Thứ Bảy, 26 tháng 9, 2015

HÃNG BIA SÀI GÒN ĐÃ ĐÁNH THUỐC LÚ QUAN CHỨC TỈNH HÀ TĨNH

Hà Tĩnh: Chính quyền quyết “ép” người dân
uống bia Sài Gòn

Dân trí
Thứ Sáu, 25/09/2015 - 19:00

Sử dụng các phương tiện truyền thanh để tuyên truyền người dân sử dụng bia Sài Gòn, thậm chí trong các tiết mục văn nghệ ở thôn xóm cũng có “hương vị” bia Sài Gòn. Chính quyền Hà Tĩnh đã thực sự mạnh tay hơn và quyết ép người dân phải sử dụng bia Sài Gòn.

Câu chuyện chính quyền Hà Tĩnh “ưu ái” với hãng bia Sài Gòn thời gian gần đây đã thực sự nóng trong dư luận cả nước.

Tuyên truyền vào tận ngõ xóm

Đầu tháng 3/2015, người dân tại xã Cẩm Yên (huyện Cẩm Xuyên) bất ngờ khi hệ thống loa phát thanh ở các xóm đồng thanh “ra rả” phát đi thông điệp tuyên truyền, đẩy mạnh việc sử dụng bia Sài Gòn.

.
Xã Cẩm Yên, huyện Cẩm Xuyên sử dụng hệ thống loa phóng thanh để tuyền truyền 
người dân sử dụng bia Sài Gòn

Trước đó, vào ngày 4/3/2015, UBND huyện Cẩm Xuyên có văn bản số 199/UBND-VHTT về việc đẩy mạnh sử dụng tiêu thụ sản phẩm bia Sài Gòn. Theo đó, yêu cầu các cơ sở kinh doanh dịch vụ, nhà hàng trên địa bàn vận động khách hàng ưu tiên sử dụng bia Sài Gòn…


Ông Nguyễn Quốc Sỹ, Chủ tịch UBND xã Cẩm Yên xác nhận, sau khi nhận được văn bản của UBND huyện về việc đẩy mạnh sử dụng, tiêu thụ sản phẩm bia Sài Gòn, xã Cẩm Yên đã chỉ đạo bộ phận phát thanh tiến hành phát trên hệ thống loa của xã tới tận mỗi xóm.

Điều này đã khiến không ít người dân bất ngờ và thắc mắc vì có ai lại dùng loa phát thanh xã để tuyên truyền, vận động việc uống bia (?!). “Thời gian gần đây chúng tôi thấy hệ thống loa phát thanh của xã cứ tuyên truyền ưu tiên sử dụng bia Sài Gòn. Chúng tôi thấy cũng rất lạ”, một người dân xã Cẩm Yên cho biết.
.
Một phần văn bản của UBND huyện Cẩm Xuyên yêu cầu các cơ quan, đơn vị...trong huyện tuyên truyền người dân "ưu tiên" sử dụng bia Sài Gòn

Trao đổi với báo chí, ông Phạm Đăng Nhật, Chủ tịch UBND huyện Cẩm Xuyên cho biết: Thời điểm ra văn bản ông chưa về nhận chức. Tuy nhiên theo ông, khi người dân sử dụng bia, việc tuyên truyền, vận động nhân dân trong tỉnh ưu tiên, ủng hộ tiêu thụ bia Sài Gòn với mục đích tăng nguồn thu cho tỉnh cũng có điểm hợp lý và có thể hiểu được. Chỉ có điều, về phương pháp thực hiện bằng cách sử dụng hệ thống loa phát thanh của các xã để tuyên truyền như vậy là sai.

Không chỉ ở Cẩm Xuyên mà các huyện khác như Hương Sơn, Đức Thọ cũng xảy ra tình trạng tương tự.

Văn Nghệ cũng có… mùi bia

Có lẽ điều khiến dư luận bất ngờ và có phần hài hước khi trong các tiết mục văn nghệ, thậm chí là trong một hội thi diễn văn nghệ của huyện cũng có “mùi” bia Sài Gòn.

Theo tìm hiểu của PV thì tại huyện Lộc Hà, sau khi nhận được văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh Hà Tĩnh về việc khuyến khích “Người Việt Nam ưu tiên sử dụng hàng Việt Nam…trong đó có bia Sài Gòn”, thì huyện này đã ký văn bản tuyên truyền tới cán bộ công chức, người dân trên địa bàn ưu tiên sử dụng sản phẩm của Hà Tĩnh, đặc biệt là bia Sài Gòn, trong các cuộc liên hoan, lễ Tết.

