Thứ Tư, 11 tháng 11, 2015

Tin NÓNG: 200 LUẬT SƯ DỰ KIẾN SẼ TUẦN HÀNH TẠI HÀ NỘI


200 LUẬT SƯ SẼ TUẦN HÀNH TẠI HÀ NỘI

Theo tin của LS Trần Thu Nam, có 200 luật sư sẽ tổ chức tuần hành đến Bộ Tư Pháp, Viện KSND Tối Cao, Công An TP Hà Nội để đòi hỏi hai việc sau:

1.Nộp văn bản yêu cầu bỏ quy định cấp giấy chứng nhận người bào chữa, người bảo vệ quyền lợi trong tố tụng hình sự và dân sự.

2. Đề nghị Công an Hà Nội khởi tố vụ án và làm sáng tỏ một số tình tiết liên quan đến các đối tượng hành hung hai luật sư Trần Thu Nam và Lê Văn Luân trong khi đi tác nghiệp tại Chương Mỹ vào chiều ngày 03/11/2015.

LS Trần Thu Nam cho biết một nhóm hơn 200 Luật sư có thông báo và đề nghị tham gia buổi tuần hành nói trên.


Khi đi tuần hành, các luật sư mặc vest đen, sơ mi trắng và đeo caravat cũng như phù hiệu của Liên đoàn luật sư. Thời gian và địa điểm xuất phát sẽ thông báo công khai để phóng viên và những người quan tâm được biết.

59 nhận xét :

  1. Hoan hô các luật sư! Các anh chị có học vấn, có luật trong tay không bảo vệ được chính mình thì dân đen còn biết kêu ai

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hãy thông báo công khai chương trình hành động rộng rãi cho các cơ quan chức trách, Nhà nước, Chính phủ, Quốc hội, các đại biểu quốc hội, các báo chí truyền thông trong và ngoài nước, yêu cầu được đảm bảo an ninh trật tự, chống khủng bố trù dập, hãy sẵn sàng nhiều máy ghi âm, ghi hình, làm phóng sự tại chỗ cho lên mạng toàn thế giới, ôi ý kiến ý tưởng hay quá !!!

      Xóa
    2. CẨN THẬN, KẺO LẠI BỊ ĐÁNH VÌ MỘT LÝ DO NÀO ĐẤY

      Xóa
    3. Ủng hộ các luật sư tuần hành

      Xuống đường,
      đòi Công lý phải được tôn trọng
      Xuống đường,
      đòi hành nghề tự do, giải phóng khỏi buộc ràng
      Xuống đường,
      vì nghề nghiệp Luật sư anh đã lỡ đeo mang
      Nên xuống đường,
      đòi điều tra rõ ràng và xét xử
      Những tên côn đồ, không thể nào dung thứ
      Đòi phải tống giam, diệt ngay lũ bạo tàn
      Truy tận gốc kẻ dựng trò dối gian
      Đảm bảo pháp luật phải hoàn toàn trong sáng
      Xuống đường,
      vì Lẽ phải, Sự thật, không ai có thể cản
      Tự bảo vệ mình, không ngán bạo quyền
      Mới xứng người giúp dân được bình yên
      Giữ cán cân Công lý
      không vì tiền, quyền mà nghiêng lệch nữa
      Ủng hộ các anh,
      Những Luật sư bào chữa
      Vì dân mghèo phải đứng giữa khó khăn
      Tất cả nhân dân ủng hộ các anh
      Xin gửi lời chân thành tự sâu thẳm.

      Xóa
    4. Nhân dân mong các luật sư đoàn kết, chỉ cần đoàn kết là tạo ra sức mạnh cho cuộc đấu tranh đòi Công lý.
      Chính nghĩa thuộc về các vị luật sư, sẽ tới ngày cái Ác ở VN sẽ bị xua đuổi, chôn vùi!

