Thứ Năm, 11 tháng 2, 2016

TẾT HÀ NỘI: CHÁY DỮ DỘI Ở CẦU GIẤY, CHẬP ĐIỆN Ở ĐỐNG ĐA

Hà Nội: Cháy lớn phố Nguyễn Khang, 
6 căn nhà chìm trong biển lửa

Thanh Hà
Tiền Phong
10:27 ngày 11 tháng 02 năm 2016

TPO - Ngọn lửa bùng phát từ một quán lẩu rồi nhanh chóng lan rộng ra 5 ngôi nhà ở xung quanh vào sáng sớm mùng 4 Tết. Hệ quả là nhiều đồ đạc trong các ngôi nhà bị thiêu trong lửa đỏ.

.
Hiện trường vụ cháy.

Vào khoảng 6h hôm nay (11/2), trên phố Nguyễn Khang (Cầu Giấy, Hà Nội) đã xảy ra một vụ cháy lớn, khiến 6 ngôi nhà liền kề bị lửa thiêu rụi nhiều đồ đạc.

Theo các nhân chứng, ngọn lửa được cho là bùng phát tại quán lẩu nướng số 93B Nguyễn Khang sau đó lan ra 5 ngôi nhà xung quanh.

.

Hiện trường vụ cháy.




Nhiều đồ đạc trong các căn nhà bị thiêu rụi





Lửa thiêu hỏng nhiều đồ đạc trong 6 ngôi nhà gặp nạn. Riêng ngôi nhà số 93B Nguyễn Khang bị thiêu rụi hoàn toàn.

Phát hiện sự việc, người dân dùng các phương tiện tại chỗ để dập lửa, đồng thời gọi cứu hoả.

Nhận đựơc tin báo, lực lượng chức năng đã điều khoảng 7 xe cứu hỏa tới hiện trường chữa cháy. Đến khoảng 8h cùng ngày, lực lượng chức năng đã dập tắt được ngọn lửa.
.














Ghi nhận tại hiện trường, lửa thiêu hỏng nhiều đồ đạc trong 6 ngôi nhà gặp nạn. Riêng ngôi nhà số 93B Nguyễn Khang bị thiêu rụi hoàn toàn. Theo một số nhân chứng, tại số nhà 91 có một trường hợp bị bỏng ở chân và đã được đưa đi cấp cứu.

Hiện lực lượng chức năng đã phong tỏa hiện trường để điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.
______________

Báo Lao động
Hà Nội: Hàng chục hộ dân ở Kim Liên hỏng thiết bị do sự cố điện
Hoài Nam - Thùy Liên
5:28 PM, 09/02/2016


Hộ anh Thinh (509 B8b, Kim Liên, HN) thiệt hại nặng nhất sau sự cố điện.

Ngay trước thềm giao thừa xuân Bính Thân 2016, hàng chục hộ dân tổ 7 nhà B8b Kim Liên, Đống Đa, Hà Nội đã bị hư hại thiết bị điện do sự cố điện.

Theo phản ánh của người dân B8b Kim Liên đến đường dây nóng của Tòa soạn Lao Động những ngày cận Tết, khoảng 5 giờ chiều ngày 25 Tết (3.2.2016) đã xảy ra sự cố điện chập chờn và mất điện. Sau đó, người dân phát hiện nhiều thiết bị điện bị hỏng. Hộ bị thiệt hại nhẹ cháy vài bóng đèn, hộ nặng hỏng cả máy giặt, tủ lạnh, điều hòa.

Trao đổi với PV Báo Lao Động, ông Nguyễn Gia Bảo – Tổ trưởng Tổ dân phố số 7 xác nhận có một số hộ dân báo hỏng thiết bị điện sau sự cố.

Chiều 30 Tết (7.2.2016), phóng viên Báo Lao Động đã đến hộ gia đình anh Thinh (Phòng 409, B8b) – hộ bị thiệt hại nhất. Anh Thinh cho biết, ngay sau sự cố mất điện, gia đình đã không phát hiện ra nhiều thiết bị điện bị hỏng. “Đến khi thức ăn trong tủ lạnh thiu vợ tôi mới phát hiện ra tủ lạnh hỏng. Hôm 27 Tết vợ tôi cho quần áo vào máy giặt thì phát hiện máy giặt hỏng nốt, sau đó tôi kiểm tra tất cả các thiết bị điện trong nhà thì phát hiện thêm máy điều hòa cũng bị hỏng”.



Một trường hợp tương tự nhà anh Thinh là hộ chị Lê Thị Nam (phòng 507) bị hỏng một bộ dàn âm thanh Nhật, một bộ loa vi tính, máy giặt và máy bơm.

Ngay sau khi phát hiện thiết bị điện bị hỏng, gia đình anh Thinh đã gọi điện thoại cho Điện lực Đống Đa theo số điện thoại báo sự cố trên hóa đơn tiền điện, tuy nhiên nhân viên trực cho biết nếu báo hỏng thiết bị ngay sau sự cố Điện lực mới xem xét. Anh Thinh bức xúc nói: “Đây là lời giải thích vô lý, Có phải ngày nào nhà tôi cũng chạy máy giặt đâu, quần áo để 1-2 hôm mới chạy một mẻ, điều hòa cũng chỉ bật khi nào quá lạnh hoặc quá nóng. Việc không xem xét thiệt hại sau sự cố điện là trốn tránh trách nhiệm với khách hàng”.



Báo Lao Động sẽ tiếp tục thông tin vụ việc và trách nhiệm của Điện lực Đống Đa đối với những thiệt hại của khách hàng sau kỳ nghỉ Tết Bính Thân.


Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét