Chủ Nhật, 7 tháng 6, 2015

KHỦNG KHIẾP! QUY MÔ VĂN MIẾU VĨNH PHÚC - CHÙM ẢNH SÁNG NAY


QUY MÔ KHỦNG NƠI THỜ KHỔNG TỬ
VĂN MIẾU TỈNH VĨNH PHÚC 

Lý do chi 314 tỉ để xây dựng Văn Miếu được thể hiện trong tờ trình của Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở VH-TT-DL [tỉnh Vĩnh Phúc]: “Là nơi thờ Khổng Tử, nhà tư tưởng và giáo dục lớn thời cổ đại. Các nước theo Nho giáo trước đây như Trung Quốc, Triều Tiên, Nhật Bản và Việt Nam đều xây dựng Văn Miếu... ."

Văn Miếu này nằm trọn vẹn trên quả đồi giữa thành phố Vĩnh Yên (tỉnh Vĩnh Phúc). Các quan chức địa phương nói là phục dựng Văn Miếu Tam Đái, vốn chỉ còn 1 tấm bia mờ, để chấn hưng cái sự học của tỉnh nhà. Ngày nào chỉ tuyền gò đồi với cây sim mua nay đã trập trùng lầu các sơn son thếp vàng lộng lẫy. 


Lúc đầu, kinh phí ngân sách duyệt chi 271 tỷ. Một con số khủng khiếp!!!!
Nhưng chưa xong mà đã phát sinh thành ra 314 tỷ rồi. 
Công trình vẫn ngổn ngang, nhiều phần "cứng" còn dang dở. Nội thất chưa có gì. 

Nghe thiên hạ đồn quân sư cho Dự án văn Miếu Vĩnh Phúc là Viện phó Viện Hán Nôm cũng là người Phủ Vĩnh Tường, nhưng trong quá trình hoàn thiện thì lại bị giới nghiên cứu địa phương đả mạnh quá: từ việc số lượng tiến sỹ, việc thờ võ tướng trong Văn Miếu, việc thờ bình quân các huyện phải một ông tiến sỹ cho đỡ ganh tỵ , việc bài trì thờ tự nọ kia, nên giờ mấy bác lãnh đạo đang hoang mang, chẳng biết nên như thế nào!!!!

Những tưởng có những công trình như vậy thì văn hóa tỉnh phải khởi sắc lắm nhưng ..Than ôi!

Trong khi đó các di tích cổ thì xuống cấp trầm trọng mà không được quan tâm đành dỡ bỏ, cái nào được trùng tu xong thì biến dạng và tất cả đều mới coóng. Mà thật lạ là tất cả các công trình này đều do “Công ty TNHH một thành viên Tôn tạo và phục chế công trình văn hóa Việt” đảm nhiệm. Công ty này cũng là công ty trùng tu đình Tiên Canh mà bây giờ vẫn đắp chiếu vì thiếu vốn. Vậy vốn làm các công trình đồ sộ kia ở đâu ra, hỡi các lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc ơi!

Đây là chùm ảnh cho thấy quy mô KHỦNG KHIẾP của Văn Miếu Vĩnh Phúc, một công trình chi đến 314 tỷ đồng nhưng các hạng mục vẫn còn....đòi thêm tiền. 

Chùm ảnh vừa được thực hiện lúc 10h00 sáng nay 7.6.2015:

Cổng chính:


 Cầu đá
















 lối lên tầng hai của hậu cung


 hiên nhà bái đường


 Bên trong chưa có nội thất


 lối lên hậu cung từ tòa bái đường

 Mái cong của góc hậu cung






Nghi môn chưa xong


Các hạng mục chưa xong

Hậu cung, nhà bái đường, dãy nhà bia tiến sĩ bên tả hữu cũng chưa xong
Nhiều phần tường bao chưa xong
trong hậu cung còn trống chưa có nội thất.
 


Tin và ảnh: Người Phủ Vĩnh Tường 
đăng bài lúc 11h59

36 nhận xét :

  1. Chúng nó toàn tự sướng và làm những việc theo ý thích điên rồ , dân chết mặc dân ! Khốn nạn .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. KẺ DUYỆT CHI TIỀN DÂN NHƯ THẾ NÀY THÌ ĐÁNG TỘI GÌ NHỈ ?
      CÚ NÀY ĐI CẢ RỔ !