      Xóa
    5. Quyền hội họp là quyền cơ bản của con người và chính quyền Sài gòn bị đánh đổ còn thực hiện được mà chính quyền hiện tại tuyên bố „dân là chủ“ mà không làm được thì làm sao hội nhập được vào cộng đồng thế giới! Để cho an toàn cuộc tuần hành các luật sư nên mời các cơ quan đại diện mọi quốc gia (tất cả các sứ quán) đến giám sát tình hình thực thi dân chủ ở Việt nam!

      Xóa
    6. Mấy con chuột bàn nhau lấy chuông treo cổ mèo, không biết có thực hiện được không?

      Xóa
  2. Việc cần làm của các luật sư

    Trả lờiXóa
  3. Trần Nhật Quang lại có việc làm rồi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dùng quyền tự vệ đập chết cha nó đi!

      Xóa
  4. Hà nội chỉ có 200 Luật sư hành nghề luật còn những người khác gọi là trọc sư! Kiếm tiền bằng mọi giá??

    Trả lờiXóa
  5. Hành nghề luật sư mà để chính mình và đồng nghiệp bất lực trước vụ việc này thì cực kỳ vô lý, khách hàng còn ai dám tin vào năng lực chuyên môn của các vị? Phải lên tiếng là đúng!

    Trả lờiXóa
  6. Đề nghị các vị thêm một mục thứ ba nữa là yêu cầu chính quyền VN chính thức khởi kiện giặc Tầu ra tòa án quốc tế về "đường lưỡi bò" và về việc chúng chiếm đóng trái phép HS và một số đảo TS của VN, nhằm phản đối lời tuyên bố huênh hoang và ngạo mạn của tên phát xít họ Tập tại HK và Singapore.
    Mong các vị thành công trong việc lôi bọn thủ phạm nội và ngoại ra ánh sáng. Đoàn kết là sức mạnh!

    Trả lờiXóa
  7. Đọc tin này tôi thực sự sung sướng. Dân tộc ta ít nhất còn 200 luật sư còn trọng chữ TÂM.

    Trả lờiXóa
  8. Hoan nghênh các LS,đây là một tín hiệu vui,đáng mừng cho Nhân dân cả nuocs nói chung và Hà Nội nói riêng.Bác Trương Trọng Nghĩa đáng kính ơi,Bác cũng đồng hành với các LS khác nhé,nếu không XH sẽ loạn Bác ạ.Khi các LS không bảo vệ được Quyền của giới và bản thân thì thảm họa cho đất nước và dân tộc sẽ là điều không thể tránh khỏi

    Trả lờiXóa
  9. BÁC TRẦN QUỐC THUẬN nữa.Xin cám ơn trước các luật sư.

    Trả lờiXóa
  10. Hoan hô các vị luật sư này. Như thế mới thỏa lòng mong mỏi của dân thường chúng tôi. Các vị có kiến thức về luật pháp, xin hãy làm gương, hãy mạnh dạn đấu tranh cho công lý. Phải dứt bỏ thái độ cầu an, ươn hèn bấy lâu nay. Vị nào có khả năng xin khẩn báo cho các phóng viên nước ngoài biết để thông tin khắp nơi.

    Trả lờiXóa
  11. Tôi cho rằng đây là việc chính đáng và cần phải làm. LS không đấu tranh bảo vệ chính mình và nghề nghiệp của mình thì họ có thể bào chữa và bảo vệ cho ai được nữa? Họ phải chứng minh với người dân là họ có khả năng bảo vệ quyền lợi của chính họ. Nếu không bảo vệ được chính mình thì sau đây sẽ không ai dại gì mà thuê luật sư cả. Tôi ủng hộ họ.

    Trả lờiXóa
  12. Hoan hô,hoan hô các luật sư ! có thế chứ ! lâu nay chúng tôi hết sức chờ đợi tin quan trọng này ! chỉ có 200 thôi hả ? toàn quốc có 9000 luật sư kia mà ! nếu cần,yêu cầu luật sư đoàn VN đình công vô thời hạn và yêu cầu liên đoàn luật sư thế giới hổ trợ,không thể để tình trạng như thế này được ! họ đánh ai thì đánh,giết ai thì giết sao ???

