Thứ Hai, 1 tháng 6, 2015

Tin NÓNG: CẢNH SÁT BIỂN TRUNG QUỐC TẤN CÔNG TÀU CÁ VN

Phản đối bắn giết ngư dân vô tội của Việt Nam

Cảnh sát biển Trung Quốc tấn công 
tàu cá Việt Nam

Báo Pháp luật Tp HCM
Thứ Hai, ngày 1/6/2015 - 05:00

(PL)- Chiều 31-5, Đại tá Trương Minh Cường, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Bình Định, cho biết đã tiếp nhận thông tin vụ một tàu cá của ngư dân tỉnh này bị tàu cảnh sát biển Trung Quốc (TQ) vô cớ tấn công. 

“Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Bình Định đã ghi nhận sự việc, báo cáo các cơ quan chức năng để đấu tranh về đường ngoại giao, yêu cầu phía TQ chấm dứt ngay các hành động xâm hại đến ngư dân Việt Nam” - Đại tá Cường nói.

Theo trình báo của ông La Văn Quen (xã Tam Quan Bắc, huyện Hoài Nhơn, Bình Định), sáng 27-5, khi tàu cá BĐ 96680 TS của ông cùng sáu ngư dân đang neo đậu trên vùng biển thuộc quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam thì bất ngờ bị một tàu mang phù hiệu của cảnh sát biển TQ lao đến, dùng vòi rồng tấn công ba lần liên tiếp rồi bỏ đi. Vụ việc không gây thiệt hại về người nhưng toàn bộ thiết bị liên lạc, giàn câu, giàn đèn, mui tàu… bị hư hỏng nặng, thiệt hại hơn 100 triệu đồng. Sau khi về lại đất liền, ông Quen đã đề nghị các cơ quan chức năng can thiệp, yêu cầu TQ bồi thường thiệt hại.
TẤN LỘC

21 nhận xét :

  1. Nên mời ông Trọng vào giám định thiệt hại để còn có cớ kiện ông bạn láng giềng 4 tốt và 16 chữ vàng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. đúng rùi !

      Xóa
    2. Nên lôi cổ cả PQT , NCV lên tàu cá ra HS & TS vài lần.

      Xóa
  2. Anh em, bè bạn cả sao lại đánh nhau nhỉ.
    Bốn và mười bốn đã cam kết rồi

    Trả lờiXóa
  3. Các vị lãnh đạo VN ơi ! Không,trăm ngàn lần không,chúng tôi không muốn thấy đồng bào VN của chúng tôi luôn bị quân xâm lược Tàu cộng hành hạ,đánh đập và giết chết khi họ đang hành nghề trên vùng biển của tổ quốc tự ngàn xưa ! tàu chiến đâu ? tàu ngầm đâu ? phi cơ đâu? hải quân đâu ? cảnh sát biển đâu? không bảo vệ được một ngư dân nào sao ,thưa các ông ???

    Trả lờiXóa
  4. TQ thích xài cơ bắp từ lâu rồi, còn csVN thì cứ cúi đầu vâng dạ với csTQ đàn anh thôi !

    Trả lờiXóa
  5. Xin nói thực nhá! đã làm chính trị mà...hèn thì...thì...nên CHẾT quách đi cho xong! chứ sống làm gì cho tổn hại đến nòi giống Lạc Hồng!?
    Mẹ kiếp! thế mà tụi nó vẫn vênh váo cái bản mặt với dân của mình!? nhưng lại...cụp đuôi...với ngoại bang!?

    Trả lờiXóa
  6. Bác Chọng đang ốm nặng, á khẩu không nói gì được, để bác an nghỉ!

    Trả lờiXóa
  7. “Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Bình Định đã ghi nhận sự việc, báo cáo các cơ quan chức năng để đấu tranh về đường ngoại giao, yêu cầu phía TQ chấm dứt ngay các hành động xâm hại đến ngư dân Việt Nam”

    Câu này nghe quen quá. Như con vẹt Lê Hải Bình!

    Trả lờiXóa
  8. Đừng im tiếng mà phải lên tiếng !! Chúng ta không thể ngồi yên được nữa rồi !!!

