Thứ Hai, 20 tháng 7, 2015

NHỤC NHÃ! ÔNG HỒ XUÂN MÃN TRẢ LẠI TIỀN TRỢ CẤP ANH HÙNG

 Hồ Xuân Mãn - Khi còn là Bí thư tỉnh ủy Thừa Thiên - Huế

Ông Hồ Xuân Mãn trả lại tiền trợ cấp anh hùng

Báo Tuổi trẻ
20/07/2015 18:34 GMT+7

TTO - Ông Mãn đã hoàn trả 44,39 triệu đồng tương ứng với trợ cấp 52 tháng (từ ngày 1-6-2010 đến 30-10-2014) mà ông đã nhận.


Ngày 20-7, tin từ Sở LĐ-TB&XH tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết ông Hồ Xuân Mãn, nguyên bí thư Tỉnh ủy Thừa Thiên - Huế, đã trả lại toàn bộ số tiền trợ cấp hằng tháng dành cho người được phong tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân.

Ông Hồ Xuân Mãn đã được phong tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân vào tháng 5-2010. Sau đó, nhiều cựu chiến binh ở Thừa Thiên - Huế tố cáo ông Mãn khai man thành tích. Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã kiểm tra và kết luận nội dung tố cáo của các cựu chiến binh là đúng sự thật.


 
Những cựu chiến binh đứng đơn tố cáo việc khai man thành tích của ông Hồ Xuân Mãn
Ảnh: Trường An

Ủy ban Kiểm tra Trung ương đề nghị các cơ quan chức năng nhà nước có thẩm quyền xem xét hủy bỏ quyết định phong tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang và thu hồi hiện vật, tiền thưởng đối với ông Mãn. Ngày 24-10-2014, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã ký quyết định hủy bỏ quyết định phong tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân đối với ông Hồ Xuân Mãn.

Ngày 11-5-2015, Sở LĐ-TB&XH tỉnh Thừa Thiên - Huế có quyết định về việc thôi trả trợ cấp ưu đãi đối với ông Hồ Xuân Mãn, đồng thời thu hồi số tiền trợ cấp hằng tháng đã chi trả cho ông Mãn.

Trường An
____________

Một kết thúc có hậu! Xin chúc mừng các vị cựu chiến binh anh hùng! Chúc mừng báo chí và truyền thông đã bền bỉ trong công cuộc chiến đấu với anh hùng giả Hồ Xuân Mãn - Bí thư tỉnh ủy Thừa Thiên - Huế.

Đề nghị Ông Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và Viện trưởng Viện Thi Đua Khen thưởng Trung ương ra thông cáo báo chí xin lỗi nhân dân về việc phong tặng sai nhầm này, tỏ rõ ý trọng thị dư luận và nhân dân.

Đồng thời đề nghị Chủ tịch nước và Viện Thi Đua Khen Thưởng nhà nước xem xét và có khen thưởng thích đáng cho các vị cựu chiến binh Thừa Thiên - Huế đã dũng cảm tố cáo ông Hồ Xuân Mãn.


.

21 nhận xét :

  1. Chính nghĩa thắng hung tàn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cũng là bộ mặt anh hùng
      Khác là nó lại vừa khùng vừa tham
      Bí thư đường bệ đoàng hoàng
      sao ông lại dám vơ quàng vơ xiên?
      Đương chức ông sướng như tiên
      Bây giờ ông phải bỏ tiền nôn ra ?
      Cũng hay quan chính quan tà
      Nếu không bị vạch tất là quan ngay !
      Truyện đời kể lắm cái hay
      Đương quan ngã ngựa xuống ngay thằng hề
      Dân tình bàn tán hả hê !

      Xóa
    2. Nếu biết nhục đã không làm chuyện bậy
      Không khai man để được cái Anh Hùng?
      Con người lên đến tột cùng
      mà còn gian dối vẫy vùng dối gian?
      Cho hay bởi cái lòng tham
      Lại thiếu liêm sỉ lo toan việc đời
      Đúng là cái bọn "giời ơi" !

      Xóa
  2. Có ai mà không biết mắc cở với con cháu dâu rể chứ!
    Thôi trả lại cho rồi phải không ông Mãn.
    ĐÂU PHẢI CỨ ĐỂ LẠI TIỀN NHIỀU LÀ CON CHÁU KÍNH TRỌNG MÌNH!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. thật là nhục nhã cho AHLLVT một vinh quang ,thứ xin cho đối vớ kẻ hám danh,cầu lợi...