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đấy,tôi nhất trí với bác, không những Luật sư mà bất cứ ai thấy việc này là đúng đều có quyền tham gia, ủng hộ : Kỹ sư, Giáo sư, Bác sĩ, các ông sư v.v...Mọi tầng lớp nhân dân nói chung đều có thể góp tiếng cho công lý.

      Xóa
  13. Mong sao các luật sư khắp nơi trên đất nước cùng về Hà Nội để tham gia cuộc tuần hành cho công lý. Mong thay! Mong lắm thay!

    Trả lờiXóa
  14. Cảm ơn các vị luật sư, các vị đã mang lại cho tôi một niềm hy vọng.

    Trả lờiXóa
  15. Dân đen chúng tôi ủng hộ các luật sư... Mong anh em Hà Nội sẽ xuống đường chung tay bảo vệ công lý...

    Trả lờiXóa
  16. Nhiệt liệt hoan hô hành động xuống đường của các luật sư !
    Việc làm này sẽ là bằng chứng cho thế giới thấy ngay cả giới luật sư cũng bị
    công an đội lốt côn đồ hành hung một cách phi pháp và tàn bạo !

    Trả lờiXóa
  17. 1-Đề nghị các luật sư của tp HCM , Hải phòng, Đà Nẵng và của các tỉnh thành , cả các luât sư kiều bào ủng hộ.
    2- Đề nghị nhan dân Hà nội , TpHCM và cac tỉnh tham gia ủng hộ các luật sư.

    Trả lờiXóa
  18. Đề nghị giới luật sư đình công trên cả nước.

    Trả lờiXóa
  19. Theo ý nhà em các luật sư nên mời các cháu sinh viên trường đại học luật HN tham gia buổi tuần hành này , nếu không tham gia chính các cháu cũng là nạn nhân của ''quần chúng tự phát'' .

    Trả lờiXóa
  20. Mong gia đình các nạn nhân bị hại (thân chủ của các luật sư bị hại vì bảo vệ họ) cũng như tất cả những ai quan tâm tới nền an ninh pháp trị thay vì côn an trị ...HÃY XUỐNG ĐƯỜNG CÙNG VỚI CÁC LUẬT SƯ NÀY vì bảo vệ quyền lợi cho luật sư biện hộ cũng là bảo vệ cho chính mình khi chẳng may sau này rơi vào tình trạng cần được luật pháp bảo vệ ...

    Trả lờiXóa
  21. Một tin vui do giới luật sư đưa ra, 200 là số tối thiểu có thể còn hơn nhiều , chúng ta hoan nghênh ý tưởng này. trong lúc đất nươc lâm nguy là nhưng người trí thức hơn nữa lại am hiểu pháp luật tận tường các luật sư đi đầu đòi công lý cho chính mình và đồng bào mình còn quý hơn ngàn lần lời giao giảng '' Của dân , Do dân ,Vì dân '' Cá nhân tôi rất mừng và theo dõi thường xuyên cuộc tuần hành này . Rất cảm ơn.

    Trả lờiXóa
  22. Hoan hô các LS. Các vị là những người đã học luật trong và ngoài nước. Có kiến thức về pháp luật, các vị phải sử dụng tri thức hiện có mà bảo vệ chính giới LS của mình và giúp dân giúp nước. Nhân dân rất mong chờ quí vị.

    Trả lờiXóa
  23. 200 luật sư sẽ tuần hành . Vậy đây là cuộc tuần hành đầu tiên ở VN mà 100 % TRÍ THỨC tham gia . Hoan hô các anh . Chúc các anh xuốn đường bình an nhé .

    Trả lờiXóa
  24. Nếu chính quyền cho phép tuần hành, thì đã chứng tỏ bước đầu tôn trọng xu thế xã hội dân sự. Điều đó tăng niềm tin của dân với họ.

    Trả lờiXóa
  25. Bình minh bắt đầu trên đất nước VIỆT NAM.
    Luật sư cả nước hảy tham gia và tổ chức biểu tình ủng hộ.
    Đây là cơ hội để góp phần làm nên lịch sử.

