Thứ Ba, 26 tháng 5, 2015

Tin NÓNG: NHÀ BÁO TRƯƠNG DUY NHẤT TRỞ LẠI NHÀ TÙ LỚN

Nhà báo, Blogger Trương Duy Nhất hăm hở ngày nhập kho. Ảnh tư liệu của báo Tuổi trẻ

NHÀ BÁO TRƯƠNG DUY NHẤT RA TÙ

Phạm Xuân Nguyên

Hôm nay (26/5/2015) đúng hai năm bị bắt và bị án tù, nhà báo Trương Duy Nhất hết hạn giam, ra tù. Vợ con Nhất từ Đà Nẵng đã bay ra Vinh hôm qua. Sáng nay hai mẹ con cùng mấy người bạn đến Trại giam số 6 (Bộ công an) ở Thanh Chương (Nghệ An) lúc 6h30 và ngồi chờ trước cổng. Hỏi trại thì được báo 9h Nhất làm xong thủ tục mới được ra. Nhưng một lúc sau thì nhà báo TDN đã "được" thả ra theo cách bị đưa lên một chiếc ô tô lao nhanh từ trong trại ra chạy trên đường HCM và đẩy Nhất xuống đường khi cách trại khoảng bốn cây số. Xe của gia đình vợ con Nhất phải chạy theo để đón anh. 

Trong ảnh là cảnh gia đình ngồi chờ, cảnh Nhất đang phản ứng với cách thả anh và cảnh Nhất trong giờ phút tự do đầu tiên sau hai năm bị mất tự do. Bây giờ Nhất đang cùng vợ con về lại Vinh và sẽ bay chuyến 11h về Đà Nẵng cho kịp chịu tang bà nội bên vợ.

Trần Vũ Hải: Hôm nay 26/5/2015, blogger Trương Duy Nhất, thân chủ và đã trở thành bạn của tôi, được tự do sau 2 năm bị bắt và kết án theo điều 258 BLHS. Chúc anh và gia đình (với người vợ và con gái đều giỏi giang, tuyệt vời và tự hào vì anh) hạnh phúc, sức khoẻ và bình an. Mong anh sẽ sớm xuất hiện lại với tư cách một cây bút nhiều sung lực và sắc sảo. 

.



11h00: Tễu Blog vừa liên hệ và nói chuyện ĐT trực tiếp với anh Trương Duy Nhất, anh gửi lời hỏi thăm Chị Thị Minh Hà Lê - vợ anh Ba Sàm. Anh cũng gửi lời thăm gia đình Anh Trịnh Bá Khiêm, người chung buồng giam với anh Nhất, nói gia đình và bà con yên tâm, tháng sau anh Khiêm sẽ về.



20 nhận xét :

  1. Xin chúc mừng người con xứ Quảng quê tôi đã trở về!

    Trả lờiXóa
  2. chính quyền lai lo sợ

    Trả lờiXóa
  3. Tôi xem thử những người cộng sản còn tồn tại bao lâu!? sao họ đối xử với đồng bào mình lại đớn hèn đến vậy? trong khi đó ở ngoài biển Đông đang dậy sóng thì họ lại...im thin thít!?

    Trả lờiXóa
  4. Thân phận người VN XHCN thật không biết tả bằng bút nào . Trước khi bị bắt là CD không biết hạng nào trong số 1,2,3 cho đến 13 . Bị nghi dính vào tội gì đó thì gọi là nghi phạm . Bị bắt rồi là phạm nhân . Từ đây mất quyền tự do. Ra trước tòa là bị can . Tòa tuyên án rồi là tù nhân . Tù nhân do Bộ CA quản lí, nơi giam giữ tùy Bộ CA. Hết hạn tù được thả ra , CA muốn ném chỗ nào tùy thích như trường hợp anh TDN mới đây . Về nhà rồi cũng chưa phải là CD tự do có đủ quyền CD, còn bị quản thúc , thử thách bao lâu tùy bản án .
    Dù sao TDN cũng được thở lại không khí tự do hơn sau hai năm ở trại giam . Một chút Tự Do cũng là Tự Do . Chúc Mừng TDN . Đến chừng nào anh mới viết " Gulag Archipelago " ?

    Trả lờiXóa
  5. Chúc mừng anh ! Chúc anh mạnh khỏe và mong anh tái xuất cứng rắn hơn xưa !

    Trả lờiXóa
  6. Thế là Nhất lại gia nhập cái nhà tù dài . Đảng đừng nhập nhằng là thả Nhất vì nhân quyền chuyển biến đấy nhá . Đơn giản là anh mãn hạn tù . Tôi đang mỏi mắt chờ Ba Sàm , Bùi Hằng , Tạ Phong Tần , và nhiều người khác .

    Trả lờiXóa
  7. Cái cách tha tù như vầy chỉ có ở đất nước "dân chủ gấp vạn lần" các nước dân chủ, chị Phó Doan nhể!

    Trả lờiXóa
  8. chiến thuật đấy. thả mấy người, sau chuyến ông Trọng đi Mĩ lại bắt thêm mấy người

    Trả lờiXóa
  9. Dù sao thì cũng chúc mừng TDN và gia đình , mong sớm được đọc những dòng chữ thẳng thắn của anh. Còn những kẻ bán nước hèn nhát kia thể nào cũng có ngày...

    Trả lờiXóa
  10. Chúc Trương Duy Nhất luôn khỏe!
    Lại có lại một góc nhìn khác. Xin chúc mừng!

    Trả lờiXóa
  11. Chúc mừng anh TDN, một cá tính trong giới Blogers

    Trả lờiXóa
  12. Trương Duy Nhất - Người anh hùng ra khỏi nhà tù, thì sắp đến ngày bọn phản dân hại nước phải vào tù!

    Trả lờiXóa
  13. Góc nhìn của tui thấy sao CQ và CA lại hèn hạ thế.Rất vui vì khí tiết TDN vẫn như xưa

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Qua trang của Tễu, xin Chúc mừng A Trương Duy Nhất, công lý sẽ thuộc về anh!

      Xóa
  14. Cách hành xử đê hèn và ô nhục!

    Trả lờiXóa
  15. Chúc mừng Nhất về với gia đình nhỏ hạnh phúc, thoát nhà tù nhỏ trở lại nhà tù lớn với Một Góc Nhìn Khác cứng hơn, Nhất hơn.

    Trả lờiXóa
  16. Tôi quá kính nể và khâm phục hai nhà báo họ Trương, đó là TRƯƠNG DUY NHẤT và TRƯƠNG HUY SAN . Hai ông này sẽ để lại dấu ấn rất đậm nét trong cuộc tìm kiếm tự do cho dân tộc trong thời kì sản mạt. Tôi tin như vậy

    Trả lờiXóa
  17. Sự hèn hạ của chúng thể hiện ngay trên con đường mang tên HỒ CHÍ MINH! Chúng quên điều này!

    Trả lờiXóa
  18. Người yêu tự dolúc 18:52 27 tháng 5, 2015

    Chính quyền run sợ trước một con người dám nói lên sự thật.Lịch sử sẽ mãi mãi tôn vinh Trương Duy Nhất như một tấm gương sáng ngời chống lại cường quyền và bạo lực

    Trả lờiXóa
  19. Em mừng anh về lại với nhân dân ở nhà tù lớn!

    Trả lờiXóa