Thứ Tư, 2 tháng 12, 2015

Tin HOT: DIỄN BIẾN KỊCH TÍNH CỦA VỤ "CÔN ĐỒ" HÀNH HUNG LUẬT SƯ


"BỤI ĐƯỜNG CHƯƠNG MỸ"
Trần Thu Nam

Tôi thật sự rất bận và có rất nhiều việc quan trọng hơn so với vụ việc tôi bị hành hung. Tôi cũng muốn để việc này cho Công an HN, nhưng niềm tin của tôi đang mất dần.

Mấy hôm trước qua một phóng viên, một trong tám người hành hung chúng tôi đã đại diện đến xin lỗi tôi. Khi người này ra về, tôi thấy trong giỏ hoa qu là một chiếc phong bì. Hôm nay, người này tiếp tục đến VPLS của tôi để xin lỗi LS Lê Văn Luân.


Quan điểm của tôi về vụ việc:

Thứ nhất: Tôi chấp nhận lời xin lỗi của 8 người đã đánh chúng tôi bởi tôi và họ không có mâu thuẫn, không thù hằn gì nhau. Tôi và họ đều là nạn nhân.

Thứ hai: Tôi yêu cầu người này phải nói ra sự thật thì tôi sẽ có văn bản rút yêu cầu khởi tố hình sự.

Thứ ba: Đây không còn là vụ việc cá nhân của tôi, nó đã là vụ việc chung của cả giới Luật sư. VÌ vậy, tôi sẽ hỏi ý kiến của các Luật sư trong đó có các Luật sư đang tham gia bảo vệ cho tôi.

Quan điểm về cách hành xử:

- Sau khi bị đánh, nên trả thù hoặc muốn người đánh đi tù ? Tôi không mong muốn điều đó, tôi chỉ muốn những người khác trong đó giới Luật sư không bị đánh nữa;

- Khi người đánh chúng ta là một công cụ bởi nhận thức hạn chế của họ, chúng ta trả thủ hay huỷ hoại "Công cụ" này? Quan điểm của tôi, họ là con người, làm thế nào để họ không trở thành công cụ của người khác, biết yêu thương đồng loại hơn;

- Xin mượn một câu nói "Điều mình không muốn thì đừng làm cho người khác". Tôi không muốn ở tù nên không muốn họ ở tù.

Tôi muốn một cuộc sống có ý nghĩa chứ không chỉ tồn tại. Những điều chúng ta làm có ý nghĩa sẽ tồn tại, còn sự tồn tại vật chất của chúng ta sẽ chấm dứt ở một thời điểm nhất định.

.
1. Hình ảnh của người đến xin lỗi; 
2. Hình ảnh của người đến xin lỗi khi cùng nhiều người đến quậy đám tang 
của cháu Đỗ Đăng Dư; 
3. Hình ảnh của Trưởng Công an xã Đông Phương Yên hách dịch sau khi tôi bị đánh; 
4. Hình ảnh của Trưởng Công an xã đeo khẩu trang chỉ đạo nhiều người trong đám tang. Người này có mặt trong buổi làm việc cùng tôi với Thủ trưởng cơ quan Cảnh sát điều tra HN ngày 11/10/2015 (Ngày tiến hành khám nghiệm tử thi cháu Đỗ Đăng Dư nên đã biết bặt tôi từ trước). Trưởng Công an xã Đông Phương Yên tên Hùng có liên quan đến việc đánh tôi hay không và ai là người chỉ đạo tôi sẽ thông tin tiếp theo.
Nguồn: FB Tran Thu Nam

28 nhận xét :

  1. Chẳng thật bụng xin lỗi gì đâu, chẳng qua đây là bài có chỉ đạo như việc tổ chức đánh người vì bụi. Khi nào người đứng ra tổ chức đánh người xin lỗi mới phần nào tin được. Thích đánh là đánh cùng lắm xin lỗi.

    Trả lờiXóa
  2. Bố con chú cháu nhà nó
    mất mấy đêm bàn bạc
    mãi mới ra được cái "thượng sách" này đấy.

    Trả lờiXóa
  3. Tôi đồng ý với luật sư Nam, Chấp nhận lời xin lỗi. Nhưng đề nghị nói ra sự thật. Hai bên biết rõ nguyên nhân , như vậy mới là tốt cho xã hội.