    Trả lờiXóa
  26. Ý kiến công dânlúc 20:25 11 tháng 11, 2015

    Đề nghi Liên đoàn LSVN phát động cuộc đình công toàn quốc không thời hạn. Tất cả các phiên tòa sẽ không có LS tham gia.

    Trả lờiXóa
  27. Tôi là dân đen thất học,chữ nghĩa lôm côm,nhưng được tin này,cả buổi tối hôm nay không ăn cũng cứ no,tôi nhảy tưng tưng như một đứa bé lên 3 được mẹ cho quà,vợ tôi thất kinh tưởng tôi say rượu,bà ấy ngửi miệng không thấy mùi rượu,thế là bà nghi tôi trúng số độc đắc nên tra hỏi mãi không thôi ! vui quá,thỉnh cầu luật sư toàn quốc cùng tham với luật sư đoàn Hà Nội,tiến lên,tiến mạnh lên các vị,không lẽ cứ cúi đầu làm thân trâu ngựa cho chúng đánh chúng giết thỏa thích ! Không,trăm lần không,ngàn lần không ! KÍNH CHÚC QUÍ VỊ THÀNH CÔNG / ĐẠI THÀNH CÔNG // DÂN ĐEN CÚI ĐẦU CẦU NGUYỆN !

    Trả lờiXóa
  28. 200 LS sẽ làm tung bụi Hanoi và có lẽ côn đồ sẽ ra mặt chăng ?

    Trả lờiXóa
  29. Tôi, luật sư thứ 201 sẽ tham gia đồng hành cùng các đồng nghiệp.

    Trả lờiXóa
  30. Tôi cũng xin các luật sư cho tham gia đồng hành, góp phần bảo vệ sự thật và lẽ phải.

    Trả lờiXóa
  31. Hoan hô các luật sư Hà Nội, mong các Anh sẽ khơi dậy tinh thần tự hào nghề nghiệp của mình, đòi hỏi công lý phải được thực thi. Đây là ánh sáng ban mai vừa ló dạng trên đất nước tối tăm của chúng ta. Mong lắm thay!

    Trả lờiXóa
  32. Thỉnh cầu liên đoàn luật sư VN ra quyết đình đình công vô thời hạn để ủng hộ 2 luật sư nạn nhân,và đồng thời gửi văn thư thông báo đến 200 liên đoàn luật sư của 200 quốc gia trên toàn thế giới ( thuộc tổ chức LHQ) để theo dõi và giúp đỡ ! Tiến lên các vị ! cố lên,xin đừng chần chừ nữa !

    Trả lờiXóa
  33. NHIỆT LIỆT CUỘC XUỐNG ĐƯỜNG TUẦN HÀNH ĐẦU TIÊN...

    Trả lờiXóa
  34. NHIỆT LIỆT HOAN NGHÊNH VÀ HƯỞNG ỨNG CUỘC TUẦN HÀNH VÌ NHÂN QUYỀN DÂN VIỆT CỦA NHỮNG NGƯỜI CÓ TẦM VÀ TÂM TRONG SÁNG

    Trả lờiXóa
  35. Việc làm chính đáng, dân đồng lòng ủng hộ và trông chờ.

    Trả lờiXóa
  36. Tôi chỉ là dân đen , không phải luạt sư nhưng tôi cũng xuống đường ủng họ các anh.

    Trả lờiXóa
  37. Các luật sư nên tuần hành trong trật tự, văn minh. Đàn áp luật sư cũng đồng nghĩa với thủ tiêu pháp quyền. Ngăn cấm được một, hay một số luật sư hành nghề, nhưng không thể ngăn cấm hang ngàn luật sư tác nghiệp. Giả sử luật sư cả nước đình công tron 1 tuần thì hệ thống tư pháp sẽ hoạt động ra sao? Nếu Tòa cứ xử không có luật sư thì nước CHXHCNVN là cái nước gì? Thế giới ngó vào ta như nhìn một quái thai của thời đại.

