Thứ Hai, 6 tháng 7, 2015

HÌNH ẢNH NƯỚC MỸ ĐÓN ÔNG NGUYỄN PHÚ TRỌNG Ở SÂN BAY


Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng thăm chính thức Mỹ

VNE
Thứ hai, 6/7/2015 | 20:09 GMT+7

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng hôm nay tới Mỹ, bắt đầu chuyến thăm chính thức nước này từ ngày 6 đến 10/7 nhằm thúc đẩy mối quan hệ đối tác toàn diện, định hướng hợp tác tương lai.

Chuyến thăm Mỹ của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng trên báo quốc tế / Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng sắp thăm chính thức Mỹ


Chuyên cơ chở Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng hôm nay hạ cánh xuống sân bay quân sự Andrews, bang Maryland. Đón tiếp đoàn Việt Nam tại sân bay có quyền Trợ lý Ngoại trưởng Mỹ Scot Marciel, Cục trưởng Cục Lễ tân Mỹ Peter Selfridge, Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Ted Osius, Đại sứ Việt Nam tại Mỹ Phạm Quang Vinh, đại diện cộng đồng người Việt, cùng các đại sứ, đại biện các nước thành viên Hiệp hội Các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) tại Mỹ.

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng dự kiến hội đàm với Tổng thống Mỹ Barack Obama, gặp lãnh đạo giới chính trị, kinh doanh, các học giả Mỹ và bà con Việt kiều.

Chuyến thăm này diễn ra vào thời điểm hai nước đang kỷ niệm 20 năm bình thường hóa quan hệ, với nhiều hoạt động cũng như các chuyến thăm cấp cao, và 40 năm kết thúc chiến tranh Việt Nam..

Như Tâm (Video: VTV)
______
.
Bản tin của VietNamnet:
Hình ảnh Tổng bí thư đến Washington DC
 
VietNamnet
06/07/2015 21:25 GMT+7

Chiều 6/7 theo giờ Hà Nội, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng và đoàn đại biểu cấp cao đã tới thủ đô Washington DC, bắt đầu chuyến thăm chính thức Hoa Kỳ.
 
>> 'Chuyến thăm Mỹ của Tổng bí thư là đúng lúc'

Đúng 8 giờ (giờ địa phương, tức 19 giờ ngày 6/7 - giờ Việt Nam), Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng và đoàn đại biểu cấp cao VN đã đến sân bay quân sự Andrews, thủ đô Washington DC.

Đón Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng và đoàn tại sân bay có đại diện Chính phủ Hoa Kỳ; Đại sứ Việt Nam Phạm Quang Vinh cùng các cán bộ, nhân viên Đại sứ quán và đông đảo bà con người Việt tại Hoa Kỳ; các vị đại sứ, đại biện các nước ASEAN tại Hoa Kỳ.

Đây là chuyến thăm đầu tiên đến Hoa Kỳ của Tổng bí thư Đảng Cộng sản VN, diễn ra theo lời mời của chính quyền Tổng thống Obama.

Chuyến thăm có ý nghĩa biểu tượng đánh dấu 20 năm bình thường hóa quan hệ giữa hai nước.

Theo lịch trình, cuộc gặp quan trọng nhất chuyến thăm: cuộc hội đàm với Tổng thống Obama, sẽ diễn ra vào ngày 8/7.

Một trong những hoạt động đầu tiên tại Washington DC của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng là thăm nhà tưởng niệm Tổng thống Thomas Jefferson.

Trước khi đến Hoa Kỳ, Tổng bí thư trong cuộc trao đổi với báo chí nước ngoài nhấn mạnh Hoa Kỳ là một trong những đối tác quan trọng nhất trong chính sách đối ngoại của VN.

Hãng Bloomberg bình luận Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng là vị khách “hiếm có” của Nhà Trắng và việc Tổng thống Obama tiếp lãnh đạo của một đảng ở Nhà Trắng là một ngoại lệ về lễ tân.