Văn bản cũng lưu ý các đơn vị khi tổ chức hội thi, sơ kết, tổng kết trên địa bàn cần lồng ghép, tuyên dương, động viên các cơ sở, hộ gia đình, tổ chức xã hội đã có thành tích cao trong việc gương mẫu tiêu dùng bia Sài Gòn.

Thậm chí trong hội diễn văn nghệ vừa được tổ chức ở huyện Lộc Hà, đội diễn văn nghệ của xã Hộ Độ đã giành giải ba khi có một tiết mục hát tuyên truyền uống bia.

Tiết mục văn nghệ của xã Hộ Độ vừa đạt giải có đoạn viết: “…Chẳng mấy khi có dịp về nơi biển/ Thăm sức khỏe bà, thăm cháu thăm con/ Được uống bia Sài Gòn Hà Tĩnh/ Sảng khoái lắm bà ơi thêm mát dạ mát lòng...”
.
Ông Nguyễn Công Tường Lâm, Phó phòng Kinh tế hạ tầng huyện Lộc Hà cho biết huyện này đã chỉ đạo rất nhiều văn bản về việc sự dụng bia Sài Gòn. Vì thế hiện nay có khoảng 70-80 quán hàng bán bia có bán bia Sài Gòn. Do đó hơn 6 tháng năm 2015, sản lượng bia Sài Gòn bán trên địa bàn chiếm 36%.

Xuân Sinh

____________

Báo Tiền Phong:

Vận động uống bia Sài Gòn vào cả tiết mục văn nghệ:

Không bán bia Sài Gòn sẽ bị 'khó dễ'

TP - Tất cả các nhà hàng, khách sạn phải bày bán bia Sài Gòn. Nếu nhà hàng nào không bày bán sẽ bị lực lượng chức năng kiểm tra các thủ tục để xử phạt bằng được.


 
Các nhà hàng, khách sạn ở Khu du lịch Thiên Cầm đều treo biển quảng cáo, 
pano, áp phích bia Sài Gòn

Đó là thông tin của Tiền Phong có được khi tiếp xúc với cán bộ Ban quản lý Khu du lịch Thiên Cầm, Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh. “Hiện 100% nhà hàng ở Thiên Cầm đều bày bán bia Sài Gòn. Mùa hè vừa rồi BQL tổng kết bia Sài Gòn bán được 8.000 thùng”, thông tin nêu.

Về vấn đề nhiều chủ nhà hàng phản ánh, nếu không bày bán bia Sài Gòn sẽ bị lực lượng chức năng “khó dễ”. “Mục đích đoàn kiểm tra là đi kiểm tra chung. Tuy nhiên, nếu phát hiện nhà hàng nào không bán bia Sài Gòn, đoàn sẽ vào kiểm tra các thủ tục khác như an toàn thực phẩm, giấy chứng nhận sức khỏe… để xử phạt. Mục tiêu để răn đe bán bia Sài Gòn, thế thôi”, thông tin nêu.

Các nhà hàng kinh doanh ở Khu du lịch Thiên Cầm đều phải treo biển quảng cáo, các pano, áp phích của bia Sài Gòn.

Chủ tịch UBND xã Cẩm Yên, Cẩm Xuyên xác nhận, cứ sáng sớm người dân trong xã lại được chính quyền tuyên truyền bằng loa phát thanh về chủ trương uống bia Sài Gòn là ủng hộ ngân sách của tỉnh. “Việc tuyên truyền trên loa phát thanh của xã về tiêu thụ bia Sài Gòn là thực hiện việc chỉ đạo bằng công văn của huyện Cẩm Xuyên gửi về từ ba năm nay. Hiệu quả thiết thực, khi bia Sài Gòn bán trên địa bàn xã đã chiếm 70%”, Chủ tịch xã Cẩm Yên nói.

_________

Chính quyền này còn "ác" hơn chính quyền thực dân ngày xưa! 

Hãng bia Sài Gòn chắc phải đấm mõm bọn lãnh đạo tỉnh khơ khớ đây! Yên tâm đi, cứ có tiền đấm mõm, bảo chúng nó đào mả bố chúng nó lên thì chúng nó cũng làm! 