    Trả lờiXóa
  38. Đề nghị thông báo công khai,rộng rãi cho giới sv,đặc biệt là sv ngành luật,kêu gọi họ tham gia cho nặng kí

    Trả lờiXóa
  39. Các luật sư hãy yêu cầu TPHN hãy sử lý kỉ luật bọn lãnh đạo đảng,chính quyền,công an huyện Chương Mỹ vì tội để xẩy ra tình hình mất an ninh trật tự trên địa bàn huyện một cách nghiêm trọng đến mức giám đốc CA thành phố phải tuyên bố đây là địa bàn phức tạp về an ninh trật tự ai muốn đến làm việc trên địa bàn này phải báo CA để CA bảo vệ.Nếu TPHN không kỉ luật thằng lãnh đạo nào của Chương Mỹ thì có nghĩa TP là kẻ bao che,bảo vệ cho tội ác.

    Trả lờiXóa
  40. Người VN xưa nay vốn không hèn, các Luât sư đang chứng minh điều đó, cảm ơn các anh chị. Quan trọng là đoàn kết, đoàn kết là sức mạnh, cần thêm nhiều người tham gia.

    Trả lờiXóa
  41. Nếu các Luật sư không thành công lần này mà lại bị đánh tan hoang thì kể như ngoài nét đẹp, vẻ sang trọng, tương lai của nghề nghiệp luật sư VN chỉ còn là những báo cáo viên thời bao cấp !
    Lê công Định , Cù Huy Hà Vũ, Nguyễn đăng Trừng , Lê Quốc Quân , mỗi người mang mỗi vết thương . Những vết thương làm nhức nhối ngành luật VN, những vết thương hiện rướm máu với những Trần thu Nam , Lê Luân mới đây !

    Trả lờiXóa
  42. Đã đến lúc Hiến Pháp và Pháp Luật phải được thượng tôn ! Xin cảm ơn 200 Luật Sư đã quyết định tiên phong để cứu Dân cứu Nước .

    Trả lờiXóa
  43. Tôi hoàn toàn ủng hộ các anh, các chị. Nếu sự việc được diễn ra đúng như kế hoạch thì theo tôi đây là một tín hiệu đáng mừng cho giới Luật sư và nhân dân thấp cổ bé họng. Mà cũng thật là lạ, ở một thành phố vì hòa bình mà cứ để xây ra những chuyện bắt bớ, đanh đập dân kể cả người già như nghệ sỹ Tạ Trí Hải vừa qua thì thật là vô lý quá. THÀNH PHỐ VÌ HÒA BÌNH là thế này ư?

    Trả lờiXóa
  44. Tóm lại là các LS có xuống đường không hả các anh các chị?

    Trả lờiXóa
  45. Ùng hộ các anh những người trí thức của Việt nam nhân dân đang trông đợi vào các anh

    Trả lờiXóa
  46. Thật tuyệt vời khi đọc tin này. Đến giờ tôi vẫn nghĩ không ai có thể phản đối lại nhà nước này, khi côn an, quân đội, quan chức đều được họ "trói" bằng những đặc quyền đặc lợi. Những lợi ich đặt trên lợi ích của người dân, đất nước.

    Cảm ơn Bác Tễu và các luật sư đã lên tiếng!

    Trả lờiXóa
  47. Phải chăng đây là bước khởi đầu tỉnh cơn ảo mộng xhcn của 200 trí thức ngành Luật sao !Còn biết bao trí thức các ngành khác thì vẫn vô tâm, vô tư sao trời ...Ôi những tiến sĩ, ráo sư , thạc sĩ ....csvn !

    Trả lờiXóa
  48. Hoan hô các luật sư Hà Nội bắt đầu có ý thức tập thể về quyền dân chủ chính đáng của công dân.Nhưng nhắc các vị nhớ đội luôn nón bảo hiểm và mặc thêm áo bông mà xuống đường đề phòng đám "côn đồ được phép" hung hãn hay đánh lén bằng hung khí như bàn tay gấu quật ông Trần Bang ở Sài gòn trong hôm biểu tình "đón " chú khách Tâp Cận Bình thì khổ nạn,lắm đó.

    Trả lờiXóa