    Trả lờiXóa
  4. Nhìn tấm hình 3 toàn thấy những gương mặt đằng đằng sát khí, đầu trâu mặt ngựa như muốn ăn sống nuốt tươi nạn nhân.
    Công luận mong muốn phải được biết kẻ nào đứng sau vụ hành hung này.

    Trả lờiXóa
  5. Đúng như thế, không nên thù hận cái "công cụ". Cần biết rõ kẻ nào đứng đằng sau vụ việc này, như thế mới có ích cho xã hội. Nhưng điều này sẽ khó đấy, vì sự hèn hạ và tàn nhẫn rất khó tự nó thức tỉnh được.

    Trả lờiXóa
  6. Quan trọng nhất là phải tìm ra được nguyên nhân và ai là người chỉ đạo vụ đánh người này. Nếu pháp luật nhà nước không xử thì it́ ra phải cho công luận biết.

    Trả lờiXóa
  7. Kính phục quan điểm và cách nhìn nhận sự việc của LS Trần thu Nam, anh thật là một LS ưu tú. Tôi tin nhân cách cao đẹp của anh sẽ cảm hoá những người đánh anh và họ sẽ bỏ nghề làm "Công cụ".

    Trả lờiXóa
  8. "Tôi với họ đều là nạn nhân" câu này rất hay.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nói lại cho rõ thêm là Nạn nhân của chế độ

      Xóa
  9. Các anh phải làm đúng luật và làm triệt để " công bằng là không ngoan nhất", phải tìm ra được nguyên nhân và ai là người chỉ đạo vụ đánh người này. Nếu pháp luật nhà nước không xử thì it́ ra phải cho công luận biết.Đừng vì nhân đạo viển vông để giữ được cái nghề luật sư công lý. Mong rằng các anh không phải chỉ muốn những người giới Luật sư không bị đánh mà công dân Việt Nam không bị "côn đồ" đánh nữa.
    Chúc anh Nam, anh Luận cố gắng.

    Trả lờiXóa
  10. Sự nhẹ dạ sẽ không đến được chân lý,
    Đánh trống kỵ bỏ dùi,

    Trả lờiXóa
  11. chúng tôi muốn THẾ LỰC NGẦM giết người tàn bạo, coi mạng người như cỏ rác, đứng sau và trên pháp luật, điều hành chuỗi sự việc như năm cam phải BỊ LÔI RA ÁNH SÁNG.
    (đó là lý do chúng tôi đồng hành và muốn đi đến cùng với các luật sư, không phải chỉ 1 sự việc này)

    Trả lờiXóa
  12. Tôi khâm phục ls Nam , cần trị tận gốc thói quyền hành phi pháp , anh đúng là người trí thức đầy bản lĩnh.

    Trả lờiXóa
  13. Vụ luật sư bị đánh chắc chắn có liên quan đến vụ giết chết Đỗ Đăng Dư - Chúng nó muốn đánh hai luật sư để họ sơ mà khg tiếp tục vụ án. Tụi côn đồ này được bảo kê bởi Công An.

    Trả lờiXóa
  14. Đánh người ( nạn nhân là luật sư ) - Xin lỗi - lẵng hoa - phong bì - hình ảnh được công bố trên FB ! Nhóm côn đồ này không phải là côn đồ hữu dũng vô mưu ! Đánh người ở đây không phải người thường mà là luật sư. Nay thấy những diễn biến bất lợi , có kẻ bầy mưu cho xin lỗi . Gửi lẵng hoa đến người bị đánh lại kèm theo phong bì . Bài bản đấy chứ !

    Trả lờiXóa
  15. Luật sư là người tranh đấu cho việc thực thi pháp luật được đúng. Luật sư không phải là nhà tu hành hay nhà giáo dục nên quý vị không nên bận tâm về các chuyện này . Theo tôi, hành động đánh nguời là phạm tội hình sự. Đánh người và biết là luật sư thì tội càng bị thêm gia trọng. Luật là luật. Hơn ai hết luật sư phải hiểu điều đó. Một thằng móc túi bị bắt quả tang thì bị còng tay và tống giam. Còn cái chuyện nó có ăn năn hối cãi như thế nào thì thuộc phạm vi giáo dục khác. Có tội thì phải bị trừng trị trước theo luật định.

