Thứ Sáu, 4 tháng 9, 2015

Hà Tĩnh: HUY ĐỘNG TOÀN HỆ THỐNG CHÍNH TRỊ HỘC TỐC ĐI UỐNG BIA

Hà Tĩnh ‘hỏa tốc’ mời lãnh đạo toàn tỉnh 
đi dự lễ hội bia
04-09-2015

Hình ảnh Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh tặng bia cho ngư dân nghèo trong chuyến đi làm việc về nông thôn mới trên báo Hà Tĩnh.

Văn phòng UBND tỉnh Hà Tĩnh vừa ‘hỏa tốc’ phát đi giấy mời lãnh đạo chủ chốt trong tỉnh, các huyện, ngành tham gia chương trình lễ hội "Tôi yêu bia Sài Gòn" được tổ chức vào ngày 5.9.2015 này.


Giấy mời do ông Lê Quang Đạo, chánh văn phòng UBND tỉnh Hà Tĩnh ký với nội dung: “Thực hiện cuộc vận động ‘Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam’ do Bộ Chính trị phát động và Chỉ thị số 48 TU/CT ngày 12.8.2015 của Ban thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường thực hiện cuộc vận động ‘Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam’; UBND tỉnh phối hợp với Tổng công ty Bia-rượu-nước giải khát Sài Gòn tổ chức lễ hội ‘Tôi yêu bia Sài Gòn’ năm 2015”.

Thành phần được mời gồm rất nhiều như: các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND tỉnh, Chủ tịch và các phó chủ tịch tỉnh, Chủ tịch UBMTTQVN, Giám đốc và thủ trưởng các sở ban ngành; Thường trực Thành ủy, Thị ủy, Huyện ủy và lãnh đạo UBND các thành phố, thị xã, huyện trong tỉnh…

Lễ hội sẽ được khai mạc vào chiều 5.9 tại sân vận động Hà Tĩnh .

Giấy mời nhấn mạnh: “Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực góp phần thực hiện hiệu quả cuộc vận động ‘Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam’ do Bộ Chính trị phát động và chủ trương ưu tiên sử dụng hàng hóa sản phẩm sản xuất trong tỉnh; đề nghị các đại biểu tham gia đầy đủ và đúng thời gian nêu trên”.

Khuyến khích uống bia

Tổng công ty Bia-rượu-nước giải khát Sài Gòn có chi nhánh tại Hà Tĩnh là Công ty TNHH MTV Bia Sài Gòn-Hà Tĩnh. Công ty này xây dựng vào năm 2011 với tổng mức đầu tư khoảng 480 tỉ đồng, công suất thiết kế 50 triệu lít bia/năm, sản phẩm sản xuất chính là bia chai Sài gòn 355ml và bia lon 333.

Theo thông báo của công ty này, dự tính khi đi vào hoạt động nhà máy chạy đủ công suất sẽ đóng góp nguồn ngân sách tỉnh Hà Tĩnh khoảng 300 tỉ đồng/năm.

Với chủ trương ưu tiên sử dụng hàng hóa, sản phẩm sản xuất trong tỉnh, tỉnh Hà Tĩnh đã không ít lần thể hiện việc khuyến khích uống bia Sài Gòn bằng văn bản và hình ảnh.

Vào tháng 8.2014, chủ tịch tỉnh Hà Tĩnh Võ Kim Cự xuất hiện trên báo Hà Tĩnh với hình ảnh đang tặng một thùng bia Sài Gòn cho ngư dân. Chuyến đi này của ông Cự với tư cách là Trưởng Ban chỉ đạo xây dựng nông thôn mới kiểm tra tiến độ thực hiện xây dựng nông thôn mới tại xã Thạch Long (Thạch Hà) và làm việc với lãnh đạo, cán bộ cốt cán huyện Thạch Hà. Sau làm việc, ông Cự nói chuyện và tặng quà cho ngư dân Nguyễn Văn Yên ở xã Thạch Long là một thùng bia.

Ở cấp huyện, cũng vào tháng 8.2014, Chủ tịch UBND huyện Kỳ Anh Nguyễn Văn Bổng đã ký và ban hành văn bản ‘đẩy mạnh sử dụng, tiêu thụ sản phẩm bia Sài Gòn trên địa bàn huyện’.

