Thứ Hai, 20 tháng 7, 2015

TTX ĐỨC: BẢN TIN MỚI NHẤT VỀ ÔNG PHÙNG QUANG THANH

DPA thay bản tin về đại tướng Phùng Quang Thanh

Tuổi trẻ
20/07/2015 15:28 GMT+7


TTO - Chiều 20-7, hãng tin Đức DPA đã rút bản tin cũ khỏi trang web và thay thế bằng bản tin mới về tình hình sức khỏe của Đại tướng Phùng Quang Thanh, bộ trưởng Bộ Quốc Phòng. 

 DPA thay bản tin mới vào vị trí bản tin cũ và vẫn giữ nguyên đường dẫn của bản tin cũ 
Ảnh chụp màn hình

Bản tin mới được ghi thực hiện từ DPA Bangkok. Trong bản tin này, DPA thừa nhận thông tin đại tướng Phùng Quang Thanh, bộ trưởng Bộ Quốc phòng, qua đời tại một bệnh viện tại Paris vào cuối tuần qua như bản tin DPA đưa trước đó, đã bị bác bỏ.


DPA dẫn lời trung tướng Võ Văn Tuấn, phó tổng tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam cho biết sức khỏe của đại tướng Phùng Quang Thanh ổn định sau phẫu thuật tại Bệnh viện Georges Pompidou ở Paris.

Cũng như nội dung Tuổi Trẻ đã thông tin, bản tin mới của DPA cho biết trung tướng Võ Văn Tuấn khẳng định: "Tôi nói chuyện với đại tướng Phùng Quang Thanh ngày hôm qua (ngày 19-7), Đại tướng sẽ về Việt Nam vào cuối tháng này."

Một bản tin trước đó của DPA ghi thực hiện từ DPA Hà Nội, dẫn nguồn tin riêng của mình nói đại tướng Phùng Quang Thanh qua đời sau thời gian điều trị tại bệnh viện.

Sáng 20-7, chia sẻ với Tuổi Trẻ, trung tướng Võ Văn Tuấn cho biết ông vẫn thường xuyên gọi điện thoại cho đại tướng Phùng Quang Thanh.

"Lần gần nhất mà tôi gọi điện thoại cho đại tướng Phùng Quang Thanh là vào chiều 19-7. Đại tướng nói chuyện nghe giọng rất thoải mái".

Ông Tuấn cũng cho biết thêm thời gian qua đại tướng Phùng Quang Thanh vẫn thường gọi điện về Việt Nam chỉ đạo công việc.

V.H

___________

Tin Tham Khảo thêm từ FB Hào Song Trần:


THAY hay KHÔNG THAY??
(Tin về tướng Thanh dies trên DPA & TTO)

Sáng sớm nay, 20/7/2015, lúc 00g30, giờ VN (tức là 20g28', giờ Bá Linh, JULY 19 2015 20:28h) Hãng tin Đức DPA đưa tin: "Vietnam defence minister dies in France after cancer treatment".(*) Làng Phây chia sẻ với tâm lý hân hoan.

1) Hôm nay báo điện từ lề phải vào cuộc với mục tiêu "đánh bại" tin đồn. Sau khi Trung tướng Võ Văn Tuấn, lên tiếng ("Hiện nay sức khỏe của Bộ trưởng Phùng Quang Thanh đã ổn định, hôm qua tôi vừa liên lạc sang nước ngoài, dự kiến Bộ trưởng sẽ về nước trong ngày gần đây". http://vnexpress.net/…/pho-tong-tham-muu-truong-bac-bo-tin-… )

Hồi 3 giờ rưỡi chiều (15:28 GMT+7), 20/07/2015 Báo TTO đưa tin: "DPA thay bản tin về đại tướng Phùng Quang Thanh". Sau đó đồng loạt nhiều trang khác kể cả lanhdao.net cũng đưa lại tin đó rầm rộ. (http://tuoitre.vn/…/dpa-thay-ban-tin-ve-dai-tuo…/780159.html )

Bản tin tướng Thanh dies trên hãng DPA, có phải bị THAY THẾ?
Thực tế là KHÔNG! Chẳng qua là làng báo của ta, hoặc định hướng truyền thông hoặc vẫn suy diễn theo kiểu Việt Nam mà thôi!.