      Xóa
    2. thật đẹp mặt một bí thư tỉnh ủy,đề nghị TƯ xem xét lại các trường hợp khác nữa...vì bản chất của cưa những kẻ tham lam...BT tỉnh NB,HD...

      Xóa
  3. Nhưng còn chuyện nghi không phải là đảng viên nữa chứ. Mong các CCB tiếp tục làm rõ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cứ để hắn ở trong đảng.Bây giờ mà thải hắn ra thì sẽ ô nhiễm cho quần chúng

      Xóa
  4. Sự dối trá, bao che và dung túng cho sự dối trá có hệ thống của hệ thống này đã lột mặt nạ những kẻ nhan danh cái tốt, cái đẹp, ... suốt ngay rao giảng đạo Đức cho nhan dan, lũ đạo Đức giả vo liêm sĩ. Nếu hắn chưa về hưu thì chắc gì đã đưa ra anh sáng sự dối trá nay.

    Trả lờiXóa
  5. Mãn mà không mãn !

    Trả lờiXóa
  6. Bí thư tỉnh ủy Mãn đã về hưu thì như con hổ đã bị bẻ răng, bị cắt hết móng vuốt, nếu không ông ANH HÙNG THỜI ĐỔI MỚI sẽ nhai sống những người khui ra đủ chuyện thối tha của ông bí thư này. Vấn đề là tại sao đất nước này lại có quá nhiều bí thư "ngon lành" thế (BT Mãn, BT Đà Nẵng, BT họ nông ...)?

    Trả lờiXóa
  7. Phải khởi tố, truy tố thằng này về tôi Dùng thủ đoạn gian trá để chiếm đoạt danh hiệu, tiền ...của nhà nước mới đúng.

    Trả lờiXóa
  8. Tên này còn là điển hình tiêu biểu học tập đạo đức hồ chí minh,đúng là cs diễn hài hết chổ nói,hết chổ trơ trẽn,lừa dối...

    Trả lờiXóa
  9. Vụ ông Hồ mới là 1 hạt băng của núi băng chìm gian dối.

    Một ĐV nhưng mà tốt.

    Trả lờiXóa
  10. Không thể trả lại tiền ăn cắp danh hiệu là xong,phải kiểm tra lại việc vào đảng của ông ta có đúng không? nếu đúng thì cũng phải khai trừ khỏi đảng và thông báo rộng rãi trên phương tiện truyền thông,nhằm giáo dục rất nhiều đảng viên khác đã có hành vi gian lận trên nhiều phương diện khác đang đầy rẫy trong xã hội ngày nay

    Trả lờiXóa
  11. Nghe nói đám tay chân của bác này tham mưu cho bác ấy là muốn người đời sau này biết bác ấy là ai sau khi bác ấy chết thì chỉ có cách là đặt tên của bác ấy cho 1 con đường/phố. Mà muốn tên của mình được đặt làm tên đường thì phải là anh hùng lực lượng vũ trang. Thế là đám đệ tử làm hồ sơ anh hùng cho bác ấy. Không ngờ, gậy ông lại đập lưng ông.

    Trả lờiXóa
  12. Như thế này gọi là "hạ cánh không an toàn". Vì tham quá, vật chất quá đủ, ăn mấy đời không hết, lại còn muốn thêm danh để đời nữa chứ. Bây giờ thì "Mãn" nguyện rồi nhé. Không biết lôi đc mấy ông hạ cánh kiểu này nữa đây ...

    Trả lờiXóa
  13. Đàng nào tay đã dích tràm, bôi luôn đen mặt cho ko ai nhận ra thì tốt hơn ,ông muốn hoàn lương , thật tiếc ko còn thời gian và cơ hội cho ông .

    Trả lờiXóa
  14. tập thể anh hùng lương sơn bạc

    Trả lờiXóa
  15. Ông Hồ Xuân Mãn "trả lại" tiền trợ cấp? Phải viết cho đúng là ""tiền trợ cấp cho ông Hồ Xuân Mãn bị thu hồi" chứ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. chưa có quyết định thu hồi, nhưng ông ta nhục quá đành phải tự nguyện trả lại thôi.

      Xóa