Thứ Hai, 27 tháng 6, 2016

Hà Nội: CỤ ÔNG Ở LONG BIÊN ĐÃ ĐƯỢC CHÔN CẤT ÊM ĐẸP

THÔNG TIN VỀ VỤ CHÍNH QUYỀN BẤT THÀNH TRONG VỤ LẤP HUYỆT KHÔNG CHO CHÔN CẤT CỤ NGUYỄN TRỌNG CÁN 

Cụ Nguyễn Trọng Cán tổ 10 Phúc Đồng, Long Biên, Hà Nội sinh năm 1945 mất ngày 24/6/2016. Gia đình làm thủ tục an táng theo tập tục của đia phương nhưng khi đào huyệt chính quyền cho người ra trấn áp lấp huyệt không cho chôn cất vì đất nghĩa địa đã bị xã tự tiện bán cho tập đoàn Vincom dân không được biết. (Xem tin tại đây)

Dân làng phẫn uất đã sẵn sàng đem người chết ra quyết sống mái với chính quyền. 

Rất may mắn, do bà con 2 xã đoàn kết tranh đấu và nhờ cộng đồng FB chia sẻ ủng hộ, gia đình và dân làng đã đưa được cụ Cán ra chôn cất tại huyệt đã đào. Cuối cùng chính quyền đành chịu thua bà con.

Nhân dân 2 xã Phúc Đồng và gia đình nhờ Dũng Mai Thay mặt bà con, xin gửi tới tất cả Quý cộng đồng FB lời cảm ơn chân thành, sâu sắc.

TRÂN TRỌNG








4 nhận xét :

  1. Sống không nơi ở
    Chết không đất chôn
    Hỏi nước nào thế hiowis
    Bị đọa đày khổ hơn?

    Trả lờiXóa
  2. Chôn bố chôn mẹ mà như đồng khởi Bến Tre

    Trả lờiXóa
  3. Đoàn kết là sức mạnh. Bà con 2 xã ở Phúc Đồng và cộng đồng mạng đã làm được việc đó. Đây là bài học vô cùng quý giá.

    Trả lờiXóa
  4. Cụ ông đã được yên nghỉ nơi suối vàng đã giúp cho gia đình cụ yên tâm, và cũng nhân đây xin tri ân các anh hoạt động dân chủ trên mạng xã hội.
    Một đất nước mà cứ năm ngày ba tật như thế này thì người dân làm sao sống nổi? Có cái đất nước nào mà cách quản lý xã hội như thế này không? Ngay cả các bộ lạc người ta cũng có các luật lệ ổn định rồi!

    Trả lờiXóa