2) Chiều tối nay, lúc 18g VN, mình vào CÁC trang của hãng tin DPA vẫn còn TIN TƯỚNG THANH DIES. Họ có đăng thêm 1 tin nữa là "Việt Nam bác bỏ báo cáo cái chết của Bộ trưởng quốc phòng (Vietnam denies report of defence minister's death (**)

Như mình nói, bên Tây nó khác với Việt Nam là ở chổ, cũng 1 hãng thông tấn nhưng họ có rất nhiều websites khác nhau. Cả trang chính thức lẫn blog, và mạng xã hội. Hơn nữa bọn tư bản nó không tiêu tiền thuế của dân để nuôi... định hướng nhá! Nó sẵn sàng ra tòa để bảo vệ nguồn tin!

Trang mà báo TTO dẫn bằng hình chụp hiện đang bị chặn rất kính khủng. Nhưng cũng của trang DPA(AUTHOR dpa) bằng tiếng Đức thì không thể chặn, nếu ai có mua phần mềm có bản quyền vượt tường lửa. Như 2 link mình dẫn bên dưới. 

3) 2 hình đăng đây:

- H.1. Kết quả tìm với Google Search bằng "http://dpa-international.com/news/asia/
- H.2. Kết quả chụp từ 18g00 - 23g00, giờ VN. (Nếu giờ Bá Linh lùi lại 5 tiếng )
....
NHƯ VẬY, THỰC TẾ LÀ DPA ĐĂNG THÊM 1 TIN VỀ SỰ DENIES (bác bỏ) CỦA VIỆT NAM VỚI TIN TƯỚNG THANH CHẾT CHỨ KHÔNG PHẢI "THAY THẾ" (replacement) NHƯ BÁO TTO & các báo khác đưa tin.

Tin DIES là nguồn tin chúng lấy từ bệnh viện Pháp. Đăng thêm 1 tín từ Việt Nam và vẫn để tin dies. để làm bằng chứng lật tẩy các bố Việt Nam đấy. Làm chi có chueyejn RÚT tin với THAY THẾ ? 

Phương Tây làm báo không có... Ban tuyên giáo nhá! Hi hi... 

CHÚ Ý: trang của hãng tin Đức (DPA) theo 2 links sau chưa bị chặn ở Việt Nam! 
 

6 nhận xét :

  1. "Tôi vẫn khỏe, có gì đâu" - " Tau vẫn khỏe, có chi mô" !

    Trả lờiXóa
  2. Vẫn chỉ là nói mồm, post mấy cái ảnh lên là yên chuyện. Tôi tâm tư quá.

    Trả lờiXóa
  3. Chỉ đạo công việc gì vậy?,

    Trả lờiXóa
  4. KHÔNG HIỂU
    Trong bản tin tiếng Anh mới này không thấy chữ nào là "bản tin DPA đưa trước đó, đã bị bác bỏ". Không hiểu họ lấy câu đó từ đâu?

    Trả lờiXóa
  5. "Người bí ẩn"? Chả biết sống hay chết? He he!

    Trả lờiXóa
  6. Có một nguồn tin ông (A) nói ông (B) đã chết. Một người là ông (C) nói ông (B) không chết mà vẫn sống. Ông (C) yêu cầu ông (A) cải chính. Ông (A) không cải chính mà chỉ nhắc lại thông tin do ông (C) đưa. Chỉ có điều nếu còn sống thì ông (B) lên tiếng. Thế là xong. Nhưng không ông (B) không chịu lên tiếng. Người nhà ông (B) cũng không lên tiếng. Chẳng còn biết thực hư thế nào. Ngày xưa thì mọi người nghĩ báo chí nó đánh vỗng để kiếm tiền. Nhưng ngày nay vì có mạng nên không thế. Mấu chốt là ông (B) không chịu lên tiếng. Thôi thế cũng được, cho nó vui mỗi ngày với người dân Việt bên chén trà hay bên cốc bia. Nhưng có điều chắc chắn là ông (B) trước sau cũng phải thành người thiên cổ theo quy luật của tao hóa. Ngày nay đến cái chết vẫn còn bị chỉ đạo xem có cho chết hay không. Người xưa có câu: Con người sinh ra để mà chết. Đúng lắm thay. Vui lắm. Cũng mừng là mấy ông bà bán bia hơi, chè chén cũng được lây. Vui đáo để.

    Trả lờiXóa