Theo đó, ông Nguyễn Văn Bổng yêu cầu thủ trưởng các cơ quan, phòng, ban, đơn vị trong các cuộc hội thảo, hội nghị, tiếp khách theo quy định phải ưu tiên sử dụng đồ uống sản xuất trong tỉnh là bia Sài Gòn của nhà máy bia Sài Gòn-Hà Tĩnh, nước khoáng Sơn Kim… Đối với các chủ nhà hàng, khách sạn, nhà nghỉ… phải ưu tiên giới thiệu, mời gọi và khuyến khích khách hàng sử dụng các sản phẩm bia Sài Gòn sản xuất tại Hà Tĩnh như bia lon Sài Gòn 333, bia chai Sài Gòn Lager, Expor…, nước khoáng Sơn Kim.

Tiếp đó, đến tháng 2.2015, huyện Kỳ Anh tiếp tục phát bản cam kết đến các chủ nhà hàng, khách sạn, karaoke về việc tăng cường số lượng tiêu thụ bia Sài Gòn, nước khoáng Sơn Kim.

Nội dung của bản cam kết là: “Kể từ ngày 10.2.2015 trở đi, nhà hàng tăng số lượng tiêu thụ bia Sài Gòn (gồm bia Sài Gòn, bia 333…) và nước khoáng Sơn Kim. Giảm dần và tiến tới không tiêu thụ các hãng bia khác và các loại nước khoáng khác.

Ưu tiên sử dụng sản phẩm sản xuất trong tỉnh như bia Sài Gòn, bia 333…, nước khoáng Sơn Kim là góp phần tăng thu ngân sách tỉnh, chung tay xây dựng nông thôn mới”.

Nhiều người cho rằng, việc tỉnh Hà Tĩnh kêu gọi các cơ quan, ban ngành và người dân tăng cường sử dụng bia Sài Gòn thay vì các loại bia khác là đúng vì nhà máy bia Sài Gòn-Hà Tĩnh hằng năm đóng ngân sách lớn cho tỉnh.

Tuy nhiên, cũng có nhiều người cho rằng việc ‘khuyến khích’, ra văn bản, và ‘đôn đốc’ sử dụng bia Sài Gòn của lãnh đạo các cấp ở tỉnh này đang có biểu hiện ‘làm quá’.

Lê Đình Dũng
_________

Hà Tĩnh ký dấu hỏa tốc yêu cầu lãnh đạo dự hội bia
Tuổi trẻ
04/09/2015 17:46 GMT+7

.TO - Chánh văn phòng tỉnh Hà Tĩnh vừa ký hỏa tốc mời yêu cầu các lãnh đạo tham dự lễ hội bia Sài Gòn được diễn ra tối 5-9 tại tỉnh này.

Ảnh giấy mời của Chánh văn phòng UBND tỉnh Hà Tĩnh dùng dấu hỏa tốc 
yêu cầu lãnh đạo tham dự lễ hội bia - VĐ chụp lại

Giấy mời do ông Lê Minh Đạo, Chánh văn phòng tỉnh Hà Tĩnh ký và đóng dấu hỏa tốc gửi tới các lãnh đạo chủ chốt của tỉnh, thủ trưởng các sở ban ngành, đoàn thể cấp tỉnh, chủ tịch các hội, hiệp hội trong tỉnh, lãnh đạo các huyện trên địa bàn… để tới tham gia chương trình lễ hội “Tôi yêu Bia Sài Gòn”.

Giấy mời nêu rõ đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực góp phần thực hiện hiệu quả cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam và đề nghị các đại biểu tham gia đầy đủ và đúng thời gian.

Để tìm hiểu rõ việc sử dụng dấu hỏa tốc mời các lãnh đạo tham gia lễ hội bia, chúng tôi nhiều lần liên lạc, nhưng ông Lê Minh Đạo đều trả lời bận họp...

Trước đó ngày 27-8, tỉnh Hà Tĩnh gửi công văn tới các sở, ban ngành hỗ trợ, tạo điều kiện để buổi lễ đảm bảo hiệu quả tốt nhất.

Theo một lãnh đạo Sở Công thương Hà Tĩnh, bia Sài Gòn mỗi năm đóng góp cho ngân sách của Hà Tĩnh là 380 tỉ đồng. Lễ hội bia lần này là sản phẩm chiến lược truyền thông, tỉnh Hà Tĩnh phối hợp tổ chức lễ hội và việc ký giấy mời hỏa tốc là hợp lý, không có vấn đề gì...

Được biết tháng 8-2014, huyện Kỳ Anh (nay tách thành thị xã Kỳ Anh và huyện Kỳ Anh) từng ký công văn yêu các cơ quan ban ngành, địa phương... lúc tổ chức hội nghị, tiếp khách phải ưu tiên sử dụng bia của Nhà máy bia Sài Gòn đóng trên địa bàn Hà Tĩnh.