      Xóa
  2. Rồi cũng đến dang dở thôi.
    Nguy nga tráng lệ nhưng không thuận lòng người.
    Muốn hoàn thiện còn cần rất nhiều tiền.
    Nếu có nguồn tài trợ đi nữa,
    liệu có được làm tiếp không.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cụ cố mách nó bán cho Viện Khổng Tử đi cụ ! Cụ cứu chúng nó với cụ ơi. Khe khẽ thôi Quốc Hội đang họp !

      Xóa
  3. Tiền thằng tàu đầu tư mà.

    Trả lờiXóa
  4. Cái mảnh đất "chó ăn đá, gà ăn sỏi" chúng nó lấy đâu ra lắm tiền mà xây Văn Miếu hoành tráng thế?
    Phải xử chúng về tội lãng phí.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Học thì lười nhác không tu
      Miếu văn lại thích đánh đu với đời ?

      Xóa
  5. Mồ mả cha ông của mình thì không lo tôn tạo, bảo tồn cho đời đời bền vững, cho con cháu mai sau biết được nguồn gốc tổ tông. Biết bao nhiêu đấng minh quân, dũng tướng từ các triều đại Đinh, Lê, Lý, Trần,... sao không lập đền thờ, hà cớ gì lấy tiền của dân Nam làm đền thờ tổ tiên thằng hàng xóm (mà là hàng xóm xấu bụng nữa chứ), thật là không hiểu nổi các ÔNG (mãnh).

    Trả lờiXóa
  6. Nay mai trong văn bia có các " Tiến sĩ lịch sử Đảng" , " Tiến sĩ triết học Mác- Lê nin", " Tiến sĩ kinh tế xã hội chủ nghĩa" ...thì quá vẻ vang cho nhân dân Vĩnh Phúc!

    Trả lờiXóa
  7. Chết thật, cái công trình này nhái y chang khu tưởng niệm các vuông triều Mạc ở thôn Cổ Trai, xã Ngũ Đoan, huyện Kiến Thụy, Hải Phòng, từ hàng cột ngoài cổng, cổng vào (tam quan), hồ bán nguyệt, lầu chương, nhà bia, nhà thờ chính... Để lúc nào rảnh tôi đưa ảnh lên cho các vị coi. Đạo kiến trúc một cách trắng trợn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Xin lỗi, bàn phím của tôi có vấn đề, tôi lại không coi kỹ nên mắc vài lỗi chính tả: vuông (vương), chương (chuông). Mong được thông cảm. Thông.

      Xóa
    2. Vừa đọc bài "Hai cau hỏi ..."của NT. Gặp lại người quen trên trang Quechoa của NQL. Rất thích thú và ủng hộ bạn. Hãy là một chiến sỹ vì Dân vì Nước nhé. Chúc bình an!

      Xóa
  8. Nếu mang số tiền này để xây dựng bệnh viện cho người nghèo, hay trường học cho trẻ em vùng nông thôn nghèo khó của Vĩnh phúc thì tốt biết mấy. Hoặc mua hàng chục nghìn cặp bò cho bà con nông dân nghèo khó Vĩnh phúc thì dân thật hạnh phúc. Tại sao lại thờ Khổng tử ở Việt Nam. Trước đây tôi cũng đi văn miếu quốc tử giám nhưng thấy thờ Không Tủ cũng thấy băn khoăn.

    Trả lờiXóa
  9. 300 tỷ x 30% = 90 tỷ là tiền lại quả thì sao chúng khg làm,dù chỉ xây thờ kẻ ngoại bang. bộ công an cứ lần theo từng hóa đơn vật tư,nhân công,,,sẽ ra ngay.
    Ngoài chuyện đút túi tiền ,đền thờ này còn thể hiện tinh thân nô bộc cho trung công của bè lũ này,chắc rằng phải có ý kiến cấp trên thì tụi vĩnh phúc mới dám làm...

    Trả lờiXóa
  10. Kết thúc Thế Chiến thứ 2 người Nhật bắt tay ngay với kẻ thù là Mỹ, bỏ luôn đạo Khổng, dân tộc Hoa anh đào đã cách mạng vượt tầm, mặc dầu hậu quả chiến tranh kinh khủng, đến bây giờ nền văn minh này cả thế giới nể trọng đứng nhất nhì thế giới nhiều phương diện đặc biệt là nền KT, KHKT. Còn ở Việt này từ chiến tranh cho đén kết thúc đã gần thế kỷ ; nhờ sự LĐ tài tình của CS đã đem dân tộc Việt hèn nhát lệ thuộc Tàu, nền KT đứng sau Asian. đau buồn cho dân Việt.