    Trả lờiXóa
  16. Mần tiếp đi chú Nam! Tui ủng hộ chú vạch mặt cái bọn hèn giấu mặt, dám làm mà hổng dám chịu!

    Trả lờiXóa
  17. Giống tình tiết trong phim, bọn ác ẫn tiếp tục giở thủ đoạn. Tin chúng là ché^T!

    Trả lờiXóa
  18. Nếu mấy tên đánh người thức tỉnh lương tâm, hãy khai thật ai tổ chức đánh người thì tha, còn không đề nghị truy tố, làm vì nhân đạo bởi không muốn người khác là nạn nhân côn đồ, không nhân đạo với kẻ xin lỗi đểu. Cương quyết yêu cầu truy tố, là ra kẻ chủ mưu, việc này sẽ hạn chế hành động lạm quyền, côn đồ của công an cả nước.

    Trả lờiXóa
  19. Một thằng đánh người xong bây giờ công khai đến gặp nạn nhân để điều đình riêng bằng quà cáp tiền bạc ? Như vậy thì nó xem luật của quốc gia là LUẬT GIANG HỒ rồi ! Nếu quý vị là luật sư mà chịu nghe theo nó thì có khác gì quý vị tuân theo lối giang hồ xã hội đen ?

    Trả lờiXóa
  20. Những kẻ hành hung LS đó chính là lũ Việt gian, làm hại đồng bào mình.

    Đề nghị LS Nam trưng ảnh cận cảnh của những kẻ đó để mọi người tường mặt và đời đời khinh bỉ chúng!

    Một ĐV nhưng mà tốt.

    Trả lờiXóa
  21. Như vậy anh ta là "diễn viên rối" chuyên nghiệp! Không biết lương Thiếu tá hay Trung tá?

    Trả lờiXóa
  22. Luật Sư Trần thu Nam đại lượng nhận lời xin lỗi của những người lầm đường lạc lối bị mua chuộc xúi bẩy, (có khi chỉ vì tiền?) nhưng vẫn: "yêu cầu người này phải nói ra sự thật" thì mới rút "yêu cầu kởi tố" là đúng chuẩn! Cảm ơn Luật sư, anh hành xử thông minh có tình có lý, Rất tuyệt vời!!! Cảm phục!

    Trả lờiXóa
  23. Tôi đồng ý là có thể chấp nhận lời xin lỗi nhưng phải có tổ chức: VTV phải phát hình trực tiếp, nêu rõ tên tuổi-nghề nghiệp của những người đã có hành vi "bức xúc vì bụi" mà đánh người. Có như vậy lần sau và kẻ khác sẽ bớt "bức xúc" đi - hay bớt "ngu" đi.
    Còn kẻ nào thằng xúi bẩy/tổ chức vụ khủng bố này thì ai cũng biết rồi!

    Trả lờiXóa
  24. minhtan.ch77@gmail.comlúc 17:47 4 tháng 12, 2015

    NẾU KHÔNG LÀM NGHIÊM TÚC CÁC LUẬT SƯ VẪN BỊ ĐÁNH RỒI CHO NGƯỜI XIN LỖI KÈM GÓI QÙA VÀ PHONG BÌ _XÃ HỘI NÀY CỨ VẬY TIẾP DIỄN SẼ BỊ CHÚNG NÓ PHÁ HỎNG MẤT THÔI

    Trả lờiXóa
  25. Lỗi có thể tha, lấy đức báo oán là việc nên làm.
    Nhưng tội thì phải được xử lý, nếu không sẽ không còn công lý, không còn pháp luật thì cần gì đến luật sư nữa?
    Thưa Luật sư!

    Trả lờiXóa
  26. Tôi không hiểu ở Việt Nam luật sư (nạn nhân) có thể bãi nại việc truy cứu hình sự những vụ việc thế này không, chứ nước ngoài (Châu Âu) họ (nạn nhân) chỉ có thể bãi nại nhưng vụ việc đơn giản.

    Trả lờiXóa