Báo chí quốc tế cũng trích dẫn phát biểu của đại diện Bộ Ngoại giao Mỹ nói chuyến thăm của vị lãnh đạo Đảng Cộng sản VN đến Mỹ là rất quan trọng vì đây là đảng duy nhất ở VN. Đảng đóng vai trò quan trọng trong tất cả quá trình hoạch định chính sách; Hoa Kỳ xem chuyến thăm là cơ hội để tiếp tục xây dựng động lực tích cực đã có trong quan hệ.

VOV vừa đưa tin hình ảnh Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng và đoàn đại biểu cấp cao VN đến Washington DC:

 
 












Hình ảnh trên TTX VN thì có thêm dải thảm đỏ mà các trang khác không có:
Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng bắt đầu thăm chính thức Hoa Kỳ

(TTXVN/VIETNAM+) LÚC : 06/07/15 20:42 BẢN IN

 
Cán bộ, nhân viên Đại sứ quán và đại diện cộng đồng người Việt tại Hoa Kỳ đón Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. (Ảnh: Trí Dũng/TTXVN)
 .
Theo đặc phái viên TTXVN, đúng 8 giờ (giờ địa phương, tức 19 giờ Việt Nam) ngày 6/7, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã đến sân bay quân sự Andrews, ở thủ đô Washington D.C, bắt đầu chuyến thăm chính thức Hợp chúng quốc Hoa Kỳ theo lời mời của Chính phủ Hoa Kỳ.

Đón Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam tại sân bay quân sự Andrews có đại diện Chính phủ Hoa Kỳ; Đại sứ Việt Nam Phạm Quang Vinh cùng các cán bộ, nhân viên Đại sứ quán và đông đảo bà con người Việt tại Hoa Kỳ; các vị đại sứ, đại biện các nước Hiệp hội Các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) tại Hoa Kỳ.

Đây là lần đầu tiên Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam thăm chính thức Hoa Kỳ.

Chuyến thăm diễn ra sau 40 năm chấm dứt chiến tranh, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, 20 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Hoa Kỳ và 2 năm thiết lập quan hệ Đối tác toàn diện giữa hai nước.

Chuyến thăm nhằm thúc đẩy quan hệ hợp tác song phương phát triển tích cực, ổn định trong thời gian tới, làm sâu sắc thêm quan hệ đối tác toàn diện giữa Việt Nam và Hoa Kỳ.

Hai bên cũng sẽ trao đổi, chia sẻ quan điểm về một số vấn đề quốc tế và khu vực cùng quan tâm./.


19 nhận xét :

  1. Nhạt nhẽo quá. Chỉ có nhân viên sứ quán VN đại diện cho cộng đồng.
    Ngày mai người Việt sinh sống tại Hoa Kỳ mới tiếp đón ông Trọng. Chắc đông và nồng ấm hơn nhiều.

    Trả lờiXóa
  2. Lo bò trắng răng: Tui chỉ lo ông Trọng "ăn không nên đọi nói không nên lời" khi giao tiếp với người Mỹ , Sợ nhất là ông ấy tái phát các từ đại loại như: biện chứng, bình quý, suy thoái, nhóm lò, định hướng, tầm cao mới, công nghiệp hóa hiện đại hóa, v.v...

    Trả lờiXóa
  3. Nước Mỹ đã làm đúng với nghi thức ngoại giao.

    Trả lờiXóa
  4. Tôi thấy ra đón tổng bí thư có một xe cảnh sát và một chiếc Ford bán tải. Thế nà thế nào?

    Trả lờiXóa
  5. Giang hồ đang bàn tán có thảm đỏ khi đón bác tổng không!?