15 nhận xét :

  1. Tại sao lãnh đạo chóp bu Hà Tĩnh lại nhiệt tình và sốt sắng với bia SG như vậy? Chắc chắn trong túi đã rủng rỉnh tiền "boa" của hãng bia rồi. Cũng có thể cả ban lãnh đạo tỉnh đang "ngáo đá", không biết mình đang làm gì.
    Đề nghị Bộ công an cử một lực lượng hùng hậu vào chốt chặn trước cổng Ủy ban tỉnh và các cơ quan khác từ huyện đến thôn xã, bất kể ai đi xe máy ra khỏi cổng cũng đều phải đo nồng độ cồn (kể cả bí thư, chủ tịch tỉnh). Sở dĩ không dùng lực lượng CA tỉnh vì chắc chắn đám này cũng sẽ "phê" bia.
    "Đi mô rồi cũng nhớ về Hà Tĩnh".

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Còn trời còn nước còn non
      Con dân Hà Tĩnh tôi còn uống bia !
      Uống bia gì nằm lòng xin nhớ
      Bia Sài Gòn xin chớ được quên
      Quên thì chớ ngẩng mặt lên
      Phải làm kiểm điểm có phen ăn đòn?

      Tôi nghe đồn 07 cán bộ ở HT không uống bia SG bị mấy cô tiếp viên gọi cho chủ tịch tỉnh nên rốt cuộc phải làm kiểm điểm? Đúng là thiên hạ đồn thổi hài hước? Mấy con tiếp viên ( con vì chỉ bằng tuổi con cháu các vị) lấy số điện thoại đâu mà gọi cho chủ tịch tỉnh được nhỉ? Cứ như chuyện cá mè một lứa vậy ! Kinh.

      Xóa
  2. quý đơn giản dân càng tiêu thụ nhiều bia SG thì phần trăm của hoa hồng của quan chức cành to chứ sao,lũ chúng nó cứ hoa hồng cao thì mả bố nó cũng đào lên bán hết,lũ quan tham nó thế đấy tìm mọi cách kiếm tiền kể cả bán hết ĐN này...

    Trả lờiXóa
  3. "Chiều chiều ra đứng bờ ao",
    Nhìn về Hà Tĩnh "lòng đau chín chiều".
    Quê ta tiền ít, bia nhiều,
    Xưa nay vẫn mảnh đất nghèo xác xơ.
    Thế mà quan tỉnh tung hô,
    Bắt dân "bia bọt", cơ đồ ra ma.

    Trả lờiXóa
  4. Cái loa phường ở đây được việc ghê . Nó đưa bia Saigon đến tận hang cùng ngõ hẻm của tỉnh Hà Tĩnh .
    Người Hà Tĩnh ở Saigon chẳng chuộng bia Saigon ! Có về quê choa Hà Tĩnh cũng chẳng thèm bia Saigon . Bia Saigon thành bia Hà Tĩnh . Bia tiến vua, tiến QC Hà Tĩnh . Bia làm nên giàu sang phú quí, chức quyền cho QC Hà Tĩnh . Đây là mô hình quảng cáo thành công nhất của bia Saigon ! Hình như nguyên TGĐ Bia Saigon Hoàng chí Quỳ là dân Hà Tĩnh ?

    Trả lờiXóa
  5. Thật dễ hiểu, chính quyền cũng cần tiền như ai, viecj chính quyền quảng bá (kiểu chính quyền) cho một vài sản phẩn của một vài nhà sản xuất và được hưởng một số tiền có sai pháp luật hiejn hành không mới là vấn đề. Thậm chí báo đảng, tạp chí cộng sản cũng in quảng cáo để lấy tiền thì có sao. Đừng nặng nè làm gì. Bình thường bia SG cũng đã ngon nay lại được chính quyền tiếp thị càng ngon chứ sao, Toàn dân Hà Tĩnh trở vào nam hãy uống bia SG, còn trở ra thì uống bia HN cho lành

    Trả lờiXóa
  6. tại sao đặc tên là bia sài gòn trong khi không còn tên này nữa đã xóa từ lâu rồi,mà phải đặc tên bia Hồ chí minh mới đúng

    Trả lờiXóa
  7. Nhân dân đóng thuế để trả lương nuôi bọn nầy . Lẽ ra là phục vụ nhân dân , nhưng mà chúng lại đi phục vụ cho hãng bia sài gòn . Hãy đuổi ngay lập tức ...!!!

