 1 tháng 9, Đức Cha lại ân cần gửi thư đến các em. Toàn văn bức thư đã được đăng tải trên nhiều trang mạng. Chúng tôi xin phép đăng tải tại đây để các bạn sinh viên, học sinh cùng đọc.



6 nhận xét :

  1. Trần Thị Thảolúc 22:52 4 tháng 9, 2017

    Cám ơn Đức Cha Phao Lô đã gửi đi một thông điệp : " Hãy bừng sáng lên " . Kính chúc Đức Cha luôn mạnh khỏe .

    Trả lờiXóa
  2. Mong rằng tất các các HSSV trong và ngoài CG đọc và thấm nhuần những lời trong Thư của ĐGM Phaolo Nguyễn Thái Hợp !

    Trả lờiXóa
  3. Kính chúc Đức Giám mục Phaolo Nguyễn Thái Hợp dồi dào sức khỏe

    Trả lờiXóa
  4. Tình Ngài thật là ấm áp.

    Trả lờiXóa
  5. Trước hết, việc thụ đắc kiến thức không chỉ để nhắm đến nghề nghiệp hay tìm kiếm một địa vị trong xã hội, nhưng điều quan trọng là giúp các con có một trí phán đoán trưởng thành, biết phân định tốt xấu, đúng sai; nhờ đó các con có thể điều chỉnh hành vi của mình trong môi trường sống của các con một cách thích hợp.
    (Đức Giám Mục Nguyễn Thái Hợp)
    __________________
    Đức Giám mục qua Thư Gửi Sinh viên, Học sinh Đầu năm học 2017-2o18 đã giới thiệu triết lý và mục tiêu giáo dục của Ngài nhằm tạo ra những con người biết đặt mình trong mối tổng hòa của xã hội. Mỗi người như một nốt nhạc trong bản giao hưởng, biết tìm thấy mình ở đâu, đóng góp được gì cho quốc gia, dân tộc. Triết lý giáo dục của Ngài được hân hoan đón nhận vì với một nền giáo dục đẹp như thế thì xã hội sẽ phát triển bền vững, con người hiền lành, hướng thiện.
    Hỡi ôi! Giáo dục mà tạo ra những cỗ máy, giáo dục mà xây dựng một tâm lý bầy đàn thì đó là thứ giáo dục gì?

    Trả lờiXóa
  6. Thành nữ Việt có câu : "Tâm có sáng , lời mới ngay " . Những câu, ý trong bức thư của Cha Đức Giám Mục gửi HSSV xuất phát từ thiện tâm trong sáng của Ngài. Phải chăng là lời Chúa ban tặng thế hệ trẻ VN.

    Trả lờiXóa