    Trả lờiXóa
  6. Không bắn đại bác à? Ông Obama làm gì mà không ra đón? Ít ra cũng là ông Biden chứ? Hay ông ngoại trưởng đâu? Mỹ bất lịch sự quá, ai lại để tổng bí thư của chúng ta thất tha thất thểu ở sân bay như thế? Không như TQ, đại bác vang trời, tinh kỳ rực rỡ, diễu binh oai hùng, quần chúng nồng nhiệt... Đ/c Nguyễn Văn Linh nói đúng, dù có bành trướng thì TQ vẫn là nước XHCN, vẫn là anh em, không giống bọn tư bản kẻ thù giai cấp.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đ/c Nguyễn Văn Linh nói “Dù bành trướng thì TQ vẫn là nước XHCN”, đ/c Lê Đức Anh nói “Mỹ nó phá CNXH ở Đông Âu rồi, bây giờ nó chuyển sang phá mình”, đ/c Đỗ Mười nói “nó xâm lược mình, nhưng dù sao nó vẫn là cộng sản!”. Thật là những lời vàng ngọc của những vị lãnh đạo có nhãn quan chiến lược sâu rộng! Vẫn biết rằng đối với Mỹ thì Tổng thống (Chủ tịch nước) hay Thủ tướng mới là nguyên thủ quốc gia, nhưng Mỹ làm thế này thì cứng nhắc quá! Đón các đ/c Nguyễn Minh Triết, Phan Văn Khải, Trương Tấn Sang, Nguyễn Tấn Dũng thì đàng hoàng đầy đủ, nhưng Mỹ đón đ/c Nguyễn Phú Trọng thế này thì lúi xùi quá. Nhớ lại cảnh đ/c Tập Cận Bình đón đ/c Nguyễn Phú Trọng ở Bắc Kinh hoành tráng tột bậc mới thấm thía: anh em đồng chí mình dù có xử tệ với mình đến mấy vẫn cứ hơn kẻ thù giai cấp, những cái bạt tai đá đít của ông anh cả thể hiện của tình thương yêu chung ý thức hệ còn quý gấp vạn lần những tỷ đô đường mật của kẻ thù.

      Xóa
  7. Thế là, dù có chậm chân hơn các ông/bà Cù Huy Hà Vũ, Điếu Cày, Trần Khải Thanh Thủy thì cuối cùng cụ Tổng "kính yêu và minh mẫn" của chúng ta cũng đặt được chân lên xứ sở cờ hoa, nơi mà, cứ nước nào có quan hệ với cái xứ sở này thì dân nước đó lại hân hoan, vui mừng (như dân Cu Ba mới đây).
    Để đề phòng phiên dịch không được hết ý, cụ nên gặp các ông/ bà đã đến trước cụ nói ở trên để hỏi rõ thêm về tình hình dân chủ, nhân quyền của HK xem có đúng như dư luận ca ngợi không, ngoài việc cụ được trực tiếp "mục sở thị".
    Hy vọng rằng sau chuyến đi này, những người "ác mồm, ác miệng" gán cho cụ cái
    nickname "lú" cũng phải từ bỏ nó.
    Cố lên cụ nhé, cố gắng tận dụng cơ hội "ngàn năm có một" của cụ-được đặt chân lên đất HK-để mang về cho Đất nước chút gì mới mẻ, chứ lâu nay dân mình toàn phải nhai món Mác-Lê của cụ nên ngán lắm rồi.

    Trả lờiXóa
  8. Chỗ có thảm đỏ , chỗ trống trơn , là thế nào nhỉ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hình 4 là chính xác - không hề có thảm đỏ!

      Xóa
    2. Mấy tấm hình đã bị " thế lực thù địch " can thiệp nên sinh ra vậy . Hãy nhìn kỹ có một thằng cụt chân !

      Xóa
  9. Cái sĩ của người VN rất khó bỏ ! nhưng tôi và đồng bào VN hy vọng ộng Trọng lần nầy hiểu rỏ tầm quan trọng của chuyến đi nầy vì lợi ích thật sự của người dân ! hơn ai hết ông và đảng cộng sản VN đả nhìn thấy dã tâm của bọn trung khựa thế nào ! một tên láng giềng to lớn và xấu bụng ,người Mỷ đả có ân oán với VN ,nhưng họ đả thấy và sửa đổi trong hơn 20 năm qua ,USA cách xa chúng ta hàng ngàn dặm ,không thể làm gì nguy hiểm cho người dân VN hơn là kẻ kề cận ngay sát bên mình ,ngày đêm chỉ tính toán xâm chiếm VN từng mét đất ,một quốc gia nhỏ bé như Đài loan ,tàu chệt còn không dám đụng vào chỉ vì có sự hổ trợ của Hoa kỳ ,ĐÂY LÀ THỜI ĐIỄM LỊCH SỬ ,MONG ÔNG SẺ NẮM BẮT CƠ HỘI CHO ĐẤT NƯỚC SANG TRANG ,BỎ LẠI MỌI TOAN TÍNH CÁ NHÂN VÀ PHE NHÓM NẮM LẤY THỜI CƠ ĐƯA ĐẤT NƯỚC THOÁT KHỎI TÀU CHỆT ! NHÂN DÂN VN SẺ GHI NHỚ CÔNG LAO CỦA ÔNG BẰNG NHƯ CỨ DUY Ý CHÍ GIÁO ĐIỀU ! SẼ CÓ TỘI VỚI TIỀN NHÂN VÀ DÂN TỘC