    Trả lờiXóa
  8. Có còn chút nào kỷ cương phép nước nửa hay không ! đây là một hành động vi phạm pháp luật ,theo luật cạnh tranh ! CÒN NƯỚC NÀO DÁM VAÒ ĐÂY MÀ ĐẦU TƯ VỚI CÁCH LÀM ĂN KIỂU CHỢ LÀNG THẾ NẦY ? nhưng suy đi nghĩ lị chính quyền đâu củng thế cả 64 sứ quân thi nhau đẻ và làm ra luật ,cứ nhìn cái cách phong quan thì rỏ , củng may nó chỉ mới xuất hiện ở Hà tỉnh cái bia bọt ,còn cái phong quan nó sẻ làm băng hoại cả một xả hội ,vì đâu nên nổi thượng bất chính thì hạ tất loạn ! con ông tư ếch ,cháu ông năm z mũi hĩ chưa sạch đả làm bí thư tỉnh đoàn ,con một quan Đà nẳng chống tham nhũng có tiếng ,ấy vậy mà củng , bọn quan lại thời nay đả hỏng ! đất nước nầy còn mong gì ! TÔI XIN NÓI THẬT CÁC BÁC TƯỜNG " CÒN CÓ AI NHÌN LẠI SỰ MẤT CÒN CỦA TỔ QUỐC QUÊ HƯƠNG HAY KHÔNG ? KHI CHỈ NHÌN ĐÂU CŨNG CHỈ NHÌN THẤY CHỬ TIỀN ? thậm chí nguy ,làm quan chức mà chỉ nghỉ đến chử tiền kiếm tiền bằng mọi thủ đoạn thì thật non sông đất nước nầy ,còn mất chỉ là thời gian .Đà nẳng Bình dương bán sông bán biển bán đất cho trung hoa ,vũng áng không thua kém! có sống đến muôn đời mà hưởng hay không ,sao cứ làm toàn chuyện thất nhân tâm

    Trả lờiXóa
  9. Uống một chai bia, các đầy tớ lại quả 1 nghìn đồng đấy. Ăn không từ một cái gì của dân.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cu đơ nhắm với bia Sài
      Dẫu không sang trọng cũng người Thành Sen !

      Xóa
  10. Các Bác ơi , Quan đầu tỉnh bị điều ra làm Phó ban Nông nghiệp Trung ương rồi .Thế nào phong trào uống bia SG chẳng lan tỏa trong nghành Nông Nghiệp để thu ngân sách...!

    Trả lờiXóa
  11. Không phải quan chức Hà Tĩnh bị bia Sài Gòn cho uống thuốc lú mà do chúng đặc biệt là tên Cự được ăn đậm nên chúng bắt dân uống bia thôi mà.
    À mà ông cự ơi, bán vị trí chiến lược của tổ quốc cho giặc chưa đủ hay sao mà còn ép dân uống bia ?

    Trả lờiXóa
  12. Với Bọn Tham quan này, người tiêu đùng cả nước chỉ còn cách Tẩy chay Bia Sài gòn, bọn này bắt dân Hà tĩnh uống Bia sài gòn, người dân cả nước có quyền uống hay kg? dân cả nước chỉ cần tẩy chay 3 tháng Bia sài gòn mang về Hà tĩnh để các quan Tham Tắm chơi

    Trả lờiXóa
  13. Bản thân tôi tự nghỉ có khi nào Tác dụng ngược cho bia Saigon ! bản thân bia theo tôi tư nó đả ngon và có tiếng ,nhưng vì các hảng khác tài chánh họ dồi dào và đội ngũ tiếp thị giỏi hơn nên bia Saigon2 có thể mất một số thị phần ,nhưng làm như Hà tỉnh không phải là cách hay mà phản tác dụng ! nếu các ông không kịp thời sửa sai ,tôi e người dân các tỉnh khác sẻ tẩy chay chỉ vì quá chướng với cách quảng cáo hạ cấp và khinh thường tự do người dân ,NGAYBẢN THÂN TÔI KỂ TỪ HÔM NAY SẺ KHÔNG DÙNG ĐẾN BẤT KỲ SÀN PHẨM NÀO CỦA BIA SAIGON

    Trả lờiXóa