    Trả lờiXóa
  11. Thêm một bản tin cần được phổ biến rộng rãi, cho chúng nó cụp đuôi vào sớm chừng nào đỡ tiền thuế của dân chừng đấy

    Trả lờiXóa
  12. Cha mẹ chúng chết không có đất chôn. Phải đem hoả táng...tro cốt đóng bình...Thế mà chúng dành mấy héc ta đất và 314 tỷ đồng để xây Miếu thờ giặc Tàu "KHỔNG Chết" (tử)
    Thật khốn nạn không còn liêm sỹ không cò lòng tự trọng và tư ti dân tộc..

    Trả lờiXóa
  13. Không biết khi làm cái này các" Đầy tớ" có xin phép "Ông chủ"không? Bao nhiêu việc ích quốc lợi dân như phát triển công nghệ, tài trợ các công trình khoa học, phát minh kỹ thuật ...làm tăng tiềm lực quốc gia thì bị hạch sách từng đồng.Một Văn Miếu HN là đủ. Vĩnh Phú làm Văn Miếu để làm gì? Phải trả lời cho Dân biết. Ôi thời đại nhiễu nhương, VN ta làm ngược thế giới!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đọc báo thấy GS Ngô Đức Thịnh còn viện dẫn ở Triều Tiên,Nam Hàn ,Nhật Bản còn thờ Khổng Tử dể biện minh...thật không hiểu nổi..Họ không biết tư tưởng KT đã nô dịch VN hàng ngàn năm hay sao?Ai lại đòi phục hưng kiểu Văn Miếu làng xã như thời xa xưa. Với lại trước đây cả nước có mấy chục Tiến sỹ là hàng khoa bảng, Tiến sỹ ra tiến sỹ, mở miệng thiên hạ nễ phục, có đâu loạn xị như bây giờ,TS hạ giá TS, rẻ như/hơn...bèo.
      Nhân đây cũng xin lưu ý bà con cuộc xâm lăng Văn hóa từ TQ đang diễn ra âm thầm nhưng rất mạnh mẽ, bao trùm mọi lĩnh vực, mà các phương tiện truyền thông chính thống, không rõ vô tình hay cố ý, đang tiếp tay nối giáo rất mẫn cán: phim Tàu đang trở lại trên VTV . Hãy cảnh tỉnh và phản kháng sự nô dịch này..

      Xóa
    2. HAY LÀ MUỐN XÂY VĂN MIẾU ĐỂ THỜ CÁC TIẾN SĨ THỜI NAY?
      Tiến sĩ thời nay rất lắm tài?
      Bạ gì cũng "phát" chẳng kém ai !
      Học văn, hỏi toán bô bô vẽ
      chẳng giống được voi cũng giống vòi ?

      Tiến sĩ nhiều ông lắm thiệt thòi
      Nào đèn nào sách lại công toi?
      Thôi thì bia đá lưu danh vậy
      Cái cớ miếu văn lại nẩy nòi !

      Xóa
  14. [Các nước theo Nho giáo trước đây như Trung Quốc, Triều Tiên, Nhật Bản và Việt Nam đều xây dựng Văn Miếu... ]

    Ngụy biện đến thế là cùng!
    Đấy là ngày xưa. Thử hỏi các nước Triều Tiên, Nhật Bản có còn tiếp tục xây dựng văn miếu NGÀY NAY nữa hay không?

    Trả lờiXóa
  15. Tiên sư bố chúng nó. Cứ ngồi đấy mà vẽ ra đủ thứ trò lố bịch để moi tiền thuế của Dân. Mấy hecta này mà trồng rừng thì có phải là mát mắt không.
    Số phận nơi thờ khổng tử này lại giống như cái bảo tàng "trồng cây chuối" của Hà Nội, chả ma nào bén mảng đến.
    Xin méc dân VP: Đất chôn người chết ngày càng khan hiếm. Nay mai bà con cứ mang tro cốt của người thân không may qua đời gửi vào đó cho tiện.

