Thứ Hai, 1 tháng 6, 2015

ANH ĐINH LA THĂNG VẪN CÙ NHẦY CHƯA XIN LỖI ÔNG TRẦN ĐÌNH BÁ


Bộ trưởng Thăng:
"Tôi chưa từng hỏi bằng tiến sĩ của anh Bá"

VietNamnet

01/06/2015 13:56 GMT+7


“Tôi chưa bao giờ hỏi anh Trần Đình Bá anh là tiến sĩ hay không. Bởi vì tôi xem ý kiến của anh Bá như bất kỳ ý kiến của người dân nào...”- Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải cho biết.


Truy học vị tiến sĩ: Cục trưởng xin lỗi ông Trần Đình Bá

Tại diễn đàn khoa học thảo luận về Dự án sân bay Long Thành do Viện Hàn lâm Khoa học xã hội tổ chức sáng1/6, ông Thăng nói rõ: “Anh Trần Đình Bá trong mấy năm nay thường xuyên có tin nhắn đóng góp ý kiến bằng thư, bằng tin nhắn và cả điện thoại trực tiếp cho tôi. Có thể nói là thường xuyên hàng tuần và tôi luôn luôn cầu thị, trân trong ý kiến của anh Bá. Những ý kiến đóng góp của anh Bá rất nhiều và tôi đều trả lời".


Diễn đàn khoa học thảo luận về Dự án sân bay Long Thành 
do Viện Hàn lâm Khoa học xã hội tổ chức sáng1/6

Bộ trưởng Đinh La Thăng đánh giá, ông Bá là con người rất hăng hái, nhiệt tình với vấn đề của ngành giao thông vận tải. Với tư cách là người đứng đầu ngành giao thông ông luôn trân trọng quý mến ông Trần Đình Bá.


“Tôi chưa bao giờ hỏi anh Bá có là là tiến sĩ hay không. Bởi vì tôi xem ý kiến của anh như bất kỳ ý kiến của người dân nào, dù đó là nông dân, công nhân, trí thức hay nhà khoa học. Anh Bá cũng rất quý tôi ở điều đó”, Bộ trưởng Thăng nói.

Người đứng đầu ngành giao thông cũng nói rõ, hàng ngày ông nhận được khá nhiều tin nhắn, thư điện tử của người dân nhắn gửi đóng gop ý kiến về các vấn đề của ngành giao thông. Các tin nhắn, thư điện tử này đều được bộ trưởng chuyển đến các cơ quan liên quan để giải quyết.

Bộ trưởng Đinh La Thăng cũng cho biết thêm: “Học sinh, sinh viên cũng nhắn tin cho ông rất nhiều. Tất nhiên, ông không trả lời được từng người, nhưng ông đều gửi đến các cơ quan tham mưu của Bộ GTVT để có nghiên cứu, tiếp thu để hoàn thiện thêm cho mình.

Ông Trần Đình Bá nhận được lời mời tham gia hội thảo sáng nay, nhưng hội thảo diễn ra ở Hà Nội, trong khi ông đang ở TP.HCM nên không tham gia được.

Trao đổi với phóng viên báo Thanh Niên sáng nay, ông Bá cho biết ông đã chấp nhận lời xin lỗi của Cục trưởng Cục Hàng không Lại Xuân Thanh "vì biết họ có những lý do tế nhị".
_____________
.
Độc giả VNN bình luận: Cá nhân bác Thăng thì không hỏi học vị của bác Bá, nhưng văn bản phát ra từ Bộ GTVT thì bác phải có lời vì sự thiếu cẩn trọng của Bộ chứ.

Không ngờ anh Đinh La Thăng lại chầy bửa và thiếu hiểu biết đến vậy! 

Cái công văn của Bộ GTVT do anh là Bộ trưởng gửi đến mấy 3 Bộ 1 ban, chứ có phải nắm giấy lộn đâu! Mà những nơi anh gửi đến, cũng có phải là cái nhà chứa rác đâu! 

  

9 nhận xét :

  1. Anh La # có ký công văn đó đâu. CV này (số 6572/BGTVT-VP) do Thứ trưởng Phạm Quý Tiêu ký, gửi một số cơ quan chức năng đề nghị làm rõ, xem xét trách nhiệm các bên liên quan về việc thông tin sai sự thật rằng thiết kế sân bay Long Thành đạo ý tưởng sân bay Hồng Kông. Ngoài ra, theo CV này, Bộ GTVT khẳng định ông Trần Đình Bá chưa bao giờ làm việc trong các cơ quan, doanh nghiệp ngành hàng không, không phải là chuyên gia về hàng không như một số cơ quan truyền thông đã đưa.

    Trả lờiXóa
  2. Theo tôi chúng ta nên dừng vấn đề này ở đây .Vậy là đủ rồi . Hãy tiếp tục phản biện về sân bay Long Thành . Tránh mắc vào âm mưu gì đó .....

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi đồng ý với bạn. Chúng đang cố tình đánh lạc hướng dư luận. Có thể ông Bá kia cũng chỉ là chân gỗ mà thôi. Dư luận hãy tập trung vào vấn đề chính là sân bay Long Thành.

      Xóa
  3. Tôi cũng đồng tình với quan điểm này là có xin lỗi hay không, nên tập trung phân tích, phản biện về Dự án sân bay quốc tế Lòng thành. Không để lũ lợi ích nhóm tự tung tự tác trên đồng tiền thuế của dân!

    Trả lờiXóa
  4. Theo quy định công văn số 6572/BGTVT-VP thì là do văn phòng bộ GTVT soạn và Bộ trưởng bộ này ký. Nếu thứ trưởng ký thì cũng là KT. Bộ trưởng (ký thay (hay ký trộm) bộ trưởng) mà thôi!!!!

    Trả lờiXóa
  5. Đồng ý, dừng lại đi. Hãy trở lại vụ cây xanh và lát đá xanh vĩa hè ở bờ hồ Hoàn Kiếm kia . Chỉ là sơ đồ bản vẽ sân bay Long Thành thôi mà.... Còn lát đá thì họ làm thật đấy và làm thật nhanh như đốn cây xanh....

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. So với sân bay Long Thành (LT) cả chục tỉ đô thì lát đá là chuyện nhỏ. Nếu chúng ta không đủ lực để đấu tranh cho cả 2 chuyện thì nên ưu tiên chuyện quan trọng hơn.

      Đinh La Thăng và nhóm lợi ích đang thay đổi chiến thuật về dự án sân bay LT. Ngày 1/6 thì ĐInh La Thăng cho là cần xây sân bay LT càng sớm càng tốt. Ngày 2/6 thì ĐInh La Thăng cho rằng nếu được Quốc Hội (QH) thông qua chủ trương kỳ họp này, dự án sân bay cũng sẽ phải trình ra QH một lần nữa. Tôi nghĩ là nếu được QH thông qua lần này thì ĐInh La Thăng sẽ tới luôn...

      Nếu sự án sân bay LT được thông qua, nhóm lợi ích sẽ thắng lớn ở 2 mặt trận: mặt trận LT (về tiền chấm út dự án + tiền mua đất đầu tư) và mặt trận sân bay Tân Sơn Nhất (chúng sẽ chia đất sân gôn)...

      Đỗ Chí Việt

      Xóa
  6. Xin hỏi Tễu: Xây sân bay là việc của các kỹ sư, kiến trúc sư và công nhân xây dựng, mà sao Viện hàn lâm khoa học xã hội lại tổ chức hội thảo ?

    Trả lờiXóa