    Trả lờiXóa
  10. Hi hi hi... Chả thấy thảm đỏ cũng chẳng thấy hàng quân danh dự. Chủ nhà cũng chẳng thấy đâu!!!
    Với tiểu tâm của người cộng sản, đặc biệt với những tay cực kỳ giáo điều bảo thủ và nhỏ nhen như ông Trọng, đón tiếp kiểu này, tất TT Obama và nước Mỹ sẽ phải trả một giá đắt!
    Có thể những nhà đấu tranh cho dân chủ ở VN sẽ lãnh đủ những đòn trả thù của công an và côn đồ vì giận cá thì phải chém thớt!!! Cộng sản VN không thích bị giỡn mặt kiểu này?!

    Trả lờiXóa
  11. He he he... Các bác ơi. Hình chụp có thảm đỏ trên TTX VN là photoshop thấy rõ!
    Tại sao lại cứ phải bịp dân như thế nhỉ???!!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hehe…Vì hí hửng chờ thảm đỏ và một cuộc đón tiếp hoành tráng như ở Bắc Kinh, nhưng phía Mỹ đón đơn sơ quá (TT Obama làm theo lời dạy của Bác Hồ là “cần kiệm liêm chính, thực hành tiết kiệm) nên TTXVN photoshop thêm tấm thảm đỏ vào cho xứng tầm…nguyên thủ.

      Xóa
    2. Đúng rồi tối qua xem VTV thấy tin bác trọng thăm Mỹ sau tin TT 3X, trông như đám rước không kèn không trống cũng không có cờ quạt gì cả còn thì làm gì có thảm đỏ lúc ông trọng thất thểu bước đi một mình sau là một em... u 60 thì phải!

      Xóa
  12. Cái bọn Mĩ này, tại sao lại để cho nguyên thủ to nhất nước mình cùng đám tùy tùng thất tha thất thểu ở sân bay như thế? Nhìn cảnh một đám người nhốn nháo chui ra từ máy bay, nhìn ngang nhìn ngửa, chán quá. Tiếc gì mà không cho một cái thảm, hai hàng lính danh dự, và cho một ông nào cỡ cấp bộ ra đón? Lại cho trợ lý đón, nhốn nha nhốn nháo, thảm quá. Sao đã đến rồi mà Obama chưa tiếp, nên ông tổng tranh thủ thời gian rỗi đến dự cái buổi bàn giao máy bay Boing. Chán quá mất. Đà này thì biết trước kết quả chuyến đi chẳng có gì ra hồn. Nhưng xét cho cùng, "mình có thế nào thì người ta mới thế chứ"!

    Trả lờiXóa
  13. "Thảm đỏ"? Nhìn biết ngay là photoshop.

    Trả lờiXóa
  14. Chuyện thảm đỏ là có thật, dù chỉ có một khúc ở chân thang máy báy thôi. Sân bay Mỹ rộng thênh thang lấy đâu ra thảm dài thế !

    Nhưng chuyện "ai trải thảm" thì không biết rõ, vì đại diện cho phía Mỹ hình như chỉ có một người không rõ chức danh (lọa rứa hè, Obama chắc còn bận họp với Điếu Cày hihi) thì không thể là bọn "tư bản giãy chết" nó trải ra để chào đón "Vua" Trọng rùi ...hic hic..

    Trả lờiXóa