    Trả lờiXóa
  16. "Nay mai trong văn bia có các " Tiến sĩ lịch sử Đảng" , " Tiến sĩ triết học Mác- Lê nin", " Tiến sĩ kinh tế xã hội chủ nghĩa" ...thì quá vẻ vang cho nhân dân Vĩnh Phúc!". Kệch cỡm và chua chát quá. Lịch sử của dân tộc chưa có bao giừ trình độ QUAN TRÍ lại thấp kém, thối tha như bây giờ.

    Trả lờiXóa
  17. Ngân sách các cấp phải được công khai hoá ít nhất là 6 tháng để người dân biết.....những thằng quyết định chi tiền vào những công trình như vậy trong lúc nước nghèo, dân khốn khổ....cần đuổi đi chăn bò....đồ bã đậu hại dân, hại nước.

    Trả lờiXóa
  18. "Lễ nói chung mà đi kèm với xa hoa, không bằng tiết kiệm. Đám tang mà cầu kỳ phô trương, chẳng bằng đau buồn trong lòng." (Luận Ngữ - Khổng Tử)
    Thờ khổng tử không sai nhưng ngày nay những gì Tàu cộng và Việt cộng đều làm ngược lại với tư tưởng của Khổng tử

    Trả lờiXóa
  19. khổng tử thì cũng nên thờ, bởi ông không có tội. ông cũng là người thầy. chỉ có bọn lãnh đạo mượn gió bẻ măng lấy tiền của dân thì đáng xử bắn và nhổ vào mặt chúng nó. tuy nhiên có thờ đức khổng thì cũng xây vừa phải thôi . dân mình còn quá nghèo.

    Trả lờiXóa
  20. Kì lạ người sống cạnh vùng đất tổ vua Hùng lại xây miếu thờ thằng Tàu. Mạt vận rồi. Không biết cấp trên của tỉnh Vĩnh Phúc có hay biết việc này. Hay là đất nước này bây giờ " loạn 12 sứ quân" rồi? Từ vô thần lại chuyển về thờ thần, xem ra CNCS đã chết bắt đầu từ Vĩnh Phúc. Ông tổng bí nói gì bây giờ?

    Trả lờiXóa
  21. Nếu không thờ Khổng Phu thì có thể dùng chổ này để đóng những phim Cổ trang như Trường Bình công chúa, Từ Hi thái hậu hay Hoàn Châu cách cách.....

    Trả lờiXóa
  22. Chẳng lẽ chúng bay không biết rằng Khổng Tử đã từng bị Bác Mao Trạch Đông vĩ đại kính yêu của chúng bay đạp xuống tận bùn đen trong phong trào "đả thực bài phong"?

    Trả lờiXóa
  23. Một nền văn hóa sứ quân đậm đà bản sắc lợi ích nhóm.Đất nước,Dân tộc sẽ còn chịu đựng mất mát tổn thương nhiều,thậm chí suy vong vì lối nghĩ cách làm như thế này.Nguy thay!

    Trả lờiXóa
  24. 314 tỷ là tiền ở đâu? Tiền thuế mà người dân còng lưng đóng góp để xây một cái miếu thờ người ngoại bang. Tiền này để xây trường học hay bệnh viện cho dân nghèo có ý nghĩa hơn không hỡi lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc.

    Trả lờiXóa
  25. Không muốn ban hành luật Trưng cầu ý dân mục đích để quan lại muốn làm những việc vô ích có hại như việc xây Khổng viện cứ tự tung tự tác mà làm.Không sợ nhân dân"dân trí thấp"phản đối việc móc túi họ ra mà làm những việc ích quan lợi Tàu trong khi bệnh viện quá tải,trường học dột nát,các cháu vào học mẫu giáo phải bốc thăm.Quốc hội xuân thu nhị kỳ ngồi bàn thảo cả thang,lại có chương trình giám sát nọ kia nhưng tại sao những chuyện tày đình...to như thế mà vẫn chẳng tháy ai có ý kiến nhỉ? Hay như chuyện chặt hạ cây xanh,khai thác gỗ ngay giữa lòng Hà nội vi phạm nghiêm trọng Luật Thủ đô cũng chẳng nghe một tiếng gọi là cho có! Rồi ngoài biển Đông giặc đang rầm rầm mở công trường xây dựng mà đại biểu cũng chỉ được"nghe thầm"còn dân chịu tịt.Từ vùng thượng du tới chốn kinh kỳ ra nơi biển đảo chuyện của quốc dân mà như của ai đâu,còn dân cứ phải móc hầu bao ra mà đóng các khoản phí,thuế ngày một tăng nhiều,thậm chí cả khoản đền bù cho ông Chấn.Thật hết chuyện để bàn,lũ"dân trí thấp"liệu còn trông chờ các quan lớn đèn mờ điều gì được nữa đây?