Văn Định


17 nhận xét :

  1. Đọc công văn hoả tốc mời mọc đi uống bia để tăng ngân sách cho tỉnh nhà mà tí nữa phải cấp cứu vì cười vượt tiêu chuẩn Đảng cho phép!

    Trả lờiXóa
  2. Đúng là lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh đã hóa rồ khi phát giấy mời hỏa tốc đến các lãnh đạo chủ chốt các các sở ban nghành tỉnh, các huyện ... kêu gọi họ uống bia và ủng hộ uống bia Sài Gòn, nhưng nghĩ cho cùng thì họ không sai khi họ nhân danh “Thực hiện cuộc vận động ‘Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam’ do Bộ Chính trị phát động.

    Trả lờiXóa
  3. Thôi thì các nhà lãnh đạo tỉnh này ít nhất cũng làm được một việc tốt , cổ võ cho việc uống bia riệu ( TÔI LÀ CON NGHIỆN BIA RIỆU HẠNG NẶNG VÀ ĐÓI TIỀN )

    Trả lờiXóa
  4. Lĩnh Nam chích quáilúc 20:53 4 tháng 9, 2015

    Uống bia hay làm bia cho người ta chưởi ?

    Trả lờiXóa
  5. Ông Chủ tịch Hà Tĩnh tặng bia cho ngư dân, nhỡ ngư dân uống say, lái tầu đâm vào tầu của giặc Tầu thì sao. Hoặc nhỡ ngư dân "say sưa" quá mà quên ra bám biển để cho Tầu nó chiếm biển thì ông có chịu tội không? Đích thị ông là Hán gian rồi.

    Trả lờiXóa
  6. Lĩnh Nam chích quáilúc 23:40 4 tháng 9, 2015

    Trăm năm bia đá thì mòn /
    Ngàn năm bia miệng hãy còn trơ trơ .

    LĐ Tỉnh Hà Tĩnh chắc chọn cả hai . Uống bia thường có đá , không thì " lát xê " . Uống vào thì sướng miệng . Nhưng chắc hãng bia Saigon còn tại trợ cả mồi nhậu . Và sau đó còn tăng 2, tăng 3 . Thế thì sướng mê đi được . Thằng Dân thấy mà phát thèm !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trăm năm bia đá thì mòn !
      " Ngàn năm bia-mực vẫn còn trơ trơ ".

      Xóa
  7. Sắp tới mà có chương trình lễ hội “Tôi yêu Bia Ôm" thì bỏ mẹ!

    Trả lờiXóa
  8. xem mặt vũ kim cự đủ biết trình độ ,nhân cách của hắn thuộc dạng gì rồi.

    Trả lờiXóa
  9. Tỉnh ủy và UB thực hiện chủ trương của Bộ CT là đúng chứ, hỏa tốc là phải phải !!

    Trả lờiXóa
  10. Quê choa Hà Tĩnhlúc 16:20 5 tháng 9, 2015

    Hà Tĩnh quê tôi còn nhiều "món" lắm mời các bạn đến nhởi và thưởng thức " hàng made in Vietnam" : 1) Nhút, 2) là "Nón Ba Đồn,...Đức Thọ" các quan chức đều biết món ăn này đấy các bạn đừng có tưởng.

    Trả lờiXóa
  11. Đúng là lãnh đạo thời nay có quá nhiều đứa quá ngu, nhưng của đáng tội có ngu, có tham, có nịnh, có mua, có thủ đoạn thì mới làm được lãnh đạo.

    Trả lờiXóa
  12. Mấy công ty thuốc lá nghe nói cũng đang rục rịch mở nhà máy ở Hà Tĩnh. Sắp có lễ hội 'Tôi yêu thuốc là VN" rồi.

    Đỗ Chí Việt

    Trả lờiXóa
  13. Tôi là con nghiền bia, có lẽ phải xin về Hà Tĩnh công tác thôi !

    Trả lờiXóa
  14. Mong cho đồng bào cả nước được uống Bia miễn phí như Hà tĩnh.

    Trả lờiXóa
  15. Dân không dám uống bia là dân trí thấp
    Lãnh đạo các cấp tấp nập uống bia là quan trí cao ?
    Uống bia mát bổ làm sao
    Thân thể cường hào da dẻ đẹp tươi !

    Trả lờiXóa