Thứ Ba, 26 tháng 5, 2015

TRUNG CỘNG KHỞI CÔNG XÂY 2 HẢI ĐĂNG TRÁI PHÉP Ở TRƯỜNG SA

Trung Quốc khởi công xây hai hải đăng 
trái phép ở Trường Sa
Thứ ba, 26/5/2015 | 14:34 GMT+7

Bộ Giao thông vận tải Trung Quốc hôm nay tổ chức lễ khởi công xây dựng trái phép hai ngọn hải đăng ở đá Gạc Ma và đá Châu Viên thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam.

Trung Quốc đưa giàn khoan Hải Dương 981 xuống Biển Đông
Trung Quốc sẽ xây hải đăng cao 50 m ở đá Gạc Ma chiếm đóng của Việt Nam. Ảnh: Ifeng

Theo Xinhua, hai tháp hải đăng có thiết kế hình trụ, cao 50 m, đèn chiếu cỡ lớn, có thể chiếu sáng 22 hải lý. Trung Quốc tuyên bố xây hải đăng trên các đá chiếm đóng của Việt Nam để "nâng cao khả năng hướng dẫn tàu thuyền, đảm bảo an toàn hàng hải" trên Biển Đông.

Biển Đông là tuyến hàng hải thương mại quan trọng, với 50% lượng tàu bè thế giới qua lại với giá trị hàng hóa hàng năm lên tới 5.000 tỷ USD. Ngoài ra, đây còn được cho là vùng biển giàu tài nguyên dầu khí, với trữ lượng khoảng 11 tỷ thùng dầu và 190 tỷ mét khối khí tự nhiên.

Trung Quốc tuyên bố chủ quyền với khoảng 90% Biển Đông và đang thực thi tuyên bố bằng cách bồi đắp, xây dựng trái phép một chuỗi đảo nhân tạo trên các bãi đá ngầm ở quần đảo Trường Sa, bất chấp sự phản đối của Việt Nam và nhiều nước trong khu vực.
Hồng Hạnh

6 nhận xét :

  1. Hình như đây là kết quả của các cuộc thỏa thuận ngầm sau mỗi chuyến thăm của các vị lãnh đạo cấp cao .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cũng có thể! Nhưng khả năng do thiếu tài, thiếu khả năng phán đoán, thiếu nhìn xa trông rộng, mắc mưu đương đông-kích tây của Tàu của lãnh đạo Việt Nam, đặc biệt là lãnh đạo quân đội Việt Nam là rõ ràng! Một sự yếu kém không thể tha thứ!

      Xóa
  2. Sau chuyến thăm của Nguyễn Phú Trọng và đoàn tùy tùng sang Tầu cũng như sau khi Phùng Quang Thanh nhận chiếc "bình quý" của tên giặc kiêm Bộ trưởng Bộ QP Trung cộng Thường Vạn Toàn tại Lào Cai, Trung cộng ngày càng lấn tới trên Biển Đông, đặc biệt là ở TS của VN vì chúng biết thừa là lãnh đạo VN sẽ không dám hé răng. Chắc chắn chúng sẽ còn lấn tới.
    Đến lúc này những kẻ nào còn cố bám lấy "4 tốt" và "16 chữ" thì những kẻ đó đều là tay sai bán nước của Tầu.
    Tổng thống Philippin tuyên bố sẽ tiếp tục cho máy bay bay trên Biển Đông, gần các đảo mà Tầu đang cải tạo phi pháp. Người ta yếu, nghèo mà không hèn tí nào.
    Liệu VN có dám học Phillipin?

    Trả lờiXóa
  3. Anh Thanh cho quân ra xây cái mô hình đèn biển xinh xinh để mọi người khỏi tâm tư rằng bạn có sao ta không có.

    Trả lờiXóa
  4. TC vẫn tiếp tục thách thức ! Mỹ vẫn chưa là đối trọng của TC ? Chờ xem !

    Trả lờiXóa
  5. Mối thù này bao giờ trả đc đây?

    Trả lờiXóa