    Trả lờiXóa
  26. Chúng nó "bày đặt " xây dựng mọi thứ này ra chỉ để chúng "chấm mút"thôi,không ai lạ gì đâu.
    Dân oan đang đói kia kìa,rồi còn biết bao địa phương "cướp đất" của dân vẫn bỏ hoang đó,trong khi dân không có đất trồng trọt...

    Lại nữa:xây tượng đài "mẹ Việt nam anh hùng.."ở Quảng nam...hết mất trăm tỷ ?!! trong khi đó thì :đem quân đến cưỡng chế nhà mẹ Việt nam anh hùng ở Đà nẵng: bẻ tay,bóp cổ,dán băng dính vào miệng để bà không kế được...
    Vậy bộ mặt tham nhũng đã rõ ràng sự độc ác chưa???

    Trả lờiXóa
  27. Đất nước ta trải qua 2 cuộc kháng chiến giành độc lập cộng thêm không ít lần phải chiến đấu để bảo vệ biên cương, lãnh thổ, lãnh hải; hàng vạn liệt sĩ đã ngã xuống để cho chúng ta có hòa bình hôm nay. Thế nhưng trên khắp cả nước vẫn chưa có một đền thờ đủ tầm vóc, quy mô để tôn vinh những anh hùng liệt sĩ đấy. Tỉnh Vĩnh Phúc nay lại xây một công trình đền đài to lớn như thế với mục đích khơi dậy và tôn thờ những tàn dư của chế độ phong kiến thì thật là lãng phí ngân sách nhà nước, thể hiện tư duy hủ lậu của hàng ngũ lãnh đạo địa phương. Tôi đề nghị cần phải đưa trường hợp xây cất bừa bãi của tỉnh Vĩnh Phúc ra mổ xẻ nghiêm túc để làm bài học cho các địa phương, đồng thời, chuyển mục đích sử dụng Văn Miếu tỉnh Vĩnh Phúc thành Nhà Tưởng niệm Liệt sỹ Toàn quốc để thờ cúng các Anh hùng Liệt sỹ tiêu biểu trên khắp 63 tỉnh thành cả nước là cách sửa sai hợp lý nhất.

    Trả lờiXóa
  28. Các QC Vĩnh Phúc, đại biểu của các đỉnh cao trí tuệ muốn tái lập chế độ PK . Các QC CS nay đã thành vua không ngai , còn Dân trí thấp lại hàng ngày biến thành cu li, hay nông nô cho các tập đoàn PK mới nhưng vẫn tôn thờ Khổng Tử làm thầy . ND ta đã trải qua một ngàn năm bị giặc Tầu đô hộ, tốn bao xương máu mới giành lại độc lập tự chủ, đạo Nho có tồn tại ở nước ta cũng chỉ song song với Phật, Lão. Thời kì Nho học độc tôn như triều Nguyễn đã đẩy dân tộc vào vòng nô lệ ngoại bang vì từ vua đến quan đều chỉ có một bài học của Không Tử, nhất Tầu nhì Ta, mụ mị với những tiến bộ của KHKT Phương Tây . Đến khi Tây cướp mất nước , các nhà nho văn thân vẫn không từ bỏ Khổng Tử . Các quan chức Vĩnh Phúc nay lại muốn đưa VN trở lại thời mông muội 200 năm trước sao ?

    Trả lờiXóa
  29. Kinh! Các quan cộng sản bây giờ chơi bạo tay hơn vua quan phong kiến ngày xưa nhiều.
    Thôi lỡ rồi, chuyển công năng thành nơi thờ tổ tiên, anh hùng dân tộc, trong đó có một nơi để thờ anh Nguyễn Kim Ngọc, Bí thư Vĩnh Phúc cũ. Dù sao thì đảng và nhà nước cũng đã truy tặng danh hiệu Anh hùng cho anh ấy - cũng một cách sửa sai.
    Còn nếu trưng cái tượng Khổng Tử lên thế nào cũng bị nhẹ là trét phân, năng là đập phá. Rồi thì lại biến thành nơi hát cô đầu kiểu cave mất thôi.

    Trả lờiXóa