    Trả lờiXóa
  9. Chúng ta càng nhân nhượng, chúng càng lấn tới.

    Trả lờiXóa
  10. Mỗi người thêm một tiếng nói của mình, yêu cầu lãnh đạo Việt Nam trả lời công khai vụ việc này cho dân tộc Việt Nam được biết

    Trả lờiXóa
  11. Tễu ơi! khẩn rồi bằng mọi cách Tễu nhắn dùm cho anh Chọng trước hết xem anh ấy thức hay ngủ, đường dây nong của anh và anh Tập có làm được không hay chỉ để trang trí bịp bợm thôi. Chắc anh Chọng bận lắm nào là "Nhóm lò", "Ôn bài để sang Mĩ", vất vả, khó khăn "Sàng", "Lọc" nhân sự TƯ đảng XII, sao cho Mọi TƯ ủy viên đều có đức, có tài như các đời TỔNG BT đặc biệt như tổng đảng Khóa X và XI này.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ông ấy đang ngũ vì CuBa đã thức ( tỉnh) rồi!

      Xóa
  12. CÁM ƠN CHỦ NHÀ ĐÃ CAN ĐẢM PHẢN ĐỐI TÀU CỘNG GIAN ÁC, KHÔNG NHƯ TƯỚNG TÁ CỦA TA CHỈ BIẾT LẠY LỤC CẦU XIN ĐỪNG GIẾT HẠI DÂN TA.
    LVD

    Trả lờiXóa
  13. Bọn giặc Tầu từ nay càng hoành hành trên Biển Đông, chiếm đảo, khủng bố ngư dân ta mà không còn phải lo lắng gì vì:
    - Chuyến đi của cụ tổng và đám bộ sậu sang Tầu vừa qua đã làm quan thầy rất yên tâm.
    - Tại HN an ninh Shangri-La vừa diễn ra ở Singapore, đoàn VN do ông Nguyễn Chí Vịnh dẫn đầu không dám hé răng lên án Tầu lấy nửa lời, mà chỉ đến "để nghe" như ông ta trả lời báo chí quốc tế.
    - Bộ đội biên phòng VN như con gà què ăn quẩn cối xay, chỉ loanh quanh ven bờ, đến khi ngư dân ta gặp nạn do Tầu gây ra thì mới "nắm thông tin", "lập biên bản" (để làm gì nhỉ?).
    - Ông họ Phùng đã có trong tay lá bùa "bình gốm" do giặc Tầu tặng, sợ bị đòi lại nên bố bảo ông ta cũng không dám ho he.
    Muôn đời chỉ khổ ngư dân ta.

    Trả lờiXóa
  14. Có vị tai to mặt lớn nào đó (không thèm nhớ tên) đã nói đại ý: “Phải quán triệt cho ngư dân hiểu rõ: biển thuộc chủ quyền của ta, ta hoàn toàn có quyền đánh bắt cá, không ai được phép hạch sách!”. Nói thì hùng hồn, nhưng thật ra là đem con bỏ chợ: bà con ngư dân đánh cá trên biển của ta, Tàu nó đánh đập, nó bắn, nó bắt thì chả thấy vị quan chức nào lên tiếng, nó đánh đau thì bà con ngư dân …ráng chịu, nó bắn chết thì tự đưa nhau về, nó bắt người đòi tiền chuộc thì bán gà bán heo vay tiền hàng xóm ráng…gom đủ để chuộc chồng con về!

    Trả lờiXóa
  15. ôi ông nguyễn phú Ngọng...ông lẩn đi đâu rồi

    Trả lờiXóa
  16. Làm lãnh đạo một đất nước mà bị dân chửi như vậy không thấy nhục sao hở mấy ông ? Nhục thì sẽ nhanh chết . Theo tôi : Các ông nên từ chức về đuổi gà cho vợ lại thanh thản hơn,biết đâu sẽ sống thêm được vài năm nữa.

    Trả lờiXóa
  17. hải quân vững chắc trên bờ để cho ngư phủ nhiều lần gieo neo

    Trả lờiXóa
  18. Hãy giúp đỡ ngư dân bằng cách gây lên tiếng nói mạnh mẽ trên thế giới

    Trả lờiXóa